Trường Cao đẳng Y dược Hà Nội là gì? Thông tin tuyển sinh của trường như thế nào? Một vài lưu ý khi nộp hồ sơ xét tuyển vào trường? Lý do tại sao nên chọn trường Cao đẳng Y dược Hà Nội? Hãy cùng 123job.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Mỗi năm, khi mùa tuyển sinh đại học đến gần thì thông tin về các trường đại học, cao đẳng lại được tìm kiếm nhiều hơn bao giờ hết. Có những bạn đam mê khối ngành kinh tế như quản trị kinh doanh,... hay những bạn đam mê khối ngành kỹ thuật, công nghệ như công nghệ thông tin hoặc khối ngành kiến trúc. Với bài viết hôm nay thì 123job.vn sẽ giới thiệu đến bạn đọc thông tin về một ngôi trường dành cho các bạn đam mê y dược, đó là trường Cao đẳng Y dược Hà Nội. Vậy ngôi trường này có gì thú vị, chất lượng đào tạo cũng như chương trình đào tạo ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

I.  Vài nét khái quát về trường Cao Đẳng Y Dược Hà Nội

Vài nét khái quát về trường Cao Đẳng Y Dược Hà Nội

Vài nét khái quát về trường Cao Đẳng Y Dược Hà Nội

Ngành y luôn là ngành đứng đầu và góp một phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Chính vì vậy mà thông tin về các trường đại học tuyển sinh các ngành y dược luôn được tìm kiếm nhiều hơn cả và có số lượng thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển nhiều nhất. Trong đó, trường Cao đẳng Y dược Hà Nội đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ muốn trở thành dược sĩ. Trường Cao đẳng Y dược Hà Nội luôn được đánh giá cao về chương trình đào tạo lẫn chất lượng đào tạo với điều kiện và môi trường học tập vô cùng lý tưởng. 

Tiền thân của trường Cao đẳng Y dược Hà Nội là trường Cao đẳng Công nghệ Y dược Hà Nội. Chỉ với một khoảng thời gian 5 năm ngắn ngủi thành lập và phát triển nhưng trường đã đạt được nhiều thành tựu đáng nể và vươn lên trở thành một trong những trường đào tạo dược sĩ uy tín nhất cả nước. Hiện nay, trường Cao đẳng Y dược Hà Nội đang được quản lý bởi Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng với sự quản lý về chuyên môn của Bộ Y tế. Hiện tại, trụ sở chính của trường đang tọa lạc tại địa chỉ số 79 đường Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội. 

Xem thêm: Đại học Mỹ thuật TP HCM - Ngôi trường "nghệ sĩ" nhất TP HCM

II. Trường Cao đẳng Y dược Hà Nội lấy bao nhiêu điểm?

1. Thông tin về mức điểm chuẩn của trường Cao đẳng Y dược Hà Nội

Thông tin về mức điểm chuẩn của trường Cao đẳng Y dược Hà Nội

Thông tin về mức điểm chuẩn của trường Cao đẳng Y dược Hà Nội

Vấn đề đầu tiên khi xem thông tin tuyển sinh của một trường nào đó chính là điểm xét tuyển. Vậy trường Cao đẳng Y dược Hà Nội lấy bao nhiêu điểm? Chúng ta hãy cùng đi giải đáp thắc mắc này ngay sau đây nhé.

Hiện tại, trường Cao đẳng Y dược Hà Nội chỉ áp dụng một hình thức xét tuyển duy nhất đó là xét tuyển học bạ. Phương thức xét tuyển này sẽ rất phù hợp đối với những bạn có điểm thi trung học phổ thông quốc gia không được cao lắm khi xét tuyển học bạ chính là dùng điểm trung bình 3 năm học cấp ba để xét tuyển. Do đó, trường Cao đẳng Y dược Hà Nội rất phù hợp với những bạn có học lực vừa phải nhưng vẫn đam mê với khối ngành y dược. Còn đối với những thí sinh đã xác định Cao đẳng Y dược Hà Nội là mục tiêu của mình thì không cần quá lo lắng bởi tỷ lệ trúng tuyển tương đối cao.

