Kinh doanh coffee shop là gì? Bạn cần biết những gì khi bắt đầu kinh doanh coffee shop? Những lưu ý và những kinh nghiệm khi bạn mở quán kinh doanh coffee shop là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Ngày nay có rất nhiều bạn trẻ muốn bắt đầu ý tưởng kinh doanh và điều họ nghĩ đến đầu tiên khi muốn bước chân vào con đường kinh doanh chính là kinh doanh coffee shop. Đa phần các bạn trẻ thường nghĩ kinh doanh coffee shop là bí quyết thành công hiện nay và không cần nhiều kinh nghiệm kinh doanh. Vậy kinh doanh coffee shop là gì? Những hiệu quả mà khi kinh doanh coffee shop mang lại cho bạn là gì? Bạn cần những bí quyết thành công, kinh nghiệm kinh doanh và lưu ý những điều gì khi quyết định kinh doanh coffee shop? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến việc kinh doanh coffee shop.

I. KINH DOANH COFFEE SHOP LÀ GÌ?

kinh doanh coffee shop là gì

Kinh doanh coffee shop là gì?

Kinh doanh coffee shop hiện đang là một hình thức kinh doanh khá phổ biến và kinh doanh coffee shop có nghĩa là mở một quán cà phê. Tuy nhiên kinh doanh coffee shop không đơn giản chỉ là có cà phê mà còn có rất nhiều đồ uống khác và các loại bánh ngọt để đáp ứng được nhu cầu của mọi người. Hiện nay, số lượng các quán cà phê được mở ra theo hình thức kinh doanh coffee shop ngày càng nhiều, tuy nhiên đa phần mới chỉ là các quán nhỏ lẻ và thuộc quyền sở hữu cá nhân. Những hình thức kinh doanh coffee shop của những người đã có nhiều kinh nghiệm kinh doanh thì họ đã tạo nên được những tên tuổi lớn như The Coffee House, Urban Station, Gemini Coffee,...

Vì các quán cà phê luôn là lựa chọn hàng đầu của mọi người nếu muốn nghỉ ngơi hay làm việc nên bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển trong lĩnh vực kinh doanh coffee shop này mà không cần nhiều kinh nghiệm kinh doanh. Tuy nhiên để bắt đầu việc kinh doanh coffee shop thì bạn nên tìm hiểu trước và có cho mình chút kinh nghiệm kinh doanh để có thể làm mọi việc một cách dễ dàng nhất.

II. NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI KINH DOANH COFFEE SHOP

những điều cần biết khi kinh doanh coffee shop
Những điều cần biết khi kinh doanh coffee shop

1. Kiến thức về các loại đồ uống

Để bắt đầu việc Kiến thức về các loại đồ uống thì bạn nên tìm hiểu kỹ càng về các loại đồ uống và đó chính là bí quyết thành công, kinh nghiệm kinh doanh nếu bạn muốn kinh doanh coffee shop. Và bí quyết thành công, kinh nghiệm kinhd doanh đó chính là việc bạn phải am hiểu về những gì mình muốn kinh doanh. Kinh doanh theo hình thức kinh doanh coffee shop thì đồ uống chủ đạo là coffee với hai loại chủ yếu là coffee truyền thống và coffee máy dựa trên cách pha chế. Sự khác biệt giữa 2 loại coffee này là do hạt cà phê dùng để pha chế phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Do đó khi kinh doanh coffee shop thì bạn nên cân nhắc kỹ trong việc chọn nguồn cung ứng nguyên liệu và cách phê chế để cho ra loại đồ uống ngon nhất và phù hợp với khẩu vị của từng khách hàng. Đó chính là kinh nghiệm kinh doanh và bí quyết thành công nếu bạn muốn theo đuổi con đường kinh doanh coffee shop. 

Ngoài coffee thì bạn có thể kinh doanh những loại đồ uống từ hạt hoặc các loại hoa quả bởi vì các loại đồ uống này thường pha chế khá đơn giản và nguồn nguyên liệu phong phú, phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khách hàng nhất kể cả trẻ em, đó chính là kỹ năng bán hàng và nó chính là kinh nghiệm kinh doanh, bí quyết thành công mà bạn tự phải tìm tòi, khám phá. 

2. Kiến thức về cách pha chế đồ uống

Một loại đồ uống ngon thì ngoài việc nguồn nguyên liệu phải mới thì cần phải có cách pha chế hoàn hảo để có thể cho ra một hương vị riêng biệt và không giống với bất kỳ quán đồ uống nào. Vì vậy khi bắt đầu kinh doanh coffee shop thì bạn nên có cho mình những cách pha chế đồ uống riêng biệt để có thể làm hài lòng bất kỳ khách hàng nào khi đến với quán cà phê của bạn. Cách phê chế sẽ quyết định rất nhiều đến hương vị của đồ uống và đó chính là bí quyết thành công của bất kỳ quán đồ uống nào đi theo hình thức kinh doanh coffee shop. Đây chính là bí quyết thành công và kinh nghiệm kinh doanh dành cho bạn.

