Để tiếp cận nhóm khách hàng trẻ tuổi, trẻ hóa thương hiệu đã và đang là một xu hướng nổi bật của các thương hiệu trong và ngoài nước gần đây. Vậy Case study như thế nào là hiệu quả cho các thương hiệu. Cùng 123job tìm hiểu nhé.

Xu hướng Marketing trong những năm vừa qua cũng đã chứng kiến đến sự kết hợp giữa những thương hiệu, khi mà nó đem lại những danh tiếng cũng như về những doanh số không tưởng ngay từ những màn hợp tác thương hiệu đó. Thế nhưng, một vài những thương vụ hợp tác tưởng chừng như không thể khi có 2 thương hiệu đớ là 2 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau, thoạt nghe nó sẽ nghe khá “điên dồ” điển hình như “Kem mù tạt ngon tuyệt vời!”. Hãy cùng với việc 123job tìm hiểu case study và điểm lại đến 8 màn hợp tác thương hiệu “Nghe vô lý nhưng lại thuyết phục” ở trong những năm vừa rồi nhé.

I. Chiến lược "hợp tác thương hiệu" là gì?

case study

Chiến lược Case study "hợp tác thương hiệu"

Chiến lược Case study "hợp tác thương hiệu", thường được gọi là Co-Branding, đó là một giải pháp chiến lược Case study để nhằm duy trì đến sự tăng trưởng ổn định cho mỗi doanh nghiệp, để có thể giảm thiểu được rủi ro ở trong cạnh tranh, đồng thời cũng sẽ tạo nên được những sức mạnh tổng hợp giữa những thương hiệu khi cùng với những ngành nghề cũng như sẽ khác ngành nghề.

Điểm mấu chốt của những "thương vụ” khi đã hợp tác thương hiệu (Collaboration) này chính là doanh nghiệp để có thể tận dụng được những thế mạnh, bổ trợ được những khuyết điểm của từng mỗi thương hiệu riêng lẻ để có thể tạo nên được thành sự cộng hưởng "đa chiều" theo như tinh thần "tất cả cùng thắng" (win - win).

Vào ngay thời kỳ cạnh tranh gay gắt sẽ mang tính toàn cầu như hiện nay thì với giá trị Case study thương hiệu khi bị giảm sút đáng kể mỗi khi doanh nghiệp phải sẽ một mình đối mặt cùng với những khó khăn, và với những sức mạnh của thương hiệu sẽ gia tăng thêm gấp nhiều lần mỗi khi những doanh nghiệp xây dựng lên được những đối tác, liên minh để có thể cùng nhau ứng phó và cùng phát triển.

II. Định vị thương hiệu (brand positioning)

Các doanh nghiệp nên cần tìm hiểu về những định vị thương hiệuvà về phân khúc khách hàng của đối tác sao cho có phù hợp cùng với định vị thương hiệu và cùng với những hình ảnh thương hiệu của mỗi doanh nghiệp  mình hay là không.

Giai đoạn tìm hiểu này sẽ có thể quyết định đến những bước đầu thành công của sự hợp tác case study, đồng thời cũng cần phải có được tất cả những bên liên quan coi trọng cũng như về việc để có thể chia sẻ một cách trung thực ngay từ hai hoặc với nhiều bên nhằm sự hạn chế độ chênh lệch khi không phù hợp và cũng sẽ có thể đảm bảo sự được công bằng giữa những đối tác.

Xem thêm: Đại sứ thương hiệu/Brand Ambassador là gì? Mô tả công việc Đại sứ thương hiệu

III. Văn hóa thương hiệu (brand culture)

case study 2

Văn hóa Case study "hợp tác thương hiệu"

Mỗi doanh nghiệp khi luôn xây dựng đến những văn hóa của thương hiệu (case study) riêng sẽ nhằm tạo ra được những giá trị riêng biệt và độc đáo ngay cho định vị thương hiệu. Do đó, về văn hóa của mỗi một thương hiệu sẽ cần phải chia sẻ thêm ngay và việc thảo luận trước khi sẽ bắt đầu đến những quá trình hợp tác thương hiệu.

Cụ thể đó chính là cùng với những phong cách khi làm việc (working style), triết lý của định vị thương hiệu (brand principles) hay đơn giản sẽ là cách  để có thể giao tiếp ứng xử (interpersonal skills),... nhằm sẽ tối đa việc hóa sức mạnh của mỗi một nhân viên đến từ những Case study thương hiệu khác nhau và để có thể hạn chế được những mâu thuẫn có trong quá trình khi hợp tác.

