Khoa dược trường Đại học Hồng Bàng là gì? Mục tiêu đào tạo và các định hướng chuyên ngành của khoa là gì? Cơ hội việc làm của sinh viên khoa dược trường Đại học Hồng Bàng có gì hấp dẫn? Hãy cùng 123job.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tuyển sinh đại học luôn là vấn đề được quan tâm mỗi khi thí sinh bắt đầu chọn trường, chọn ngành. Với xu hướng hiện nay thì bạn chọn các khối ngành hot như khối ngành kinh tế với các khoa quản trị kinh doanh, quản trị nhân sự,... hay có nhiều bạn lại đam mê khối ngành kiến trúc với các khoa quy hoạch đô thị, thiết kế đồ họa,... Nhưng với bài viết này thì 123job.vn giới thiệu đến bạn đọc một ngôi trường dành cho các bạn đam mê khối ngành Y Dược, đó là khoa Dược trường Đại học Hồng Bàng. Vậy khoa Dược này có điều gì thú vị về chương trình đào tạo và chất lượng đào tạo được đánh giá ra sao? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Giới thiệu khái quát về khoa dược trường Đại học Hồng Bàng

Giới thiệu khái quát về khoa dược trường Đại học Hồng Bàng

Giới thiệu khái quát về khoa dược trường Đại học Hồng Bàng

Khoa dược trường Đại học Hồng Bàng là một ngành học dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau nhưng nền tảng chủ yếu vẫn là hóa chất và sinh học. Khoa dược trường Đại học Hồng Bàng chính là nơi nghiên cứu thuốc dựa trên 2 lĩnh vực chính bao gồm từ các cuộc nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể. Tuy nhiên, một phần của chuyên ngành dược này cũng là cách vận dụng thuốc trong việc áp dụng điều trị chữa bệnh. 

Ngoài việc nghiên cứu 2 vấn đề chính đó thì khoa dược trường Đại học Hồng Bàng cũng phân chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau hỗ trợ sinh viên theo học có thể lựa chọn và phát huy những thế mạnh của bản thân. Sinh viên của khoa Dược trường Đại học Hồng Bàng có thể lựa chọn chuyên về nghiên cứu, chuyên về sản xuất, lưu thông phân phối, đảm bảo về chất lượng hay quản lý dược học, hướng dẫn về cách sử dụng thuốc. 

Xem thêm: Ngành Y học dự phòng là gì? Sinh viên học và làm gì sau khi ra trường?

II.  Khoa dược trường Đại học Hồng Bàng và một số điểm cần nắm bắt

1. Mục tiêu đào tạo

Mục tiêu đào tạo

Mục tiêu đào tạo

Ngay từ khi mới được thành lập thì khoa dược trường Đại học Hồng Bàng đã được định hướng chuyên đào tạo cung cấp các dược sĩ có trình độ chuyên môn, kiến thức về dược vững chắc nhất. Bên cạnh đó, sinh viên khoa dược trường Đại học Hồng Bàng còn được truyền đạt các phẩm chất nghề nghiệp giúp tăng khả năng chuyên nghiệp trong lĩnh vực dược cũng như mang lại một tầm nhìn sáng tạo khi hội nhập. 

2. Tham gia hoạt động

Dựa theo những quy chế và thông tin tuyển sinh đã được khoa dược trường Đại học Hồng Bàng công bố trước đó thì việc học liên thông từ trung cấp hay cao đẳng đại học chính quy sẽ có mức thời gian học tập kéo dài như sau:
- Hệ trung cấp liên thông đại học ngành dược sẽ học trong thời gian 4 năm
- Hệ cao đẳng liên thông đại học ngành dược sẽ học trong 2,5 năm

Về thời gian học tập thì khoa dược trường Đại học Hồng Bàng sẽ sắp xếp các lớp học buổi tối để phù hợp với thời gian học của sinh viên, kể cả ngày thứ 7 và chủ nhật.

