Chiến dịch quảng cáo được thực hiện như thế nào? Đâu là những nhãn hàng đã thành công một cách vang dội với chiến dịch quảng cáo của mình. Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Quảng cáo luôn là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một doanh nghiệp bởi chiến dịch quảng cáo hay, nhận được phản ứng tốt thì nhãn hạng đã xây dựng thương hiệu thành công và giúp nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng. Nhiều nhãn hàng lớn đã có cho mình những chiến dịch quảng cáo thành công vang dội, giúp đưa tên tuổi của nhãn hàng bay xa hơn. Vậy chiến dịch quảng cáo được thực hiện như thế nào? Đâu là những nhãn hàng đã thành công một cách vang dội với chiến dịch quảng cáo của mình. Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. 6 chiến dịch quảng cáo đi vào lịch sử của Coca-Cola

Coca-Cola đang là một trong những nhãn hiệu nước ngọt dẫn đầu những sản phẩm nước ngọt có ga được bày bán trên thị trường. Để có được thành công như vậy là do Coca-Cola đã có những chiến dịch quảng cáo thành công, đi vào lịch sử của nhãn hàng, giúp nhận diện thương hiệu và xây dựng thương hiệu. Đó là những chiến dịch quảng cáo gì, hãy cùng điểm lại nhé:

1. Chiến dịch Hilltop (1971) - “I'd Like to Teach the World to Sing”

Chiến dịch Hilltop

Chiến dịch Hilltop

Nếu như hiện nay, chúng ta đã quá quen thuộc với những quảng cáo truyền thông kỹ thuật số thì sẽ thấy khá lạ lẫm đối với chiến dịch quảng cáo Hilltop của Coca- Cola. Đây là chiến dịch quảng cáo với những hình ảnh cổ điển và giản dị được quay tại đỉnh đổi của Italy. Hình ảnh một nhóm người không phân biệt chủng tộc, màu da, cầm Coca-Cola trên tay và hát vang ca khúc “I'd Like to Teach the World to Sing”. Ngay sau đó, bài hát đã trở thành biểu tượng nhận diện thương hiệu của Coca-Cola, giúp thương hiệu nhận về hơn 100.000 lời mời hợp tác thương mại, giúp xây dựng thương hiệu thành công. Chiến dịch quảng cáo Hilltop đã được đánh giá là bước đệm thành công nhất trong lịch sử quảng cáo của Coca-Cola lúc bấy giờ, giúp nhận diện thương hiệu và xây dựng thương hiệu.

2. Chiến dịch “Holidays are coming” (1995 - đến nay)

Chiến dịch “Holidays are coming”

Chiến dịch “Holidays are coming”

Đây là chiến dịch quảng cáo cũng rất thành công của Coca-Cola, giúp nhãn hàng xây dựng thương hiệu cũng như nhận diện thương hiệu một cách thành công vang dội. Quảng cáo bắt đầu với tiếng chuông kêu của xe trượt tuyết cùng hình ảnh chiếc xe tải Coca-Cola lấp lánh, là biểu tượng chào đón giáng sinh trên toàn thế giới của nhãn hàng Coca-Cola. Với chiến dịch quảng cáo “Holidays are coming” thì Coca-Cola đã tạo được sự kết nối tuyệt vời của thương hiệu với ngày lễ trọng đại này, giúp nhận diện thương hiệu và xây dựng thương hiệu. Coca-Cola đã quá thành công khi đưa hình ảnh của nhãn hàng len lỏi vào trong ngày lễ và giờ nó đã trở thành biểu tượng quen thuộc trong ngày lễ giáng sinh, giúp xây dựng thương hiệu và nhận diện thương hiệu vô cùng thành công.

