Tất tần tật nên các thông tin liên quan tới công việc telesale mà bạn cần phải biết. Kỹ năng telesale mà những người muốn thành công trong nghề cần có là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Nhân viên telesale đang trở thành một trong những công việc được rất nhiều bạn trẻ ngày nay quan tâm. Đội ngũ telesale ngày càng phát triển thì tiềm năng của doanh nghiệp ngày càng tốt hơn trong việc kinh doanh và buôn bán. Tất nhiên để có thể trở nên giỏi trong ngành telesale này thì có một số các kỹ năng telesale mà bạn cần phải biết. Dưới đây chính là các thông tin mà 123job.vn sẽ cung cấp cho các bạn về kỹ năng cần có của telesale để thành công là gì nhé 

I. Telesale là gì?

Tiếp thị qua điện thoại là hình thức bán hàng gián tiếp qua điện thoại mà người tiếp thị qua điện thoại chủ động liên hệ trực tiếp với khách hàng và sử dụng các kịch bản có sẵn để giới thiệu và bán dịch vụ của doanh nghiệp.

Tìm hiểu 7 kỹ năng telesale quan trọng nhất bạn cần trang bị

Telesale là gì?

Đó là phương thức bán hàng hiệu quả nhất hiện nay vì nó giúp doanh nghiệp cung cấp cho người mua thông tin sản phẩm chi tiết nhất mà không tốn thời gian và tiền bạc để điều hướng cửa hàng. Để có thể trỏ thành một nhân viên telesale thành công và đạt doanh số về lợi nhuận, thu hút được nhiều khách hàng đến với doanh nghiệp của mình thì bạn cần phải có những ký năng vô cùng đặc biêt. Vậy những kỹ năng đó là gì? Cùng tìm hiểu về kỹ năng nhân viên telesale cần có ở phần dưới của bài viết này. 

II. Giới thiệu 7 kỹ năng telesales thành công

1. Kỹ năng telesales thành công: giao tiếp qua điện thoại 

Telesale bán hàng qua điện thoại nên rất chú trọng đến chất lượng cuộc trò chuyện. Có vô số điều cần lưu ý về các mẹo tiếp thị qua điện thoại khi nói chuyện với khách hàng vì đó là cuộc gọi trực tiếp. Chúng ta nên hành động như thế nào để quảng bá sản phẩm của mình trong khi vẫn quan tâm và lịch sự? Các ứng viên tiếp thị qua điện thoại tiềm năng phải có các phẩm chất giao tiếp sau:

Khả năng lắng nghe và thấu hiểu: Chăm chú lắng nghe giúp người tiếp thị qua điện thoại hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng. Từ đó, tạo dựng lòng tin lẫn nhau một cách nhanh chóng và tư vấn sản phẩm dễ dàng. Khi khách hàng nói, hãy lắng nghe cẩn thận để tìm những "từ khóa" phù hợp với tâm lý khách hàng hoặc câu chuyện của họ.

  • Có một giọng nói truyền cảm: Kỹ thuật tiếp thị qua điện thoại quan trọng nhất là luyện tập một giọng nói truyền cảm.
  • Nếu bạn muốn làm tiếp thị qua điện thoại nhưng không đủ tự tin, hãy thử luyện giọng trong bán hàng ngay hôm nay!
  • Luôn lịch sự: đừng quên nói và chào khi bắt đầu cuộc trò chuyện. Một lời chào lịch sự ít nhiều sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn. Đặc biệt, chế độ định địa chỉ cũng rất cần thiết. Lưu ý: Khách hàng cao tuổi được gọi là "cô / chú", khách hàng trẻ trung tuổi được gọi là "anh / chị".

2. Kỹ năng telesales thành công: kiềm chế giọng nói cảm xúc 

Để thành thạo kỹ năng tiếp thị qua điện thoại, bạn cần chú ý đến cách kiểm soát cảm xúc qua giọng nói. Telesale thường phải xử lý vô số cuộc gọi trong một ngày và không phải khách hàng nào cũng hài lòng. Tiếp thị qua điện thoại đôi khi được coi là một hành vi gây phiền toái, khiến họ mua quá nhiều một sản phẩm hoặc sử dụng một dịch vụ. Do đó, một số khách hàng có thể có thái độ hơi khó chịu khi nghe điện thoại.

