Nếu bạn đã tìm hiểu về những chương trình đào tạo quốc tế thì chắc hẳn bạn đã nghe qua về Associate Degree. Vậy Associate Degree là gì? Cùng 123job tìm hiểu về Associate Degree để đưa ra quyết định bạn có nên học chương trình này không dựa trên các thông

Ban có đang có dự kiến gia nhập những chương trình huấn luyện về dạy bảo quốc tế, hẳn bạn đã từng một lần được biết tới định nghĩa Associate Degree. Associate Degree là gì hoặc Degree of Associate là gì? Này là một khúc mắc chung những người đang nhen nhóm ý định du học. Vậy hãy hiểu hơn về khái niệm Associate Degree để quyết định xem mình có thể theo đuổi những chương trình học này không qua các thông tin được phân phối dưới đây nhé!

I. Associate Degree là gì?

Associate Degree chính là bằng cao đẳng liên kết và là một loại văn bằng nhận được sau hai năm học Đại học. Những sinh viên theo học bằng Associate Degree có thể hoàn thành các chương trình trong thời gian ít nhất đó là 2 năm, còn tùy thuộc vào từng sinh viên trong thời gian này cũng có thể kéo dài hơn.

Khái niệm Assciate Degree là gì?

Khái niệm Assciate Degree là gì?

Associate Degree sẽ được trao ở Anh Quốc lần đầu trong năm 1873. Sau đó, nó được lan rộng tới Hoa Kỳ vào năm 1898. Tại Hoa Kỳ, Associate Degree có sự thay đổi đôi chút chính là cho phép để chuyển sang năm thứ ba của chương trình cấp bằng cử nhân (hay Bachelor Degree). Ngoài ra, Associate Degree còn được lan truyền đến các đất nước tiên tiến khác nhau như Australia, Canada, Hà Lan, Đan Mạch, Na Uy hay Mexico,…

Associate Degree được xem là một bằng cấp vô cùng quan trọng, nó không chỉ cung cấp nền tảng giáo dục mà còn có thể mở ra rất nhiều cơ hội học tập và làm việc khác.Việc bạn có một bằng cấp của Associate Degree trong hai năm cũng có thể giúp cho “thăng cấp” trình độ của bạn so với công việc chỉ có bằng tốt nghiệp trung học (hay High School Diploma). Đối với nhiều bạn sinh viên, chương trình Associate Degree không chỉ tiết kiệm về thời gian mà chi phí còn khá phải chăng. Ngoài ra, bằng Associate Degree còn được cung cấp dưới hình thức khi học trực tuyến, rất phù hợp để thuận tiện đối với những đối tượng vừa học vừa làm.

II. Chương trình học cơ bản của bằng Associate Degree là gì?

1. Bốn loại bằng của Associate Degree

Bạn cần phải đạt đủ hơn 60 tín chỉ để được cấp bằng Associate Degree. Và số tín chỉ đó có thể được hoàn thành ở trong vòng 2 năm học hay lâu hơn. Một số chương trình Associate Degree còn cho phép bạn sở hữu tấm bằng này với thời gian đang được rút ngắn trong vòng một năm học. Bên cạnh đó, Associate Degree còn cung cấp thêm một số lộ trình học học rút ngắn hơn để hỗ trợ người học trong quá trình để lấy bằng cử nhân (Thường mất tối thiểu mất khoảng 4 năm để hoàn thành chương trình)

Dù không được đào tạo chuyên sâu như là bằng cử nhân, tuy nhiên chương trình Associate Degree là một bước đệm vững chắc giúp cho bạn có thể học các chương trình cao hơn cùng với nhiều lĩnh vực và chuyên ngành khác. Điều đặc biệt đó là dạo gần đây, đã có nhiều chương trình sẽ cung cấp Associate Degree mở rộng đào tạo trong không gian trực tuyến. Điều này có nghĩa là bạn có thể học và nhận được bằng Associate Degree trực tuyến cực kỳ uy tín hay được công nhận đối với bất kỳ trong môn học nào.

Bốn loại cơ bản của bằng Associate Degree như sau:

  • Associate of Arts (AA): bằng cao đẳng về liên kết nghệ thuật.
  • Associate of Science (AS): Bằng cao đẳng về liên kết khoa học.
  • Associate of Applied Arts (AAA): Bằng cao đẳng liên kết của nghệ thuật ứng dụng.
  • Associate of Applied Science (AAS): Bằng cao đẳng liên kết của khoa học ứng dụng.

Sự khác biệt chính ở nhiều khóa ứng dụng- applied là sinh viên sẽ có khá nhiều thời gian để thực hành một nghề nghiệp cụ thể, trong khi đó nhiều khóa AA và AS chỉ dành riêng cho sinh viên mong muốn học tiếp về chương trình cử nhân, do đó các khóa này tập trung chủ yếu vào công việc chuẩn bị những kiến thức về học thuật.

