Bánh crepe sầu riêng là gì? Cách làm bánh crepe sầu riêng ngon là gì? Nguyên liệu cần có trong cách làm bánh crepe sầu riêng ngon bao gồm những gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Các loại bánh ngọt tráng miệng hiện nay thường rất đa dạng về hương vị, màu sắc lẫn kiểu dáng. Mỗi loại bánh sẽ mang đến những vị ngon khác nhau cũng như làm hài lòng nhiều khách hàng. Trong đó, có một loại bánh vô cùng phổ biến và được ưa chuộng hiện nay, đó chính là crepe. Bánh crepe cũng có nhiều loại như crepe dâu tây, crepe xoài, crepe kiwi,... nhưng được yêu thích nhất vẫn là bánh crepe sầu riêng. Vậy bánh crepe sầu riêng là gì? Cách làm bánh crepe sầu riêng ngon là gì? Nguyên liệu cần có trong cách làm bánh crepe sầu riêng ngon bao gồm những gì? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Nguyên liệu cách làm bánh crepe sầu riêng ngon là gì?

Nguyên liệu cách làm bánh crepe sầu riêng ngon là gì?

Nguyên liệu cách làm bánh crepe sầu riêng ngon là gì?

Để chuẩn bị nguyên liệu trong cách làm bánh crepe sầu riêng ngon thì chúng ta cần phải chuẩn bị thật đầy đủ với những nguyên liệu cũng rất dễ kiếm. Nguyên liệu cách làm bánh crepe sầu riêng ngon gồm có hai loại, một phần nguyên liệu dùng để làm vỏ bánh, một phần nguyên liệu dùng để làm phần kem bánh:

- Nguyên liệu làm vỏ bánh sẽ bao gồm những thành phần sau đây: bột mì vừa đủ, trứng gà, một chút bơ lạt, sữa tươi không đường, đường trắng, nước cốt lá dứa để lấy màu.

- Nguyên liệu làm phần kem bánh: nước cốt dừa, kem tươi hay còn gọi là whipping cream, sầu riêng múi to, đường trắng, dụng cụ làm kem: tô đựng, máy đánh trứng, rây bột,...

Xem thêm: Nguồn gốc và đặc điểm cây khoai môn? Tác dụng của khoai môn là gì?

II. Cách chọn sầu riêng để làm bánh ngon

Cách chọn sầu riêng để làm bánh ngon

Cách chọn sầu riêng để làm bánh ngon

Trong cách làm bánh crepe sầu riêng ngon thì khâu chọn nguyên liệu là vô cùng quan trọng và việc chọn được những múi sầu riêng to, chín mềm sẽ góp phần tăng độ ngon của miếng bánh. Sầu riêng cần phải chọn loại tươi, không chọn loại đông lạnh bởi múi sầu riêng giữ được vị ngon nhất khi vẫn còn tươi. Cách chọn sầu riêng để có cách làm bánh crepe sầu riêng ngon có thể dựa vào những yếu tố như sau để lựa chọn:

- Phần cuống của quả sầu riêng phải lấy quả cuống vẫn còn tươi xanh, không bị héo, phần cuống cứng và ngửi thấy mùi thơm tự nhiên, đậm đà, đặc trưng của quả sầu riêng

- Vỏ sầu riêng nên lấy quả gai to đều, không nhọn, cứng chắc bởi vì quả già gai sẽ cứng còn quả non gai sẽ mềm.

- Chọn quả to tròn, các rãnh múi phân chia đều nhau, không nên chọn lựa quả siêu vẹo, méo mó như vậy múi sẽ không đều nhau. Có thể chọn quả nứt chín thì càng tốt bởi đó sẽ là sầu riêng chín cây rất thơm ngon.

