12 tuyệt kỹ bán hàng là cuốn sách như nào?Có những gì thú vị và đặc biệt về cuốn sách này? Chúng ta sẽ học được những bí quyết kinh doanh và những bài học kinh doanh nào từ tác giả Brian Tracy?Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Sách luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người, mỗi cuốn sách sẽ đem đến cho chúng ta những giá trị khác nhau. Những quyển sách hay mỗi ngày, sách hay nê đọc đều được nhiều người quan tâm và đón đọc với số lượng lớn nhờ có review sách hay. Hôm nay, review sách hay sẽ giới thiệu đến bạn đọc những quyển sách hay mỗi ngày mà chúng ta nên đọc, đó chính là “12 tuyệt kỹ bán hàng” - một trong những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày được review sách hay đánh giá cao. Vậy cuốn sách này có gì thú vị và nội dung của nó hấp dẫn ra sao mà được tác giả của những quyển sách hay nên đọc giới thiệu về review sách hay được xếp vào những cuốn sách hay mỗi ngày. Hãy cùng 123job.vn đi khám phá về quyển sách này nhé.

I. Đôi nét về cuốn sách “12 tuyệt kỹ bán hàng”

đôi nét về cuốn sách 12 tuyệt kỹ bán hàng
Đôi nét về cuốn sách "12 tuyệt kỹ bán hàng"

1. Giới thiệu tác giả

Brian Tracy là một tác giả nổi tiếng trên toàn thế giới trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến phát triển bản thân và phát triển sự nghiệp. Ông luôn giữ trong tay vị trí của một nhà lãnh đạo hàng đầu trong suốt nhiều thập kỷ qua. Không có ai có đủ tự tin rằng mình biết về mọi khía cạnh của quy trình bán hàng nhiều hơn ông và trong số những quyển sách hay nên đọc thì review sách hay sẽ giới thiệu quyển sách hay nên đọc là cuốn “12 tuyệt kỹ bán hàng”. Trong cuốn sách "12 tuyệt kỹ bán hàng" này thì tác giả của những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày được review sách hay đánh giá cao đã giải thích lý do tại sao ông là người bán hàng tài ba đặc biệt là một giáo viên cực kỳ chuyên nghiệp chuyên dạy một nghệ thuật quan trọng nhất của cuộc sống - kỹ năng thuyết phục tích cực.

2. Giới thiệu sách và đối tượng độc giả

Với 12 chương của “12 tuyệt kỹ bán hàng” vô cùng thực tế và thuyết phục, Brian Tracy đã mang đến cho người đọc cái nhìn khái quát nhất về bán hàng và kỹ năng bán hàng. Một trong những quyển sách hay nên đọc nên “12 tuyệt kỹ bán hàng” - một trong những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày được review sách hay đánh giá cao bao trùm mọi thứ và đi sâu vào từng vấn đề quan trọng để thành công trên lĩnh vực kinh doanh

Theo chia sẻ review sách hay thì đối tượng của những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày và kinh nghiệm của sách hay mỗi ngày thì đối tượng của “12 tuyệt kỹ bán hàng” là những người mới bắt đầu kinh doanh và ngay kể cả những người đã làm trong ngành nghề này lâu năm thì khi đọc sách "12 tuyệt kỹ bán hàng" của tác giả review sách hay thì cũng chắc chắn sẽ tìm được cho mình những kiến thức hữu ích thông qua sách hay nên đọc hay sách hay mỗi ngày “12 tuyệt kỹ bán hàng”.

Xem thêm: Đọc và cảm nhận cuốn sách "Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi"

II. Tóm tắt và review sách hay 12 tuyệt kỹ bán hàng – Brian Tracy

1. Chương 1: Tâm Lý Học Trong Bán Hàng

chương 1: Tâm lý học trong bán hàng
Tâm lý học trong bán hàng

1.1 Tự tin và tự trọng

Trong kinh doanh thường có quy luật 80/20 nghĩa là có 20% trong số những người bán hàng bán được 80% tổng doanh số và kiếm được 80% tổng thu nhập. Hay có thể hiểu theo lý lẽ của dân kinh doanh là 80% thành công phụ thuộc vào tinh thần và cảm xúc chứ không phải dựa vào kỹ thuật hay vật chất theo "12 tuyệt kỹ bán hàng" - một trong những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày được review sách hay đánh giá cao. 


