Thư mời thử việc, thư mời nhận việc là gì? Viết thư mời thử việc có khó như nhiều nhà tuyển dụng vẫn nghĩ? Hãy cùng tham khảo những lưu ý nhỏ để viết thư mời nhận việc và những mẫu thư mời nhận việc đẹp nhất của 123job.vn nhé.

Những ứng viên tiềm năng chắc chắn sẽ không muốn phải làm việc ở một công ty không có sự đầu tư cũng như chuyên nghiệp trong mẫu thư mời ứng viên nhận việc. Thư mời nhận việc là một bước quan trọng giúp doanh nghiệp có thể thu hút được ứng viên, là tiền đề để xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ cho các hoạt động làm việc của doanh nghiệp.

I. Tìm hiểu về thư mời nhận việc

1. Thư mời thử việc là gì

Thư mời nhận việc (tên tiếng Anh là Employment Offer Email) là thư mời thông báo đến ứng viên đã được trúng tuyển phỏng vấn của công ty, doanh nghiệp. Ứng viên khi đã trải qua các vòng nhận thư mời phỏng vấn, phỏng vấn xin việc và đã đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu công việc của công ty đó thì ứng viên sẽ nhận được mẫu thư mời nhận việc này.

Nhà tuyển dụng sử dụng mẫu thư mời nhận việc như một cách để thu hút các ứng viên về đầu quân làm việc cho công ty bởi vì không phải ứng viên nào khi nhận được mẫu thư mời nhận việc nào cũng đều đồng ý làm việc cho công ty đó. Nếu có những lời đề nghị của công ty khác có “cánh” hơn, hấp dẫn hơn thì họ cũng hoàn toàn có quyền từ chối mẫu thư mời nhận việc đã nhận được trước đó. Vậy nên việc các nhà tuyển dụng đầu tư vào một mẫu thư mời làm việc thể hiện được các yếu tố chuyên nghiệp sẽ có khả năng thu hút các ứng viên tiềm năng về công ty của mình nhiều hơn. Một mẫu thư mời đầy đủ sẽ bao gồm được những thông tin cần thiết và có cách hành văn súc tích, ngắn gọn, chuyên nghiệp. Đặc biệt nội dung cần thể hiện rõ mong muốn của nhà tuyển dụng khi mời ứng viên về làm việc cho công ty. Đây sẽ là một căn cứ xác đáng, tin cậy để người ứng viên tin tưởng và lựa chọn nơi làm việc, công tác tương lai của mình.

thu moi

Thư mời nhận việc là một căn cứ xác đáng, tin cậy để  ứng viên tin tưởng và lựa chọn nơi làm việc tương lai của mình.

2. Các nội dung quan trọng trong thư mời nhận việc

Nội dung trong mẫu thư mời cần phải đảm bảo được các thông tin quan trọng như là:

  • Mô tả về vị trí công việc ứng viên trúng tuyển một cách chi tiết, rõ ràng (chức danh, phòng ban, giờ làm việc và cấp trên trực tiếp).

  • Những thông tin về mức lương, thưởng cũng như các quyền lợi hấp dẫn khác.

  • Lịch trình công việc cụ thể của vị trí công việc đó.

  • Thời hạn công ty nhận được thông báo chấp nhận lời mời làm việc của ứng viên và thời điểm ứng viên có thể bắt đầu làm việc nếu nhận lời.

  • Thời hạn của hợp đồng làm việc (nếu có).

Mẫu thư mời nhận việc sẽ chứa những nội dung liên quan tới vị trí công việc đã trúng tuyển câu hỏi phỏng vấn của ứng viên và đó là yếu tố khá lớn trong việc ứng viên có quyết định lựa chọn làm việc tại công ty nào. Vậy nên bạn cần lưu ý chuẩn bị một mẫu thư mời thật chu đáo, chuyên nghiệp và cẩn thận để có thể giữ chân những ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp mình.

