Bẳn mô tả công việc nhân viên triển khai bản vẽ chi tiết, đầy đủ nhất. Những thông tin mà một nhân viên triển khai bản vẽ nên nắm bắt được để có thể thành công trong khối ngành xây dựng này. Hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.

Nhân viên bản vẽ thiết kế đang là một trong những công việc được nhiều người săn đón và tìm kiếm hiện nay. Vậy thì nhân viên bản vẽ thiết kế là gì, bản mô tả công việc nhân viên thiết kế bản vẽ là gì. Chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin chi tiết ngay trong bài viết sau đây.

I. Mô tả công việc nhân viên triển khai bản vẽ chi tiết 

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều người tò mò về công việc của một nhân viên triển khai bản vẽ như thì sẽ được diễn ra như thế nào. Sau đây thì chúng tôi sẽ sẽ lập một bản mô tả công việc chi tiết của nhân viên triển khai bản vẽ để bạn có thể hiểu được một trong những việc làm xây dựng của khối ngành xây dựng này nhé.

1. Thực hiện lập các bản vẽ gia công

Đây chính là một trong những công việc của một nhân viên triển khai bản vẽ. Họ sẽ phải căn cứ và dựa trên các bản vẽ thiết kế của các kỹ sư để có thể thực hiện vẽ và gia công các phần nhằm mục đích là làm cho công việc làm xây dựng dựa trên các thiết kế được trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn đối với các ngành nghề khác trong khối ngành xây dựng.

Mô tả công việc nhân viên triển khai bản vẽ chi tiết, đầy đủ nhất 

Thực hiện lập các bản vẽ gia công

Ngoài việc là dựa trên các bản thiết kế có sẵn của các kỹ sư xây dựng thì việc là một nhân viên triển khai bản vẽ có thể làm đó là dựa theo các ý kiến của khách hàng để có thể thực hiện và gia công bản vẽ. Đây cũng là một trong những điều vô cùng quan trọng và chúng tôi muốn mô tả công việc của một nhân viên thiết kế bản vẽ điều này thì sẽ giúp cho các bản vẽ được gia công một cách hoàn thiện hơn và phù hợp với yêu cầu của khách hàng nhất có thể.

2. Thực hiện vẽ kỹ thuật

Việc mà một nhân viên triển khai bản vẽ cũng phải làm trong bản mô tả công việc mà chúng tôi sắp kể tới sau đây đó chính là nhân viên triển khai bản vẽ phải thực hiện việc bóc tách các bản vẽ của khách hàng. Họ sẽ phải tách góp phần ở trong bản thiết kế của khách hàng ra và triển khai cũng như là thực hiện vẽ kỹ thuật nhằm tạo ra được một bản vẽ một cách chi tiết và đầy đủ nhất. 

Một trong những điều vô cùng quan trọng trong việc triển khai và thiết kế bản vẽ đó chính là việc vẽ và thiết kế thì cần phải đảm bảo đầy đủ các yêu cầu thi công theo đúng quy định và đảm bảo được tiêu chuẩn trong việc xây dựng. Đây là một điều vô cùng quan trọng mà một nhân viên triển khai bản vẽ cần phải nhớ kỹ. Bởi vì đôi khi nếu như mà bạn quá tập trung vào việc vẽ và thiết kế mà không tính đến việc bản vẽ thiết kế đó có thể có khả năng xây dựng thực hiện hay không, thì việc mà các nhân viên thi công làm việc rất khó khăn. Chính vì vậy mà các bản vẽ chi tiết thì cần phải mang tính khả thi cao trong quá trình thực thi thực tiễn.

