Các bạn có biết làm hộ chiếu cần những gì không? Làm sao để làm hộ chiếu, hoặc làm hộ chiếu online? Thủ tục làm hộ chiếu online hiện nay là gì? Khai hộ chiếu online sẽ bao gồm những nội dung gì?

Để có thể trả lời các câu hỏi trên về việc làm hộ chiếu online, thủ tục làm hộ chiếu online, làm hộ chiếu cần những gì và nội dung khai hộ chiếu online. Thì các bạn hãy cùng 123job đi tìm hiểu những thông tin về việc làm hộ chiếu online nhé! 

I.  Những thông tin quan trọng bạn cần biết về passport

1. Hộ chiếu là gì?

Hộ chiếu là gì

Hộ chiếu là gì

Hộ chiếu trong tiếng Anh thì nó còn được gọi là passport. Nó vốn là loại giấy tờ mà Chính phủ của mỗi đất nước sẽ thực hiện cấp cho người dân tại đất nước đó. Thường thì nó chỉ chứa đựng tên của người đăng ký làm hộ chiếu đó, địa chỉ, ngày tháng năm sinh, ảnh thẻ cá nhân, quốc tịch, ngày cấp, ngày hết hạn hộ chiếu, chữ ký,... cùng một vài thông tin nhận dạng khác trên passport. 

Vậy tìm hiểu cụ thể, các bạn có biết những thông tin sẽ thường xuất hiện trên hộ chiếu hay chưa? Thì sẽ bao gồm: Sổ hộ chiếu, Nơi sinh, Thời hạn sử dụng hộ chiếu, Cơ quan cấp hộ chiếu, Nơi cấp hộ chiếu, Vùng xác nhận thị lực, hoặc gồm Những nước có thể đi (Tuy nhiên đối với hộ chiếu Việt Nam thì sẽ không có mục này), Thông tin của trẻ em (Nếu như ghép chung hộ chiếu).

2. Hộ chiếu online là gì?

Hộ chiếu điện tử hay là làm hộ chiếu online chính là một loại chứa con chip có khả năng lưu trữ các thông tin của một hộ chiếu. Khi sử dụng làm hộ chiếu online, thì người dùng sẽ truy cập vào con chip đó để có thể xem các thông tin thay cho việc xem thủ công.

3. Hộ chiếu dùng để làm gì?

Làm hộ chiếu được sử dụng với mục đích là nhận diện thông tin của chủ sở hữu. Theo như những gì được định nghĩa về hộ chiếu tại trang của Chính phủ thì nó chính là một dạng giấy phép để cấp quyền cho bạn được xuất cảnh ra khỏi đất nước và đồng thời là quyền được nhập cảnh trở lại từ nước ngoài về. 

Hộ chiếu thì nó sẽ không mang đến cho bạn quyền được tự ý xuất cảnh khỏi đất nước của mình hay là tự ý nhập cảnh và quá cảnh qua những lãnh thổ của quốc gia khác. Hộ chiếu thì nó chỉ đơn giản là một trong số những giấy tờ quan trọng cần phải có để các bạn được phép xuất nhập cảnh mà thôi. 

Hộ chiếu dùng để làm gì

Hộ chiếu dùng để làm gì

Nói tóm lại, thì việc làm hộ chiếu online đó chính là một cách để đăng ký các thông tin của cá nhân của bạn trước khi tới phòng xuất nhập cảnh với mục đích giúp cho bạn (hay các khách hàng) đỡ một khoản chi phí khi phải làm việc với các cơ quan liên quan. Làm hộ chiếu online thì nó có cách thực hiện vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin của cá nhân mình vào trong tờ khai làm hộ chiếu online mẫu X01 ngay trên trang web của Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh và thực hiện đặt lịch hẹn online. 

Xem thêm: Travel blogger là gì? Trải nghiệm du lịch qua những bức ảnh tuyệt vời

II.  Vì sao cần làm hộ chiếu online?

Làm hộ chiếu online giúp bạn tiết kiệm một bước phải chuẩn bị, tìm kiếm các thông tin giấy tờ. Với việc làm hộ chiếu online, làm hộ chiếu cần những gì thì hiện tại các bạn chỉ cần có các công cụ trong tay là một thiết bị điện tử được có thể kết nối với mạng internet như là máy tính, hay chỉ đơn  giản là chiếc điện thoại smartphone của bạn, máy tính bảng của bạn... vậy là đã có thể dễ dàng đăng ký làm hộ chiếu online. 

