Ngày 20/10 là một ngày đặc biệt đối với các chị em phụ nữ. Chắc hẳn ai cũng biết điều này. Nếu bạn chưa biết phải gửi lời chúc, quà tặng gì cho những người phụ nữ quan trọng trong đời mình thì hãy tham khảo ngay trong bài viết này nhé!

Cứ đến ngày 20 tháng 10 mỗi năm, chúng ta đều gửi hàng ngàn lời chúc tốt đẹp, ý nghĩa tới những người bà, người mẹ, các chị em phụ nữ để bày tỏ tình yêu, quan tâm, đồng thời dành tình cảm sâu sắc nhất cho họ. 20 tháng 10 là ngày gì và ý nghĩa của ngày này như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của 123job để nắm rõ hơn nhé!

I. Ngày 20/10 là ngày gì?

Ngày 20 tháng 10 hàng năm được coi là ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày này được tổ chức để tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam. Đây là dịp mà những người bà, người mẹ, các chị em gái Việt Nam được yêu thương và quan tâm nhiều hơn bình thường thông qua nhiều hình thức chúc mừng khác nhau như lễ tuyên dương, dạ hội, tặng quà, chúc mừng ...

II. Lịch sử hình thành và ý nghĩa của ngày 20/10

1. Nguồn gốc ngày 20/10

Ngày 20/10 là ngày mà được Đảng Cộng sản Việt Nam phê duyệt để tôn vinh những người phụ nữ nhân dịp thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (trước đây gọi là Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam) vào 20/10/1930.

Việt Nam có ngày 20/10 dành riêng cho phụ nữ, đó là do nước ta phải trải qua trong suốt thời gian dài chống giặc ngoại xâm, đời sống khó khăn và vai trò của người phụ nữ dường như rất đặc biệt quan trọng lúc bấy giờ.

Hơn thế nữa, dưới chế độ phong kiến và đế quốc, phụ nữ Việt Nam cũng thuộc tầng lớp bị áp bức, bóc lột và phải chịu nhiều bất công trong cuộc sống, do đó họ luôn khao khát được giải phóng và sẵn sàng đi theo cách mạng.

Trong những ngày đầu chống Pháp, phụ nữ Việt Nam đã tích cực tham gia nhiều phong trào như Đông Du, Đông Kinh Nghĩa Thục, Cần Vương,… rồi đến những hoạt động khác theo từng giai đoạn lịch sử với nhiều cái tên phụ nữ được biết đến như Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Minh Khai,…

Có lẽ vì vậy mà khi Đảng Cộng sản Đông Dương được thành lập, cương lĩnh đầu tiên của Đảng đã đề cập đến việc nam nữ bình quyền. Điều này có nghĩa là, phụ nữ cũng trở thành lực lượng quan trọng trong cách mạng với nhiệm vụ đề ra rằng: Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền với sứ mệnh giải phóng dân tộc và giải phóng các giai cấp.

chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam

  Chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

2. Ý nghĩa ngày 20/10

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ngày càng vững mạnh vì phụ nữ Việt Nam ngày càng hiểu biết, sáng tạo, năng động, nhân hậu, quan tâm hơn đến lợi ích của xã hội và cộng đồng.

Không chỉ vậy, mặc dù trải qua những thăng trầm, họ luôn chủ động đối mặt, dũng cảm, cần cù, có nhiều đóng góp cho gia đình, đóng góp cho xã hội ngày càng phát triển, tạo nên nhiều thành tựu to lớn như ngày hôm nay.

Vì vậy, ngày 20/10 quả thực là một ngày ý nghĩa đối với chị em phụ nữ, đáng được trân trọng và gửi gắm những lời chúc, món quà ý nghĩa cũng như các hoạt động kỷ niệm nhân dịp này.

