Những nghề có thu nhập ổn định được hiểu như thế nào? Top những nghề có thu nhập ổn định hot nhất hiện nay là gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để khám phá những công việc có thu nhập ổn định và bền vững nhé!

Lựa chọn nghề nghiệp vẫn là một bài toán khiến nhiều người loay hoay tìm câu trả lời chính xác nhất. Có ý kiến ​​cho rằng “nghề” gắn liền với “nghề” hay nói cách khác là những công việc không chỉ có khả năng mang lại  thu nhập cao mà còn có thể mang lại danh vọng. Có ý kiến ​​cho rằng “sự nghiệp” gắn liền với sự “bền vững” hay nói cách khác là những công việc mà bạn có thể gắn bó cả đời những công việc có thể mang lại cho bạn cuộc sống ổn định. Hiện nay, những nghề có thu nhập ổn định được hiểu như thế nào? Top những nghề có thu nhập ổn định hot nhất hiện nay là gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để khám phá những công việc có thu nhập ổn định và bền vững nhé!

I. Tại sao nên chọn nghề có thu nhập ổn định và lâu dài

Tất nhiên việc lựa chọn nghề nghiệp không chỉ được quyết định bởi mức thu nhập mà còn bởi nhiều yếu tố khác như bạn có phù hợp với tính chất công việc không hoặc bạn có khả năng  phát triển trong công việc hay không. Đối với những người đang tự hỏi về sự lựa chọn nghề có thu nhập ổn định đây là một số lý do mà bạn có thể xem xét

1. Sự tiến lên ổn định

Sự tiến lên ổn định

Sự tiến lên ổn định

Ngành công nghiệp thường không mang lại cho bạn trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên lực lượng để biết nếu khuyến mãi của bạn cũng có sự ổn định hơn. So với công việc đầu tư, các công ty có khả năng tạo ra hiệu quả ngay lập tức các công việc như lập trình viên, giáo viên hoặc bác sĩ không cung cấp cho bạn số lượng mong muốn. Công việc ngắn nhưng những số liệu này có khả năng tăng lương ổn định dựa trên những nỗ lực, kinh nghiệm làm việc với sự tích lũy cũng như khả năng của bạn. Trong một số ngành công nghiệp con số thu nhập cũng có thể tăng rất cao tùy theo nghề có thu nhập ổn định mà bạn chọn.

2. Ổn định ngay cả trong khó khăn

Một trong những lý do tại sao các công việc với nghề có thu nhập ổn định thu hút sự chú ý của nhiều người là sự ổn định có thể vững chắc ngay cả trong khi khó khăn. Một ví dụ điển hình mà bạn có thể thấy ngay lập tức trong trường hợp mắc bệnh Covid-19, nhiều ngành công nghiệp tiềm năng đã gặp nhiều khó khăn như ngành du lịch, khách sạn hoặc doanh nghiệp. Trong khi đó các ngành nghề như giáo viên, bác sĩ và nhân viên công cộng luôn có một mức thu nhập nhất định đủ để ổn định với nghề có thu nhập ổn định trong cuộc sống. Ngoài ra các nghề có thu nhập ổn định cũng cho phép bạn lưu các khóa học hoặc thói quen ổn định trong cuộc sống hàng ngày. Điều này giúp bạn rất nhiều để hoàn thiện bạn cũng như linh hoạt trong khuôn mặt của bất kỳ trường hợp nào  trong cuộc sống.

3. Lợi ích bền vững

Lợi ích bền vững

Lợi ích bền vững

Ngoài thu nhập không thể quá cao vì lợi ích lợi ích có thể được đề cập là chính sách bảo hiểm công việc, bảo hiểm y tế, lương hưu,... hoặc thậm chí một số chính sách bảo hiểm cho các thành viên trong gia đình như quân đội. Với những  lợi ích này bạn có thể chậm hơn so với thu nhập cao nhưng nghề có thu nhập ổn định có những bước ổn định hơn an toàn hơn cho cuộc sống cá nhân và gia đình.