Khi làm hộ chiếu online, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên viên trực tuyến. Do đó, thì nhờ đó bạn không cần phải thức khuya dậy sớm để đứng xếp hàng chờ đợi, nó vừa mất rất nhiều thời gian lại tốn không biết bao nhiêu công sức, mà bây giờ bạn có thể đăng ký làm hộ chiếu online cho mình một cách nhanh chóng. 

Trước đây, hình thức làm hộ chiếu online (passport online) chỉ được thí điểm tại hai tỉnh thành lớn của đất nước ta đó chính là thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Nếu như mà không có hộ khẩu thường trú tại 02 tỉnh thành trọng điểm này, mà các bạn mong muốn được đăng ký làm hộ chiếu online thì nhất định bạn cần phải bắt buộc có giấy tạm trú là đang sinh sống ở những cơ sở được thí điểm này.

Vì sao cần làm hộ chiếu online

Vì sao cần làm hộ chiếu online

Tuy nhiên hiện nay thì có rất nhiều địa phương cũng đã được áp dụng thực hiện cho phép đăng ký làm hộ chiếu online. Hình thức làm hộ chiếu online này thì nó cũng tương tự với cách để làm hộ chiếu ở phòng xuất nhập cảnh. Nhưng bạn dù đã đăng ký trong tờ khai online rồi thì vẫn phải đến trực tiếp Phòng Quản lý xuất nhập cảnh để đăng ký trực tiếp và nộp hồ sơ làm hộ chiếu online. 

Xem thêm: Thực tập sinh điều dưỡng là gì? Mô tả công việc du học điều dưỡng Nhật Bản

III. Thủ tục làm hộ chiếu online

Làm hộ chiếu cần những gì? Cách làm hộ chiếu online, thủ tục làm hộ chiếu online khá đơn giản. Tiếp sau đây 123job sẽ gửi cho bạn sự hướng dẫn cụ thể theo trình tự từng bước của thủ tục làm hộ chiếu online và làm hộ chiếu cần những gì. Tuy nhiên, thì chắc hẳn các bạn vẫn khó có thể tránh khỏi được cảm giác lo lắng, tâm lý “sợ sai” khi trực tiếp bắt tay vào tiến hành đăng ký thủ tục làm hộ chiếu online. 

Vậy nên, những gợi ý dưới đây sẽ là nguồn tài liệu tham khảo cho các bạn nhanh chóng hiểu được những bước để đăng ký làm hộ chiếu online, biết được làm hộ chiếu cần những gì nhanh chóng và hiệu quả nhất.

1. Thủ tục cơ bản khi làm hộ chiếu online

Bước 1: Hướng dẫn khách hàng để khai hộ chiếu Online 

Để đăng ký làm hộ chiếu online thì các bạn cần truy cập vào theo trang web trực tuyến về đăng ký xuất nhập cảnh của Bộ Công An, sau đó các bạn điền đầy đủ những thông tin về cá nhân mình theo mẫu khai hộ chiếu online và sự chỉ dẫn trên hệ thống. Toàn bộ các ô thông tin cần điền ở trên website, thì nó đều sẽ có những hướng dẫn và sự ghi chú cụ thể bằng tiếng Việt. 

Đây là một phần hết sức quan trọng mà các bạn hay là bất cứ ai, cũng luôn cần phải lưu ý đến một điều đó chính là khi muốn được cấp lại hộ chiếu online.

Tại phần cơ quan tiếp nhận thì các bạn cần phải chú ý lựa chọn tỉnh thành để nộp hồ sơ. Khi đó, bạn nhớ hãy lựa chọn vào mục Xuất nhập cảnh các tỉnh, mà bạn không được nhấn chọn vào mục Cục Quản lý Xuất nhập khẩu nhé. 

Sau khi việc đặt lịch làm hộ chiếu online đã được thực hiện xong, thì các bạn hãy nhấn vào lệnh in tờ khai hộ chiếu online để hệ thống giúp bạn in thành một bản PDF được lưu trữ ở trên máy tính của các bạn và ngoài ra còn cần phải in thẳng ra một bản để nộp kèm trong bộ hồ sơ làm hộ chiếu online của mình. 