Đừng để những cảm xúc không mấy vui vẻ trở thành yếu tố cản trở cuộc trò chuyện. Các nhà tiếp thị qua điện thoại chuyên nghiệp sẽ trả lời khách hàng một cách bình tĩnh và lịch sự. Sau đây là một số tình huống bạn cần tiết chế cảm xúc khi bán hàng qua điện thoại:

3. Kỹ năng telesales thành công: xử lý vấn đề

Những người làm trong lĩnh vực nghề về telesale thì cần phải có kỹ năng kiềm chế và xử lý vấn đề. Đối với những trường hợp khách hàng khó tính thì nên cẩn thận vì có thể lỡ nói lầm. Bất cứ vấn đề nào xảy ra như kỹ thuật, khách hàng ngắt lời,... cũng lên được xử lý một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp. Bạn không nên hoảng loạn dẫn tới nói lắp cho những tình huống khẩn cấp. Kỹ năng telesale thành công đến từ một nhân viên telesale biết cách xử lý tình huống.

4. Kỹ năng telesales thành công: “take note”

Kỹ năng telesale một cách hiệu quả bao gồm việc phải ghi nhớ tốt các thông tin đối với sản phẩm. Đó là kỹ năng cần có của telesales. Đã là một người bán hàng thì bạn nên biết các thông tin chi tiết nhất như: xuất xứ, chức năng, đặc tính công dụng của sản phẩm đó. 

Bạn không nên tư vấn hoặc là thuyết phục bất kỳ ai mua hàng nếu như chính bạn cũng là người lạ lùng với sản phẩm của mình. Kỹ năng telesale take note có nghĩa là ghi chép lại những điều mà bạn cảm thấy cần thiết. Không chỉ kịch bản telesale mà bất cứ những gì liên quan tới sản phẩm đều cần phải được ghi chép lại.

5. Kỹ năng telesales thành công: thuyết phục 

Thuyết phục chắc chắn là một trong những kỹ năng telesale thành công mà bất kỳ ai cũng cần phải biết. Hãy đưa ra nhiều lựa chọn và giới thiệu về những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn với khách hàng để có thêm nhiều yếu tố cân nhắc. Nếu như khách hàng có phần đồng ý với đơn hàng của mình.

Hiện nay để không bỏ lỡ doanh thu cũng như để có thể tăng kỹ năng telesale thuyết phục thì người bán hàng cần phải tinh tế và đánh và tâm lý thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Bạn đừng ngại khi hỏi khách hàng của mình rằng họ gặp khó khăn như thế nào rồi Tiếp cận và đưa ra những gợi ý liên quan đến sản phẩm của mình.

Xem thêm:Telesale là gì? Những kỹ năng telesale bậc thầy giúp bạn đạt doanh số khủng

6. Kỹ năng telesales thành công:chọn lọc thông tin

Biết chọn lọc các thông tin cũng như sàng lọc các loại từ khóa đến từ nguồn khách hàng chính là kỹ năng telesale cần biết. Bạn hãy làm rõ các thông tin cơ bản về khách hàng trước giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. 

Tìm hiểu 7 kỹ năng telesale quan trọng nhất bạn cần trang bị

Kỹ năng telesales thành công:chọn lọc thông tin

Bạn cần phải biết được khách hàng bao nhiêu tuổi là người thuộc phân khúc khách hàng nào đang đi học hay đi làm là nam hay là nữ,... càng có thông tin phù hợp thì Tiềm năng để bạn có thể phát triển và và trở thành một nhân viên telesale thành công sẽ càng lớn. Quan trọng là bạn cần phải tư vấn chính xác nhất với nhu cầu riêng của từng loại khách hàng khác nhau.

