Đại học Nha Trang - Ngôi trường đẹp nhất miền Trung. Các thông tin về trường đại học Nha Trang bạn không thể bỏ lỡ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ngôi trường có thể ngắm nhìn vịnh biển vô cùng nổi tiếng này để có thêm thật nhiều thông tin nhé

Hiện nay thì làm sắp đến mùa thi Trung học Phổ thông Quốc gia Chính vì thế và rất nhiều các bậc phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm đến việc các trường đại học ở trên toàn quốc. Hôm nay thì chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn 1 trường đại học được mệnh danh là trường đại học đẹp nhất miền Trung, đó chính là trường Đại học Nha Trang. Chúng tôi sẽ cung cấp đến cho các bạn những thông tin về cơ sở vật chất, Đại học Nha Trang học phí, điểm chuẩn Đại học Nha Trang để các bạn có thêm các thông tin chi tiết nhé

I. Tìm hiểu về đại học Nha Trang

1. Giới thiệu chung 

Trường Đại học Nha Trang có tiền thân là khoa thủy sản. Đại học Nha Trang được thành lập năm 1959, đại học viện nông lâm. Sau 60 năm xây dựng cũng như là phát triển trường Đại học Nha Trang và có nhiều tên gọi khác nhau: trường thủy sản, đại học Hải sản, Đại học Thủy sản và từ năm 2006 thì cái tên Đại học Nha Trang mới bắt đầu được đặt ra. Trường Đại học Nha Trang là một trong những trường đại học lớn nhất khu vực Nam Trung Bộ. Trường hiện tại thì có 13 khoa viện, bao gồm khoa Công nghệ thực phẩm, khoa điện-điện tử, khoa cơ khí, Khoa Kế toán Tài chính, khoa công nghệ thông tin, khoa học xã hội và nhân văn khoa và viện công nghệ sinh học và môi trường,... Hiện nay thị trường được thành lập với Sứ Mệnh Đào tạo một nguồn nhân lực có trình độ cao nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đồng thời trường cung cấp dịch vụ chuyên môn đa dạng các lĩnh vực trong đó lĩnh vực thủy sản là thế mạnh của trường nhằm đáp ứng các nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Đại học nha trang - Ngôi trường đẹp nhất miền Trung 

Giới thiệu chung

2. Đại học ven biển đẹp nhất Việt Nam

Trường Đại học Nha Trang nằm ở phía Đông Bắc của thành phố biển nha trang tỉnh Khánh Hòa. Khuôn viên của trường Đại học Nha Trang rộng gần 25 hecta và một trong những vị trí đẹp nhất để có thể để ngắm bờ Vịnh biển Nha Trang, là một trong những địa điểm văn hóa và nằm trong top những điểm du lịch vô cùng hấp dẫn ở nha trang. Chỉ cần khi đặt chân vào trường bạn thấy lập tức choáng ngợp về không gian của Đại học Nha Trang được phủ kín và cây xanh tạo nên bầu không khí vô cùng yên tĩnh. Trường luôn luôn Nhận được Gió biển thổi vào và giảm đi khi nhiệt độ nóng bức của mùa hè.

Đại học nha trang - Ngôi trường đẹp nhất miền Trung 

Đại học ven biển đẹp nhất Việt Nam

Từ sân trường Đại học Nha Trang mà có thể nhìn hết được vẻ đẹp của Vịnh biển nha Trang Trong Tầm Mắt. Trường được xây dựng với lối kiến trúc kiểu Pháp với những khu giảng đường thư viện, ở ký túc xá khu nhà bộ được nép mình bên những tán cây và có tuổi đời hơn 80 năm. Tất cả những yếu tố của kính đó đã tạo nên vẻ đẹp hiện đại và cổ kính, trang nhã của trường Đại học Nha Trang ngoài ra thì trường cũng có một sân bóng sức chứa trên 5.000 người, một nhà thi đấu đa năng nhảy thể dục thể chất, 1 sân bóng chuyền, cầu lông, bóng rổ. Đây là một nơi lý tưởng để sinh viên có thể rèn luyện thể chất và nâng cao sức khỏe.

