Khối các ngành Kinh tế luôn dẫn đầu trong sự lựa chọn ngành học và cơ hội việc làm cao cho thí sinh nhiều năm qua. Bạn đang có dự định học kinh tế những vẫn còn đang thắc mắc học kinh tế ra làm gì? Cùng 123job tìm hiểu nhé

Cơ hội việc làm về chuyên ngành kinh tế hết sức rộng mở ngay trên thị trường lao động. Vì vậy, mà luôn có một lượng lớn những sinh viên theo học đến các ngành kinh tế. Vậy, học các ngành kinh tế ra làm gì? 123job sẽ chia sẻ đến với bạn về các ngành kinh tế khi phù hợp với những sinh viên tốt nghiệp về chuyên ngành kinh tế ở ngay sau đây!

I. Ngành kinh tế học những gì?

Ngành kinh tế học những gì?

Ngành kinh tế học những gì?

Học ngành kinh tế khi ra trường sẽ làm gì đó là thắc mắc của rất nhiều những bạn trẻ bởi đây luôn luôn là một trong những ngành “hot” khi hướng nghiệp đến cho các bạn học sinh, sinh viên. Trước khi để đi vào câu trả lời, bạn cần nắm rõ lên được những kiến thức khi đã học để theo đuổi đến khối chuyên ngành kinh tế.

Đến với các ngành kinh tế, bạn sẽ cần được học về những kiến thức chuyên sâu liên quan đến việc để có thể nghiên cứu đến những hoạt động sản xuất, phân phối và để tiêu thụ về hàng hóa được một cách tổng thể. Các chương trình đào tạo hướng dẫn bạn về những cách phân tích và để có thể đánh giá được về sự ảnh hưởng cũng như ngay trong những mối tương quan của những hoạt động kinh doanh khi đối với mỗi nền kinh tế của xã hội.

Bởi trong các ngành kinh tế này quá rộng lớn, bạn sẽ có thể cảm thấy mơ hồ với những khái niệm và sẽ có những thắc mắc khi không biết rằng có nên học đến chuyên ngành kinh tế không. Hãy cùng theo dõi tiếp đến bài viết để thấy được cụ thể hơn về những công việc mà bạn có thể làm ngay sau khi học các ngành kinh tế!

Xem thêm: Mô hình SWOT là gì? Tổng quan về phân tích SWOT hiệu quả

II. TOP 5 ngành kinh tế hấp dẫn nhất hiện nay

 TOP 5 ngành kinh tế hấp dẫn nhất hiện nay

TOP 5 ngành kinh tế hấp dẫn nhất hiện nay

1. Các ngành kinh tế - Ngành Quản trị kinh doanh 

Học kinh tế ngành nào tốt nhất? Hẳn về ngành quản trị kinh doanh đã một lần nằm trong những ý nghĩ của bạn về việc chọn ngành học. Thực vậy, ngành quản trị kinh doanh đã từ lâu hấp dẫn nhiều những bạn trẻ khi theo học về những giá trị và về những ích lợi mà nó sẽ mang lại. Đó chính là với những nhóm ngành mà với mỗi sinh viên sẽ được trang bị bởi đầy đủ về những kiến thức, từ chung cho đến riêng, từ cơ bản cho đến nâng cao về sự am hiểu ngay trong kinh tế nói chung, về những kỹ năng quản trị của mỗi doanh nghiệp nói riêng. Nhìn chung, về quản trị kinh doanh đó sẽ mang những sứ mệnh để cung cấp được ra cho thị trường việc làm những cá nhân xuất sắc và rất thành thạo ngay về cả chuyên môn lần chiến thuật. Có thể sẽ hỗ trợ đến mỗi doanh nghiệp trong việc để xây dựng nên những chiến lược kinh doanh. kiện toàn bộ máy tổ chức, giải quyết đến những vấn đề liên quan đến mỗi sản phẩm, thương hiệu và với con người của mỗi doanh nghiệp. Những nhà quản trị kinh doanh khi thường biết cách để làm thế nào có thể tổ chức của mình sẽ phát triển được bền vững và được bứt phá ngay trong từng mỗi giai đoạn, tương ứng cùng với từng mỗi bối cảnh phù hợp.