Tác giả của review sách hay với những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày đã khẳng định yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công trong kỹ năng bán hàng dù là ở bất kỳ lĩnh vực nào, bất cứ nền kinh tế nào, bất cứ thị trường nào và với bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào thì đó chính là sự tự tin trong "12 tuyệt kỹ bán hàng". Khi bạn mang trong mình sự tự tin tuyệt đối vào bản thân, tin rằng mình sẽ làm được, tin rằng mình có thể thành công thì bạn sẽ có trong mình một nguồn sức mạnh để bạn có đủ tự tin trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Theo như review sách hay và những người đã từng đọc một trong những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày thì bạn càng tự tin bao nhiêu thì mục tiêu bạn đặt ra càng lớn, đồng thời thì bạn cũng sẽ có động lực để gạt bỏ mọi khó khăn, cản trở để bước qua và đi đến thành công. Và theo tác giả của “12 tuyệt kỹ bán hàng” - một trong những quyển sách hay nên đọc thì khi bạn có tự tin thì quá trình đi đến thành công của bạn sẽ càng được rút ngắn.

1.2. Bảy bước để có được sự sung sức về mặt tinh thần

Với những kinh nghiệm dày dặn của mình trong lĩnh vực bán hàng thì trong "12 tuyệt kỹ bán hàng" Brian Tracy - tác giả của một trong những cuốn sách hay mỗi ngày thì để có 7 bước sung túc về mặt tinh thần trong việc bán hàng và cải thiện suy nghĩ của bạn thì bạn cần có cảm giác về bản thân cũng như tiềm năng của mình. Để trở thành người thành công thì bạn cần phải:
- Có tham vọng
- Sự dũng cảm
- Tận tâm trong công việc
- Sự chuyên nghiệp
- Có trách nhiệm
- Chuẩn bị kỹ càng trước mọi cuộc gặp gỡ khách hàng
- Không ngừng học hỏi

Bằng cách liên tục thực hiện những nguyên tắc này thì chắc chắn rằng bạn sẽ đạt được những thành công vang dội trong lĩnh vực bán hàng như cách mà cha đẻ của “12 tuyệt kỹ bán hàng” - một trong những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày theo đánh giá của review sách hay đã làm:
- Những người bán hàng thành công nhất là những người đầy tham vọng
- Những người bán hàng thành công nhất đều cực kỳ dũng cảm
- Những người bán hàng thành công nhất sẽ hết mình vì công việc
- Những người bán hàng thành công nhất đều là những chuyên gia
- Những người bán hàng thành công nhất đều rất có trách nhiệm
- Những người bán hàng thành công nhất luôn chuẩn bị rất kỹ trước các buổi họp
- Những người bán hàng thành công nhất là những người không ngừng học hỏi

Xem thêm: “FROM HEART TO MIND – Đọc vị và dẫn lối hành vi mua hàng”

2. Chương 2: Lập Kế Hoạch Bán Hàng Cá Nhân

chương 2: Lập kế hoạch bán hàng cá nhân

Lập kế hoạch bán hàng cá nhân

Theo như kinh nghiệm của tác giả “12 tuyệt kỹ bán hàng” thì mục đích của việc lập kế hoạch chiến lược trong kinh doanh nhằm tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu hay việc này còn được định nghĩa theo review sách hay, sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày là: “Việc tăng lợi nhuận về mặt tài chính dựa trên một lượng tiền nhất định đã được đầu tư vào hoạt động kinh doanh.”

