Sau khi trải qua quá trình tuyển dụng, phỏng vấn, nếu bạn đã tìm được ứng viên thực sự phù hợp với công việc thì việc bạn cần làm lúc này là gửi giấy mời làm việc đến ứng viên để có thể thuyết phục họ chấp nhận làm việc tại công ty bạn.

Hiện nay với sự phát triển của nền kinh tế, sự giao lưu, hội nhập quốc tế, việc tìm kiếm việc làm trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, đặc biệt với những người đã có nhiều năm kinh nghiệm và có năng lực. Lương cao không phải là mối quan tâm hàng đầu với họ nữa mà còn là chế độ đãi ngộ, lương thưởng và con đường thăng tiến của họ tại công ty đó...

Bạn có tin không, nếu bây giờ bạn đang soạn thư mời làm việc gửi cho ứng viên thì họ lại nhận được vô số những thư mời khác. Một giấy mời làm việc đúng, đủ, chuyên nghiệp và hấp dẫn sẽ tăng tính thuyết phục cho lời mời của bạn. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tải về máy cho mình một mẫu giấy mời lên làm việc nhé!

I. Giấy mời làm việc là gì?

Thư mời nhận việc hay còn được gọi là giấy mời làm việc, tên Tiếng anh gọi là offer email, là một bức thư gửi tới ứng viên sau quá trình phỏng vấn thành công và bạn muốn mời ứng viên đó về làm việc tại công ty, doanh nghiệp của mình.

Ở trong giấy mời làm việc này, ứng viên có thể đồng ý hoặc từ chối lời mời bởi họ có nhiều sự lựa chọn khác ngoài công ty, doanh nghiệp bạn. Nếu một bức thư mời làm việc đầy đủ thông tin, văn phong chuyên nghiệp sẽ tạo được ấn tượng mạnh với ứng viên, giúp cho họ không phải nghi ngờ nhiều về quyết định sắp tới của mình.

Giấy mời làm việc là gì?

Giấy mời làm việc là gì?

Xem thêm: Hướng dẫn viết mẫu giấy mời họp, mẫu thư mời họp chuẩn nhất

II. Tầm quan trọng của giấy mời làm việc, thư mời làm việc

Với những ứng viên tiềm năng, có nhiều kinh nghiệm làm việc, họ có thể nhận được nhiều lời mời làm việc khác nhau từ các công ty, doanh nghiệp. Lúc này, một mẫu giấy mời đẹp, thu hút, đáp ứng mọi câu hỏi có thể giúp bạn “ghi điểm”, khiến ứng viên phải suy nghĩ và đắn đo trước những lời mời khác.

Bằng cách sử dụng mẫu giấy mời lên làm việc, doanh nghiệp có thể dễ dàng chinh phục ứng viên chỉ trong một thời gian ngắn và tạo niềm tin cho họ.

III. Những yêu cầu cơ bản của giấy mời làm việc

Để thu hút ứng viên một cách nhanh nhất cũng như tránh làm mất thời gian của nhau, mẫu giấy mời lên làm việc nên đáp ứng tối thiểu 04 yêu cầu cơ bản dưới đây:

  • Thông tin rõ ràng: Đây là yêu cầu mà bất cứ ứng viên nào cũng mong muốn nhận được trong giấy mời làm việc để có thể nắm rõ được tất cả những nội dung cần thiết, tránh việc gửi email hay trao đổi qua điện thoại quá nhiều lần gây mất thời gian. Ngoài ra thư mời nên đề cập đến các điều khoản theo quy định công ty cùng hợp đồng online để ứng viên hiểu rõ về trách nhiệm và quyền lợi của mình. Đây là cơ sở ở để họ đưa ra quyết định. Việc chuẩn bị tài liệu cần thiết cho ngày hoặc tuần làm việc đầu tiên cũng sẽ là một điểm cộng. Ứng viên sẽ coi đây là cách công ty quan tâm đến những nhân viên mới.  
  • Thông tin đầy đủ: Khi tìm một công việc nào đó, điều quan trọng nhất mà ứng viên muốn quan tâm là thông tin về vị trí công việc, yêu cầu công việc, thời gian, địa điểm làm việc, lương, thưởng, chế độ đãi ngộ… Ngoài ra, nội dung của hợp đồng hoặc những quy định của doanh nghiệp cũng là điều mà nhiều ứng viên quan tâm để có thể hiểu rõ được trách nhiệm, quyền lợi của bản thân, từ đó có thể đưa ra quyết định chính xác, phù hợp nhất. 
  • Trình bày chuyên nghiệp: Mẫu giấy mời đến làm việc của công ty, doanh nghiệp bạn không nên quá nhiều màu sắc, dài dòng mà cần phải tập trung vào nội dung chính. Đơn giản như cách trình bày một mẫu giấy mời đến làm việc như cách dòng giữa các đoạn, một đoạn nên từ 2 -3 dòng… cũng là yếu tố giúp cho người đọc dễ dàng nắm bắt nội dung, thông tin về  hơn.
  • Lời lẽ phù hợp: Giấy mời làm việc được coi là một phần của bộ mặt công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, ngôn ngữ, văn phong trong mẫu giấy mời lên làm việc phải thật sự chuyên nghiệp, văn phòng gần gũi, cởi mở, không quá trang trọng nhưng tuyệt đối cũng không được suồng sã. Người soạn thư cần chọn lọc những ngôn từ phù hợp với mọi đối tượng và thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp, vui vẻ, cởi mở,…