Trường Đại học Nha Trang có một không gian yên tĩnh mà. Thiệt tình là nơi mà học sinh không chỉ gói gọn công việc học tập trong giảng đường mà còn có thể học ở mọi nơi mọi lúc tại bất kỳ đâu. Ở bên cạnh mỗi tòa nhà làm việc và khu thí nghiệm thì được bố trí bàn học về đã xung quanh khuôn viên cho cán bộ công nhân viên chức và các sinh viên được nghỉ ngơi học tập hơn, khuôn viên trường đại học thậm chí là một trong những niềm tự hào nhất của Trường Đại học Nha Trang của sinh viên ở trường.

Xem thêm: Giới thiệu Đại học Đà Nẵng - một trong những ngôi trường lớn nhất cả nước

II. Cơ sở vật chất đại học Nha Trang

Trường Đại học Nha Trang có khuôn viên chính và có tổng diện tích lên tới 23,4 hecta được nằm trên vùng đồi xốp 2 mặt biển cách trung tâm thành phố Nha Trang chỉ 1,5 Km, cách sân bay Cam Ranh là 35 km, cách bến xe ô tô ở phía Nam là 5 km và bến xe ô tô ở Việt Bắc vừa là gần 2 km. Diện tích sàn xây dựng của Trường Đại học Nha Trang rơi vào khoảng mét vuông. Trường Đại học Nha Trang có 9 khu giảng đường với diện tích lên tới gần 28.000 mét vuông gồm gần 100 phòng họp có sức chứa là từ 60 đến 200 sinh viên trên một phòng học. Được bố trí cho các hệ thống máy móc hiện tại như là máy chiếu, hệ thống âm thanh loa, các mặt kết nối internet để hỗ trợ cho các thầy cô trong việc dạy học và học tập của học sinh. Ngoài ra trường có trung tâm thí nghiệm và thực hành được cho việc lựa đủ hệ thống máy móc và thiết bị đồng bộ đáp ứng các nhu cầu về Đào tạo và đạt chuẩn về kỹ năng mềm cho sinh viên trường, một nhóm các cơ sở nghiên cứu và thực tập ở ngoài Trường như là Viện Nghiên cứu chế tạo tàu thủy hoặc là việc nuôi trồng thủy sản nước mặn nước ngọt, Trung tâm giống và bệnh học Thủy sản. Trung tâm này là một trong những trợ thủ đắc lực phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học cho sinh viên giúp cho sinh viên và nhà trường trong việc chuyển giao công nghệ sản xuất và phục vụ các nhu cầu và phát triển trong những việc kinh tế và còn về đời sống cho các tỉnh Nam Trung Bộ và cho cả nước.

Cơ sở vật chất thì chỉ còn có một thư viện được bố trí trong một khu vườn yên tĩnh và thoáng mát và cơ sở vật chất thì vô cùng đầy đủ bao gồm 4 tòa nhà, gọi là có trên diện tích là 12000 mét vuông thư viện thì có hơn 11 nghìn chỗ ngồi cùng với hệ thống kho sách báo chí, luận văn, phòng tra cứu trực tuyến, truy cập internet đa phương tiện theo hình thức kho. Xưởng in phục vụ cho in và được phát hành tài liệu cơ sở vật chất tài nguyên của thư viện hiện nay có tận lên tới 20000 và gần 300 đầu báo, 4.000 luận văn luận án. Các sinh viên của trường rất tự hào về thư viện của trường. Bởi vì thực hiện là một trong những nơi để họ có thể học tập và nghiên cứu tiếp thu được rất nhiều các kiến thức.

Ngoài ra thì thư viện của trường Đại học Nha Trang của hệ thống cáp quang lan và cách mạng wi-fi rất nhiều người dùng có thể tra cứu truy cập thông tin một cách nhanh chóng và thuận lợi. Ký túc xá của trường thì gồm tòa nhà từ tầng 1 đến tầng 7 tổng diện tích là 18000 mét vuông và có khả năng đáp ứng được nhu cầu về chỗ ở cho tấm 5.000 sinh viên ở trường. Trường khác ưu tiên cho các sinh viên giỏi có sinh viên địa chính sách được ở Miễn phí cho ký túc xá để khuyến học.

