Bạn đang băn khoăn không biết chọn trường nào? Bạn muốn tìm hiểu thông tin về cơ sở vật chất trường Đại học Việt Đức. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin không nên bỏ qua mà chúng tôi cung cấp dưới đây nhé!

Đại học Việt – Đức một ngôi trường công lập, trường được xây dựng theo định hướng nghiên cứu của Việt Nam. Đây chính là ngôi trường được đào tạo tập trung vào các lĩnh vực, cơ sở vật chất qua đó áp dụng theo các mô hình giáo dục đại học do nước Cộng hòa Liên bang Đức. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu những thông tin cần thiết về ngôi trường này, cơ sở vật chất, tuyển sinh đại học những lý do mà bạn nên theo học tại một ngôi trường có môi trường học hiện đại - Đại học Việt – Úc này nhé.

I. Giới thiệu về trường đại học Việt Đức

1. Lịch sử hình thành

Trường đại học Việt Đức thành lập dựa trên quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt nam và bang Hessen của Đức. Năm học đầu tiên của trường đại học Việt Đức được bắt đầu vào tháng 9/2008, tư vấn tuyển sinh,  tuyển sinh đại học gồm có 35 sinh viên đầu tiên tham gia vào chương trình đào tạo chuyên ngành “Cộng hòa Liên bang Đức kỹ nghệ điện và kỹ thuật Thông tin”. Đây là chương trình học được giảng dạy bởi giảng viên trường đại học Khoa học ứng dụng Frankfurt của Đức. Trải qua nhiều năm, số lượng học viên theo học của trường tăng dần lên qua mỗi năm và với con số lên đến 750 sinh viên vào năm 2013.

dai hoc viet duc

Khuôn viên trường Đại học Việt Đức

Vào giữa tháng 3 năm 2016, căn cứ theo quyết định của Thủ tướng đưa ra: trường đại học Việt – Đức đã được bàn giao về cho trường Đại học Quốc Gia.

2. Tầm nhìn chiến lược

Trường đại học Việt – Đức cam kết cung cấp cho học viên theo học một nền cơ sở vật chất giáo dục hiện đại, năng động, sáng tạo theo chuẩn quốc tế, góp phần đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa,  phát triển kinh tế của Việt Nam. Những chương trình đào tạo, tuyển sinh đại học tại trường được giảng dạy bởi các giảng viên trường đối tác Đức. Ngoài ra, được điều chỉnh các vấn đề phát sinh nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu giáo dục trong đại học của Việt Nam. Trường đại học Việt – Đức luôn kỳ vọng sẽ cung cấp cho Việt Nam một nền tảng giáo dục tốt, đảm bảo cho mọi sinh viên đều có được các cơ hội tốt nhất về cơ sở vật chất trong thị trường lao động càng ngày càng đòi hỏi tính sáng tạo như hiện nay.

dai hoc viet duc

Đại học Việt Đức

3. Hoạt động sinh viên CLB/ Đội/ Nhóm

Khi theo học tại Đại học Việt Đức, sinh viên không những được tạo về cơ hội được học tập trong điều kiện môi trường hiện đại, mà còn được bổ sung thêm các kỹ năng rất cần thiết thông qua những hoạt động bổ ích do nhà trường tổ chức. Nếu bạn là một fan của âm nhạc, rất mong muốn tìm kiếm một nhóm bạn, một nơi để thỏa mãn được niềm đam mê cháy bỏng của chính bản thân mình. Thì đó, Câu lạc bộ nhạc VGU sẽ sẵn sàng chào đón những bạn sinh viên nào có chung sở thích đó. Nếu bạn dành tình yêu cháy bỏng cho nhảy nhót thì trường Đại học Việt Đức sẽ có Dance Club để các bạn có thể thỏa sức thể hiện. Còn nếu mà bạn yêu thích thể thao, hay các câu lạc bộ Bóng đá, hoặc Tennis… nơi đây sẽ là nơi phù hợp nhất cho các bạn lựa chọn.
Ngoài ra, không thể không nhắc đến tên tư vấn tuyển sinh một số các câu lạc bộ học thuật nổi bật khác như câu lạc bộ tiếng Đức, câu lạc bộ PR và Event, câu lạc bộ Alles Wissen (Biết Tuốt)… Các sinh viên cũng có thể được tham gia các chương trình thú vị, hấp dẫn ngay chính tại đại học Việt – Đức như đêm Halloween hay Pool party… hoặc các hoạt động tình nguyện mang lại nhiều ý nghĩa đối với cộng đồng  như “Chuyến xe tuổi thơ”,…

