Fanpage là gì? Quyền quản lý fanpage facebook cần có yêu cầu gì? Mất quyền admin thì có lấy lại quyền admin fanpage được không? Những cách lấy lại quyền admin là gì? Hãy cùng 123job đi giải đáp mọi thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé.

Mỗi một nền tảng mạng xã hội đều đem lại cho chúng ta những lợi ích nhất định về kinh doanh, bán hàng hay học tập, giải trí. Chúng ta sẽ dựa vào mong muốn của bản thân để lựa chọn mạng xã hội sử dụng cho phù hợp trong đó có fanpage facebook. Vậy fanpage là gì? Quyền quản lý fanpage facebook cần có yêu cầu gì? Mất quyền admin thì có lấy lại được không? Hãy cùng 123job đi giải đáp mọi thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé.

I. Kiến thức mới nhất về Fanpage

1. Fanpage là gì?

Fanpage là gì?

Fanpage là gì?

Trang fanpage hay fanpage Facebook là một trang được tạo ra để đại diện cho một tổ chức hoặc một cá nhân trên mạng xã hội Facebook. Mục đích sử dụng nếu chúng ta so sánh giữa fanpage và profile cá nhân thì không chênh lệch lắm. Tuy nhiên với fanpage bạn có thể chia sẻ nhiều thông tin hơn với cộng đồng và công chúng. Fanpage cũng được phát triển thêm nhiều tính năng khác giúp các cá nhân tổ chức doanh nghiệp phát triển thương hiệu mạnh mẽ hơn bởi việc lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook hiện nay.

Trong khi đó Faceook profile chỉ đại diện cho một cá nhân cụ thể. Người dùng có thể sử dụng trang Faceook cá nhân của mình để kết nối và giao lưu với bạn bè. Cũng có thể phát triển hoạt động thương mại nhưng phần này còn lấy lại quyền admin fanpage nhiều hạn chế và fanpage luôn là sự lựa chọn tốt nhất khi quản lý fanpage

2. Chức năng của Fanpage là gì trên facebook

Mục đích tạo fanpage là để kinh doanh, giải trí, quảng cáo xây dựng thương hiệu,... để tạo mối liên kết với cộng đồng có chung mối quan tâm. Ví dụ: Bạn muốn kinh doanh đặc sản vùng miền bạn có thể sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình để tạo một fanpage với mục đích rao bán lấy lại quyền admin fanpage và giao lưu với các đối tượng thích đặc sản vùng miền.

Bài viết mà bạn viết trên fanpage sẽ được mọi người trên fanpage nhìn thấy do hệ thống Faceook phân phối ngẫu nhiên do lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook. Do đó khi tạo fanpage bạn sẽ tiếp cận được một lượng khán giả quan tâm đến chủ đề (mục đích) mà bạn tạo fanpage với quyền quản lý fanpage

Ngoài ra các công cụ và tính năng có trên fanpage sẽ giúp bạn bán hàng tốt hơn chẳng hạn. Nói cách khác fanpage sẽ giúp bạn đo lường - phân tích đối tượng quan tâm đến các thông tin mà bạn cung cấp.

3. Lợi ích mà fanpage đem lại

Lợi ích mà fanpage đem lại

Lợi ích mà fanpage đem lại

- Fanpage là nơi giúp các công ty công ty quảng bá sản phẩm dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi giảm giá quà tặng… sớm đến với khách hàng một cách nhanh chóng 

- Bên cạnh những người thích trang của bạn mà bạn bè của người đó cũng biết đến về sản phẩm của bạn thông qua sự tương tác của những người thích trang của bạn. Thật tuyệt vời phải không nào nếu bạn có một  fanpage lớn thì lượng phát hành của nó càng lớn.

- Với quảng cáo Fanpage (Facebook ads cho fanpage) với lấy lại quyền admin fanpage, bạn sẽ tiếp cận và có được ngày càng nhiều khách hàng. 

- Fanpage là nơi tạo dựng niềm tin và uy tín về sản phẩm dịch vụ của ạn với khách hàng

4. Các loại Fanpage hiện nay

Trước đây Faceook chia các trang thành 6 chuyên mục nhưng gần đây Faceook đã tích hợp các chuyên mục lại với nhau với việc lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook. 

