Trường Đại học Y Dược TP HCM là gì? Thông tin các ngành đào tạo của trường như thế nào? Thông tin tuyển sinh của trường? Những điều bạn chưa biết về trường Đại học Y Dược TP HCM là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Vấn đề chọn trường, chọn ngành luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu mỗi khi mùa tuyển sinh đại học đến gần. Có nhiều bạn đam mê khối ngành kinh tế với các chuyên ngành như quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng,... hay có những bạn lại đam mê khối ngành kiến trúc như thiết kế thời trang, quy hoạch đô thị hay thiết kế đồ họa,... Tuy nhiên, với bài viết hôm nay thì 123job.vn sẽ giới đến những bạn đam mê khối ngành y dược một ngôi trường có tiếng của khu vực phía nam, đó là trường Đại học Y Dược TP HCM. Vậy ngôi trường này có gì thú vị trong chương trình đào tạo cũng như chất lượng đào tạo? Hãy cùng chúng tôi đi giải đáp thắc mắc này ngay sau đây nhé.

I.  Vài nét khái quát về trường Đại học Y Dược TP HCM

Vài nét khái quát về trường Đại học Y Dược TP HCM

Vài nét khái quát về trường Đại học Y Dược TP HCM

Hiện nay, trường Đại học Y Dược TP HCM đã trải qua hơn 70 năm hình thành và phát triển, là một trong những trường đại học đi đầu trong lĩnh vực khối ngành y tế ở nước ta. Trường Đại học Y Dược TP HCM sở hữu bề dày thành tích với môi trường học tập sáng tạo, đội ngũ giảng viên nhiệt huyết có trình độ chuyên môn cao nên đó là lý do trường Đại học Y Dược TP HCM thu hút được một lượng lớn thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển từ khắp mọi miền tổ quốc. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ giảng viên của trường Đại học Y Dược TP HCM luôn không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy cũng như nội dung bài giảng để tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên.

Trường Đại học Y Dược TP HCM luôn lấy sinh viên là trung tâm để thiết kế chương trình đào tạo nên đã cho ra đời đội ngũ nhân lực chất lượng cao với chất lượng đào tạo được đánh giá cao. Đặc biệt, 100% cử nhân của trường đều đã hoàn thành được chương trình đào tạo của trường, đúng với mục tiêu đào tạo của nhà trường. 

Xem thêm: Đại học Ngoại ngữ Hà Nội - Trường đào tạo ngoại ngữ hàng đầu cả nước

II. Thông tin về mã ngành trường Đại học Y Dược TP HCM

Hiện tại, chương trình đào tạo của trường Đại học Y Dược TP HCM gồm có 3 ngành đào tạo chính là Y, Dược, Nha với 14 khối ngành đào tạo chính quy là: Y Đa khoa, Dược học, Răng hàm mặt, Y học cổ truyền, Y tế công cộng, Y tế dự phòng, Điều dưỡng, Điều dưỡng chuyên ngành gây mê hồi sức, Dinh dưỡng, Điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng và Cử nhân vật lý trị liệu.

Thông tin về mã ngành trường Đại học Y Dược TP HCM

Thông tin về mã ngành trường Đại học Y Dược TP HCM

Dưới đây là thông tin cụ thể về mã ngành và điểm trúng tuyển của từng ngành đào tạo của trường Đại học Y Dược TP HCM:

Tên ngành

Mã ngànhTổ hợp xét tuyểnĐiểm trúng tuyển

Y khoa

7720101B0027.34

Y khoa (TA)

7720101_02B0027.1

Y học dự phòng

7720110B00, A0022.65

Y học cổ truyền

7720115B0024.54

Dược học

7720201B00, A00B00, A00: 25.5

Dược học (TA)

7720201_02B00, A00B00, A00: 24,0

Điều dưỡng

772301B0023.15

Điều dưỡng (TA)

772301_04B0021.6

Điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh

772301_02B0021.35

Điều dưỡng chuyên ngành gây mê hồi sức

772301_03B00, A0023.88

Dinh dưỡng 

7720401B00, A0023,4

Răng - Hàm - Mặt

7720501B0026.96

Răng - Hàm - Mặt (TA)

