Khi gặp câu hỏi phỏng vấn "Bạn mong muốn môi trường làm việc lý tưởng thế nào?", hãy suy nghĩ kỹ lưỡng, chọn ra các tiêu chí phù hợp nhất với môi trường và sở thích của bản thân nhé. Cùng 123job tìm hiểu câu trả lời thích đáng nhất nhé!

Bạn mong đợi điều gì ở một vị trí mới/môi trường mới? Hãy mô tả môi trường làm việc lý tưởng đối với bạn? Đây là câu hỏi phổ biến mà ứng viên nhận được sau khi trình bày đôi nét về chính bản thân. Câu hỏi này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ẩn chứa nhiều mục đích và hàm ý của các nhà tuyển dụng. Nếu bạn không trả lời tốt được câu hỏi hãy mô tả môi trường làm việc lý tưởng đối với bạn, thì mọi nỗ lực và ấn tượng tốt đẹp ở trong phần phỏng vấn trước đều có thể trở thành công cốc.

I. Cố gắng tìm kiếm hay tự xây dựng một môi trường làm việc vừa ý?

Cố gắng tìm kiếm hay tự xây dựng một môi trường làm việc vừa ý?

Cố gắng tìm kiếm hay tự xây dựng một môi trường làm việc vừa ý?

Môi trường làm việc lý tưởng thực ra không được đo lường bằng những tiêu chí lương, thưởng hay là có những công việc dễ dàng, mà đó chính là sự tình nguyện gắn bó. Bạn đôi khi bạn sẽ tự hỏi mình rằng: liệu bạn có thích công việc này hay không? Bạn có muốn làm việc ở công ty hơn 8 tiếng/ngày hay bạn chỉ muốn về sớm? Và bạn có đang nghĩ đến vấn đề nhảy việc? Đó sẽ mới chính là những tiêu chí chính xác nhưng cũng mơ hồ để cho bạn có thể đánh giá lên được một môi trường làm việc lý tưởng. Bởi lẽ, đó là một môi trường làm việc lý tưởng chung cho nhiều người, và nó sẽ không thể hoàn hảo cùng với quan điểm cá nhân. Vậy nên thay vì bạn cứ cố chấp với việc tìm kiếm một môi trường làm việc “lý tưởng”, tại sao bạn lại không suy nghĩ tích cực hơn về những khuyết điểm.

Những khuyết điểm đó sẽ không quá nghiêm trọng, bạn sẽ hoàn toàn có thể chấp nhận và để hòa nhập với chúng, vậy đó sẽ không còn là lý do nghiêm trọng đến mức khiến bạn phải nhảy việc. Nhìn theo như một góc nhìn khác, khi công ty muốn tạo ra một không gian đó là việc tốt cho nhân viên, thì bạn cũng sẽ cần nỗ lực hòa nhập  được với tập thể. Bên cạnh đó, dù là còn trẻ, việc bạn nhảy việc thường xuyên sẽ khiến cho bạn khó có thể ổn định và cũng khó để hòa nhập hơn. Hãy nhảy việc một cách khôn ngoan và suy nghĩ linh hoạt và hãy lạc quan hơn. Hãy khiến cho một công việc vì bạn mà trở nên giá trị hơn, và bạn hãy tự tạo cho bản thân một môi trường làm việc lý tưởng hoàn hảo bằng những năng lực của chính bạn.

Xem thêm: Phỏng vấn nhóm là gì? Tuyển dụng nhân sự có cần đến phỏng vấn nhóm

II. Làm thế nào để xây dựng môi trường làm việc lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn?

Làm thế nào để xây dựng môi trường làm việc lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn?

Làm thế nào để xây dựng môi trường làm việc lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn?

1. Cải thiện không gian làm việc

Một văn phòng được trang trí bắt mắt, hợp lý sẽ tạo nên tác động lớn đến từ nhân viên của bạn. Không gian làm việc sáng tạo sẽ giúp nhân viên có thể được truyền thêm cảm hứng bứt phá . Vì vậy, hãy cùng nhau xây dựng môi trường làm việc lý tưởng thật sạch sẽ, thoải mái, thân thiện, có thiết kế đẹp mắt để cải thiện được năng suất và tâm trạng của nhân viên.

