Bạn muốn xét tuyển đại học khối C mà chưa biết khối C gồm những ngành nào? Bạn đang băn khoăn lo lắng khối C liệu có đang “thất sủng”? Hãy theo dõi bài viết dưới đây mà chúng tôi chia sẻ để có thêm những thông tin bổ ích nhé!

Bạn đang muốn biết khối C bao gồm những ngành nào nhưng bạn lại chưa có một nguồn thông tin nào chính xác và đầy đủ về khối C? Vậy có lẽ các bạn sẽ cần tham khảo nội dung mà chúng mình sắp chia sẻ dưới đây. Bởi vì, với các thông tin về khối C bao gồm những môn nào và ngành nào có tuyển sinh khối C cùng với các thông tin về các cơ hội việc làm của những ngành này đều được tiết lộ trong bài viết dưới đây. Bạn đã sẵn sàng tìm hiểu về thông tin khối C gồm những ngành nào chưa?

I. Thi khối C gồm những ngành nào và điểm chuẩn? 

Khối C gồm những ngành nào? Cứ mỗi khi đến mỗi mùa tuyển sinh các bậc phụ huynh và các bạn thí sinh lại đặt ra các câu hỏi về ngành nghề cho con em mình và một trong số đó chính là khối C gồm những ngành nào? Bởi vì hiện nay cơ chế thị trường đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt thì việc bạn đưa ra được những lựa chọn chính xác  và phù hợp đối với chính mình các ngành khối C không phải là một chuyện đơn giản.

khoi C

Khối C gồm những môn nào?

Trong khi đó, khối C gồm những ngành nào? nhiều bạn thí sinh vẫn còn đang gặp phải những trở ngại đó chính là tuyển sinh đại học chưa xác định được một niềm đam mê cũng như ngành nghề yêu thích của chính bản thân mình. Mà các bạn lại phải thường đi theo định hướng của bố mẹ hoặc thầy cô. Chính vì vậy, các bạn học sinh nên tự mình tìm hiểu và đưa ra một quyết định các ngành khối c sao cho phù hợp nhất đối với bản thân mình và tránh đừng để tương lai của mình phụ thuộc hay được quyết định bởi những người khác. Khối c gồm những ngành nào? Để có thể biết khối C gồm những môn nào và ngành nào thì các bạn đừng bỏ lỡ những nội dung mà mình sẽ chia sẻ dưới đây nhé.

1. Vậy Cao đẳng, Đại học khối C gồm những ngành nào?

Khối C gồm những ngành nào?

  • Thứ nhất: Nhóm ngành giáo dục tuyển sinh đại học bao gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục chính trị, Giáo dục đặc biệt, Giáo dục công dân, Quản lý giáo dục, Giáo dục học và Tâm lý học giáo dục.

  • Thứ hai: những ngành khối C Nhóm ngành quản lý, quản trị Quản lý bao gồm: nhà nước, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, quản trị khách sạn, quản lý văn hoá, quản trị nhân lực, quản trị văn phòng và Khoa học quản lý.

  • Thứ ba: Các nhóm ngành Xã hội học tuyển sinh đại học bao gồm: Việt Nam học, Ngôn ngữ học,Xã hội học, Văn học, Lịch sử, Hán Nôm, Chính trị học, Lưu trữ học, Triết học, Nhân học, Khoa học thư viện, Tâm lý học, Văn học, Việt Nam học và Đông phương học.

  • Một số nhóm ngành khác những ngành khối C tuyển sinh đại học bao gồm: Quan hệ công chúng, Văn hóa – Du lịch, Truyền thông đa phương tiện, Báo chí, Luật kinh tế, Công tác xã hội, Quốc tế học và Giới và Phát triển.

2. Khối C có trường nào và điểm chuẩn thế nào? 

Khối C gồm những ngành nào? Có một sự thật chính là dù bạn có thi vào khối C bao gồm những ngành nào đi chăng nữa thì mức điểm chuẩn cũng sẽ phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Không phải các ngành khối c cứ năm nào mà cũng có điểm chuẩn giống nhau, để có thể xác định được những khoảng điểm chuẩn tại trường mà bạn sẽ có thể dự tuyển thì bạn cần phải biết được mức điểm chuẩn của trong khoảng 2 năm gần đây nhất để có thể biết được mức điểm chuẩn giao động. Như vậy, khi các bạn sẽ phải lựa chọn những ngành học phù hợp với khả năng của mình hơn, từ đó tỷ lệ của bạn đỗ đại học cũng sẽ cao hơn.