Xem thêm: Tổng hợp các ngành dịch vụ hot nhất Việt Nam hiện nay

II. Việc làm có thu nhập ổn định và bền vững

1. Giáo viên

Giáo viên

Giáo viên

Giáo dục là một trong những ngành công nghiệp thiết yếu đối với bất kỳ quốc gia nào nhằm đảm bảo rằng công dân của họ được tiếp cận với nền tảng kiến ​​thức đã được sửa đổi và nâng cao. Giáo dục cũng là một nghề có thu nhập ổn định, nghề làm nền tảng cơ sở để xây dựng các ngành nghề hay công việc khác. Vì vậy, chữ “thầy” từ lâu đã được coi trọng và vẫn giữ được chỗ đứng của nó trong các ngành nghề công việc ngày nay. Đây cũng là một trong những nghề lâu năm vì khó có thể  thay thế bằng máy móc hay trí tuệ nhân tạo.

Đối với nghề có thu nhập ổn định này mỗi tổ chức có chính sách cũng như các nhân viên khác nhau cho giáo viên. Tuy nhiên, mức lương của giáo viên thường có một điểm chung để tính toán trên cơ sở tiền lương cơ bản và yếu tố tiền lương trong đó yếu tố tiền lương vẫn phải tuân theo Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mức lương cao nhất Giáo viên trường học giáo viên tiểu học có thể nhận tới 9.500.000 đồng/tháng và mức lương của các giáo viên cơ sở và trung học có thể lên tới 10.200.000 đồng/tháng theo từng cơ sở

Đây là nghề có thu nhập ổn định không quá cao hoặc quá nóng Đối với những người trẻ tuổi ngày nay sự cần thiết phải tuyển dụng cho công việc này được coi là không ràng buộc. Không chỉ vậy một số cơ sở cũng có yêu cầu rất nghiêm ngặt khi bắt đầu làm việc.

2. Bác sĩ

Sức khỏe là một vai trò rất quan trọng trong việc quản lý và quản lý các vấn đề  sức khỏe. Do đó, không thể cung cấp một con số chính xác mà nghề có thu nhập ổn định này sẽ có thể tồn tại trong na nhiều năm. Bởi vì khi mọi người vẫn tồn tại bất kỳ quốc gia gì cũng cần bác sĩ.

Mức lương của các bác sĩ cũng được tính toán trên cơ sở hệ số cơ bản và tiền lương. Đối với y tá tiền lương hàng tháng có thể dao động từ 5.000.000 đến 7.500.000 đồng. Đối với các bác sĩ mức lương trung bình hàng tháng là khoảng 10.000.000 đồng chưa kể đến khoản trợ cấp hoặc tiền lương của các bác sĩ tiến hành phẫu thuật hoặc phẫu thuật,... với tính chất thiết yếu của thủ đô có một trong những lĩnh vực luôn duy trì tuyển dụng phải có khả năng cung cấp một nhóm khả năng đảm bảo sức khỏe của mọi người.

3. Kế toán

Kế toán

Kế toán

Nhiều người tin rằng máy móc sẽ sớm thay thế tính toán và yêu cầu của độ chính xác. Tuy nhiên, nghề có thu nhập ổn định kế toán không phải là công việc thuần túy rất phù hợp để quản lý dòng tiền của công ty cung cấp các báo cáo nhanh chóng và cần thiết cũng như việc thực hiện một số tài liệu có tính toán tính toán dựa trên lĩnh vực của các công ty. Vì vậy, nó cũng là một trong những ngành có độ bền cao và khó  thay thế. 

Đối với nghề kế toán sinh viên tốt nghiệp có thể nhận  mức lương khoảng 5.000.000 - 8.000.000đ  tháng tùy theo khả năng của mình. Tuy nhiên khi bạn đã đủ phát triển và có những bước phát triển nhất định trong công việc mức lương của bạn có thể ổn định ở mức 10.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng con số này có thể lên đến 80.000.000 - 100.000.000 đồng/tháng đối với những người có chuyên môn cao hoặc công ty có vốn đầu tư nước ngoài.

Căn cứ vào tình hình thị trường hiện nay khi ngày càng nhiều công ty xuất hiện hoặc thay đổi để phát triển tốt hơn thì kế toán là vị trí không thể thiếu để đảm bảo dòng tiền ổn định. Đây có thể là một trong những nghề có thu nhập ổn định có tiềm năng cao với nhu cầu tuyển dụng tương đối.

4. Nhân viên ngân hàng

Nhân viên ngân hàng hay thu ngân là những nghề có thu nhập ổn định mà máy móc khó có thể thay thế được vì đây là nghề cần phải giao tiếp trao đổi nhiều và các công việc phụ trợ quản lý và chịu trách nhiệm với các KPI  linh hoạt. Đây là một trong những ngành nghề không chỉ có mức lương ổn định mà còn được coi là một nghề được trả lương tương đối khá nếu bạn có đủ khả năng. Mức lương của một nhân viên ngân hàng nhìn chung dao động trong khoảng 20.000.000 - 35.000.000 đồng/tháng đối với các chuyên viên khách hàng doanh nghiệp có từ 2 đến 5 năm kinh nghiệm. Và tất nhiên con số này sẽ  tăng lên nếu bạn có thêm kinh nghiệm hoặc được thăng chức. 