- Công ty hoặc thương hiệu: Loại fanpage này hỗ trợ  ạn rất tốt trong việc giới thiệu sản phẩm dịch vụ tới khách hàng. Bạn cũng có thể xây dựng thương hiệu tiếp cận và tận dụng khách hàng tiềm năng cao trên Facebook 

- Cộng đồng hoặc Người của công chúng: Loại fanpage này cho phép bạn kết nối và chia sẻ nội dung với cộng đồng tổ chức nhóm hoặc câu lạc bộ mà bạn thuộc về.

Xem thêm: FTA là gì? Nội dung chính của một bản FTA bao gồm những gì?

II. Nguyên nhân mất quyền admin fanpage Facebook

Xóa fanpage

Xóa fanpage

- Xóa fanpage: Một fanpage có nhiều người chịu trách nhiệm nên khi ai đó xóa  fanpage thì bạn cũng mất quyền quản trị fanpage Faceook đó cũng như khó lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook.

- Xóa fanpage Facebook Business: Nhiều trường hợp chủ quan cho rằng chỉ cần cấp quyền chỉnh sửa là đủ rồi một ngày bạn lỡ tay xóa fanpage Facebook Business mà không có thời gian thiết lập quyền chỉnh sửa. Nếu  xảy ra trường hợp này thì xin chia buồn vì bạn bị mất quyền quản trị fanpage Faceook và fanpage của bạn sẽ không có quản trị viên và bạn sẽ phải thực hiện để lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook

Fanpage bị hack

Fanpage bị hack

- Fanpage bị hack: Rất tiếc là fanpage của bạn bị hack và quyền quản trị viên của bạn bị xóa. Điều này rất dễ xảy ra khi bạn cập nhật ứng dụng thứ ba cho phép quản lý và sử dụng thông tin fanpage của bạn khi bạn chưa lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook.

- Tài khoản quản trị giả: Có thể kẻ xấu đã tạo tài khoản quản trị giả để chiếm quyền quản trị fanpage của bạn và không cho bạn lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook.

Fanpage không chính thức

Fanpage không chính thức

- Fanpage không chính thức: Khi người dùng tự đăng nhập vào một địa điểm nào đó Faceook sẽ tự động tạo một fanpage không chính thức liên kết với trang của bạn ngay cả khi bạn không tạo. Như vậy là bạn đã không có được quyền quản trị điều bạn cần là yêu cầu quyền quản trị viên để kiểm soát fanpage này cũng như lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook.

Xem thêm: Meta là gì? Lý do Mark Zuckerberg chọn đổi tên công ty Facebook thành Meta

III. 4 cách lấy lại quyền admin của fanpage Facebook

Bạn có thể khôi phục lại fanpage trong vòng 14 ngày kể từ khi chờ xác minh để xóa tài khoản. Nếu quá thời hạn này rất tiếc fanpage sẽ bị xóa vĩnh viễn.

Khôi phục fanpage

Khôi phục fanpage

- Khôi phục fanpage: Điều hướng đến fanpage để lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook và muốn khôi phục; Chọn Cài đặt; Chọn Phục hồi trong phần Xóa Trang

- Báo cáo sự cố với Faceook: Báo cáo tài khoản bị tấn công; Chọn lý do; Chọn Tiếp tục. Sau đó bạn vào link facebook; Chọn fanpage bị mất; Chọn gửi để thực hiện lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook. Chờ vài ngày đến vài tuần Faceook sẽ kiểm tra hàng và đưa ra quyết định.

Báo cáo Bản quyền

Báo cáo Bản quyền

- Báo cáo Bản quyền: Điều này áp dụng cho các tài khoản  giả mạo. Đầu tiên ạn cần đăng nhập vào tài khoản mà trước đó là quản trị viên. Sau đó vào link hướng dẫn; Chọn Bản quyền; Chọn Tiếp tục với báo cáo bản quyền của bạn; Chọn Gửi. Sau đó chọn Tôi là chủ sở hữu bản quyền và nhập thông tin liên hệ và cung cấp bằng chứng về bản quyền; chọn Gửi để lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook.

- Gửi yêu cầu nhận quyền quản trị trên trang không chính thức:

Bước 1: Truy cập fanpage (có thể dùng chức năng tìm kiếm để tìm nhanh hơn); Chọn Đây có phải là công ty của bạn? (Đó có phải là doanh nghiệp của bạn không?).

Bước 2: Ghép tên fanpage bằng cách chọn Đã xác minh trang mà bạn quản lý (đã có trang) hoặc Yêu cầu và xác minh tên fanpage bằng cuộc gọi điện thoại hoặc tài liệu (chưa có trang); Chọn Tiếp tục.