4. Cơ sở vật chất

Đại học Việt – Đức bao gồm có các cơ sở sau:

Đầu tiên, Khuôn viên Thủ Đức tuyển sinh đại học tọa lạc tại khu phố 6, Phường Linh trung, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thứ hai, Cơ sở Đại học Việt Đức trong thành phố:

+ Lầu 6, Tòa nhà trường Quốc tế TEG, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

+ Văn phòng Bộ Giáo dục tại lầu 1, số 3 Công Trường Quốc tế, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, không thể không kể đến một cơ sở tuyển sinh đại học tại khuôn viên Bình Dương Đường Lê Lai tại thành phố mới Bình Dương của tỉnh Bình Dương

Đại học Việt Đức cơ sở Bình Dương

Đại học Việt Đức cơ sở Bình Dương

Đại học Việt Đức đang sở hữu đầy đủ tất cả mọi cơ sở vật chất tốt để đáp ứng mọi nhu cầu tuyển sinh đại học về nghiên cứu, học tập, giải trí, thư giãn của sinh viên như: phòng học, phòng lab, hay thư viện,… các điểm phát miễn phí Wifi cũng được đầu tư trang bị tại đây. Đến năm 2017 có một khuôn viên mới của trường Đại học Việt Đức được hoàn tất. Trong khuôn viên này sẽ được đầu tư, ứng dụng các các công nghệ tiên tiến và mới nhất có thể kể đến: các phương pháp xây dựng sinh thái hay năng lượng tái tạo… Bên cạnh đó, trường Đại học Việt Đức còn chú trọng xây dựng cơ sở vật chất các khu giảng đường phục vụ việc nghiên cứu và học tập cho sinh viên, trường còn xây dựng tòa ký túc xá (Hiện tại, trường đã có một ký túc xá nhằm phục vụ cho sinh viên tại Bình Dương) và các trung tâm nghiên cứu.

5. Đội ngũ giảng viên

Trường Đại học Việt Đức đang sở hữu một đội ngũ các giảng viên người Đức, họ có trình độ chuyên môn mà đã được thẩm định qua nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác giảng dạy tại trường. Các giảng viên ở đây rất nhiệt tình và thân thiện giúp đỡ luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cả tư vấn tuyển sinh của mọi bạn sinh viên. Nhà trường đang chú trọng đào tạo để cho cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên không ngừng được nâng cao trình độ của mình tại trường.

6. Thành tựu

Trong năm 2010 nhà trường đã có những sự tiến bộ rất đáng kể trong việc phát triển hơn vấn đề học thuật, tư vấn tuyển sinh và nghiên cứu.  Tại đây, “Trung tâm Nghiên cứu Giao thông Vận tải Việt –Đức” đã được đưa vào hoạt động và nó sẽ đảm nhiệm trách nhiệm cung cấp các chương trình Thạc sĩ chuyên ngành “Giao thông và Vận tải”.

Xem thêm: Đại học ngoại ngữ hà nội - Trường đào tạo ngoại ngữ hàng đầu cả nước

II. Học phí trường Đại học Việt – Đức

Tại đây, chúng tôi sẽ đưa cho bạn 4 lý do để học tại Đại học Việt Đức

1. Chất lượng giáo dục từ nước Đức ngay tại Việt Nam

Vào năm 2008, chính phủ Việt Nam cùng với chính phủ Cộng Hòa Liên Bang Đức đã cùng nhau hợp tác để thành lập trường Đại học Việt Đức (tên tiếng Anh: Vietnamese-German University – VGU) với một mục tiêu cung cấp cho các sinh viên Việt Nam được hưởng một nền giáo dục chất lượng đáp ứng theo tiêu chuẩn của Đức.

