Bạn cần biết những gì trước khi đăng ký vào Đại học kinh tế Đà Nẵng. Những thông tin đáng quan tâm về Đại Học Kinh Tế Đà Nẵng Ở Việt Nam là gì. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Hiện nay thì sắp đến mùa thi Trung học Phổ thông Quốc gia, rất nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm đến những trường đại học khác nhau trên toàn quốc. Hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một trường đại học nổi tiếng, Trường Đại học kinh tế Đà Nẵng. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về điểm chuẩn Đại học kinh tế Đà Nẵng, các khối ngành mã trường đại học Kinh tế Đà Nẵng giảng dạy và học phí đại học Kinh tế Đà Nẵng là bao nhiêu nhé.

I. Giới thiệu chung về đại học kinh tế đà nẵng

1. Giới thiệu

Trường Đại học kinh tế Đà Nẵng là một trường đại học là tiền thân của khoa Kinh tế thuộc Viện đại học Đà Nẵng. Sau được đổi tên thành trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và được thành lập vào tháng 7 năm 1975. Cho đến năm 1985, khoa Kinh tế của trường Đại học Đà Nẵng được tách ra thành phân hiệu Đại học Kinh tế Đà Nẵng, thực trực thuộc của Bộ giáo dục. Năm 1988, phân hiệu Đại học Kinh tế Đà Nẵng đã được xác nhận lại với trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và trở thành hai trường. Ngày mùng 4 tháng 4 năm 1994, cùng với đại học Đà Nẵng thì trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh đã được thành lập theo nghị định số 32 Chính phủ. Cho đến năm 2004 theo quyết định số 129 của chính phủ về việc đổi tên trường đại học, thì trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh chính thức được đổi tên thành Trường Đại học kinh tế Đà Nẵng thuộc Đại học Đà Nẵng và được phát triển cho tới ngày nay.

2. Tầm nhìn 

Cách mạng của Trường Đại học kinh tế Đà Nẵng là được trở thành đại học nghiên cứu hàng đầu Việt Nam, được đóng góp chính vào sự thịnh vượng của cộng đồng các nước Đông Nam Á, Asean và được phát triển của tri thức nhân loại.

3. Sứ mệnh

Sứ mệnh của Trường Đại học kinh tế Đà Nẵng chính xác là định hướng việc nghiên cứu cũng như tạo dựng ra một môi trường học thuật tiên tiến để có thể thúc đẩy sự khám phá ứng dụng và chuyển giao tri thức của khoa học. Kinh tế và quản lý để đảm bảo nền tảng và thành công cũng như năng lực học tập suốt đời cho người học, nuôi dưỡng cũng như phát triển các tài năng giải quyết các thách thức về kinh tế xã hội và phục vụ cho sự thịnh vượng phát triển của cộng đồng xã hội hiện nay.

Xem thêm:Tất tần tận thông tin về học phí trường Đại học Kiến trúc TP.HCM

II. Đại học kinh tế đà nẵng có những gì?

1. Đội ngũ giảng viên

Đội ngũ giảng viên của trường Đại học Đà Nẵng Hiện nay là có: 12 khoa chuyên môn ,8 phòng chức năng và 8 trung tâm, một thư viện, một bộ môn thì trực thuộc. Sau đó đội ngũ cán bộ và giáo viên của trường hiện nay bao gồm là 378 người, trong số 378 người thì có 264 là cán bộ giáo viên giảng dạy: gồm 4 giáo sư, 15 Phó giáo sư, 55 tiến sĩ, và 159 thạc sĩ, 3 giảng viên cao cấp và 3 giảng viên ưu tú, 65 giảng viên chính và trên 50 cán bộ là đang làm nghiên cứu sinh. học cao học tại nước ngoài. Tỷ lệ giáo viên tại trường đại học Kinh tế Đà Nẵng có trình độ thạc sĩ trở lên Đạt 88,29%. Đó một con số cao và trong đó chủ yếu thì được đào tạo tại nước ngoài chiếm ưu thế có thể thấy rằng đội ngũ giáo viên của trường Đại học kinh tế Đà Nẵng chất lượng.