3. Chiến dịch “The Polar Bowl” (2012)

Chiến dịch “The Polar Bowl”

Chiến dịch “The Polar Bowl”

Chiến dịch quảng cáo này được ra đời vào mùa giải bóng bầu dục năm 2012 và hình ảnh chú gấu bắc cực đã trở thành linh vật trong các chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola khi ấy. Đây là chiến dịch quảng cáo thành công ngoài sức tưởng tượng của Coca-Cola khi mà đã có đến 9 triệu người dùng mạng xã hội tò mò nhấp vào link quảng cáo của Coca-Cola chỉ để xem chú gấu bắc cực đang làm gì, giúp nhận diện thương hiệu và xây dựng thương hiệu. Ngoài ra, sau khi mùa giải bóng bầu dục kết thúc thì Coca-Cola cũng cung cấp các đoạn video từ chiến dịch quảng cáo “The Polar Bowl” để người dùng có thể tweet chia sẻ trên các kênh digital khác nhau, giúp cho việc xây dựng thương hiệu và nhận diện thương hiệu của Coca-Cola được phát triển mạnh mẽ hơn nhiều.

4. Chiến dịch “Uplifted Alex” (2017)

Chiến dịch “Uplifted Alex”  là chiến dịch quảng cáo thứ 3 trong chuỗi chiến dịch quảng cáo chào mừng World Cup 2018 của Coca-Cola, cũng là chiến dịch đánh dấu sự xuất hiện của Alex Hunter, đại sứ bóng đá ảo của Coca-Cola. Với việc đầu tư mạnh mẽ vào một nhân vật hư cấu đã cho thấy bước đột phá mạnh mẽ của thương hiệu Coca-Cola trong lĩnh vực quảng cáo, giúp nhận diện thương hiệu và xây dựng thương hiệu. Việc này đã giúp nâng cao việc nhận diện thương hiệu và xây dựng thương hiệu của Coca-Cola so với các nhãn hàng khác. 

5. Chiến dịch “Happiness Factory” (2006)

Chiến dịch “Happiness Factory”

Chiến dịch “Happiness Factory”

Nếu như trước đây những chiến dịch quảng cáo trước của Coca-Cola thiên về đơn giản, truyền thống thì với chiến dịch quảng cáo “Happiness Factory” thì Coca-Cola đã chuyển sang quảng cáo animation sinh động hơn, giúp nhận diện thương hiệu và xây dựng thương hiệu. Đây chính là khía cạnh mới thể hiện sự sáng tạo tuyệt vời của Coca-Cola trong việc xây dựng thương hiệu và nhận diện thương hiệu của mình. ‘

6. Chiến dịch “Share a Coke” (2011)

Chiến dịch “Share a Coke”

Chiến dịch “Share a Coke”

Đây là chiến dịch quảng cáo được thử nghiệm lần đầu tiên tại Úc với lứa khách hàng trẻ tuổi và trở thành một hiện tượng toàn cầu, giúp tạo nên dấu mốc để đời trong việc xây dựng thương hiệu và nhận diện thương hiệu của Coca-Cola, giúp nhận diện thương hiệu và xây dựng thương hiệu. Chiến dịch đã thể hiện được tình bạn và gắn kết mọi người lại với nhau. Đặc biệt với việc thay thế logo của công ty trên vỏ chai bằng tên của 250 người phổ biến nhất ở mỗi quốc gia đã chứng kiến sự tăng doanh số vượt bậc của Coca-Cola. Qua chiến dịch quảng cáo “Share a Coke” chúng ta mới thấy được sự thông minh, khôn khéo của Coca-Cola trong việc xây dựng thương hiệu cũng như khiến khách hàng nhận diện thương hiệu.