3. Kiến thức về xu hướng đồ uống

Gu thưởng thức đồ uống của khách hàng không bao giờ cố định mà nó luôn có sự thay đổi bởi vì họ luôn muốn nếm thử nhiều loại đồ uống khác nhau hay đơn giản là họ chọn lựa theo số đông. Những loại đồ uống này càng mới lạ, càng lạ mắt thì càng được mọi người lựa chọn nhiều. Chính vì lý do này mà ngoài những đồ uống trở thành thương hiệu của quán bạn thì bạn cũng nên tìm hiểu xu hướng đồ uống trên thị trường để có thể đáp ứng được nhu cầu của tất cả các khách hàng khi đến với quán. Đây chính là một kinh nghiệm kinh doanh và bí quyết thành công đối với bất kỳ ai muốn theo hình thức kinh doanh coffee shop.

III. KINH NGHIỆM MỞ QUÁN COFFEE

1. Nghiên cứu thị trường kinh doanh coffee

Bí quyết thành công và kinh nghiệm kinh doanh khi nhiều người khi chọn lựa hình thức kinh doanh coffee shop thì thường bỏ qua bước quan trọng chính là nghiên cứu thị trường kinh doanh coffee để biết được những kinh nghiệm kinh doanh và bí quyết thành công cơ bản tại thị trường này. Tìm hiểu về thị trường kinh doanh coffee thì bạn sẽ biết được đâu là loại hạt cà phê được mọi người ưa chuộng, đâu là hình thức pha chế coffee phổ biến nhất và các hình thức pha chế khác nhau sẽ đem lại những hương vị khác nhau như thế nào. Do đó, trước khi bắt đầu kinh doanh coffee shop thì bạn nên nghiên cứu ký về thị trường kinh doanh coffee nhé đẻ có được kinh nghiệm kinh doanh và bí quyết thành công. 

2. Xác định mục tiêu mở quán coffee

xác định mục tiêu mở quán coffee

Xác định mục tiêu mở quán coffee

Việc xác định mục tiêu mở quán coffee chính là yếu tố quan trọng để bạn chọn lựa được hình thức kinh doanh, trau dồi kinh nghiệm kinh doanh và xác định được bí quyết thành công cho riêng mình. Xác định được mục tiêu kinh doanh thì bạn sẽ có được những hình thức kinh doanh nhất định cho bản thân mình mà không ai có thể giống bạn được. Nếu bạn không xác định được mục tiêu thì bạn sẽ không có động lực để phấn đấu trong giai đoạn đầu mở quán và bạn sẽ rất dễ bỏ cuộc. Do đó hãy xác định mục tiêu một cách đúng đắn, cụ thể và rõ ràng nhất nhé bởi nó trau dồi kinh nghiệm kinh doanh và tại nên bí quyết thành công cho bạn.

3. Lập kế hoạch kinh doanh quán kinh doanh coffee

Một trong những kinh nghiệm kinh doanh và bí quyết thành công của việc lập kế hoạch kinh doanh này rất là quan trọng bởi vì khi có bảng kế hoạch kinh doanh thì bạn sẽ biết được mình nên bắt đầu làm từ đầu và sẽ không bị lúng túng khi có quá nhiều việc phải làm cùng một lúc. Những kế hoạch kinh doanh cụ thể, rõ ràng sẽ thúc giục bạn làm thật nhanh nhưng vẫn phải đạt được hiệu quả nhất định. Việc có một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết sẽ giúp bạn xác định được đâu là việc mình đã làm và đâu là việc mình chưa làm để có thể chuẩn bị tốt nhất cho việc kinh doanh coffee shop giúp trau dồi kinh nghiệm kinh doanh và bí quyết thành công.  

4. Chọn địa điểm mở quán kinh doanh coffee

chọn địa điểm mở quán coffee

Chọn địa điểm mở quán coffee

Một trong những bí quyết thành công và là kinh nghiệm kinh doanh của nhiều người thì việc chọn địa điểm mở quán kinh doanh coffee shop sẽ quyết định nhiều đến sự thành bại của một quán đồ uống. Do đó, bạn nên dành nhiều thời gian nghiên cứu để có thể chọn ra những địa điểm tốt nhất và phù hợp với năng lực của bản thân. Kinh doanh coffee shop sẽ cần không gian pha chế, không gian order, không gian để khách ngồi và thư giãn nên địa điểm không thể quá nhỏ. Ngoài ra, nếu có kinh nghiệm kinh doanh và bí quyết thành công thì khi khách đến quán thì cũng cần phải có chỗ để xe nên bạn không thể kinh doanh coffee shop trong những hẻm nhỏ và sâu được. Những vị trí mặt đường sẽ thu hút rất nhiều chú ý của khách hàng nhưng chi phí lại rất cao. Tuy nhiên, nếu bạn đã có kinh nghiệm kinh doanh và bí quyết thành công và đảm bảo được lượng khách cố định ghé thăm quán mỗi ngày thì bạn nên chọn những địa điểm gần mặt đường như vậy.

Một lưu ý nữa khi chọn địa điểm kinh doanh coffee shop thì bạn có thể xem xét mở gần các trường học, khu dân cư, các văn phòng để có được một lượng khách cố định, tạo nên kinh nghiệm kinh doanh và bí quyết thành công. 