2. Hợp tác quốc tế

Để có thể đẩy mạnh hơn nữa việc hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh, sinh viên trong những năm gần đây thì trường Đại học kinh tế Đà Nẵng đất chủ yếu thiết lập duy trì mối quan hệ hợp tác nghiên cứu đối với các nước trong cộng đồng. Trao đổi khoa học đối nhiều đất nước trên toàn thế giới, các viện nghiên cứu lớn trong nước như là: trường đại học Kinh tế quốc dân, hoặc là trường đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Tài chính, học viện Chính trị quốc gia,...

Bạn cần biết những gì trước khi đăng ký vào Đại học kinh tế Đà Nẵng 

Giới thiệu chung về đại học kinh tế đà nẵng

Đặc biệt thì thì một số năm gần đây các đối tác quốc tế của Trường Đại học kinh tế Đà Nẵng được phát triển rất nhiều: Hiệp hội các trường, đại học pháp ngữ, Đại học Quốc gia tại Mỹ. Trường Đại học kinh tế Đà Nẵng đã tăng cường và mở rộng hợp tác quốc tế với nhiều các trường khác của các nước nổi tiếng về học tập: Úc, Anh, Mỹ,... Thông qua việc tổ chức các buổi hội thảo và trao đổi giảng viên sinh viên cùng nhiều hoạt động hợp tác vô cùng phong phú khác, sự nỗ lực đấy mà ngày nay thì trường Đại học kinh tế Đà Nẵng đã vươn ra tầm quốc tế đôi khi viên của mình phát triển và đi đến nhiều nơi trên thế giới.

3. Thành tựu

Các thành tựu của Trường Đại học kinh tế Đà Nẵng thì rất nhiều. Nhà trường đã có thể được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng 3 vào năm 2001 và năm 2005 được Trao thưởng Huân chương Lao động hạng nhì và đạt huân chương lao động hạng nhất. Vào năm 2015 của rất nhiều các bằng khen và cờ thi đua khác của Thủ tướng Chính phủ và bộ giáo dục đào tạo của Việt Nam, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trong trường như là tổ chức Đảng, đoàn đoàn Thanh niên,... cũng được phát triển, tổ chức trong sạch vững mạnh và tiên phong phú và nhận được rất nhiều các phần thưởng cao quý của Đảng và nhà nước từ rất nhiều các tổ chức cấp cao cấp trên.

Xem thêm:Bật mí những chuyện thú vị về ngôi trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM

III. Tìm hiểu các ngành học tại trường Đại học kinh tế Đà Nẵng 

1. Ngành Kế toán

Khối ngành kế toán mã ngành 401 là một ngành học cung cấp cho người học các kiến thức cơ bản về các việc quản lý kinh doanh trong nền kinh tế thị trường Việt Nam, vững các kiến thức cơ bản và các kỹ năng cần thiết về các công tác kế toán tài chính, có khả năng tổ chức và thực hành các phương pháp kế toán tài chính quản lý chính trị trong các doanh nghiệp. Sau khi đã tốt nghiệp và được làm việc tại các bộ phận kế toán của mọi doanh nghiệp mọi loại hình và có thể làm việc tại các cơ quan nhà nước nhưng mà cơ quan thuế ngân hàng và một số các tổ chức khác

Các bạn có thể tham khảo điểm chuẩn Đại học Kinh tế Đà Nẵng khối ngành kế toán tại rất nhiều các trang thông tin hiện nay.

2. Ngành Quản trị kinh doanh tổng quát

Ngành quản trị truyền thông, quản trị kinh doanh tổng quát mã ngành 402. Đây là một ngành học có thể cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về khối kinh tế và các hoạt động kinh doanh, để đảm bảo cho học sinh, sinh viên có khả năng phân tích và đưa ra các quyết định ở tầm chiến lược, chiến thuật để phát triển kinh doanh của doanh nghiệp trong môi trường và xã hội luôn thay đổi. Để nắm vững nguyên tắc công nhân là các kỹ năng thực hành thực thi hiệu quả các chức năng trong quản trị tổ chức. Học khối ngành này bạn sẽ có đủ trình độ để trực tiếp quản lý các lĩnh vực cụ thể trong doanh nghiệp và tài chính marketing, nguồn nhân lực

Bạn cần biết những gì trước khi đăng ký vào Đại học kinh tế Đà Nẵng 

Tìm hiểu các ngành học tại trường Đại học kinh tế Đà Nẵng 

Để biết thêm điểm chuẩn khối hình này thì bạn có thể lên trên mạng và sức với từ khóa như là điểm chuẩn Đại học Kinh tế Đà Nẵng năm gần đây để có thể so sánh nhà nước lưỡng một điểm cách chính xác nhất.

