Các doanh nghiệp startup bắt đầu tập trung ngân sách quảng cáo facebook của mình trên tính năng stories bởi vì chúng tốn ít chi phí nhưng mang lại hiệu quả tốt hơn cho thương hiệu. Vậy cần áp dụng tính năng stories như thế nào? Hãy cùng 123job tìm hiểu!
Stories là một phương tiện kể chuyện bằng hình ảnh hấp dẫn nhất hiện nay. Có rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng quảng cáo facebook stories như là một kênh để thu hút công chúng mục tiêu của mình - những người xem và ưa thích sử dụng stories.
Một nghiên cứu thực tế đã chỉ ra rằng 62% khách hàng có hứng thú hơn với một sản phẩm hoặc thương hiệu sau khi xem stories của thương hiệu đó. Ngoài ra, hơn 50% số người được khảo sát, thực hiện hành vi mua hàng nhiều hơn sau khi xem nội dung quảng cáo facebook trên stories. Do đó việc thiết lập chiến dịch quảng cáo facebook stories là điều cần thiết mà các thương hiệu startup nên làm khi chạy các chương trình facebook marketing. Dưới đây là một vài lưu ý dành cho các thương hiệu nếu muốn tạo ra một chiến dịch quảng cáo facebook stories hiệu quả.
I. Stories-first: Thiết kế tối ưu với định dạng toàn màn hình
Bước đầu tiên bạn cần quan tâm khi chạy quảng cáo facebook stories là định dạng màn hình hiển thị. Có hai loại định dạng thiết kế stories đó là stories-first và stories-optimized. Stories-first là cách thiết kế đặc biệt dành riêng cho Stories với định dạng toàn màn hình theo chiều dọc. Còn stories-optimized là thiết kế được tối ưu theo chiều dọc nhưng định dạng không tràn màn hình.
Quảng cáo facebook dùng hình thức stories-first mang lại hiệu quả cao hơn so với định dạng khác
Theo như nghiên cứu của Facebook, hầu hết những quảng cáo facebook dùng hình thức stories-first đều mang lại hiệu quả cao hơn so với hình thức còn lại. Tuy nhiên, dù hình thức chạy quảng cáo facebook nào thì stories-first hay stories-optimized đều cần đảm bảo những yếu tố sau:
- Tương tự như đăng Stories thông thường, chính sách quảng cáo facebook stories cũng có quy định thời lượng hiển thị với video là tối đa 15 giây, hình ảnh là 5 giây và Carousel (quảng cáo cuộn dạng album - tương ứng tối đa 10 hình ảnh) là 50 giây. Vì bạn chỉ có thể thu hút tâm lý khách hàng trong một thời gian ngắn, do đó bạn cần chú ý sử dụng văn bản hoặc chú thích ngắn gọn để truyền tải rõ thông điệp mà bạn muốn đưa đến cho khách hàng trên stories.
- Những thành phần cơ bản như văn bản, gif, link… cần được sắp xếp gọn gàng lên quảng cáo facebook stories và nội dung hay hình thức đều phải nhấn mạnh vào sản phẩm hay mục tiêu muốn truyền tải.
- Tránh việc làm mất những thông tin quan trọng khi thu/phóng hay cắt stories.
II. Quảng cáo thu hút người xem hơn nhờ chuyển động
Mọi người thường bị thu hút hơn khi nhìn vào những thứ mang tính chuyển động. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng: 76% quảng cáo facebook động mang lại chuyển đổi nhiều hơn một quảng cáo facebook tĩnh. Vì vậy để mang lại hiệu quả cao nhất, thương hiệu startup của bạn nên lựa chọn thêm vào một số chuyển động nhẹ như gif, sticker, emoticon... vào hình ảnh tĩnh nhằm tạo sự thu hút và nổi bật những chi tiết đặc trưng của sản phẩm.
Ngoài ra, một quảng cáo facebook stories với nội dung nhàm chán, lan man, không có điểm kích thích, hình ảnh hiển thị mờ nhạt và thiếu ấn tượng sẽ không thể đánh thức nhu cầu của khách hàng, từ đó sẽ dẫn đến quảng cáo facebook không hiệu quả.
Bên cạnh đó, ngoài việc chú trọng vào những yếu tố như nổi bật vị trí thương hiệu và sản phẩm, logo, giá… thì thiết kế quảng cáo facebook stories cần phải nhấn mạnh các nút CTA (Call to Action) được liên kết về trang web thương hiệu giúp bạn tăng nhận diện thương hiệu và đạt được mục tiêu tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
III. Quảng cáo facebook stories tối ưu hơn khi quay bằng điện thoại
Có rất nhiều thương hiệu lầm tưởng rằng để sản xuất những hình ảnh/video đăng lên quảng cáo facebook stories thì dùng hình thức quay chụp nào cũng được.