Xem thêm: Tìm hiểu các loại xoài phổ biến tại việt nam và bí quyết chọn mua quả xoài ngon

III. Chi tiết cách làm bánh crepe sầu riêng ngon

1. Bước 1: chuẩn bị nguyên liệu

Bước 1: chuẩn bị nguyên liệu

Bước 1: chuẩn bị nguyên liệu

Với phần bột mì thì chúng ta cần chuẩn bị khoảng 100g cùng với 20g đường kính trắng, thêm 100ml nước cốt dừa để mùi vị béo ngậy hơn. Sau đó, cho thêm khoảng 200ml sữa tươi không đường cùng 2 quả trứng gà trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau. Sau khi hỗn hợp tan và hòa quyện vào nhau thì để cho phần bột nghỉ và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút. Trong khi chờ bột nghỉ thì bước tiếp theo trong cách làm bánh crepe sầu riêng ngon chính là làm phần kem, cho một lượng whipping cream, lưu ý không phải heavy cream vừa đủ kết hợp với khoảng 15g đường kính trắng cho vào tô lớn rồi dùng máy đánh bông lên, muốn phần kem nhanh bông hơn thì nên bổ trong tủ lạnh trước khi làm. Đánh kem đến khi nào đạt được độ bông cứng thì dừng lại, tiếp tục ủ kem trong tủ lạnh để kem vẫn giữ được độ ngon nhất định. 

Tách sầu riêng

Tách sầu riêng

Tiếp đến phần nhân sầu riêng thì chúng ta tách thịt của múi sầu ra, tách sao cho cẩn thận bởi đây cũng là bước vô cùng quan trọng trong cách làm bánh crepe sầu riêng ngon. Sau khi tách sầu riêng xong thì chúng ta sẽ lấy phần bột đã ủ trước đó ra, cho thêm một chút bơ lạt rồi trộn đều hỗn hợp lên. Hỗn hợp nên đem qua rây lọc để phần bột được mịn hơn và khi làm bánh sẽ đẹp hơn. Về phần màu sắc thì chúng ta cho màu tùy theo sở thích, cho đến khi nào đạt được màu sắc mong muốn. Nếu ai không thích bánh có màu thì có thể bổ qua công đoạn này trong cách làm bánh crepe sầu riêng ngon. 

2. Bước 2: chiên vỏ bánh crepe

Bước 2: chiên vỏ bánh crepe

Bước 2: chiên vỏ bánh crepe

Quấy đều hỗn hợp thật mịn sau đó bắp bếp, cho vào chảo một lượng bột vừa dủ, dàn đều phần bột cho thật mỏng thì bánh sẽ ngon hơn. Chỉ nên tráng bánh với lửa nhỏ để bánh chín đều và từ từ cả 2 mặt, không để lửa to nếu không bánh sẽ bị cháy và không chín đều được. Sau khi thấy bánh đã chín đều thì cậy bánh và cho ra ngoài để nguội để lát nữa sẽ làm bước theo trong cách làm bánh sầu riêng ngon.

3. Bước 3: cuộn bánh

Bước 3: cuộn bánh

Bước 3: cuộn bánh

Đây là bước cuối cùng trong cách làm bánh sầu riêng ngon rồi. Phần vỏ bánh vừa được tráng xong và đã được để nguội sẽ được đem ra cuộn để tạo thành bánh. Để phần vỏ bánh lên một mặt phẳng, đặt phần bánh đẹp xuống dưới bởi đó sẽ là lớp ngoài của bánh, cho thành phẩm đẹp mắt hơn. Múc một lượng kem vừa đủ, cho vào giữa vỏ bánh, gấp 4 góc lại với nhau để cho ra một chiếc bánh hình vuông đẹp mắt. Bánh sau khi được gói xong nên cho vào tủ lạnh sau đó mới ăn thì sẽ ngon hơn nhiều.

Như vậy, cách làm bánh crepe sầu riêng ngon cũng tương đối đơn giản với những nguyên liệu rất dễ chuẩn bị và ai cũng có thể làm được. 