3. Ngành Quản trị kinh doanh du lịch và dịch vụ

Quản trị kinh doanh du lịch và dịch vụ được phát triển trong năm gần đây Tại trường đại học Kinh tế Đà Nẵng và điểm chuẩn của ngành này cũng được tăng cao, mã ngành 403. Ngành này sẽ đào tạo những cử nhân kinh tế có khả năng tổ chức và thực hiện các nghiệp vụ quản trị kinh doanh trong các doanh nghiệp và về lĩnh vực du lịch, cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về kinh tế xã hội của ngân hàng quản trị kinh doanh sinh viên tốt nghiệp ra trường có khả năng được tuyển chọn thông tin phân tích và đưa ra các quyết định cũng như tổ chức, thực hiện các hoạt động khởi nghiệp của riêng cá nhân mình. Điểm chuẩn Đại học Kinh tế Đà Nẵng tuyển ngành này cũng khá cao

4. Ngành Quản trị kinh doanh thương mại 

Mã ngành của ngành quản trị kinh doanh thương mại và 404. Nó cung cấp cho người sinh viên kiến thức cơ bản về khối kinh tế xã hội và Quản trị kinh doanh. Trang bị những kiến thức chuyên sâu về kinh doanh thương mại của ngành quản trị doanh nghiệp để có khả năng hoạch định một cách chính xác các chiến lược kinh doanh tốt và việc tổ chức hoạt động kinh doanh, để tạo lập ra một thương mại mới của riêng mình. Ngành này cung cấp rất nhiều các việc làm khác nhau mà bạn có thể làm đa dạng khi ra trường. Điểm chuẩn Đại học Kinh tế Đà Nẵng về khối ngày này bạn có thể tìm kiếm trên các trang mạng chính thống để biết thêm thông tin chi tiết.

5. Ngành Quản trị kinh doanh quốc tế

Sinh viên học có được trang bị các kiến thức cơ bản về kinh tế và Quản trị hoạt động kinh doanh của quốc, hiểu hơn về luật pháp trong nước như là luật pháp quốc tế chuyên sâu trong lĩnh vực xuất khẩu vận tải bảo hiểm và Đầu tư quốc tế. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này bạn sẽ có rất nhiều cơ hội làm việc giống ở trong nước và ngoài nước các doanh nghiệp xuất nhập khẩu là bất cứ doanh nghiệp nào có vốn đầu tư nước ngoài doanh nghiệp trong nước.

6. Ngành Quản trị kinh doanh marketing

Ngành Quản trị kinh doanh marketing cung cấp cho sinh viên để có kiến thức toàn diện và có hệ thống về lĩnh vực marketing, lĩnh vực rất hot trong những năm gần đây và điểm chuẩn của đại học Kinh tế Đà Nẵng về ngành nghề này khá cao. Ngành Quản trị kinh doanh marketing các chiến lược sẽ được bồi đắp cho sinh viên để viết các kỹ năng mềm thì sinh viên có thể học thêm một số học sinh năng mềm về khối ngành Marketing này. Sau khi ra trường cơ hội làm việc là vô cùng rộng mở chính vì thế diểm chuyển đại học kinh tế đà nẵng khối ngành này cũng khá cao.

7. Ngành Quản trị tài chính

Ngành Quản trị tài chính hay và thú vị đó cung cấp cho sinh viên kiến thức hiện đại về quản trị kinh doanh và đào sâu về những lĩnh vực về tài chính để quản trị trong doanh nghiệp để khối ngành tài chính sau khi ra trường bạn có thể làm việc ở các công ty tài chính doanh nghiệp hoặc là ở Bộ Tài chính.

