Nếu biết đến những loại hạt dinh dưỡng thì chắc bạn đã biết đến hạt óc chó, bạn có từng tìm hiểu về walnuts là gì? Tìm hiểu ngay những thông tin về tác dụng thần kỳ của hạt óc chó!

Đại dịch covid 19 xảy ra một cách bất ngờ khiến cho con người phải đối mặt với những tình huống chưa bao giờ xảy ra và cũng có nhiều sự thay đổi trong cuộc sống. Ngày càng có nhiều sự thay đổi trong tư duy về sức khỏe, lối sống, thực phẩm và chế độ ăn uống trong cách sống của con người. Trong số đó, có những thực phẩm tốt cho sức khỏe được nhiều người sử dụng như chất béo, chất xơ, khoáng chất hay vitamin và một số thực phẩm hạt óc chó, hạt điều, hạt hạnh nhân. Vậy bạn biết hạt Walnuts là gì

I. Walnuts là gì?

Khái niệm Walnuts là gì khá đơn giản nên không khó để hiểu. Walnuts ở Việt Nam được biết đến là hạt óc chó, có nguồn gốc ở miền Đông Bắc Mỹ và đang được trồng phổ biến ở những xứ lạnh như Mỹ, Nga, Trung Quốc,... 

Để có thể nhận biết được Walnuts là gì thì hạt óc chó được bao bọc trong vỏ tròn có màu nâu và cứng, bên trong có nhân hạt óc chó thường sần sùi và có màu trắng được bao phủ bởi một lớp da khá mỏng màu nâu nhạt. Khi ăn hạt óc chó thì bạn sẽ cảm thấy có vị béo ngậy, bùi hay mùi thơm đặc biệt nhưng nếu bạn ăn sống thì mùi vị sẽ không được hấp dẫn như hạt điều hay hạt hạnh nhân. 

1

Walnuts là gì

Hạt Walnuts là gì thường được ăn cùng với những món ăn nhẹ nhưng cũng có thể sáng tạo công thức và kết hợp cùng salad, mì ống, ngũ cốc hay sữa chua. Bên cạnh đó, hạt óc chó cũng được dùng làm sữa óc chó cung cấp chất béo cho cơ thể. Ngoài ra, hồ sơ dinh dưỡng của hạt óc chó vượt trên cả các loại hạt khác như chứa gấp đôi chất chống oxy hóa, lượng protein cao, omega - 3, các khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe cũng như sức đẹp cơ thể. 

Xem thêm: Hạt Buckwheat là gì? Khám phá lợi ích tuyệt vời của hạt kiều mạch

II. Hạt óc chó có tác dụng gì?

1. Hạt óc chó giúp giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy

Hiểu về khái niệm Walnuts là gì, theo nghiên cứu của khoa sinh hóa và vi sinh tại Trường Đại học Y Marshall, nếu bạn ăn khoảng 10 hạt óc chó một ngày thì có thể cung cấp chất béo omega-3, chống oxy hóa và phytosterols, nhờ vậy mà giảm được nguy cơ mắc ung thư vú và làm chậm sự tương trường khối u. Cũng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi nạp thường xuyên hạt óc chó có thể ngăn chặn và làm chậm tiên triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt hay tuyến tụy. 

2. Hạt óc chó có chứa axit béo omega-3

Nếu bạn đã tìm hiểu về Walnuts là gì thì bạn cũng tìm được hạt óc chó có tác dụng gì. Một trong những tác dụng hạt óc chó là bổ sung hàm lượng omega-3 thường xuyên sẽ giảm được khả năng trầm cảm, giảm đi tình trạng mất tập trung do rối loạn tăng động, ung thư, bệnh vẩy nến, hay bệnh hen suyễn. Ngoài ra thì omega-3 cũng có tác dụng chống lại những bệnh viêm nhiễm như viêm khớp dạng thấp. 

2

Hạt óc chó có chứa axit béo omega-3

Tìm hiểu về sức khỏe thì omega-3 và omega-6 đều là hai axit béo cần thiết cho cơ thể giúp tăng trưởng tế bào, chức năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. 30 gram hạt óc chó có thể cung cấp 18 gram chất béo tổng số trong đó là 13 gram và 2,5 gram PUFA là ALA, lượng ALA cao là một phần giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, đau tim ở nam giới. Và một trái tim khỏe mạnh giúp xây dựng một bộ xương chắc khỏe. 

