Thẻ tín dụng là gì? Lợi ích của thẻ tín là gì như thế nào? Cách làm thẻ tín dụng là gì có khó khăn không và gồm những bước nào? Điều kiện để có thể làm thẻ tín dụng là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay thẻ tín dụng là một trong những loại thẻ phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi đối với các hoạt động mua sắm, thanh toán. Nó được cách sử dụng nhiều như vậy bởi những lợi ích mà nó mang lại cho người sử dụng rất lớn. Vậy thẻ tín dụng là gì? Lợi ích của thẻ tín là gì như thế nào? Cách làm thẻ tín dụng là gì có khó khăn không và gồm những bước nào? Điều kiện để có thể làm thẻ tín dụng là gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Thẻ tín dụng là gì? Cấu tạo thẻ tín dụng là gì? 

Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng là gì hay còn được biết đến với tên gọi tiếng anh là Credit Card, là loại thẻ ngân hàng cho phép người dùng thẻ có thể thanh toán ngay cả khi tài khoản không có tiền đi nữa. Số tiền mà bạn vay trước của ngân hàng để sử dụng trước sẽ được ngân hàng tính lãi suất. Mỗi một thẻ tín dụng là gì đều có hạn mức nhất định và cách sử dụng cũng khác nhau đôi chút Hạn mức của làm thẻ tín dụng là gì sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính của người đăng ký làm thẻ tín dụng là gì như dựa vào thu nhập hàng tháng và các tài sản thế chấp. Bên cạnh đó thì làm thẻ tín dụng là gì cũng có nhiều chức năng và cách sử dụng như thanh toán quốc tế và có thể được gắn liền với tên thương hiệu của Visa, American Express hay là UnionPay,... 

Cấu tạo của thẻ tín dụng là gì?

Cấu tạo của thẻ tín dụng là gì?

Cấu tạo của làm thẻ tín dụng là gì hay Credit Card bao gồm như sau:
- Mặt trước của làm thẻ tín dụng là gì (Credit Card) gồm có:
 + Tên và logo của ngân hàng là thẻ tín dụng là gì đó
 + Số thẻ credit và tên chủ thẻ tín dụng là gì
 + Thời gian hiệu lực của thẻ
 + Ký tự an ninh
- Mặt sau thẻ được làm như sau:
 + Dải băng từ như mã hóa số thẻ tín dụng tiêu chuẩn, ngày hết hạn, các yếu tố an toàn
 + Ô chữ ký của chủ thẻ
 + Mã bảo mật thẻ credit

Xem thêm:Lựa chọn ngay top 10 các ngân hàng Việt Na chuyển tiền không lo mất phí

II. Thẻ tín dụng là gì có những tác dụng gì?

Thẻ tín dụng là gì có những tác dụng gì?

Thẻ tín dụng là gì có những tác dụng gì?

Làm thẻ tín dụng là gì cũng như cahs sử dụng của thẻ không phải ngẫu nhiên mà trở nên phổ biến như vậy mà nhờ vào những lợi ích khi làm thẻ tín dụng là gì và cách sử dụng tiện lợi. Nhưng khi làm thẻ tín dụng là gì - credit card và cách sử dụng của nó cũng có những mặt lợi và mặt hại nên mọi người cần cân nhắc kỹ trước khi làm thẻ nhé

Dưới đây là những lợi ích khi làm thẻ tín dụng là gì và cách sử dụng chính xác credit card:
- Chi tiêu, mua sắm mà không cần cầm theo tiền mặt
- Có nhiều chương trình khuyến mãi dành cho người làm thẻ tín dụng và gì và biết cách sử dụng credit card như trả góp 0%, hoàn tiền sau khi thanh toán,...
- Được mua sản phẩm với giá thấp hơn giá thị trường
- Thanh toán nhanh gọn, tiện ích

Tuy nhiên thì khi làm thẻ tín dụng là gì và cách sử dụng chúng cũng mang lại những bất lợi nhất định:
- Bị tính lãi suất khi đã quá hạn sử dụng credit card
- Khi bị mất thẻ thì có thể bị mất tiền
- Rút tiền mặt bị tính phí

Xem thêm:Các ngân hàng Việt Nam nào liên kết được với ví airpay? Cách sử dụng ví airpay.