8. Ngành Kinh tế phát triển

Ngành Kinh tế phát triển thì sẽ đào tạo là cử nhân kinh tế để làm việc với tất cả các bộ các ủy ban nhân dân, các sở Đảng và cấp chính quyền của Nhà nước. Các bạn cũng có thể làm việc ở trung tâm viện nghiên cứu kinh tế xã hội và là các trường đại học trên toàn quốc. Điểm chuẩn Đại học Kinh tế khối ngành này cũng khá cao các bạn có thể lên một số các trang mạng nếu như bạn cảm thấy hứng thú về những hình ảnh này.

9. Ngành Kinh tế lao động

Ngành Kinh tế lao động này sẽ đào tạo các cử nhân để làm việc với các cơ quan Đảng và các chính quyền các cấp, các trung tâm và Viện nghiên cứu kinh tế có nghĩa là các trường đại học cao đẳng trên toàn quốc. Khi ra trường thì cơ hội việc làm cũng rất rộng mở với khối ngành này

10. Ngành Kinh tế lao động

Mã Ngành Kinh tế lao động là 409. Chương trình đào tạo cán bộ quản lý kinh tế để có khả năng phân tích và đưa ra các quyết định tham mưu cho quản lý trong việc đưa ra các quyết định liên quan đến chính sách kinh tế xã hội hiện nay. Các phương án chi tiết không có vào các việc quy hoạch khai thác, Đầu tư công trình công cộng phân vân để nâng cao hiệu quả hoạt động của khu vực công. Ngoài ra thì cũng có khả năng được bồi đắp thêm khả khả năng nghiệp vụ quản lý hành chính và có khả năng tổ chức quản lý doanh nghiệp.

11. Ngành Kinh tế chính trị

Ngành Kinh tế chính trị rất là thú vị. Nó cung cấp cho sinh viên những kiến thức căn bản về kinh tế chính trị và sau khi tốt nghiệp ra trường bạn có thể làm việc tại rất nhiều nơi các cơ quan chính quyền, các công ty tư nhân hoặc là các công ty nước ngoài. Cơ hội việc làm đối với ngành nghề kinh tế chính trị giáo cùng lớn đặc biệt thì nhiều người ra trường cũng đã trở thành những viên chức cấp cao trong chính phủ.

12. Ngành Thống kê - Tin học

Đây là một ngành học để dành cho những bạn có đam mê về tin học, máy tính và cung cấp cho những sinh viên hệ thống kiến thức cơ bản về kinh tế xã hội quản trị kinh doanh để chuyên sâu hơn về thống kê và tin học, ứng dụng sau khi tốt nghiệp ngành học này thì bạn cũng có rất nhiều cơ hội làm việc ở các công ty tư nhân không đi nước ngoài hoặc các cơ quan nhà nước và các tổ chức kinh tế xã hội khác nhau

13. Ngành Tin học quản lý

Ở khối ngành này thì bạn sẽ được cung cấp các kiến thức căn bản về kinh tế Quản trị kinh doanh và các ứng dụng chuyên sâu về công nghệ. Sau khi tốt nghiệp ra trường bạn có thể làm việc ở các cơ quan sản xuất phần mềm. Hoặc là các tổ chức gì sau mới lớn các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài Các cơ quan đào tạo với ngành Tin học 

14. Ngành Ngân hàng

Ngành Ngân hàng Hiện nay cũng đang phát triển và trường Đại học kinh tế Đà Nẵng cũng đang đào tạo khối ngành ngân hàng để trang bị cho những bạn học sinh, sinh viên những kiến thức cơ bản nhất về quản trị nghiệp vụ ngân hàng. Đặc biệt là đào sâu về thị trường tiền tệ vốn và chứng khoán những sinh viên ngân hàng sau khi ra trường để làm tốt việc tại các ngân hàng thì có thể làm việc tại một số các ngân hàng trong nước và ngân hàng quốc tế.

15. Ngành Tài chính doanh nghiệp

Vấn đề này thì Ngành Tài chính doanh nghiệp nó sẽ cung cấp cho bạn những hệ thống kiến thức nghiệp vụ trong lĩnh vực tài chính kinh doanh và các kiến thức liên quan về các định chế và thị trường sản xuất khi tốt nghiệp ra trường. Có thể làm việc tại ngân hàng các tổ chức tài chính và một số bộ phận Tài chính của nhà nước.

