Mỗi chúng ta đều có một chân lý sống riêng hay một đức tin cho chính mình. Cuốn sách Hành trình về phương Đông sẽ đưa người đọc từ trạng thái này đến trạng thái khác, dường như mọi cung bậc cảm xúc đều vô cùng đa dạng. Mình cùng xem nhé

Mỗi con người mỗi tính cách, mỗi vùng đất mỗi văn hóa. Ở mỗi đất nước đều có một nền văn hóa khác nhau, gắn liền với mỗi nền văn hóa là mỗi phong tục tập quán riêng biệt. Người ta thường nói “nhập gia tùy tục” để chỉ những người dân di cư từ vùng đất này sang vùng đất khác, khi đó, để thích ứng với nếp sống tại vùng đất mới khiến họ phải thay đổi và hòa nhập với cuộc sống mới, nền văn hóa mới. Ngoài hoạt động du lịch, chúng ta có thể học hỏi nền văn hóa mới ở đâu? Đừng lo lắng, những cuốn sách hay nên đọc như Hành trình về phương Đông sẽ cho bạn những kiến thức mới về nền văn hóa phương Đông.

I. Đôi nét về cuốn sách kinh điển “Hành trình về phương đông” 

1. Giới thiệu tác giả

Hành trình về phương Đông là một cuốn sách hay nên đọc, được xuất bản nhiều lần và cũng được đăng tải ở dạng Hành trình về phương Đông pdf để người đọc tiện theo dõi. Cuốn sách được viết bởi tác giả Baird Thomas Spalding với loạt sách hay nên đọc về cuộc đời của các chân sư phương Đông. Tác giả người Anh đã sáng tác hàng loạt cuốn sách về văn hóa, trong đó Hành trình về phương Đông luôn năm trong review sách hay

2. Giới thiệu tác phẩm

Hành trình về phương Đông là một cuốn sách kể về hành trình du khảo của đoàn khoa học Hoàng Gia Anh - đây là những con người nổi tiếng danh giá nhất đại học Oxford. Điểm đến của đoàn du hành này là đất nước Ấn Độ và những vùng lân cận để khám phá những điều mới mẻ ngoài thế giới cùng những sự huyền bí chưa giải thích được. 

1

Sách Hành trình về phương Đông

Cuốn sách hay nên đọc Hành trình về phương Đông được xuất bản đầu tiên năm 1924. Sự ra đời của cuốn sách làm dấy lên một luồng tranh cãi không chỉ ở nước Anh mà còn ở khắp mọi miền Châu Âu và Mỹ. Vì làn sóng này mà chính phủ Anh đã cấm phát hành cuốn sách hay ở Anh và rồi chiến tranh thế giới thứ 2 đã xảy ra và cuốn sách Hành trình về phương Đông không còn cơ hội được xuất bản trên thế giới. Mãi đến năm 1974, tác giả Nguyên Phong mới phóng tác lại bản tiếng Việt sách Hành trình về phương Đông và trở thành một trong những tác phẩm đương đại độc đáo về văn hóa phương Đông. 

Xem thêm: Cuốn sách Quẳng gánh lo đi và vui sống - Nhìn tích cực sống tích cực

II. Tóm tắt nội dung 

Cuốn sách Hành trình về phương Đông là kết quả được đúc kết bằng những trải nghiệm đáng nhớ của một đoàn những nhà khoa học nghiên cứu về huyền học và khả năng siêu nhiên của con người. Trong suốt thời gian 2 năm di chuyển đến những ngôi chùa Ấn Độ và chứng kiến nhiều trường hợp, câu chuyện về mê tín dị đoan của nhiều pháp sư, họ đã có thêm nhiều hiểu biết sâu sắc hơn về khoa học cổ xưa. 

Một cuộc hội thoại chân thành diễn ra giữa những đạo sĩ, đoàn đã nhận được một tối hậu thư từ chính quyền Anh Quốc về việc ngừng nghiên cứu, trở về quê hương và không được phát ngôn bất cứ thông tin gì. Cuối cùng, cuộc du hành bị bắt buộc dừng lại và chấp nhận từ bỏ mọi thứ, trở thành tu sĩ tại Ấn Độ.