III. Có bao nhiêu loại thẻ tín dụng là gì? 

Có bao nhiêu loại thẻ tín dụng là gì? 

Có bao nhiêu loại thẻ tín dụng là gì? 

Hiện nay, khi làm thẻ tín dụng là gì và học cách sử dụng credit card thì chúng ta sẽ thấy những loại thẻ sau đây:
- Thẻ tín dụng nội địa: đây là một loại credit card được sử dụng trong phạm vi của một quốc gia, chỉ cho phép người dùng cách sử dụng và thanh toán trong nước
- Thẻ tín dụng quốc tế: người dùng sẽ được thanh toán cả trong nước và nước ngoài

Ngoài ra, dựa trên nhu cầu của người sử dụng thì làm thẻ tín dụng là gì và các cách sử dụng credit card còn được phân loại như sau:
- Thẻ tín dụng tích điểm: tích điểm cho người dùng sau mỗi lần cách sử dụng và điểm đó có thể sử dụng trong các lần thanh toán tiếp theo
- Thẻ tín dụng hoàn tiền: loại thẻ cho phép hoàn tiền cho người dùng đối với một số giao dịch nhất định
- Thẻ tín dụng chuyên rút tiền mặt: Người sử dụng có thể rút tiền mặt mà không mất phí
- Thẻ tích dặm: thường có cách sử dụng khi đi máy bay và thanh toán tiền vé

Xem thêm:Tìm ra 15 ngân hàng làm việc thứ 7 giúp bạn chuyển tiền nhanh chóng nhất

IV. Các chức năng của thẻ tín dụng 

Thẻ tín dụng là gì phổ biến như vậy cũng là bởi những chức năng cũng như cách sử dụng credit card mang lại. Dưới đây chính là những chức năng chính mà người dùng sẽ nhận được khi làm thẻ tín dụng là gì và có cách sử dụng credit card đó.

1. Thanh toán chậm

Thanh toán chậm

Thanh toán chậm

Khi làm thẻ tín dụng là gì và bạn dựa vào cách sử dụng credit card sẽ biết được rằng thẻ tín dụng là gì cho phép bạn chi tiêu trong mọi trường hợp từ thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, đặt vé máy bay,... nhưng bạn phải chắc chắn rằng sẽ hoàn trả tiền cho ngân hàng đúng với thời hạn. Thường thì khoảng thời gian để hoàn trả tiền sẽ là 45 ngày mà không bị áp lãi suất. Còn sau thời hạn đó thì số tiền bạn vay sẽ bị áp dụng lãi suất. 

2. Rút tiền mặt

Rút tiền mặt

Rút tiền mặt

Khi làm thẻ tín dụng là gì và bạn sẽ được hướng dẫn cách sử dụng của credit card và trong đó có một tác dụng của thẻ tín dụng là gì là rút tiền mặt. Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng là gì để rút tiền trong các trường hợp khẩn cấp tuy nhiên bạn nên hạn chế việc này bởi phí rút tiền của thẻ tín dụng là gì rất cao, thường sẽ rơi vào khoảng 2-4% số tiền rút.

3. Trả góp 0%

Khách hàng khi làm thẻ tín dụng là gì thì sẽ có cơ hội trả góp 0% khi thanh toán tại các cửa hàng hoặc các sàn thương mại điện tử bằng cách sử dụng thẻ tín dụng là gì. Điều này sẽ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cũng như mức lãi suất cao khi mà chúng ta đang muốn mua một món đồ mình thích. 

Xem thêm:Cách tính lãi suất ngân hàng nhanh, dễ dàng và chuẩn nhất

V. Những yêu cầu khi làm thẻ tín dụng là gì? 

Những yêu cầu khi làm thẻ tín dụng là gì?

