Advertising Agency hay Ad Agency là công ty quảng cáo làm dịch vụ cho khách hàng (Client). Vậy có những loại Advertising Agency phổ biến nào? Cùng 123job tìm hiểu qua bài viết dưới đây ngay nhé.

Advertising Agency là gì? Cơ hội và những thách thức nào khi làm việc tại Advertising Agency? Đâu sẽ là những loại hình Advertising Agency phổ biến nhất hiện nay? Cùng 123job đi tìm hiểu câu trả lời advertising agency là gì ngay từ bài viết dưới đây nhé.

I. Agency Advertising là gì?

Agency Advertising là gì?

Agency Advertising là gì?

Advertising agency là gì? Trong một thế giới những thử thách và  hiện có rất nhiều màu sắc của công nghệ số, không chỉ đơn thuần sẽ là những thuật ngữ đầy ẩn số, mà nó sẽ có còn bao hàm trong đó sẽ có là cả nhiều những giá trị và có những loại hình khác nhau và Advertising Agency chính là một trong những điều như vậy. Là một cụm từ tiếng Anh, được tạm dịch ra thì nó nghĩa là Công ty quảng cáo. Advertising Agency cũng chính là một loại Agency chuyên về những mô hình tiếp thị và để Marketing 4Ps kinh điển. Họ có chịu trách nhiệm về công việc sẽ lên ý tưởng và sẽ chỉ thực hiện lên được những ý tưởng của mình khi cho những chiến dịch agency truyền thông theo như với từng những yêu chiến lược của Marketing truyền thông mà về nhu cầu của khách hàng (Client) đưa ra, hay cũng sẽ có thể đó chính là theo như từng một thời điểm follow.

Advertising agency là gì? Với những Advertising Agency (công ty quảng cáo lớn), thì về việc gắn bó được cùng với khách hàng cũng sẽ giống như một bộ phận agency truyền thông của mỗi một doanh nghiệp đó. Thế nhưng, cũng có khi, Advertising Agency chỉ tham gia được  vào một chiến dịch nhỏ mà  với mỗi khách hàng yêu cầu. Chính vì lẽ đó, sẽ có rất nhiều những Advertising Agency có được những phạm vi hoạt động nhỏ theo như lợi thế của họ như chỉ  để chuyên phụ trách làm TVC hay Print Ad. Chỉ  cùng với những agency đủ năng lực lên được những chiến lược nhưng  về Ogilvy, Dentsu,...mới sẽ có thể phụ trách toàn được những chiến lược tiếp thị quan trọng này. 

Trong Advertising Agency sẽ bao gồm  có nhiều những bộ phận khác nhau như: Trong một Advertising Agency hoàn chỉnh, chúng ta sẽ nhau cùng đi tìm được nhiều những bộ phận khác nhau như: chủ tịch agency, về giám đốc điều hành tài chính, giám đốc sáng tạo, Copywriters, thiết kế và có cả giám đốc agency truyền thông. Một số những Agency cũng làm việc với Freelance. Trong những thời gian gần đây, Advertising Agency nhỏ hơn hay sẽ có thể phát triển và có thể thu hẹp  được những quy mô dựa trên những yêu cầu của  khách hàng, sử dụng đến những nhà thầu để làm việc trên cơ sở hàng giờ, hàng ngày hoặc với những dự án theo dự án.

Xem thêm: Client là gì? Tổng quan về Client và Sự khác biệt giữa Client và Agency