Chẳng hạn nếu như bạn đang muốn tư vấn tư vấn một suất học bổng tiếng Anh giao tiếp cho một khách hàng thuộc độ tuổi trung niên. Khi ấy, bạn hỏi qua về công việc của họ và nhấn mạnh vai trò của ngoại ngữ đối với công việc của họ như thế nào. Khi bạn Đánh vào tâm lý khách hàng cụ thể thì nhất định bạn sẽ có thể nắm được 90% thành công. Đây là được đánh gia là một trong những kỹ năng cần có của telesales.

7. Kỹ năng telesales thành công: đàm phán

Ở cuối cùng của mỗi cuộc trò chuyện thường là lúc mà bạn cần phải thể hiện kỹ năng cần có của telesales. Đó chính là kỹ năng telesale đàm phán. Nhân viên telesale  chắc chắn cần phải biết về thỏa thuận từ khách hàng có thể sẽ là bước cuối cùng hoàn tất quy trình Chốt đơn chính xác. Hãy tưởng tượng rằng công việc bạn đang làm giống như việc ký kết hợp đồng. Việc chưa chuyển đổi chữ ký hoặc xác nhận cụ thể thì đừng vội vàng thanh toán.

Bạn hãy nhớ rằng đàm phán chính là một bước thương lượng vô cùng quan trọng. Khách hàng có thể bất ngờ thay đổi ý định trong khâu cuối cùng này. Do vậy thì bạn cần phải có kỹ năng telesale phù hợp. Trong trường hợp khách hàng đột ngột thay đổi ý định, hãy bình tĩnh và xử lý vấn đề giữ nguyên thái độ một cách lịch sự. Nếu như có thể bạn hãy hẹn họ một lần tư vấn khác. Kỹ năng telesale đàm phán là chìa khóa then chốt đem đến sự thành công đối với một nhân viên telesale.

III. Những điều nhân viên telesale cần tránh, kỹ năng telesales thành công trong kịch bản telesale

Như chúng tôi đã nói ở trên kỹ năng telesales thành công là một trong những kỹ năng không phải dễ. Telesale không xấu nhưng vì một số trường hợp thiếu kỹ năng telesale thành công. Do vậy nhiều người không có thiện cảm đối với ngành nghề này. Dưới đây chỉ là một số các lưu ý các bạn cần phải biết để có thể tránh những những điều cấm kỵ đối với mỗi nhân viên telesale và Không khiến cho khách hàng của mình khó chịu nhé.

1. Kỹ năng telesale: Không “ép” khách hàng

Bán hàng qua điện thoại không phải là bắt ép khách hàng của mình phải mua bằng được sản phẩm đó. Kịch bản telesale của một nhân viên telesale không bao giờ bao gồm từ bắt ép khách hàng. Kỹ năng cần có của telesales là thuyết phục chứ không được bắt ép. Nếu như bạn cảm thấy rằng khách hàng của mình đang bắt đầu khó chịu hoặc không hứng thú nồng nhiệt với sản phẩm thì bạn cần phải chủ động để dừng lại. Việc cố gắng níu kéo khách hàng bằng cách gọi điện sẽ chỉ khiến cho bạn bị ảnh hưởng về thương hiệu. Và đừng để công việc kỹ năng telesale của mình trở thành một công việc phiền phức, gây khó chịu cho tất cả mọi người. Đây là kỹ năng cần có của telesales.

2. Kỹ năng telesale: Không trình bày dông dài

Có rất nhiều các nhân viên telesale khi mới vào nghề đã phạm phải lỗi sai khi nói chuyện quá sông dài và làm quen với khách hàng về sản phẩm của mình. Bạn nên nhớ rằng bản thân bạn là một nhân viên telesale,nắm trong tay kịch bản telesale. Khi bán hàng Bạn chỉ nên tập trung vào công dụng giá cả và ưu đãi chứ không nên kể về những thông tin không mới liên quan tới sản phẩm của mình.