Thêm vào đó, doanh nghiệp của bạn cũng nên khuyến khích tính cá nhân hóa trong môi trường làm việc lý tưởng và sẽ được thiết kế không gian tách biệt bao gồm có đầy đủ tiện ích cho nhân viên nghỉ ngơi, thư giãn. Bên cạnh việc cố định khu vực làm việc chính, bạn cũng có thể cung cấp vườn trẻ, phòng gym, thực phẩm và có đồ uống lành mạnh... Điều quan trọng đó là cho nhân viên thấy bạn quan tâm đến họ như cộng sự chứ sẽ không đơn thuần chỉ là người làm thuê.

2. Tạo dựng niềm tin với nhân viên

Những gì mà những người lãnh đạo nói và làm tác động trực tiếp lên đến sự gắn kết và tham gia của mỗi nhân viên vào những hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy, niềm tin cấp trên khi tạo dựng được ở nhân viên sẽ có gay ảnh hưởng rất đáng kể đến kết quả và  đến hiệu quả hoạt động của mỗi doanh nghiệp.

Là một nhà lãnh đạo, bạn cần phải chứng minh cho nhân viên của mình thấy được những điều bạn nói luôn đi đôi với hành động, bạn chính là người “nói được làm được”. Nhân viên không bao giờ đặt niềm tin vào một người sếp thường xuyên thất hứa, hay kể cả những việc nhỏ nhất.

3. Tạo các cơ hội thăng tiến và đào tạo phát triển bản thân

Một môi trường làm việc lý tưởng không thể thiếu đến những hoạt động đào tạo và để có thê phát triển nhân viên. Khi bạn trân trọng và bạn có mong muốn giúp họ phát triển, hay sẽ thăng tiến trong sự nghiệp, bạn cũng sẽ có được một lực lượng lao động chất lượng hơn nhiều. Một khảo sát của Bridge đã chỉ ra rằng văn hóa ham học hỏi ở trong một tổ chức chính là yếu tố hàng đầu thúc đẩy được sự nhiệt huyết và lòng trung thành của mỗi nhân viên.

Có 2 loại kỹ năng mà bạn cần liên tục đào tạo được cho nhân viên là kỹ năng cứng - kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm. Điều này sẽ mang lại được những lợi ích to lớn cho cả doanh nghiệp và nhân viên, cụ thể là giúp cho mỗi doanh nghiệp thích ứng nhanh cùng với sự thay đổi chóng mặt của thời đại và nhân viên cũng được phát triển chính bản thân mình, gia tăng thêm về cơ hội thăng tiến trong công việc. Ngoài ra, khi thực hiện đào tạo và phát triển cho toàn nhân viên còn hạn chế tỷ lệ thay thế nhân viên trong doanh nghiệp.

4. Giao tiếp với nhân viên thường xuyên và hiệu quả hơn

Giao tiếp là cách để bạn có thể  chia sẻ lên những suy nghĩ, hay trao đổi những thông tin với đối phương giúp tăng sự hiểu biết lẫn nhau và để cải thiện mối quan hệ giữa hai bên. Thông qua việc trao đổi những suy nghĩ, nhân viên của bạn cũng sẽ mới tin tưởng hoàn toàn vào cấp trên, cảm thấy rằng bạn được tôn trọng hơn họ và từ đó, tạo nên là môi trường làm việc lý tưởng thoải mái. Hãy để nhân viên biết rằng bạn sẽ luôn ở đó lắng nghe được những vấn đề của nhân viên và sẽ trở thành người đáng tin cậy với họ.

Bạn có thể làm điều này thông qua những buổi thăm dò, hay để có thể khảo sát nhân viên định kỳ, đề xuất ẩn danh. Nhân viên chính là những người trực tiếp trải nghiệm nền văn hóa doanh nghiệp bạn mỗi ngày và biết nên thay đổi điều gì để có thể cải thiện được nó. Vì vậy, lắng nghe và để thấu hiểu họ chính là một trong những cách hiệu quả nhất để có thể mở đường cho những nỗ lực của bạn trong việc cải thiện tới môi trường làm việc lý tưởng.

5. Áp dụng chế độ đãi ngộ tốt

Theo như tâm lý chung của những người tìm việc thì lương, thưởng, hay về những chế độ phúc lợi chính là một trong những tiêu chí hàng đầu để có thể xem xét môi trường làm việc lý tưởng và sẽ đưa ra được những quyết định gắn bó lâu dài. Việc đưa ra những mức lương, thưởng dựa trên hiệu suất và  trên những thái độ làm việc chính là cách hợp lí nhất để có thể thỏa mãn  được nhân viên của bạn.

