Với nhân viên kinh doanh thì các câu mời khách mua hàng vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng và dễ dàng kết nối với khách hàng nhiều hơn. Tìm hiểu ngay những mẫu lời chào hiệu quả!

Trong nhiều vị trí kinh doanh, vị trí nhân viên kinh doanh là một trong những vị trí cần kỹ năng giao tiếp cùng với khả năng đọc vị tâm lý khách hàng giúp họ nhanh chóng chốt được đơn hàng. Tuy nhiên, không phải nhân viên sale nào cũng dễ dàng tìm kiếm được các câu mời khách mua hàng hiệu quả và thu hút, đôi lúc họ cũng gặp khá nhiều khó khăn để mở đầu câu chuyện với khách hàng. Tìm hiểu ngay một vài tips nhỏ để khiến khách hàng không thể từ chối bạn nhé!

I. Tổng hợp các câu mời khách mua hàng

Trong hoạt động bán hàng thì chào hàng được xem như một nghệ thuật vì nó không chỉ yêu cầu sự đầu tư về thời gian mà cả công sức và sự nhẫn nại. Bạn cần có một sự tinh tế đi cùng kỹ năng đọc vị tâm lý khách hàng một cách khéo léo. Để bán được hàng, các câu mời khách mua hàng phải đánh được trúng tâm lý hay khó khăn của người mua. 

Tổng hợp các câu mời khách mua hàng

Tổng hợp các câu mời khách mua hàng

1. Mẫu lời chào hàng bằng lời khen ngợi

Trong thực tế, ai cũng thích được khen và khách hàng cũng vậy, vậy nên các câu mời khách mua hàng như một lời khen cho khách hàng được xem như một lời chào hàng khéo léo giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn. 

  • Dáng chị chuẩn thế này thì bộ váy nào mà không đẹp, chiếc này đặc biệt tôn dáng chị đấy ạ!
  • Đôi tay chị thon ghê, lại còn dài nữa, chọn chiếc nhẫn này là không còn gì chê luôn chị ạ!

2. Mẫu lời chào hàng bằng lời mời dùng thử sản phẩm

Mẫu lời chào hàng bằng lời mời dùng thử một sản phẩm hay dịch vụ khá hiệu quả để chốt đơn. Khi ra mắt sản phẩm mới và bạn chưa biết được sản phẩm của bạn thế nào thì họ sẽ khá là khó khăn để đưa ra quyết định. Nắm bắt được tâm lý này, một lời chào hàng hay dùng thử sản phẩm vô cùng hợp lý, tuy nhiên sẽ chỉ phù hợp với một số sản phẩm nhất định mà thôi. 

  • Sản phẩm nước tẩy trang này là dòng sản phẩm trong bộ sưu tập mùa hè của bên em, đặc biệt phù hợp với làn da khô cần bổ sung độ ẩm nhất định, chị dùng thử nhé!
  • Sản phẩm này bên em có nguồn gốc 100% thực vật nên rất tốt cho sức khỏe mà hương vị lại đặc biệt nữa. Chị dùng thử ngay nhé!
  • Màu son này theo tone đất, phù hợp cho những phong cách trang điểm hơi hướng Tây một chút. Em thấy chị cũng đang dùng màu tương tự, chị dùng màu này thử nhé!

3. Mẫu lời chào hàng bằng chương trình khuyến mãi

Khách hàng luôn có tâm lý muốn được nhận nhiều hơn, nhận biết được tâm lý này, các câu mời khách mua hàng của bạn nên thông tin về những chương trình khuyến mãi để tăng được nhu cầu của họ và khách hàng cũng khó lòng từ chối với các mẫu lời chào hàng này. 

  • Chào chị! Chiếc váy này đang được khuyến mãi 30% chỉ trong hôm nay thôi ạ. Chị thử màu trắng nhé!
  • Bên em mới ra mắt bộ sưu tập thu đông, với khuyến mãi mua 1 tặng 1 áo thun trong tuần lễ thời trang này, chị tranh thủ mua hàng nhé! 

Mẫu lời chào hàng bằng chương trình khuyến mãi

Mẫu lời chào hàng bằng chương trình khuyến mãi

4. Mẫu chào hàng bằng những tính năng nổi bật của sản phẩm

Khi cho khách hàng thấy được những tính năng nổi bật trong các câu mời khách mua hàng thì bạn có thể gia tăng tỷ lệ mua sản phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn không lồng ghép khéo léo thì các câu mời khách mua hàng sẽ dễ gây ra cảm giác khó chịu cho người mua.