Xem thêm: Thiết kế quảng cáo là gì? 7 phần mềm thiết kế quảng cáo thông dụng nhất

II. Những chiến dịch quảng cáo Pepsi 2019-2020

1. Chiến dịch “pepsi muối”

Chiến dịch “pepsi muối”

Chiến dịch “pepsi muối”

Đây là một chiến dịch quảng cáo độc đáo, mới lạ của Pepsi khi mà vào đầu năm 2019 thì Pepsi đã thay đổi định hướng ý tưởng truyền thông mùa Tết. Pepsi đã tung ra chiến dịch quảng cáo “Pepsi muối” gây xôn xao cộng đồng khi mà mở một hộp Pepsi muối thì chúng ta sẽ nhận được thông điệp “Mỗi người chính là một hạt muối làm cho Tết mặn mà hơn.”, giúp nhận diện thương hiệu và xây dựng thương hiệu.

2. BlackPink trở thành đại diện phát ngôn của Pepsi

BlackPink trở thành đại diện phát ngôn của Pepsi

BlackPink trở thành đại diện phát ngôn của Pepsi

Với sự nổi tiếng toàn châu Á nó riêng và toàn thế giới nói chung của BlackPink, Pepsi đã khéo léo mời 4 cô gái trở thành đại diện phát ngôn chính thức của thương hiệu. Sự hợp tác này đã được mở ra với chiến dịch của thế hệ mới Pepsi Cola, Pepsi không calo giúp lan tỏa tiếng nói của giới trẻ, giúp nhận diện thương hiệu và xây dựng thương hiệu. Với thông điệp hãy sống hết mình, hãy sống vì đam mê được Pepsi truyền tải đến thế hệ “gen Z” đã bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đây là chiến dịch được đánh giá cao của Pepsi trong việc xây dựng thương hiệu và nhận diện thương hiệu.

3. Pepsi “Ngõ”

Pepsi “Ngõ”

Pepsi “Ngõ”

Vào giữa tháng 7 nóng bức, thương hiệu nước ngọt có ga đình đám Pepsi đã cho ra mắt chiến dịch quảng cáo Pepsi phiên bản “Ngõ” với những hình ảnh ván trượt, BBoy, Hip Hop Dance và âm nhạc, giúp nhận diện thương hiệu và xây dựng thương hiệu. Khung cảnh Hà Nội qua nhiều con ngõ với đời sống đặc thù riêng của miền Bắc đã được tô màu trong quảng cáo. Điều này giúp hướng đến giới trẻ cũng như nói lên quyết tâm của nhãn hàng với thị phần khách hàng đa số là lứa tuổi thanh thiếu niên dù ở bất cứ đâu đi nữa. Với đòn tâm lý này trong chiến dịch content marketing quảng cáo Pepsi “Ngõ” thì Pepsi đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu và nhận diện thương hiệu.

4. Quảng cáo “khui hè hết nấc”

Quảng cáo “khui hè hết nấc”

Quảng cáo “khui hè hết nấc”

Vào màu hè năm 2020 Pepsi đã tung ra quảng cáo với MV có sự xuất hiện của Sơn Tùng MTP được nhiều người tiêu dùng Pepsi đánh giá cao bởi âm nhạc hay ho, mới lạ, độc đáo, tràn đầy năng lượng mùa hè, giúp nhận diện thương hiệu và xây dựng thương hiệu. Mặc dù chỉ là MV quảng cáo nhưng với những hình ảnh đẹp mắt, lôi cuốn thì người xem không thể bỏ qua được. Điều đặc biệt ở phiên bản “khui hè hết nấc” là sự sáng tạo độc đáo trong thiết kế vỏ lon của Pepsi, khiến nhiều người tò mò muốn thử đó chính là sự đổi màu đặc biệt của vỏ lon khi gặp lạnh, một số chi tiết trên vỏ lon sẽ chuyển sang màu vàng.

