“Người trong muôn nghề: Ngành IT có gì?”: Cuốn sách hướng nghiệp của giới trẻ. Một trong những cuốn sách hướng nghiệp hay mà bạn không thể bỏ qua. Những cái nhìn khái quát, khách quan về công nghệ thông tin ngay trong bài viết này.

Rất nhiều người lầm tưởng rằng học về khối ngành Công nghệ thông tin thì sau này ra trường “chỉ chỉ có đi lắp máy tính với cài Win dạo” hoặc là “học lập trình rất khó, phải là cao siêu, học giỏi Toán mới được” hoặc là “làm công nghệ thông tin thì lương nghìn đô”. Rất nhiều các suy nghĩ trái chiều nay đã đem đến cho người học công nghệ thông tin không ít rắc rối cũng như là băn khoăn, không biết rằng là sau này mình ra trường thì có thể kiếm được công việc như thế nào và công việc của mình thì phải đối mặt với những khó khăn gì. Chính vì thế hôm nay, review sách hay sẽ đem đến cho các bạn một quyển sách cực kỳ thú vị và đa chiều về khối ngành Công nghệ thông tin để có bạn có thể tham khảo thêm đó chính là cuốn sách: sách “Người Trong Muôn Nghề: Ngành IT có gì?”

I. Học được gì từ sách “Người Trong Muôn Nghề: Ngành IT có gì?”

Sách “Người Trong Muôn Nghề: Ngành IT có gì?” là một trong những quyển sách hay nên đọc về lĩnh vực IT. Đó là cuốn sách hướng nghiệp đầu tiên về ngành Công nghệ thông tin. Sách “Người Trong Muôn Nghề: Ngành IT có gì?” sẽ giúp bạn có được bức tranh toàn cảnh về các vị trí những công việc cũng như là là những trải nghiệm thông qua hơn 200 trang sách, được tập hợp từ bài viết của rất nhiều các tác giả khác nhau, nhiều chuyên gia với rất nhiều năm kinh nghiệm trong khối ngành Công nghệ thông tin, từ những chuyên gia đầu ngành như anh Lê Hồng Minh( chủ tịch của VNG), anh Đỗ Tuấn Anh CEO của Appota và các nhân vật tên tuổi khác nữa,… rất nhiều các bạn trẻ đầy tiềm năng và hi vọng như là Scarlet Nguyen hoặc là chị dev Spiderum người có thể đem đến rất nhiều các góc nhìn từ góc nhìn thứ 3 cực kỳ thú vị về cuộc sống của một người lập trình viên.

 “Người trong muôn nghề: Ngành IT có gì?”: Cuốn sách hướng nghiệp của giới trẻ

Học được gì từ sách “Người Trong Muôn Nghề: Ngành IT có gì?”

Người trong muôn nghề là tập hợp 21 bài viết chứa đựng những chia sẻ “móc hết gan ruột” của các tác giả - đó là những người trực tiếp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Họ ở đủ mọi độ tuổi, ở đủ các vị trí công việc, địa lý, giới tính: Từ bạn trẻ vẫn còn đang là sinh viên, cho đến những người mới vào nghề vài năm và rồi tới các đàn anh những người đã có cỡ 20 năm trong nghề; Từ những người học tập và sinh sống tại nước ngoài cho đến những bạn xuất thân bình dị từ làng quê nghèo; Từ những bậc tiền bối, những người đã đặt nền móng cho nền Công nghệ thông tin Việt Nam trong lịch sử cho tới các doanh nhân thời hiện đại ngày nay, tiếp nối và gây dựng những công ty công nghệ trị giá hàng triệu, hàng tỷ USD,...

Sách “Người Trong Muôn Nghề” là một cuốn sách tương đối gần gũi dễ hiểu hứa hẹn sẽ có thể đem đến cho các bạn, những ai quan tâm tới lĩnh vực công nghệ thông tin một quyển sách chất lượng. 3 phần của cuốn sách Người trong muôn nghềthì đi sâu vào 3 chủ đề khác nhau

Phần một-Tổng quan ngành IT: phần này sẽ cho các bạn có cái nhìn toàn cảnh về ngành IT, có những lĩnh vực nào, học công nghệ thông tin xong thì làm nghề gì hoặc là các mức lương cho các vị trí ở mỗi công việc trong khối ngành Công nghệ thông tin này ra sao?