16. Ngành Luật kinh doanh

Đây cũng là một trong những Ngành nổi tiếng về lĩnh vực luật và sẽ đào tạo những cử nhân luật và làm việc tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế khác nhau tư nhân trong nước quốc tế,..

Xem thêm: Bật mí những chuyện thú vị về ngôi trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM 

IV. Học phí trường Đại học kinh tế Đà Nẵng

Bạn có thể tham khảo hình ảnh sau đây để biết các thông tin về học phí Đại học Kinh tế Đà Nẵng.

Bạn cần biết những gì trước khi đăng ký vào Đại học kinh tế Đà Nẵng 

Học phí trường Đại học kinh tế Đà Nẵng

Như các bạn có thể thấy đi học phí trường đại học Kinh tế Đà Nẵng là không quá cao. Học phí trường đại học Kinh tế Đà Nẵng như các trường đại học toàn quốc. Tại một số các khối ngành nghề khó hơn và có cơ hội làm việc cao hơn thì học phí trường đại học Kinh tế Đà Nẵng có thể cao hơn một chút rơi vào khoảng 20 cho tới 21000000₫. Đây là Học phí trường đại học Kinh tế Đà Nẵng có thể chấp nhận được và chúng tôi mong rằng là sau khi chúng tôi cung cấp những thông tin về học phí trường đại học Kinh tế Đà Nẵng thì sẽ có nhiều bạn cảm thấy yên tâm hơn về việc học tại trường này và đóng học phí Đại học Kinh tế Đà Nẵng sẽ không hoặc cao.

Xem thêm:Khám phá “ngôi trường quý tộc” - Đại học Kinh tế Quốc dân 

V. Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng công bố phương án tuyển sinh năm 2022 

Năm 2022, Đại học Kinh tế dự kiến tuyển 3.100 chỉ tiêu theo 5 phương thức xét tuyển, cụ thể dưới đây:

Phương thức 1:  Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Phương thức 2:  Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT năm 2022 (595 chỉ tiêu)

Phương thức 3:  Xét tuyển theo kết quả học tập THPT (xét tuyển học bạ) (595 chỉ tiêu)

Tổng điểm xét tuyển = Điểm xét tuyển môn thứ 1 + Điểm xét tuyển môn học 2 + Điểm xét tuyển môn học 3 + Điểm ưu tiên (nếu có) >=18,00 điểm

Điểm xét tuyển môn A = (Điểm trung bình cả năm môn học A của năm lớp 10 + Điểm trung bình cả năm môn học A của năm lớp 11 + Điểm trung bình môn học A của học kỳ I năm lớp 12)/3

Phương thức 4:  Xét tuyển theo phương thức tuyển sinh riêng của Trường bao gồm 4 đối tượng có thành tích học tập và năng lực ngoại ngữ (1750 chỉ tiêu):

–  Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2022, đã tham gia cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” trên Đài truyền hình Việt Nam.

– Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt giải Khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, giải Nhất, Nhì, Ba kỳ thi học sinh giỏi trung học phổ thông cấp Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương (Chương trình dành cho học sinh lớp 12).

– Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt IELTS 5.5 trở lên hoặc TOEFL iBT 46 điểm trở lên trong thời hạn 2 năm (đến ngày kết thúc nộp hồ sơ ĐKXT) và có tổng điểm xét tuyển đạt từ 12 điểm trở lên với tổng điểm xét tuyển là tổng điểm môn Toán và một môn khác trong các môn Vật lý, Hóa học, Ngữ văn cộng với điểm ưu tiên (nếu có).

– Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2022 có kết quả xếp loại học lực GIỎI các năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ I của năm lớp 12

Phương thức 5:  Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực do ĐHQG Tp.HCM tổ chức năm 2022 đạt 720 điểm trở lên (160 chỉ tiêu).

VI. Kết luận 

Ở trên này dù đã cung cấp những thông tin cơ bản về trường đại học Kinh tế Đà Nẵng, học phí đại học Kinh tế Đà Nẵng là bao nhiêu, việc chi trả học phí Đại học Kinh tế Đà Nẵng có khó đối với nhiều người hay không. Rất mong rằng so với bên này các bạn có thể biết được thêm nhiều kiến thức về trường đại học Kinh tế Đà Nẵng.