Những yêu cầu khi làm thẻ tín dụng là gì?

Việc làm thẻ tín dụng là gì để có thể có nhiều cách sử dụng credit card thì không có đơn vị nào hay người nào sẽ hỗ trợ việc làm thẻ tín dụng là gì. Đối với việc khách hàng muốn làm thẻ tín dụng là gì để có thể thoải mái cách sử dụng đối với credit card thì khách hàng phải đáp ứng những điều kiện sau đây:
- Có nguồn thu nhập ổn định: đây chính là điều kiện đảm bảo đối với cách sử dụng của credit card và bạn phải có minh chứng thì mới được làm thẻ tín dụng là gì
- Vị trí địa lý: Khách hàng sinh sống tại khu vực làm thẻ tín dụng là gì
- Uy tín tín dụng: ngân hàng sẽ xác minh danh tính của khách hàng trước khi làm thẻ tín dụng là gì cho khách. Đối với những khách hàng mắc nợ xấu thì sẽ khó được cấp credit card.
- Điều kiện khác: tùy thuộc vào mỗi ngân hàng.

Tuy nhiên, so với các loại thẻ thông thường thì credit card là loại thẻ phức tạp khi làm thẻ tín dụng và bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều giấy tờ nếu muốn được cách sử dụng tấm thẻ credit card:
- Giấy yêu cầu phát hành thẻ
- Bản sao CMND hoặc CCCD
- Giấy chứng minh thu nhập

Xem thêm:Tổng hợp các vị trí nhân viên ngân hàng hot nhất hiện nay

VI. Cách sử dụng thẻ tín dụng thông minh 

1. Hạn mức thẻ không quá 50% thu nhập

Credit card đã không còn xa lạ gì bởi những tiện ích mà thẻ tín dụng là gì đem lại. Tuy nhiên, lại có nhiều khách hàng lại mơ hồ về cách sử dụng thẻ tín dụng là gì nên đã dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt tài chính cá nhân. Do đó, sự thông minh trong cách sử dụng thẻ tín dụng là gì hay credit card chính là không vượt quá 50% thu nhập. Điều này có nghĩa là bạn sẽ đảm bảo được việc thanh toán cho ngân hàng và mức nợ sẽ không bị dồn và tháng sau.

2. Nắm chắc các điều khoản trong cách sử dụng thẻ

Nắm chắc các điều khoản trong cách sử dụng thẻ

Nắm chắc các điều khoản trong cách sử dụng thẻ

Khi quyết định làm thẻ tín dụng là gì và biết được cách sử dụng của credit card là như thế nào thì bạn cũng nên dành chút thời gian để tìm hiểu về các điều khoản trong cách sử dụng thẻ tín dụng là gì. Đây chính là những thông tin mà bạn nên tìm hiểu kỹ càng:
- Điều kiện làm thẻ tín dụng cá nhân là gì
- Các loại phí bắt buộc trong cách sử dụng thẻ tín dụng là gì
- Thời hạn thanh toán nợ
- Chương trình tích điểm, ưu đãi nhận được

Tìm hiểu kỹ về những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn và đưa ra quyết định dựa trên tình hình tài chính của bản thân và từ đó bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được mức chi tiêu của mình.

3. Sử dụng một thẻ tín dụng duy nhất

Bạn nên hạn chế việc sử dụng quá nhiều thẻ tín dụng là gì bởi sử dụng nhiều sẽ khiến bạn mất kiểm soát việc chi tiêu và không thể thanh toán hết các khoản nợ theo đúng thời gian quy định. Khi làm thẻ tín dụng là gì nhiều thì bạn sẽ có càng nhiều khoản nợ nên không thể đảm bảo được việc thanh toán đúng hạn.