Một trong những điều mà sinh viên tự hào về nhà trường và cơ sở vật chất của trường còn có nhà ăn phục vụ cho sinh viên được các bữa ăn luôn đảm bảo vệ sinh, ngon miệng phù hợp với điều kiện của sinh viên. Các câu lạc bộ của sinh viên, các ngành thi đấu và các sân chơi thể thao nằm trong khuôn viên trường đều là những nơi thu hút các sinh viên hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ thể thao vui chơi giải trí ngoài giờ học và cung cấp cho sinh viên những kỹ năng mềm cần thiết.

Các bạn có thể thấy rằng là cơ sở vật chất của Trường Đại học nhatrang khá đầy đủ và và đáp ứng được nhu cầu của sinh viên trường Đại học Nha Trang có cơ sở vật chất hiện đại luôn đáp ứng được các yêu cầu về công nghệ hiện đại cho sinh viên có có cơ hội được học tập trong môi trường tốt hơn.

Xem thêm: Trường đại học Quy Nhơn - Có đủ sức để thu hút sinh viên? 

III. Thành tựu nổi bật của đại học Nha Trang

1. Gắn công tác đào tạo với nghiên cứu khoa học

Đại học Nha Trang là một trường đầu ngành về thủy sản nhưng cho đến nay thì Đại học Nha Trang đã phát triển và trở thành một trong những trường đại học đa ngành đa ngành, đa lĩnh vực, là một trong số ít trường hai lần được đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục. Đại học Nha Trang hiện nay có các ngành đào tạo với trình độ quy mô lớn là 1.500 sinh viên 8 ngày thạc sĩ trong đó 3 chuyên ngành đào tạo tiếng Anh và tiếng Pháp, 6 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ với quy mô gần 950 học viên cao học và nghiên cứu sinh. Trường đã cung cấp một nguồn nhân lực chất lượng cao với độ phục vụ trong phát triển kinh tế chủ yếu của xã hội của đất nước đặc biệt cho những ngành học Thủy sản. Bên cạnh đó thì trường đã đào tạo cho các nước bạn Lào, Campuchia và cả nước Syria với cả cán bộ kinh tế kỹ thuật với trình độ đại học và sau đại học.

Ngoài việc phát triển đào tạo những người làm công tác nghiên cứu khoa học của trường được rất nhiều các thành tựu lớn. Đại học Nha Trang có thực hiện thành công hơn 1.100 công trình khoa học thuộc cấp nhà nước cấp tỉnh bộ và các cơ sở. Bắt đầu từ giai đoạn năm 2011 đến năm 1919 thích Nhà trường phát triển khai lên tới 14 đề tài cấp Nhà nước và 33 đề tài cấp bộ, 29 Đề tài cấp địa phương và 12 thì tài dự án đề thi thi cấp quốc tế, 121 đề tài cơ sở ở rất nhiều các tài liệu. Về đề tài là tạo ra những sản phẩm thương hiệu mang tên là Đại học Nha Trang như là: sinh sản nhân tạo và nuôi dưỡng sản phẩm cá chẽm hoặc là chitosan từ phế liệu thủy sản và cải tiến công cụ,...