Review sách hay, những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày thì mục tiêu của việc lập kế hoạch cá nhân cũng là để tăng tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của bạn. Nhưng xét trên khía cạnh này vốn chủ sở hữu được định nghĩa là tỷ suất lợi nhuận trên năng lượng đầu tư. Đó cũng chính là việc tăng thu nhập tài chính dựa vào nguồn vốn con người theo như “12 tuyệt kỹ kinh doanh” - một trong những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày dưới đánh giá của review sách hay. Tinh thần, cảm xúc và năng lượng thể chất tạo nên nguồn vốn con người của bạn và đó sẽ là tất cả những gì bạn có để bắt đầu sự nghiệp của mình - chia sẻ của tác giả “12 tuyệt kỹ bán hàng”, cuốn sách được review sách hay đánh giá là một trong những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày.

3. Chương 3: Sức Mạnh Của Việc Tìm Kiếm

Chương 3: Sức mạnh của việc tìm kiếm

Sức mạnh của việc tìm kiếm

Trong chương này, “12 tuyệt kỹ bán hàng” - một trong những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày mà được review sách hay đánh giá cao chủ yếu là nói về tầm quan trọng của việc tìm kiếm:
- Sức mạnh của sự từ chối
- Phương pháp “100 cuộc gặp gỡ”
- Phân tích cơ bản
- Buổi sáng là tốt nhất
- Càng nhiều kinh nghiệm thì khách hàng sẽ càng lớn hơn
- Đặc điểm của những khách hàng tiềm năng
- Cách nhận diện những khách hàng ít tiềm năng
- Suy nghĩ chiến lược
- Phân tích khách hàng
- Ai không phải là khách hàng của bạn?
- Bán hàng cho khách hàng lý tưởng của bạn
- Thuyết phục khách hàng tiềm năng mua hàng

4. Chương 4: Bán Hàng Bằng Cách Tạo Dựng Quan Hệ

Trong chương 4 của “12 tuyệt kỹ bán hàng” thì tác giả của một trong những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày theo đánh giá của review sách hay dạy chúng ta sẽ điều sau:
- Tam giác vàng của việc bán hàng
- Câu chuyện về IBM
- Ba chiến lược bán hàng theo review sách hay, những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày: Bán hàng bằng cách tạo dựng quan hệ, Bán hàng bằng cách tư vấn, Bán hàng bằng cách giáo dục
- Nền tảng cảm xúc của các mối quan hệ
- Yếu tố tình bạn
- Sức mạnh của danh tiếng
- Danh tiếng cá nhân của bạn
- Danh tiếng của những người bán hàng giỏi nhất
- Mối quan hệ làm giảm rủi ro
- Mô hình bán hàng mới
- Chìa khóa để xây dựng mối quan hệ:
+ Bước 1: Những câu hỏi đã được chuẩn bị tốt
+ Bước 2: Chăm chú lắng nghe câu trả lời
+ Bước 3: Tạm dừng lại trước khi phản hồi
+ Bước 4: Đặt câu hỏi để làm rõ vấn đề
+ Bước 5: Phản hồi
- Giữ gìn mối quan hệ sau khi hoàn tất giao dịch
- Trở thành một chuyên gia về mối quan hệ

Xem thêm: Top 45+ cuốn sách kinh doanh bạn nên đọc một lần trong đời  

5. Chương 5: Bán Hàng Dựa Vào Việc Tư Vấn

Chương 5: Bán hàng dựa vào việc tư vấn

Bán hàng dựa vào việc tư vấn

Với chương  5 của cuốn “12 tuyệt kỹ bán hàng” - một trong những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày được review sách hay đánh giá cao thì Brian Tracy đã cho thấy tại sao “12 tuyệt kỹ bán hàng” lại được review sách hay đánh giá là một trong những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày:
- Sự quan trọng của hình ảnh
- Phẩm chất của người tư vấn bán hàng
- Ba kiểu khách hàng
- Khách hàng thường quan tâm đến 1 trong 3 yếu tố sau:
+ Đầu tiên, khách hàng quan tâm đến hiệu suất của sản phẩm/dịch vụ
+ Thứ hai, khách hàng sẽ quan tâm đến giá cả và việc thực hiện giao dịch tốt nhất cho công ty
+ Thứ ba là mức độ cao nhất trong kinh doanh là khách hàng sẽ chỉ quan tâm đến những ảnh hưởng về mặt tài chính của việc mua hàng tới toàn bộ công việc kinh doanh
- Hãy là một chuyên gia cải thiện tài chính
- Chỉ ra tỷ suất lợi tức kỳ vọng
- Chịu trách nhiệm với kết quả
- Định vị bản thân bạn
- Làm đúng