Khi người ta làm việc gì đó tốt, họ  sẽ muốn được mọi người công nhận điều đó. Một văn hóa công sở thường xuyên công nhận về thành tích của mọi người thường sẽ thường là có thể tạo nên được  một môi trường làm việc lý tưởng. Mỗi khi bạn khen, hay thưởng nhân viên của mình, bạn cần nêu cụ thể rằng những gì họ đã làm để xứng đáng nhận được về sự công nhận đó. Điều này cũng sẽ vừa giúp tăng hiệu quả công việc bởi nhân viên được truyền thêm động lực để thêm cống hiến.

6. Trao quyền tự chủ cho nhân viên

Trao quyền tự chủ chính là một trong những cách tốt nhất để có thể tạo ra được môi trường làm việc lý tưởng cho những nhân viên. Thay vì việc quản lý khắt khe, chi tiết, bạn cũng nên để họ tự đưa ra được một số quyết định, tự quản lý đến những khối lượng công việc của mình, đóng góp ý tưởng và để có thể làm việc mà không phải chịu những sự giám sát liên tục.

Kết quả chính là những nhân viên được trao quyền sẽ cảm thấy hạnh phúc, hay sẽ được năng nổ hơn, góp phần tạo nên một không gian làm việc một cách tích cực hơn. Một nghiên cứu trên 20,000 nhân viên trong 2 năm cho thấy rằng với những người có nhiều quyền tự quyết hơn trải nghiệm mức độ thỏa mãn cao hơn và có cảm xúc tốt hơn ngay trong công việc.

7. Quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới

Thúc đẩy quyền bình đẳng giới trong việc thực hiện những chính sách nhân sự chính là yếu tố then chốt giúp nâng cao được năng suất, về hiệu quả lao động, đồng thời cũng sẽ làm tăng được sự gắn bó, kết nối của nhân viên với mỗi doanh nghiệp.

Lao động nữ hiện đang dần chiếm một tỉ lệ khá lớn trong mỗi doanh nghiệp khi gần 49% nữ giới tham gia lực lượng lao động. Theo như sự đánh giá từ các chuyên gia, đạt được bình đẳng giới hay thúc đẩy quyền năng kinh tế của phụ nữ sẽ mang đến cho những doanh nghiệp những lợi ích toàn diện về hiệu quả kinh doanh, sự thu hút nhân tài nhờ có môi trường làm việc lý tưởng đáng mơ ước, đảm bảo được những điều kiện để  nhân viên có thể phát huy  được tối đa năng lực của mình.

8. Trao đổi về sứ mệnh công ty và cho nhân viên biết tầm quan trọng của mình

Khi nhận thức được tầm quan trọng của mình và khi cảm thấy mình chính là một phần của tổ chức, nhân viên sẽ thực sự tận tâm khi làm việc cho những tổ chức đó. Một môi trường làm việc lý tưởng đó chính là nơi mà ở đó bạn sẽ được tôn trọng, những ý kiến đóng góp của bạn sẽ được ghi nhận và xem xét. Đó chính là động lực để họ có thê phấn đấu và gắn bó lâu dài được với công ty.

Một công ty muốn phát triển vững mạnh thì sẽ cần có những nhân viên tận tâm, đặt  những lợi ích chung của công ty lên hàng đầu. Nhân viên chính là chính là những người lao động trực tiếp để làm việc và để tạo ra được những lợi nhuận cho công ty. Vì vậy, cần làm cho họ hiểu được về sứ mệnh, mục tiêu mà doanh nghiệp sẽ đang hướng tới, giúp họ sẽ có thể nhận ra được những mục đích và ý nghĩa thực sự của công việc mà họ đang làm. Điều đó thúc đẩy cho họ phấn đấu để đạt được những mục tiêu nhanh nhất và hiệu quả nhất.

9. Khuyến khích phát triển tinh thần đồng đội

“Đoàn kết là sức mạnh”. Vì vậy, phát triển tinh thần đồng đội trong mỗi doanh nghiệp sẽ giúp cho các nhân viên cảm thấy gắn bó cùng với tổ chức. Nhờ đó, với mỗi hành động, việc làm của từng người sẽ đề cao lên những lợi ích của công ty.

