Xây dựng thương hiệu luôn là bài toán khó cho mọi doanh nghiệp, tuy nhiên ai cũng muốn giải bài toán này. Quy trình xây dựng thương hiệu gồm những bước nào và cần chuẩn bị những gì?

Câu chuyện xây dựng thương hiệu luôn là một bài toán dài hạn với bất cứ doanh nghiệp nào, đặc biệt đối với những doanh nghiệp nhỏ mới ra mắt. Kết quả khảo sát của Nielson cho biết có hơn 50% khách hàng thích mua sản phẩm từ những thương hiệu quen thuộc. Vì vậy, dù áp dụng mô hình kinh doanh nào thì việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. 

I. Thương hiệu là gì?

Thương hiệu sẽ được định nghĩa bằng cảm nhận chung từ phía khách hàng về sản phẩm và doanh nghiệp của bạn. Một thương hiệu được đánh giá là thành công thì phải nhất quán trong hoạt động công tác truyền thông, trải nghiệm khách hàng được đánh giá qua nhiều yếu tố khác nhau. 

Cụ thể có thể kể đến như:

  • Cửa hàng kinh doanh
  • Những sản phẩm truyền thông như banner, packaging hay bảng hiệu 
  • Giao diện website và cách quảng cáo online
  • Nội dung content marketing 
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Có một nhận định được biết đến “Thương hiệu là những gì người khác nói về bạn sau lưng bạn” - nhà sáng lập Amazon từng nói. Vậy tóm lại, thương hiệu được xem là danh tiếng. 

1

Thương hiệu là gì?

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp cần thời gian dài hạn nên nếu chỉ một đêm hay một tháng là điều không thể. Nói một cách chính xác thì xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là cả một quá trình với nỗ lực hoạt động truyền thông không ngừng để có thể xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Sau đó, về dài hạn giúp tăng trưởng doanh số, cùng sự góp mặt của nhiều dự án và lời khen dành cho sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ của bạn. 

II. Xây dựng thương hiệu là gì?

Hiểu về thương hiệu là gì, khái niệm xây dựng thương hiệu là gì được hiểu là xây dựng nhận thức về doanh nghiệp bằng chiến dịch quảng cáo với mục đích chính là tạo ra hình ảnh và thông điệp nhất quán, vững chắc trên thị trường. Với thời đại công nghệ số như hiện nay, quy trình xây dựng thương hiệu thông qua nhiều hoạt động digital marketing như:

  • Trải nghiệm người dùng 
  • SEO và content marketing 
  • Social media 
  • Email marketing 
  • PPC hay quảng cáo trả phí

Những kênh truyền thông hỗ trợ nhau để xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và phát triển thương hiệu. 

2

Xây dựng thương hiệu là gì

III. 5 yếu tố cần thiết cho quy trình xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu đã trở thành một khái niệm quen thuộc với bất cứ doanh nghiệp nào dù là doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ. Có nhiều lý thuyết liên quan đến những nhân tố cơ bản về bản sắc thương hiệu. Tuy nhiên, từ lý thuyết đi vào thực tế không phải là việc dễ dàng với một quy trình xây dựng thương hiệu. Bản sắc thương hiệu được xem là tập hợp những yếu tố lý tính và cảm tính mà thương hiệu chứa đựng cũng như thể hiện ra ngoài. Ở mỗi công ty khác nhau, bản sắc thương hiệu cũng khác nhau, tuy nhiên xét về tổng thể thì nó gồm 5 yếu tố thiết yếu sau:

1. Định vị thương hiệu

Định vị thương hiệu trong quy trình xây dựng thương hiệu là vị trí của thương hiệu trên thị trường cũng như trong tâm trí người dùng. Những thương hiệu mạnh thường đứng ở một vị trí rõ ràng, thường là thị trường mục tiêu. Để vị trí thương hiệu cao thì doanh nghiệp cần quan tâm đến việc xây dựng hệ thống thương hiệu như: tên thương hiệu, hình ảnh, tiêu chuẩn, bao bì cũng như cách thức thể hiện.  