Phần 2-Muôn nẻo đường về: phần này của quyển sách người trong môn nghề sẽ có thể đem đến cho các bạn những trải nghiệm chân thực nhất về từng vị trí trong khối ngành Công nghệ thông tin. IT không chỉ đơn giản là lập trình, mà còn là làm các sản phẩm các vị trí liên quan tới sáng tạo sản phẩm, thiết kế designer , và là cầu nối giữa khách hàng với các đội ngũ phát triển của công ty, để có thể đảm bảo chất lượng hoặc là hỗ trợ hệ thống. Ngành IT thì không khô khan như các bạn tưởng và cũng không chỉ dành cho những bạn nam “đầu to mắt cận” mà thậm chí rất nhiều các bạn nữ cũng đã quan tâm và tìm hiểu về khối ngày nay

Phần 3 của cuốn sách người trong môn nghề được Đặt tiêu đề là “Hành trang vào ngành”: phần này sẽ trang bị cho bạn những tư duy và Kỹ năng mềm cần thiết ngay từ khi mà bạn còn ngồi trên ghế nhà trường, để bạn có thể tự tin hơn trước khi các bạn chính thức lâm trận trên thị trường làm việc nghề nghiệp cực kỳ cạnh tranh như hiện nay.

Chung quy lại thì đây là một trong những quyển sách hay nên đọc mà review sách hay muốn đến cho các bạn để các bạn có thể có thêm một cuốn sách về khối ngành nghề IT- 1 trong những khối ngành nghề đang được coi trọng nhất hiện nay

Xem Thêm: Người trong muôn nghề: Câu chuyện khởi nghiệp trong thập kỷ mới 

II. “Người Trong Muôn Nghề: Ngành IT có gì?” – trải nghiệm thiết thực từ chính người trong cuộc

Cũng giống như rất nhiều các Người Trong Muôn Nghề tiền nhiệm thì “Người Trong Muôn Nghề: Ngành IT có gì?” là cuốn sách gối đầu giường về hướng nghiệp cho thế hệ mới dành cho giới trẻ hiện nay. “Người Trong Muôn Nghề: Ngành IT có gì?” là một trong những quyển sách hay nên đọc, không chỉ là những quyển sách hay về kinh doanh mà cả những quyển sách hay về công nghệ cũng là một trong những quyển sách mà rất nhiều Bạn muốn review sách hay giới thiệu đến cho mọi người. “Người Trong Muôn Nghề: Ngành IT có gì?” là nơi tổng hợp rất nhiều cái nhìn khác nhau những trải nghiệm thực tế, từ chính những người trong cuộc. Tất cả đều mong muốn là có thể đem tới cho độc giả những người đang chuẩn bị bước chân vào lĩnh vực, khối ngành Công nghệ thông tin có được những kiến thức, kinh nghiệm và câu chuyện khi làm nghề để họ có thể dần dần hiểu ra và có những hình dung cụ thể cho công việc của mình sau này.

Dưới dạng những cuộc chia sẻ đối kể chuyện gần gũi những thông tin trong cuốn sách Người trong muôn nghề hiện lên mang tới cho độc giả những kiến thức những loại không hề khô khan và giáo điều. Ngược lại thì các bạn trẻ sẽ có cơ hội được tiếp cận với những công việc khối ngành nghề, mong muốn trong lĩnh vực công nghệ thông tin hoặc là lắng nghe các kinh nghiệm làm việc rất thực tế, đa chiều thậm chí là qua góc nhìn của một người thứ ba. Có nghĩa là người làm IT thì sẽ có thể ảnh hưởng như thế nào tới những người thân xung quanh bạn và những người thân xung quanh bạn sẽ có cảm giác như thế nào đối với công việc của bạn. Thực là một một quyển sách hay nên đọc đọc đúng không nào.

Vậy thì trước khi đọc cuốn sách Người trong muôn nghề này thì các bạn hãy có thể đọc qua một trang trong trang sách được viết như sau

“Trước khi phấn khích nhảy vào cách học lập trình Hãy đặt những câu hỏi này cho bản thân và tự trả lời bằng cách viết nó xuống giấy

  1. Vì sao bạn học lập trình? Mục đích và mục tiêu của bạn là gì
  2. Bạn sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu lâu để “phá băng” vào ngành này
  3. Cách bạn tự học thường như thế nào?