Thủ tục cơ bản khi làm hộ chiếu online

Thủ tục cơ bản khi làm hộ chiếu online

Mọi thủ tục làm hộ chiếu online đến đây coi như là đã hoàn tất. Bạn hãy kiểm tra lại mọi thứ và chắc chắn rằng không xảy ra bất kỳ sai sót nào trong tờ kê khai thông tin của mình nhé. Nếu có phát hiện sai sót thì các bạn hoàn toàn có thể truy cập lại hệ thống, để tìm lại hồ sơ của mình và sửa lại các thông tin sai sót đó. 

Bước 2: Hướng dẫn cách làm hộ chiếu 

Theo bạn, làm hộ chiếu cần những gì? Khi chuẩn bị hồ sơ làm hộ chiếu online, thì sự đầy đủ chính là yêu cầu tất yếu mà các bạn cần chú ý phải đảm bảo. 

Với mỗi trường hợp đăng ký làm hộ chiếu cần những gì, hồ sơ bạn sẽ cần phải chú ý:

Nếu bạn được cấp hộ chiếu lần đầu tiên, thì làm hộ chiếu cần những gì: 

  • Tờ khai hộ chiếu online thông tin X01 đã nêu ở Bước thứ nhất 

  • Bản gốc CMND/ CCCD 

  • Bản gốc của sổ tạm trú (trong trường hợp bạn nộp hồ sơ ngay tại địa điểm tạm trú) 

Nếu bạn cấp lại hộ chiếu do các nguyên nhân như là sai sót thông tin, hộ chiếu hết hạn, hoặc hộ chiếu bị hư, bị mờ rách,... thì làm hộ chiếu cần những gì:

  • Tờ khai thông tin hộ chiếu X01 như đã được thực hiện ở bước 1 

  • Bản gốc CMND/ CCCD

  • Bản gốc của sổ tạm trú (trong trường hợp bạn nộp hồ sơ ngay tại địa điểm tạm trú) 

  • Hộ chiếu cũ của bạn 

Cấp lại hộ chiếu do bạn bị mất hộ chiếu thì làm hộ chiếu cần những gì:

  • Tờ khai thông tin hộ chiếu X01 như đã được thực hiện ở bước 1 

  • Bản gốc CMND/ CCCD

  • Bản gốc của sổ tạm trú (trong trường hợp bạn nộp hồ sơ ngay tại địa điểm tạm trú) 

  • Đơn báo về việc mất hộ chiếu (thì các bạn sẽ sử dụng mẫu đơn X08) 

Bước 3: Nộp hồ sơ làm hộ chiếu online 

Tiếp theo thì các bạn sẽ mang tất cả các giấy tờ bao gồm như CMND/ CCCD, sổ tạm trú đến Cục hoặc Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh để nộp hồ sơ làm hộ chiếu online, hoàn thiện thủ tục làm hộ chiếu online. Lưu ý ở trong bước này các bạn cần phải thực hiện ngay trong thời hạn 48 tiếng đồng hồ kể từ khi các bạn thực hiện thao tác nhấn vào nút đăng ký online để hoàn tất thủ tục đăng ký làm hộ chiếu online.

2. Sự chuẩn bị cần biết khi làm hộ chiếu online

Tại Phòng/ Cục Quản lý xuất nhập cảnh thì bạn sẽ được các nhân viên phụ trách hướng dẫn về các thủ tục làm hộ chiếu online cần thực hiện như là chụp ảnh hộ chiếu, hay cách dán ảnh vào trong tờ khai như thế nào, cung cấp cho bạn số chờ, lúc này để làm hộ chiếu cần những gì, thì các bạn sẽ chờ tới lượt để đóng lệ phí và nộp hồ sơ làm hộ chiếu online, có thể đăng ký nhận hồ sơ tại nhà (nếu như là bạn có nhu cầu). 