II. Các loại hình của Agency Advertising

Một Advertising Agency sẽ được chia thành nhiều những loại hình khác nhau, trong đó sẽ bao gồm - Above The Line (ATL) Above The Line là cơ quan quảng cáo chuyên xử lý và có thể tạo ra được những chiến dịch quảng cáo quốc gia,  mỗi chiến lược của Above The Line tạo ra sẽ đều chiếm một phần ngân sách đáng kể của mỗi khách hàng - Below The Line (BTL) Dù là không nhận được nhiều những nguồn hỗ trợ về ngân sách và về sự hậu thuẫn từ những cơ quan ATL thế nhưng Below The Line vẫn luôn có một vai trò quan trọng ngay trong sự kết hợp của agency truyền thông Để có thể tạo ra được những ấn phẩm quảng cáo ấn tượng, những agency của BTL sẽ cần phải là người xử lý được trực tiếp và sẽ phân loại ra thành nhiều từng loại hình khác nhau như: quảng cáo theo vùng, quảng cáo của văn bản,  hay những văn bản trực tuyến và quảng cáo biểu ngữ với từng mọi phương tiện truyền thông khác nhau.

 - Through The Line (ttl) Phổ biến nhất ở trong 3 loại hình của Advertising Agency, Through The Line (TTL) có lẽ sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa BTL và ATL. Through The Line hiện là một trong 3 loại hình thông dụng nhất hiện nay của Advertising Agency

III. Vai trò và công việc thường thấy trong Advertising Agency là gì? 

Vai trò và công việc thường thấy trong Advertising Agency là gì? 

Vai trò và công việc thường thấy trong Advertising Agency là gì? 

Nhân viên tiêu biểu khi được tìm thấy ngay tại một Advertising Agency bao gồm có chủ tịch agency, giám đốc sáng tạo, giám đốc điều hành tài chính, Copywriters, Designers và cả giám đốc agency truyền thông. Một số những Agency cũng làm việc cùng với các Freelance. Trong thời gian gần đây, các Advertising Agency nhỏ hơn sẽ phát triển và sẽ thu hẹp được những quy mô dựa trên các yêu cầu về khách hàng, sử dụng những nhà thầu để có thể làm việc được ở trên cơ sở hàng giờ, hàng ngày hoặc theo như những dự án theo dự án.

Xem thêm: Digital marketing agency là gì? Tổng hợp những agency uy tín nhất Việt Nam

IV. Những điểm được và chưa được khi là việc tại Agency Advertising

1. Lợi ích 

Tại Advertising Agency bạn sẽ có thể thỏa sức sáng tạo theo như những ý tưởng riêng của mình mà sẽ chẳng cần phải theo bất kỳ về một quy chuẩn chung nào cả, thậm chí rằng nó có thể sẽ là những suy nghĩ đầy táo bạo hay nó sẽ mang chút tính điên rồ và được kết hợp được với rất nhiều điều kiện tuyệt với khác như thường xuyên  như được đi du lịch, gặp gỡ những người nổi tiếng,…. Thậm chí có nhiều cơ quan còn sẵn sàng “vui vẻ” cho phép nhân viên của mình thư giãn ngay tại công ty cùng với các trò chơi như: bi-a hay phi tiêu

2. Nhược điểm 

Bên cạnh những ưu điểm và  những lợi thế khi bạn làm việc tại các Advertising Agency, thì bạn cũng sẽ  cần phải xác định được rằng đây sẽ chính là một môi trường khá khắc nghiệt và cũng đầy rẫy những sự cạnh tranh, nếu bạn không thể tạo được những sản phẩm độc đáo và ấn tượng, không chỉ đáp ứng được các nhu cầu thiết yếu của khách hàng thì một điều xác nhận chính là bạn có thể bị các Advertising Agency xa thải bất cứ lúc nào. 

