Một nhân viên bán hàng không thể bỏ qua cuốn sách Đọc và cảm nhận cuốn sách “Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet”. Đây là nguồn tài liệu chỉnh chu về những kỹ năng và kiến thức đặc biệt cần thiết cho ngành sale.
Ngày nay, chắc hẳn hình ảnh mỗi người cầm một chiếc điện thoại không còn lạ lầm gì với chúng ta khi công nghệ cũng đã thành người bạn đồng hành. Những chiếc điện thoại vượt xa ngoài khả năng vốn có của nó - nghe, gọi, thay vào đó chúng ta có thể sử dụng nó để lướt web, lên mạng xã hội, tâm sự với người lạ và đặc biệt là mua hàng. Thay vì mua hàng offline, mọi hoạt động được chuyển hướng sang online và trở thành hướng đi mới trong thời đại công nghệ phần mềm phát triển. Nhận biết được điều này, cuốn sách hay nên đọc Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet ra đời để giúp bạn hiểu hơn về thế giới mạng.
I. Bạn đã biết gì về cuốn sách “ Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet”
1. Giới thiệu tác giả
Tác giả cuốn sách hay mỗi ngày Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet - Josiane là chủ sáng lập của TeleSmart với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ. Cô là người phụ nữ điển hình đại diện cho hình ảnh nhà lãnh đạo tư tưởng toàn cầu về khả năng hiểu về doanh số bán hàng. Trong những thập kỷ qua, cô đã kết hợp khả năng tiếp thị và bán hàng của mình trong hoạt động xây dựng thương hiệu và đào tạo hàng ngàn nhân viên, nhà quản lý trên hệ thống công nghệ của cô.
Xem thêm: “12 tuyệt kỹ bán hàng”- Bí quyết chốt sale dân kinh doanh phải biết
2. Giới thiệu sách và đối tượng độc giả
Xuất thân là một nhà tiếp thị, bán hàng, tác phẩm của cô - Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet luôn nằm trong review sách hay cho những nhân viên bán hàng. Qua 9 chương sách, người đọc có được cái nhìn toàn cảnh về cái nghề bán hàng qua điện thoại và Internet là gì kèm theo những bí quyết đảm bảo sẽ giúp bạn đạt được những thành công lớn. Nếu bạn muốn trở thành một nhà bán hàng vượt bậc thì cuốn sách hay nên đọc này chính là người bạn đồng hành kề cạnh bên bạn trong suốt chặng đường phát triển sự nghiệp của bạn trong thời đại số.
Cuốn sách Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet
Đối tượng chính của cuốn sách hay nên đọc chính là những nhà bán hàng, những người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán hay những nhà quản lý đang muốn học hỏi và nâng cấp kỹ năng mềm của mình.
II. Nội dung cơ bản sách Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet
1. Phương thức bán hàng công nghệ thành công cho doanh nghiệp
Cuốn sách Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet được đánh giá trong review sách hay là một trong những tài liệu chỉnh chu cho nhân viên bán hàng thời đại mới. Từng chương đều đưa người đọc đi qua những thông tin hữu ích về cách thức để tạo ra tiền, đi kèm đó là những ý tưởng mới với những thông tin về bản chất của công việc bạn đang làm và cách mà khách hàng phản hồi. Cuốn sách hay mỗi ngày này chứa đựng những lời khuyên về việc tận dụng điện thoại lẫn email để tiếp cận khách hàng mục tiêu.
2. Mở đầu: Nhưng tôi chỉ có bốn phút
Sau mỗi cuộc họp hàng tiếng đồng hồ, bạn được tiếp cận với hàng loạt thể loại thông tin khác nhau về sản phẩm, công cụ, hệ thống hay thông tin kỹ thuật của công ty. Công việc của bạn là phải cùng đồng nghiệp bán hàng cho công ty và thống nhất về chỉ tiêu cuối năm. Bạn đã thể hiện sự vui mừng khi thấy được kết quả bán hàng được mọi người biết đến, tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với những chỉ tiêu cao hơn trong năm tiếp theo. Và rồi bạn lại quay lại công việc với bàn làm việc và chiếc máy tinh màn hình sắc nét.