3. Thực hiện việc khảo sát tại công trình

Đối với các nhân viên triển khai bản vẽ trong quá trình thực hiện công việc của bản thân mình, họ phải có nhiệm vụ là phải khảo sát và đo đạc một cách thực tế hiện trạng các công trình đang trong quá trình xây dựng. Điều này thì sẽ nhằm đảm bảo rằng việc mà số liệu ở trong các bản vẽ và bản thiết kế thì sẽ có tỉ lệ tương đương với nhau. Việc triển khai bản vẽ sẽ phải đảm bảo việc tránh các sai lệch sai sót diễn ra trong quá trình thi công bị gián đoạn tiến độ hoặc là có ảnh hưởng tới chất lượng công trình sau đây.

Xem thêm:  Hướng dẫn xây dựng KPI cho nhân viên kỹ thuật chuẩn nhất

Mô tả công việc nhân viên triển khai bản vẽ chi tiết, đầy đủ nhất 

Thực hiện việc khảo sát tại công trình

Việc là một nhân viên triển khai bản vẽ phải khảo sát và đâu là thực tế là một công việc vô cùng quan trọng, khảo sát để có thể nắm bắt tình hình vị trí thi công, cũng như là việc tiến hành thi công thì có thể để triển khai như thế nào cho phù hợp với thực tiễn. Nhân viên triển khai bản vẽ phải nắm chắc và đọc được các số liệu cần thiết cũng như nắm được tỉ lệ giữa thực tế tế và trong thiết kế có thực sự tương ứng và phù hợp với nhau hay không đảm bảo được tiến độ cũng như là chất lượng của công trình.

4. Thực hiện việc đề xuất thi công 

Là một người có thể nắm bắt khá rõ về việc thiết kế công trình nên các nhân viên thiết kế do vậy các nhân viên triển khai bản vẽ sẽ có một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Đó là đề xuất vật liệu trong quá trình xây dựng công trình. Bởi vì nhân viên triển khai bản vẽ sẽ là người có thể nắm rõ được vật liệu nào là phù hợp với từng thành phần của công trình nhất. Điều này thì sẽ đảm bảo được chất lượng cũng như là tiến độ và định hướng các nguyên vật liệu cần phải mua để thực hiện thực thi công trình.

Cũng bởi vì lẽ đó nên các nhân viên triển khai bản vẽ cũng có thể đưa ra ý kiến hoặc định hướng nhà có thể tạo lập nên những phương án thi công tối ưu nhất. Điều này là một điều vô cùng quan trọng bởi vì công trình thì luôn luôn cần được đạt đến một tiêu chuẩn nhất định và ở trong một tầm kinh phí đã được thống nhất trước đó. Do vậy thì các phương án thi công tối ưu là một điều vô cùng quan trọng. Nhân viên triển khai công trình sẽ có một phần trách nhiệm Đảm bảo công trình sẽ được hoàn thành kịp với tiến độ của mình và đảm bảo được rằng chất lượng cũng như là chi phí để ra trước đó đó.

5.Thực hiện việc triển khai thi công

Việc và triển khai công trình thi công thì sẽ được thực hiện như là một trong các nhiệm vụ chính của nhân viên triển khai bản vẽ. Họ là người thực hiện các bản vẽ kỹ thuật trên một cách chi tiết cũng như là các bản vẽ gia công. Do vậy thì nhân viên triển khai bản vẽ phải là người phải chịu trách nhiệm trong việc triển khai và thi công các công trình mà mình đang đảm nhận. Điều này thì sẽ được tiến hành khi vào việc hoàn thiện các bản vẽ thiết kế thì đã được phê duyệt.

Cuối cùng, quan trọng nhất là một nhân viên triển khai bản vẽ về cần phải có trách nhiệm đối với việc làm xây dựng của mình. Họ sẽ phải đi theo công trình từ lúc mà công trình bắt đầu từ khi được khởi hành cho đến khi mà công trình được hoàn thiện. Điều này thì sẽ đảm bảo rằng công trình sẽ được theo dõi một cách thống nhất cũng như là có một sự đảm bảo nhất định về mặt chất lượng. Thêm vào đó thì trong quá trình và xây dựng công trình thì sẽ gặp phải vô số vấn đề. Do vậy thì một nhân viên triển khai bản vẽ người đã đã triển khai cũng như là đóng góp trong việc thiết kế bản vẽ sẽ là người có thể để xử lý một cách kịp thời nhất.