Xem thêm: Cây rau đắng là gì? Ăn rau đắng có tác dụng gì đối với sức khỏe

IV. Thành phẩm cách làm bánh crepe sầu riêng ngon

Thành phẩm cách làm bánh crepe sầu riêng ngon

Thành phẩm cách làm bánh crepe sầu riêng ngon

Với cách làm bánh crepe sầu riêng ngon này thì thành phẩm hoàn thành sẽ là những chiếc bánh crepe sầu riêng béo tròn, thơm ngậy, ngập tràn kem tươi. Lớp vỏ bánh mềm mịn, mỏng nhẹ và dai kết hợp cùng với vị kem béo ngậy, thơm ngon chắc chắn sẽ là hương vị không thể nào quên được. Cũng chính lý do này mà bánh crepe sầu riêng ngày càng phổ biến bởi hương vị đặc trưng cũng như cách làm bánh crepe sầu riêng ngon siêu đơn giản.

Xem thêm: Phá lấu là gì? Bật mí cho bạn các cách làm phá lấu cực ngon

V. Bánh crepe sầu riêng để được bao lâu?

1. Yếu tố quyết định

Yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến thời gian bảo quản bánh chính là thành phần nguyên liệu có trong bánh như nước cốt dừa, sữa tươi không đường, kem tươi, đường trắng,.... cần phải có thời gian sử dụng lâu dài, đảm bảo chất lượng thì thơi gian để sẽ được lâu hơn và cách làm bánh crepe sầu riêng ngôn cũng sẽ cho ra những chiếc bánh thơm ngon đặc trưng mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng của bánh. Còn riêng với sầu riêng nên lấy quả tươi ngon, chín đều, căng mọng, vàng ươm.

Ngoài ra, yếu tố môi trường cũng là thứ quyết định đến thời gian bảo quản cách làm bánh crepe sầu riêng ngon. Bên ngoài môi trường có các loài vi khuẩn gây hại, nhiệt độ của môi trường,.... sẽ dễ làm bánh crepe sầu riêng hư hỏng và bị chua, không ăn được nữa. Hầu hết các loại bánh crepe để ở nhiệt độ môi trường bình thường thì chỉ có thể bảo quản được 3 đến 4 tiếng đồng hồ, nếu muốn để được lâu hơn, khoảng 2 - 3 ngày thì sau cách làm bánh crepe sầu riêng ngon thì cần bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh.

2. Thời gian bảo quản

Nếu bảo quản ở nhiệt độ thường thì cách làm bánh crepe sầu riêng ngon chỉ có thể bảo quản được khoảng 3-4 tiếng với nhiệt độ thường, vì nếu để lâu hơn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bánh, bánh sẽ dễ bị chua, lên men và hỏng do có sự xâm nhập của các loài vi khuẩn ngoài môi trường. 

Còn nếu bảo quản với nhiệt độ tủ lạnh thì cách làm bánh crepe sầu riêng ngon sẽ bảo quản được lâu hơn, tránh được sự xâm nhập của các loài vi khuẩn có hại. Nhiệt độ thích hợp nhất để bảo quản lạnh bánh crepe sầu riêng chính là 3 - 5 độ C. Mức nhiệt độ này sẽ ngăn chặn được sự xâm nhập của vi khuẩn mà vẫn giữ nguyên được hương vị thơm ngon của bánh. Tuy nhiên, dù bảo quản lạnh nhưng cũng chỉ nên bảo quản khoảng 2 - 3 ngày để đảm bảo chất lượng bánh luôn được tốt nhất. 

3. Cách nhận biết bánh crepe sầu riêng hết hạn

Với cách làm bánh crepe sầu riêng ngon hoàn toàn không có chất phụ gia hay chất bảo quản nào nên bánh cũng chỉ để được trong một thời gian ngắn thôi. Đối với loại bánh này, khi hết hạn sẽ rất dễ nhận ra được bằng mắt thường. Bánh sẽ xuất hiện những đốm mốc xanh trên bánh, phần kem bên trong cứng và cũng xuất hiện những đốm mốc. Hơn nữa, những chiếc bánh crepe sầu riêng hết hạn gửi sẽ có mùi chua rất khó chịu. Nếu nhìn thấy những dấu hiệu trên thì nên vứt bánh đi, không được sử dụng bởi nếu không may ăn phải chúng sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa cũng như gây ra các bệnh tiêu chảy, nôn mửa, đầy hơi.

