Có thể rất nhiều người không còn xa lạ với kênh thương mại Amazon, vậy để có thể kinh doanh trên Amazon cần làm những gì, sau đây 123job review sách hay, sách hay về kinh doanh với bạn đọc “Fulfillment by Amazon” là một trong những quyển sách hay nên đọc.

Có lẽ từ lâu thì cái tên Amazon đã dường như là không còn xa lạ với mọi người vì nó hiện đang là kênh thương mại điện tử “vàng” của nhiều doanh nghiệp. Bởi lẽ vì nó không chỉ mang lại lợi nhuận “khủng” cho các doanh nghiệp khi giá bán trên nền tảng này sẽ thường là cao hơn nhiều lần so với giá tại thị trường Việt Nam; bên cạnh đó thì nền tảng của Amazon còn giúp hàng hóa dễ dàng tiếp cận sau được với thị trường quốc tế hơn. Ngoài ra để giúp cho các nhà kinh doanh thì hiện tại Amazon còn đang triển khai dịch vụ Fulfillment by Amazon. Vì thế trong cuốn sách “Fulfillment by Amazon” đã giới thiệu rất chi tiết, như một quyển sách hướng dẫn cho các doanh nghiệp khi muốn sử dụng dịch vụ này của Amazon, vì thế trong chuyên mục review sách hay thì “Fulfillment by Amazon” được đánh giá là một quyển sách hay về kinh doanh, một trong những quyến sách hay nên đọc vì nó sẽ giúp tạo thêm các cơ hội cho các bạn trẻ trong công việc tương lai. 

Fulfillment by Amazon

Fulfillment by Amazon

Trong review sách hay, cuốn sách “Fulfillment by Amazon” (FBA) sẽ giới thiệu về dịch vụ Fulfillment by Amazon là một dịch vụ để hoàn thiện đơn hàng của Amazon. Nó được biết đến như là một sân chơi lớn giúp các doanh nghiệp có khả năng tiếp cận khách hàng tại các thị trường trên thế giới, đặc biệt là các thị trường lớn như là: thị trường Mỹ, Nhật, các nước châu Âu với mức thu nhập bình quân cao và lượng khách hàng cực lớn, và với đủ các loại mặt hàng trên đời… Đương nhiên khi tham gia vào dịch vụ Fulfillment by Amazon này, thì các doanh nghiệp cũng không thể nào tránh khỏi việc sẽ phải đối mặt với những khách hàng cực kỳ khó tính trong một thị trường cạnh tranh và đầy khốc liệt. Vì vậy thì cần phải làm như thế nào để sản phẩm của doanh nghiệp của bạn được xuất đi và bán thành công? Thì trong chuyên mục review sách hay, sách hay về kinh doanh “Fulfillment by Amazon” thì 123job sẽ chia sẻ một chút về điều này, vì cũng chính nhờ đó mà làm cho cuốn sách “Fulfill by Amazon” trở thành một trong những quyển sách hay nên đọc, đặc biệt là dành cho các bạn trẻ yêu thích việc buôn bán trên kênh thương mại điện tử như Amazon.

Xem thêm: [Review sách]“Bùng nổ doanh số với Google Ads” và câu chuyện marketing

I. Gã khổng lồ Amazon đặt chân vào Việt Nam, mở cơ hội đưa hàng Việt đi khắp thế giới

[Review sách hay “Fulfillment by Amazon”] Hiện tại, theo số liệu thống kê thì Việt Nam đang có lợi thế về các lĩnh vực, các mặt hàng như là đồ gia dụng, may mặc, giày da, thủ công… Và đây là có thể những mặt hàng có thể bán rất chạy trên Amazon. Theo nhận định của giám đốc Amazon Global Selling ở khu vực Đông Nam Á thì đã đánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng nhất Đông Nam Á để xuất khẩu hàng hóa thông qua Amazon, và sử dụng dịch vụ Fulfillment by Amazon.