Ở đây, các bạn sinh viên bên cạnh được đào tạo chuyên môn với những chương trình chọn lọc, còn dựa theo các chương trình học ngay tại những trường đại học nổi tiếng, đối tác danh tiếng từ Đức. Chính vì vậy, sinh viên Việt Đức sẽ được đảm bảo chất lượng chuyên môn và một tâm thế chuyên nghiệp từ một quốc gia phát triển bậc nhất Châu  Âu.

Đại học Việt Đức đã mang đến những giáo sư nổi tiếng hàng đầu, trong họ có đầy đủ kinh nghiệm dày dặn trong chuyên môn và cũng như khả năng giảng dạy. Các bạn sinh viên sẽ được tư vấn tuyển sinh sẽ trải qua những giây phút học tập, vui chơi thú vị, bổ ích mà cũng không hề cảm thấy nhàm chán hay mệt mỏi.

Ngoài ra, đan xen trong quá trình học tập chính là những buổi tham quan, kiến tập tại các công ty hay các tập đoàn hàng đầu nổi bật và ấn tượng tại Đức như: Mercedes Benz, Bayer, Bosch, Deutsche Bank,…nhằm giúp các bạn sinh viên có một cái nhìn gần gũi hơn về các hoạt động và môi trường làm việc của mình trong tương lai.

Bên cạnh đó, trong chương trình học của mình các bạn sinh viên sẽ được rèn luyện và phát triển những kỹ năng mềm nhằm bổ trợ mình trong quá trình học tập và làm việc có thể kể đến như thuyết trình hay làm việc nhóm, tranh luận, lãnh đạo,…

Tất cả chương trình học viên theo học đều được giảng dạy bằng tiếng Anh, nhờ đó sinh viên trường đại học Việt Đức luôn tự tin với khả năng tiếng Anh của mình ngay cả trong cả giao tiếp hay lẫn học thuật. Song song từ đó, những bạn có niềm đam mê yêu thích việc học ngoại ngữ sẽ còn có cơ hội phát triển khả năng học tiếng Đức của mình qua những khóa học được tổ chức tiếng Đức xuyên suốt thời gian học tập tại đây.

2. Sân chơi hấp dẫn, bổ ích cho sinh viên

“Work hard – play hard” đã từ lâu người Đức đã có sự nổi tiếng với câu nói này. Với tinh thần làm việc “làm hết sức, chơi hết mình”, những sinh viên Việt Đức không chỉ được học tập các lĩnh vực chuyên môn mà bên cạnh đó còn không ngừng được phát triển và rèn luyện bản thân trong các sân chơi hay các hoạt động ngoài giờ lên lớp.

Nếu mà bạn yêu thích thể thao bạn có thể được đăng ký tham gia vào câu lạc bộ bóng đá, bóng rổ, tennis, bơi lội, cầu lông; hoặc có thể nếu bạn có niềm đam mê với đam mê âm nhạc cần có những gì thì đã có câu lạc bộ âm nhạc để bạn có thể thỏa sức thể hiện những khả năng ca hát hay nhảy múa, chơi nhạc cụ của mình; Chưa dừng lại ở đấy, còn rất rất nhiều những câu lạc bộ rất thú vị mà bạn có thể tham gia như câu lạc bộ PR và Event, câu lạc bộ Alles Wissen (Biết Tuốt), câu lạc bộ tiếng Đức, câu lạc bộ đọc sách,…

Đan xen với đó là những chương trình hay sự kiện hấp dẫn nhằm phục vụ cho đời sống tinh thần của sinh viên kể đến như: Halloween, X-mas party, Year-end party, Pool party, baking contest,…

Không chỉ có vậy, các bạn sinh viên còn được đóng góp sức nhỏ của mình cho các hoạt động bảo vệ môi trường với cùng với team “Biệt đội môi trường” hay các chương trình thiện nguyện được tổ chức như: “Nụ cười trăng rằm”; “Chuyến xe tuổi thơ”; và rất nhiều các hoạt động từ thiện khác được tổ chức và thực hiện bởi ngay chính các bạn sinh viên VGU.