1. Chương 1: Một người Ấn lạ kỳ

Sách Hành trình về phương Đông đã cho người đọc nhìn thấy những trải nghiệm đáng nhớ của những nhà khoa học du hành khắp Ấn Độ - đất nước nổi tiếng với nền văn hóa tâm linh lâu đời. Tuy nhiên, những gì mà họ chứng kiến lại ngược lại, hầu hết đều là những trò mê tín dị đoan của những người được gọi là Chân sư hay Thánh nhân. Chứng kiến cảnh này khiến họ mất đi niềm tin và muốn từ bỏ cuộc khảo cứu này. 

2

Hành trình du khảo trong Hành trình về phương Đông

Trong nỗi tuyệt vọng, giáo sư Spalding đã gặp được một người dân đất Ấn, người này đã chỉ ông đến Rishikesh. Người này nói rằng thực ra rất khó để tìm được những vị chân sư tại nơi trần tục mà những vị giáo sư này đã đi qua, họ cũng chẳng tự xưng mình là những bậc chân sư như đã được nhận định. 

2. Chương 2: Người đạo sĩ thành Benares

Trong nội dung cuốn sách hay nên đọc Hành trình về phương Đông, vị giáo sư đã gặp một vị đạo sĩ tại thành Benares - đây là người đã giới thiệu cho ông phương pháp Yoga của người Ấn và sự khác biệt với phương pháp tập thể dục của đất nước phương Tây. Những kiến thức mà vị giáo sư truyền đạt cho ông thể hiện tầm hiểu biết của họ với những kiến thức hoàn toàn mới trong suốt 2 năm qua.

Vị đạo sĩ này cũng đã chỉ ra rằng thực tế có nhiều con đường hướng đến chân lý và bản thân mỗi người với tinh thần làm chủ bản thân, tự biết thân biết phận, sử dụng và tận dụng lý trí để phân biệt, nhờ vậy những nhà khoa học cũng sẽ tìm được những điều họ mong ước.

Xem thêm: Review sách bán chạy nhất mọi thời đại: Đắc nhân tâm – Dale Carnegie

3. Chương 3: Khoa học Thực nghiệm và khoa học Chiêm tinh bí truyền

Nếu bạn muốn tìm hiểu về những nét văn hóa phương Đông thì cuốn sách Hành trình về phương Đông pdf sẽ giúp bạn được tiếp cận với nguồn kiến thức vô tận. Với những cuộc gặp gỡ của phái đoàn với một người tên Sudeih Badu, ông lấy lá số tử vi giáo sư Olivier. Người được xem số được trải qua những trạng thái khác nhau từ nghi ngờ đến ngỡ ngàng và rồi khẳng định hơn về luật nhân quả. Những việc bạn đã làm sẽ ảnh hưởng đến bạn ở hiện tại và lý do vì sao có sự ảnh hưởng và phản chiếu này. 

3

Sự cân bằng giữa hai thái cực trong Hành trình về phương Đông

Cuốn sách hay nên đọc Hành trình về phương Đông đã khẳng định rằng con người không thể nào thay đổi được quá khứ nhưng vẫn có thể thay đổi hiện tại và số phận của chính mình. Mỗi quốc gia đều mang trên mình những tôn giá riêng với việc tìm kiếm chân lý, phương pháp dù khác nhau nhưng đều hướng đến một mục đích. Một người Ấn Độ đã dùng lý thuyết của người Âu để giải thích cho những nhà khoa học về tinh thần nghèo nàn mà con người không thay đổi.

4. Chương 4: Trên đường thiên lý

Chính cuộc gặp gỡ tại thành Benares và Badu đã làm thay đổi suy nghĩ của phái đoàn và tin rằng ngoài kia vẫn có nhiều chân lý đáng học hỏi và nghiên cứu đằng sau vẻ ngoài mê tín dị đoan. Sau đó, tiếp nội nội dung Hành trình về phương Đông pdf, người đọc được hướng đến Rishikesh để tiếp tục cuộc hành trình. Những nhà khoa học có cơ hội được gặp gỡ những vị giáo sư đạo Jain và được khai thông về lối tu hành trong yên lặng để tự nhìn nhận và suy ngẫm về bản thân, tìm ra con đường cho chính mình.