V. Điều gì khiến khách hàng phải chi một đống tiền cho các Agency Advertising 

Điều gì khiến khách hàng phải chi một đống tiền cho các Agency Advertising

Điều gì khiến khách hàng phải chi một đống tiền cho các Agency Advertising

Tại sao họ không thể tự làm mà lại phải mất đi một khoản tiền lớn cho những Advertising Agency (công ty quảng cáo) nhỉ? "Không làm được thì thuê" đó là câu nói vui nhưng nó lại hoàn toàn đúng với những mối quan hệ giữa Agency và Client. Agency tập hợp được những Marketer đang có sức sáng tạo cao, họ có những tư duy mới mẻ mà  với những người làm lâu trong Client sẽ không có được. Nếu như Client  đó là doanh số và những doanh số thì Agency đó là Sáng tạo và Sáng tạo. Chính bởi lẽ đó, hằng năm, Client lớn nhỏ vẫn cần phải công tác cùng với Agency trong mọi khâu mà "Client sẽ không có khả năng làm được" cho dù có tài chính. Kể cả mỗi khi xảy ra sự khủng hoảng agency truyền thông, họ cũng sẽ có thể nhờ ngay tới agency để  có thể giải quyết. Thế nhưng, ngay gần đây,  cùng với tư duy tối ưu hóa về chi phí truyền thông và cùng với sự chuyển dịch không ngừng của Digital Marketing, Client lớn, như Unilever đang manh muốn hình thành  nên các U-studios nhằm cắt giảm 30% ngân sách hằng năm "đổ" vào các Agency.

Xem thêm: Nhân viên tuyển dụng (Agency) là gì? Mô tả công việc của Nhân viên tuyển dụng 

VI. Điểm danh các phương thức truyền thông của Advertising Agency 

Điểm danh các phương thức truyền thông của Advertising Agency 

Điểm danh các phương thức truyền thông của Advertising Agency 

1. TVC

TVC đó là ký hiệu của cụm từ Television Commercial nó có nghĩa đó là một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, hay nói cách khác chính là quảng cáo truyền hình. TVC thường được dùng trong việc giới thiệu, quảng bá về các sản phẩm thương mại điện tử. Hiểu một cách đơn giản thì TVC có nghĩa là một clip quảng cáo ngắn và đã được đăng tải trên những phương tiện truyền thông đại chúng như một hình thức truyền thông để giúp những doanh nghiệp thúc được các hoạt động bán hàng, nâng cao thêm về năng lực cạnh tranh  ở trên thị trường và để tăng độ phủ của thương hiệu. Thông thường, để có thể tạo nên được sức lan tỏa rộng các TVC thường  sẽ được những  Đài chèn vào giữa hoặc vào mỗi cuối mỗi chương trình phát sóng. Ngoài việc khi xuất hiện phổ biến ngay trên truyền hình thì những TVC còn xuất hiện LCD, Online, Frame, Social Media,...

Thời lượng trong TVC quảng cáo sẽ thường khá ngắn, trung bình là nó sẽ dao động trong khoảng từ 3 – 5 phút đổ lại, nội dung sẽ thường được sắp xếp theo như một cốt truyện hợp lý hoặc cũng sẽ có thể được xây dựng theo như những kiểu để  người nổi tiếng hoặc cũng có thể đó là những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội chia sẻ đến những trải nghiệm của bản thân mỗi khi sử dụng sản phẩm. Hay nó cũng sẽ có thể được xây dựng nên được bằng những hình ảnh khơi gợi cho sự quyến rũ hay cũng là có thể mang đến những nhân văn gây lên sự chú ý và thu hút  được cho người xem. Các Client sẽ chuẩn bị nên được những kế hoạch truyền thông bao mẫu gồm có các mục tiêu truyền thông, đối tượng khách hàng, công chúng mục tiêu, .. để agency hiểu và lên kịch bản cho TVC. Để có thể lập được một TVC quảng cáo hiệu quả nhất, người làm sẽ cần phải nắm được những bước cơ bản  như sau: 

- Thực hiện về việc thu thập đến những thông tin và  những dữ liệu của khách hàng mà với những sản phẩm hướng tới( trong marketing gọi là CDP)

 - Lên ý tưởng và để xây dựng  nên được những nội dung kịch bản cho TVC

 - Xây dựng lên những nội dung hình ảnh khi cho kịch bản cho TVC

 - Chọn diễn viên đóng TVC (thường là các micro influencer, influencer, kols, celeb,..) 

