Các thương hiệu lớn trên thế giới đang chào đón mùa Giáng sinh như thế nào? Cùng 123job điểm qua những quảng cáo/chiến dịch quảng cáo ấn tượng nhất trong mùa giáng sinh 2021 vừa qua nhé. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nào.

Mùa Giáng sinh năm 2021 đã đi qua, đối mặt cùng với những vấn đề về một chuỗi cung ứng, với có nhiều những nhà bán lẻ hiện đang chọn từ bỏ những hoạt động marketing sớm mùa lễ hội như những năm trước. Tuy nhiên, trong đó vẫn có những trường hợp ngoại lệ như Very – khi đã khởi động lên những chiến dịch quảng cáo Giáng sinh sớm đó sẽ luôn là một phần có trong kế hoạch marketing của mùa lễ đó của họ.

Vậy với những thương hiệu lớn ở trên thế giới đang chào đón một mùa Giáng sinh năm nay bằng những chiến dịch quảng cáo như thế nào? Chủ đề nào hiện đang được khai thác? Cùng 123job tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé

I. Give more than a gift – Our Santa của Etsy

Chiến dịch quảng cáo của Esty

Chiến dịch quảng cáo của Esty

Nền tảng để mua sắm trực tuyến Etsy gần đây đã vừa cho ra mắt đến những chiến dịch marketing mới đến cho mùa lễ hội cuối năm mang tên “Give More Than a Gift” (Tạm dịch: Hơn là cả một món quà)

Hai video khác nhau sẽ được khởi chạy cho với mỗi một thị trường riêng ở tại Hoa Kỳ và ở Vương quốc Anh, nhưng chúng cũng đều truyền tải được những thông điệp rằng, khi có những mối quan hệ dù là thân quen hay là xa lạ thì đều sẽ trở thành một phần đặc biệt có trong cuộc sống của mỗi con người và đó như là một món quà, nhỏ thôi nhưng sẽ có thể giúp cho bạn dễ dàng hơn ở trong việc khi thể hiện lên những điều đó.

Chiến dịch quảng cáo sẽ có thể chạy trên ngay hơn 50 kênh truyền hình cáp, phát thanh, phát trực tuyến/OTT/VOD (chẳng hạn như là Hulu, Roku, Sky, ITV Hub), digital video, podcasts, và trên mạng xã hội.

II. Rebuild the world! Anything is possible with LEGO của LEGO

Chiến dịch quảng cáo của LEGO

Chiến dịch quảng cáo của LEGO

Quảng cáo Giáng sinh của Tập đoàn Lego luôn luôn tôn vinh lên sự kỳ diệu trong trí tưởng tượng và cùng với những khả năng sáng tạo không giới hạn của trẻ em mỗi khi đưa người xem vào ngay một cuộc hành trình về những cách trò chơi đó mang mọi người lại gần nhau và cùng nhau vượt qua thử thách.

Một thế giới rất sáng tạo, nơi không áp dụng đến bất kỳ một quy tắc nào sẽ được khắc họa rõ nét ở trong video. Một con rồng phun nước để có thể chữa cháy, hay khi có một chiếc xe đi trên vòng đu quay, với những trang phục đầy màu sắc ngay trên cây xương rồng; cùng với những con ong khổng lồ đuổi đang theo Star Wars… Trong vũ trụ LEGO tất cả mọi thứ sẽ đều có thể xảy ra và với sự sáng tạo vô bờ của trẻ em đó sẽ chính là động lực để có thể thúc đẩy được những sự phát triển không ngừng của chính trò chơi này.

Xem thêm: Cây thông Noel và ý nghĩa đặc biệt mỗi dịp Giáng sinh đến

III. Gift The Extraordinary của Notonthehighstreet

“Gift The Extraordinary” đó là chiến dịch quảng cáo Giáng sinh mới nhất khi đến từ Notonthehighstreet, đó là một trang bán hàng trực tuyến hay chuyên về những món quà thủ công và độc đáo từ hơn 5,000 người bán hàng ngay tại Vương quốc Anh.

Quảng cáo sẽ có thể thể hiện lên được sự hào hứng và cả sự mong đợi của mọi người về một mùa Giáng sinh khi bên những người thân yêu sau hai năm đương đầu cùng với dịch bệnh, đồng thời cũng sẽ  thể hiện được những phẩm chất “phi thường” của mỗi người thông qua những món quà nhỏ bé mà họ đã gửi tặng đến cho mỗi người thân yêu của mình.

