Bạn đam mê về thực phẩm, bạn có năng khiếu về các ngành kế toán, quản trị kinh doanh,... thì trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM có thể là một lựa chọn phù hợp đối với bạn. Vậy trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM có những gì thú vị?

Mùa tuyển sinh đại học đến cũng là lúc các trường đại học được tìm kiếm thông tin nhiều hơn cả. Có nhiều bạn quan tâm đến các ngành ngôn ngữ, có bạn lại đam mê với các ngành quản trị kinh doanh, quản trị nhân lực, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng,... Nhưng có nhiều trường đào tạo các chuyên ngành này nên khiến nhiều bạn học sinh phân vân không biết lựa chọn thế nào cho phù hợp. 

Bài viết dưới đây thì 123job.vn sẽ giới thiệu đến các bạn học sinh một trường đại học có tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh, đó là trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM. Vậy trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM có những gì thú vị và khác biệt. Bạn đọc hãy đón đọc hết bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.

I. Tìm hiểu về Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM với tên gọi tiếng anh là Ho Chi Minh University of Food Industry, viết tắt là HUFI, là một ngôi trường đại học đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục với chương trình đào tạo đa hệ, đa ngành. Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM được xây dựng và phát triển dựa trên trường Cao đẳng Công nghiệp thực phẩm được thành lập vào năm 1982. Với 37 năm thành lập và phát triển, với vị thế là một trường đại học công lập thì trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM luôn có những hoạt động tự chủ phải chịu trách nhiệm theo đúng với nội dung đã được quy định trước đó. 

giới thiệu đại học công nghiệp thực phẩm tphcm

Giới thiệu về Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM

Ngoài ra, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cũng đã trải qua nhiều lần thay đổi tên trước khi có tên gọi chính thức như hiện nay. Dưới đây là sự thay đổi tên của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM theo từng thời kỳ:

- Năm 1982, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM được thành lập với tên gọi Trường Cán bộ kinh tế Kỹ thuật TP.HCM với sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp thực phẩm. 

- Năm 1987, trường được đổi tên thành Trường Trung học Công nghiệp TP.HCM.

- Năm 2001, thơ quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo thì trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM được nâng cấp và trở thành Trường Cao đẳng Công nghiệp thực phẩm TP.HCM. 

- Năm 2010, trường trở thành Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM theo đúng quy định của Thủ tướng chính phủ. 

Đặc biệt vào năm 2017, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã được trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia HCM công nhận đạt chuẩn chất lượng chương trình đào tạo cùng giấy chứng nhận.

Sau gần 40 năm thành lập và phát triển thì hiện nay đội ngũ giảng viên của nhà trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cũng như chương trình đào tạo của nhà trường đã được cải thiện hơn rất nhiều và trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM luôn được mệnh danh mệnh danh là ngôi trường giàu truyền thống dạy và học. Hiện nay, chương trình đào tạo của trường bao gồm 12 khoa, mỗi khoa sẽ được phân chia thành nhiều ngành khác nhau. Ngoài ra, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM còn có 7 trung tâm hỗ trợ cho việc học tập và 9 phòng ban để thúc đẩy công tác giảng dạy của đội ngũ giảng viên với chương trình đào tạo.

Xem thêm: Tất tần tận thông tin về học phí trường Đại học Kiến trúc TP.HCM

II. Thông tin tuyển sinh cập nhật mới nhất

1. Đối tượng

đối tượng tuyển sinh

Đối tượng tuyển sinh trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM

Hiện tại, phương thức xét tuyển chương trình đào tạo của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM là theo hình thức xét tuyển với 4 nhóm đối tượng chính là:

- Đối tượng 1: là những thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đúng năm đó và 3 môn thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ là 3 môn học thuộc tổ hợp xét tuyển của nhà trường. 

- Đối tượng 2: là những thí sinh đủ điều kiện để xét tuyển học bạ với 3 môn học cũng phải tương ứng với tổ hợp xét tuyển của trường.

- Đối tượng 3: là những thí sinh tham gia vào bài thì đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia HCM với số năm đang diễn ra.