Tuy nhiên thực tế cho thấy quảng cáo facebook stories sẽ tối ưu hơn khi được quay bằng điện thoại, đặc biệt là bằng chế độ selfie. Mặc dù những mẫu quảng cáo facebook quay trong studio có thể có chất lượng tốt hơn nhưng hiệu quả nó mang lại chưa bằng những chiếc điện thoại thông thường. Bởi vì stories quay bằng điện thoại thường mang lại cảm giác chân thực cho người xem và khách hàng sẽ cảm thấy gần gũi hơn với thương hiệu, đồng thời mang lại cảm giác tin tưởng.
Theo một thống kê chạy quảng cáo facebook stories cho thấy
- Stories quay bằng điện thoại thường có tỉ lệ ghi nhớ cao hơn so với stories quay tại studio (chiếm đến 78% cơ hội).
- Quảng cáo facebook Stories được quay bằng điện thoại khiến người mua ý định mua cao hơn những Stories quay tại studio (tỷ lệ là 80% cơ hội).
- Lượt xem: Stories được quay trên di động có khả năng nhận được nhiều lượt xem hơn quay tại studio (84% cơ hội).
- Tỉ lệ chuyển đổi: Stories được quay trên di động có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn Stories quay tại studio, bao gồm mua sản phẩm, tải ứng dụng và hoàn thiện thanh toán (63% cơ hội).
Quảng cáo facebook stories sẽ tối ưu hơn khi được quay bằng điện thoại, đặc biệt là bằng chế độ selfie
IV. Hạn chế đưa giá thành vào facebook stories
Theo một nghiên cứu mới đây cho thấy đối với các stories quảng cáo facebook nhưng không hiện giá chiếm 77% cơ hội thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng và có khả năng gia tăng độ nhận biết thương hiệu lên đến 73%. Điều này thể hiện rằng việc làm nổi bật các mức giá khuyến mãi hay chương trình giảm giá không giúp cho thương hiệu tăng thêm lượt chuyển đổi của người dùng.
Tuy nhiên, nếu trong nội dung quảng cáo, bạn biết cách làm nổi bật thông tin về giá của sản phẩm làm người tiêu dùng ngạc nhiên theo hướng tích cực (ví dụ như giá thấp hơn mong đợi, khuyến mãi tốt) thì họ cũng có thể khuyến khích người tiêu dùng muốn tương tác nhiều hơn. Do đó, nếu doanh nghiệp bạn đề cập giá trên quảng cáo facebook stories, hãy đảm bảo giá được đưa ra một cách tinh tế và có chiến lược.
V. Kết hợp quảng cáo facebook bằng văn bản và hình ảnh
Khi sản xuất những văn bản hay hình ảnh/video xấu trên quảng cáo facebook stories thì bạn sẽ không bao giờ đạt được hiệu quả cao như mong muốn cho thương hiệu của mình bởi vì khách hàng mục tiêu sẽ nhanh chóng skip quảng cáo của bạn chỉ sau 1 cú vuốt. Do đó chìa khóa cốt lõi để thành công trong quảng cáo facebook stories đó chính là sử dụng content marketing (văn bản/hình ảnh.video...) thật tốt, thật bắt mắt và thu hút ngay từ những giây đầu tiên.
Cách để tạo nên nội dung và hình thức quảng cáo hiệu quả là bạn cần phải có một trọng tâm, đó có thể là văn bản, lời kêu gọi hành động (CTA) hay chú trọng đến hình ảnh sản phẩm. Một nghiên cứu của Facebook chỉ ra rằng, quảng cáo trên facebook stories sẽ đem lại hiệu quả hơn đến 75% nếu văn bản tập trung xung quanh biểu tượng CTA, đó có thể là: thêm vào giỏ hàng, mua ngay, đặt ngay, tìm hiểu thêm, xem thêm, liên hệ với chúng tôi, đăng ký ngay…
Ngoài ra bạn cũng cần phải nắm bắt tâm lý khách hàng và hiểu rõ điều gì sẽ thu sự chú ý của họ rồi từ đó có chiến lược sản xuất nội dung, hình ảnh phù hợp để mang lại hiệu quả doanh thu cho thương hiệu. Nếu bạn muốn người dùng hành động trên quảng cáo facebook stories, hãy cho họ biết lý do tại sao họ nên làm như vậy. Ngoài ra, khi đặt những nội dung gần trọng tâm, cần đảm bảo phần văn bản không che mất những nội dung thông tin quan trọng.
Chìa khóa cốt lõi để thành công trong quảng cáo facebook stories đó chính là sử dụng văn bản/hình ảnh/video bắt mắt và thu hút ngay từ những giây đầu tiên
VI. Kết luận
Rõ ràng việc thiết lập quảng cáo trên facebook stories là một chiến lược marketing hiệu quả đối với rất nhiều doanh nghiệp. Điều quan trọng bạn cần là phải biết làm thế nào để tạo ra một quảng cáo facebook stories thu hút khách hàng và đạt được mục tiêu tỷ lệ chuyển đổi. Hy vọng thông qua bài viết này thì bạn - với vai trò nhân viên Marketing, đã biết cách thiết lập quảng cáo facebook stories để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. 123job chúc bạn thành công!