Những yêu cầu cơ bản của giấy mời làm việc

Những yêu cầu cơ bản của giấy mời làm việc

Xem thêm: Giấy đề nghị tạm ứng là gì? Mẫu giấy đề nghị tạm ứng mới nhất 

IV. Hướng dẫn viết thư mời làm việc qua email chuyên nghiệp nhất

Trước tiên, khi gửi mẫu giấy mời đến làm việc thì bạn bắt buộc phải cần có một tiêu đề email chính xác, súc tích để từ đó thể hiện rõ ràng ý muốn được mời ứng viên vào làm việc tại công ty, doanh nghiệp của bạn. Tiếp đến, phần nội dung trong mẫu giấy mời đến làm việc phải đảm bảo được một số thông tin quan trọng như sau:

  • Mô tả chi tiết về vị trí công việc của ứng viên (chức danh, mô tả công việc, giờ làm việc, phòng ban, và cấp trên trực tiếp quản lý)
  • Thông tin về mức lương thưởng cùng những quyền lợi khác.
  • Lịch trình làm việc cụ thể: Bạn phải nêu rõ được thời hạn chấp nhận lời mời làm việc và thời điểm bắt đầu để làm việc.
  • Thời hạn của hợp đồng (nếu có).

Nội dung cơ bản là thế, nhưng trước khi nhấn nút gửi cho ứng viên, hãy chắc chắn mẫu email mời nhận việc của bạn đã thỏa mãn đủ 4 tiêu chí mà chúng tôi vừa nêu ở trên. 

V. Ví dụ cụ thể về cách viết thư mời làm việc

Ví dụ cụ thể về cách viết thư mời làm việc

Ví dụ cụ thể về cách viết thư mời làm việc

Tiêu đề email: Thư mời đến làm việc tại [Tên Công Ty] / Chúc mừng bạn đã nhận được lời mời đến làm việc tại [Tên Công Ty]

Chào [Tên Ứng Viên], / [Tên Ứng Viên] thân mến,

Đầu tiên, chúng tôi hết sức cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm và ứng tuyển cho vị trí [Tên_vị_trí] tại công ty của chúng tôi. Qua thời gian gặp gỡ trao đổi, chúng tôi hết sức ấn tượng với kinh nghiệm làm việc cũng như những gì bạn đã thể hiện. Chính vì vậy, chúng tôi trân trọng được mời bạn vào làm việc với vị trí [Tên_vị_trí] tại công ty của chúng tôi. 

Ở vị trí này, bạn sẽ làm việc [toàn thời gian hoặc bán thời gian] từ [thời gian và số ngày làm việc được trong tuần], trực tiếp làm việc dưới sự quản lý của anh/chị [Tên Quản Lý] thuộc phòng [Tên Phòng].

Như đã thỏa thuận trong buổi phỏng vấn, khi làm việc, bạn sẽ được nhận mức lương cứng khởi điểm là [số tiền/thời gian], cùng với tiền thường và các chính sách hỗ trợ khác như: [tên các chính sách hỗ trợ: Bảo hiểm, tiền ăn uống, tiền đi lại, số ngày nghỉ tối đa trong một năm].

[Bạn có thể tham khảo trước hợp đồng làm việc/chính sách hỗ trợ chi tiết được đính kèm tại email này].

Thời gian làm việc của bạn sẽ được bắt đầu từ [ngày/giờ]. Chúng ta sẽ thống nhất thêm một số vấn đề như [thời hạn hợp đồng, những chính sách công ty…] trong ngày làm việc đầu tiên.

Để xác nhận lời đề nghị này, bạn vui lòng trả lời lại email và gửi cho chúng tôi trước [ngày/giờ]. Trong thời gian đó, nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp thì hãy liên hệ với chúng tôi qua [số điện thoại] hoặc qua [email]. 

Chúng tôi rất mong chờ và chào đón bạn trong đội ngũ của chúng tôi và chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, tuyệt vời tại đây.

Xin chân thành cảm ơn.

Trân trọng,
[Tên]
[Chữ ký]

Xem thêm: Giấy giới thiệu là gì? Hướng dẫn viết mẫu giấy giới thiệu chuẩn, mới nhất 2021

VI. Các mẫu giấy mời làm viêc mới nhất 

Mẫu thư mời nhận việc số 1

Mẫu thư mời nhận việc số 2

Mẫu thư mời nhận việc số 3

Mẫu thư mời nhận việc số 4

VII. Kết luận

Một giấy mời làm việc chuyên nghiệp, chỉn chu, trình bày đẹp sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ ký hợp đồng với những ứng viên tài năng. Trên đây là một số chia sẻ của 123job về giấy mời làm việc, mẫu giấy mời lên làm việc mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng bài viết trên mang đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn và chúc bạn nhanh chóng tuyển được người cần tuyển.