Bước 3: Chọn trang; Chọn Gửi

Bước 4: Tải tệp xác minh trang lên; Chọn Gửi thì bạn sẽ lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook của mình.

Xem thêm: Confession là gì? Tại sao ngày nay Confession trở nên thịnh hành?

IV. Bảo mật Fanpage Facebook như thế nào?

1. Bảo vệ tài khoản facebook

Bảo vệ tài khoản facebook

Bảo vệ tài khoản facebook

Tạo mật khẩu mạnh cho Facebook mà người khác khó đoán cũng như có độ tin cậy cao, không dùng cùng mật khẩu với các tài khoản mạng xã hội khác thì sẽ dễ lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook. Đặc biệt không cung cấp mật khẩu của mình cho bất kỳ ai cả nếu không sẽ khó lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook.

2. Xem lại các quyền quản trị trên trang fanpage facebook

Mỗi Fanpage Faceook thì đều có chia sẻ các quyền quản trị cho nhiều người để dễ dàng quản lý. Các quyền quản trị trên Fanpage Facebook như quản trị viên, biên tập viên, điều hành viên, nhà quảng cáo, nhà phân tích. Bạn cần biết quyền và vai trò của từng người trên Fanpage Facebook của mình. Và fanpage facebook của bạn cũng nên có nhiều admin để tránh trường hợp bạn bị mất quyền quản trị trang những người mà bạn tin tưởng giao quyền admin có thể cấp lại quyền admin cho bạn và bạn có thể lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất.

3. Không chấp nhận lời mời kết bạn mà bạn không biết

Tin tặc có thể tạo một hoặc nhiều tài khoản giả để kết bạn với bạn. Nếu bạn chấp nhận lời mời kết bạn từ người lạ các tin nhắn rác chứa liên kết độc hại có thể xuất hiện trên dòng thời gian của bạn và được chia sẻ với bạn bè của bạn. Tin tặc cũng có thể gắn thẻ bạn trong tin nhắn của chúng gửi cho bạn và bạn bè của bạn những tin nhắn độc hại và rất dễ bị hack, sẽ khó lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook. Vì vậy, bạn nên cẩn thận và chỉ chấp nhận lời mời kết bạn từ những người mà bạn tin tưởng. Tương tự như vậy bạn không nên cấp quyền quản trị Fanpage Facebook cho những người mà bạn không quen iết.

4. Cảnh giác với các liên kết không xác định và phần mềm độc hại

Cảnh giác với các liên kết không xác định và phần mềm độc hại

Cảnh giác với các liên kết không xác định và phần mềm độc hại

Hãy coi chừng các liên kết không xác định hoặc các liên kết mà bạn không  nhận ra hoặc các liên kết được gửi bởi những người mà bạn không biết hoặc tin cậy. Hãy cẩn thận để không nhấp vào các liên kết đáng ngờ mở các tệp đáng ngờ hoặc cài đặt phần mềm hoặc ứng dụng độc hại gây mất quyền admin và khó lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook. Lưu ý rằng Faceook không ao giờ hỏi mật khẩu của bạn qua email. Để xác nhận một email có thật sự do Facebook gửi ra hay không bạn luôn có thể vào phần Cài đặt bảo mật và đăng nhập tại đây rồi xem lại các email mà Faceook đã gửi gần đây. Bạn nên áo cáo cho Facebook biết nếu bạn nhận thấy bài viết hoặc tin nhắn nào đó đang cố lừa mình chia sẻ thông tin cá nhân để có lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook nếu bị mất.

5. Báo cáo facebook khi tài khoản của bạn có dấu hiệu bất thường

Cuối cùng nếu bạn cho rằng tài khoản cá nhân của mình bị xâm phạm dưới bất kỳ hình thức nào vui lòng truy cập vào facebook.comhacked để được trợ giúp và truy cập vào Trung tâm trợ giúp để nhận hỗ trợ về bảo mật Fanpage Facebook để lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook khi cần thiết. 

Xem thêm: Stalk là gì? Cách để thoát khỏi việc bị stalk trên mạng xã hội

V. Kết luận

Như vậy, với bài viết trên thì chúng tôi đã hướng dẫn bạn đọc cách lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook cũng như các bước tăng cường bảo mật cho tài khoản facebook của mình. Ngoài ra còn có hướng dẫn cụ thể về nguyên nhân mất quyền admin cũng như các bước lấy lại quyền admin fanpage là gì hay quyền quản lý fanpage facebook. Mong rằng bạn đọc hãy đón nhận bài viết một cách tích cực nhất nhé.