- Đối tượng 4: là những thí sinh thuộc diện xét tuyển thẳng với các giải thưởng trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. 

2. Chỉ tiêu tuyển sinh

Theo thông tin tuyển sinh năm 2020 thì trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM có chỉ tiêu dự kiến là 3500 thí sinh và tập trung vào 4 phương thức xét tuyển cho tất cả chương trình đào tạo.

Ngoài ra, chương trình đào tạo của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM còn có các ngành dành cho các bạn đam mê kinh doanh như chương trình đào tạ ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, chương trình đào tạo ngành Quản lý tài nguyên và môi trường, chương trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường, chương trình đào tạo ngành Công nghệ sinh học, chương trình đào tạo ngành An toàn thông tin, chương trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật - điện tử,... 

3. Những quy định chung về việc thí sinh có sự chênh lệch trong quá trình xét tuyển

thông tin xét tuyển

Thông tin xét tuyển Đại học công nghiệp thực phẩm TP.HCM

Hiện tại, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM vẫn chưa có phương thức xét tuyển cụ thể nào cho chương trình đào tạo nên chưa thể biết được sự chênh lệch thí sinh giữa các phương thức xét tuyển. 

4. Những điều kiện phụ sử dụng trong khu vực tuyển sinh chương trình đào tạo 

- Xét tuyển theo hình thức dựa vào điểm thi THPT quốc gia thì sẽ lấy điểm từ cao xuống thấp và trường hợp thí sinh có điểm bằng nhau thì sẽ dựa vào điều kiện phụ là điểm toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

- Xét tuyển theo hình thức học bạ thì thí sinh nào có điểm tổ hợp lớp 12 cao hơn sẽ trúng tuyển

- Xét tuyển dựa vào bài đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia HCM thì thí sinh nào có điểm môn toán cao hơn sẽ trúng tuyển.

5. Tổ chức tuyển sinh chương trình đào tạo

- Thời gian tuyển sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo

- Hình thức nhận đăng ký xét tuyển: trực tiếp, trực tuyến và theo đường bưu điện.

Xem thêm: Đại học Luật TP.HCM: Những ngôi trường hàng đầu đào tạo Luật tại Việt Nam

III. Các ngành thuộc chương trình đào tạo

1. Chương trình đào tạo sau đại học 

 STT

MÃ NGÀNHTÊN NGÀNHKHOA QUẢN LÝ

 1

8420201Công nghệ sinh họcCông nghệ sinh học

 2

8540101Công nghệ thực phẩmCông nghệ thực phẩm

 3

8520320Kỹ thuật môi trườngMôi trường - Tài nguyên và Biến đổi khí hậu

 4

8520301Kỹ thuật hóa họcCông nghệ Hóa học

 5

8520103Kỹ thuật cơ khíCông nghệ Cơ khí

 6

8340101Quản trị kinh doanhQuản trị kinh doanh

 7

8340201Tài chính - Ngân hàngKế toán Tài chính

 8

8520201Kỹ thuật điệnCông nghệ Điện - Điện tử

2. Chương trình đào tạo đại học

 STT

MÃ NGÀNHTÊN NGÀNHKHOA QUẢN LÝ

 1

7480201Công nghệ thông tinCông nghệ thông tin

 2

7510301Công nghệ kỹ thuật điện, điện tửCông nghệ Điện - Điện tử

 3

7510202Công nghệ chế tạo máyCông nghệ Cơ khí

 4

7510203Công nghệ kỹ thuật cơ điện tửCông nghệ Cơ khí

 5

7510401Công nghệ kỹ thuật hoá họcCông nghệ Hóa học

 6

7510402Công nghệ vật liệuCông nghệ Hóa học

 7

7540101Công nghệ thực phẩmCông nghệ Thực phẩm

 8

7540106Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩmCông nghệ Thực phẩm