7720501_02B0026.75

Kỹ thuật phục hồi hình răng

7720502B00, A0024.54

Kỹ thuật xét nghiệm y học

7720601B00,A0024.59

Kỹ thuật hình ảnh y học

7720602B00, A0023.85

Kỹ thuật phục hồi chức năng

7720603B00, A0023.35

Y tế công cộng

7720701B00, A0019
 

III. Thông tin tuyển sinh trường Đại học Y Dược TP HCM

Thông tin tuyển sinh trường Đại học Y Dược TP HCM

Thông tin tuyển sinh trường Đại học Y Dược TP HCM

1. Đối tượng

Đối tượng tuyển sinh của trường Đại học Y Dược TP HCM là tất cả các thí sinh đã tham gia và có kết quả thi trung học phổ thông quốc gia.

2. Phạm vi tuyển sinh

Phạm vi tuyển sinh của trường Đại học Y Dược TP HCM là khắp mọi miền tổ quốc.

3. Các phương pháp xét tuyển

Các phương pháp xét tuyển

Các phương pháp xét tuyển

Hiện tại, trường Đại học Y Dược TP HCm đang áp dụng 2 phương pháp tuyển sinh độc lập là dựa vào điểm kỳ thi trung học quốc gia và xét tuyển dựa vào chứng chỉ tiếng anh quốc tế đối với những ngành học kết hợp với chứng chỉ tiếng anh quốc tế:

3.1. Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia 

Đây là phương pháp xét tuyển phổ biến bằng việc lấy điểm 3 môn theo tổ hợp B00 (Toán - Hóa - Sinh) hay A00 (Toán - Lý - Hóa) và xét tuyển theo đúng với quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tổng số điểm sẽ được làm tròn đến số thập phân thứ hai.

3.2. Xét tuyển cùng chứng chỉ tiếng Anh

Phương thức xét tuyển này cũng giống phương thức xét tuyển dựa vào điểm của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia chỉ có điều xét thêm chứng chỉ tiếng anh đối với các chuyên ngành có kết hợp học bằng chứng chỉ tiếng anh như Răng - Hàm - Mặt, Dược, Điều dưỡng. 

4. Một số chính sách ưu tiên xét tuyển

Một số chính sách ưu tiên xét tuyển

Một số chính sách ưu tiên xét tuyển

4.1. Đối tượng xét tuyển thẳng

- Những thí sinh tham gia vào kỳ thi đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế với các tổ hợp A00 và B00
- Thí sinh đã đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
- Thí sinh đạt giải trong các kỳ thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia
- Thí sinh có đề án nghiên cứu khoa học liên quan đến các nội dung thuộc chương trình đào tạo của trường. 

4.2. Các chính sách xét tuyển thẳng

- Thí sinh đạt giải môn Hóa trong kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế sẽ được tuyển thẳng vào các chuyên ngành Dược học và Kỹ thuật xét nghiệm y học
- Thí sinh đạt giải môn Sinh trong kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế sẽ được tuyển thẳng vào tất cả các chuyên ngành trừ ngành Dược học. 
- Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba môn sinh trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc tế được tuyển thẳng vào chuyên ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt, Y học cổ truyền, Điều dưỡng
- Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba môn hóa trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc tế được tuyển thẳng vào chuyên ngành Dược học, Xét nghiệm y học.

Xem thêm: Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đào tạo hàng đầu về kỹ thuật khu vực phía Nam

IV. Những điều bạn chưa biết về trường Đại học Y Dược TP HCM

1. Trực đêm – Không hề rùng rợn

Trực đêm – Không hề rùng rợn

Trực đêm – Không hề rùng rợn

Nếu theo đuổi ngành Y Dược thì bạn cần phải làm quen với việc trực đêm. Trực đêm chính là việc mà sinh viên ngành Y Dược nào cũng phải làm, không phân biệt ngành học hay năm học. Một năm học thì sinh viên của trường Đại học Y Dược TP HCM sẽ phải trực tại trường trung bình từ 5-6 lần và mỗi lần sẽ có khoảng 18 bạn được chia làm 3 nhóm trực. Vào thời gian trực buổi tối thì bạn có thể tổ chức các trò chơi hoặc ăn uống cùng nhau. Qua đây mới thấy thời gian trực là khoảng thời gian vô cùng thú vị chứ không hề nhàm chán chút nào.  