Mặc dù phương pháp tiếp thị gián tiếp có thể Thành Công ở một số các loại hình khác nhau như là quảng cáo truyền hình hoặc là tiếp thị trên các trang mạng xã hội,... Tuy nhiên nhìn chung thì đối với kỹ năng cần có của telesales, bạn hãy trình bày thẳng thắn và vấn đề chính.

Tìm hiểu 7 kỹ năng telesale quan trọng nhất bạn cần trang bị

Kỹ năng telesale: Không trình bày dông dài

Bạn hãy hướng sự tập trung của khách hàng vào những mặt hàng mà bạn muốn bán. Bạn có thể tìm kiếm một vài các bài hạn chế nhỏ của sản phẩm để tạo nên sự chân thực nhất cho khách hàng của mình. Đó chính là kỹ năng telesales thành công.

3. Kỹ năng telesale: Không “quấy rối” khách hàng qua điện thoại

Bạn đừng quên rằng thể hiện bản thân là một nhân viên lịch sự chính là kỹ năng telesale cần có. Chúng ta không nên nói hoặc gọi điện quá nhiều cho một người nào đó cụ thể trừ khi mà khách hàng đã chủ động hẹn gặp hoặc bạn đã hẹn với khách hàng rằng sẽ liên lạc lại sau. Sẽ có những lúc Khách hàng cần thời gian để suy nghĩ về việc rằng họ có nên mua sản phẩm đó hay không. Nhân viên telesale lúc này nên để thời gian cho họ suy nghĩ. Việc bạn can thiệp quá nhiều vào dòng suy nghĩ của khách hàng có thể gây cho khách hàng cảm giác vô cùng khó chịu và bị ép buộc mua hàng. Kỹ năng telesale là để cho khách hàng cảm thấy họ thực sự cần thiết phẩm của mình. Hành động nhất lời khách hàng cũng là một trong những lỗi sai cực kì cơ bản mà rất nhiều các nhân viên telesale mới vào nghề gặp. Do vậy bạn nên biết cách kiềm chế cảm xúc và và cách truyền đạt thông tin của mình.

4. Kỹ năng telesale: Không đưa ra quá nhiều thông tin sản phẩm 

Cuối cùng đối với chuỗi kỹ năng telesales thành công cần có đó là việc bạn cần phải tránh cung cấp quá nhiều thông tin cho khách hàng. Việc đưa cho khách hàng nhiều thông tin có vẻ lúc đầu là đúng như kịch bản telesale. Tuy nhiên nói quá nhiều sẽ khiến người nghe bị bội thực đối với âm thanh. 

Nhân viên telesale chỉ nên dựa trên kịch bản telesale cung cấp đầy đủ các thông tin một cách cần thiết. Đối với những thông tin khác, hiệu quả của sản phẩm thì bạn cần phải gợi đến trải nghiệm thực tế trực tiếp của khách hàng. Bạn đừng để các thông tin đến cho khách hàng một cách quá tải khi bạn đang đứng ở vai trò của một nhân viên telesale nhé 

Thay vì cố để có thể nói cho dài nói cho hết kịch bản telesale thì bạn hãy điều chỉnh để làm sao nói ngắn gọn nhưng vẫn vào được trọng tâm của vấn đề và khiến cho khách hàng cảm thấy rằng họ muốn mua mặt hàng này.

Xem thêm:Nghệ thuật telesale: Bí quyết chốt sale thành công qua điện thoại

IV. Kết luận

Vậy là chúng tôi đã tổng hợp và cung cấp được các thông tin liên quan tới kỹ năng telesale mà bạn cần phải biết. Thị trường tuyển dụng hiện nay có rất nhiều các công việc và những lĩnh vực đang ưu ái tuyển dụng một lượng lớn nhân viên telesale. Đối với công việc telesale những kỹ năng telesale là không quá khó nhưng đôi khi phải chịu nhiều áp lực. Nếu như bạn mong muốn trở thành một nhân viên telesale trong tương lai. Bạn đừng quên đọc kỹ bài viết trên đây của chúng tôi cũng như là tìm kiếm các công việc trên kênh việc làm của 123job.vn nhé