2. Sự nhất quán

Từ tìm hiểu về khái niệm xây dựng thương hiệu là gì, sự nhất quán được xem là mục đích mà doanh nghiệp đặt ra cũng như định hướng lâu dài trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Không những vậy, nó được xem như một kim chỉ nam định hướng doanh nghiệp đường dài. Nếu doanh nghiệp xây dựng được sự nhất quán cho thương hiệu thì những giá trị nhưu logo và tên thương hiệu mang lại niềm tin và sự nghiêm túc của doanh nghiệp, đồng thời khẳng định và xây dựng thêm giá trị sâu sắc hơn cho thương hiệu. 

3. Truyền thông và tương tác

Không thể phủ nhận sự quan trọng của truyền thông trong quy trình xây dựng thương hiệu thành công. Việc lựa chọn kênh truyền thông phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng đến. Công nghệ thông tin cùng sự nổi lên của kênh truyền thông marketing online sẽ mang lại hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. 

3

Yếu tố cần thiết cho quy trình xây dựng thương hiệu

4. Câu chuyện xây dựng thương hiệu là gì?

Bạn cần tìm kiếm xem công ty bạn có thông tin gì hấp dẫn, đồng thời ghi lại lịch sử công ty một cách súc tích, thuyết phục. Suy nghĩ và nhìn nhận dưới góc độ quan hệ công chúng. Hiện nay người tiêu dùng yêu thích những câu chuyện lôi cuốn, có lợi ích cộng đồng. Từ đó, một thương hiệu được khách hàng nhớ tới và yêu thích mới được xem là một thương hiệu thành công. 

5. Tuyên bố giá trị

Câu hỏi đặt ra là nhãn hiệu của bạn có sự khác biệt gì so với đối thủ cạnh tranh? Nhãn hiệu tạo ra giá trị gì cho khách hàng? Lợi thế cạnh tranh của thương hiệu mình là gì, tuyên bố giá trị tạo nên khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh, đồng thời nêu lên những lợi ích riêng biệt mà khách hàng có được nếu chọn thương hiệu của bạn. 

IV. Lợi thế khi xây dựng thương hiệu mạnh

1. Tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp

Ngày nay, người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn đa dạng với chất lượng hàng hóa khác nhau. Trong quy trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm của bạn phải trở nên độc quyền thì mới có được thị phần lớn, không phải lo ngại đến lợi thế cạnh tranh. Từ đó, thấy được việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp mạnh mẽ là yếu tố quyết định việc khách hàng có mua sản phẩm của bạn hay không. Khách hàng sẽ tìm mua một sản phẩm có thương hiệu tốt và được nhiều người biết đến hơn là một thương hiệu chẳng có chút tên tuổi gì. Vậy nên, tạo được sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn với vô vàn sản phẩm ngoài kia chính là lợi thế cạnh tranh của bạn. 

6

Lợi thế khi xây dựng thương hiệu mạnh

2. Thương hiệu giúp nâng cao giá trị sản phẩm

Những thương hiệu cao cấp như Chanel, Iphone, Hermes,... đã là những cái tên quen thuộc với những tín đồ hàng hiệu. Bạn có từng nghĩ vì sao khách hàng đồng ý cho một mức giá rất cao cho một chiếc túi hay không?

Điểm cốt lõi nằm ở việc thương hiệu Chanel mà họ xây dựng khiến cho bất cứ ai cũng ao ước được sở hữu những sản phẩm thuộc thương hiệu để khẳng định đẳng cấp của chính họ. Từ ví dụ trên có thể thấy được sức mạnh của xây dựng thương hiệu là gì, nó giúp cho giá trị sản phẩm được nâng tầm lên gấp nhiều lần. Yếu tố thương hiệu thể hiện được danh tiếng cũng như giá trị cốt lõi mà một doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng của họ. 