  • Chị đang tìm những dòng laptop tầm trung ạ, sản phẩm này của thương hiệu HP khá phù hợp cho mục đích học tập ạ. Màn hình khá rộng, core i5 nên máy hoạt động vô cùng trơn tru, chị cần tư vấn gì thêm không ạ?
  • Rau xanh ở cửa hàng em được nhập trực tiếp từ nông trại trên Đà Lạt, được trồng hữu cơ và đảm bảo tiêu chuẩn VIETGAP ạ, chị muốn order loại nào để em lên đơn cho mình nha!

5. Mẫu lời chào hàng thông qua một đề xuất

Khi khách hàng chưa đưa ra quyết định, vẫn còn chần chừ, đang tìm hướng giải quyết thì bạn có thể đưa ra các câu mời khách mua hàng theo dạng đề xuất. Trong trường hợp khách hàng đang gặp một vài vấn đề, họ sẽ cân nhắc sử dụng.

  • Chị đang muốn phát triển tính năng trên nền tảng website để tăng trải nghiệm khách hàng thì có thể tham khảo gói VIP bên em ạ. Những tính năng này đang được áp dụng cho nhiều website thời trang và đo lường được toàn bộ kết quả chiến dịch của mình. 
  • Anh muốn mua quà tặng chị nhà ạ. Màu 231 của YSL đang được nhiều khách hàng lựa chọn lắm ạ, luôn nằm trong top doanh thu của bên em luôn, anh tham khảo nhé!

6. Mẫu lời chào hàng bằng cách đề nghị giúp đỡ

Trong các câu mời khách mua hàng, khi bạn chào hàng bằng một lời đề nghị giúp đỡ chính là cách để bạn tạo thiện cảm với khách hàng một cách tốt nhất. Đa số nhân viên sale sẽ dùng các lời chào hàng này để tiếp cận và kết nối với đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. 

  • Em chào chị! Mình đang quan tâm đến chiếc đầm này phải không ạ? Em hỗ trợ tư vấn cho chị nhé?
  • Chị đang quan tâm đến phần mềm cải thiện trải nghiệm khách hàng trên website phải không ạ? Chị đã biết đến những dòng dịch vụ từ bên em chưa, em hỗ trợ chị nhé!

7. Mẫu lời chào hàng bằng dẫn chứng cụ thể

Để thuyết phục được khách hàng chọn sản phẩm của bạn, tốt nhất là các câu mời khách mua hàng, bạn nên cho họ thấy được một dẫn chứng cụ thể về tác dụng của sản phẩm, từ đó khiến họ tin tưởng và dễ dàng đón nhận sản phẩm hơn. 

  • Bên em đã có kinh nghiệm chạy quảng cáo cho sản phẩm thời trang cho Elle, Gumac,... trên nhiều nền tảng. Vì vậy, bên em tự tin sẽ hỗ trợ mình đạt được mục tiêu kinh doanh trong quý tới với chi phí tối ưu nhất. Chị tham khảo các gói dịch vụ chạy ads bên em ạ!
  • Hiện tại, gói dịch vụ hiển thị này được nhiều nhà bán hàng lựa chọn như MAC, Lock&Lock,... mang lại hiệu quả doanh thu gấp 3 lần bình thường. Em tư vấn chị một số gói dịch vụ bên em đang có sẵn nhé!

8. Mẫu lời chào hàng thông qua hành động

Hành động được sử dụng như các câu mời khách mua hàng là tặng quà, tức là bạn sẽ tặng khách hàng một số sản phẩm đi kèm như mồi nhử để thu hút sự quan tâm và chú ý của khách hàng. 

  • Bên em tặng chị voucher giảm giá 300.000 sau đơn hàng này nhé! Chị thanh toán luôn nha
  • Phiên bản sample này được tặng kèm cho khách hàng mua sản phẩm full size trong hôm nay, chị lấy size lớn luôn nhé

II. Lưu ý khi viết lời chào hàng

1. Không sử dụng nhiều thuật ngữ trong lời chào hàng

Khi viết lời chào bán hàng, bạn không nên dùng quá nhiều thuật ngữ chuyên môn và khách hàng cũng không phải người có đủ kiến thức về sản phẩm như người bán. Vậy nên, dù bạn có dùng thuật ngữ trong các câu mời khách mua hàng thì chỉ khiến họ thấy phiền, thậm chí thắc mắc nhiều hơn và bạn lại tốn thêm thời gian giải thích dài dòng.

Lưu ý khi viết lời chào hàng

Lưu ý khi viết lời chào hàng

Thay vào đó, chỉ nên dùng những từ ngữ thân thuộc, dễ hiểu khi viết lời chào bán hàng để dễ dàng giao tiếp và tư vấn cho khách hàng. Ngôn ngữ khi càng thân thuộc với khách hàng thì bạn càng dễ dàng bắt nhịp được câu chuyện của họ. Khách hàng vẫn có thể hiểu được bạn đang nói gì và muốn tiếp tục lắng nghe để hiểu rõ hơn về sản phẩm. Kỹ năng giao tiếp lúc này vô cùng quan trọng để các câu mời khách mua hàng của bạn không bị vô duyên và không bị ngắt ngang. 

