Mẫu kế hoạch công việc sẽ cần phải được lập chi tiết, đầy đủ mỗi nhiệm vụ, công việc cần phải làm theo ngày, tuần, tháng sẽ hỗ trợ cá nhân dễ dàng quản lý tiến độ cũng như việc hiệu quả hơn để điều chỉnh kịp thời, tránh sự bỏ sót .

Biểu mẫu bảng kế hoạch sẽ bao gồm 3 loại cơ bản nhất là mẫu kế hoạch công việc hàng ngày, mẫu lập kế hoạch công việc theo tuần, mẫu lập kế hoạch công việc tháng.

I. Kế hoạch công việc là gì?

Kế hoạch công việc đó là bảng biểu được lập để đưa ra những việc cần làm ở trong ngày, tuần hoặc tháng với mục đích là mọi công việc được hoàn thành và đảm bảo việc hiệu quả tích cực qua mẫu kế hoạch công việc. Với mọi người đảm nhận vị trí quan trọng như là lãnh đạo, quản lý thì với việc lập bảng kế hoạch công việc chính là bước không thể thiếu.

Kế hoạch công việc là gì

Kế hoạch công việc là gì

Mặt khác, mẫu lập kế hoạch công việc chính là giai đoạn xây dựng mục tiêu và tìm hướng thực hiện tối ưu nhất để có thể hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Nếu không có mẫu kế hoạch công việc cụ thể thì các cá nhân sẽ mông lung vì không biết mình cần phải làm gì trước làm gì sau và nên xem bắt đầu từ đâu, từ đó kết quả không được như mong đợi. 

II. Những nội dung cần có có ở trong bảng kế hoạch công việc 

Việc 1 bảng kế hoạch công việc, mẫu kế hoạch công việc hàng ngày, mẫu lập kế hoạch công việc tháng bạn cần có sự chính xác và tuyệt đối ở trong công việc cũng như là người khác. Mẫu lập kế hoạch công việc cần phải được ghi rõ ràng và đầy đủ những thông tin cần thiết

  • Nêu tên đơn vị, công ty của bạn
  • Chỉ ra họ tên người lập ra kế hoạch
  • Tên của kế hoạch ấy 
  • Thời gian mà thực hiện kế hoạch dự kiến
  • Mục đích của kế hoạch đó là gì 
  • Mục tiêu kế hoạch sẽ cần phải đạt được
  • Những chi tiết công việc
  • Các phương án được lựa chọn thay thế cho các  phương án bị học

Xem thêm: Nguyên tắc 5W1H, 5W2H và 5W1H2C5M: Kỹ năng lập kế hoạch trong mọi công việc

III. Hướng dẫn để lập kế hoạch công việc

1. Lập bản kế hoạch công việc hàng ngày

Mẫu lập kế hoạch công việc, mẫu kế hoạch công việc hàng ngày, mẫu lập kế hoạch công việc tháng  này cần có các khung giờ làm việc trong ngày và sự sắp xếp sau công việc phù hợp với từng khung thời gian ấy

Lập bản kế hoạch công việc hàng ngày

Lập bản kế hoạch công việc hàng ngày

Các mẫu lập kế hoạch công việc, mẫu kế hoạch công việc hàng ngày, mẫu lập kế hoạch công việc tháng sẽ có thể lập bằng excel hay là word 

Ở trên cùng bản kế hoạch mẫu lập kế hoạch công việc, mẫu kế hoạch công việc hàng ngày, mẫu lập kế hoạch công việc tháng sẽ ghi về tên công ty doanh nghiệp khi bạn làm.Thời gian lập bảng, những công việc trong ngày. Ở dưới đó là bảng ghi thời gian công việc ứng với từng thời gian đó và kết quả của công việc là như thế nào. Những khung giờ trong bảng kế hoạch mẫu kế hoạch công việc hàng ngày là những công thời gian mà bạn sử dụng để làm việc, đa phần những  bản kế hoạch sẽ bắt đầu vào 6 giờ sáng sáng và sẽ  kết thúc lúc 11 tối. 

2. Bản kế hoạch công việc theo tuần

Chỉ khác với bàn kế hoạch mẫu kế hoạch công việc hàng ngày làm những công việc được thực hiện trong các khung giờ trong 1  ngày thì trong bản kế hoạch mẫu lập kế hoạch công việc theo tuần các công việc sẽ hết được thực hiện ở 1 tuần. 

Cũng có các yêu cầu thân tiên chung như là bảng kế hoạch mẫu kế hoạch công việc hàng ngày nhưng ở dưới bảng thời gian thời gian thực hiện đó là những  ngày ngày mà bạn thực hiện công việc. Ví dụ như là tại làm việc vào thứ 2 đến thứ 7 thì trong bảng trên khi từ thứ hai tới  thứ bảy và những công việc tương ứng.