6. Chương 6: Xác Định Chính Xác Nhu Cầu

Với nhu cầu của khách hàng thì tác giả những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày, được review sách hay đánh giá cao qua cuốn “12 tuyệt kỹ bán hàng” như sau:
- Đặt những câu hỏi tập trung vào vấn đề và nhu cầu
- Sử dụng bản Chương trình làm việc
- Tạo ra một hình ảnh tích cực cho bản thân
- Trở thành một bác sĩ bán hàng
- Phân tích khoảng cách trước và sau bán hàng
- Sự kháng cự trong công việc bán hàng
- Khả năng chi trả và thái độ sẵn sàng chi trả
- Những câu hỏi chất lượng

7. Chương 7 : Gây ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng

“12 tuyệt kỹ bán hàng” sẽ dạy chúng ta những điều sau đây để xứng đáng là một trong những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày được review sách hay đánh giá cao:
- Điều thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng
- Yếu tố tình bạn
- Sức mạnh của mối quan hệ đôi bên cùng có lợi
- Ba hình thức có đi có lại
- Tấn công vào nhu cầu tâm điểm của khách hàng
- Còn ai có thể làm việc này?
- Công cụ bằng chứng xã hội
- Sự ảnh hưởng của quyền lực
- Sức mạnh của sự khan hiếm
- Nguyên tắc đối lập
- Lựa chọn từ ngữ của bạn
- Trong siêu thị

Xem thêm: Kể chuyện kinh doanh của Amazon qua cuốn sách “Fulfillment by Amazon”

8. Chương 8: Thực Hiện Những Bài Chào Bán Thuyết Phục

Chương 8: Thực hiện những bài chào bán thuyết phục

Thực hiện những bài chào bán thuyết phục

Trong chương 8 thì tác giả "12 tuyệt kỹ bán hàng" - những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày được review sách hay đánh giá cao sẽ dạy chúng ta những cách để thuyết phục khách hàng tiềm năng hành động:
- Phát triển kỹ năng thuyết trình
- Bài chào bán bách khoa toàn thư
- Thời gian rất quan trọng
- Kế hoạch thích hợp
- Phương pháp thực hiện bài chào bán:
+ Cho xem, cung cấp thông tin và đặt câu hỏi
+ Cung cấp hình ảnh
+ Khiến khách hàng chủ động tham gia và lôi kéo và cuộc trò chuyện
+ Thử kết thúc buổi chào bán
+ Luôn lạc quan
- Bán hàng theo kiểu kể giai đoạn
- Lập kế hoạch, chuẩn bị và cải thiện

9. Chương 9: Vượt Qua Sự Phản Đối

Đến chương 9 này thì thì tác giả "12 tuyệt kỹ bán hàng" - những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày được review sách hay đánh giá cao sẽ cho chúng ta những điều sau:
- Những vấn đề cơ bản
- Quy tắc sáu
- Tại sao hoặc Tại sao không?
- Khi nào thì nên phản hồi lại những lý do phản đối
- Phương pháp cú đánh phủ đầu
- Gỡ bỏ chướng ngại vật tinh thần
- Học những từ đúng
- Đáp lại sự phản đối bằng những câu hỏi
- Xử lý những sự phản đối liên quan đến vấn đề giá cả
- Phương pháp cảm thấy, đã cảm thấy và đã nhận ra
- Xử lý vấn đề giá cả qua điện thoại
- Loại bỏ những hiểu biết không rõ ràng
- Làm theo công thức