Câu hỏi thần thánh đó chính là “Tôi nên học ngôn ngữ nào đầu tiên?” luôn xếp đầu danh sách thắc mắc của các bạn newbie và có vô vàn video ngoài kia đã nói về chủ đề này. Đối với bản thân mình, ngôn ngữ lập trình được coi là công cụ và bạn nên quan tâm đến việc “Học ngôn ngữ này sẽ giúp ích gì cho vấn đề mình đang cố giải quyết?” hơn vấn đề chính là “Ngôn ngữ nào là tốt nhất để học?”. Đơn giản vì dù bạn học bất kỳ ngôn ngữ nào thì cũng sẽ giúp bạn hiểu những khái niệm căn bản trong lập trình. Không có ngôn ngữ nào là tốt nhất cả, tuy nhiên  chọn cho mình một ngôn ngữ phù hợp với nhu cầu của bản thân để bắt đầu sẽ giúp bạn tối ưu hoá thời gian và giúp bạn đạt được mục tiêu mà bạn đã đặt ra ở phần khởi động ở phía trên.”

 “Người trong muôn nghề: Ngành IT có gì?”: Cuốn sách hướng nghiệp của giới trẻ

“Người Trong Muôn Nghề: Ngành IT có gì?” – trải nghiệm thiết thực từ chính người trong cuộc

Trích đoạn được viết theo bài viết của tác giả Scarlet Nguyễn, thực tập sinh của Google tại Canada. Trong quyển sách “Người Trong Muôn Nghề: Ngành IT có gì?” thực sự là một trong những quyển sách hay thú vị nên đọc đúng không nào? Có thể nói rằng với số lượng tác giả nhiều như vậy và từ nhiều các vị trí về nghề khác nhau trong khối ngành Công nghệ thông tin các bạn độc giả hoàn toàn có thể yên tâm với những góc nhìn đa dạng, thú vị, phong phú về cuộc sống công việc trong cuốn sách này.

Xem Thêm: Review sách: Top 15 cuốn sách online bán chạy nhất năm 2021

III. Hình thức “Người Trong Muôn Nghề: Ngành IT có gì?” đậm đặc concept IT cuốn hút, phù hợp với thị hiếu của giới trẻ

“Người Trong Muôn Nghề” mang hình thức vô cùng cuốn hút với concept công nghệ đặc trưng, phù hợp với thị hiếu giới trẻ hiện nay. Ngay ở trên trang bìa của cuốn sách người trong môn nghề chính là là phần tiêu đề lớn, rõ ràng cùng với hình ảnh minh họa sắc nét, con người như đang mang trang phục lặn biển đang dần dần khám phá các lĩnh vực trong giới công nghệ thông tin, vạch ra từ vạch xuất phát cùng với ánh mắt là hướng về phía trên như mang khát khao, tìm hiểu, thao lĩnh hội kiến thức và ngắm nhìn Đại dương mênh mông bao la kiến thức mới rộng lớn.
Với mục đích là có thể đem đến cho các bạn trẻ còn hoang mang trong việc định hướng chọn nghề nghiệp và công việc của bản thân như thế nào, không chỉ những quyển sách hay về kinh doanh thì Người Trong Muôn Nghề cũng chú trọng những cuốn sách về khối ngành Công nghệ thông tin. Hôm nay thì review sách hay sẽ sẽ đem đến cho các bạn một cuốn sách, mang đến cho các bạn những thông tin cực kỳ hữu ích về lĩnh vực công nghệ thông tin.

Cuốn sách Người trong muôn nghề này là một trong những cuốn sách cực kỳ thành công khi được sử dụng hình ảnh minh họa trang bìa vô cùng sống động và ẩn chứa trong đó là nhiều suy nghĩ sâu xa khác nhau. Cuốn sách “Người Trong Muôn Nghề: Ngành IT có gì?” này hứa hẹn là một quyển sách đem đến cho các bạn những những ánh nhìn bao quát nhất về khối ngành Công nghệ thông tin, để bạn có thể vững bước hơn và tự tin hơn theo đuổi đam mê của bản thân mình cũng như là sau khi theo đuổi rồi thì các bạn sẽ có được một hành trang đầy đủ, đúng đắn nhất.