Khối C gồm những ngành nào? Và các bạn nên nhớ một điều chính là các ngành khối c điểm chuẩn giữa các trường Đại học hay các trường cao đẳng khối C chính là không giống nhau. Nên thật khó để có thể đưa ra được các câu trả lời, về vấn đề điểm khối C thế nào. Dưới đây sẽ là tổng hợp một số trường các trường đại học khối C, Cao đẳng để xét tuyển đại học và điểm chuẩn trong hai năm chính là năm 2017 và năm 2018 các bạn cùng tham khảo nhé.

Học Viện Ngân hàng: Ngành Luật kinh tế: từ 25.25 điểm - 23.75 điểm;

Đại học Văn hóa-Nghệ thuật Quân đội tuyển sinh đại học: Ngành Báo chí: từ 25.25 điểm - 23.25 điểm;

Khoa Luật Đại học Quốc gia: Ngành Luật: từ 27.25 điểm - 24.50 điểm;

Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn – Đại Học Quốc Gia Hà Nội khối C gồm các ngành nào?

• Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành các trường đại học khối C: 27.75 điểm - 24.90 điểm;

• Quản trị khách sạn: 27.00 điểm (năm 2017);

• Quan hệ công chúng 26.50 điểm (năm 2017);

• Báo chí: 26.50 điểm - 24.60 điểm;

• Quản trị văn phòng: 26.25 điểm (năm 2017);

• Tâm lý học: 26.25 - 23.20 điểm.

Dai học Khoa hoc Xa hoi va Nhan van

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Đại học Nội Vụ, khối C gồm có những ngành nào?

• Quản lý văn hoá: 25.75 điểm - 18.00 điểm;

• Quản trị nhân lực: 25.00 điểm;

• Quản lý nhà nước: 24.75 - 22.00 điểm;

• Quản trị văn phòng: 24.25 điểm.

Đại học Sư phạm Hà Nội, khối C gồm những ngành học nào?

• Sư phạm Ngữ văn: 27.00 điểm - 24.00 điểm;

• Giáo dục Đặc biệt: 26.75 điểm - 21.75 điểm;

• Sư phạm Địa lý: 25.50 điểm - 21.55 điểm;

• Sư phạm Lịch sử: 25.50 điểm - 22.00 điểm.

Ngoài ra, các trường đại học khối C trong quân đội cũng có các trường tuyển sinh địa học khối C bao gồm các ngành: Ngành Giáo dục Quốc phòng – An ninh: 22.75 điểm - 23.25 điểm của Trường Sĩ quan Chính trị (hệ dân sự).

Khối c gồm những ngành nào? Bên cạnh đó, cũng nhiều bạn có một thắc mắc về Khối C gồm những ngành nào ở Đại Học Đà Nẵng thì chúng tôi cũng xin chia sẻ các ngành khối C rằng, hiện tại trường Đại Học Đà Nẵng đang tuyển sinh đại học thông qua việc xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia và xét dựa theo học bạ.

Xem thêm: Khối B gồm những ngành nào? Top 7 ngành khối B dễ xin việc

II. Thi khối C gồm những ngành nào thi môn gì? 

Khối C gồm những ngành nào? Sau khi các bạn đã có được câu trả lời về thi đại học khối C gồm những ngành nào? Bạn đã chọn lựa ra được các ngành học mà mình yêu thích chưa? Tuy nhiên, nếu chỉ vậy thì chưa đủ để các ngành khối c có thể xác định được mình nên thi vào ngành gì, bạn cũng sẽ cần phải biết mình phải vượt qua được một tổ hợp khối C bao gồm những môn gì cùng với những khó khăn thì mới có thể tiếp tục có thể thực hiện được niềm yêu thích đó.

Thực ra, nhiều năm trước đây thì vốn khối C bao gồm các môn Văn Sử Địa. Khối c gồm những ngành nào? Tuy nhiên, để có thể tạo điều kiện hơn cho những bạn thí sinh yêu thích các ngành khối C cho nên bộ Giáo dục cũng đã tổ chức được thêm nhiều tổ hợp môn khối C khác các ngành khối c. Sau đây chính là những tổ hợp khối C đã được thay đổi và cùng chi tiết các môn học khối c gồm những môn nào? để các bạn có thể tham khảo:

• C00 bao gồm: lịch sử, văn và địa lý;

• C01 bao gồm: toán, văn và vật lý;

• C02 bao gồm: toán, văn và hóa;

• C03 bao gồm: toán, văn và sử;

• C04 bao gồm: toán, văn và địa lý;

• C05 bao gồm: địa lý, văn và hóa;

• C06 bao gồm: lý, văn và sinh;

• C07 bao gồm: lý, văn và lịch sử;

• C08 bao gồm: hóa, văn và sinh;

• C09 bao gồm: lý, văn và địa;

• C10 bao gồm: hóa, văn và sử;

• C11 bao gồm: hóa, văn và địa;

• C12 bao gồm: sinh, văn và sử;

• C13 bao gồm: sinh, văn và  địa.