3. Tạo sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng

Nếu bạn biết cách cũng như chiến lược xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thì thương hiệu của bạn có thể lan tỏa độ phủ sóng ở nhiều nơi và được nhiều người biết đến. Lúc này, doanh nghiệp có sự liên kết với khách hàng tiềm năng. Khi mua hàng, đứng giữa nhiều sự lựa chọn cũng như sản phẩm khác nhau nhưng thương hiệu của bạn được khách hàng biết đến trước và tạo được một ấn tượng nhất định thì chắc chắn sản phẩm của bạn có cơ hội cao được lựa chọn. 

4. Thương hiệu có uy tín tạo được niềm tin với khách hàng

Cùng một dòng sản phẩm với mức giá ngang nhau, nhưng không phải thương hiệu nào cũng bán chạy sản phẩm đó, điều khác biệt chính là niềm tin vào thương hiệu. Một thương hiệu đủ mạnh tạo được niềm tin cho khách hàng rằng họ mang đến những gì tốt nhất cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, để có được một thương hiệu mạnh thì bạn phải dành nhiều thời gian để có chiến lược xây dựng thương hiệu cũng như tạo dựng niềm tin với khách hàng của mình. 

V. Quy trình xây dựng thương hiệu

1. Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu 

Để bắt đầu chiến lược xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hay cá nhân thì trước tiên bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Đừng quên đối tượng bạn hướng đến là ai, ai sẽ thích sản phẩm của bạn, từ đó vạch ra một sứ mệnh và thông điệp cụ thể để đáp ứng chính xác nhu cầu của họ. Để làm được điều nay, bạn cần xác định được hành vi và thói quen người tiêu dùng:

7

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu

  • Nhóm bà nội trợ làm việc ở nhà 
  • Sinh viên từ quê lên thành phố học 
  • Cặp đôi công sở 

Một số thông tin cần thiết khác khi vẽ chân dung khách hàng liên quan đến nhân khẩu học như:

  • Tuổi tác 
  • Nơi ở 
  • Thu nhập
  • Trình độ học vấn 
  • Giới tính 

Lợi thế cạnh tranh trong quy trình xây dựng thương hiệu là làm sao thu hẹp đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó thông điệp thương hiệu được truyền tải đến đúng đối tượng hơn. Xác định nhóm khách hàng tiềm năng của dịch vụ là bước đầu tiên ảnh hưởng trực tiếp đến mọi hoạt động trong quy trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. 

2. Bước 2: Tuyên bố sứ mệnh của thương hiệu 

Bạn đã từng nghĩ về sứ mệnh thương hiệu của mình là gì? Hiểu đơn giản về xây dựng thương hiệu là gì thì bạn cần hiểu rõ cái mà công ty mình đang theo đuổi. Trước khi áp dụng bất cứ quy trình xây dựng thương hiệu nào để tăng sự tin tưởng của khách hàng thì bạn cần biết đến giá trị công ty có thể cung cấp cho khách hàng là gì. 

Tuyên bố sứ mệnh cũng tương tự như việc nêu rõ mục đích tồn tại của doanh nghiệp, đồng thời đưa ra quyết định từ mọi khía cạnh khác nhau trong chiến thuật xây dựng thương hiệu. Mọi thứ liên quan đến thương hiệu từ logo đến tagline, thông điệp, cá tính đều phải phản ánh và xoay quanh sứ mệnh này. Khi có ai đó đặt câu hỏi rằng bạn làm gì, bạn có thể dùng tuyên bố sứ mệnh để trả lời với họ. 

Khi mới bắt đầu thương hiệu, bạn nên bước những bước nhỏ và tập trung truyền thông vào đối tượng khách hàng mục tiêu trước. Sau đó, khi lượng khách hàng trung thành tăng lên thì bạn có thể mở rộng mục tiêu của mình. 

3. Bước 3: Nghiên cứu tình hình đối thủ cạnh tranh 

Đừng bao giờ nghĩ rằng mình sẽ bắt chước y chang những thương hiệu lớn cùng ngành, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và tham khảo những mặt tốt của họ. Từ đó tạo dựng điểm khác biệt và thuyết phục khách hàng mua hàng của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. 