Gã khổng lồ Amazon đặt chân vào Việt Nam, mở cơ hội đưa hàng Việt đi khắp thế giới

Gã khổng lồ Amazon đặt chân vào Việt Nam, mở cơ hội đưa hàng Việt đi khắp thế giới

Theo con số thống kê mới nhất của Amazon, thì hiện tại Amazon đang có hơn 300 triệu khách hàng, đến từ 180 quốc gia trên thế giới. Chính vì vậy, mà nhờ có sự kiện này sẽ là một cơ hội “vàng” để có thể đưa hàng hóa Việt Nam đi khắp thế giới. Đồng thời, cũng đang có một số tài khoản trên Amazon cũng đã đang rao bán một số mặt hàng nổi bật của Việt Nam như chổi đót, nón lá… với giá khoảng hơn 10 USD. Ví dụ như là chổi đót Việt Nam hiện đang có giá dao động từ 11,99 - 14,99 USD. Tính ra thì khoảng hơn 200.000 VNĐ so với tại thị trường Việt Nam thì nó chỉ có giá chưa tới 30.000VNĐ. Tương tự với một sản phẩm khác là phin pha cà phê trên Amazon đang có giá 9,99 USD, tính ra tương đương với 230.000 đồng. Tuy nhiên nếu kể cả trong siêu thị Việt Nam và cũng loại đó thì nó chỉ không đầy 40.000 đồng.

Không những chỉ như thế thì các mặt hàng từ Việt Nam cũng được khách hàng quốc tế đánh giá cao. Chẳng hạn như là, phin cà phê hiện đang là mặt hàng được hơn 70% người mua, khách hàng đánh giá 5 sao trên Amazon. Thậm chí hơn thế nữa còn nhiều khách hàng để lại những bình luận khen ngợi, và khuyên cũng như recommend cho mọi người nên mua. Vì vậy trong cuốn sách “Fulfillment by Amazon” được đánh giá là một trong những quyển sách hay về kinh doanh, sẽ giúp đỡ cho các doanh nghiệp Việt Nam khi muốn tham gia vào Amazon, và sử dụng dịch vụ Fulfillment by Amazon của nó.

Xem thêm: Review sách hay : “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi"

II. Quy trình bán hàng trên Amazon

Như đã nói về dịch vụ Fulfillment by Amazon thì trước hết là quy trình đưa sản phẩm hàng hóa lên Amazon, thì thực chất là rất đơn giản. Bởi vì Amazon sẽ cung cấp dịch vụ Fulfillment by Amazon cho các doanh nghiệp sử dụng. Điều đó đồng nghĩa là khi có đơn hàng thì sẽ được Amazon tự động đóng gói và vận chuyển cho khách. Còn nhiệm vụ của người bán đơn giản chỉ là gửi hàng sang kho cho Amazon và rồi Amazon sẽ hoàn tất những việc còn lại. Để nói cụ thể thì sẽ được chia làm các bước như sau:

Quy trình bán hàng trên Amazon

Quy trình bán hàng trên Amazon

  • Bước 1: Khai báo hàng hóa của bạn lên Amazon.
  • Bước 2: Gửi hàng hóa của bạn đến kho của Amazon.
  • Bước 3: Sau khi gửi hàng thì Amazon sẽ có trách nhiệm nhận hàng và bảo quản sản phẩm của bạn trong kho.
  • Bước 4: Sau khi sản phẩm được mua cũng có nghĩa là có đơn hàng được đặt, thì Amazon sẽ chủ động đóng gói và vận chuyển chúng đến cho khách hàng.

Tuy vậy rằng đơn giản là vậy, nhưng để có thể bán hàng thành công trên Amazon thì các doanh nghiệp Việt Nam cần hiểu rõ quy trình của từng bước của dịch vụ Fulfillment by Amazon. Đồng thời phải hiểu được cách thức vận hành, và các mẹo trao đổi hàng hóa trên nền tảng Amazon này.

Thông qua nội dung review sách hay, sách hay về kinh doanh “Fulfillment by Amazon” trên, vậy theo bạn thì để tận dụng hiệu quả lợi thế bán hàng trên Amazon, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải làm gì? 