Như vậy, các bạn đã có thể đã xác định được mình sẽ lựa chọn khối C gồm những môn nào? tổ hợp môn nào để xét điểm thi vào các trường Cao đẳng, Đại học bằng khối C chưa?

Xem thêm: Khối D có những ngành gì? Mách nước ôn thi các ngành khối D hiệu quả

III. Ngành thuộc top đầu khối C 

1. Ngành Quản lý Nhà nước

Khối C gồm những ngành nào? Ngành mà có mục tiêu đào tạo tuyển sinh đại học là Cử nhân Đại học hệ chính quy sẽ có khả năng tổ chức thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn của chuyên viên trong các lĩnh vực hành chính và lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước.

Bạn sẽ có thể được học khối C gồm những môn nào? những kiến thức cơ bản về môn hành chính học và các kiến thức chuyên sâu về ngành quản lý hành chính nhà nước hay các trường đại học khối C các ngành Luật,… để mà sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có được một cách đủ kiến thức và kỹ năng để có thể đảm đương được công việc của mình trong các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội và các công ty hoặc sẽ tiếp tục được học ở các trình độ cao hơn.

2. Ngành quản lý nhà nước là gì?

Khối C gồm những ngành nào? Nghề luật hiện đang rất phát triển mạnh ở nước ta hiện nay và ngày càng được xã hội coi trọng. Liên quan đến luật pháp hay nghề luật đòi hỏi phải được đào tạo cơ bản và rất chặt chẽ.

Bạn mong muốn nắm được vững luật pháp, khát khao được làm một người bảo vệ công lý và đem đến công bằng cho xã hội hay bạn muốn trở thành một người cố vấn và có thể hỗ trợ cho các công ty, các tổ chức đoàn thể về vấn đề hợp pháp của các dự án hay mô hình

3. Báo chí & truyền thông

Khi bạn học và làm việc ở lĩnh vực này, các bạn sẽ có thể được đào tạo một nền tảng kiến thức rất cực kỳ vững chắc về các kiến thức xã hội và có khả năng tư duy hay kỹ năng viết lách và các kỹ năng biên tập các tờ báo và tạp chí.

nganh bao chi va truyen thong

Báo chí và truyền thông

Bạn sẽ có thể vừa đi học vừa đi làm trong lĩnh vực này một cách khá dễ dàng, bằng cách tận dụng những gì đã được học được ở giảng đường của các trường đại học khối C trường Đại học để có thể cộng tác với các tờ báo hay các tạp chí ở trên địa bàn thành phố cũng như các website Thành Đoàn hay website của Đoàn – Hội Sinh viên hay Nội san và bản tin của các Đoàn trường … qua đó có thể tạo ra được nguồn thu nhập thêm. Sau khi ra trường khối C gồm những môn nào bạn sẽ có thể đã sở hữu được một khối lượng kinh nghiệm và kiến thức đủ để tự hào về chính bản thân mình rồi nhé.

4. Ngành triết học

Tốt nghiệp Cử nhân Triết học, các trường đại học khối C bạn sẽ có thể làm cán bộ nghiên cứu hay giảng viên các môn khoa học triết học hay các môn lý luận Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh tại các trường đại học hay các học viện, viện nghiên cứu và các trung tâm bồi dưỡng chính trị ở tại các quận/huyện và có thể làm biên tập viên ban lý luận chính trị… tại các nhà xuất bản hay tạp chí khoa học, báo chí hoặc làm việc trong các cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan văn hoá – tư tưởng hay các tổ chức chính trị – xã hội

5. Khoa học lịch sử

Sinh viên ngành Lịch sử Việt Nam hay lịch sử thế giới và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, khảo cổ học hay lưu trữ và quản trị văn phòng sau khi các sinh viên tốt nghiệp, bạn có thể làm công tác nghiên cứu hay giảng dạy, tuyên huấn và bảo tàng, du lịch hay báo chí… và thậm chí những ngành khối C nếu bạn mà có ý chí phấn đấu và có cho mình niềm tin và bản lĩnh, bạn có thể sẽ trở thành một chính trị gia.