5. Chiến dịch quảng cáo Giáng sinh 2019 – “Gift it forward with Pepsi”

Đây có thể được xem là chiến dịch vượt bậc nhất của Pepsi khi có sự tham gia của Rapper nổi tiếng Cardi B đóng vai “ông già Noel” trong chiến dịch quảng cáo. Với chiến dịch này Pepsi đã tiếp cận khách hàng với phương thức hiện đại hơn khi khuyến khích tặng tiền mặt trong ngày lễ thay vì tặng quà. Chiến dịch quảng cáo “Gift it forward with Pepsi” đã tạo nên một trò chơi mang phong cách cổ điển và có giai điệu Noel. Thương hiệu Pepsi đã thưởng hàng trăm nghìn đô cho người tiêu dùng tham gia vào trò chơi, góp phần cho việc xây dựng thương hiệu và nhận diện thương hiệu.

Xem thêm: Quảng cáo GDN là gì? Những yếu tố giúp tối ưu chiến dịch quảng cáo

III. 3 chiến dịch quảng cáo xuất sắc của thương hiệu Nike

1. Nike và chiến dịch quảng cáo tôn vinh vẻ đẹp mạnh mẽ của các cô gái thể thao

tôn vinh vẻ đẹp mạnh mẽ của các cô gái thể thaoTôn vinh vẻ đẹp mạnh mẽ của các cô gái thể thao

Vào năm 2017, để chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ thì Nike đã cho ra mắt 3 chiến dịch quảng cáo tại Trung Đông, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ với thông điệp khuyến khích phụ nữ tin tưởng hơn vào bản thân. Với chiến dịch quảng cáo tại Trung Đông thì Nike đã đưa ra thông điệp truyền cảm hứng tới các cô gái “What will they say about you” giúp thu hút những cô gái yêu thể thao và phá bỏ đi định kiến xã hội về phụ nữ, trở thành hình mẫu cho cộng đồng trong khu vực, xây dựng thương hiệu và nhận diện thương hiệu thành công. Tiếp nối sự thành công của chiến dịch quảng cáo tại Trung Đông thì Nike tiếp tục đưa ra thông điệp cho chiến dịch tại Nga “What are girls made of” và tại Thổ Nhĩ Kỳ “This is us” tạo nên tiếng vang lớn cho thương hiệu và khẳng định được giá trị trong việc xây dựng thương hiệu và nhận diện thương hiệu. 

2. Câu chuyện câu lạc bộ thể thao tại Đài Loan – mạnh hơn quảng cáo

câu lạc bộ thể thao tại Đài Loan

Câu lạc bộ thể thao tại Đài Loan

Thương hiệu Nike tại Đài Loan đang tài trợ cho một câu lạc bộ thể thao và câu lạc bộ đang phát triển một cách chóng mặt với danh sách thành viên tham gia còn bị quá tải vì có cả nhân viên của công ty đối thủ góp mặt. Nike đã tài trợ bằng cách mời huấn luyện viên chuyên nghiệp tới hướng dẫn khởi động và các bài tập giãn cơ khoa học. Bằng cách đó, Nike đã đánh vào nhu cầu khi mà tất cả các thành viên đều phải mua một đôi giày của Nike nhằm phục vụ việc tập luyện, chứ Nike không phải tài trợ về khoản giày cho các thành viên. Điều này đã giúp tăng doanh thu bán hàng cũng như phục vụ việc xây dựng thương hiệu và nhận diện thương hiệu.

3. Chiến dịch quảng cáo “Nike – Write the Future” và chiến thắng hai giải Vàng tại Liên hoan Quảng cáo Cannes Lions 2011

Nike – Write the Future

Nike – Write the Future

Với chiến dịch quảng cáo này của Nike thì người tiêu dùng có thể chia sẻ những câu chuyện về bóng đá tạo nên những sự kiện văn hóa ở từng quốc gia, địa phương. Năm đó, chiến dịch quảng cáo “Nike – Write the Future” đã trở thành thương hiệu được chia sẻ nhiều nhất mạng xã hội.