II. 4 tiêu chí của một thư mời nhận việc chuẩn

1. Thông tin đầy đủ

Các thông tin bắt buộc cần có trong một mẫu thư mời nhận việc chuyên nghiệp là về vị trí công việc, thời gian làm việc, lương thưởng, các chế độ đãi ngộ,.... Ngoài ra thì tùy vào công việc thì đính kèm theo còn có bản mềm mẫu hợp đồng, các tài liệu ứng viên chuẩn bị trong ngày làm việc đầu tiên. Bạn ứng viên sẽ được xem trước những thông tin đó để hiểu hơn về vị trí làm việc của mình tại công ty và đưa ra quyết định dễ dàng hơn. Trước mẫu thư mời nhận việc thì ứng viên đã từng nhận được mẫu thư mời phỏng vấn. Tuy nhiên, mẫu thư mời phỏng vấn sẽ không thể đưa ra được nhiều thông tin về vị trí việc làm tại công ty của bạn nên khi gửi mẫu thư mời nhận việc cho ứng viên thì công ty nên mô tả chi tiết về công việc đó.

thu moi

Ứng viên sẽ được xem trước thông tin để hiểu hơn về vị trí làm việc của mình tại công ty

2. Thông tin rõ ràng

Các thông tin được gửi cho ứng viên sẽ cần sự rõ ràng, chính xác cao. Giải đáp được càng nhiều thắc mắc thì ứng viên sẽ càng hiểu hơn về công việc mình được trúng tuyển qua lần thư mời phỏng vấn trước và không cần gửi thêm email để thắc mắc. 

3. Trình bày chuyên nghiệp

Những tips nhỏ trong việc trình bày một mẫu thư mời nhận việc chuyện nghiệp là: Luôn luôn cách dòng giữa các đoạn văn; một đoạn văn không nên dài quá 4 dòng; một câu không nên dài quá 1,5 dòng. Đặc biệt là phông chữ của mẫu thư mời nhận việc nên được chọn là phông chữ hiện đại. Tips trình bày này cũng có thể áp dụng cho mẫu thư mời phỏng vấn. 

4. Văn phong, ngôn từ

Văn phong không nên quá cá nhân hóa, cần phù hợp với đối tượng trúng tuyển phỏng vấn. Những cũng đừng quên việc phải thể hiện được văn hóa công ty riêng biệt của mình qua mẫu thư mời phỏng vấn cũng như mẫu thư mời nhận việc nhé. 

III. Mẫu thư mời thử việc được yêu thích nhất 

Tham khảo và tải miễn phí ngay những mẫu thư mời thử việc được 123job.vn chọn lọc dưới đây nhé!

1. Mẫu Thư mời nhận việc số 1

2. Mẫu Thư mời nhận việc số 2

3. Mẫu Thư mời nhận việc số 3

IV. Kinh nghiệm trả lời thư mời thử việc dành cho ứng viên 

1. Tại sao nên viết thư cảm ơn khi được trúng tuyển?

Chắc chắn một điều là cho dù bạn có nói cảm ơn nhà tuyển dụng ngay khi vừa nhận được thông báo trúng tuyển phỏng vấn qua điện thoại thì việc viết một bức thư cảm ơn, đồng thời là thư trả lời mẫu thư mời nhận việc một cách chính thức qua email tới nhà tuyển dụng thì vẫn là việc làm rất cần thiết. Trong mẫu thư này, bạn cũng nên thể hiện rõ việc nhà tuyển dụng chọn lựa bạn cho vị trí công việc họ đăng tuyển là một quyết định đúng đắn.

thu moi

Thư cảm ơn khi trúng tuyển tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Bạn nên thể hiện rõ việc nhà tuyển dụng chọn lựa bạn cho vị trí công việc họ đăng tuyển là một quyết định đúng đắn.

2. Kinh nghiệm gửi thư cảm ơn khi được nhận việc

Việc bạn gửi email cảm ơn tới nhà tuyển dụng ngay sau khi nhận được thông báo trúng tuyển phỏng vấn và đi thử việc cũng rất quan trọng, thể hiện được thái độ đối với công việc của bạn. Thế nên thời gian tốt nhất để gửi thư cảm ơn khi bạn đã nhận được thư mời nhận việc sẽ vào khoảng sau khi thông báo trúng tuyển phỏng vấn đến tay bạn từ 30 phút trở lên. Chỉ cần một email cảm ơn là đã thể hiện đầy đủ sự chân thành của bạn, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ ghi nhận, từ đó công việc của bạn trong tương lai sẽ trở nên vui vẻ hơn.

V. Kết luận

Một mẫu thư mời làm việc chuyên nghiệp cũng quan trọng không kém gì mẫu thư mời phỏng vấn. Thông qua một bức thư nhưng sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp, tác phong làm việc cũng như văn hóa của công ty tới ứng viên. Hy vọng qua bài viết này của 123job.vn bạn đã có thêm kiến thức và kinh nghiệm cho một mẫu thư mời nhận việc