Xem thêm: Ngày gia đình Việt Nam là ngày gì? Ý nghĩa đặc biệt của ngày 28/6

III. Các hoạt động vào ngày 20/10

Tôn vinh người phụ nữ không chỉ gói gọn trong những lời chúc mang ý nghĩa tươi đẹp mà còn diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng khác trên toàn quốc Việt Nam, một số hoạt động được diễn ra để mang niềm vui đến cho phụ nữ mà bạn có thể gặp như:

1. Lễ trao thưởng cho phụ nữ

Tại nhiều cơ quan thường tổ chức buổi lễ trao giải thưởng cho các chị em đã đạt được thành tích nổi bật trong thời gian vừa qua. Đây cũng là dịp để khuyến khích phụ nữ trong công ty ngày càng năng động, sáng tạo và hoạt động tích cực hơn nữa, đồng thời công nhận năng lực của họ trong công việc giúp họ phấn đấu nhiều trong công việc.

2. Chương trình văn nghệ

Các chương trình văn nghệ vào ngày 20/10 là một trong những hoạt động phổ biến được tổ chức ở thị trấn, khu phố, phường, quận, công ty và cơ quan. Những bài hát, những câu chuyện kể về người phụ nữ sẽ được liên tục thể hiện, mang tính giải trí cao và đem lại niềm vui cho mọi người.

3. Các chương trình khuyến mãi 

Ở các trung tâm thương mại và như là các siêu thị, hay các trang thương mại điện tử bạn sẽ thấy có rất nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng voucher hấp dẫn về các mặt hàng dành riêng cho các chị em gái, từ gia dụng nhà cửa cho đến mỹ phẩm, trang sức và quần áo.

4. Tặng quà 

Vào ngày 20/10, chúng ta cũng có thể tặng cho người phụ nữ mình yêu thương những món quà ý nghĩa. những món quà có thể là thiệp mừng, hoa tươi, 1 buổi ăn tại nhà hàng sang trọng,... mang ý nghĩa tinh thần hoặc cũng có thể là những thứ có giá trị như: mỹ phẩm, đồ trang sức, điện thoại, đồng hồ,...

5. Thay phụ nữ làm nội trợ

Những món quà không chỉ gói gọn đối với những món quà cầu kỳ hay những vật dụng đắt tiền. Phái mạnh còn có thể thực hiện các hoạt động gia đình như nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, rửa chén, chăm sóc con cái,... thay những người phụ nữ.

Những việc làm nhỏ nhoi này còn thể hiện được sự chia sẻ, yêu thương và quan tâm nhiều hơn đối với những người bà, mẹ, vợ hay người yêu. Đó là một cử chỉ khiến các anh chàng càng ghi điểm hơn trong mắt phái đẹp.

Xem thêm: Top 10+ cuốn sách hay nên đọc cho phụ nữ hiện đại không thể bỏ qua 

IV. Những lời chúc ngày 20/10 ý nghĩa nhất

1. Lời chúc dành cho mẹ nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 

Chúc me 20/10

Lời chúc ý nghĩa dành cho mẹ nhân ngày 20/10

a. Mẹ thân yêu, mẹ là nguồn cảm hứng của con, giúp con mạnh mẽ và tự tin. Cảm ơn mẹ vì đã luôn hỗ trợ, đồng hành cùng con. Chúc mẹ ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hạnh phúc, vui vẻ. Con yêu mẹ nhiều.

b. Con chúc mẹ ngày 20/10 xinh đẹp và vui vẻ. Điều hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời con là có mẹ, có gia đình luôn bên cạnh và ủng hộ.

c. Tạo hóa này cho con có một gia đình tuyệt vời, một người mẹ hoàn hảo. Mẹ luôn yêu con hơn bản thân mình, những gì có thể làm được mẹ luôn hy sinh cho con, mẹ một người mẹ mẫu mực, người duy nhất trong đời lúc nào cũng yêu thương, quan tâm, lo lắng cho con. Từ đáy lòng này không có từ nào để diễn tả hết sự kính trọng, lòng biết ơn và tình cảm của con với mẹ cả... Con chỉ biết nói một điều đơn giản và quen thuộc: "Mẹ ơi, con yêu mẹ, yêu mẹ nhiều lắm!

d. Chúc mừng mẹ! Chúc mừng người phụ nữ rất xinh đẹp, rất đảm đang và vô cùng tuyệt vời... Đặc biệt rất thương chồng, thương con và luôn chăm lo hết mình đến gia đình nhỏ bé của mình. Con yêu mẹ nhiều lắm. Con hạnh phúc vì con là con của mẹ - một người mẹ đảm đang và nhân hậu!