3. Định hướng chuyên ngành dược chính

Định hướng chuyên ngành dược chính

Định hướng chuyên ngành dược chính

Ngoài việc học tập các quy chế đào tạo định hướng thì khoa dược trường Đại học Hồng Bàng cũng có định hướng chuyên ngành và sinh viên có thể lựa chọn với 2 định hướng chính như sau:

- Dược và dược lâm sàng: đây là một môn khoa học về thuốc cùng sự bao hàm mọi nghiên cứu về sự tương tác của thuốc cùng với các hệ sinh học. Nếu như trước đây dược sĩ chỉ là những người nắm chắc các vấn đề cơ bản xoay quanh thuốc thì hiện nay dược sĩ còn đảm nhận một vai trò vô cùng quan trọng đó là năm bắt thông tin, hỗ trợ tư vấn cho các y bác sĩ. Điều này sẽ giúp phát hiện ra nhiều sai sót hơn trong việc sử dụng thuốc.

- Quản lý và dược lâm sàng: Nếu chọn theo định hướng này thì sinh viên sẽ thiên về các chức năng giảng dạy các lĩnh vực về pháp luật y tế nói chung hay việc phản ánh về nghề dược nói riêng. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì các lĩnh vực như kinh tế dược, dược công cộng, dược xã hội cũng cung cấp rất nhiều nguồn nhân lực chất lượng cho đất nước. 

Xem thêm: Tổng quan những công việc tiêu biểu trong nhóm ngành Y dược

III. Các phương thức xét tuyển của khoa dược trường Đại học Hồng Bàng

1. Phương án xét tuyển học bạ

Phương án xét tuyển học bạ

Phương án xét tuyển học bạ

Trong kỳ tuyển sinh năm học vừa rồi, năm 2020 thì khoa dược trường Đại học Hồng Bàng đã áp dụng 6 phương pháp tuyển sinh với 4000 chỉ tiêu cho 39 ngành đào tạo hệ đại học chính quy. Trong đó, trường đã dành 45% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển học bạ:

- Xét tuyển điểm trung bình của năm học lớp 12 với tổ hợp 3 môn trong tổ hợp dùng để xét tuyển
- Xét học bạ bằng điểm trung bình của năm học lớp 10,11 và học kỳ 1 của lớp 12 với số điểm từ 18 trở lên
- Xét tuyển bằng điểm trung bình của 5 học kỳ THPT gồm 2 học kỳ lớp 10, 2 học kỳ lớp 11 và 1 học kỳ lớp 12.

2. Tại sao nên học khoa dược trường Đại học Hồng Bàng?

Tại sao nên học khoa dược trường Đại học Hồng Bàng?

Tại sao nên học khoa dược trường Đại học Hồng Bàng?

Khoa dược trường Đại học Hồng Bàng đã có 23 năm trong lĩnh vực đào tạo các thế hệ dược sĩ nên hơn bao giờ hết trường hiểu rõ trách nhiệm của những người làm việc trong ngành Y. Vì thế, cho dù phương thức xét tuyển đầu vào có phần dễ dàng nhưng khoa dược trường Đại học Hồng Bàng vẫn đảm bảo được chất lượng chương trình đào tạo. 

Khi học tại khoa dược trường Đại học Hồng Bàng thì sinh viên sẽ được tiếp cận với những trang thiết bị tối tân, hiện đại nhất theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong việc đào tạo ngành y dược của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Hiện tại, riêng với khoa dược trường Đại học Hồng Bàng thì trường đang có 14 phòng thực hành được đầu tư trang thiết bị chuyên ngành thuộc hàng đầu của khối sức khỏe ngoài công lập. 

Ngoài ra, khoa dược trường Đại học Hồng Bàng còn có đội ngũ giảng viên với trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm giảng dạy và đều là những thầy cô có tâm huyết với nghề. Đặc biệt, có nhiều thầy cô là giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y dược. Sinh viên khoa dược trường Đại học Hồng Bàng không chỉ được đào tạo kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà được rèn luyện kỹ năng mềm, đạo đức nghề nghiệp.

Đối với chương trình đào tạo của khoa dược trường Đại học Hồng Bàng thì trong 2 năm cuối của chương trình đào tạo, sinh viên sẽ được thực tập nghề nghiệp tại các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố. Đây sẽ là cơ hội để có bạn sinh viên trau dồi thêm các kỹ năng mềm, trình độ chuyên môn và đặc biệt là những kỹ năng chuyên ngành tại môi trường thực tế. 

Hơn thế nữa, chương trình đào tạo của khoa dược trường Đại học Hồng Bàng sẽ được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng anh. Với lợi thế ngoại ngữ nên sinh viên khoa dược trường Đại học Hồng Bàng sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp và dễ dàng hội nhập.