6. Thực hiện việc lưu trữ hồ sơ công trình

Một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng của một nhân viên triển khai bản vẽ được xem là phải lưu giữ hồ sơ công trình. Các hồ sơ của công trình thì sẽ được lưu trữ. Và trong quá trình lưu trữ thì nó phải được đảm bảo theo chất lượng ISO theo quy định đã đề ra. Việc đạt chuẩn theo chất lượng ISO là vô cùng quan trọng. Bởi vì việc kiểm tra các hồ sơ đột xuất thì sẽ là một trong những việc xảy ra tương đối thường xuyên. Hơn nữa thì việc đạt chuẩn ISO sẽ cho thấy rằng công trình được thực hiện theo đúng quy định của nó đảm bảo chất lượng và không gây ra bất kỳ thất thoát gì.

Trên đây để chúng tôi đã cung cấp một bản mô tả công việc vô cùng chi tiết về về việc làm của nhân viên triển khai bản vẽ trong khối ngành xây dựng. Công việc xây dựng mà chúng tôi đã nói ở trên. Nhiệm vụ của một nhân viên triển khai bản vẽ thì đều liên quan đến việc thiết kế và công trình. Do vậy thì nếu như mà bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên triển khai thì việc mà bạn nắm rõ được công việc bản mô tả công việc của khối ngành xây dựng này là vô cùng quan trọng.

Xem thêm: Bản mô tả công việc của kỹ sư cơ khí chi tiết, đầy đủ nhất

II. Yêu cầu với vị trí nhân viên triển khai bản vẽ

Công việc của một nhân viên triển khai bản vẽ là một công việc khá mới mẻ trong khối ngành xây dựng việc làm xây dựng hiện nay. Tuy nhiên thì để có thể ứng tuyển vào vị trí nhân viên triển khai bản vẽ này thì cần điều gì không phải ứng viên nào cũng có thể biết được. Với vị trí công việc nhân viên triển khai bản vẽ này thì một ứng viên cần phải thỏa mãn một số các yêu cầu về yếu tố kỹ năng cũng như là một số các tố chất nhất định như sau

Mô tả công việc nhân viên triển khai bản vẽ chi tiết, đầy đủ nhất  

Yêu cầu với vị trí nhân viên triển khai bản vẽ

Đầu tiên thì đó là yêu cầu về bằng cấp. Công việc của một nhân viên triển khai bản vẽ trong khối ngành xây dựng này yêu cầu ứng viên cần phải tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên về các chuyên ngành như là kiến trúc và xây dựng điều này khi có thể đảm bảo được.
Điều quan trọng thứ hai đối với một nhân viên triển khai bản vẽ đó chính là kinh nghiệm. Ứng viên thì cần có ít nhất là 1 năm kinh nghiệm với vị trí tương đương. Bởi vì công việc này là một công việc cần phải giải quyết khá nhiều các vấn đề cùng một lúc cũng như là bạn phải đảm nhận rất nhiều các vai trò trong việc thi công công trình nào đó. Chính vì vậy mà bạn cần phải có kinh nghiệm trong nghề để có thể triển khai và thực hành các công việc một cách hiệu quả nhất 

Thứ ba đó chính là các kỹ năng liên quan đối với một nhân viên triển khai bản vẽ thì bạn cần phải thông thạo được các kỹ năng về tin học văn phòng và Autocad. Việc này là một việc vô cùng quan trọng bởi nó liên quan tới công việc thiết kế và và kiểm tra bản vẽ. Hiện nay thì các bản vẽ và các bản thiết kế thì đều được thực hiện trên máy tính. Do vậy thì việc mà bạn thành thạo kỹ năng tin học là một điều vô cùng quan trọng. Đây được coi là một trong những yêu cầu vô cùng cơ bản của các ứng viên khi mở ứng tuyển tại vị trí công việc làm xây dựng này.