Nói về cơ hội việc làm, có lẽ với việc quản trị kinh doanh đó sẽ là nhóm ngành khi được những nhà tuyển dụng “ưu tiên” nhất trong với mọi những vị trí việc làm khi có liên quan đến kinh doanh, các ngành kinh tế,... Hầu như về mọi tổ chức sẽ đều có được những vị trí việc làm sao cho phù hợp với các cử nhân quản trị kinh doanh. Từ những nhân viên kinh doanh, cho đến những chuyên viên tài chính, nhà hoạch định về chiến lược hay là những chuyên gia khi phát triển trên thị trường. Một số về những cơ sở giáo dục mà bạn sẽ có thể tham khảo vào mỗi khi chọn để chuyên ngành kinh tế học này như:

 + Đại học Thương mại Hà Nội

 + Đại học Ngoại thương Hà Nội

 + Đại học Kinh tế quốc dân

 + Học viện Tài chính 

+ Đại học Tài chính Marketing TP Hồ Chí Minh

 + Học viện Ngân hàng

2. Các ngành kinh tế - Ngành Kế toán 

Học kinh tế ngành nào tốt nhất? Kế toán hiện nay đang được xem đó như là “ngành học quốc dân” trong lòng của các sĩ tử. Dường như khi ở mọi thời đại, về những giá trị chuyên môn với kiến thức mà với những ngành học này đều cũng đã được trang bị cho mỗi một sinh viên, vẫn luôn luôn đáp ứng được về những thị hiếu mà mỗi khi thị trường tìm việc để yêu cầu. Với những ai khi vẫn đang loay hoay vì sẽ không biết cần học về chuyên ngành kinh tế ngành nào sẽ là tốt nhất? Thì trong ngành kế toán đó sẽ có thể là ngành học đáng để được bạn cân nhắc . Kế toán khi nói chung đó chính là tổng hợp đến mọi hoạt động khi liên quan đến những việc ghi chép, lưu trữ, phân tích đến dữ liệu, xử lý và để trích xuất, xây dựng lên những báo cáo và những việc quản trị đến tài chính, ngân sách cho mọi vấn đề khi liên quan đến những vấn đề để kinh doanh của một tổ chức nhất định.

Nhiệm vụ của mỗi kế toán đó là đã minh chứng được phần nào cho những vai trò và sẽ khẳng định được về tầm quan trọng của nó ở mỗi một công ty, một doanh nghiệp tư nhân hay với một tổ chức, đơn vị hành chính Nhà nước, ... Kế toán cũng như là một trong chuyên ngành kinh tế khi học có liên quan đến các ngành kinh tế, là lựa chọn khá “an toàn” cho những  bạn trẻ. Vì trên thực tế, mỗi ngành học này có mặt ở nhiều những cơ sở giáo dục và sẽ được đào tạo ngay khắp cả nước. Có điểm chuẩn trung bình sẽ từ thấp đến cao, phù hợp được với từng năng lực của từng mỗi đối tượng tuyển sinh. Trong khi, ngay trong những quá trình học tập, kế toán cũng sẽ được phân thành nhiều những nhóm ngành, cần phải kể đến: Kế toán tài chính, kế toán thuế, kiểm toán, ... 

3. Các ngành kinh tế - Ngành Luật kinh tế

Học kinh tế ngành nào tốt nhất? Luật kinh tế cũng như là một lựa chọn lý tưởng để cho những ai khi không biết học kinh tế ngành sẽ nào tốt nhất. Với những người bạn khi vừa đam mê về các ngành kinh tế, lại vừa có hứng thủ về luật học, thì trong mỗi ngành Luật kinh tế sẽ hoàn toàn có sự phù hợp với những mong muốn đó của bạn. Khi tham gia vào những ngành học này, các sĩ tử sẽ được trang bị đến đa dạng về kiến thức, như về: Pháp luật về doanh nghiệp, luật cạnh tranh, luật sở về hữu trí tuệ, luật thương mại, ... Cử nhân Luật kinh tế ngay sau khi ra trường sẽ có thể có đủ những năng lực để có thể đảm nhiệm được nhiều những vị trí ngay trong cơ chế tuyển dụng của mỗi thị trường việc làm. Trong đó, khi có những xu hướng được chọn nhiều nhất là khi làm việc ở ngay những doanh nghiệp, công ty đó sẽ có những bộ phận pháp lý riêng, tham gia ở những chức danh như về: chuyên viên pháp lý, luật sư doanh nghiệp,... hoặc cũng sẽ có thể làm việc ở ngay tại những văn phòng, công ty luật, cung cấp đến các dịch vụ tư vấn và cũng sẽ giải quyết được về những vấn đề pháp lý của mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp,... 