Xem thêm: Đọc “Việc hôm nay (cứ) chớ để ngày mai” để biết cách làm việc hiệu quả
Cuốn sách hay nên đọc Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet đã nhận ra, bạn vừa được vỗ về tinh thần của bạn để bạn sẵn sàng chuẩn bị cho nhiệm vụ mới, nhưng nhìn lại thì danh sách khách hàng đang ít dần và không ai nhận điện thoại từ bạn. Tuy nhiên đừng vì vậy mà nản lòng, dù rằng bạn chỉ có 4 phút rảnh rỗi, hãy cứ mở cuốn sách hay nên đọc Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet.
2.1. Quản lý thời gian phải giữ được đà làm việc
Mỗi công ty áp dụng những hệ thống phần mềm khác nhau và việc của bạn là phải học cách sử dụng nó một cách thành thạo. Công ty luôn đưa ra những công cụ web tiên tiến với mục đích phục vụ cho nhu cầu công việc của bạn, tuy nhiên bạn lại không biết rằng chính mình đang bị chôn vùi trong hàng “đống” dữ liệu chưa được sắp xếp cụ thể. Chính vì vậy, bạn lại càng mất thời gian nhiều hơn với những công cụ này. Nhận biết được điều này, những quyển sách hay về kinh doanh - Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet nhắc bạn nhớ đến kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả.
Kỹ năng sắp xếp thời gian cùng Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet
- Hãy tạo ra một quy trình bán hàng bằng việc lập kế hoạch những công việc phải làm hàng ngày phù hợp với kế hoạch phát triển khu vực.
- Nghiêm khắc với bản thân và những lời hứa từ bản thân với những cuộc gọi chủ lực trong ngày
- Lập một mục tiêu cụ thể trước khi gọi
- Sẵn sàng trả lời không để không bị làm phiền khi đang làm việc
- Tiết kiệm thời gian và tập trung theo 7 bước.
2.2. Giới thiệu: Bán hàng bằng bài chào hàng ngắn gọn
Tiếp nối nội dung của những cuốn sách hay nên đọc, Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet đưa bạn đến những cách giới thiệu bán hàng ngắn gọn:
- Khuynh hướng bán hàng 2.0 đang ảnh hướng như thế nào đến những quy tắc
- Hiệu quả khi kết hợp email - marketing và hộp thư thoại để giới thiệu linh loạt hơn
- Thành phần quan trọng có trong email
- Làm sao để nắm bắt những khuynh hướng mới trong email
- Những câu thăm dò để bắt đầu một cuộc mời gọi khách hàng
- Quy tắc tiếp cận nhờ sự tiếp xúc.