IV. Where Magic & Lights Come Together của Westfield

Westfield đang cố gắng để có thể thu hút lại khách hàng ngay sau khi không may sẽ cần phải đóng cửa vào đúng dịp Giáng sinh năm 2020. Chiến dịch quảng cáo khi tích hợp được xây dựng  sẽ dựa trên những ý tưởng rằng với Westfield đó chính là nơi đã mang mọi người đến gần nhau hơn và cùng với mùa lễ hội năm nay sẽ được dự đoán trở lại bình thường như trước khi Covid xuất hiện.

Quảng cáo sẽ được hỗ trợ bởi bộ lọc AR “sparkle” độc đáo của Instagram, khuyến khích đến mọi người sẽ chia sẻ hình ảnh cùng với hashtag #ThatWestfieldFeeling.

V. Christmas of Dreams của Selfridges

Chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp khi mang lên những tính biểu tượng Selfridges tại ngay Vương quốc Anh khi đang chuẩn bị đến cho người mua sắm được một mùa “Christmas of Dreams” thông qua những một bộ phim ngắn đó mới đầy mê hoặc và cũng luôn đậm lên chất cổ điển.

Chiến dịch quảng cáo đã được lấy cảm hứng ngay từ một loạt những tác phẩm sáng tạo và được nổi tiếng từ Hollywood trong thời kỳ hoàng kim từ những năm 1930 của Busby Berkeley đến với  những vở nhạc kịch điện ảnh mang đậm màu sắc của những năm 1950.

Các nhân vật nổi tiếng hiện đang được tái tái hiện một cách sinh động nhất cùng với  những nữ diễn viên, với ca sĩ người Anh đang được yêu thích Jane Horrocks và Drag queen kiêm nhà điêu khắc Juno Birch.

Chiến dịch quảng cáo về kỹ thuật số cũng sẽ được triển khai ngay tại buổi ra mắt của những cửa hàng ở London, Birmingham và Manchester và ngay trên selfridges.com.

Xem thêm: Noel 2020: Đi chơi ở đâu, nghe gì và lời chúc lễ Giáng sinh ý nghĩa nhất

VI. All Together Now của GAP

Chiến dịch quảng cáo của GAP

Chiến dịch quảng cáo của GAP

Mùa lễ hội năm nay của GAP đã được đánh dấu bằng với những sự hợp tác cùng với siêu sao nhạc pop toàn cầu Katy Perry. Với những lối kể chuyện rất thu hút cùng với âm nhạc bắt tai, chiến dịch quảng cáo mang tên “All Together Now” đã mang đến cho mọi người được những cảm giác vui vẻ và rất gắn kết, từ đó cũng đã có thể làm nổi bật lên được tầm quan trọng của tình yêu, lòng tốt và cả sự chấp nhận.  

Chiến dịch quảng cáo đang được phát triển bởi với giám đốc sáng tạo ngay toàn cầu Len Peltier của GAP và nhà làm phim nổi tiếng người Mỹ Mark Romanek.

VII. Disneyland Paris

Disneyland Paris cũng đã nhanh chóng thành công ngay trong việc được khơi dậy cảm xúc ngày lễ cùng với một đoạn quảng cáo Giáng sinh đã được đăng tải ngay trên Twitter vào ngày 20/10. 

Công viên giải trí năm nay cũng sẽ sớm quay trở lại để có thể phục vụ tới mọi người ngay trong mùa lễ hội và cũng với những chiến dịch quảng cáo mới của Disneyland Paris sẽ được kỳ vọng sẽ thu hút cùng với nhiều những khách hàng khi được tham gia và vui chơi những cho mùa lễ năm nay.

VIII. Moments We Make của Hobbycraft

Chiến dịch quảng cáo “Moments We Make” của Hobbycraft khuyến khích với người xem đón nhận với những khoảnh khắc đặc biệt ngay trong mùa lễ hội này và cũng để có thể tận hưởng việc chế tác đến đồ trang trí cho Giáng sinh ngay bên những người thân yêu. Quảng cáo đó sẽ được phát ngay trên những dịch vụ video theo như yêu cầu (VOD) và như trên phương tiện truyền thông xã hội.

Xem thêm: Google Doodles tháng 12 - Mùa lễ hội bắt đầu trên toàn thế giới

IX. It’s the very best excuse của Very

Năm nay, Very cũng đã cho ra sản phẩm mắt quảng cáo Giáng sinh ngay từ rất sớm (ngày 01/10). Mặc dù đã nhận khá nhiều những ý kiến trái chiều về điều này, nhưng đoạn quảng cáo dài 30 giây đó đã thành công trong việc thu hút đến sự chú ý đến từ khách hàng.