2. Lời chúc dành cho vợ nhân ngày 20/11

                                                                         Chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam

Lời chúc lãng mạn dành cho vợ 

a. Nhân ngày 20/10 anh chúc vợ luôn tràn đầy hạnh phúc, ngọt ngào và hãy gìn giữ nuôi dưỡng mái ấm của chúng mình vợ nhé!

b. Vợ ngốc của anh. Hôm nay 20/10 anh chúc vợ ngốc của anh luôn vui vẻ, trẻ trung, quyến rũ và love you.

c. Tôi, đồng chí chồng xin chúc đồng chí vợ có một ngày nghỉ ngơi, chơi bời và đặc biệt chúc đồng chí vợ luôn luôn xinh đẹp.

d.  Vợ yêu! Đã có lần em nói với anh, anh là người đem đến cho em những niềm vui trong cuộc sống nhưng cũng đem đến cho em rất nhiều nỗi buồn. Nếu có một điều ước thì anh sẽ ước rằng mỗi ngày trôi qua đều là một ngày 20/10 thật đẹp đối với em!

3. Lời chúc dành cho chị gái, em gái ngày 20/10

a.  Em gái của Anh, ngày nào em còn bé mà giờ em đã lớn khôn rồi, nhân ngày 20/10, anh chúc em luôn vui vẻ, gặp nhiều may mắn trên đường đời và gặp được một nửa thật sự yêu thương em 

b. Nhân ngày 20/10, Em trai chúc chị thành công trong cuộc sống và nhanh lấy chồng cho em ăn cỗ chị nhé :D

c. 20/10 tới rồi, Anh chúc cô ngày càng xinh đẹp, học giỏi, lúc nào cũng chăm ngoan để không bận lòng Bố Mẹ , Anh chị nhé 

Xem thêm: Ngày 8/3 là ngày gì? Những lời chúc 8/3 ý nghĩa và độc đáo

4. Lời chúc dành cho người yêu, bạn gái, crush ngày 20/10

a. Trên Trái Đất có hơn 9.000.000.000 người. Và anh không hiểu vì sao anh chỉ nhắn tin cho mỗi mình em. Có lẽ hơn 8.999.999.999 người còn lại không thể thay thế được em. Anh yêu Em 

b. Anh sẽ không chúc em điều gì cả vì em xứng đáng được hưởng tất cả những điều tốt đẹp nhất trên đời này. Ngày 20/10 trọn niềm vui em nhé!

c.  20/10 - Chúc em một ngày thật nhiều tơi vui và hạnh phúc hơn những ngày khác. Ở bên em 365 ngày trong năm đều là những ngày thật ngọt ngào với anh. Mãi mãi yêu em

d.  20.10 Anh Yêu Em

5. Lời chúc dành cho đồng nghiệp, sếp ngày 20/10

a. Thay mặt cho các đồng chí nam giới, tôi đây xin chúc mừng chị em nhân ngày Phụ nữ Việt nam 20/10. Chúc cho chị em luôn trẻ, đẹp; nhận được nhiều hoa, nhiều quà và nhiều lời chúc tốt đẹp nhất từ bạn bè, người thân và đặc biệt là từ một nửa kia của mình. 

b. Chúc bạn nhận được nhiều quà, nhiều hoa nhiều lời khen lời chúc trong ngày hôm nay, hạnh phúc hơn nhiều niềm vui, nhiều điều tuyệt diệu hơn nhé.

c. Ngày 20/10 chúc một nửa thế giới luôn thành công trong cuộc sống! Chúc bạn luôn duyên dáng, xinh đẹp và hoàn mỹ trong mắt một nửa còn lại.