8

Nghiên cứu tình hình đối thủ cạnh tranh

Chúng ta cần nghĩ đến lý do để thương hiệu nổi bật, nghiên cứu cách mà đối thủ hay những thương hiệu cùng ngành đang thực hiện chiến dịch truyền thông như thế nào. Ví dụ tìm hiểu hành trình xây dựng thương hiệu của họ, cách họ tiếp cận và kết nối với những khách hàng mục tiêu. 

4. Bước 4: Xây dựng những điểm nổi bật và lợi ích mà thương hiệu của bạn có thể mang đến 

Nhưng doanh nghiệp có nguồn kinh phí và nguồn lực lớn thì sẽ luôn đi đầu trong ngành, tuy nhiên về sản phẩm và dịch vụ cũng như lợi ích của bạn thì chỉ phụ thuộc vào bản thân bạn. Bạn cần đào sâu tìm hiểu thêm về những hàng hóa mà không ai có, từ đó xây dựng chiến lược thương hiệu chất lượng để nổi bật hơn thương hiệu đối thủ. 

Không chỉ sản phẩm, dịch vụ mà bạn cũng nên tập trung vào việc làm sao để mang những giá trị giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dùng thay vì chỉ đơn thuần là cung cấp sản phẩm.

  • Tăng hiệu quả sản phẩm 
  • Điều chỉnh giá thành phù hợp túi tiền 
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng

5. Bước 5: Tạo logo và tagline cho thương hiệu

Khi nhắc đến chiến lược xây dựng thương hiệu, hình ảnh là thứ cần phải ưu tiên đầu tiên. Nếu không phải chuyên gian, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ từ chuyên gia để tạo được một chiến lược xây dựng thương hiệu lâu dài. 

Thiết kế logo đi kèm tagline cũng là một bước thú vị và quan trọng vì logo xuất hiện ở khắp mọi nơi liên quan đến doanh nghiệp, hình ảnh thương hiệu. Vì vậy, đừng ngại chi tiền thời gian đầu để tạo ra logo độc đáo, đi đúng hình ảnh nhận diện thương hiệu. Những người có chuyên môn và kinh nghiệm sẽ giúp logo của bạn trở nên nổi bật hơn và chuyên nghiệp hơn. Những tiêu chuẩn cơ bản của một logo cần có:

  • Kích thước và bố cục
  • Tone màu 
  • Font chữ 
  • Phong cách và concept

6. Bước 6: Tạo dựng tông giọng thương hiệu

Tông giọng phụ thuộc vào những yếu tố như sứ mệnh, lĩnh vực và khách hàng - đây cũng được xem là cách thức mà bạn giao tiếp với khách hàng cũng như cách họ trả lời bạn như thế nào. Tông giọng có thể chuyên nghiệp, uy tín, thân thiện hay quảng cáo bán hàng,... 

9

Tạo dựng tông giọng thương hiệu

Bạn sẽ thấy được nếu dùng đúng tông giọng thì bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội kết nối thành công với khách hàng. Điều này cũng đặc biệt quan trọng khi bạn đăng nội dung content hay bài viết trên mạng xã hội. Tông giọng nên nhất quán để hình ảnh thương hiệu được nhận diện trên nhiều kênh đa dạng khác nhau.

7. Bước 7: Xây dựng thông điệp kiểu Elevator Pitch 

Elevator Pitch được hiểu là thông điệp đơn giản, súc tích nhưng có thể giải thích được lý do doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gì. 

Khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, hãy nói súc tích, cô đọng bạn là ai. Sử dụng đúng tông giọng, thông điệp nên có sự liên kết với thương hiệu và được trình bày ngắn gọn trong 1 - 2 câu. Thông điệp sẽ khác với logo và tagline ở những khía cạnh như:

  • Bạn là ai
  • Bạn cung cấp sản phẩm gì
  • Tại sao mọi người nên quan tâm thương hiệu của bạn

Thông điệp thương hiệu được xem là cơ hội để tương tác và giao tiếp với khách hàng, tạo thêm cảm xúc và kết nối. Nghĩa là cách bạn tiếp cận và truyền tải thông điệp có đánh đúng cảm xúc khách hàng không, họ sẽ lập tức hiểu được thông điệp của bạn hay không. Khi tạo thông điệp thì không cần chú trọng vào sản phẩm của bạn có công dụng gì mà hãy tập trung vào việc tại sao khách hàng cần sản phẩm của bạn.