5. Chương 5: Thành phố thiêng liêng

Đến với Rishikesh - nơi nổi danh là thành phố thiêng liêng của Ấn Độ. Cuốn sách Hành trình về phương Đông ebook đã kể về cuộc gặp gỡ định mệnh của phái đoàn với đức Mahayasa - môn đệ của Ramakrishna. Ông đã nói rằng, sự sợ hãi, dục vọng, đau khổ và ham muốn đều do sai lầm và thiếu hiểu biết của con người mà ra. Bất cứ nội dung hay sách vở nào đều không tạo ra mình triết cho con người, nó chỉ đóng vai trò như một la bàn giúp con người định hướng đường đi, mỗi người có thể tự đi tìm sự thật và giải quyết vấn đề.

Xem thêm:  Đọc và cùng review sách “Ơn giời, De Beauvoir trả lời”

6. Chương 6: Những sự kiện huyền bí

Phái đoàn đã có hội được gặp pháp sư Vishudha nhờ sự giúp đỡ của tiến sĩ Kavir. Nội dung của sách Hành trình về phương Đông ebook đã kể rằng phái đoàn liên tục được chứng kiến những điều mà vị pháp sư này tạo ra cũng cũng vô cùng bất ngờ khi họ dùng Kinh thánh Châu  u để hỏi họ, mọi chuyện sẽ thuận theo thiên ý vào cõi trời mở rộng. Vị đạo sĩ Harishchandra đã chỉ cho những nhà khoa học ý thức về tư duy sáng tạo của con người trong sự thực hành tĩnh lặng.

4

Những sự kiện huyền bí trong Hành trình về phương Đông

Cuộc gặp gỡ cuối cùng với bác sĩ Bandyo đã khẳng định thêm cho nhà khoa học về sức mạnh của tinh thần làm chủ bản thân và tâm hồn an yên để con người được kết nối với mọi vật.

7. Chương 7: Vị đạo sĩ có thể chữa mọi thứ bệnh

Tiếp đến, nội dung của sách hay mỗi ngày Hành trình về phương Đông cũng đã tiếp tục kể về buổi trò chuyện cùng vị đạo sĩ Ram Gopal của phái đoàn. Vị đạo sĩ kia được mệnh danh là người có thể trị bách bệnh với phương pháp vô cùng đơn giản là “vô cầu, vô niệm” - một cách giúp bệnh nhân được trở về là chính mình. Ông cho rằng con người đang dần quen với lối sống bừa bãi, thỏa mãn bản thân và dục vọng thể xác nên cơ thể mới liên tục xảy ra mâu thuẫn và sinh bệnh.

Nội dung đưa sách Hành trình về phương Đông vào review sách hay là câu nói “con đường tu đạo chính là tu thân” - tự biết mình và bỏ qua những mặc cảm, tự ái và vật chất quanh ta, sống một cuộc đời không hổ thẹn, được là chính mình.

Xem thêm: “FROM HEART TO MIND – Đọc vị và dẫn lối hành vi mua hàng”

8. Chương 8: Đời sống siêu nhân loại

Cuốn sách hay nên đọc Hành trình về phương Đông đã tiếp tục câu chuyện bằng những trải nghiệm phấn khởi của phái đoàn khi liên tục được gặp gỡ và trò chuyện với nhiều vị đạo sĩ và được tiếp cận với những bí truyền của nền văn minh Ấn Độ. Tiếp bước hành trình, cuốn sách hay mỗi ngày sẽ đưa phái đoàn đến gặp một vị đạo sĩ ở Tuyết Sơn. Tại đây, họ được nghe giải thích về sự tiến hóa của con người, chính là về với nguồn cội - Thượng Đế, hay nói đúng hơn là về với con người thật của mình. 

Một nội dung nữa được đánh giá tốt trong review sách hay Hành trình về phương Đông, con người có ba thể: thể xác, thể vía và thể trí. Một cá thể chỉ nghĩ và chấp nhận những đòi hỏi của thể xác thì là được coi là người kems tiến hóa. Khi con người kiểm soát được cả ba thể thì họ mới đạt được đến chân ngã của mình và làm được mọi chuyện.