Tăng cường thêm những hoạt động theo nhóm sẽ củng cố được sự gắn kết cũng như thúc đẩy về tinh thần hợp tác, chia sẻ giữa những nhân viên trong công ty. Hoạt động đó sẽ có thể là tổ chức một chuyến dã ngoại, một buổi tiệc tập thể,...Và cùng với những  ích nhận được sẽ chính là một môi trường làm việc lý tưởng thân thiện, tích cực và vui vẻ.

Xem thêm: Học cách suy nghĩ tích cực để có thái độ làm việc tích cực

III. Cách trả lời câu hỏi bạn mong muốn làm việc ở môi trường như thế nào?

Cách trả lời câu hỏi bạn mong muốn làm việc ở môi trường như thế nào?

Cách trả lời câu hỏi bạn mong muốn làm việc ở môi trường như thế nào?

1. Tìm hiểu môi trường làm việc của công ty

Cách chuẩn bị tốt nhất cho câu hỏi " hãy mô tả môi trường làm việc lý tưởng đối với bạn, Bạn có mong muốn làm việc ở môi trường làm việc lý tưởng như thế nào?" là thu thập thông tin để có thể tìm hiểu thêm về môi trường làm việc của công ty. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ áp đặt thông tin đó lên nguyện vọng của bản thân mà sẽ là một cách để bạn có thể đảm bảo được rằng văn hóa công ty có thực sự phù hợp với năng lực của mình hay không. Trước khi tham gia vào bất kỳ một buổi tuyển dụng nào, bạn hãy luôn luôn xác định mình nên làm gì trước mỗi buổi phỏng vấn, gạch ra được những kế hoạch, tìm hiểu để khi bước vào buổi phỏng vấn chính thức, bạn sẽ có được những kết quả tốt nhất.

Website của công ty có chứa rất nhiều những thông tin về môi trường làm việc lý tưởng, bao gồm có cả trình bày rõ ràng và cả ngụ ý. Tìm kiếm được những mục "Giới thiệu" (About Us), trong đó sẽ nhấn mạnh đạo đức kinh doanh của mỗi công ty nói chung và đôi khi cung cấp thêm những thông tin về nhân viên của họ. Nếu như bạn quen ai đó đang làm việc ở công ty, đừng ngần ngại hãy liên hệ và trò chuyện với họ để có thể biết thêm thông tin về công ty mình ứng tuyển. Phân tích về  môi trường làm việc sẽ rất hữu ích vì nó sẽ cho bạn biết rằng mình sẽ làm việc vui vẻ và có hiệu quả hay không nếu như được mời làm việc.

Đôi khi bạn cũng không thể tìm được những thông tin về môi trường làm việc lý tưởng ở một công ty cụ thể. Trong những trường hợp đó, bạn nên hỏi người phỏng vấn về văn hóa công ty và hãy trả lời dựa trên những gì mà họ nói, đồng thời cũng hãy xác định liệu bạn có phù hợp với môi trường làm việc lý tưởng đó không và hãy đưa ra một vài ví dụ về tác phong làm việc của bạn phù hợp cùng với văn hóa đó của họ.

2. Mẹo trả lời câu hỏi

Khi nhận được các hãy mô tả môi trường làm việc lý tưởng đối với bạn, tốt hơn hết bạn hãy nên duy trì những thái độ tương đối trung lập vì ở giai đoạn này trong các quy trình phỏng vấn bạn không biết làm việc cho công ty đó sẽ ra sao. Tỏ ra rằng bạn là một người có tính linh hoạt và cũng sẽ dễ thích nghi trong mọi hoàn cảnh. Đừng nói đến những điều gì làm phá hỏng cơ hội bước đến vòng sau ngay trong quy trình tuyển dụng.

Mặc dù vậy, bạn cũng đừng quá ôm đồm, bạn cũng không phải con "tắc kè bông", nếu như có loại môi trường bạn hoàn toàn không thể hòa nhập được thì đừng nói rằng bạn có thể sẽ ứng phó. Chẳng hạn như, nếu bạn là một kế toán, có thể trả lời rằng bạn có sự linh hoạt trong môi trường làm việc lý tưởng nhưng làm việc tốt nhất khi có một không gian tương đối yên tĩnh để xử lý đến con số mà sẽ không bị xao lãng.

IV. Một số mẫu câu trả lời hay nhất 

  • Tôi có khả năng thích nghi cao được với nhiều những loại môi trường làm việc lý tưởng. Trên website của mỗi công ty, tôi thấy công ty có môi trường làm việc nhịp độ nhanh và cũng có cơ cấu để mở rộng sản xuất. Đó chính là điều làm tôi hứng thú, tôi thích làm việc trong khu vực có tốc độ tăng trưởng nhanh và tôi cũng cho rằng nhiều khi loại môi trường này sẽ có ích cho những ý tưởng và ứng dụng mới.