3. Hỗ trợ học phí và học bổng tối đa

Trường đại học Việt Đức là ngôi trường được hình thành và phát triển dựa theo tiêu chuẩn Đức, trường mang sứ mệnh trở thành một ngôi trường đại học kiểu mẫu, trường mang tầm vóc quốc tế nhằm đào tạo được ra những chuyên gia hàng đầu cho các ngành nghề trong nền kinh tế, kỹ thuật Việt Nam. Tuy nhiên, mức học phí mà các bạn sinh viên phải đóng tại Đại học Việt Đức lại thấp hơn tương đối nhiều so với mức trung bình của các trường đã chuẩn quốc tế khác.

Điều này chính là đến từ sự hỗ trợ của chính phủ và tổ chức, tập đoàn từ Đức và của Việt Nam nhằm đảm bảo cho những sinh viên ưu tú tại Việt Nam có được cơ hội đào tạo, phát triển bản thân, vươn mình ra thế giới.

Đặc biệt, các bạn sinh viên với những thành tích xuất sắc còn có thể được nhận được học bổng khuyến khích học tập do nhà trường từ 30% lên đến 100% từ nhà trường nhằm giúp đỡ và động viên các bạn hoàn thành được chương trình học của mình một cách tốt nhất.

4. Cơ hội phát triển mở rộng sau đại học

Cùng với sự hợp tác cùng các trường đại học đối tác tại Cộng hòa Liên bang Đức, tất cả mọi sinh viên trường Đại học Việt Đức sau khi hoàn thành xong chương trình học sẽ được nhà trường cấp văn bằng của cả Việt Nam và của Đức. Tất cả những văn bằng này đều đạt đúng theo tiêu chuẩn Đức và có giá trị chính thức trên hầu hết các nước châu Âu.

 Bên cạnh đó, nhờ vào những sự ủng hộ và sự trợ giúp mạnh mẽ từ chính phủ hai nước và các trường đại học, sinh viên sẽ luôn được tạo điều kiện học một học kỳ và có thể tham gia nghiên cứu ngay tại nước Đức. Ngoài ra, cung cấp nguồn nhân lực các công ty của Đức tại Việt Nam cũng đã mở rộng cánh cửa chào đón những thực tập sinh ưu tú đến từ VGU.

 Tất cả những điều kể trên đến từ những sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chính phủ hai nước, nhằm mở rộng hơn cánh cửa sang nước Đức cho sinh viên Việt Nam để vào các công ty Đức tại Việt Nam. Từ đó, đã đem đến những cơ hội to lớn để có thể phát triển chuyên môn hay cũng như nghề nghiệp nguồn nhân lực cho các bạn sinh viên theo học tại trường Đại học Việt Đức.

Xem thêm: Đại học Văn Lang: Một trong những trường dân lập tốt nhất TPHCM

III. Một vài chỉ số để đánh giá về trường đại học Việt Đức cho bạn tham khảo

1. Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp

Theo một nguồn dẫn báo cáo tốt nghiệp của các sinh viên đã thực hiện mới đây nhất, vào hồi tháng 4/2019: kết quả cho rằng 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp đã có được việc làm cho mình. Bên cạnh đó, đã có rất nhiều người đã tiếp tục chương trình học nâng cao, tỉ lệ chiếm tới là 96%. 

2. Tỷ lệ sinh viên hài lòng với chương trình đào tạo

Một cuộc khảo sát được nhà trường tổ chức để đánh giá mức độ hài lòng về chương trình đào tạo của sinh viên tại trường đại học Việt Đức cũng cho kết quả đánh giá với nhiều tín hiệu khả quan. Các bạn còn cho biết cũng sẽ giới thiệu về ngôi trường của mình cho những người thân xung quanh mình.

3. Chỉ số về dịch vụ học tập

Bên cạnh những lợi thế về chương trình học tập, chất lượng đào tạo thì các dịch vụ tại trường Đại học Việt Đức cũng đã đạt được những đánh giá cao. Vào năm học 2018 - 2019, Đại học Việt Đức đã nhận được những kết quả đánh giả của sinh viên về chất lượng dịch vụ tại đây đạt được mức độ hài lòng.