2.3. Thăm dò và tránh xa No-Po
Sau bước 2, Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet đưa bạn đến những bài học về quyền lực được di chuyển và trở nên vô hình nhưng lại có sức mạnh hữu hình. Nó sẽ luôn bên bạn và hỗ trợ khi bạn cần:
- Lý do vì sao có sự yêu mến No - Po và tại sao ta phải nói chuyện với họ
- 10 dấu hiệu để nhận No - Po và cách tránh
- Xây dựng bản cấu trúc tổ chức để nhìn bao quát quyền lực
- Biết khi nào “người giữ cửa” có thể ảnh hưởng đến quy trình bán hàng
- Hiểu được cấu trúc chính trị và sự ảnh hưởng của nó
Xem thêm: Cuốn sách “Quản lý thời gian” và câu chuyện tìm kiếm thành công
2.4. Đặt câu hỏi: Gây dựng niềm tin, Mỗi lần một câu hỏi
Để hiểu hơn về niềm tin, những cuốn sách hay nên đọc Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet đưa bạn đến với những quy tắc, chiến thuật cụ thể:
Niềm tin trong Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet
- Thứ tự, chiến thuật, phong cách xây dựng câu hỏi tiêu chuẩn
- Cách phân biệt giữa trò chuyện và bán hàng
- Tổ chức danh sách câu hỏi theo tiêu chuẩn được định sẵn
- Kỹ năng phân tích câu hỏi
- Tập trung đưa ra những câu hỏi có câu trả lời bạn muốn
2.5. Lắng nghe: Đừng phỏng đoán
Đây là một chương được đề cập trong review sách hay với nội dung xoay quanh kỹ năng lắng nghe tích cực và khuyến khích đội ngũ bán hàng dựa trên trực giác, khả năng lắng nghe có chiến thuật giúp nắm bắt cơ hội mới. Với nội dung trên, Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet đảm bảo mang đến cho những nhân viên bán hàng thực thụ khả năng nhìn thấu khách hàng với kỹ năng lắng nghe của mình:
- Cách ghi nhận và sử dụng thông tin kèm theo khả năng ghi chép trên mạng
- Phát triển kỹ năng đặt câu hỏi với đúng vấn đề của khách hàng và vấn đề có ảnh hưởng lớn
- Cách tập trung khi lắng nghe nhờ và khả năng đặt câu hỏi
- Cách trở nên tự tin khi đối mặt với những tình huống khó xử lý qua điện thoại
2.6. Kết nối: Hãy bán cho người mua có quyền lực
Trên nền tảng mạng xã hội hiện nay, khi những influencer có sức ảnh hưởng đến người nghe, người tiêu dùng khiến cho những nhãn hàng chuyển hướng tiếp cận khách hàng của mình. Chính vì vậy, đây cũng là nội dung được đánh giá tốt trong review sách hay vì khả năng đón đầu thị trường. Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet sẽ đưa bạn qua những bài học không thể nào thực tế hơn:
- Cách để bạn có thể tạo ảnh hưởng
- Nhận biết những người có khả năng phê chuẩn qua điện thoại và email
- Cách để bạn có thể tiếp xúc với người cần gặp
- Làm sao để gây ảnh hướng đến những trợ lý cấp cao
- Cách để tìm ra những người có quyền hạn trong cơ cấu tổ chức
- Cách để bạn đạt được sự tự tin và vui vẻ
2.7. Trình bày: Buổi trình diễn bắt đầu
Một trong những kỹ năng mà người bán hàng cần được học trong nội dung cuốn sách hay mỗi ngày Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet chính là kỹ năng “trình diễn”. Khi đã cơ cơ hội được trình bày về sản phẩm cũng như dịch vụ của mình, hãy tận dụng nó bằng kỹ năng thuyết trình hay brainstorm ý tưởng.
Kỹ năng trình bày cùng Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet
- Cách thiết kế và truyền tải thông tin hiệu quả qua nền tảng mạng
- Những trang powerpoint quyền lực giúp bạn bán hàng dễ dàng
- Khuyến khích và gây ảnh hưởng đến người khác về sản phẩm của bạn
- Đưa ra những câu hỏi đóng để trình bày ngắn gọn, súc tích
- Cách để tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm
Xem thêm: Tóm tắt và review cuốn sách: Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào
2.8. Xử lý các lý do phản đối
Con đường bán hàng của bạn sẽ không dễ dàng, tuy nhiên nó vẫn còn nhiều cơ hội. Khi khách hàng đã cho bạn cơ hội, nghĩa là họ cần bạn, họ thấy được tiềm năng của bạn hay sản phẩm của bạn, vì vậy đừng lo lắng. Trước tiên bằng kỹ năng xử lý tình huống của mình kết hợp với kiến thức trong những cuốn sách hay nên đọc Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet để hoàn thiện hơn:
- Hiểu được những rào cản mà chính bạn tự tạo ra
- Lý do khiến khách hàng phản kháng
- Phân biệt sự phản kháng bằng lời nói và sự phản kháng trong im lặng
- Nhận biết những dấu hiệu nguy hiểm cho việc bán hàng của bạn
- Lý do vì sao họ im lặng với bạn
- Giải mã những email phản kháng để ngăn chặn chúng
- 10 giải pháp chống trả hữu ích cho bạn
2.9. Chốt hợp đồng
Đừng nghĩ rằng, chốt hợp đồng “dễ như ăn cháo”. Để chốt được một hợp đồng, bạn cũng cần có kỹ năng đàm phán, kỹ năng chốt hợp đồng. Vì vậy, nội dung những cuốn sách hay nên đọc cho nhân viên bán hàng - Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet sẽ giúp bạn”.