3. Bản kế hoạch theo tháng

Bảng kế hoạch mẫu lập kế hoạch công việc tháng là bản kế hoạch mà dài nhất và chi tiết nhất bởi vì đó là kế hoạch cho tất cả các công việc diễn ra ở  trong một tháng. 

Tính khối lượng công việc ở  trong 1 tháng rất nhiều vì thế  bảng mẫu lập kế hoạch công việc, mẫu lập kế hoạch công việc tháng cần phải được nêu rõ từng công việc sẽ cần giải quyết, và tình trạng công việc là như thế nào.

Bản kế hoạch theo tháng

Bản kế hoạch theo tháng

Bên cạnh ở cột ghi ngày. nội dung công việc thì cần phải  thêm một cột thời gian tên ở trong đó ghi thời gian bắt đầu và ghi thời gian kết thúc. Để cho mọi  người thực hiện biết được họ sẽ cần phải làm ở trong khoảng thời gian nào và đưa ra những phương thức thực hiện phù hợp.

IV. Những lưu ý khi lập bảng kế hoạch công việc

Để mà có thể hoàn thành tốt các công việc ở trong kế hoạch mẫu lập kế hoạch công việc, mẫu kế hoạch công việc hàng ngày, mẫu lập kế hoạch công việc tháng mà không hề bỏ sót bất cứ công việc nào thì bàn kế hoạch cần  phải thật cụ thể. Vì thế cần phải chú ý các lưu ý sau:

- Kế hoạch công việc cần phải rõ ràng và có một tính khả thi cao

Trong bất kỳ một kế hoạch nào những công việc đều phải được phân ra từng cách chi tiết và rõ ràng phù hợp với từng khả năng của mọi người tham gia công việc, có từng công việc phù hợp với người này, có các công việc lại phù hợp đối với những người khác.

Bởi thế  người lập ra bản kế hoạch mẫu lập kế hoạch công việc, mẫu kế hoạch công việc hàng ngày, mẫu lập kế hoạch công việc tháng cần phải nắm chắc được trực ở trong việc ấy như thế nào và và người mà được giao nhiệm vụ đấy sẽ có phù hợp với khi công việc hay là không và mang  lại hiệu quả cao.

Hãy xếp những công việc theo trình tự hợp lý như các công việc mà cần ít thời gian hơn và chúng ảnh hưởng tới  các công việc làm sau thì cần phải xếp lên ở đằng trước còn với  các công việc mất nhiều thời gian hơn và cần phải chú tâm hơn  thì để giữa,  sau khi mà đã giải quyết công việc nhỏ, dễ dàng rồi.

- Không ôm quá mức nhiều việc ở trong cùng một thời gian

Có những người bởi vì muốn đẩy nhanh tiến độ của kế hoạch mà đã có mẫu lập kế hoạch công việc, mẫu kế hoạch công việc hàng ngày, mẫu lập kế hoạch công việc tháng nên đã sắp xếp những  công việc cùng chung ở trong một khung giờ giờ thay vì sẽ giãn cách những công việc ra, xếp nó vào khung giờ hợp lý.

Những lưu ý khi lập bảng kế hoạch công việc

Những lưu ý khi lập bảng kế hoạch công việc

Tránh việc quá nhiều công việc ở cùng một khung giờ, điều đó sẽ dẫn đến sự sai sót nhầm lẫn và không mang lại hiệu quả cao và thu được kết quả theo mong muốn.

- Thêm ô thông tin theo tình trạng kết quả của công việc ở  trong khung giờ 

Trong một kế hoạch mẫu lập kế hoạch công việc, mẫu kế hoạch công việc hàng ngày, mẫu lập kế hoạch công việc tháng có thể có rất nhiều người làm vì thế để có thể để nắm bắt được người khác đang làm việc như thế nào và làm việc tới  đâu thì một ô để có thể theo dõi, đánh giá công việc là rất cần thiết. Hơn thế nữa nó có thể giúp cho mọi  người làm công việc ở phía sau sẽ biết rằng mình cần nên làm gì và giải quyết như thế nào.

V. Kỹ năng để lập bản kế hoạch công việc khoa học

- Tạo thói quen ghi chép

Ghi chép chính là một kỹ năng cần và rất quan trọng để lập mẫu lập kế hoạch công việc, mẫu kế hoạch công việc hàng ngày, mẫu lập kế hoạch công việc tháng. Cùng với đó cuốn sổ ghi chép hàng ngày thì bạn còn cần các trang lịch để có thể ghi chép vào trong đó các lịch dành riêng nhưng trong ngày.