2. Cơ hội rộng mở dù bảng điểm “ thấp”

Cơ hội rộng mở dù bảng điểm “ thấp”

Cơ hội rộng mở dù bảng điểm “ thấp”

Trường Đại học Y Dược TP HCM có lịch học phải nói là vô cùng dày đặc nên sinh viên cũng không có nhiều thời gian đi chơi. Thời gian nghỉ hè của trường cũng vô cùng ít ỏi, chỉ kéo dài trong khoảng 3 tuần đến 1,5 tháng và trong thời gian nghỉ hè đó sinh viên vẫn được xếp lịch trực như bình thường. Học hành căng thẳng như thế nên không thể tránh khỏi những lần sinh viên bị điểm thấp hay thậm chí là phải thi lại, học lại. Tuy nhiên, nếu học ngành Y thì bạn sẽ được ưu tiên đi nội trú, thực tập tại các bệnh viện lớn và sinh viên sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn.

3. Cơ sở vật chất - Điểm được, điểm mất 

Cơ sở vật chất - Điểm được, điểm mất 

Cơ sở vật chất - Điểm được, điểm mất 

Trường Đại học Y Dược TP HCM có khá nhiều cơ sở riêng biệt với 2 cơ sở được nhiều người biết tới nhất là cơ sở đào tạo ngành Y trên đường Hồng Bàng, quận 5 và cơ sở đào tạo ngành Dược trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1. Cả 2 cơ sở đều có thang máy nhưng vì số lượng sinh viên quá đông nên sinh viên phải xếp hàng chờ rất lâu nếu muốn sử dụng thang máy. Đặc biệt, hệ thống wifi của tại cơ sở đào tạo khoa Y vô cùng mạnh và dễ dàng truy cập, còn tại cơ sở khoa Dược thì khó đăng nhập vào. 

Cả 2 cơ sở đều có hệ thống phòng học được trang bị máy chiếu, phòng học thì vẫn chưa được trang bị máy lạnh nên có cảm giác ngột ngạt và đôi khi sinh viên không đủ chỗ để ngồi do phòng học không đủ sức chứa. 

4. Giáo trình và cách dạy học cần được cải cách

Giáo trình và cách dạy học cần được cải cách

Giáo trình và cách dạy học cần được cải cách

Trường Đại học Y Dược TP HCM là trường đầu tiên toàn miền Nam đào tạo về ngành y tế với 36 bộ môn liên quan đến ngành Y, 14 bộ môn liên quan đến ngành Dược nên đội ngũ giảng viên của trường là những người vô cùng giỏi, có trình độ chuyên môn cao với nhiều Tiến sĩ và Thạc sĩ. Tại trường Đại học Y Dược TP HCM, sinh viên sẽ được học lý thuyết song song với thực hành và có nhiều cơ hội thực tập tại các phòng thí nghiệm và bệnh viện lớn trong thành phố. Còn đối với riêng sinh viên khoa Dược, năm cuối sẽ được đi thực tế ở ngoài giúp trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng nghề nghiệp sau này.

Xem thêm: Học viện Kỹ thuật Mật mã là trường gì? Mục tiêu đào tạo các ngành.

V. Kết luận 

Với bài viết trên thì 123job.vn đã giới thiệu đến bạn đọc những thông tin cần thiết về trường Đại học Y Dược TP HCM như trường Đại học Y Dược TP HCM là gì, thông tin các ngành đào tạo của trường như thế nào, thông tin tuyển sinh của trường,... Mong rằng qua bài viết này thì các bạn đam mê khối ngành Y Dược sẽ có thêm cho mình một lựa chọn nữa phù hợp với bản thân.