Kỹ năng đàm phán trong Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet
- Phân tích phễu bán hàng
- Đặt ra những câu hỏi phù hợp với mỗi giai đoạn bán hàng
- Làm sao để tạo động lực qua những sự kiện trong quy trình bán hàng
- Đảm bảo được sự tự tin
- Câu chuyện thành công có thể tạo động lực và khuyến khích đội ngũ bán hàng
2.10. Cộng tác: Hợp tác có chủ ý
Tại chương cuối, khi bạn đã học được rất nhiều từ những chương sách trước, nội dung review sách hay Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet sẽ đúc kết lại những bài học về giá trị:
- Làm rõ những thành phần giá trị của phương thức bán hàng theo nhóm
- Xây dựng đội ngũ làm việc nhóm ảo
- Tiêu chuẩn của đối tác
- Xây dựng sự tin cậy khi hợp tác
- Hợp đồng và cam kết để tạo nền tảng hợp tác bền vững
Xem thêm: Top 45+ cuốn sách kinh doanh bạn nên đọc một lần trong đời
3. Lời kết
Lời kết của những cuốn sách hay nên đọc Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet không còn bài học nào cho bạn. Hãy nhớ một điều, nếu muốn trở thành một nhân viên bán hàng đỉnh cao thì việc đọc cuốn sách hay mỗi ngày này là chưa đủ, bạn cần thực hành. Mọi kiến thức trong cuốn sách này sẽ chỉ là phù du nếu bạn chỉ đọc mà không thực hành. Khi không được tiếp cận với những trường hợp cụ thể, bạn sẽ khó có thể áp dụng những kiến thức học được trong cuốn sách hay mỗi ngày này. Vì vậy, dù rằng chưa hiểu rõ, hãy cứ áp dụng nó trong những cuộc đàm phán của bạn để chính bạn tự trau dồi và nâng cao kỹ năng của bản thân.
Kỹ năng mềm trong Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet
III. Cảm nhận và đánh giá Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet
Trong thời đại công nghệ thông tin không còn xa lạ, việc mua sắm một chiếc điện thoại thông minh cũng không còn khó khăn như trước và con người dễ dàng hơn trong quá trình tiếp nhận thông tin. Vì vậy, đây cũng là con đường mới mà những nhân viên bán hàng có thể tận dụng để tìm đến những khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ. Khách hàng thật sự không dễ thuyết phục nhưng không có nghĩa là không thể, vì vậy nếu đã định hướng bản thân thành một nhân viên bán hàng xuất sắc thì đừng nản lòng. Những quyển sách hay nên đọc về kinh doanh như Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet nên là người bạn đồng hành gắn kết cùng bạn. Những kiến thức, kỹ năng mềm trong cuốn sách hay mỗi ngày này sẽ không làm bạn thất vọng.
IV. Kết luận
Bạn đang là một nhân viên bán hàng? Bạn muốn trở thành nhân viên bán hàng xuất sắc? Vậy hãy tìm đọc ngay review sách hay Bán hàng thông minh qua điện thoại và Internet để được mở mang tầm hiểu biết với nghề bán hàng. Từ trước đến nay, công việc bán hàng chưa bao giờ dễ dàng vì tâm lý khách hàng không phải thứ dễ nắm bắt. Chính vì vậy, bạn cần tự nâng cấp bản thân và hướng mình đến những kỹ năng hoàn thiện hơn.