4. Bí quyết tìm việc thành công sau khi tốt nghiệp đại học Việt Đức

Một trong những bí quyết mà các sinh viên đã ra trường Đại học Việt Đức đã bật mí rằng: Chúng ta nên tìm kiếm các thông tin tuyển dụng mà các nhà tuyển dụng đưa ra, chỉ tiêu tuyển sinh thông tin tuyển sinh để biết đâu là cơ hội việc làm tốt nhất. Điều đó sẽ càng trở nên dễ dàng hơn khi bạn theo dõi và tìm kiếm những nhà tuyển dụng tốt nhất tại Timviec365.vn nhé. 

IV. Tuyển sinh 2022 tại Đại học Việt Đức 

Năm 2022, Đi hc Vit Đc VGU công b tuyn sinh vi 5 phương thc khác nhau đ to cơ hi tt nht cho các thí sinh, đng thi tuyn chn đưc nhng sinh viên tt và phù hp nht cho mc tiêu đào to ca nhà trưng.

Khng đnh thương hiu riêng vi bài thi đánh giá năng lc TestAS

TestAS là kỳ thi tuyển do Trường Đại học Việt Đức tổ chức riêng trong hơn 12 năm qua, nhằm đánh giá năng lực thí sinh đầu vào bậc đại học, chiếm tới khoảng 70% chỉ tiêu tuyển sinh. Cấu trúc bài thi TestAS vốn được sử dụng bởi các trường tại Đức nên có độ khó và tính phân loại cao.

Năm 2021, kỳ thi đánh giá năng lực TestAS sẽ diễn ra vào ngày 15-5 và bắt đầu nhận hồ sơ từ nay đến hết ngày 25-4. Bài thi TestAS bao gồm một bài thi kiến thức cơ bản (Core Test) và bài kiểm tra kiến thức khối chuyên ngành (Subject - Specific Test) phân ra bài thi về Khoa học tự nhiên; bài thi về Kỹ thuật; và bài thi về Kinh tế. Thí sinh sẽ làm bài thi theo hình thức trắc nghiệm, hoàn toàn bằng tiếng Anh, và không sử dụng đến sự hỗ trợ của máy tính.

Tiếp tc m rng hình thc xét hc b cho tuyn sinh 2022 

Xét tuyển học bạ là một phương thức tuyển sinh mới được bắt đầu áp dụng trong năm 2020, với ưu điểm thủ tục đơn giản lại biết được kết quả sớm nên hiện đang được rất nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn. Năm 2022 Đại học Việt Đức tiếp tục mở hình thức xét tuyển học bạ cho 5 học kỳ - lớp 10, 11, và học kỳ I lớp 12 cho tất cả các ngành đào tạo.

Theo đó, để tham gia xét tuyển thí sinh phải đáp ứng các điều kiện:

Điểm trung bình môn của các năm lớp 10, lớp 11, và học kỳ I lớp 12 đều phải đạt ít nhất 7,0;

Tổng điểm trung bình trọng số theo cách tính của VGU phải đạt ít nhất 7,5;

Thỏa mãn yêu cầu về năng lực tiếng Anh đầu vào của trường.

Xét tuyn thng hc sinh gii các cp và các chng ch quc tế

Hai phương thức khác cũng được triển khai đồng thời là xét tuyển thẳng đối với thí sinh có giải trong các cuộc thi học sinh giỏi từ cấp tỉnh, thành phố trở lên; và xét tuyển cho các thí sinh có bằng/chứng chỉ tốt nghiệp quốc tế SAT, IBD, AS/A-Level... 

Các thí sinh có thể tiến hành đăng ký trực tuyến ngay từ bây giờ tại địa chỉ https://apply.vgu.edu.vn/ hoặc liên hệ qua hotline 0988 629 704/ 0988 54 52 54 để được hỗ trợ và tư vấn đầy đủ nhất.

 

Xem thêm: Review đại học Lâm nghiệp: Giải đáp 1001 câu hỏi trong mùa tuyển sinh

V. Kết luận 

Qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây, có thể thấy rằng Đại học Việt Đức thực sự chính là một ngôi trường mơ ước môi trường rất lý tưởng để các bạn trẻ có thể gửi gắm ước mơ của mình, nỗ lực học tập cũng như phát huy hết mọi khả năng vốn có của chính bản thân biến ước mơ trở thành hiện thực.