Xem thêm: Quảng cáo roadshow - phương thức truyền thông hiện đại và phổ biến

IV. 5 chiến dịch marketing ấn tượng trong giới thời trang

1. Burberry Kisses

Burberry Kisses

Burberry Kisses

Thương hiệu Burberry dành đến 60% cho vốn điều lệ quảng cáo trên mạng xã hội nên lĩnh vực Marketing của họ rất phát triển. Với chiến dịch Burberry Kisses được thực hiện cùng với Google được coi là một trong những chiến dịch quảng cáo thành công nhất 2015. Burberry đã sử dụng công nghệ vi tính để tạo tương tác cá nhân giữa các khách hàng, cho phép người dùng gửi những nụ hôn ảo tới người mình yêu và chiến dịch đã nhận được vô số những phản hồi tích cực. Mặc dù chiến dịch quảng cáo này chẳng liên quan đến sản phẩm những thương hiệu vẫn vô cùng thành công trong việc xây dựng thương hiệu và nhận diện thương hiệu bởi tính sáng tạo độc đáo dành cho tất cả khách hàng trên toàn cầu.

2. Ted Baker – Những chiếc hộp bí ẩn

Ted Baker – Những chiếc hộp bí ẩn

Ted Baker – Những chiếc hộp bí ẩn

Chiến dịch quảng cáo này là một phần trong chiến dịch quảng cáo cho bộ sưu tập Thu Đông năm 2015 của Ted Baker. Trên tài khoản Instagram thì thương hiệu đã đưa ra những gợi ý về những chiếc hộp bí ẩn để khách hàng đoán xem bên trong đó có gì. Với chiến dịch này thì thương hiệu nhanh chóng nhận về nhiều lượt tương tác và số lượt followers. Đặc biệt, không chỉ áp dụng với hình thức online mà tại các cửa hàng bán trực tiếp của Ted Baker vẫn tổ chức trò chơi này để khách hàng có thể tham gia. Ted Baker đã chứng minh sự sáng tạo vượt bậc trong Marketing, góp phần xây dựng thương hiệu và nhận diện thương hiệu một cách thành công.

3. Nike – “Better for It”

Nike – “Better for It”

Nike – “Better for It”

Với chiến dịch Nike – “Better for It” thì đây chính là một trong những chiến dịch quảng cáo đáng nhớ nhất của thương hiệu này. Việc nói lên suy nghĩ của những người phụ nữ khi tập thể thao giúp tạo điểm nhấn độc đáo giữa thể thao và lòng tự trọng.Với giọng điệu truyền cảm hứng thì video của chiến dịch quảng cáo đã thành công thu hút nhiều khách hàng nữ.

4. Hermés – “House of Scarves”

Đây là chiến dịch quảng cáo nhỏ của thương hiệu Hermes, thay vì vận động khách hàng mua sản phẩm online thì nhãn hàng lại lựa chọn cách độc đáo hơn cả đó chính là quảng bá nhằm mục đích lịch sự và có tố chất nghệ thuật của thương hiệu. Bằng những thiết kế đẹp mắt và tỉ mỉ đến từng chi tiết nên nhãn hàng đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu và nhận diện thương hiệu.

5. Inside Chanel

Inside Chanel là một trang nhỏ chuyên thiết kế về những câu chuyện của thương hiệu, là một phần quan trọng trong chiến dịch quảng cáo giúp xây dựng thương hiệu và nhận diện thương hiệu. Mỗi bộ sẽ mô tả lịch sử của thương hiệu, mang lại giá trị tích cực tới cho khách hàng. Việc kết hợp với nhiếp ảnh gia, phá họa kỹ thuật số, xây dựng video thì chiến dịch quảng cáo này đã thành công ngoài sức tưởng tượng.

Xem thêm: Quảng cáo sáng tạo - Ngành nghề hấp dẫn với nhiều thách thức

V. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích về chiến dịch quảng cáo như khái niệm, cách xây dựng chiến dịch quảng cáo thành công, những chiến dịch quảng cáo để đời của các nhãn hàng lớn,... Mong rằng bạn đọc hãy đón đọc bài viết một cách tích cực nhé.