Sự chuẩn bị cần biết khi làm hộ chiếu online

Sự chuẩn bị cần biết khi làm hộ chiếu online

Nếu như bạn đã chuẩn bị hình trước từ khi ở nhà, thì bạn có thể không cần phải chụp ảnh tại Phòng hoặc Cục Quản lý xuất nhập cảnh nữa. Tuy nhiên, thì có một vài chú ý đối với ảnh bạn mà tự chuẩn bị ở nhà như sau: Ảnh phải được chụp trong vòng 6 tháng trở lại đây, Kích thước của ảnh là 4x6cm, Không đeo kính, Mặt nhìn thẳng, hình thức đầu tóc gọn gàng và Phông nền của bức ảnh được để nền trắng.

Những lệ phí mà bạn sẽ cần nộp trong quá trình làm hộ chiếu như sau: 

  • Chụp ảnh để dán hộ chiếu: thì sẽ có mức chi phí từ 20 đến 30 ngàn đồng 

  • Lệ phí cấp mới hộ chiếu: 200.000 đồng 

  • Lệ phí cấp lại hộ chiếu là 400.000 đồng (lý do cấp lại: sổ hộ chiếu hết trang, sổ bị hư hỏng, bị mất sổ) 

  • Lệ phí ghép tách hộ chiếu cho trẻ em: 50.000 đồng 

  • Lệ phí gia hạn hộ chiếu: 100.000 đồng 

  • Lệ phí thay đổi thông tin hộ chiếu: 50.000 đồng 

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh hộ chiếu: hộ chiếu nội tỉnh có chi phí chuyển phát là 20.000 đồng, đối với các cá nhân có hộ khẩu ngoại tỉnh chi phí là 30.000 đồng. 

  • Bao bì bọc hộ chiếu nếu bạn mua trực tiếp ở quầy nhận hộ chiếu: 10.000 đồng. 

Ở Việt Nam ta, hiện tại phân chia ra làm 3 loại hộ chiếu phổ biến. Nó bao gồm: 

  • Hộ chiếu Công vụ (hay nó còn gọi là Official Passport): Loại hộ chiếu này được cấp cho toàn bộ những người hiện là quan chức thuộc Chính phủ mà phải đi sang nước ngoài để ngoại giao và làm các công vụ của Nhà nước. 

  • Hộ chiếu Ngoại giao (hay Diplomatic Passport): Hộ chiếu được cấp cho những quan chức ngoại giao thuộc Chính phủ.

Hộ chiếu phổ thông (hay còn gọi là Popular Passport): Nó là loại hộ chiếu được cấp cho toàn bộ công dân Việt Nam, có đầy đủ hộ khẩu, CMND và các quyền của công dân.

3. Thủ tục làm hộ chiếu online

Theo bạn thì làm hộ chiếu cần những gì? Khi các bạn có nhu cầu phải làm hộ chiếu phổ thông, thì bạn hãy truy cập vào trang web sau đây: hochieu.cahn.vn và các bạn tiến hành với những bước đơn giản theo các gợi ý ở dưới đây nhé: 

Sau khi truy cập vào trang web mà 123job vừa cung cấp ở trên thì các bạn điền đầy đủ các thông tin khai hộ chiếu online vào trong những ô được quy định dựa theo như hướng dẫn và sau đó các bạn nhấn vào lệnh Đăng ký để hoàn tất việc đăng ký làm hộ chiếu online. Khi các bạn đã hoàn thành việc khai báo thông tin cá nhân trực tuyến, thì cũng sẽ giống như những bước nêu ở mục trên, thì các bạn cần mang CMND bản gốc đến trực tiếp Phòng Quản lý Xuất nhập Cảnh để làm thủ tục làm hộ chiếu online. Nếu bạn ở Hà Nội thì hãy nhớ đến địa chỉ số 44 Phạm Ngọc Thạch, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội để làm thủ tục làm hộ chiếu online nhé. 

Tiếp theo, nếu như bạn vẫn tiến hành chụp hình tại chỗ, thì bạn sẽ đến tại các bàn tiếp nhận để nhân viên cán bộ tiến hành kiểm tra, cũng như đối chiếu lại thông tin cho bạn, để đảm bảo độ chính xác. Sau đó thì bạn sẽ lấy lại biên nhận, đóng tiền lệ phí và đăng ký làm hộ chiếu online theo như nhu cầu về cách nhận hộ chiếu phổ thông. 