X. Real Magic at Christmas của Coca Cola 

Chiến dịch quảng cáo của Coca Cola

Chiến dịch quảng cáo của Coca Cola

Sau khi công bố chiến lược của mỗi thương hiệu toàn cầu mới Real Magic vào tháng 9/2021, Coca-Cola cũng vừa chính thức ra mắt đến những chiến dịch quảng cáo Giáng sinh 2021 - “Real Magic at Christmas” nhằm để có thể tôn vinh được những sức mạnh của sự kết nối và của sự sẻ chia. 

Bắt nguồn từ những thông điệp đơn giản nói về niềm vui và cùng với sự hoà nhập ngay trong mùa lễ hội, thương hiệu cũng đã tung lên bộ phim xoay quanh đến những hành trình để xây dựng ống khói ngay từ hộp carton của một cậu bé và với những cư dân ở trong khu chung cư. Cuối video, với tất cả mọi người sẽ cùng ngồi và quay quần bên nhau để chào đón một mùa lễ hội lớn nhất trong năm. 

Bộ phim đã truyền cảm hứng về tinh thần cộng đồng và về sự đoàn kết, đồng thời cũng đã khẳng định được những thông điệp “điều kỳ diệu mà có thể được tìm thấy ở ngay bất cứ nơi nào và ở trong bất cứ những hoàn cảnh nào, khi chúng ta sẽ cùng nhau kết nối và cùng nhau sẻ chia”. 

Chiến dịch quảng cáo cũng như bao gồm một loạt bộ phim ngắn kể về những nhân vật khác ở trong phim, nhằm để chia sẻ đến những người xem nhiều những câu chuyện khác nhau ngay trong mùa Giáng sinh. Sau khi đã công chiếu trên TV, với những nền tảng trực tuyến và để rạp chiếu phim vào ngày 15/11 tại Mỹ và Canada, những bộ phim thuộc chiến dịch quảng cáo sẽ có mặt ngay tại hơn 90 quốc gia trên thế giới.

Ông Manolo Arroyo, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu tại Coca-Cola cho biết: “Đây sẽ là chiến dịch quảng cáo Giáng sinh đầu tiên của chúng tôi sau khi đã được ra mắt triết lý thương hiệu Real Magic. Coca-Cola luôn tin vào những điều kỳ diệu của Giáng sinh, chiến dịch quảng cáo năm nay cũng sẽ tôn vinh cùng sức mạnh của sự kết nối cùng với con người với nhau, nhắc nhở với mọi người về tất cả những gì chúng ta cần cho một Giáng sinh huyền diệu đó chính là khoảnh khắc chia sẻ cùng với những người yêu thương”.

Tại Bắc Mỹ, chiến dịch quảng cáo “Real Magic at Christmas”  sẽ còn có được những sự hợp tác cùng với nền tảng để có thể kết nối cùng với người hâm mộ trực tuyến Cameo. Người tiêu dùng ở Hoa Kỳ và Canada để có thể yêu cầu ngay một video Cameo được cá nhân hóa từ ông già Noel bằng cách hãy truy cập https://us.coca-cola.com/holiday-hub. Ngoài ra, Coca-Cola và Cameo cũng đã tổ chức lên một sự kiện ảo trực tiếp đến cho công chúng, nơi mà ông già Noel giới thiệu bộ đến phim ngắn Real Magic cùng với sự tham gia của những khách mời là người nổi tiếng. 

Đặc biệt, năm nay, Coca-Cola sẽ còn mang xe tải ngay trong chiến dịch quảng cáo Holidays Are Coming (1995) trở lại.

Xem thêm: 5 chiến dịch quảng cáo nổi bật nhất mùa Giáng sinh 2020

XI. Kết luận

Không thể phủ nhận rằng chiến dịch quảng cáo noel của các nhãn hàng lớn đều mang lại cảm xúc cho người xem . Với những chiến dịch quảng cáo này, ngoài việc  quảng bá thương hiệu rộng rãi và tăng lượng doanh thu, thì các nhãn hàng đã nâng cao nhận thức, suy nghĩ của người xem. Còn nhiều thông tin thú vị khác được 123job liên tục cập nhật, hãy truy cập 123job thường xuyên nhé!