2. Các lĩnh vực phổ biến cho bằng Associate Degree

Một số những lĩnh vực phổ biến cho chương trình cấp bằng của bằng Associate Degree là:

  • Công nghệ tự động (hay Automotive technology)
  • Quản trị kinh doanh (hay Business Administration)
  • Tư pháp hình sự (hay Criminal Justice)
  • Nghệ thuật ẩm thực (hay còn gọi là Culinary Arts)
  • Giáo dục (hay là Education)
  • Doanh nhân (hay là Entrepreneurship)
  • Quản trị về tài chính (hay Financial Management)
  • Thiết kế đồ họa (hay Graphic Designer)
  • Công nghệ thông tin của bộ y tế (hay Health Information Technology)
  • Quản trị về chăm sóc sức khỏe (hay Healthcare Administration)
  • Quản lý sức khỏe (hay Healthcare Management)
  • An ninh nội địa (hay Homeland Security)
  • Dịch vụ của nhân sự (hay Human Services)
  • Công nghệ thông tin (hay Information Technology)
  • Tiếp thị về quảng cáo (hay Marketing)
  • Hỗ trợ trong y tế (hay Medical Assisting)
  • Mã hóa và thanh toán y tế (hay Medical Coding And Billing)
  • Quản trị các thiết bị văn phòng y tế (hay Medical Office Administration)
  • Chính phủ (hay là Ministry)
  • An ninh mạng (hay Network Security)

III. Sự khác nhau cơ bản giữa bằng Associate’s Degree và Bachelor’s Degree   

Có hai cách tiếp cận để có thể lấy bằng Associate Degree. Một là chuẩn bị cho sự nghiệp trong một ngành nghề rõ ràng với cụ thể bằng cách đăng ký vào một chương trình được giảng dạy ngành hay kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, như là điều dưỡng hay văn nghệ ẩm thực. Cách khác nữa là cách tiếp cận tìm hiểu chung cho phép bạn kiếm được tiền và bằng Associate Degree cùng một lúc. Loại bằng này cũng không yêu cầu chuyên nghề (hay ngành nghề trọng điểm rõ ràng và cụ thể).

Đa số những chương trình bằng Bachelor’s Degree đều yêu cầu lựa chọn chuyên nghề rõ ràng và cụ thể để giải quyết khóa luận tốt nghiệp cuối cùng. Tuy nhiên trước khi bạn gia nhập khóa học trong chuyên nghề của mình, bạn sẽ cần phải giải quyết trong khoảng hai năm học chung. Nhiều chương trình của cử nhân Bachelor’s Degree cũng cho phép các bạn tìm hiểu các tìm hiểu khi tự chọn, có thể được tạo dựng một chuyên nghề để bổ sung cho chuyên nghề của các bạn. Thông thường nhiều sinh viên thường du học, cũng có học bổng thường học chương trình này. Kèm theo này là những chứng chỉ tiếng Anh như là: Toefl, Ielts…

Nếu bạn mong muốn khởi đầu sự nghiệp của mình một cách nhanh chóng trong nghề công nghiệp kỹ thuật hay lao động lành ngành, bằng Associate Degree còn là toàn bộ những gì bạn cần để có thể khởi đầu. Những công việc có thể thu được với bằng Associate Degree sẽ bao gồm: trợ lý nha khoa, y tá, Chuyên Viên thẩm mỹ hay lập trình viên IT,… Mặc dầu có nhiều ngành nghiệp cũng chỉ yêu cầu bằng Associate Degree, bạn có thể đang đối đầu với việc làm về các ứng viên có bằng cử nhân Bachelor’s Degree. Nói chung, một ứng viên đang có bằng cử nhân có thể được xem là có trình độ cao hơn hay cuốn hút hơn so với nhiều nhà tuyển nhân sự.

Các ngành nghề như là kế toán, tài chính và quản trị kinh doanh thường yêu cầu bằng cử nhân trong mức tối thiểu. Những công việc này thường có thể đem đến nhiều thời dịp về doanh thu cũng như là sự thăng tiến trong sự nghiệp. Tùy theo vào địa điểm, chức danh công việc, một vài công ty du học không quan tâm tới ngành nghề tìm hiểu rõ ràng và cụ thể của các bạn là gì, bạn chỉ phải có bằng trong khoảng bốn năm để thỏa mãn yêu cầu của họ. Đương nhiên, tìm kiếm một ngành nghiệp có liên quan đến chuyên nghề của các bạn sẽ có lợi ích riêng của nó. Hơn nữa, bằng cử nhân Bachelor’s Degree chính là bắt buộc nếu bạn quan tâm đến một ngành nghiệp cần đòi hỏi phải học cao học. Bạn sẽ cần có bằng cử nhân để có thể đăng ký chương trình thạc sĩ hay tiến sĩ (chẳng hạn như tiến sĩ khoa họ

IV. Bạn có thể làm gì đối với bằng Associate Degree?

Trên thực tiễn, thời dịp việc làm với bằng Associate Degree là gì? Nhiều người có bằng Associate Degree cũng có nhiều thời dịp ở thị trường việc làm cùng với các địa điểm cấp cao vào trong những ngành nghề liên quan tới ngành nghề học tập của họ. So với một số người, bằng Associate Degree chính là mức độ dạy bảo cao nhất mà họ cần phải lấy được. Tùy theo vào mục tiêu & thời dịp ngành nghiệp của các bạn, có thể làm việc từ địa điểm đầu vào thành một ngành nghiệp ổn định, được trả lương cao & bền lâu.

