Tất cả những thông tin liên quan đến một mẫu CV Admin cần thiết cho ứng viên khi đi xin việc được tổng hợp trong nội dung bài. Tìm hiểu ngay về vị trí Admin là gì và độ hot của nó trên thị trường?

Hiện nay, với sự phát triển ngày càng nhanh của Internet cũng như công nghệ thông tin, điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự thích nghi và phát triển của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp đều sở hữu một website hay một kênh bán hàng online như facebook hay instagram. Để đảm bảo vận hành của những kênh bán hàng online này, vị trí Administrator hay Admin ra đời và trở thành một ngành nghề khá HOT hiện nay. Để ứng tuyển cho vị trí Admin, mẫu CV Admin của ứng viên cần chú ý những mục thông tin nào?

I. Hướng dẫn cách viết mẫu CV Admin

1. Thông tin cá nhân mẫu CV Admin

1.1 Thông tin cá nhân mẫu CV Admin

Với tất cả nội dung mẫu CV admin thì ứng viên sẽ cung cấp nội dung về thông tin cá nhân với chi tiết ngắn gọn vì nhà tuyển dụng nhân sự cần biết để liên lạc với ứng viên khi cần thiết. Ở vòng gửi CV xin việc, nhà tuyển dụng nhân sự vẫn chưa gặp ứng viên nên nội dung cũng như cách trình bày CV xin việc chính là bộ mặt của ứng viên. 

vi tri admin

Ứng tuyển vị trí admin

Thông tin cá nhân của ứng viên bao gồm Họ và tên được trình bày nổi bật về size chữ cũng như màu sắc để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Những nội dung khác về thông tin liên lạc như email, số điện thoại, năm sinh là những thông tin cơ bản để nhà tuyển dụng gửi lời mời phỏng vấn nếu bạn vượt qua vòng CV. Để nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng thì ứng viên cần đảm bảo những nội dung này phải chính xác, tránh sai chính tả hay sót chữ. 

1.2 Điểm mạnh, điểm yếu mẫu CV Admin

Điểm mạnh, điểm yếu của mẫu CV Administration Officer liên quan trực tiếp những đầu mục công việc trong công ty. Nhiệm vụ chính của một Administrative Officer là quản lý gần như tất cả các bộ phận hoạt động của một đơn vị hay tổ chức để điểu khiên được các hoạt động của một phòng ban hay một công văn. Admin phải giữ cho đơn bị của mình hoạt động một cách an toàn và hiệu quả. Tùy vào vị trí Admin mà nhiệm vụ và trách nhiệm công việc có thể khác nhau, tuy nhiên để đảm nhận được những công việc chung thì ứng viên cần thể hiện được những điểm mạnh của mình phù hợp với đầu mục công việc như:

  • Có khả năng quản lý cũng như xây dựng quy trình để tối ưu hóa vận hành
  • Luôn đảm bảo bảo mật thông tin của công ty 
  • Kỹ năng giao tiếp tốt vì là người kết nối các phòng ban với ban lãnh đạo của công ty.

Ngoài ra, những điểm yếu có thể ảnh hưởng đến công việc cần được hạn chế để không làm mất điểm với nhà tuyển dụng, tuy nhiên ứng viên hoàn toàn có thể đưa ra biện pháp để khắc phục được những điểm yếu này. 

2. Mục tiêu nghề nghiệp mẫu CV Admin

Đối với vị trí Administration Staff tùy vào mô hình kinh doanh của công ty mà trách nhiệm khác nhau, dẫn đến mục tiêu nghề nghiệp cũng khác nhau. Ví dụ với một Admin website thì họ nắm toàn bộ quyền hạn với website đó và cũng là người có quyền phân quyền sử dụng cho những cá nhân khác. Khi đã nắm được toàn bộ quy trình cũng như phương thức vận hành của website thì vị trí Admin website có thể hướng đến vị trí công việc Chuyên viên Quản trị ERP

Vì vậy có thể thấy, tùy vào vị trí Admin ứng tuyển mà ứng viên có thể đưa ra những mục tiêu nghề nghiệp khác nhau, có thể lấy một vị trí cao hơn làm mục tiêu trong 1- 3 năm tới. Hay một kỹ năng chuyên môn hay kỹ năng mềm liên quan trực tiếp đến vị trí Admin

muc tieu nghe nghiep

Công việc của một admin

3. Quá trình học vấn trong mẫu CV Admin

Thông thường quá trình học vấn chỉ là thông tin bổ trợ cho ứng viên, vì nhà tuyển dụng hay doanh nghiệp hiện nay quan tâm nhiều hơn đến thái độ làm việc cũng như kỹ năng và kinh nghiệm thực tế hơn. Mặc dù không phải nội dung chính nhưng nếu bạn có đạt được kết quả tốt trong bất cứ khóa học hay một chứng chỉ nào đó thì có thể đưa vào để kiếm thêm điềm cộng từ nhà tuyển dụng nhân sự. Ví dụ như chứng chỉ Ielts cho vị trí Administrative Assistant vì tính chất công việc liên quan đến làm việc với những đối tác nước ngoài. 