6. Ngành văn hóa du lịch

Đối với các bạn sinh viên tốt nghiệp các trường đại học khối C ngành văn hóa du lịch cũng có rất nhiều những con đường để cho các bạn chọn và những ngành khối C trở thành người hướng dẫn viên du lịch hoặc các nhân viên điều hành tour với thu nhập trung bình khoảng trên 200 USD/tháng, một số bạn sau khi ra trường đã có thu nhập 500 USD hoặc thậm chí 650 USD.

7. Ngành sư phạm tiểu học

Có thể nói, so với nhiều ngành nghề khác thì nghề nhà giáo chính là nghề ổn định nhất và hầu như sẽ không bao giờ bị thất nghiệp. Khối c gồm những ngành nào? Về thời gian làm việc thì đối với giáo viên tiểu học, mỗi tuần chỉ phải dạy có 23 tiết. Nếu dạy nhiều hơn, các giáo viên đều được tính phụ trội. Khối c gồm những ngành nào? Dạy buổi thứ 2 thì sẽ có phụ huynh trả. Còn giáo viên mầm non hiện nay các cô giáo đang làm 9-10 tiếng ngày.

Trong đó, buổi trưa (khoảng 2 tiếng) chính là khoảng thời gian cháu ngủ nên các cô có thể được thay nhau tranh thủ chợp mắt. Hơn nữa, trong mấy năm trở lại đây, UBND Thành phố đã chi trả tiền phụ trội là: 200 giờ/năm học/giáo viên. Trong thời gian tới, giáo viên mầm non sẽ chỉ phải làm việc 6 tiếng/ngày.

Xem thêm: Trường đại học Luật Hà Nội - Ngôi trường của những luật sư tương lai

IV. Sau khi học xong khối C bạn nên làm gì

1. Giáo viên 

Khối C gồm những ngành nào? Nếu bạn đã tham khảo nội dung về “khối C bao gồm những ngành gì?” được chia sẻ ở các mục trên thì chắc bạn cũng thấy được khối c gồm những môn nào ngành sư phạm bao gồm: các môn Văn, Sử và Địa rồi đúng không? Có một điều mà có thể bạn chưa biết, đó chính là trong quá trình học tập tại trường đại học bạn còn có thể làm công việc gia sư dạy kèm để có thể kiếm thêm thu nhập cho bản thân, chưa cần nói đến những triển vọng của ngành sư phạm sau khi ra trường.

2. Nhà báo

Khối C gồm những ngành nào? Có thể các bạn đã từng nghe đến ngành này ở bất kì nơi đâu, bởi đây chính là một trong những ngành khối C hiện tại đang sở hữu nhiều tiềm năng. Không chỉ với đa dạng vị trí việc làm sau khi sinh viên tốt nghiệp mà còn chính là nghề mà đang có những ngành khối C nhu cầu của các nhà tuyển dụng khá nhiều. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn ngành này chắc chắn các bạn cần phải xác định rằng mình có đủ thực lực để phù hợp hay yêu thích ngành này hay không. Vì không phải ai cũng có thể làm việc lâu dài đối với ngành này, bởi những ngành khối C bạn cần phải yêu thích viết lách và có trong mình tư duy sáng tạo, nhạy bén và còn phải biết cách đặt ra những câu hỏi.

3. Luật sư 

Trước hết, chúng ta hãy bàn về những triển vọng của nghề Luật sư để làm động lực cho những bạn sinh viên đang theo học ngành Luật để có thể hiện thực hóa ước mơ trở thành một luật sư giỏi trong nghề và lành nghề.

Nghề Luật sư chính là một trong những nghề mà cơ hội việc làm rộng mở nhất bởi vì ở bất kỳ thời kỳ nào, ở một quốc gia cũng cần đến những luật pháp.Khối c gồm những ngành nào? Xã hội ngày càng phát triển thì ngành luật pháp cũng sẽ cần thay đổi, để bổ sung cho phù hợp và chính tầm quan trọng của luật pháp đã có vai trò quyết định đến vai trò của chính người Luật sư trong xã hội, từ đó đã kéo theo những nhu cầu về đội ngũ Luật sư để vững chuyên môn và các kỹ năng nghiệp vụ đã ngày càng tăng nhằm tạo cơ hội lớn cho những người đang và sắp theo học ngành Luật.