Xem thêm: Campaign là gì? Học hỏi những campaign chất lừ từ các thương hiệu đình đám

IV. Chiến lược thương hiệu (brand strategy)

Chiến lược thương hiệu (brand strategy)

Chiến lược Case study thương hiệu (brand strategy)

Việc xác định tới những đường lối và cùng với những chiến lược Case study trong việc hợp tác thương hiệu chung cần phải được xây dựng một cách rõ ràng và nhất quán ngay chính từ những giai đoạn đầu tiên, giúp cho cả hai bên đối tác hiểu được rõ quá trình khi triển khai đến công việc, hay về những kinh phí để dự trù, lợi ích của đôi bên hay về những ảnh hưởng của mỗi một thương hiệu...

Điều quan trọng nhất đó chính là những nhà quản lý Case study sẽ cần thể hiện lên được tinh thần tôn trọng đến với những giá trị riêng của từng mỗi thương hiệu khi dựa trên những phương châm để cùng có thể hợp tác, và có sự chia sẻ và thành công.

Cần sử dụng khéo léo Case study đến công thức ARE (Action in Real Energy) trong những việc hợp tác thương hiệu để với mỗi doanh nghiệp sẽ tạo nên được những tiền đề thật vững chắc cho việc xây dựng lên những nguyên tắc để có thể hợp tác được thành công DARE - SHARE - CARE (Dám thử thách - Sẵn sàng chia sẻ - Cùng quan tâm).

Chiến lược Case study khi hợp tác đến những thương hiệu khác biệt để có thể dễ dàng tận dụng thêm được những thế mạnh và những hạn chế tới điểm yếu của chính mỗi thương hiệu, từ đó sẽ cùng chia sẻ lên được những giá trị cộng hưởng để có thể cùng nhau thành công.

Đối với những thương hiệu có sự tương đồng (khi cùng ngành nghề, hay khi cùng phân khúc của khách hàng, hay khi cùng chiến lược Case study kinh doanh,...) thì việc để hợp tác thương hiệu sẽ cần phải dựa trên những nguyên tắc "bầu - bí” bắt nguồn ngay từ những triết lý của người xưa truyền lại: "Bầu ơi thương lấy bí cùng. Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn", nghĩa là khi đặt những giá trị thương hiệu lớn mạnh hoặc với những tầm nhìn cùng với chiến lược Case study lâu dài của mỗi một doanh nghiệp sẽ làm nền móng cho những việc hợp tác thương hiệu cùng với đối thủ cạnh tranh.

Xem thêm: Những thành phần cơ bản tạo nên bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

V. Top 8 màn hợp tác giữa các thương hiệu “nghe vô lý nhưng lại vô cùng thuyết phục”

Top 8 màn hợp tác giữa các thương hiệu “nghe vô lý nhưng lại vô cùng thuyết phục”

Top 8 màn hợp tác giữa các thương hiệu “nghe vô lý nhưng lại vô cùng thuyết phục”

1. Schmidt’s Naturals hợp tác với Justin Bieber

Case study của thương hiệu này đã làm là gì? Khi mọi người nhắc tới nam ca sĩ Justin Bieber, sẽ chẳng một ai liên tưởng tới những sản phẩm khử mùi có trong đầu họ. Thế nhưng, với điều đó sẽ chẳng ngăn cản được với những thương hiệu khử mùi Schmidt’s hợp tác thương hiệu cùng với những ca sĩ này từ đầu năm nay với những sản phẩm mới mang tên là “Here + Now”. Sau đó, hãng còn tạo ra được những sự hợp tác khá kỳ lạ cùng với Jane Goodall cũng như vào đầu năm 2019 này.

2. Taco Bell hợp tác với T-Mobile

Case study của thương hiệu này đã làm là gì? Sau khi sự kiện Giveaways miễn phí tại Taco tại Super Bowl, T-Mobile và Taco Bell đã cùng hợp tác một lần nữa ngay tại những chuỗi của các cửa hàng có định vị thương hiệu viễn thông này và được mang tên T-Mobell. Các cửa hàng T-MoBell đã có mặt ngay ở ba thành phố bắt đầu từ ngày 23 tháng 7 trong ba ngày cùng với Taco miễn phí, hay sẽ thức uống T-MoBell Freeze cho những phiên bản giới hạn.

3. Google hợp tác với Domino’s Pizza

Case study của thương hiệu này đã làm là gì? Điều này cũng đã đem lại được những sự vui vẻ dành cho khách hàng lên được một cấp độ mới. Để Có thể giới thiệu đến những chức năng rảnh tay của những siêu phẩm Pixel 4, Google đã khuyến khích đến mọi người trải nghiệm những cảm giác vừa tương tác cùng với điện thoại cũng vừa thưởng thức thêm những miếng bánh pizza đầy thơm ngậy của  chiếc Domino’s. Chiếc điện thoại đó cũng sẽ được đặt ở ngay những vị trí mặt trước của mỗi chiếc bánh. Thiết kế này sẽ nhằm phô diễn được những tính năng rảnh tay mà với Pixel 4 đem lại cùng với mỗi người dùng, kể cả mỗi khi bạn đang ăn đến một chiếc bánh Pizza thì bạn cũng sẽ vẫn có thể sử dụng được đến chúng nhờ những tính năng như về giọng nói hoặc về Motion Sense.