Xem thêm: Mô tả công việc Sale Admin - Nhiệm vụ của Sale Admin trong doanh nghiệp

4. Kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV Admin

Đối với bất kỳ vị trí công việc nào, không chỉ Admin thì kinh nghiệm làm việc luôn là phần nội dung được nhà tuyển dụng nhân sự quan tâm. Kinh nghiệm làm việc thể hiện được bạn đã từng làm những công việc gì và công việc có tương tự với vị trí mà họ đang tìm kiếm hay không? 

Khi trình bày phần nội dung kinh nghiệm làm việc thì ứng viên cần trình bày ngắn gọn những đầu mục công việc ở từng vị trí công việc từng làm trong quá khứ. Ví dụ như:

Admin Fanpage, Công ty ABC, 09/2020 - 09/2021

  • Đăng bài truyền thông cho từng chiến dịch quảng cáo 
  • Chịu trách nhiệm viết content và đăng bài theo tháng 
  • Trả lời thắc mắc của khách hàng trên comment 
  • Tư vấn bán hàng trên Fanpage

Kinh nghiệm làm việc nếu không liên quan trực tiếp thì cũng cần thể hiện được những kỹ năng có thể cần cho vị trí ứng tuyển Admin, vì vậy việc chọn lọc nội dung chưa bao giờ là thừa khi bạn làm CV xin việc.

5. Kỹ năng trong mẫu CV Admin

Như đã đề cập ở trên về một số đầu mục công việc cơ bản của một Admin thì ứng viên cần thể hiện được một số kỹ năng mềm cần thiết cho vị trí công việc này. Kỹ năng giao tiếp là một điểm cộng lớn vì vị trí Admin phải làm việc chung với nhiều phòng ban nội bộ, đồng thời cũng liên quan đến những partner bên ngoài công ty.

Bên cạnh đó, một kỹ năng mềm khác cũng khá cần thiết cho vị trí Admin chính là kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc. Phụ thuộc vào mô hình công ty mà vị trí Admin sẽ phải chịu trách nhiệm nhiều công việc khác nhau nên không thể tránh khỏi việc overload, vì vậy nếu ứng viên có khả năng sắp xếp theo thứ tự ưu tiên thì đây chính là điểm cộng khá lớn cần thêm vào CV xin việc vị trí Admin. 

Xem thêm: Sale admin là gì? Tất tần tật những thông tin cần thiết về sale admin

Với những vị trí Admin phổ biến, ngoài những công việc về hành chính, thư từ, chính sách thì họ cần nắm được quy trình vận hành cơ bản của một website hay ột fanpage để từ đó quản lý nội dung và quản lý người dùng. Cuối cùng là theo dõi bảo mật cũng như an ninh của nền tảng mà họ chịu trách nhiệm. Những kiến thức cơ bản liên quan có thể được đưa vào để tăng thêm ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

II. Các lưu ý khi viết và trình bày mẫu CV Admin

Khi trình bày một CV xin việc, ứng viên cần đặt nội dung làm yếu tố chính cần đặc biệt quan tâm và dành thời gian để sàng lọc nội dung phù hợp. Bạn đã từng làm rất nhiều vị trí công việc khác nhau, tuy nhiên không phải vị trí công việc nào cũng liên quan hay có độ tương quan với vị trí ứng tuyển hiện tại, nên việc sàng lọc nội dung vô cùng quan trọng. Với giới hạn trong 1 tờ A4 thì ứng viên chỉ nên lấy những vị trí công việc cũng như nội dung thực sự quan trọng và có liên quan mật thiết với vị trí đang ứng tuyển. Từ đó, gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng để nâng cao tỷ lệ pass vòng mẫu CV Admin

Với những nội dung vô cùng cơ bản nhưng cũng vô cùng cần thiết trên, 123job.vn đã giúp bạn tiết kiệm được thời gian khi đầu tư cho mẫu CV Admin. Vị trí Admin cần những ứng viên có thể quản lý được các đầu mục công việc của mình cũng như sắp xếp được những công việc liên quan. Đây chính là lý do doanh nghiệp cần ứng viên có khả năng quản lý, vì vậy chỉ cần bạn thể hiện được tiêu chí này thì phần trăm được ứng tuyển sẽ nâng cao.