V. Thông tin về yêu cầu nhập học và chi phí về chương trình cấp bằng Associate Degree   

1. Yêu cầu nhập học

Thông thường, những yêu cầu nhập học của bằng Associate Degree sẽ ít nghiêm ngặt hơn so với những chương trình lấy bằng Cử nhân. Điều này làm cho bằng Associate Degree sẽ trở nên dễ dàng để tiếp cận hơn đến những bạn học sinh đã tốt nghiệp trung học. Yêu cầu đầu tiên để có thể học chương trình này chính là bạn cần phải tốt nghiệp trung học hay GED. Nhiều chương trình Associate Degree sẽ không yêu cầu bạn điểm ACT hay SAT tối thiểu mà chỉ yêu cầu các bạn gửi bảng điểm tại lớp học.

Đừng lo lắng trong khi điểm số của bạn không đủ cao, bởi vì trong hầu hết các trường hợp, các bạn vẫn có thể nhập học với chương trình này. Đó chính là một trong các lợi thế của Associate Degree giúp cung cấp dành cho sinh viên một con đường học tập được dễ dàng hơn.

2. Chi phí học tập

Chi phí học tập của bằng Associate Degree có thể bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Thông thường, những trường tư thục thường sẽ có chi phí cao hơn. Vì thế, bạn nên cân nhắc các chương trình Associate Degree tại những trường Đại học công lập hơn là các trường Đại học tư hay cao đẳng cộng đồng bởi vì nó có thể giúp các bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí khi theo học tại đây.

VI. Những lý do bạn nên theo đuổi chương cấp bằng Associate Degree  

Những lý do mà bạn nên theo đuổi bằng Assciate Degree

Những lý do mà bạn nên theo đuổi bằng Assciate Degree

Vì sao chúng ta nên theo đuổi trong một chương trình cấp bằng Associate Degree nếu như đi du học? Có một số nguyên nhân mà không phải ai được cũng biết:

Một chương trình cấp bằng Associate Degree có thể dẫn các bạn đến nhanh hơn chương trình cấp bằng cử nhân. Vì chương trình giảng dạy của chương trình này sẽ thường được lấy & xây dựng xung quanh một số yêu cầu dạy bảo chung để thiết yếu lấy bằng cử nhân và bằng cấp Associate Degree có thể giúp các bạn chuẩn bị giải quyết chương trình cử nhân ở trong tương lai.

Một chương trình cấp bằng Associate Degree còn có thể giúp xác nhận bạn có thể làm việc để cân đối trong cả cam đoan dạy bảo & cá nhân. Sự tiến bộ trong công nghệ dạy bảo đã kéo theo nhiều lớp học trực tuyến và nền móng học tập thích nghi. Chính vì như vậy, có nhiều lựa chọn hơn có sẵn cho sinh viên để giúp cho cân đối các bổ phận của trường học, gia đình và công việc. Bởi vì bằng cấp Associate Degree yêu cầu cần giải quyết ít tín chỉ khóa học hơn đối với bằng cử nhân & bởi vì đây thường là những lớp giới thiệu, điều này có thể giúp nhận xét liệu các khóa học để có thể thích hợp với lịch trình của các bạn hay không nếu như bạn quyết định theo đuổi chương trình cử nhân trong tương lai.

Một chương trình cấp bằng Associate Degree cũng được kiến trúc để giải quyết các yêu cầu áp dụng về dạy bảo chung cho chương trình cử nhân. Theo đuổi bằng Associate Degree cho phép bạn giải quyết những lớp học dạy bảo phổ thông cùng lúc tìm hiểu trong tương lai. Điều này có thể giúp các bạn chuẩn bị cho chương trình cử nhân để quyết định xem bạn có mong muốn tiếp tục kinh doanh hoặc theo đuổi chuyên nghề khác hay không.

Sinh viên tốt nghiệp chương trình Associate Degree có thể thấy được mức thất nghiệp thấp hơn. Tuy nhiên, để kiếm được một chương trình cấp bằng Associate Degree cho thấy các bạn đang thực hiện những bước để đầu tư vào tương lai chuyên nghiệp về học tập của mình.

VII. Kết luận

Trên đây là một vài thông tin về Associate Degree là gì, những lĩnh vực học tập cơ bản nó cũng như là các thông tin cần thiết để bạn có thể chọn lựa chương trình Associate Degree trong việc theo đuổi sự nghiệp bản thân. Chúc các bạn thành công!