9. Chương 9: Cõi vô hình

Khác với những lần gặp trước, sách Hành trình về phương Đông pdf đưa phái đoàn đến gặp mọt vị pháp sư người Ai Cập thay vì Ấn Độ - pháp sư Hamud. Ông là người chuyên nghiên cứu về cõi vô hình. Nội dung cuốn sách hay mỗi ngày cuốn hút người đọc bởi nội dung độc đáo, khi vị pháp sư này khai mở thể vía của chính ông và tiếp xúc với những thứ khác và đồng thời giải thích về sự tồn tại của bảy cõi giới. Dục vọng của con người thực ra ảnh hưởng đến sự tồn tại của họ khi chế đi, tuy nhiên những chân lý này lại bị xuyên tạc là mang lại sự khổ đau và bất an. 

5

Cõi vô hình trong Hành trình về phương Đông

10. Chương 10: Hành trình về phương Đông

Kết thúc nội dung của sách Hành trình về phương Đông ebook là yêu cầu của các vị giáo sư về việc phải châm dứt cuộc nghiên cứu và ngay lập tức trở về Luân Đôn. Trong suốt hành trình và nội dung review sách hay - Hành trình về phương Đông, vị giáo sư Spalding đã nhắc đến người kỳ lạ mang dòng máu Ấn đầu tiên mà ông gặp, người đã chỉ định mọi sự giúp đỡ giúp ông có niềm tin tiếp tục hành trình đầy bí ẩn này. Tiếp nối nội dung sách Hành trình về phương Đông pdf là sự gặp gỡ của 3 vị giáo sư tại Tuyết Sơn - đây chẳng phải là cuộc hành trình tìm kiếm điều gì quá xa vời mà chính là trở về - trở về chính mình, trở về phương Đông.

Xem thêm:  Đọc và ngẫm cuốn sách: “Nóng giận là bản năng tĩnh lặng là bản lĩnh”

III. Đánh giá và cảm nhận Hành trình về phương đông

Không phải cá nhân nào cũng có thể tiếp nhận nội dung của cuốn sách hay nên đọc này, tuy nhiên sách Hành trình về phương Đông vẫn được cem là kinh thánh dẫn lối của nhiều đọc giả. Không chứa đựng những lý thuyết về truyền bá mê tín dị đoan mà ngược lại, cuốn sách hay mỗi ngày này đã giải thích mọi sự vật, sự việt một cách khoa học và chân thật về thế giới tâm linh. 

Cuộc sống và cõi âm, thế giới tưởng chừng vô hình kia có tồn tại hay không thì sau khi đọc nội dung review sách hay Hành trình về phương Đông, mỗi người sẽ đưa ra cách nhìn khác nhau. Dù bạn là ai, bạn thuộc tôn giáo nào, thì bạn đều có thể đọc thử nội dung của cuốn sách hay mỗi ngày này và tự mình đưa ra những cảm nhận chân thật nhất, riêng biệt nhất. Những ai không theo tôn giáo cùng đừng ngần ngại vì bạn có thể tiếp cận những kiến thức mới mẻ về luật nhân quả, nghiệp báo hay sự minh triết của con người. Miễn sao mỗi chúng ta đều hướng đến một chân lý của bản thân là được sống và là chính mình. 

6

Cảm nhận về Hành trình về phương Đông

Khi đọc cuốn sách Hành trình về phương Đông ebook, chúng ta được tận hưởng nguồn kiến thức phong phú, đa dạng nhờ vào hành trình của những vị giáo sư này. Thực ra, cuốn sách Hành trình về phương Đông cũng xoay quanh những câu hỏi như “Chúng ta là ai”, “Chúng ta từ đâu đến?”, “Triết lý sống của con người là gì?” - mỗi câu hỏi đều là một nỗi niềm mà chúng ta đều suy nghĩ, vậy nên mỗi chúng ta đều nên có cảm nhận riêng của bản thân về cuốn sách.

IV. Kết luận 

Nếu bạn đã tham khảo qua nội dung của sách Hành trình về phương Đông ebook thì sẽ không thể phủ nhận được đây là một cuốn sách vô cùng bổ ích, không chỉ về giá trị tâm linh mà còn về đời sống tinh thần của mỗi chúng ta. Khi nền kinh tế phát triển, nhu cầu sống của con người ngày càng cao thì càng có nhiều sự thay đổi về vật chất, tuy nhiên việc xây dựng đời sống tinh thần phong phú lại bị lãng quên. Mong rằng, với nội dung của cuốn sách nên đọc này, bạn có thể tìm ra những phương án riêng trong sự tĩnh lặng và an yên của tâm hồn.