8. Bước 8: Tỏa sáng cá tính thương hiệu 

Khách hàng không tìm kiếm thương hiệu vì sản phẩm, họ tìm kiếm nơi có thể sản xuất món hàng được thiết kế phù hợp với nhu cầu của họ.  Nếu định vị thương hiệu theo một cách khác biệt, cá tính thương hiệu của bạn được nổi bật trên mọi khía cạnh trong quy trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. 

9. Bước 9: Liên kết thương hiệu với tất cả khía cạnh doanh nghiệp 

Quy trình xây dựng thương hiệu sẽ không bao giờ có điểm kết thúc vì thương hiệu cần xuất hiện ở khắp mọi thứ mà khách hàng nghe, nhìn và đọc. Nếu khách hàng bước vào cửa hàng của bạn thì hình ảnh thương hiệu cần được nhìn thấy trong không gian đó. Mọi thứ từ danh thiếp đến quảng cáo, packaging, sản phẩm đều phải có logo. 

10

Liên kết thương hiệu với tất cả khía cạnh doanh nghiệp

Ở khía cạnh digital marketing, cần đảm bảo thương hiệu được nhận diện đồng nhất ở mọi nơi từ fanpage đến website, chiến dịch quảng cáo. Sự đồng điệu về màu sắc, logo, font chữ hay thiết kế hình ảnh vô cùng quan trọng. Ngoài ra, video cũng là một công cụ hỗ trợ đắc lực nếu thương hiệu phát triển kênh Youtube, Facebook Video, Instagram. 

10. Bước 10: Trung thành với hình ảnh thương hiệu 

Trong quy trình xây dựng thương hiệu, bạn cần giữ nguyên và theo đuổi một chiến lược xây dựng thương hiệu từ đầu đến cuối. Một khi đã chọn logo, tông giọng thì hãy áp dụng nó cho mọi bài viết của bạn. Ý nghĩa xây dựng thương hiệu là gì nếu như bạn liên tục thay đổi hình ảnh thương hiệu, sự thay đổi đó khiến cho khách hàng bối rối, và chiến lược xây dựng thương hiệu dài hạn cũng khó khăn hơn. 

11. Bước 11: Luôn ủng hộ thương hiệu một cách trung thành

Đầu tiên, khi mới bắt đầu với một doanh nghiệp nhỏ, bạn và đội ngũ nhân viên của bạn cần phải ủng hộ hết mình trong hoạt động quảng bá thương hiệu. Bởi chính bạn không hiểu thương hiệu của bạn thì khách hàng cũng sẽ không hiểu thông điệp bạn đang muốn truyền tải. 

Khi tuyển dụng nhân sự, hãy đảm bảo tìm những người phù hợp với văn hóa công ty về sứ mệnh, tầm nhìn cũng như giá trị thương hiệu. Khuyến khích nhân viên xây dựng thương hiệu cá nhân gắn liền với chiến lược xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

VI. Xây dựng nhận biết thương hiệu

1. Trải nghiệm người dùng trên nền tảng website

Website là công cụ truyền thông quan trọng nhất mà bạn có thể sử dụng để phát triển doanh nghiệp cũng như xây dựng chiến lược thương hiệu. Đây cũng là nơi khách hàng thường xuyên ghé thăm khi muốn tìm hiểu thêm về thương hiệu hay mua sắm sản phẩm. Khi tạo được sự khác biệt trong trải nghiệm người dùng hỗ trợ tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website. 

Tốc độ load trang web phải nhanh và thân thiện trên mọi thiết bị vì đây là cách giúp tối ưu trải nghiệm người dùng trên website. Hầu hết hoạt động marketing đều kéo traffic về website vì vậy giao diện thiết kế đẹp mắt, nội dung thu hút. 