d. Chúc bạn một ngày 20/10 thật là ý nghĩa, vui tươi tràn ngập hạnh phúc. Chúc bạn gặp nhiều may mắn hơn, hạnh phúc hơn, nhiều niềm vui, nhiều điều tuyệt diệu hơn.

e. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tôi thay mặt cánh mày râu xin gửi tới chị em lời chúc mừng thân thương nhất. Chúc các chị em luôn vui vẻ, xinh đẹp và hạnh phúc! Cảm ơn chị em đã luôn hỗ trợ và sát cánh cùng chúng tôi để làm nên sự thành công ngày hôm nay.

f. Chúc bạn sẽ có một đẹp và sống hạnh phúc bên và người thân yêu của mình, vạn sự như ý, trăm điều bình an.

g. Ngày 20/10 chúc chị em phụ nữ xinh đẹp, trẻ trung hồn nhiên, thành công trong cuộc sống và luôn luôn lắng nghe luôn luôn thấu hiểu cánh đàn ông chúng tôi nhé!

h. Chúc bạn một ngày 20/10 thật là ý nghĩa, vui tươi, ngập tràn hạnh phúc.

6. Câu chúc dành cho đối tác, khách hàng ngày 20/10

a. Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, thay mặt cho công ty, chúng tôi xin gửi một lời chúc chân thành nhất tới quý khách hàng. Chúc Quý khách luôn luôn xinh đẹp, khỏe mạnh, thành công. Chúc mừng 20/10.

b. Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, chúc Quý khách mạnh khỏe, xinh đẹp, nhiều năng lượng và luôn yêu đời. Chúc mừng ngày 20/10. 

c. Thay mặt công ty, chúng tôi xin gửi đến quý khách lời chúc 20/10. Chúc Quý khách một ngày 20/10 tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. 

d. Nhân ngày 20 tháng 10, chúng tôi xin gửi tới Quý khách những bông hoa tươi thắm và lời chúc chân thành nhất. Chúc Quý khách luôn tươi trẻ và tràn đầy năng lượng. Sự hiện diện và đóng góp của Quý khách là niềm vinh hạnh và tự hào cho chúng tôi. Chúc mừng ngày 20/10. 

e. Đại diện công ty tôi muốn gửi tới chị những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc chị có một ngày 20/10 vui vẻ, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống! Cảm ơn chị đã là đối tác và luôn đồng hành cùng công ty trong thời gian qua.

f. Chúc bạn có một ngày 20 tháng 10 ý nghĩa, vui vẻ và ngập tràn hạnh phúc. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng công ty chúng tôi suốt thời gian vừa qua.

g. Em thật tiếc vì không thể trao tận tay cho chị món quà này! Cảm ơn chị đã luôn đồng hành và trở thành đối tác quan trọng của công ty em trong suốt thời gian qua. Chúc chị có một ngày 20 tháng 10 thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công!

h. Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10! Chúc cho những dự định trong tương lai của bạn và chúng tôi sẽ luôn thành công! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và đồng hàng cùng chúng tôi trong suốt thời gian vừa qua.

Xem thêm: Ngày của Mẹ là ngày nào? Ý nghĩa đặc biệt trong ngày của Mẹ 

7. Câu chúc ngày 20/10 bằng tiếng anh 

a.  Happy Vietnamese Women’s Day 20/10 to the one who has stolen my heart!
(Chúc người đã đánh cắp trái tim tôi một ngày 20/10 thật hạnh phúc)

b. Side by side or miles apart, you are always on my mind and close to my heart!
(Dù chúng ta gần hay xa cách, em vẫn luôn xuất hiện trong tâm trí anh, ngay cạnh trái tim anh)

c. Every moment with you is… Magical! I love you!
(Mọi khoảnh khắc ở bên em đều như phép màu. Anh yêu em)

d. The red roses to say: You’ll always be there in my heart! I love you.
(Những bông hồng đỏ nói rằng: Em sẽ luôn ở trong trái tim anh. Anh yêu em)

V. Gợi ý quà tặng cho ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

1. Quà tặng mẹ ngày 20/10

- Hoa: Phụ nữ nào cũng mong nhận được những bó hoa tươi thắm trong ngày đặc biệt này. Đây cũng là món quà tặng 20/10 dễ lựa chọn nhất. 

