Chế độ true tone là gì? Những lợi ích mà chế độ true tone là gì đem lại là gì? Chế độ true tone là gì hay công nghệ true tone là gì được sử dụng như thế nào? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay, hai hệ điều hành nổi bật nhất trên thế giới chính là hệ điều hành Android và IOS với các dòng smartphone cao cấp thuộc công nghệ thông tin. Với hệ điều hành IOS sẽ có những tính năng mà cụ thể nhất chính là những tính năng trên Iphone. Trong đó có một chế độ là bật màn hình sáng true tone là gì với chế độ chỉnh ánh sáng trên Iphone. Vậy chế độ true tone là gì? Những lợi ích mà chế độ true tone đem lại là gì? Chế độ true tone là gì hay công nghệ true tone là gì được sử dụng như thế nào? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. True tone là gì? Lợi ích khi bật chế độ True tone là gì?

1. Khái niệm True tone là gì?

Khái niệm True tone là gì?

Khái niệm True tone là gì?

True tone là gì được biết đến là một tính năng nổi bật của các dòng Iphone, Ipad  và công nghệ true tone là gì được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017 trên dòng sản phẩm Ipad Pro của Apple. Sau phiên bản đó thì chế độ true tone mới dần được tích hợp trên các dòng điện thoại như Iphone 8, Iphone 8 Plus và Iphone X trở lên.

Chế độ true tone được Apple thiết kế để có thể cảm nhận được mức ánh sáng cũng như mức nhiệt độ xung quanh, sau đó công nghệ true tone là gì sẽ tự điều chỉnh màu sắc cũng như cường độ ánh sáng phù hợp với môi trường xung quanh. Khi công bố chế độ true tone là gì thì Apple cho rằng công nghệ true tone là gì này sẽ cho phép các màn hình xuất hiện một cách tự nhiên hơn và ngăn ngừa sự mỏi mắt cho người dùng.

2. Lợi ích khi bật chế độ True tone là gì?

Lợi ích khi bật chế độ True tone là gì?

Lợi ích khi bật chế độ True tone là gì?

Chế độ true tone hay còn được biết đến với tên gọi công nghệ true tone là gì được ra mắt người dùng nhằm hỗ trợ tốt hơn. Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng chế độ true tone là gì:
- Chế độ true tone sẽ tự điều chỉnh màu sắc cũng như cường độ ánh sáng của màn hình phù hợp với môi trường xung quanh, nơi mà người dùng đang sử dụng thiết bị. 
- Vì tự điều chỉnh được ánh sáng nên công nghệ true tone là gì sẽ giúp bảo vệ mắt của người dùng và dùng nhiều cũng không bị mỏi mắt
- Đặc biệt, trong công nghệ true tone là gì còn có chế độ night shift để người dùng có thể sử dụng điện thoại trong tối.

Xem thêm: Abstract class là gì? Phân biệt  Abstract class và Interface

II. Điểm khác nhau giữa true tone với Night shift

True tone khác gì với Night shift

Sự khác biệt giữa True tone với Night shift

True tone được biết đến là công nghệ điều chỉnh ánh sáng phù hợp với người dùng và có một điều đặc biệt hơn nữa là trong phiên bản 9.3 của mình thì Apple đã cho ra mắt một tính năng đặc biệt nữa. Đó chính là tính năng night shift dành cho người dùng Iphone và Ipad. Khi mới ra mắt tính năng này thì có nhiều người dùng bị nhầm lẫn công nghệ true tone là gì và night shift giống nhau vì đều là điều chỉnh ánh sáng nhưng thực chất đây lại là hai tính năng khác nhau hoàn toàn. 

Tính năng night shift cần phải sử dụng đồng hồ để định vị vị trí thì mới có thể điều chỉnh được màu sắc cũng như cường độ ánh sáng và ánh sáng màn hình của tính năng night shift thường ấm hơn khi trời tối. Chế độ night shift có tác dụng là giảm bớt cường độ ánh sáng xanh từ màn hình, không gây chói mắt và dễ đưa người dùng vào giấc ngủ hơn.

Trong khi đó, công nghệ true tone là gì lại dựa vào việc cảm biến ánh sáng với môi trường xung quanh để tự xử lý màu sắc cũng như cường độ ánh sáng của màn hình sao cho phù hợp với người dùng. Khi bật chế độ true tone thì người dùng sẽ có cảm giác dễ chịu hơn và mắt cũng không bị căng thẳng, mệt mỏi. Nhiều người dùng cho rằng chế độ true tone là gì hay công nghệ true tone là gì chính là phiên bản nâng cấp hơn của tính năng night shift và làm cho chế độ true tone là gì hoạt động hoàn hảo hơn. Không những thế, với chế độ true tone là gì hay công nghệ true tone là gì thì người dùng có thể bật 24/24 còn tính năng night shift chỉ có thể bật được buổi sáng và buổi tối.