3. Hạt óc chó giúp giảm nguy cơ tiểu đường

Theo Walnuts là gì, nếu bạn ăn khoảng 30g hạt óc chó một tuần thì trong vòng 1 năm thì có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại II với khoảng 30% so với những người ít hay không chọn ăn các loại hạt. Bởi vì chất béo không bão hòa trong những loại hạt được biết đến là rất tốt cho độ nhạy cảm Insulin. 

Chuyên gia Tiến sĩ David Katz đưa ra lời khuyên nên ăn hạt óc chó như một thực phẩm bổ dưỡng, đặc biệt với những người béo phì và nguy cơ bệnh tiểu đường, vì nó đặc biệt thiết thực cho sức khỏe, hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh và chống lại được nhiều căn bệnh. Bệnh tiểu đường loại II là một trong nhiều chủ đề liên quan đến kiểm soát lượng đường trong máu và trao đổi chất Insulin. Người bệnh tiểu đường loại II thường có vấn đề sức khỏe liên quan và có nhiều nguy cơ vấn đề tim mạch. 

Xem thêm: Hạt Quinoa là gì? Có thể ăn hạt diêm mạch thay cơm không, cách chế biến?

4. Hạt óc chó chứa chất chống oxy hóa giúp tim mạch khỏe mạnh

Một trong nhiều tác dụng hạt óc chó là có chứa chống oxy hóa, axit béo omega-3 nhiều hơn so với những hạt khác nên có lợi cho hệ tim mạch. Nếu chưa biết về Walnuts là gì thì bạn sẽ bất ngờ khi chỉ cần một vài quả óc chó mỗi ngày thôi thì đã có thể giúp bạn giảm huyết áp, bên cạnh đó, những axit béo omega-3 trong hạt óc chó cũng làm giảm cholesterol xấu và tăng cường sản xuất cholesterol tốt. 

3

Hạt óc chó chứa chất chống oxy hóa giúp tim mạch khỏe mạnh

5. Hạt óc chó giúp giảm stresst căng thẳng

Tìm hiểu kỹ về khái niệm Walnuts là gì thì hạt óc chó có chứa dưỡng chất và tinh dầu giúp cho cơ thể đối phó tốt hơn với stress hay áp lực công việc. Khi thay đổi chế độ ăn uống bằng những hạt dinh dưỡng tự nhiên cũng là cách phổ biến giúp hỗ trợ cơ thể phản ứng tốt hơn với stress. Nếu được hỏi hạt óc chó có tác dụng gì thì hãy kể đến nguồn chất xơ dồi dào và chất chống oxy hóa cũng những axit béo không bão hòa. Dưỡng chất thiên nhiên được xem là chất có khả năng chiến đấu chống căng thẳng rất tốt và cũng làm dịu đi những đợt căng thẳng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

6. Hạt óc chó có giàu vitamin và khoáng chất

Khi tìm hiểu về Walnuts là gì chắc bạn sẽ không thể bỏ qua tác dụng hạt óc chó và bảng thành phần dinh dưỡng thiết yếu có trong hạt óc chó. Như tìm hiểu thì hạt óc chó có chứa một lượng lớn vitamin B6 cũng nhiều folate, vitamin E, mangan và nhiều khoáng chất khác nhau magie, photpho, sắt,...

Xem thêm: Hazelnut là gì? Thành phần và công dụng tuyệt vời của hạt phỉ bạn nên biết

7. Hạt óc chó giúp cải thiện não bộ nhớ lâu

Liệu rằng với những khoáng chất trên, hạt óc chó có tác dụng gì cho não bộ. Như đã tìm hiểu về Walnuts là gì thì hàm lượng omega-3 thấp làm ảnh hưởng đến vấn đề trầm cảm và cũng làm giảm suy giảm chức năng nhận thức. Trong đó, hạt óc chó lại là một nguồn cung cấp ALA phong phú và tăng cường sức khỏe cho não, đồng thời giúp cho thành kinh hoạt động lành mạnh.