Xem thêm: Môi trường đào tạo trường Đại học Hồng Bàng có tốt không?

IV. Khoa dược trường Đại học Hồng Bàng và cơ hội việc làm hấp dẫn

Khoa dược trường Đại học Hồng Bàng và cơ hội việc làm hấp dẫn

Khoa dược trường Đại học Hồng Bàng và cơ hội việc làm hấp dẫn

Sinh viên khoa dược trường Đại học Hồng Bàng sau khi tốt nghiệp sẽ có nhiều cơ hội việc làm trong nhiều lĩnh vực với những vị trí cụ thể sau đây:
- Làm việc trực tiếp tại các bệnh viện, trung tâm y tế
- làm việc tại các cơ sở sản xuất thuốc của công ty dược trong và ngoài nước hay viện kiểm định thuốc, kiểm định mỹ phẩm
- Trở thành giảng viên tại các cơ sở đào tạo cũng như nghiên cứu chuyên môn sâu hóa dược
- Mở nhà thuốc tư nhân kinh doanh

Xem thêm: Đại học Y dược TP HCM có gì đặc biệt trong mùa tuyển sinh 2021?

V. Đề án tuyển sinh 2021 trường Đại học Hồng Bàng

Đề án tuyển sinh 2021 trường Đại học Hồng Bàng

Đề án tuyển sinh 2021 trường Đại học Hồng Bàng

1. Các phương thức xét tuyển

- Phương thức 1: Xét tuyển dựa vào điểm thi trung học phổ thông quốc gia chiếm 50% tổng chỉ tiêu
- Phương thức 2: Xét tuyển dựa vào kết quả học bạ THPT chiếm 38% tổng chỉ tiêu
- Phương thức 3: Xét tuyển dựa vào kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực của trường Đại học quốc tế Hồng Bàng chiếm 8% tổng chỉ tiêu
- Phương thức 4: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi SAt chiếm 2% tổng chỉ tiêu
- Phương thức 5: Xét tuyển thẳng chiếm 2% tổng chỉ tiêu

2. Thời gian nhận hồ sơ theo phương thức xét học bạ

- Đợt 1: Nhận hồ sơ từ 01/03 đến 10/05 và công bố kết quả vào 17/05/2021
- Đợt 2: Nhận hồ sơ từ 11/05 đến 21/06 và công bố kết quả vào 28/06/2021
- Đợt 3: Nhận hồ sơ từ 22/06 đến 12/07 và công bố kết quả vào 19/07/2021
- Đợt 4: Nhận hồ sơ từ 13/07 đến 26/07 và công bố kết quả vào 30/07/2021
- Đợt 5: Nhận hồ sơ từ 27/07 đến 30/09 và công bố kết quả vào 05/10/2021

3. Nhiều suất học bổng có giá trị cao

Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng có rất nhiều xuất học bổng giá trị để dành tặng cho sinh viên có thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, kỳ thi THPt quốc gia 2021 và những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

 - Học bổng Tài năng: dành cho những thí sinh xét tuyển và trúng tuyển vào trường với điểm trung bình 3 năm học THPT từ 7.5 trở lên có chứng chỉ IELTS từ 5.0

- Học bổng Vượt khó: dành cho những thí sinh xét tuyển và trúng tuyển vào trường với điểm trung bình 3 năm học THPT từ 7.8 trở lên và có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc hộ diện nghèo và có ý chí phấn đấu trong học tập.
 
Ngoài ra, trường còn có hơn 500 suất học bổng Nhập học sớm là các khóa học Thương hiệu cá nhân dành cho các sinh viên trúng tuyển vào các ngành đào tạo của trường và hoàn tất thủ tục nhập học trong thời gian sớm nhất. 

VI. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã giới thiệu đến bạn đọc những thông tin cơ bản về khoa dược trường Đại học Hồng Bàng như khoa dược trường Đại học Hồng Bàng là gì, mục tiêu đào tạo và các định hướng chuyên ngành của khoa là gì, cơ hội việc làm của sinh viên khoa dược trường Đại học Hồng Bàng có gì hấp dẫn,... Mong bạn đọc hãy đón đọc bài viết một cách tích cực.