Với sự phát triển của xã hội trong thời điểm hiện nay tài chính là một trong những nghề có thu nhập ổn định, ngành nghề có vị trí vô cùng quan trọng và ổn định. Do đó, yêu cầu tuyển dụng cho ngành này cũng cho thấy các dấu hiệu tăng thêm khai thác và cung cấp phát triển cho các ngân hàng và dịch vụ tài chính. Một số ngành công nghiệp khác có thể được đề cập là luật sư, lập trình viên, nhà thiết kế, nhân viên văn phòng,...

5. Marketing

Marketing

Marketing

Trong danh sách các nghề có thu nhập ổn định, chất lượng cao sẽ là sự nghiệp và cũng là một "ứng cử viên" không thể bỏ lỡ trong mỗi nhỏ kinh doanh doanh nghiệp  nhỏ. Bộ phận tiếp thị có thể được chia thành nhiều công việc khác nhau: quảng cáo, viết dịch vụ, khách hàng, sự kiện,... Bộ phận tiếp thị hoạt động tốt hoặc gây ảnh hưởng đến thành công của xã hội công ty này. Mức lương của một nhân viên marketing tương ứng với công việc nghề có thu nhập ổn định của họ và thường rơi vào khoảng 7 triệu đồng - 20 triệu đồng/tháng.

6. Lập trình viên (IT)

Nói đến xu hướng nghề nghiệp với nghề có thu nhập ổn định trong tương lai không thể không nhắc đến Công nghệ thông tin (Lập trình viên). Để trở thành một lập trình viên bạn không nhất thiết phải theo học đại học hay cao đẳng mà bạn có thể học hoàn toàn ở các trung tâm đào tạo Coder hoặc thậm chí là tự học trên sách báo và trên mạng Internet. Cuộc cách mạng thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay đã và đang mở ra cho các bạn trẻ cơ hội tìm kiếm công việc lương cao cho các lập trình viên. Các doanh nghiệp công ty sẵn sàng chi cho một “coder giỏi” với mức lương đáng mơ ước trong ngành CNTT từ 85 triệu đến 50 triệu đồng/tháng.

Mặc dù nhiều sinh viên tốt nghiệp của một trường đại học vẫn còn thất nghiệp lập trình viên (được thành lập trong môi trường thực tế) đã được công ty trả tiền. Do đó khi nói đến các nghề có thu nhập ổn định chất lượng cao nó sẽ là một trong những tên gọi là đầu tiên.

7. Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa

Trong những năm gần đây, với việc hạ cánh của các công ty nước ngoài và thị trường Việt Nam nhu cầu về nguồn nhân lực trong đồ họa (nghệ thuật đa phương tiện) tăng mở cơ hội cho những người trẻ tuổi tiếp cận và làm việc trong môi trường quốc tế. Để liệt kê danh sách các nghề có thu nhập ổn định và xu hướng nghề nghiệp trong tương lai thiết kế đồ họa cũng là một trong những  tên được đề cập nhiều nhất. Bạn có câu hỏi nào không "Vậy thiết kế đồ họa là gì?" 
 
Thiết kế đồ họa chẳng hạn như thiết kế logo, danh thiếp, bao bì sản phẩm, phim hoạt hình 2D, chụp ảnh, phim kỷ niệm,... Thiết kế đồ họa với khả năng sáng tạo và một niềm đam mê nghệ thuật của các nhà thiết kế tiếp thị sẽ cung cấp công việc cực kỳ tiềm năng cơ hội cho những người trẻ tuổi trong tương lai.

8. Ngoại ngữ

Trong các xu hướng nghề nghiệp trong tương lai,với nghề có thu nhập ổn định không thể quên ngành công nghiệp ngoại ngữ. Vì vậy, một sinh viên ngoại ngữ chỉ có một công việc là  dịch giả hoặc sai?