5. Hoàn tất thủ tục đăng ký mở quán cafe

Kinh nghiệm kinh doanh và bs quyết thành công liên quan đến việc hoàn tất thủ tục đăng ký mở quán kinh doanh coffee thì chính là việc có giấy phép kinh doanh, đăng ký thương hiệu ký kết thuê mặt bằng, tuyển dụng nhân viên,... Cần đảm bảo rằng bạn đã thực hiện tất cả những điều trên để tránh việc thiếu sót và ảnh hưởng đến công việc kinh doanh coffee shop của bạn.

6. Tìm nhà cung cấp nguyên liệu mở quán kinh doanh coffee

Việc chọn lựa những nhà cung cấp nguyên liệu cũng là một việc vô cùng quan trọng khi bạn kinh doanh coffee shop. Bạn nên nên dựa vào kinh nghiệm kinh doanh và bí quyết thành công để chọn những nhà cung cấp nguyên liệu uy tín, đã có thương hiệu lâu năm để hợp tác. Trước khi ký kết hợp đồng với bất kỳ bên cung cấp nào thì bạn cũng nên xem xét trước nguyên liệu của nhà cung cấp để biết mùi vị, chất lượng của sản phẩm ra sao. Xem xét kỹ nguyên liệu thì bạn sẽ chọn được những nguyên liệu chất lượng và sẽ cho ra đời những loại đồ uống ngon nhất bởi đó chính là kinh nghiệm kinh doanh và bí quyết thành công khi kinh doanh coffee shop. 

7. Những vật dụng cần thiết khi mở quán kinh doanh coffee

Những vận dụng cần thiết khi kinh doanh coffee shop chính là các loại máy móc. Vì pha chế coffee thì sẽ có loại pha truyền thống và loại pha máy nên bạn cần lựa chọn loại máy một cách kỹ càng. Bởi mỗi một loại máy sẽ lại cho ra những hương vị khác nhau nên bạn cần cân nhắc để chọn loại máy cho ra hương vị ngon nhất. Ngoài ra, vật dụng cần thiết khi kinh doanh coffee shop chính là bàn ghế, tách cốc,... để quyết định kinh nghiệm kinh doanh và bí quyết thành công của bạn.

8. Thiết kế, trang trí không gian quán kinh doanh coffee

trang trí không gian quán coffee

Thiết kế, trang trí không gian quán coffee

Sự lựa chọn kinh doanh coffee shop thì việc trang trí không gian quán cũng rất quan trọng. Những quán có không gian đẹp, sang trọng và bắt mắt sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng, ngược lại những quán có không gian tối tăm, nhạt nhẽo, nhỏ hẹp thường sẽ vắng khách hơn. Do đó, bạn nên thiết kế không gian sao cho thu hút khách hàng nhất. 

9. Lên ý tưởng thiết kế menu cho quán kinh doanh coffee

lên ý tưởng thiết kế menu

Lên ý tưởng thiết kế menu như thế nào?

Menu sẽ là nơi giới thiệu tất cả những sản phẩm có tại quán mà khách hàng có thể chọn lựa khi đến quán. Lưu ý khi thiết kế menu chính là chọn lựa những sản phẩm được ưa chuộng nhất đưa lên đầu menu để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy. Bạn cũng nên sắp xếp menu theo khu vực chữ cái hoặc phân loại theo đồ uống để khách hàng có thể lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến phong cách thiết kế của menu như tối giản nhưng vẫn phải sang trọng để khách hàng sẽ bị thu hút ngay khi mới nhìn vào.

10. Thuê nhân viên

Khi quyết định theo hình thức kinh doanh coffee shop với bí quyết thành công thì bạn cần phải thuê vài ba nhân viên để đào tạo ngay từ đầu. Việc chọn lựa nhân viên ngay từ đầu cũng quyết định rất nhiều đến sự phát triển của quán. Và chỉ ai xác định được bí quyết thành công và có kinh nghiệm kinh doanh thì sẽ có những yêu cầu nhất định khi chọn nhân viên.

11. Lên kế hoạch tiếp thị quán kinh doanh coffee

Giai đoạn đầu khi bạn quyết định hình thức kinh doanh coffee shop, thiết kế chiến lược marketing cho công ty thì bạn cần phải có những chiến dịch quảng cáo cho quán coffee của mình. Bạn có thể quảng cáo trên các trang mạng xã hội, trên các kênh thông tin hay đơn giản hơn là bạn có thể phát tờ rơi để nhiều người biết đến quán của bạn nhất, đó chính là kinh nghiệm kinh doanh và bí quyết thành công.

IV. KẾT LUẬN

Như vậy, qua bài viết trên chúng tôi đã giải đáp tất cả thắc mắc liên quan đến việc kinh doanh coffee shop như kinh doanh coffee shop là gì, bí quyết thành công khi mở kinh doanh coffee shop là gì, bạn cần lưu ý những điều gì khi quyết định mở quán kinh doanh coffee,... Mong rằng bài viết trên thực sự có ích đối với những ai đang bắt đầu kinh doanh theo hình thức kinh doanh coffee shop.