4

Hạt óc chó giúp cải thiện não bộ nhớ lâu

Như đã đề cập về Walnuts là gì thì chỉ với 6 - 10 hạt óc chó mỗi ngày thì não bộ trẻ em sẽ phát triển và tập trung dễ dàng hơn. Trong nghiên cứu của tiến sĩ Abha Chauhan ở tiểu bang New York đã phát hiện ra rằng những con chuột không được ăn quả óc chó thì bị giảm trí nhớ và khả năng kiểm soát. Theo kết quả thì vitamin E trong hạt óc chó giúp phá hủy những gốc tự do có hại là nguyên nhân gây ra chứng mất trí. 

8. Hạt óc chó giúp cải thiện tóc mượt mà, mau dài hơn

Trong hạt Walnuts là gì, bạn có thể tìm thấy biotin hay vitamin B7 là yếu tố giúp tăng cường sức khỏe cho tóc và cũng giúp cho tóc chắc chắn từ chân tóc, đồng thời phát triển mạnh mẽ, mau dài và bóng mượt lại ngăn ngừa được khả năng gãy rụng. Khi nhu cầu làm đẹp của con người tăng cao với nhiều kiểu tóc khác nhau, sử dụng nhiều chất tẩy, nhuộm độc hại, cộng thêm tác dụng của môi trường ô nhiễm khiến cho tóc bạn xơ và cứng hơn. Nhằm hạn chế tác hại của chúng, bạn sẽ cần đến dưỡng chất thiên nhiên như hạt Walnuts là gì và tinh dầu chiết xuất để có được mái tóc mượt mà, khỏe mạnh. 

Xem thêm: Balsamic vinegar - giấm Balsamic là gì? Tác dụng của giấm Balsamic

9. Hạt óc chó tác dụng tốt cho bà mẹ mang thai 

Với những bà mẹ đang mang thai thì hạt Walnuts là gì cũng mang đến những lợi ích an toàn giúp ngăn chặn sự buồn nôn và thúc đẩy quá trình phát triển não bộ ở thai nhi. Theo công bố của khoa dinh dưỡng y tế Mỹ, nếu sử dụng hạt dinh dưỡng, đặc biệt là hạt óc chó trong thời kỳ mang thai thì có thể làm giảm 50% nguy cơ phát triển bệnh dị ứng ở trẻ em.

Cũng có một nghiên cứu về Walnuts là gì cho thấy chế độ ăn uống của người mẹ chứa axit béo không bão hòa PUFA thì ruột của em bé sẽ phát triển khác nhau. PUFA được biết đến là cải thiện tế bào miễn dịch đường ruột để đáp ứng với vi khuẩn và những chất nước ngoài làm cho bé ít bị dị ứng. 

10. Hạt óc chó giúp giảm cân rất tốt

Tìm hiểu về Walnuts là gì, trong 30g hạt óc chó có chứa 2.5g omega-3, 4g protein và chất xơ - những dưỡng chất này tạo được cảm giác no, nên nếu muốn giảm cân thành công thì cảm thấy no vô cùng quan trọng, vì nó kìm hãm việc bạn ăn uống quá độ. 

5

Hạt óc chó giúp giảm cân rất tốt

Có một nghiên cứu trên Tạp chí Béo phì Quốc tế, những người bị thừa cân khi áp dụng chế độ ăn uống có bao gồm óc chó trong vòng 18 tháng thì có thể cải thiện được cân nặng và giảm được số cân mong muốn trong một thời gian dài hơn so với những người theo chế độ ăn ít chất béo. 

11. Hạt óc chó hỗ trợ tăng chất lượng tinh trùng

Bạn có từng thắc mắc hạt óc chó có tác dụng gì cho chất lượng tinh trùng. Với khoảng 75g hạt óc chó hàng ngày thì có thể cải thiện được chất lượng tinh trùng và tăng khả năng sinh sản. Những nhà nghiên cứu từ UCLA cũng đã có kết quả chứng minh rằng những người đàn ông có sử dụng hạt óc chó đã thật sự cải thiện được sức sống và sự vận động của tinh trùng. 

Tác dụng hạt óc chó nhờ có nguồn linolenic acid đặc biệt phong phú cùng với nguồn thực vật tự nhiên từ omega-3 luôn hỗ trợ tích cực cho đàn ông về những vấn đề sinh sản. 

Xem thêm: Lá thyme là gì? Những công dụng của cỏ xạ hương trong ẩm thực và y tế.