2. Đẩy mạnh chương trình hợp tác đào tạo quốc tế

Sau 60 năm xây dựng và phát triển trường Đại học Nha Trang đã thiết lập nhiều mối quan hệ với tập 100 đối tác của các trường đại học và nghiên cứu các tổ chức chính phủ và phi chính phủ không chỉ ở Việt Nam còn tại thế giới. Trường bắt đầu xây dựng quan hệ hợp tác quốc tế từ những năm 90 bắt đầu hoặc các hoạt động với một số đối tác của Na Uy và pháp cũng như là Canada, mục tiêu là nâng cao năng lực đào tạo và hệ thống nghiên cứu. Thông qua các hoạt động trao đổi cán bộ sinh viên trao đổi các thông tin khoa học và hợp tác nghiên cứu khoa học nâng cấp cơ sở vật chất và phù hợp đào tạo nghiên cứu, Đại học Nha Trang đã triển khai nhiều các chương trình hợp tác và Đào tạo Quốc tế mở ra cơ hội cho các sinh viên và cơ hội để trao đổi sang nước bạn để tham khảo và tìm hiểu. Cùng với đó thì hàng loạt các chương trình trao đổi hợp tác đào tạo ngắn hạn được đưa ra. Thiết lập các mối quan hệ Thân Thiết với các doanh nghiệp các cơ sở sản xuất kinh doanh địa phương trong cả nước nhằm tạo ra nguồn thu nhập và việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Xem thêm:Cân nhắc gì trước khi đăng ký vào trường đại học An Giang 

IV. Chương trình đào tạo của Đại học Nha trang

1. Thông tin tuyển sinh 2022 

Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số các thông tin tuyển sinh điểm chuẩn trường Đại học Nha Trang để các bạn thì biết về điểm chuẩn Đại học Nha Trang là bao nhiêu, và điểm chuẩn Đại học Nha Trang thì có thể xem là mình có thể đỗ vào trường Đại học Nha Trang. Điểm chuẩn trường Đại học Nha Trang cũng thuộc top khá cao ở khu vực miền Nam Trung Bộ và và các bạn có thể tham khảo một số các thông tin tuyển sinh điểm chuẩn đại học Nha Trang dưới đây để biết thêm các thông tin chi tiết nhé.

Đại học nha trang - Ngôi trường đẹp nhất miền Trung 

Thông tin tuyển sinh 2022

Đại học nha trang - Ngôi trường đẹp nhất miền Trung 

Thông tin tuyển sinh 2022

Đại học nha trang - Ngôi trường đẹp nhất miền Trung 

Thông tin tuyển sinh 2022. Học phí trường Đại học Nha Trang 

Rất nhiều bạn thắc mắc về Đại học Nha Trang học phí bởi vì nhiều người nghĩ rằng là cơ sở vật chất tốt và đẹp như vậy thì Đại học Nha Trang học phí cũng khá cao. Tuy nhiên thì thì lại ngược lại, Đại học Nha Trang học phí được xem là một trong những trường đại học có học phí thấp nhất tại Việt Nam.

Vào năm 2020 thì học Đại học Nha Trang học phí với chương trình đại trà chỉ rơi vào khoảng từ 4 đến 5 triệu đồng trên học kì tỉnh theo tín chỉ mà số sinh viên đăng ký học. còn Đại học Nha Trang học phí ở chương trình song ngữ anh-việt và định hướng nghề nghiệp thì học phí chỉ gấp đôi với chương trình đại trà là khoảng 10 triệu đồng trên một học kì.

Và năm 2019 thì Đại học Nha Trang học phí của một kỳ sẽ rơi vào khoảng từ 3 cho đến 4 triệu đồng.

Bạn có thể thấy rằng là Đại học Nha Trang học phí không hề cao sao nhưng các bạn đã tưởng đúng không nào.

Xem thêm: Đại học Sài Gòn - ngôi trường đại học “già nhất” ở TPHCM

V.  Thông tin tuyển sinh năm 2022 của Trường ĐH Nha Trang

Trong đợt tuyển sinh đại học năm 2022, Trường ĐH Nha Trang tuyển sinh 3.600 chỉ tiêu, với 4 phương thức xét tuyển. 

Phương thức 1: Xét điểm tốt nghiệp THPT năm 2021

Sử dụng tối thiểu 40% tổng chỉ tiêu để xét tuyển tất cả các ngành đào tạo theo phương thức này. Không tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng khi xét tuyển.

Phương thức 2: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo tổ hợp 3 môn

Sử dụng tối đa 30% tổng chỉ tiêu để xét tuyển tất cả các ngành theo phương thức này. Trường bổ sung điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Phương thức 3: Sử dụng điểm Đánh giá năng lực của ĐHQG TP HCM năm 2021

Sử dụng tối đa 25% tổng chỉ tiêu để xét tuyển tất cả các ngành đào tạo. Không tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng khi xét tuyển.