Tự tay thiết kế một hộp quà đầy hoa tươi

 Tự tay thiết kế một hộp quà đầy hoa 

- Khăn choàng: Khăn choàng không chỉ có chức năng giữ ấm cơ thể mà còn thể hiện sự sang trọng, lịch thiệp, là món quà tặng 20/10 phù hợp để dành tặng mẹ.

- Sản phẩm chăm sóc sức khỏe: Sức khỏe luôn là điều quan tâm của bất cứ độ tuổi nào, đặc biệt là trung niên. Các món quà tặng 20/10 sức khoẻ như thực phẩm chức năng, ghế massage là lựa chọn rất lý tưởng. 

- Đồ dùng nhà bếp: Đối với nhiều bà mẹ thì niềm yêu thích vẫn là căn bếp gọn gàng, hiện đại. Nếu mẹ bạn yêu thích làm bánh hoặc nấu ăn thì hãy tặng bà những món quà tặng 20/10 là đồ bếp tiện lợi. 

Chọn một lọ nước hoa đặc biệt để dành tặng người ấy

Chọn một lọ nước hoa đặc biệt để dành tặng "người ấy"

- Nước hoa là một món quà cũng rất đặc biệt vì mùi nước hoa phần nào nói lên tính cách của người phụ nữ. Đây cũng là một món quà độc đáo trong dịp này. 

- Bữa cơm gia đình: Đôi khi không cần phải những món quà vật chất cầu kỳ, người mẹ chỉ mong gia đình có thể quây quần dùng một bữa cơm ấm cúng là đủ rồi. 

- Liệu trình spa chăm sóc da: Phụ nữ ở bất kì độ tuổi nào cũng quan tâm đến nhan sắc, đặc biệt là làn da của mình. Hãy tặng mẹ bạn một liệu trình làm đẹp như một món quà 20/10 để lấy lại vẻ thanh xuân nhé. 

- Món quà tinh thần vô giá: Đôi khi chỉ cần sự có mặt của bạn cùng những lời chúc ngọt ngào đã là món quà 20/10 lớn nhất dành cho mẹ rồi. 

2. Quà tặng vợ hoặc bạn gái ngày 20/10

- Mỹ phẩm: Bạn có thể lựa chọn son, đồ trang điểm hoặc các loại kem dưỡng da có thương hiệu trong các trung tâm thương mại để đảm bảo chất lượng. 

- Trang sức có giá trị: Quà tặng ngày 20/10 cho bạn gái hoặc vợ là bộ trang sức vòng đeo tay hoặc dây chuyền sẽ có ý nghĩa kỷ niệm rất lớn. 

- Quần áo: Các cô gái rất thích được quà tặng 20/10 là quần áo. Tuy nhiên, bạn nên dẫn cô ấy đến cửa hàng mà họ yêu thích thay vì tự đặt nhé. 

- Túi xách hoặc ví: Tương tự như quần áo, hãy mạnh dạn hỏi màu sắc, kích thước và thương hiệu túi xách cô ấy yêu thích trước khi quà tặng ngày 20/10 nhé. 

- Đồng hồ đôi: Đồng hồ vừa là món đồ trang sức đẹp vừa là quà kỉ niệm giữa hai bạn. Một món quà tặng 20/10 rất ý nghĩa. 

- Gấu bông: Con gái rất thích những gì đáng yêu, vì vậy lựa chọn gấu bông làm quà tặng 20/10 cũng khiến họ hứng thú. 

- Bộ cốc in hình ảnh ý nghĩa: Một bộ cốc đôi có in ảnh của hai người sẽ là món quà tặng 20/10 rất lãng mạn dành tặng nửa kia. 

- Đèn ngủ: Quà tặng ngày 20/10 là một chiếc đèn ngủ với mong muốn cô ấy sẽ luôn nhớ đến mình mỗi lúc nghỉ ngơi cũng là gợi ý rất tuyệt đúng không?