Xem thêm: DHCP là gì? Gợi ý các giải pháp để bảo mật của DHCP 

III. Có nên sử dụng công nghệ true tone hay không?

Có nên sử dụng công nghệ true tone hay không?

Có nên sử dụng công nghệ true tone hay không?

Nếu như bạn là nhân viên văn phòng thường phải gắn liền với các phần mềm tin học văn phòng hay nhân viên kinh doanh với những bản báo cáo thì việc sử dụng chế độ true tone là gì hay công nghệ true tone là gì chính là một lựa chọn hoàn hảo nhất lúc này. Chế độ true tone là gì hay công nghệ true tone là gì sẽ giúp hạn chế mệt mỏi cho đôi mắt của bạn và có thể làm việc được lâu mà không bị nhức mắt hay mỏi mắt.

Tuy nhiên, nếu như bạn là dân thiết kế đồ họakiến trúc sư mà luôn đòi hỏi những phần mềm có màu sắc thực tế nhất thì công nghệ true tone là gì thực sự không hợp với bạn đâu. Bởi nếu sử dụng chế độ true tone là gì thì màu sắc đồ họa khi ấy sẽ không được thật và người thiết kế cũng khó khăn trong việc phối màu, điều chỉnh màu sắc.

Do đó, chế độ true tone là gì hay công nghệ true tone là gì thực sự không phải có ích trong mọi trường hợp, tùy vào từng tác vụ người dùng sử dụng trên máy tính mà chọn bật chế độ true tone là gì hay không.

Xem thêm: Công nghệ số là gì? Tầm quan trọng của công nghệ số trong đời sống

IV. True tone hiện được trang bị trên những thiết bị nào?

True tone hiện được trang bị trên những thiết bị nào?

True tone hiện được trang bị trên những thiết bị nào?

Kể từ lần đầu được ra mắt thì công nghệ true tone là gì đã được đánh giá là một tính năng vô cũng tuyệt vời và cho đến hiện tại thì chế độ true tone là gì đã trở thành tính năng công nghệ mặc định trên hầu hết các sản phẩm của nhà Apple, kể cả các sản phẩm mới ra mắt. Không chỉ riêng với các dòng Iphone, Ipad mà chế độ này cũng được Apple trang bị cho các màn hình mở rộng để người dùng có thể trải nghiệm tốt hơn. Tính đến hiện tại thì có 3 loại màn hình mở rộng được Apple trang bị cho tính năng true tone là gì, đó là Apple Thunderbolt Display, LG Ultra Fine 5K và LG Ultra Fine 4K.

Với việc trang bị được cả trên những màn hình mở rộng mà chế độ true tone là gì hay công nghệ true tone là gì được đánh giá là một công nghệ có tiềm năng lớn trong tương lai, giúp ích cho sức khỏe của con người. Công nghệ true tone là gì hiện đang giúp ích rất nhiều trong việc làm việc, hữu ích cho những ai phải sử dụng thiết bị cả ngày và có thể di chuyển được trong nhiều môi trường làm việc khác nhau.

Xem thêm: Barcode là gì? Hướng dẫn tạo Barcode bằng phần mềm mới nhất

V. Hướng dẫn cài đặt chế độ True tone

1. Hướng dẫn bật chế độ True tone trên Iphone

Hướng dẫn bật chế độ True tone trên Iphone

Hướng dẫn bật chế độ True tone trên Iphone

Để có thể bật chế độ true tone là gì hay công nghệ true tone là gì trên Iphone thì bạn có thể làm như sau:
- Đầu tiên, truy cập vào phần Cài đặt
- Tại đó, chúng ta nhẫn chọn Màn hình & Độ sáng
- Khi đã truy cập được vào đó thì chúng ta sẽ nhìn thấy true tone. Lúc này thì bạn chỉ cần gạt thanh true tone sang màu xanh là được.

2. Hướng dẫn bật  chế độ True tone trên Macbook

Hướng dẫn bật  chế độ True tone trên Macbook

Hướng dẫn bật  chế độ True tone trên Macbook

Khi muốn bật chế độ true tone là gì trên Macbook thì sẽ có sư khác nhau đôi chút so với việc bật công nghệ true tone là gì trên Iphone. Với dòng Macbook Pro thì bạn sẽ truy cập vào mục System Preferences, sau đó bạn nhấn chọn Display. Tại đây, người dùng chỉ cần nhấn vào True tone là chế độ true tone là gì đã được kích hoạt.

Xem thêm: Function là gì? Làm quen với hàm Function trong lập trình C+

VI. Kết luận

Với bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng hữu ích về chế độ true tone là gì như khái niệm, lợi ích khi sử dụng công nghệ true tone là gì, hướng dẫn cách kích hoạt công nghệ true tone trên điện thoại và máy tính,... Mong rằng bạn đọc hãy đón đọc bài viết một cách tích nhất nhé.