Hầu hết những người có suy nghĩ về nghề có thu nhập ổn định này thường rất rộng. Biên phiên dịch chỉ là một công việc nhỏ trong ngành ngoại ngữ nó còn bao gồm: sư phạm ngoại ngữ, du lịch, dịch vụ hàng không, ngoại giao, phóng viên quốc tế,… Nếu được đào tạo chuyên sâu về ngoại ngữ thì bạn sẽ có sự nghiệp rộng mở cũng như nghề có thu nhập ổn định cho bạn cơ hội khám phá nhiều nơi.

9. Luật sư

Luật sư

Luật sư

Luật sư đại diện cho khách hàng trong các vấn đề như tranh chấp tranh chấp hoặc các vấn đề  kinh tế và pháp lý. Để trở thành một luật sư sinh viên phải vượt qua 4-5 năm trường luật và các kỳ thi vấn đáp nghiêm ngặt. Không phải sinh viên nào cũng đủ khả năng và kiên trì để tốt nghiệp và có được tấm bằng luật ổn định. Tuy nhiên, tất cả các nỗ lực đều xứng đáng Luật sư là một trong những nghề có thu nhập ổn định chính tại Việt Nam mức lương có thể đến từ 1000-2000 USD.

10.  Điện - Cơ khí

Công việc ngành điện - cơ khí là nghề có thu nhập ổn định làm ngành cơ khí là một nhóm lớn lực lượng lao động và đòi hỏi trải nghiệm khá cao. Phần lớn đàn ông là đàn ông chọn vì nó đòi hỏi sự kiên trì phiêu lưu và sức khỏe. Tuy nhiên, đây là một trong những ngành công nghiệp tìm kiếm trong tương lai với thu nhập cao và ổn định và đóng góp cho phần lớn các lĩnh vực hoạt động.

Xem thêm: Từ A đến Z thông tin liên quan đến ngành quản lý công nghiệp

III. Một số lưu ý khi chọn nghề có thu nhập ổn định

Một số lưu ý khi chọn nghề có thu nhập ổn định

Một số lưu ý khi chọn nghề có thu nhập ổn định

Nghề có thu nhập ổn định hoặc bồi thường cao là ngành công nghiệp có thể mang lại cho bạn cuộc sống mà bạn muốn nếu bạn có thể cân bằng đại học và cuộc sống cũng như có một kế hoạch tài chính riêng để đầu tư phát triển hoặc tài sản đóng góp cho gia đình. Tuy nhiên, đối với công việc có thu nhập ổn định bạn cũng nên xác định tất cả các yếu tố  thích hợp hoặc khả năng làm việc  trong các môi trường này. Dù sao bạn cũng nên có một sự chuẩn bị toàn diện về cả  kiến ​​thức kỹ năng và tâm trí trước khi  chọn để bắt đầu công việc hoặc theo đuổi sự nghiệp.

Một đặc thù của những nghề có thu nhập ổn định và bền bỉ là bạn cần một tinh thần về sự ngoan cường bền vững sẵn sàng để dính và chống áp lực đôi khi  chán trong công việc. Nhưng đừng lo nghề nào cũng có lúc thăng lúc trầm, kể cả nghề có thu nhập ổn định chỉ cần bạn không ngừng trau dồi kỹ năng thì sớm muộn gì bạn cũng đạt được mục tiêu mà mình mong đợi.

IV. Các bước để chọn một nghề nghiệp ổn định phù hợp với bạn

- Bước 1: Cân nhắc ngành nghề nào bạn có thể theo học 
- Bước 2: Loại bỏ những công việc lỗi thời, bế tắc 
- Bước 3: Xác định thế mạnh của bản thân để xem ngành nghề có thu nhập ổn định nào phù hợp với bạn 
- Bước 4: Xác định mục tiêu nghề nghiệp (ngắn hạn dài hạn) 
- Bước 5: Tìm hiểu về nghề bạn chọn 
- Bước 6: Xác định năng lực học tập 
- Bước 7: Đăng ký và tham gia kỳ thi bạn chọn cho nghề có thu nhập ổn định

Xem thêm: Ngành logistics là gì? Tổng quan nghề nghiệp ngành logistics

V. Kết luận

Ở trên, 123job.vn đã bật mí cho bạn danh sách những nghề có thu nhập ổn định có triển vọng và mức lương tốt nhất tại Việt Nam. Đừng bỏ qua các bước chọn nghề mà 123job đã giới thiệu trên đây để chọn cho mình nghề nghiệp công việc ổn định nhất. Tôi sẽ luôn thích thành công và chọn sự nghiệp tốt với niềm đam mê của bạn.