 9

7540105Công nghệ chế biến thuỷ sảnThủy sản

 10

7340301Kế toánTài chính Kế toán

 11

7340201Tài chính - Ngân hàngTài chính Kế toán

 12

7420201Công nghệ sinh họcCông nghệ sinh học

 13

7510406Công nghệ kỹ thuật môi trườngMôi trường - Tài nguyên và Biến đổi khí hậu

 14

7540204Công nghệ dệt, mayCông nghệ May và Thời trang

 15

7340101Quản trị kinh doanhQuản trị kinh doanh

 16

7810103Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hànhDu lịch và ̉ẩm thực

 17

7220201Ngôn ngữ AnhNgoại ngữ

 18

7850101Quản lý tài nguyên và môi trườngMôi trường - Tài nguyên và Biến đổi khí hậu

 19

7510303Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóaCông nghệ Điện - Điện tử

 20

7480202An toàn thông tinCông nghệ Thông tin

 21

7810202Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uốngDu lịch và ẩm thực

 22

7720499(MS TĐ)Khoa học dinh dưỡng và ẩm thựcDu lịch và ẩm thực

 23

7720498(MS TĐ)Khoa học chế biến món ănDu lịch và ẩm thực

 24

7620303Khoa học thuỷ sảnThủy sản

 25

7380107Luật kinh tếQuản trị Kinh doanh

 

Xem thêm: Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đào tạo hàng đầu về kỹ thuật khu vực phía Nam

IV. Có nên học trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM?

có nên học đại học công nghiệp thực phẩm
Có nên học Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM
 
Sau khi đã tìm hiểu thông tin thành lập, chương trình đào tạo của trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM thì có nhiều bạn sẽ tự đặt câu hỏi là có nên học trường này không. Đây là một câu hỏi sẽ chẳng có ai biết câu trả lời ngoài các bạn. Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM luôn có đội ngũ giảng viên dày dặn kiến thức và kinh nghiệm, môi trường đào tạo chuyên nghiệp, chương trình đào tạo tân tiến,... Nếu bạn là một người đam mê về ngành thực phẩm và nấu ăn thì trường cũng có ngành phù hợp với bạn đó là Khoa học chế biến món ăn thuộc chương trình đào tạo. Ngoài ra, trường còn có khu ký túc xá xịn sò, khu thư viện 3 tầng, sân thể dục rộng rãi để sinh viên có thể thoải mái thư giãn sau những giờ học căng thẳng và tự do phát triển các kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, tư duy sáng tạo,... 

V. Bạn đã biết 7 điều này tại Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM chưa?

1. Ngôi trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

Năm 2017, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM được trung tâm kiểm định chất lượng Đại học Quốc gia TP.HCM công nhận đạt chuẩn giáo dục chương trình đào tạo. Đây chính là dấu mốc đánh dấu công tác giảng dạy của nhà trường đạt chuẩn chất lượng chương trình đào tạo với tỷ lệ tiêu chí đạt yêu cầu là 80,33%. Ngoài ra, năm 2018 thì trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM cũng tiếp tục đánh giá 2 chương trình đào tạo là Công nghệ thực phẩm và Công nghệ kỹ thuật hóa học thuộc chương trình đào tạo. 

2. Ngành học độc, lạ, thiết thực: Khoa học chế biến món ăn

ngành học độc lạ và thiết thực
Ngành học độc lạ và thiết thực
 
Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM là ngôi trường đào tạo đa ngành, đa hệ trực thuộc Bộ công thương. Trường có rất nhiều ngành đặc biệt thuộc chương trình đào tạo trong đó, năm 2018 thì trường đã thêm một ngành mới rất độc lạ vào chương trình đào tạo giảng dạy là Khoa học chế biến món ăn. Khoa học chế biến món ăn là một ngành học hấp dẫn và rất thiết thực trong đời sống thực tế. Học ngành này bạn sẽ biết được công thức nấu ăn của các nước trên thế giới và sẽ sáng tạo ra những công thức mới để làm phong phú nền ẩm thực nước nhà. 

3. Tên trường dễ gây nhầm lẫn nhất

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM thường bị nhầm lẫn với Đại học Công nghiệp TP.HCM nên rất dễ gây nhầm lẫn cho người nghe. Ngoài ra, với tên viết tắt là HUFI thì trường cũng hay bị nhầm lẫn với HUFLIT.