Xem thêm: Hạt dổi là gì? Hạt dổi để làm gì? Cách sử dụng hạt dổi đúng chuẩn nhất

VI. Cách bảo quản bánh crepe sầu riêng

Cách bảo quản bánh crepe sầu riêng

Cách bảo quản bánh crepe sầu riêng

Thời gian bảo quản ngắn nhưng chúng ta cũng cần biết cách bảo quản chính xác để giữ trọn được hương vị thơm ngon đặc trưng cách làm bánh crepe sầu riêng ngon. Dưới đây là cách bảo quản bánh đúng cách:
- Sau khi làm xong cách làm bánh crepe sầu riêng ngon xong thì nên để vào tủ lạnh ngay để bảo quản bánh ở ngăn mát hoặc ngăn đông, ngăn chặn sự xâm nhập của các loài vi khuẩn có hại.
- Đối với việc vận chuyển bánh thì dù bảo quản với nhiệt độ lạnh nhưng cũng không được để bánh tiếp xúc với nước sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bánh. 
- Có thể cho thêm gói hút ẩm hoặc dùng màng thực phẩm bọc bánh lại cho vào ngăn mát tủ lạnh sẽ bảo quản được lâu hơn.

Xem thêm: Mì Ramen là gì? Tổng hợp các địa chỉ mì Ramen ngon và nổi tiếng nhất

VII. Mua bánh crepe sầu riêng ở đâu?

Mua bánh crepe sầu riêng ở đâu?

Mua bánh crepe sầu riêng ở đâu?

Hiện nay, bánh crepe sầu riêng vô cùng phổ biến và được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon cũng như cách làm bánh crepe sầu riêng ngon rất đơn giản. Vì vậy mà chúng ta có thể dễ dàng mua ở bất cứ đâu cũng như dễ dàng mua online mà không cần phải chờ đợi quá lâu. Những địa chỉ uy tín có thể dễ dàng mua bánh:

- The Cake Garden: với đa dạng các loại bánh crepe và món best seller của quán chính là bánh crepe sầu riêng. Cách làm bánh crepe sầu riêng ngon đơn giản, sạch sẽ, đúng quy trình nên bánh có mùi thơm rất đặc trưng.

- Jade Bakery: là địa chỉ quen thuộc của những tín đồ đam mê bánh crepe sầu riêng với độ mềm mịn, dẻo dai cùng lớp nhân kem và phần cùi sầu đặc trưng, béo ngậy

- Yone Tea & Dessert: đây là cửa hàng với cách làm bánh crepe sầu riêng ngon nổi tiếng Hà Nội với đa dạng nhiều loại bánh để mọi người có thể thoải mái lựa chọn. Từng cách làm bánh crepe sầu riêng ngon của cửa hàng đều được đánh giá cao và thái độ phục vụ của nhân viên rất ấn tượng

- Crepe House: đây là chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh chuyên phục vụ các loại bánh crepe mà nổi bật nhất chính là cách làm bánh crepe sầu riêng ngon. Ngoài ra, Crepe House cũng có nhiều loại bánh ngọt, bánh mặn khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn

- Crepe K: địa chỉ quen thuộc của các tín đồ đam mê bánh crepe mà đặc biệt là cách làm bánh crepe sầu riêng ngon với thực đơn đa dạng, phong phú.

Xem thêm: Dầu mè là gì? Tác dụng là gì? Cách sử dụng dầu mè sao cho đúng?

VIII. Kết luận

Với bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng hữu ích về bánh crepe sầu riêng như nguyên liệu thành phần, cách làm bánh crepe sầu riêng ngon, cách bảo quản bánh đúng cách, thời gian chính xác để bảo quản bánh là gì, địa chỉ mua bánh uy tín,... Mong rằng bạn đọc sẽ đón nhận bài viết một cách tích cực.