Một vài lưu ý nhỏ khi bạn sử dụng hộ chiếu phổ thông đó là: Đối với đối tượng là trẻ em mà dưới 14 tuổi, thì sau khi tiến hành kê khai trong tờ khai và được in ra xong, cũng như là việc dán ảnh với những yêu cầu đã nêu ở trên, thì bắt buộc tờ khai cần phải được đóng dấu và ảnh cũng phải có dấu giáp lai xác nhận của Công an Phường, hoặc xã tại nơi cư trú. 

Thời hạn của hộ chiếu phổ thông thường là:

  • Hộ chiếu được cấp cho người công dân trong độ tuổi từ 14 tuổi trở lên thì sẽ có thời hạn trong vòng 10 năm kể từ ngày được cấp hộ chiếu và nó sẽ không được gia hạn 

  • Hộ chiếu cấp cho trẻ em từ 14 tuổi trở xuống sẽ có thời hạn không quá 5 năm và cũng không được gia hạn. 

  • Nếu có bổ sung đối tượng là trẻ em dưới 9 tuổi vào trong hộ chiếu thì thời hạn hộ chiếu đó sẽ được điều chỉnh lại, giá trị của hộ chiếu không quá 5 năm tính từ thời điểm bổ sung tên trẻ vào trong hộ chiếu. 

Thời gian để bạn được cấp hộ chiếu loại phổ thông trong bao lâu? 

Thời gian tiến hành giải quyết thủ tục hồ sơ của việc này, cũng như nhận hộ chiếu thì sẽ không được quá 8 ngày, trong đó không kể ngày lễ tết, ngày nghỉ, tính từ ngày Phòng hoặc Cục Quản lý Xuất nhập cảnh và Công an Thành phố đã nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ. 

Tìm hiểu mức lệ phí dịch vụ chuyển phát nhanh hộ chiếu phổ thông về nhà 

Sau khi các cơ quan có thẩm quyền đã tiếp nhận hồ sơ xin cấp hộ chiếu của bạn thì bạn cần phải đăng ký cũng như nộp lại lệ phí chuyển phát hộ chiếu đó theo địa chỉ hoặc về tận nhà bạn với công ty Bưu chính. Tại Hà Nội thì việc đăng ký chuyển phát sẽ đăng ký với Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel. 

Thủ tục làm hộ chiếu online

Thủ tục làm hộ chiếu online

Mức chi phí của dịch vụ chuyển phát nhanh hộ chiếu thường là bao nhiêu? 

  • Đối với công dân có hộ khẩu tại thành phố Hà Nội chẳng hạn thì chi phí vận chuyển sẽ là 9.000 đồng, còn công dân ngoại tỉnh thì chi trả mức phí chuyển phát quy định là 13.000 đồng. 

  • Khi bạn đã nhận được giấy biên nhận từ bộ phận hỗ trợ làm hồ sơ làm hộ chiếu online, thì tiếp theo là các bạn sẽ sang quầy làm việc của Bưu chính thành phố (Hà Nội) để tiếp tục tiến hành làm thủ tục làm hộ chiếu online, cũng như đóng lệ phí. 

Thời gian mà các bạn có thể đăng ký làm hộ chiếu là: 

  • Cơ quan làm hộ chiếu online là sẽ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 .

  • Ca làm việc vào buổi sáng bắt đầu từ 8h sáng đến 11h30 phút trưa. 

  • Ca làm việc vào buổi chiều thì bắt đầu từ 13h30p đến 16h30, chỉ riêng chiều thứ 6 hàng tuần thì sẽ chỉ làm việc đến 15h00.

Xem thêm: Mindmap là gì? Những công cụ mindmap online mà bạn cần biết

IV. Hướng dẫn làm hộ chiếu online tại các tỉnh, thành phố

Hiện nay thì tại rất nhiều thành phố, tỉnh thành trên toàn quốc, các bạn hoàn toàn có thể làm hộ chiếu online ở ngay tại nhà với những thao tác vô cùng đơn giản, mà bạn không cần phải mất nhiều thời gian, để tới tại các cơ quan xuất nhập cảnh giống như trước đây nữa

Trong thực tế, tại thời điểm hiện tại thì đã có một số địa phương nhận được sự hỗ trợ tốt nhất về việc làm hộ chiếu online. Trong đó điển hình để làm hộ chiếu online nhất chính là hai trung tâm lớn của cả nước: Thủ đô Hà Nội và TP. HCM. 