Đối với một nhân viên triển khai bản vẽ thì các tố chất cần thiết cũng là điều vô cùng quan trọng. Trong yếu tố, tố chất quan trọng nhất đổi vị trí công việc nhân viên triển khai bản vẽ hiện nay đó chính là sự chăm chỉ cần cù cũng như là khả năng tiếp thu nhanh. Với các yếu tố như trên thì trong quá trình và bạn làm việc và quản lý xây dựng có chất lượng thì có thể đảm bảo được tiến độ cũng như là khả năng thực hiện công việc sẽ được triển khai hiệu quả hơn.

Các yêu cầu đối với vị trí của nhân viên triển khai bản vẽ thực sự không phải là quá cao đối với các việc làm xây dựng trong khối ngành xây dựng hiện nay. Thông qua bản mô tả công việc cũng như là những thông tin mà chúng tôi đã nói ở trên thì nếu như mà bạn cảm thấy bạn là một người phù hợp đối với chuyên ngành này thì bạn đừng chần chờ gì nữa mà hãy ứng tiền ngay và vị trí này là các công ty xây dựng hiện nay.

Xem thêm: Bản mô tả công việc là gì? Cách để có một bản mô tả công việc siêu chất

III. Nhân viên triển khai bản vẽ có quyền lợi ra sao?

Khi trở thành một nhân viên triển khai bản vẽ thì bạn sẽ có cơ hội được làm việc ở trong một môi trường năng động và chuyên nghiệp. Môi trường làm việc của khối ngành này khá hiện đại do yêu cầu công việc chủ yếu là tiếp xúc cũng như liên quan đến yếu tố cập nhật theo xu hướng. Do vậy thì việc mà bạn sở hữu được sự năng động sự trẻ trung là một trong những yếu tố vô cùng tốt để bạn có thể phát triển được trong khối ngành này. Đặc biệt và với sự dân chủ thì nó sẽ đảm bảo được tính công bằng khó mà từ chối được.

IV. Rinh việc làm nhân viên triển khai bản vẽ ra sao?

Việc tiếp cận các thông tin tuyển dụng hiện nay khá là dễ dàng không chỉ trong khối ngành nhân viên triển khai bản vẽ này mà còn ở toàn việc làm xây dựng ở toàn các khối ngành giáo dục hiện nay. Bạn chỉ cần gõ Tìm kiếm ở trên internet là có thể hiện ra rất nhiều các kết quả tìm kiếm khác nhau với các thông tin tuyển dụng cũng như là các mức lương để bạn có thể tham khảo.

Tuy nhiên việc dễ dàng tìm kiếm như vậy nhưng mà bạn cũng cần phải tìm các nguồn thông tin thật chính xác. Nếu như mà bạn đang lo lắng về vấn đề mà các nguồn thông tin tuyển dụng không được chọn lọc và được chuẩn xác thì bạn có thể lên trang của 123job.vn. Đây là một trong những trang web tìm kiếm việc làm và cung cấp các thông tin tuyển dụng uy tín cho rất nhiều các khối ngành nghề khác nhau. Bạn có thể lên trang 123job.vn để tham khảo nhé.

Xem thêm: Cách viết thư từ chối nhận việc khéo léo khiến nhà tuyển dụng phải mỉm cười

V. Kết luận 

Trên đây thì chúng tôi đã đã miêu tả cho các bạn công việc của một nhân viên triển khai bản vẽ về: mô tả công việc, ngành xây dựng, bản mô tả công việc, việc làm xây dựng. Thông qua bài viết này thì bạn đã hiểu được công việc của một nhân viên bản vẽ thiết kế là gì. Chúc các bạn sớm tìm được công việc mà mình mơ ước nhé.