12. Hạt óc chó hỗ trợ ngủ ngon

Không chỉ vậy, theo Walnuts là gì thì những loại hạt dinh dưỡng không chỉ hạt óc chó đều có thể cải thiện được giấc ngủ vì có chứa hormone melatonin. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng tác dụng hạt óc chó vào buổi tối hay ăn nhẹ trước khi ngủ để có được một giấc ngủ ngon, ngủ sâu mà không mộng mị.

13. Hạt óc chó mang đến một làn da sáng, ngăn ngừa lão hóa

Bạn thắc mắc vitamin B trong hạt óc chó có tác dụng gì? Vitamin B và chất chống oxy hóa giúp cho làn da thoát khỏi tác hại của gốc tự do và ngăn ngừa những nếp nhăn dấu hiệu của lão hóa. Vì vậy, hướng tới một làn da sáng, nhất là khi bạn đã có tuổi thì hạt óc chó hay những loại hạt dinh dưỡng khác là sự lựa chọn không tồi để kết hợp cùng với trái cây, rau quả để có được làn da sáng đẹp theo thời gian.

6

Hạt óc chó mang đến một làn da sáng, ngăn ngừa lão hóa

Đồng thời, theo Walnuts là gì, hạt óc chó cũng rất tốt cho da và cơ thể. Ngày càng có nhiều thương hiệu skincare, chăm sóc tóc đã sử dụng những nguyên liệu chiết xuất từ hạt óc chó để giữ được mái tóc khỏe mạnh và tạo độ sáng bóng cho làn da. Những người có làn da khô được khuyến khích sử dụng hạt óc chó thường xuyên. Dầu được chiết xuất từ hạt óc chó giúp cho làn da giữ được độ ẩm vì nó nuôi dưỡng da từ bên trong và tăng cường sự phát triển của những tế bào khỏe mạnh.

14. Hạt óc chó mang đến lối sống an vui, sống lâu hơn

Theo khái niệm Walnuts là gì thì nhiều nhà khoa học đã phát hiện ra rằng khi ăn những loại hạt dinh dưỡng giúp giảm nguy cơ tử vong vì ung thư đến 40% và bệnh tim mạch thì ít nhất 55%. Nếu ăn vài hạt óc chó 3 lần/tuần, thì bạn đã nắm được bí quyết tuyệt diệu cho một cuộc sống lâu hơn và giảm 45% nguy cơ đe dọa về bệnh ung thư và tim mạch. Tác dụng hạt óc chó cung cấp cho cơ thể mangan và khoáng chất cần thiết giúp phá hủy gốc tự do đã gây ra sự cố và tế bào lão hóa sớm. 

Xem thêm: Smoothie là gì? Một số công thức Smoothie đẹp da, dáng thon bạn nên biết

15. Hạt óc chó hỗ trợ tốt hệ miễn dịch

Trong Walnuts là gì thì hạt óc chó có lượng chất chống oxy hóa cao, thathelp giúp bạn giữ được hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và ngăn chặn mọi sự khởi đầu của mầm bệnh. Chú trọng bổ sung hạt dinh dưỡng như hạt óc chó bào chế độ ăn uống của bản thân và gia đình để tăng cường sức khỏe. Chú ý nhất trong Walnuts là gì vẫn là axit allegic quan hóa giúp cho hệ thống miễn dịch được hỗ trợ bằng cách ngăn chặn tế bào ung thư sinh sản. 

16. Hạt óc chó giúp kháng viêm

Dựa vào nhiều nguồn thông tin về Walnuts là gì hay hạt óc chó có tác dụng gì thì những người có bệnh viêm như viêm khớp, viêm da hay hen suyễn thì hạt óc chó giúp bổ trợ kháng viêm nhờ vào axit béo của hạt óc chó. Tìm hiểu cơ bản về Walnuts là gì thì bạn hoàn toàn có thể thấy được những tác dụng thần kỳ của hạt óc chó với bệnh viêm.

7

Hạt óc chó giúp kháng viêm

17. Hạt óc chó giúp cho xương chắc khỏe

Như đã tìm hiểu về Walnuts là gì và hạt óc chó có tác dụng gì thì acid béo trong hạt óc chó là acid alpha linolenic - chất giúp xương phát triển mạnh mẽ và chắc khỏe. Như axit béo omega-3 thì hạt óc chó cũng giúp giảm viêm, điều này có ảnh hưởng đến việc giữ cho xương mạnh khỏe trong thời gian dài.