4. Kohl’s hợp tác với WW

Case study của thương hiệu này đã làm là gì? Vào ngay đầu năm nay, Kohl’s đã cùng hợp tác với những thương hiệu được theo dõi như trọng lượng của cơ thể có mang tên WW (Weight Watchers). Cụ thể, Kohl sẽ có kế hoạch để giới thiệu ngay tại những  cửa hàng để có thể chọn được những sản phẩm WW Healthy Kitchen. Các dòng sản phẩm có bao gồm những dụng cụ nhà bếp và với dụng cụ nấu ăn, cũng như  về những sản phẩm để có thể chuẩn bị với thực phẩm và cùng với bữa ăn, lưu trữ và để có thể hydrat hóa. Các thương gia cũng có kế hoạch cũng như sẽ có thể cung cấp đến một lựa chọn là sẽ mở rộng đến những sản phẩm trực tuyến. 

5. French’s hợp tác với Coolhaus

Case study của thương hiệu này đã làm là gì? Ai nói rằng kem và mù tạt sẽ không thể kết hợp được với nhau? Thương hiệu mù tạt French’s cũng đã hợp tác cùng với định vị thương hiệu sản xuất kem Coolhaus đã có thể chứng minh được những điều ngược lại ngay vào mùa hè vừa rồi. Khách hàng sẽ có thể nhận được những những cốc kem màu vàng kèm theo như một chiếc bánh quy – Đó sẽ thực sự là một hương vị khá kỳ lạ. Không lâu sau đó, Oscar Mayer cũng đã cho ra mắt được một loại bánh “Hot Dog Kem” và trong đó có chứa hương vị mù tạt vàng. Đây thực sự sẽ là màn kết hợp khá kỳ lạ ngay giữa 2 thương hiệu tưởng chừng như chẳng liên quan này.

6. Adidas hợp tác với Trà chanh Arizona

Case study của thương hiệu này đã làm là gì? Thương hiệu Adidas khi đã đạt đến những trình độ mới của những sự “kỳ dị” khi mà với những hãng đã hợp tác cùng với định vị thương hiệu trà chanh Arizona ngay trong sản phẩm mùa hè vào giữa năm 2019. Những đôi giày ở bản giới hạn lại được bán với giá 99 Cents ngay trong những cửa hàng Pop-up, nó đã nổi tiếng đến nỗi bị lực lượng chức năng cảnh sát New York yêu cầu phải đóng cửa.

7. Cheetos hợp tác với Forever 21

Case study của thương hiệu này đã làm là gì? Màn hợp tác này sẽ không đủ để có thể ngưng F21 nộp đơn khi xin phá sản và xin đóng cửa 178 cửa hàng ngay trong tổng số là 800 cửa hàng hoạt động. Thế nhưng, sẽ không thể phủ nhận được những màn hợp tác cùng với Cheetos khi đã thu ngay lại một vài tiếng vang nhất định. Các sản phẩm khi kết hợp được sẽ miêu tả đó sẽ là “Flamin’s hot” – với một sản phẩm khá nổi của Cheetos, nó sẽ được thiết kế cho những sản phẩm như về: Đồ bơi, áo thun, máng trượt bể bơi và cả áo thun. Tất cả về những sản phẩm đó đều có giá là  dưới 30 USD!

8. Dunkin’s hợp tác với Lauren B.Beauty

Case study của thương hiệu này đã làm là gì? Bởi vì với những hình ảnh là cốc cà phê sẽ đẹp nhất mỗi khi được cầm bởi bàn tay khi được làm móng thật cẩn thận, Dunkin’s đã dựa trên Insight đó và sẽ tạo ra được 18 màu sơn móng tay cùng với thương hiệu Lauren B.Beauty vào đầu năm nay. Được lấy cảm hứng ngay từ những cốc Lattes, Kem và với màu sắc của mỗi thương hiệu, bộ sưu tập về màu sơn móng tay của Dunkin’ đã có mặt ở nhiều những Salon của nước mỹ.

Xem thêm: Brand awareness là gì? Sổ tay kiến thức về nhận thức thương hiệu

VI. Kết luận 

Ngày nay, với trước xu thế để có thể hội nhập trong kinh doanh cùng với những sự phát triển của nhiều những hình thức khi được liên kết, hợp tác cũng đã và đang mở ra được một viễn cảnh liên minh mới theo như những chiều hướng rất tích cực. Vậy khi có một Case study hiệu quả sẽ giúp thương hiệu của bạn thành công.