Phương thức 4: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Sử dụng tối đa 5% tổng chỉ tiêu để xét tuyển tất cả các ngành đào tạo.

Cụ thể:

- Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD-ĐT.

- Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo phương thức riêng của Trường Đại học Nha Trang.

=> Nhà trường không sử dụng các điều kiện phụ trong xét tuyển.

Đối tượng 1: Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định riêng của Trường

Trường Đại học Nha Trang tuyển thẳng và ưu tiên tuyển thẳng vào tất cả các ngành đối với các thí sinh sau:

Học sinh của 82 trường THPT chuyên, năng khiếu các trường đại học, tỉnh thành.

Học sinh của 50 trường THPT thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình kết quả THPT quốc gia cao nhất cả nước 

Điều kiện đăng ký:

Tốt nghiệp THPT. Đạt danh hiệu học sinh giỏi trong năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12; hoặc là thành viên đội tuyển của trường hoặc tỉnh thành tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia; hoặc đạt giải Nhất, Nhì cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.

Có hạnh kiểm tốt trong năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12.

Đối tượng 2: Thí sinh tham gia Cuộc thi Môi trường xanh Khánh Hòa

Đại học Nha Trang xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh tham gia Cuộc thi Môi trường xanh đối với ngành Công nghệ sinh học và ngành Kỹ thuật môi trường. Cụ thể:

a. Xét tuyển thẳng đối với thí sinh có 1 trong các tiêu chuẩn sau:

- Đạt giải nhất, nhì hoặc ba của Cuộc thi, có giấy chứng nhận tham gia cuộc thi.

- Tốt nghiệp THPT từ loại Giỏi trở lên, có giấy chứng nhận tham gia cuộc thi.

b. Ưu tiên xét tuyển đối với thi sinh đạt 1 trong các tiêu chuẩn sau:

- Vượt qua vòng loại đầu tiên của cuộc thi: ưu tiên cộng thêm 1,0 điểm;

- Vào tới vòng bán kết của cuộc thi: ưu tiên cộng thêm 2,0 điểm;

- Vào vòng chung kết (vòng cuối cùng) của cuộc thi: ưu tiên cộng thêm 3,0.

Đối tượng 3: Thí sinh đạt các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế

Trường Đại học Nha Trang tuyển thẳng đối với thí sinh đạt đồng thời các tiêu chuẩn sau:

- Có chứng chỉ IELTS quốc tế từ 5.5 điểm hoặc TOEIC quốc tế 550 điểm hoặc TOEFL (iBT) 65 điểm trở lên (còn hiệu lực).

- Tốt nghiệp THPT từ loại Khá trở lên.

Ngành đào tạo, chỉ tiêu và tổ hợp xét tuyển năm 2022:

Đại học Nha Trang tuyển sinh năm 2021

Đại học Nha Trang tuyển sinh năm 2021

Nguồn: Giáo dục 247

Xem thêm: Trường Đại học Trà Vinh - Đại học “xanh” phía Nam cả nước

VI. Kết luận 

Trên đây Chúng tôi đã cung cấp đến bạn những thông tin chi tiết nhất về trường Đại học Nha Trang, Cơ sở vật chất trường học nha trang, Đại học Nha Trang học phí, điểm chuẩn Đại học Nha Trang. Rất mong rằng bài viết này sẽ có ích đối với các bạn trong việc chọn lựa cho mình một ngôi trường để học tập và phát triển để chọn được một ngành nghề hợp lý cho việc sau này.

>> Xem thêm:

Lịch thi và tổng hợp bộ đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bạn cần biết những gì trước khi đăng ký vào Đại học Kinh tế Đà Nẵng 

Đại học Bách khoa Đà Nẵng và những điều thú vị cần biết

Review nhanh về trường đại học Tôn Đức Thắng - Có đáng để lựa chọn?

Có nên học trường Đại học Lạc Hồng không? Cơ sở vật chất của trường?