Xem thêm: Review sách: Top 15 cuốn sách online bán chạy nhất năm 2021 

10. Chương 10: Kết Thúc Cuộc Chào Bán

Chương 10: Kết thúc cuộc chào bán

Kết thúc cuộc chào bán

Với chương 10 của “12 tuyệt kỹ bán hàng thì tác giả review sách hay sẽ cho bạn thấy “12 tuyệt kỹ bán hàng” là một trong những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày mà chúng ta cần có:
- Không kêu gọi đơn đặt hàng
- Học cách kết thúc bài chào bán
- Tại sao cái kết lại khó khăn?
- Mô hình bán hàng mới
- Các điều kiện cần được thỏa mãn
- Công cụ kết thúc cuộc chào bán
- Đừng bao giờ bỏ cuộc
- Can đảm là chìa khóa
- Thực hành nhiều hơn

11. Chương 11: Bán Lại Và Được Giới Thiệu

“12 tuyệt kỹ bán hàng” cũng tác giả của một trong những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày mà chúng ta cần có sẽ dạy chúng ta gì ở chương 11, đó là những điều sau:
- Khách hàng “khó nhằn” hơn
- Giao dịch thứ hai
- Phát triển đội ngũ khách hàng ủng hộ bạn
- Phục vụ khách hàng nhanh chóng
- Tiếp tục giữ liên lạc với khách hàng
- Giới thiệu
- Cư xử với khách hàng như thể bạn đánh mất họ
- Tại sao khách hàng bỏ đi?
- Nhanh chóng trả lời các câu hỏi của khách hàng
- Câu hỏi cuối cùng
- Chiến lược bán mối quan hệ

12. Chương 12: Quản Lý Thời Gian Cho Chuyên Gia Bán Hàng

Trong chương 12 của “12 tuyệt kỹ bán hàng” thì tác giả của một trong những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày mà chúng ta cần có đã dạy chúng ta một trong những điều sau:
- Tập trung vào những khách hàng giá trị cao
- Luyện tập sự trì hoãn sáng tạo
- Bản mô tả công việc của bạn
- Tìm kiếm, chào đón và chăm sóc khách hàng sau bán hàng
- Khi nào bạn đang làm việc?
- Trải nghiệm tập thể
- Quy tắc phút
- Tăng thời gian gặp gỡ khách hàng
- Bước ngoặt lớn
- Bạn quyết định thành công của chính bạn

13. Lời Kết: Bảy Bí Mật Để Đạt Được Thành Công Trong Bán Hàng

Dưới đây là 7 ý tưởng giúp bạn thành công trong “12 tuyệt kỹ bán hàng” mà tác giả của một trong những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày đã cung cấp tới bạn đọc:
- Làm việc nghiêm túc
- Xác định những kỹ năng cá nhân đang cản trở con đường thành công của bạn
- Lựa chọn bạn bè một cách cẩn thận
- Quyết định sống mãi
- Luyện tập hình dung sáng tạo
- Tập nói chuyện với bản thân một cách tích cực
- Liên tục hành động

Xem thêm:[Review sách]“Bùng nổ doanh số với Google Ads” và câu chuyện marketing

III. Điểm thú vị của cuốn “12 tuyệt kỹ bán hàng”

điểm thú vị của cuốn 12 kỹ năng bán hàng

Điểm thú vị của cuốn "12 kỹ năng bán hàng"

Quyển “12 tuyệt kỹ bán hàng” hay ở chỗ là tác giả của một trong những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày mà được review sách hay đánh giá cao đã giúp người đọc phát triển tất cả các mặt từ bên trong đến bên ngoài. Brian Tracy đã biết cách đem năng lượng cho người coi. Nhiều độc giả của “12 tuyệt kỹ bán hàng” đã dành những lời có cánh cho cuốn sách mà review sách hay cũng đánh giá cao.

IV. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin hay về cuốn sách “12 tuyệt kỹ bán hàng” của Brian Tracy là một trong những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày được review sách hay đánh giá cao. Mong rằng cuốn sách được công nhận là một trong những quyển sách hay nên đọc, sách hay mỗi ngày mà chúng ta nên có và được review sách hay đánh giá cao sẽ đem đến những điều thú vị cho những ai đam mê kinh doanh.