- Sản xuất tiền kỳ và để xử lý hậu kỳ cho TVC

 - Xuất thành phẩm và sẽ giao thành phẩm hoàn chỉnh  đến cho khách hàng

2. Print Ad

Print Ad có nghĩa là một là loại hình quảng cáo bằng báo chí. Có thể xuất hiện theo nhiều những dạng thức khác nhau hay nó cũng sẽ có thể hội tụ được cả 2 yếu tố về cả bằng hình ảnh,  những câu chữ hình thành trên được một tác phẩm "in ấn".Thông thường khi có bố cục của một 1 ấn phẩm quảng cáo sẽ bằng báo chí sẽ được chia thành 4 phần, bao gồm có:

 - Headline: Trong một ấn phẩm Print Ad, headline  đó là một yếu tố quan trọng nhất, nó có giữ vai trò chính trong việc để có thể truyền tải được nội dung, thông điệp của mỗi sản phẩm. Tuy nhiên, khi ở một số trường hợp headline sẽ không cần xuất hiện mỗi khi trường hợp nội dung của nó cũng đã được truyền tải hết ở trong hình ảnh

 - Art Art là một yếu tố sẽ không thế thiếu và góp một phần quan trọng  có trong sự thành công của một ấn phẩm Print Ad

 - Bodycopy đó là phần copy bổ sung đến chi tiết những vấn đề trong Print ads, Bodycopy thường sẽ là những dòng chữ nhỏ (so với Headline) hay tóm gọn ngay trong một đoạn văn nằm ở xung quanh Headline hoặc là ở bên dưới của một Print ads.

- Brand đây là phần cuối cùng của một Print ads. Phần này sẽ thường nằm ở cuối cùng hoặc sẽ nằm ở một góc trong Print ads. Nó hay thường nằm biệt lập để người xem có thể nhận ra nó hoặc sẽ  cần xem xét  mỗi khi quan tâm tới những vấn đề được đặt ra có trong Print ads

3. 3D Design 

3D Design đó là một hình thức quảng cáo thông qua những kỹ xảo thiết kế đồ họa 3D và nó được thể hiện thông qua nhiều các hình thức khác nhau như là: hoạt hình 3D, thiết kế dựng hình, thiết kế kỹ xảo hình ảnh hay thiết kế nhân vật và môi trường trong các sản phẩm giải trí như game, phim,...Không chỉ có trong quảng cáo, hiện nay 3D Design còn được áp dụng rộng rãi trong hầu hết   mọi ngành nghề, hay những mội lĩnh vực khác nhau

4. Dịch vụ quảng cáo ngoài trời 

OOH đó là một loại hình quảng cáo khá phổ biến của những agency tại Việt Nam, nó không chỉ đem lại được những hiệu quả cao ở trong việc giúp  cho những doanh nghiệp gia tăng thêm được độ nhận biết thương hiệu mà với mức chi phí cho những loại hình quảng cáo này cũng sẽ khá tiết kiệm. Một số về những  phương tiện quảng cáo ngoài trời mà chúng ta có thể dễ

5. Content marketing 

Là loại hình quảng cáo để tiếp thị bằng nội dung thông qua việc sáng tạo những nội dung có liên quan đến sản phẩm nhưng về vấn tạo ra được sự hấp dẫn và sự thú vị cao trong những việc tiếp cận đến với người tiêu dùng. Một số những hình thức content marketing phổ biến hiện nay như là: tin tức, digital content (hình ảnh, video, hình động, âm thanh), ebook, infographic, casestudy.

Xem thêm: Marketing Agency là gì? 5 câu hỏi giúp loại bỏ công ty Agency Marketing “rởm”

VII. Kết luận  

Trên đây đó là một số những chia sẻ về chủ đề “Advertising Agency là gì”, hy vọng rằng cùng với những kiến thức mà 123job chia sẻ trong bài viết đã có thể giúp cho bạn đọc có được thêm nhiều sự hiểu biết hơn về Advertising Agency và với những loại hình Advertising Agency phổ biến như hiện nay. Chúc các bạn thành công!