4. Mỗi ngày đến trường là một thử thách về lòng kiên nhẫn

Vì trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM nằm tại quận Tân Phú, Thành phố HCM nên mỗi ngày đến trường thì sinh viên sẽ phải đối mặt với nỗi ám ảnh tắc đường và cảnh tượng những chuyến xe buýt đầy ắp sinh viên mỗi sáng. 

5. “Hỏa diệm” thư viện có 1-0-2

Nếu như tại các trường khác thư viện luôn được trang bị hệ thống máy lạnh thì trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM lại không. Khi mà mùa hè đến bạn muốn tìm một nơi để ngủ trưa mà chui vào thư viện thì đó chính là một quyết định sai làm khi mà nơi đó nóng chẳng khác gì hỏa diệm sơn

6. Luôn tâm niệm: đang ở sân trường, không phải phi trường

Vì trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM chỉ cách sân bay Tân Sơn Nhất không xa nên cứ khoảng 15 phút là lại thấy máy bay bay qua với tiếng động cơ ầm ầm. Điều này đã trở thành một điều rất đỗi quen thuộc đối với các bạn sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM. Và những bạn sinh viên mà mới vào trường sẽ rất bất ngờ với điều này nên cần thời gian để thích nghi.

7. Học phí HUFI tăng dần đều

học phí tăng dần đều qua các năm
Học phí tăng đều qua các năm
 
Vì trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM là một trường đại học luôn tự chủ về tài chính của chương trình đào tạo nên học phí của chương trình đào tạo của trường sẽ nhỉnh hơn các trường khác một chút và mức học phí sẽ được tăng dần đều qua các năm.

VI. Thông tin tuyển sinh năm 2022 của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM

Thông tin tuyển sinh năm 2022 của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM, cho biết trường dự kiến tuyển 3500 chỉ tiêu theo 4 phương thức xét tuyển

Bốn phương thức xét tuyển của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM, gồm:

Phương thức 1: xét tuyển thí sinh theo kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo các tổ hợp môn xét tuyển từng ngành học. Trường dành tối đa 50% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển này, theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Nguyên tắc xét tuyển: Xét tuyển từ cao trở xuống đến đủ chỉ tiêu. Trường hợp xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu nhưng số thí sinh cùng bằng điểm cao hơn số lượng chỉ tiêu còn lại, thực hiện xét tuyển theo các tiêu chí phụ sau:

* Tiêu chí phụ: thí sinh có điểm thi môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển, riêng 2 ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung Quốc là môn Tiếng Anh.

Phương thức 2: xét tuyển học bạ THPT các năm. Trường dành tối đa 40% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển này.

Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp THPT: Trung bình cộng của tổ hợp môn xét tuyển, ứng với từng ngành xét tuyển của 3 năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên hoặc tổng điểm lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển, ứng với từng ngành xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.

Phương thức này sẽ xét tuyển từ ngày 1-1-2022 đến 1-5-2022; hoặc dành cho thí sinh nộp hồ sơ sau ngày 1-5-2022.

Phương thức 3: xét tuyển thí sinh theo kết quả điểm bài thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP HCM tổ chức năm 2021. Trường dành tối đa 5% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển này.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh đại học của Bộ GD- ĐT và xét học bạ lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12. Trường dành tối đa 5% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển này. Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 1-5-2022 đến 15-6-2022.

Ngành, mã ngành, chỉ tiêu tuyển sinh, tổ hợp môn xét tuyển:

1

Thông tin tuyển sinh năm 2021 của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM

Xem thêm: Đại học Ngoại ngữ Tin học TPHCM có gì lại thu hút sinh viên đến vậy?

VII. Kết luận

Bài viết trên 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin bổ ích nhất về trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM và chương trình đào tạo của trường. Mong rằng những thông tin trên là có ích đối với các sĩ tử đang tìm kiếm thông tin về trường để có những lựa chọn tốt nhất cho bản thân mình.