2. Các lưu ý trong quá trình xét tuyển học bạ

Xét tuyển học bạ không phải là phương thức xét tuyển mới mẻ đối với các trường đại học, cao đẳng nhưng khi xét tuyển theo hình thức này chúng ta vẫn nên lưu ý một vài điều sau đây, nhất là khi xét tuyển vào trường Cao đẳng Y dược Hà Nội. Tuy không xét tuyển dựa vào điểm thi trung học phổ thông quốc gia nhưng trường Cao đẳng Y dược Hà Nội vẫn yêu cầu thí sinh phải đạt mức điểm sàn do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định nếu muốn xét tuyển vào trường. Đều này có nghĩa là dù bạ có xét tuyển học bạ vào trường Cao đẳng Y dược Hà Nội nhưng bạn vẫn phải tham dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia đầy đủ.

Ngoài ra, khi xét tuyển bằng học bạ vào trường Cao đẳng Y dược Hà Nội thì bạn cần lưu ý những giấy tờ sau để quá trình xét tuyển được diễn ra thuận lợi nhất: 
- Hai phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển bằng điểm thi không liên quan gì đến nhau nên hững thí sinh không đăng ký nguyện vọng vẫn có thể xét tuyển bằng học bạ vào trường
- Nhà trường sẽ dựa theo thời gian thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển để lấy thí sinh nộp sớm nhất trong trường hợp có 2 người cùng đủ điều kiện trúng tuyển 
- Thí sinh nên chuẩn bị hồ sơ học bạ với đầy đủ giấy tờ cần thiết để tránh trường hợp hồ sơ của bạn bị loại vì thiếu giấy tờ
- Thí sinh có thể nộp hồ sơ bằng 2 cách là nộp trực tiếp tại trường Cao đẳng Y dược Hà Nội hoặc nộp qua đường bưu điện.

Xem thêm: Trường Đại học Công nghiệp TP HCM có gì thu hút sinh viên?

III. Một số thông tin tuyển sinh của  trường Cao đẳng Y dược Hà Nội

1. Thông tin về ngành

Thông tin về ngành

Thông tin về ngành

Trường Cao đẳng Y dược Hà Nội luôn được đánh giá là cơ sở đào tạo chuyên sâu về dược uy tín nhất hiện nay. Hiện nay, trường đang có các hệ đào tạo sau: Đào tạo hệ Cao đẳng Dược, Cao đẳng điều dưỡng chính quy, đào tạo liên thông trung cấp lên cao đẳng, Cao đẳng xét nghiệm. Ngoài ra, trường cũng đào tạo hệ văn bằng 2 và các ngành có liên quan đến dược khác.

2. Điều kiện xét tuyển

Điều kiện xét tuyển

Điều kiện xét tuyển

Hiện nay, trường Cao đẳng Y dược Hà Nội đang áp dụng duy nhất một hình thức xét tuyển đó là xét tuyển học bạ. Tuy nhiên, nếu muốn nộp hồ sơ xét tuyển vào trường thì thí sinh cần đáp ứng điều kiện tốt nghiệp trung học phổ thông. Dưới đây là những điều kiện cụ thể nếu muốn nộp hồ sơ xét tuyển vào trường Cao đẳng Y dược Hà Nội:
- Đã tốt nghiệp kỳ thi trung học phổ thông quốc gia
- Điểm trung bình các môn từ 5.0 trở lên
- Hạnh kiểm năm lớp 12 từ Khá trở lên

3. Thông tin về thời gian đào tạo

Thông tin về thời gian đào tạo

Thông tin về thời gian đào tạo

Thời gian đào tạo trung bình của trường Cao đẳng Y dược Hà Nội sẽ kéo dài trong khoảng 3 năm. Với từng ngành học khác nhau sẽ có thời gian đào tạo khác nhau:
- Hệ đào tạo liên thông trung cấp lên cao đẳng với các ngành Dược, Điều dưỡng kéo dài trong 1,5 năm
- Hệ đào tạo văn bằng 2 cao đẳng Dược và Điều dưỡng có thời gian đào tạo từ 18 đến 20 tháng
- Hệ đào tạo chứng chỉ y dược như Chứng chỉ Điều dưỡng, Chứng chỉ Điều dưỡng Nha khoa có thời gian đào tạo từ 3 đến 6 tháng.

Xem thêm: Đại học Hàng hải Việt Nam là trường gì? Chất lượng có tốt không?

IV. Tại sao bạn nên đăng ký trường Cao đẳng Y dược Hà Nội?

Tại sao bạn nên đăng ký trường Cao đẳng Y dược Hà Nội?

Tại sao bạn nên đăng ký trường Cao đẳng Y dược Hà Nội?