2. SEO và Content marketing 

Một trong những cách hiệu quả để tăng mức độ nhận diện thương hiệu và tạo thêm nhiều traffic organic liên quan đến website là SEO và content được tối ưu hóa. Có nhiều cách để giành được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, những mục đích chính vẫn là đặt mục tiêu là chiến dịch SEO toàn diện đáp ứng được những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm cũng như tạo ra được nội dung chất lượng cao thỏa mãn tìm kiếm người dùng.

Nền tảng quan trọng của SEO và content chính là trang blog của website, vì vậy khi xây dựng  trang blog, bạn cần chú ý:

  • Content hướng tới tâm lý khách hàng mục tiêu 

  • Content có thể được tìm thấy trên trang kết quả tìm kiếm organic

  • Khi nào thì cần đăng bài mới

  • Kế hoạch đăng bài content là gì?

3. Social media

Người tiêu dùng hiện nay thường dùng mạng xã hội khi muốn mua sản phẩm từ thương hiệu nào đó, vậy làm sao để thương hiệu có thể giới thiệu, tương tác với khách hàng hiệu quả qua social media

Chiến lược xây dựng thương hiệu trên kênh mạng xã hội hiệu quả gồm:

  • Xây dựng nội dung liên quan 

  • Đăng nội dung chính, độc nhất 

  • Tương tác và xây dựng một cộng đồng

  • Chạy ads trả phí

Khi thực hiện tốt trên social media đồng nghĩa với việc xác định được bạn nên làm gì để kết nối với cộng đồng của mình. Trên mọi kênh mạng xã hội thì hình ảnh phải thống nhất, content chất lượng để tạo hình ảnh thương hiệu và sự tin tưởng với khách hàng, rồi mới biến họ thành khách hàng trung thành. 

4. Email marketing

Tỷ lệ click vào email cao thể hiện điều gì? Danh sách email marketing nên được xem như một cộng đồng khắng khít và được đối xử, tương tác như subscribe. Mục đích của triển khai email marketing là giúp tăng tỷ lệ click vào website, nên việc thu thập thông tin cũng vô cùng quan trọng như:

  • Popup

  • Landing page 

  • Slide-in

  • Sidebar

Email marketing

Email marketing tăng tỷ lệ click

5. Quảng cáo trả phí 

Trong hành trình xây dựng thương hiệu là gì, xây dựng quảng cáo trả phí thành công cũng đưa ra nhiều thử thách cho thương hiệu vì có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến độ hiệu quả của quảng cáo. Một chiến dịch trả phí trên nền tảng Google Ads hay Facebook sẽ dựa trên:

  • Mục tiêu quảng cáo trả phí

  • Định vị khách hàng mục tiêu

  • Cấu trúc chiến dịch rõ ràng

  • Theo dõi tình hình

  • Sử dụng đúng từ khóa

Chiến dịch quảng cáo trả phí có thể làm cạn kiệt ngân sách của bạn và một khi không chạy thì đồng nghĩa là lead và sale có thể chững lại. Sức mạnh của quảng cáo trả phí được thể hiện trong thời gian ngắn. 

6. Phân tích và báo cáo

Nếu muốn theo dõi được hiệu quả xây dựng thương hiệu hàng tháng hàng năm thì bạn có thể làm báo cáo với dữ liệu thu về để điều chỉnh chiến dịch xây dựng thương hiệu hợp lý. Báo cáo Google Analytics là hỗ trợ đắc lực cho mục tiêu chiến lược và KPIs của doanh nghiệp. Công cụ này hoàn toàn miễn phí mà cung cấp được nhiều thông tin có giá trị nên dù là doanh nghiệp nhỏ thì đây cũng là một công cụ cần thiết.

VII. Kết luận 

Hành trình xây dựng thương hiệu không hề đơn giản, nó cần thời gian nhưng lại là một việc mà bất cứ thương hiệu nào cũng cần quan tâm. Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp vững chắc với hình ảnh, thông điệp và màu sắc đồng nhất giúp hình ảnh thương hiệu được nhận diện một cách nhất quán. Không phải thương hiệu nào cũng thành công khi xây dựng thương hiệu, tuy nhiên, bạn có thể tham khảo và phân tích những thương hiệu lớn để tìm ra hướng đi cho mình.