4. Tiến hành thanh toán đầy đủ và đúng hạn

Tiến hành thanh toán đầy đủ và đúng hạn

Tiến hành thanh toán đầy đủ và đúng hạn

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều có thời hạn thanh toán cho thẻ tín dụng là gì trong vòng 30 - 45 ngày để khách hàng có đủ thời gian thanh toán đúng hạn. Trường hợp nếu khách hàng chưa đủ tài chính để thanh toán hết 1 lượt thì có thể thanh toán 5% với hạn mức tối thiểu và số nợ còn lại sẽ được thanh toán vào kỳ sau. Nhưng hãy đảm bảo thanh toán hết trong thời hạn nếu không số nợ cứ dồn về sau thì sẽ ngày càng lớn và bạn sẽ không có khả năng chi trả hết được.

5. Hạn chế việc rút tiền mặt từ credit card

Không giống như các loại thẻ khác khi làm thẻ tín dụng là gì và khi cách sử dụng thẻ tín dụng là gì hay credit card thì bạn nên hạn chế tối đa việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng là gì. Lý do là bởi vì việc rút tiền mặt từ credit card sẽ bị tính phí khá cao và thường là khoảng 4% số tiền mà bạn rút.

6. Không để lộ thông tin thẻ

Việc để lộ thông tin credit card sẽ dẫn đến những hậu quả rất nghiêm trọng và người dùng nên chú ý điều này. Thẻ tín dụng là gì chỉ thực hiện các thanh toán cá nhân và tính bảo mật cũng không cao như các loại thẻ khác. Nếu không may bạn để lộ thông tin thẻ thì có thể sẽ có người lợi dụng điều đó để sử dụng thẻ của bạn chi tiêu và bạn sẽ phải chi trả toàn bộ số tiền mà người đó tiêu. 

7. Bảo mật thông tin trên thẻ

Khi cách sử dụng credit card thì bạn nên đảm bảo thông tin cá nhân, dán kín số thẻ phía sau và chỉ nên lựa chọn các website uy tín để mua sắm online. Đối với trường hợp bị mất thẻ thì cần báo ngay cho ngân hàng để làm thẻ tín dụng là gì lại ngay.

8. Kiểm tra hóa đơn kỹ càng

Kiểm tra hóa đơn kỹ càng

Kiểm tra hóa đơn kỹ càng

Khi làm thẻ tín dụng là gì thì bạn chắc chắn đã được hướng dẫn cách sử dụng credit card nên bạn cần kiểm tra kỹ càng các hóa đơn và nhìn xem số tiền bị trừ có đúng không. Đã có nhiều người dùng không kiểm tra hóa đơn và bị mất một khoản tiền nên hãy tạo thói quen kiểm tra hóa đơn khi thanh toán để không bị mất oan tiền nhé.

9. Thường xuyên rà soát báo cáo tín dụng

Việc làm nữa đối với việc sử dụng credit card chính là việc bạn cần kiểm tra thông báo tín dụng hàng tháng để chắc chắn về số tiền mình đã tiêu cũng như khoản nợ mà mình cần phải thanh toán cho ngân hàng đúng thời hạn. Ngoài ra, báo cáo tín dụng còn có vai trò quan trọng , là cơ sở để ngân hàng ra quyết định cho vay vốn nữa.

10. Quan tâm điểm tín dụng

Điểm tín dụng chính là yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng tín dụng, điểm tín dụng càng cao thì chủ thẻ sẽ càng có uy tín đối với tổ chức tài chính và dễ dàng thông qua các quyết định phê duyệt hồ sơ vay vốn cũng như được hưởng mức lãi suất ưu đãi. 

11. Theo dõi số dư thẻ thường xuyên

Theo dõi số dư thẻ thường xuyên

Theo dõi số dư thẻ thường xuyên

Việc kiểm tra số dư tín dụng thường xuyên trong quá trình cách sử dụng thẻ tín dụng là gì hay credit card sẽ rất có ích đối với bạn đó. Bạn không nên tin tưởng tuyệt đối vào ngân hàng mà bạn cần bởi đã có nhiều trường hợp trong bản sao kê xuất hiện những khoản chi không rõ ràng. Do đó, việc thường xuyên kiểm tra số dư tín dụng sẽ tránh được những sai sót không đáng có.