- Đồ ăn vặt: Bạn có biết con gái đều rất thích đồ ăn vặt không? Hãy thử tặng cô ấy những món ăn hay ho nhé. 

- Cây cảnh để bàn: Cây cảnh để bàn có thể là một lựa chọn dành tặng các cô nàng yêu thích thiên nhiên, cây cối.

- Đồ trang trí, lưu niệm: Nếu nửa kia của bạn là người yêu thích thiết kế, bạn có thể tặng những món đồ trang trí đơn giản, tinh tế. 

- Quà tặng ngày 20/10 hài hước: Một bộ phim hài hay những món quà tặng ngày 20/10 được sắp đặt gây bất ngờ cũng sẽ khiến bạn gái của bạn cảm thấy thích thú đấy. 

Xem thêm: The intern - bộ phim về tinh thần nữ quyền và bài học quản lý nhân viên cần biết

- Thú cưng: Chăm sóc thú cưng cũng giúp chúng ta yêu đời, kiên nhẫn và có được lòng bao dung. Hãy thử tặng cô ấy một em cún hoặc bé mèo xinh xắn nhé. 

- Những món quà handmade: Những món quà tặng 20/10 do it yourself luôn đem lại nhiều ý nghĩa. Bạn có thể tự tay làm thiệp 20/10 có ghi lời chúc dành tặng người phụ nữ của đời mình nhé. 

- Điện thoại mới: Những chiếc điện thoại mới hoặc đồ điện tử như laptop, máy tính bảng… cũng là niềm yêu thích của các cô nàng sành điệu. 

3. Quà tặng đối tác, khách hàng ngày 20/10

- Túi xách, ví cầm tay: Túi xách, ví cầm tay là món đồ không thể thiếu của phái đẹp. Những chiếc túi, ví với nhiều kiểu dáng khác nhau luôn được người phụ nữ mang bên mình trong công việc và trong cuộc sống.

- Bộ mỹ phẩm cao cấp: Phụ nữ ai cũng thích làm đẹp. Một bộ mỹ phẩm trang điểm hay bộ sản phẩm dưỡng da sẽ là món quà đúng điệu cho những người phụ nữ. Đặc biệt với những người làm kinh doanh, hay tiếp xúc với mọi người sẽ rất quan trọng vẻ bên ngoài của mình.

- Đồng hồ đeo tay: Chiếc đồng hồ đeo tay từ lâu đã trở thành một món đồ trang sức đặc biệt của người phụ nữ thành đạt. Đây sẽ là món quà cực kỳ tinh tế bởi tính ứng dụng và thời trang của nó.

- Khăn lụa tơ tằm: Khăn lụa tơ tằm là món quà đặc biệt dành cho những người phụ nữ yêu thích vẻ đẹp tinh hoa văn hoá làng quê Việt Nam.

- Phụ kiện cài áo: Quà tặng 20/10 cho các đối tác nữ được nhiều doanh nghiệp ưa thích lựa chọn hiện nay phải kể đến phụ kiện thời trang như hoa cài áo. Tuy chỉ là một phụ kiện nhỏ thôi nhưng có giá trị thẩm mỹ rất lớn.

VI. Kết luận

Ngày nay, vai trò của người phụ nữ ngày càng quan trọng vì họ không chỉ đảm việc nhà mà còn giỏi cả việc nước. Những gánh nặng trong cuộc sống cũng vì thế mà ngày càng đè nặng lên đôi vai nhỏ bé của họ. Nếu bạn hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 20 tháng 10 là gì thì sẽ biết trân trọng những đức hy sinh cao cả của người phụ nữ. Chính vì vậy, bạn hãy biết trân trọng những người phụ nữ bên cạnh mình và dành tặng họ những món quà, lời chúc thật ý nghĩa trong ngày quan trọng này nhé! 123job xin dành lời chúc tốt đẹp nhất tới những người phụ nữ Việt Nam trong ngày 20 tháng 10! Chúc các bà, các mẹ, các chị em gái luôn vui vẻ, hạnh phúc và một đời bình an!