Nghề Luật còn chính là một trong những ngành khối C những nghề được xã hội hiện nay trọng dụng bởi họ chính là những người đại diện cho sự công bằng và góp phần thúc đẩy xã hội phát triển hơn nữa.

Xem thêm: Luật sư là gì? Kinh nghiệm giúp nhân sự ngành Luật đạt nhiều thành công

V.  Nên hay không nên học khối C? 

1. Khối C "thất sủng" nguyên nhân từ đâu?

Trong những năm gần đây, giường như khối C không được nhiều các bạn học sinh và thí sinh quan tâm, bởi tỉ lệ số thí sinh đăng ký tuyển sinh gần đây không mấy khá khẩm. Vậy thì nguyên nhân nào mà khối C lại có ít người đăng ký và theo học như vậy. Cùng chúng mình tìm hiểu những nguyên nhân nhé.

Có nhiều học sinh và thí sinh và phụ huynh cho rằng, khối C đang được ít thí sinh lựa chọn chính là vì ngành tuyển sinh khối C khá ít, ngành học lại kém đa dạng, và chính cơ hội việc làm sau khi ra trường của khối C không cao. Khối c gồm những ngành nào? Hơn nữa, học khối C lại đòi hỏi phải học thuộc rất nhiều, nhất là môn lịch sử và địa lý. Khối c gồm những ngành nào?  Bên cạnh đó, những môn xã hội lại thường kém hấp dẫn, từ đó dẫn đến làm cho các em không có hứng thú học và rất nhàm chán. Trong những năm gần đây được tính, khối C thường có xu hướng để ra đề mở, đòi hỏi các em phải vận dụng được kiến thức cũng như sự tư duy xã hội vào các bài thi rất nhiều. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến các em học sinh rất “kén” chọn khối C như vậy.

2. Nên hay không nên học khối C?

Thực tế lại không như các bạn nghĩ, khối C gồm những môn nào khối C chính là một trong những khối sẽ có thể mang cho bạn nhiều cơ hội việc làm. Tuy ngành học của khối C không được phong phú như các khối tự nhiên khác, nhưng cũng có rất nhiều ngành mà làm cho các em lựa chọn. Các em có thể chọn học các ngành như: Báo chí, truyền thông, du lịch hay sư phạm và Luật, các ngành quản lý nhà nước,…Chỉ cần bạn biết cách nắm bắt cơ hội khối C gồm những môn nào, thì cơ hội việc làm của bạn trong tương lai sẽ luôn đến với bạn.

Bạn T ( một cựu sinh viên báo chí, chuyên ngành ảnh báo chí k33) đã chia sẻ với chúng tôi rằng : “Trước kia mình học khối c nhưng lại không biết nên học hay chọn ngành học nào. Cho đến khối C gồm những môn nào khi mình đăng ký hồ sơ, mình có được nghe thầy tư vấn khi có học lực khá giỏi thì nên thi vào Báo chí. Vì ngành báo chí là ngành cho chúng ta một cơ hội việc làm lớn, cũng như chi ta mức thu nhập về sau về dài là rất cao. Còn thầy tư vấn cho mình thi vào Học viện Hành Chính, nhưng sau khi mình xem qua các ngành mình không thích và toàn những ngành học liên quan nhà nước hay lý luận. Nên mình đã quyết tâm thi vào ngành báo chí, dù mình biết rằng thi vào báo chí là một điều rất khó và điểm đầu vào của ngành cũng rất cao. Nhưng mình đã làm được và hiện tại mình không hối hận với quyết định của bản thân mình. Dù ra trường mình lại không làm báo nhưng mình vẫn có thể xin làm việc tại các công ty truyền thông làm việc.”

Tuy vào ngành học mà bạn sẽ có cho mình một cơ hội việc làm khác nhau, khối c gồm những ngành nào? bạn không cần bon chen làm việc tại các cơ quan nhà nước, các bạn cũng có thể chọn cho mình hướng phát triển bản thân ở tại các công ty tư nhân, đặc biệt hãy tự lập nghiệp theo cách mình. 

Xem thêm: [Tuyển sinh 2021] Danh sách các khối thi đại học mới nhất

VI. Kết luận

Với những thông tin bổ ích chúng mình chia sẻ như trên về khối C gồm những ngành nào? các bạn thí sinh của khối C năm nay đã có thể lựa chọn cho mình được một trường và một ngành nghề phù hợp rồi chứ. Chúc các bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp với những khả năng và sở thích của bản thân. Chúc các bạn thành công!