  • Tôi đã làm việc được trong nhiều loại môi trường làm việc lý tưởng khác nhau và sẽ có sự hứng thú cùng với việc học hỏi điều mới từ chúng. Có thể sẽ nói rằng tôi không thích đến một môi trường làm việc lý tưởng cụ thể nào cả, tôi cũng thực sự thích là được làm hiến của nhân viên ở mọi những chức vụ làm nên thành công của công ty và với một nơi làm việc tuyệt vời.

  • Nhìn chung, tôi cũng đều muốn làm việc trong môi trường làm việc lý tưởng có hiệu suất làm việc cao, nhân viên có ý thức trách nhiệm. Theo như hiểu biết của tôi, bất kể về văn hóa công ty là nhịp độ nhanh hay thoải mái hơn.

  • ​Tôi không chỉ tìm kiếm đến một công việc mà muốn xây dựng lên sự nghiệp của mình. Tôi muốn ứng tuyển vào vị trí này vì nó phù hợp với bộ kỹ năng, trình độ chuyên môn mà tôi có. Bên cạnh đó, tôi tin rằng vào bản thân sẽ thể hiện xuất sắc trong những môi trường làm việc lý tưởng tại công ty. Tôi tự tin vào khả năng teamwork và theo tôi biết, công ty khuyến khích cả nỗ lực làm việc độc lập và làm việc nhóm nên đây sẽ chính là môi trường hoàn hảo cho tôi.

  • Với kinh nghiệm  để làm leader tại những môi trường làm việc lý tưởng tại công ty nước ngoài, tôi tin rằng về môi trường làm việc lý tưởng hiện nay của công ty sẽ cho phép tôi có thể phát triển mạnh. Tôi  cũng sẽ có những có khả năng tập trung tốt, tương tác được hiệu quả với đồng nghiệp  và sẽ thân thiện với khách hàng.

  • Trước đây, tôi thích môi trường làm việc tốc độ cao nhưng tôi cũng thích trải nghiệm những điều mới. Bất cứ khi nào tôi trải nghiệm một cái gì đó mới, tôi cũng đồng thời học được những điều có giá trị. Môi trường mới là một cách để phát triển các kỹ năng mới quan trọng.

  • Tôi có kinh nghiệm làm việc cả ở những công ty nhỏ và tập đoàn lớn, vậy nên, tôi không thực sự quan tâm nhiều đến những quy mô công ty. Tôi nghĩ rằng mình sẽ làm việc tốt nhất trong một môi trường làm việc lý tưởng có sự hợp tác. Trong phần mô tả của công ty, tôi thấy đề cập thấy có rất nhiều đến sự hợp tác giữa những thành viên trong nhóm và với các phòng ban khác, vì vậy, tôi nghĩ mình sẽ phù hợp. Giao tiếp và sẽ làm việc nhóm  đó chính là thế mạnh của tôi.

  • Tôi thích đến một môi trường làm việc lý tưởng tràn đầy năng lượng, nơi mà mọi người cảm thấy rất hào hứng khi làm việc. Trong vòng phỏng vấn đầu tiên, tôi cũng đã cảm nhận được những năng lượng tích cực của công ty và nghĩ rằng mình sẽ phát triển rất tốt ở đây.

  • Tôi thích đến một môi trường làm việc lý tưởng áp lực để trở nên chuyên nghiệp hơn và phát triển tốt hơn. Dĩ nhiên,  về sự tôn trọng giữa các nhà quản lý và nhân viên là một điều cần thiết. Sự hỗ trợ, tin tưởng và sẽ cùng nhau phát triển sẽ giúp ích đến cho việc thực hiện mục tiêu chung.

  • Môi trường làm việc lý tưởng của tôi chính là một môi trường làm việc lý tưởng dễ thích nghi. Khi cần thiết, về tất cả những mọi người đều tập trung làm việc cường độ cao, sẵn sàng được cho mọi thử thách, nhưng cũng sẽ có thể chậm lại khi cần. Đó chính là khoảng thời gian để nhìn nhận ra được sự thay đổi tự nhiên trong kinh doanh và nó sẽ có phương án cải thiện phù hợp.