Nhưng những thủ tục làm hộ chiếu online này cũng, thì nó mới chỉ dừng lại ở việc áp dụng đối với những người công dân hiện đang sinh sống có hộ khẩu thường trú, hoặc là tạm trú ở tại địa bàn của 02 thành phố lớn này, mà nó không thể áp dụng cho những người có hộ khẩu thường trú ở tại những địa phương khác

1. Ở Hà Nội

Để đăng ký làm hộ chiếu online tại Khu vực thành phố Hà Nội thì các bạn cần phải tiến hành theo những bước dưới đây: 

  • Bước thứ nhất: Các bạn cần phải truy cập vào trang web hochieu.cahn.vn 

  • Bước thứ hai: Các bạn nhấn vào nút lệnh Đăng ký trực tuyến 

  • Bước thứ 3: Điền thông tin đầy đủ khai hộ chiếu online vào trong những mẫu tờ khai đã được cung cấp

  • Bước thứ 4: Cuối cùng là các bạn kiểm tra cẩn thận lại chắc chắn một lần nữa những thông tin vừa điền vào những mẫu tờ khai hộ chiếu online, rồi nhấn vào nút lệnh Đăng ký và thế là đã hoàn tất thủ tục đăng ký làm hộ chiếu online. 

Hướng dẫn làm hộ chiếu online tại Hà Nội

Hướng dẫn làm hộ chiếu online tại Hà Nội

Khi bạn đã hoàn thành việc đăng ký làm hộ chiếu online, thì công việc tiếp theo của bạn là sẽ phải mang theo sổ hộ khẩu (nếu có), về hộ khẩu tại khu vực Hà Nội hoặc là phải mang theo sổ tạm trú tới Phòng xuất nhập cảnh, để có thể trực tiếp làm các thủ tục làm hộ chiếu online tiếp nhận khác và chụp ảnh trực tiếp tại quầy. Ngoài ra bạn còn phải nộp các khoản lệ phí làm hộ chiếu online, thì nó bao gồm phí làm hộ chiếu online (là khoảng 200 ngàn đồng), cung cấp cho cơ quan làm thủ tục làm hộ chiếu online về địa chỉ bạn nhận hộ chiếu thông qua con đường bưu chính. 

2. Ở Hồ Chí Minh

  • Bước 1: Bước đầu tiên là các bạn cần phải truy cập vào trong trang website: xnc.catphcm.bocongan.gov.vn/wps/portal 

  • Bước 2: Sau đó các bạn bấm vào trong mục Đăng ký hồ sơ để đề nghị được cấp hoặc là đổi làm hộ chiếu online 

  • Bước 3: Các bạn sẽ điền đầy đủ các thông tin khai hộ chiếu online vào trong những mẫu tờ khai được hệ thống cung cấp 

  • Bước 4: Cuối cùng là hãy kiểm tra cẩn thận lại những thông tin các bạn vừa nhập vào khai hộ chiếu online để đảm bảo chính xác tuyệt đối. Sau đó thì bạn sẽ nhấn vào mục Lưu. 

Khi đã hoàn thành việc làm hộ chiếu online thì tương tự giống với cách đăng ký tại thành phố Hà Nội, thì các bạn cũng sẽ mang theo sổ hộ khẩu hoặc là sổ tạm trú tới Phòng Xuất nhập cảnh nằm ở địa chỉ số 196 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TP.HCM để có thể làm các thủ tục trực tiếp. Đồng thời tại đây các bạn cũng nộp các lệ phí làm hộ chiếu online được yêu cầu. 

Xem thêm: Có nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc? Chi phí và thủ tục XKLĐ 2021

V. Kết luận

Như vậy, 123job đã gửi tới bạn rất nhiều thông tin quan trọng về cách làm hộ chiếu online, để từ đó giúp cho các bạn chuẩn bị tốt nhất hồ sơ xuất nhập cảnh, đặc biệt là giúp bạn có đủ kiến thức để làm hộ chiếu online đảm bảo không gặp phải bất cứ rắc rối nào trong quá trình làm thủ tục làm hộ chiếu online, khai hộ chiếu online và biết được làm hộ chiếu cần những gì.