4. Các ngành kinh tế - Ngành Tài chính - Ngân hàng 

Nói đến nhóm chuyên ngành kinh tế khi liên quan đến các ngành kinh tế, thì sẽ không thể bỏ qua về ngành Tài chính - Ngân hàng. Thị trường của ngân hàng, tài chính, đầu tư và chứng khoán của nước ta đang được phát triển mạnh mẽ, thậm chí đó sẽ là gặt hái được nhiều những thành quả to lớn ngay trong những năm vừa qua. Hệ thống của mỗi ngân hàng kỳ cựu , mỗi ngân hàng ở trong và ngoài nước, các tổ chức tài chính. các công ty về tín dụng, … sẽ luôn cần đến những nguồn nhân lực dồi dào ngay từ ngành học này. Đó chính là lý do mà bạn nên liệt kê đến Tài chính - Ngân hàng vào những danh sách ngành học tiềm năng cho riêng chính bạn. Với những vốn kiến thức khủng đang được trang bị ngay trong quá trình học, cùng với những sự tương tác riêng biệt và với với từng nhóm ngành kinh tế nhỏ, sinh viên Tài chính

 Ngân hàng sau khi ra trường cũng sẽ có những cơ hội việc làm được rộng mở, với mức thu nhập khá tốt cũng như về lộ trình thăng tiến rất rõ ràng. Một số những việc làm khi có thể tham khảo được như: Cán bộ ngân hàng, chuyên viên tín dụng, giao dịch viên, thẩm định đến những giá tài sản của chuyên viên phân tích để có thể đầu tư, chuyên viên tư vấn chứng khoán.

5. Các ngành kinh tế - Ngành Kinh tế quốc tế

Lựa chọn lên được những lý tưởng cuối cùng ngay trong danh sách mà 123job gợi ý đến cho bạn đọc, đó chính là ngành Kinh tế quốc tế. Kinh tế quốc tế đang có vai trò vô cùng quan trọng trong những chiến lược phát triển của nền kinh tế quốc gia. Đặc biệt, đó là khi đặt nó trong những bối cảnh hội nhập của toàn cầu, cùng với những mối quan hệ về kinh tế đa phương, song phương, song cũng càng minh chứng cho những chức năng của mỗi ngành học này hơn nữa. Học các ngành kinh tế quốc tế, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ về những kiến thức xây dựng, hay chiến lược kinh doanh xuyên lục địa, xuyên quốc gia, am hiểu được về những chính sách đối ngoại ở trong nền kinh tế, biết về thương mại quốc tế, logistic, xuất nhập khẩu,... Có thể nói, các ngành kinh tế quốc tế đó sẽ là một trong những nhóm ngành kinh tế khó, về cả những yêu cầu học tập lẫn những đòi hỏi về chuyên môn sau khi đã ra trường. Đó cũng chính là lý do chính dẫn đến những việc thiếu hụt trầm trọng trong nguồn nhân lực cho những thị trường việc làm. Tuy nhiên, việc khi thiếu hụt đó cũng cũng chính là cơ hội cho những bạn trẻ tiếp cận được nhiều những cơ hội hơn sau khi đã ra trường. Với hàng loạt những vị trí hấp dẫn như: nhân viên xuất nhập khẩu, nhân viên kinh doanh về cước vận tải, chuyên viên khi đã tư vấn về đầu tư quốc tế, chuyên viên để hoạch định được về tài chính quốc tế, chuyên viên khi phát triển thị trường của kinh doanh quốc tế,... với những mức thu nhập lý tưởng. Một trong những yếu tố sẽ giúp bạn thành công với những ngành học này.

Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh sáng tạo - Chìa khóa thành công kinh doanh

III. Học kinh tế ra làm gì?

Học kinh tế ra làm gì?

Học kinh tế ra làm gì?

1. Các ngành kinh tế - Nhân viên kinh doanh

Học ngành kinh tế ra làm gì? Phần lớn mỗi sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ không biết học các ngành kinh tế đó ra để làm gì đều chọn công việc làm nhân viên kinh doanh đầu tiên. Vậy công việc nhân viên kinh doanh là gì? Thông qua những chiến lược kinh doanh, bạn cũng sẽ là những vị trí quan trọng để có thể đảm nhiệm được về việc thúc đẩy đến doanh số và để xây dựng được thêm quan hệ thân thiết cùng với những khách hàng của mỗi doanh nghiệp.

2. Các ngành kinh tế - Kế toán viên/kiểm toán viên

Học ngành kinh tế ra làm gì? Là một kế toán hoặc là một kiểm toán viên. bạn sẽ cần có những trách nhiệm để theo dõi tình hình tài chính của mỗi công ty. Bạn cần thực hiện về những ghi chép, báo cáo để có thể lưu trữ và phân tích được tới những thông tin tài chính ngay trong mỗi doanh nghiệp.