V. Những lỗi cần tránh khi trả lời câu hỏi về môi trường làm việc mong muốn 

Những lỗi cần tránh khi trả lời câu hỏi về môi trường làm việc mong muốn 

Những lỗi cần tránh khi trả lời câu hỏi về môi trường làm việc mong muốn 

Hãy mô tả môi trường làm việc lý tưởng đối với bạn? Khi bạn được hỏi về môi trường làm việc như mong muốn, cách tốt nhất đó chính là hãy trả lời một cách rõ ràng, tự tin nhưng cũng sẽ cố gắng giữ trung lập, đặc biệt không nên tỏ thái độ nếu như bạn không tìm thấy được những môi trường mơ ước bạn sẽ không đi làm. Ở giai đoạn phỏng vấn xin việc, cho dù bạn cũng đã cố gắng tìm hiểu về công ty, bạn cũng vẫn không biết chính xác được môi trường làm việc lý tưởng và văn hoá của họ. Tránh được những lỗi sau đây khi trả lời để không "mất điểm" trong mắt nhà tuyển dụng:

  • Chỉ trích một hoặc một số kiểu môi trường làm việc mà bạn không thích: Khi được hỏi, bạn chỉ cần nói về môi trường làm việc lý tưởng và về văn hoá công ty mà bạn muốn, đừng lấy ví dụ ngược lại hoặc sẽ đề cập đến các kiểu môi trường làm việc lý tưởng mà bạn không thích với những thái độ tiêu cực. Hành động đó sẽ khiến bạn để lại ấn tượng xấu.

  • Đưa ra câu trả lời không chắc chắn: Sẽ không có một môi trường làm việc lý tưởng nào thật sự hoàn hảo nào dành cho bạn, nhưng bạn cũng không nên đưa ra những đáp án quá mơ hồ. Nhà tuyển dụng sẽ không thích ứng viên không có định kiến, thậm chí là sẽ không biết mình muốn gì và phù hợp với điều gì. Về phần mình, bạn cũng không nên quá cứng nhắc, hãy đề cập đến một "giới hạn" mà bạn sẽ có thể chấp nhận, và tự tin được  rằng bạn sẽ làm tốt các công việc khi được giao.

  • Thừa nhận sự thiếu sót của bạn: Nếu như bạn thay đổi nghề nghiệp, chắc chắn bạn cũng sẽ có nguy cơ sẽ bước chân vào một môi trường làm việc lý tưởng hoàn toàn mới - có những điều mà bạn chưa bao giờ phải đối mặt. Hãy thẳng thắn nói với những nhà tuyển dụng, và bổ sung thêm rằng  nếu như bạn muốn có cơ hội để thử thích nghi.

  • Tránh nói dối: Nếu có một số kiểu môi trường làm việc lý tưởng nhất định mà cần bạn hoàn toàn không thể chịu được, đừng hứa rằng bạn có thể xử lý chúng. Hãy nhớ, trong khi nhà tuyển dụng khi đánh giá bạn, bạn cũng có cơ hội đánh giá công ty và xem xét cho xem mình có phù hợp hay không.

 Ngoài mức lương thì về môi trường làm việc lý tưởngc cũng là yếu tố để có thể giữ chân và thu hút nhân tài. Đồng thời nhà tuyển dụng cũng sẽ căn cứ vào đây để cân nhắc lựa chọn ứng viên sao cho phù hợp nhất với văn hóa của công ty. Vì vậy, hãy biết cách trả lời được những hãy mô tả môi trường làm việc lý tưởng đối với bạn mong muốn của ứng viên về môi trường làm việc lý tưởng sẽ giúp cho bạn đưa ra được những lựa chọn công việc ưng ý, tránh sẽ mất thời gian giữa cả hai bên.

Xem thêm: Bỏ túi với bí kíp vượt qua được câu hỏi phỏng vấn về ngành thương mại điện tử

XI. Kết luận

Để nhanh chóng có được một buổi phỏng vấn, điều cần tiện mà chúng ta cần làm đó chính là phải hoàn thiện cho mình một lá đơn xin việc thật là hoàn chỉnh và chuẩn bị cách ứng phó các câu hỏi hóc búa như hãy mô tả môi trường làm việc lý tưởng đối với bạn. Trong lá đơn xin việc đó cần phải làm nổi bật được trình độ, năng lực, kinh nghiệm của bạn, có như vậy nhà tuyển dụng mới đánh giá được cao và cân nhắc việc đặt lịch phỏng vấn tới bạn.