Mỗi một bài viết không chỉ ở trong những quyển sách hay về kinh doanh của Người trong muôn nghềmới được đầu tư mà ở những trang viết của quyển sách “Người Trong Muôn Nghề: Ngành IT có gì?” này thì đều được thiết kế các hình minh họa và hình ảnh vô cùng sống động, trang trí để phông chữ rõ rang, hình ảnh sắc nét, chất liệu giấy thì đặc được dùng chất liệu đạt chất lượng cao, màu sắc sinh động hấp dẫn, kích thích thị giác triệt để của người đọc, khiến cho người đọc không thể rời mắt khỏi trang sách. Xét về hình thức thì cuốn sách “Người Trong Muôn Nghề: Ngành IT có gì?” cũng là một trong những cuốn sách cưng của Người Trong Muôn Nghề, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một cuốn sách đẹp, được đầu tư kỹ lưỡng và bài bản không chỉ về nội dung mà hình thức thì cũng rất đẹp và rất hút mắt. Đây là một trong những quyển sách hay nên đọc mà review sách hay muốn giới thiệu cho các bạn song song với lĩnh vực những quyển sách hay về kinh doanh, bởi vì thực sự thì thì Người trong muôn nghề rất đáng đồng tiền bát gạo đáng với số tiền mà bạn đã bỏ ra mua cuốn sách này.

Còn về những nội dung trong cuốn sách Người trong muôn nghề thì cuốn sách hứa hẹn sẽ mang đến những nội dung cực kỳ ý nghĩa và không chỉ hình thức đẹp mắt, không chỉ là những hình ảnh sống động, đường in sắc sảo mà những nội dung trong cuốn sách cũng được chỉnh chu và đầu tư rất kỹ lưỡng. “Người Trong Muôn Nghề: Ngành IT có gì?” chắc chắn là một cuốn sách mà bạn không cảm thấy phí khi bỏ tiền ra để mua nó. Cuốn sách hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn độc giả, những người đang có niềm đam mê tìm hiểu về khối ngành Công nghệ thông tin Góc nhìn đa chiều nhất, khách quan nhất, những thông tin cực kỳ hữu ích về các ngành nghề và môi trường làm việc, cũng như là bí quyết làm sao để có thể từng bước từng bước tiến lên chinh phục được công việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin lĩnh vực hot nhất hiện nay.

Hiện nay thì cuốn sách người trong muốn nghề đã được xuất bản và được bán trên rất nhiều các hệ thống cửa hàng nhà sách lớn tại các thành phố lớn. Tuy nhiên nếu như mà bạn không có thời gian để có thể ra các cửa hàng để dinh quyển sách “Người Trong Muôn Nghề: Ngành IT có gì?” lvề với mình thì các bạn có thể đặt order trên các trang mạng thông tin trực tuyến như là: shopee, Lazada, Tiki,... để có thể mua được cuốn sách này về nhà với mức ưu đãi và mức giá rẻ bất ngờ nhé.

Review sách hay đảm bảo với các bạn rằng nếu như mà các bạn thực sự là một người đam mê với khối ngành Công nghệ thông tin và có ước mơ hoặc là đang học tập trong khối ngành này mà cảm thấy mông lung không biết rằng bản thân mình sau này khi ra trường thì sẽ có thể làm các công việc gì, và phải phải đối diện cũng như là chịu phải áp lực gì trong khối ngành Công nghệ thông tin này, thì các bạn rất nên đọc quyển sách Người trong muôn nghề này. Nó sẽ mở ra cho các bạn rất nhiều cái nhìn mới và cho các bạn kinh nghiệm cũng như là toàn cảnh về khối ngành Công nghệ thông tin để bạn có thể hiểu rõ hơn và yêu thích hơn khối ngành này nhé.

Xem thêm: [Review sách]“Bùng nổ doanh số với Google Ads” và câu chuyện marketing

IV. Kết luận 

Vậy là trên đây Chúng tôi đã giới thiệu quyển sách “Người Trong Muôn Nghề: Ngành IT có gì?”. Đây là một trong những quyển sách hay mà review sách hay muốn giới thiệu cho các bạn. Chúng tôi không chỉ Ưu tiên những quyển sách hay về kinh doanh mà còn rất muốn giới thiệu cho các bạn nhiều quyển sách mới cũng như là tìm hiểu những quyển sách về những khối ngành khác ở trên các đường link mà chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn ở phần trên nhé.