Bạn chỉ nên sử dụng một cuốn sổ để sẽ  không bị nhầm lẫn những mục đã ghi chép trong sổ

- Kỹ năng về sắp xếp

Sắp xếp các công việc giao cho lôgic và hợp lý chính là vô cùng quan trọng. Bạn cũng  nên sử dụng các màu khác nhau để có thể phân rõ các công việc. Việc sử dụng những màu sắc như này sẽ giúp hình dung mẫu lập kế hoạch công việc, mẫu kế hoạch công việc hàng ngày, mẫu lập kế hoạch công việc tháng bạn nên dành thời gian thực hiện thế nào.

- Lựa chọn đối với công việc ưu tiên hơn 

 Khi làm việc chắc chắn sẽ phải có ghép nhiều những công việc bạn cần giải quyết nhưng nhưng  bạn cần xác định được các công việc quan trọng nhất lúc mấy giờ cần phải thực hiện sớm để không thể trì hoãn.

Bạn cần sắp xếp công việc nào cần phải dành sự ưu tiên thời gian công sức để hoàn thành. Đề sau đó bạn sẽ không bị vội vàng và cũng tránh được nhiều sai sót.

Xem thêm: Lập kế hoạch là gì? Kỹ năng lập kế hoạch để thành công trong công việc

VI. Mẫu kế hoạch công việc ngày, tuần, tháng 

Mẫu kế hoạch công việc ngày, tuần, tháng

Mẫu kế hoạch công việc ngày, tuần, tháng 

Để có thể có được mẫu kế hoạch công việc ngày, tuần, tháng, thì bạn hoàn toàn có thể tạo trên Word hoặc Excel. Một số mẫu kế hoạch công việc mà bạn có thể tham khảo và tải trực tiếp về để sử dụng một cách nhanh chóng dưới đây:

Mẫu kế hoạch công việc theo ngày

Mẫu kế hoạch công việc theo tuần  

Mẫu kế hoạch công việc theo tuần (file word)

Mẫu kế hoạch công việc theo tháng chi tiết

VII. Cách tuân thủ và thực hiện kế hoạch công việc ngày, tuần, tháng một cách hiệu quả

Sau khi mà bạn đã có những bảng kế hoạch công việc, mẫu kế hoạch công việc hàng ngày, tuần, mẫu lập kế hoạch công việc tháng thì bạn cần phải  tuân thủ và cố gắng để có thể hoàn thành đúng mục tiêu. Với công việc mẫu kế hoạch công việc hàng ngày, bạn hãy thực hiện sắp xếp và lựa chọn các nhiệm vụ được ưu tiên để có thể thực hiện trước, đồng thời thực hiện  phân chia thời gian dự kiến một cách cụ thể, cân đối cho mỗi việc làm.

Đối với các công việc lên kế hoạch dựa theo tuần, thực hiện như sau đây:

  • Xác định các khoảng thời gian ở trong tuần để có thể điền công việc cụ thể dựa theo trình tự ưu tiên.

  • Ngoài thời gian để làm công việc, bạn cũng cần phải tính trước thời gian cho các sự việc phát sinh .

  • Kế hoạch được lập cần phải có sự linh hoạt, thay đổi khi nếu cần nhưng đặc biệt phải hạn chế bởi sẽ ảnh hưởng tới nhiều đầu việc khác.

  • Cố gắng thực hiện công việc dựa theo đúng thời gian dự trù để có thể đảm bảo hoàn thành mục tiêu ở trong tuần.

Cách tuân thủ và thực hiện kế hoạch công việc ngày, tuần, tháng một cách hiệu quả

Cách tuân thủ và thực hiện kế hoạch công việc ngày, tuần, tháng một cách hiệu quả

Để mẫu lập kế hoạch công việc tháng tăng về tính khả thi thì cần làm các bước như sau :

  • Liệt kê toàn bộ các công việc cần làm ở trong tháng.

  • Sắp xếp các công việc dựa theo thứ tự quan trọng, sự ưu tiên.

  • Thực hiện công việc dựa theo thứ tự ưu tiên và cần  phân bổ thời gian dành cho  nhiệm vụ hợp lý.

VIII. Kết luận

Trên đây là bản hướng dẫn viết kế hoạch công việc, để có thể tạo được các mẫu lập kế hoạch công việc, mẫu kế hoạch công việc hàng ngày, mẫu lập kế hoạch công việc tháng một cách thông minh và linh hoạt, tính ứng dụng cao.