12. Tận dụng ưu đãi từ thẻ tín dụng

Đây có thể được coi là một ưu điểm của việc làm thẻ tín dụng và trong cách sử dụng credit card. Những khách hàng có cách sử dụng credit card với nhu cầu chi tiêu cao thì ngân hàng sẽ có rất nhiều ưu đãi. Bạn nên tận dụng tối đa những ưu đãi đó để có thể tiết kiệm chi tiêu hoặc được thư giãn tại các spa, được chăm sóc tại các bệnh viện,...

Xem thêm:Cơ hội và thách thức của nghề nhân viên ngân hàng - Phần I

VII. Một số vấn đề thường gặp khi làm thẻ tín dụng là gì?

1. Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ khác nhau như thế nào?

Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ là 2 loại thẻ hoàn toàn khác nhau và chúng có những mục đích sử dụng rất khác nhau. Thẻ ghi nợ là thẻ trả trước, bạn cần nạp tiền trước thì mới được thanh toán bằng thẻ này, còn thẻ tín dụng là thanh toán sau khi chi tiêu và phải thanh toán cho ngân hàng trong khoảng thời gian nhất định.

2. Địa điểm uy tín để làm credit card?

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều có dịch vụ làm thẻ tín dụng là gì như ngân hàng Vietcombank, ngân hàng Sacombank, ngân hàng BIDV, VPBank,... Ngoài các ngân hàng thì người dùng cũng có thể lựa chọn các công ty tài chính uy tín để làm thẻ tín dụng là gì hay credit card như Home credit, FE Credit, JACCS,...

3. Nên mở loại thẻ tín dụng nào?

Để xác định xem mình nên làm credit card nào, cách sử dụng thẻ tín dụng là gì thì bạn cần xác định được mục đích cách sử dụng của mình đã. Sau đó, bạn nên tìm hiểu về điều kiện làm thẻ tín dụng là gì hay credit card thì bạn sẽ lựa chọn được loại thẻ phù hợp với bản thân thôi.

4. Dùng thẻ tín dụng có phân biệt ngoại tệ không?

Đối với cách sử dụng credit card thì mọi thanh toán sẽ được tính theo đơn vị tiền tệ tại mỗi quốc gia - nơi mà bạn sử dụng thẻ tín dụng là gì. Tại Việt Nam thì mọi thanh toán sẽ được tính theo VNĐ, còn ở nước ngoài sẽ được tính theo đơn vị tiền tệ của nước đó.

5. Có ngân hàng nào mở thẻ tín dụng cho sinh viên hay không?

thẻ ngân hàng

Ngân hàng nào mở thẻ tín dụng cho sinh viên?

Đây là các ngân hàng có làm thẻ tín dụng là gì cho sinh viên như ACB, ngân hàng VPBank, ngân hàng TPBank, Nam Á,... Nhưng có điều kiện đối với các bạn sinh viên là phải là sinh viên năm 3 trở lên, có điểm GPA tối thiểu là 5,5 và có nhiều điều kiện khác nữa phụ thuộc vào mỗi ngân hàng.

6. Ngân hàng nào miễn phí thường niên cho thẻ tín dụng?

Dưới đây là một số credit card tại các ngân hàng được miễn phí thường niên cho người dùng:

- Thẻ Citibank Premier World MasterCard/Citibank PremierMiles Visa Signature

- Thẻ HSBC Premier MasterCard

- Thẻ Viet Capital Bank hạng chuẩn hoặc Platinum

- Thẻ ACB Express

Xem thêm: Cơ hội và thách thức của nghề nhân viên ngân hàng - Phần II

VIII. Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin hữu ích về thẻ tín dụng là gì, những lợi ích của thẻ tín dụng là gì, cách làm thẻ tín dụng là gì,... Mong rằng bạn đọc hãy đón đọc bài viết một cách tích cực nhất nhé.