2. Cởi mở và thân thiện khi chào hàng

Dù đang kinh doanh lĩnh vực nào hay hoàn cảnh nào thì khi là một nhân viên kinh doanh, bạn cần nên có một tư duy tích cực, thái độ cởi mở và thân thiện với khách hàng, đặc biệt trong các câu mời khách mua hàng. Khi khách hàng thấy được bạn sẽ sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ khách hàng, họ cũng sẽ vô cùng cởi mở để chia sẻ những câu chuyện của bản thân họ với bạn. 

Đứng ở vị trí khách hàng và đối xử với họ như những người thân quen của bạn dù mới chỉ lần đầu gặp gỡ. Đôi khi thì bạn cũng không cần tỏ ra quá gượng áp mình phải theo những quy tắc đó, hãy thoải mái với những ngôn từ thân thiện để rút ngắn được khoảng cách giữa hai bên trong các câu mời khách mua hàng.

3. Chào hàng có trọng tâm

Ngay cả khi khách hàng thật sự yêu thích sản phẩm của bạn thì họ cũng sẽ không dành thời gian để bạn kể lể hay trình bày về những thông tin không liên quan. Vì vậy hãy đi thẳng vào vấn đề, phân tích thật ngắn gọn và tạo điểm nhấn cho sản phẩm để thu hút nhiều hơn khách hàng mục tiêu trong tương lai. 

III. Mẹo viết lời chào bán hàng online người bán nên học

1. Thử hỏi một điều gì đó không liên quan

  • Bạn nghĩ gì về tình yêu và kết hôn?
  • Bạn quan tâm gì nhất ở cơ thể của mình?
  • Hiện bạn có đang gặp vấn đề về da không?

Câu trả lời có tỷ lệ phản hồi cao nhất chính là “Bạn nghĩ gì về tình yêu và kết hôn”? Dù câu hỏi khá vô nghĩa với việc bán hàng nhưng ở khía cạnh khác thì tâm lý khách hàng khi mua mỹ phẩm cũng thường quan tâm đến một số chủ đề đặc trưng. Vì vậy, các câu mời khách mua hàng bằng cách hỏi các câu hỏi liên quan giúp họ dễ mở lòng hơn và tự bày tỏ nhiều hơn, từ đó tăng cơ hội bán hàng. 

Mẹo viết lời chào bán hàng online người bán nên học

Mẹo viết lời chào bán hàng online người bán nên học

2. Đi thẳng vào vấn đề của khách hàng

  • Bạn cần số lượng bao nhiêu áo thun?
  • Bạn mua áo thun làm đồng phục hay để bán?
  • Bạn cần hỗ trợ gì ạ?

Trong các các câu mời khách mua hàng trên thì câu nào sẽ nhận được phản hồi tốt nhất? Với câu “Bạn cần số lượng bao nhiêu áo thun? - thương hiệu có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng truy cập sang khách phản hồi lại shop lên tới gần 40%. Khi đi thẳng vào vấn đề lại giải quyết được nhu cầu của khách hàng, họ sẽ thẳng thắn hơn về nhu cầu của họ cho bạn. 

3. Câu hỏi bất ngờ nhưng lại dễ trả lời

  • Bạn có từng đạt thành tích sinh viên khá hay giỏi chưa?
  • Bạn là sinh viên năm mấy?
  • Bạn cần vay vốn để mua tài liệu hay học phí?

Kết quả thành công nhất chính là “Bạn sinh năm mấy? - những câu hỏi này trong các câu mời khách mua hàng dù khá ngẫu hứng nhưng họ đều có thể trả lời ngay câu hỏi này đẻ nhận được những phản hồi trực quan nhất. 

IV. Gợi ý các câu mời khách mua hàng vui vẻ, hài hước

Gợi ý các câu mời khách mua hàng vui vẻ, hài hước

Gợi ý các câu mời khách mua hàng vui vẻ, hài hước

V. Kết luận 

Từ các câu mời khách mua hàng trên, chắc hẳn bạn cũng có cho mình những mẫu lời chào hàng riêng phù hợp với tính cách của bản thân bạn. Tuy nhiên, dù lựa chọn lời chào hàng như thế nào thì việc tìm hiểu kỹ tâm lý khách hàng, đối tượng khách hàng tiềm năng là bước vô cùng quan trọng để bạn tự đánh giá được mức độ hiệu quả khi sử dụng mẫu lời chào hàng.