Xem thêm: “Một ngày của tôi có 48 giờ”: Thay đổi bản thân và nâng cấp cuộc sống

III. Fulfillment By Amazon – Bán Hàng Trên Amazon Cho Người Mới Bắt Đầu: Hành trang tuyệt vời cho doanh nghiệp Việt đưa hàng hóa Việt Nam ra thế giới

Dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA), thì nó gọi là dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của Amazon. Như đã đề cập ở trên dịch vụ “Fulfillment by Amazon” này được cung cấp nhằm mục đích để hỗ trợ và đơn giản hóa quá trình bán hàng cho các doanh nghiệp.

Cuốn sách “Fulfillment by Amazon – Bán hàng trên Amazon cho người mới bắt đầu” do MediaZ Book biên soạn, review sách hay, sách hay về kinh doanh, là một trong những quyển sách hay nên đọc, nó là cuốn sách tổng hợp kiến thức từ cơ bản đến nâng cao dành cho người lần đầu bán hàng trên nền tảng Amazon, cụ thể là:

  • Nắm chắc được những quy trình bán hàng trên FBA như là từ việc tạo tài khoản, công tác chuẩn bị đến bán hàng

  • Hiểu rõ được từng tiêu chí chọn sản phẩm, và từ đó có thể tìm được ngách bán chạy trên Amazon

Fulfillment By Amazon – Bán Hàng Trên Amazon Cho Người Mới Bắt Đầu: Hành trang tuyệt vời cho doanh nghiệp Việt đưa hàng hóa Việt Nam ra thế giới

Fulfillment By Amazon – Bán Hàng Trên Amazon Cho Người Mới Bắt Đầu: Hành trang tuyệt vời cho doanh nghiệp Việt đưa hàng hóa Việt Nam ra thế giới

  • Nhập và đóng gói hàng đúng theo chuẩn, theo quy định, và cách để được đánh giá shop uy tín

  • Hoàn thiện nội dung, tối ưu quảng cáo từng bước đưa hàng hóa của doanh nghiệp bạn lên Top Tìm kiếm Amazon.

Với cuốn sách hay nên đọc “Fulfillment by Amazon” này, thì sẽ giúp bạn đọc hiểu tại sao cần phải lựa chọn sản phẩm và tìm ngách, bởi vì nó sẽ quyết định 80% thắng bại của việc bán hàng trên Amazon. Do vậy doanh nghiệp của bạn cần phải nghiên cứu và cập nhật sản phẩm mỗi ngày thì mới có thể cạnh tranh được. Đồng thời cũng phải liên tục thử nghiệm sản phẩm mới và tìm ra đúng ngách bán hàng chính xác cho doanh nghiệp của bạn. Cuốn sách “Fulfillment by Amazon” là một trong những quyển sách hay về kinh doanh, vì nó cũng đưa ra lời khuyên từ kinh nghiệm thực chiến của những người đi trước về phương thức tạo thương hiệu hiệu quả. Bên cạnh đó có thể gây dựng brand cũng như đăng ký trademark để bảo vệ thương hiệu của bạn.

Ngoài ra thì  việc sáng tạo nội dung trên Amazon cũng không kém phần quan trọng, là yếu tố được đề cập trong cuốn sách. Bởi vì là hình ảnh sản phẩm cũng như mô tả sản phẩm vẫn luôn đóng vai trò quyết định, ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Do đó nếu không có hình ảnh, mô tả thu hút thì dù sản phẩm của bạn hiện có tốt đến mấy; thì chắc chắn cũng khó có thể thành công.

Xem thêm: Review sách hay: 20 cuốn sách giúp bạn định hướng nghề nghiệp tương lai

IV. Kết luận

Qua bài viết trên, 123job đã review sách hay cho bạn đọc, đây còn là một trong những quyển sách hay về kinh doanh “Fulfillment by Amazon” rất mong nó sẽ hữu ích với bạn đọc, và “Fulfillment by Amazon” cũng là một trong những quyển sách hay nên đọc dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê với việc kinh doanh.