18. Hạt óc chó hỗ trợ tiêu hóa tốt, chống táo bón

Trong Walnuts là gì, chất xơ có trong hạt óc chó là một chất đặc biệt giữ cho hệ thống tiêu hóa hoạt động lành mạnh. Thường thì nguồn dinh dưỡng nạp vào cơ thể đến từ nhiều nguồn khác nhau như protein từ thịt và những sản phẩm sữa khiến cho bạn thiếu chất xơ. Khi kết hợp thêm hạt óc chó cùng với các món ăn nhằm bổ sung thêm chất xơ cần thiết cho hệ tiêu hóa và đường ruột. 

Xem thêm: Cà phê Capuchino là gì? Tìm hiểu chi tiết về thức uống hút hồn xuất xứ từ Ý

19. Hạt óc chó giúp trị quầng thâm mắt

Khi đã hiểu rõ về khái niệm Walnuts là gì thì cũng không khó để xác định hạt óc chó có tác dụng gì. Nhờ vào việc ăn hạt óc chó và sử dụng dầu óc chó kèm theo hoạt động massage quanh chỗ quầng thâm mắt hàng ngày thì bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng. Dầu chiết xuất từ hạt óc chó cũng có thể giúp làm giảm bớt bọng mắt, thư giãn cho đôi mắt và giữ nét tinh anh cho mắt. 

20. Hạt óc chó giúp ngăn ngừa hói đầu, chống gàu, giúp da đầu khỏe mạnh

Sử dụng thường xuyên tinh dầu óc chó cũng như ăn hạt óc chó thì da đầu có bạn sẽ vô cùng khỏe mạnh. Bên cạnh đó thì tinh dầu óc chó cũng được sử dụng khá rộng rãi trong sản xuất dầu tóc do đặc tính giữ ẩm và chống gàu tự nhiên. Thông tin về Walnuts là gì đưa ra những đặc tính đặc biệt của tinh dầu óc chó đối với da đầu, nhờ đó tránh những vấn đề về viêm da. Ngoài ra thì dầu óc chó cũng có lợi ích chống nấm da đầu, đảm bảo da khỏe tạo nên mái tóc óng ả.  Khuyến khích sử dụng 2 lần 1 tuần, tinh dầu óc chó cùng dầu dừa, dầu ô liu mang đến những lợi ích tuyệt vời cho da, tóc.

8

Hạt óc chó giúp ngăn ngừa hói đầu, chống gàu, giúp da đầu khỏe mạnh

III. Lưu ý khi sử dụng hạt Walnut là gì

Nếu bạn đã có tìm hiểu về Walnuts là gì thì những nguyên tắc này không còn quá xa lạ với bạn. Ví dụ như trẻ em thì không nên tiêu thụ hạt óc chó nguyên hạt, vì điều này có thể dẫn đến nghẹt thở. Những người có dấu hiệu bị dị ứng với hạt dinh dưỡng thì cũng nên tránh xa loại hạt này. Với những đối tượng bị tiêu chảy thì không nên ăn hạt Walnuts là gì, một lượng tiêu thụ cao có thể là nguyên nhân khiến cho bệnh thêm nặng. Số lượng được khuyến khích sử dụng là 6-7 hạt/ngày và nên chia nhỏ theo bữa ăn, còn nếu bạn đang ăn kiêng thì hãy ăn trước bữa ăn kèm theo một ly nước. 

Xem thêm: Tinh dầu hương thảo là gì? Cách dùng tinh dầu hương thảo hiệu quả

IV. Kết luận

Với những thông tin trên thì bạn đã có được những khái niệm cơ bản về Walnuts là gì và hạt óc chó có tác dụng gì. Ngày càng có nhiều người đưa hạt óc chó vào bữa ăn để cung cấp nhiều dưỡng chất tự nhiên và cũng cải thiện được vấn đề sức khỏe. Nếu bạn chưa từng biết đến loại hạt dinh dưỡng này thì hãy thử tìm hiểu về nó để nâng cao chất lượng cuộc sống.