Vì chỉ là cao đẳng nên sẽ có nhiều thí sinh phân vân không biết có nên chọn trường Cao đẳng Y dược Hà Nội hay không. Dưới đây sẽ là những ký do mà bạn nên chọn trường Cao đẳng Y dược Hà Nội để thực hiện ước mơ trở thành dược sĩ của bản thân:
- Trường có chương trình đào cũng như chất lượng đào tạo được đánh giá cao cùng với đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực dược và điều dưỡng 
- Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang với hệ thống lớp học và phòng thực hành được đầu tư mạnh. Ngoài ra, bên cạnh việc dạy lý thuyết thì nhà trường cũng đề cao việc ứng dụng thực tiễn vào trong chương trình đào tạo để nâng cao chất lượng đào tạo
- Thời gian học tập linh hoạt nên sinh viên có thể thoải mái lựa chọn thời gian học tập phù hợp với bản thân
- Mức học phí rẻ, đảm bảo với mức giá vô cùng dễ chịu là 80.000đ/tháng
- Bằng cấp chất lượng và được đánh giá cao, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn.

Xem thêm: Học sinh băn khoăn thông tin gì về Đại học Dược Hà Nội?

V. Top 5 trường đào tạo y dược uy tín tại khu vực Hà Nội

1. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y Dược Hà Nội

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y dược Hà Nội là trường có truyền thống đào tạo ngành Y dược của Thủ đô trong suốt 15 năm qua với cơ sở vật chất và mô hình đào tạo gắn liền với doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh. Với mong muốn mang lại nhiều cơ hội việc làm hơn cho sinh viên nên nhà trường luôn cố gắng giới thiệu việc làm cho sinh viên năm 2 trở lên. Ngoài ra, đội ngũ giảng viên của trường cũng luôn được đánh giá cao với kinh nghiệm giảng dạy và trình độ chuyên môn cao. 

2. Cao đẳng Y Tế Hà Nội

Cao đẳng Y tế Hà Nội

Cao đẳng Y tế Hà Nội

Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội được thành lập vào năm 2006 với tiền thân là trường trung học Y tế Hà Nội với chức năng là đào tạo các cán bộ y tế trình độ cao đẳng. Với cơ sở vật chất hiện đại cùng với chương trình đào tạo và chất lượng đào tạo được đánh giá cao thì trường Cao đẳng Y tế Hà Nội luôn là lựa chọn của nhiều thí sinh. 

3. Cao đẳng Y Tế Hà Đông

Cao đẳng Y Tế Hà Đông

Cao đẳng Y Tế Hà Đông

Cao đẳng Y tế Hà Đông được thành lập từ năm 1960 và hiện đã có hơn 60 năm hình thành và phát triển với sự quản lý trực tiếp của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường được thành lập với mong muốn đào tạo đội ngũ cán tế có trình độ cao, có năng lực và kiến thức nghề nghiệp để có thể chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân.

4. Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai

Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai

Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai

Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai là đơn vị trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai được thành lập từ năm 1945. Trường được đánh giá là nơi đào tạo đội ngũ nhân viên y tế chất lượng nhất khu vực phía bắc. Hiện tại, trường đang đào tạo chính quy 4 chuyên ngành là Kỹ thuật viên hình ảnh, Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng, Kỹ thuật viên xét nghiệm và Điều dưỡng. 

5. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Đây là một trong những trường cao đẳng uy tín trong lĩnh vực đào tạo các chuyên ngành về Y dược với việc trang bị các kiến thức chuyên môn cần thiết để sinh viên có thể tự tin vững bước vào đời. Với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi nên sinh viên của trường luôn có môi trường học tập tốt nhất. Mặc dù mới chỉ được thành lập năm 2008 nhung trường Cao đẳng Y dược Pasteur đang ngày càng khẳng định vị thế của mình, là đơn vị đào tạo uy tín trong lĩnh vực Y dược khu vực Hà Nội. 

Xem thêm: Đại học Y Hà Nội: Ngôi trường 30 điểm chưa chắc đã đỗ

VI. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã giới thiệu đến những bạn đam mê ngành Y dược một ngôi trường được đánh giá cao về chất lượng đào tạo cũng như chương trình đào tạo như trường Cao đẳng Y dược Hà Nội là gì, thông tin tuyển sinh của trường như thế nào, một vài lưu ý khi nộp hồ sơ xét tuyển vào trường,... Mong rằng bạn đọc hãy đón đọc bài viết một cách tích cực nhất nhé.