3. Các ngành kinh tế - Nhân viên ngân hàng

Học ngành kinh tế ra làm gì? Học kinh tế sau khi ra trường sẽ làm gì? Sau khi tốt nghiệp về ngành tài chính ngân hàng, bạn sẽ có thể làm việc ngay tại những hệ thống ngân hàng đó với chức vụ chính là làm chuyên viên tín dụng. Khi ứng tuyển được những chuyên viên thẩm định tín dụng, bạn sẽ cần thực hiện được những giao dịch về mặt tài chính cho mỗi khách hàng.

4. Các ngành kinh tế - Nhân viên bảo hiểm

Học ngành kinh tế ra làm gì? Trong những ngành bảo hiểm, bạn sẽ có thể làm việc được với những chức vụ đó chính là chuyên viên định phí, về giám định viên, nhân viên thẩm định, nhân viên kinh doanh về bảo kiểm, nhân viên về dịch vụ khách hàng,…

5. Các ngành kinh tế - Cố vấn kinh tế – tài chính

Học ngành kinh tế ra làm gì? Ứng dụng về những kiến thức và những kinh nghiệm của chính mình, bạn sẽ có thể trở thành một trong những nhà cố vấn về tài chính và kinh tế. Làm việc ngay cho một cá nhân, một doanh nghiệp, thậm chí đó sẽ là cả một nền kinh tế, khi bạn đưa ra lời khuyên sẽ giúp họ phát triển và sẽ tăng trưởng tài chính.

6. Các ngành kinh tế - Nhà kinh tế học

Học ngành kinh tế ra làm gì? Một nhà kinh tế học sẽ làm những công việc khi không liên quan đến những phân tích kinh tế. Họ sẽ làm khảo sát, nghiên cứu và sẽ phân tích đến những xu hướng về các ngành kinh tế, những tác động khi đối với nền kinh tế và cũng sẽ đưa ra được những dự báo.

7. Các ngành kinh tế - Vị trí thuộc lĩnh vực công

Học ngành kinh tế ra làm gì? Với những kiến thức và với những kỹ năng linh hoạt của mình, bạn sẽ có thể làm được những công việc có liên quan đến thuế, thương mại, giao thông, môi trường,… thuộc về lĩnh vực công. Đặc biệt đó là trong những giai đoạn các ngành kinh tế toàn cầu đang bị suy thoái thì với những nhu cầu tìm kiếm tới nhân lực cho những lĩnh vực này sẽ ngày càng cao.

8. Các ngành kinh tế - Chuyên viên phân tích về dữ liệu và thẩm định rủi ro tài chính

Áp dụng đến những cách tính toán và vào việc đo lường về khả năng sinh lời của từng dự án, bạn cũng sẽ có thêm những quyết định để có thể đầu tư sinh ra được nhiều những lợi nhuận. Đồng thời, bạn cũng sẽ đoán nhận được về những rủi ro đó để có thêm những phương án giảm thiểu về rủi ro đó.

9. Các ngành kinh tế - Một số vị trí công việc khác

Học kinh tế ra sẽ làm gì? Ngoài với những ngành nghề kể trên, sinh viên tốt nghiệp trường các ngành kinh tế sẽ còn có thêm những cơ hội làm những công việc như sau:

  • Nhân viên khi làm môi giới, thẩm định và để có thể phân tích đến được chứng khoán

  • Nhà đầu tư

  • Marketing

  • Nhân viên đối ngoại

  • Chuyên gia nghiên cứu và giảng dạy

Ngoài những công việc của các ngành kinh tế, bạn sẽ còn có thể làm về trái ngành cùng với những mức lương rất đáng được mong đợi. Bởi vì khi mỗi sinh viên thuộc khối các ngành kinh tế đó sẽ được đào tạo ra khi có những kiến thức và có những kỹ năng khá là linh hoạt. Nếu như bạn không muốn đi làm cho một tổ chức, hay doanh nghiệp nào, bạn cùng hoàn toàn sẽ có thể tự làm chủ được chính mình. Không ít với những người học các ngành kinh tế họ ra đã tự xây dựng được một cơ ngơi cho riêng mình.

Xem thêm: Kinh doanh thương mại là gì? Những điều cần biết về ngành kinh doanh thương mại

IV. Triển vọng việc làm chung của ngành học Kinh tế

Triển vọng việc làm chung của ngành học Kinh tế

Triển vọng việc làm chung của ngành học Kinh tế

1. Cơ chế việc làm đa dạng

Nói về triển vọng về việc làm, các ngành kinh tế chính xác đó sẽ là nhóm ngành kinh tế hiện nay đang có cơ hội cao nhất, lớn nhất và thậm chí đó sẽ là nhiều nhất. Chính với những triển vọng về việc làm đó chính là một trong những nguyên nhân tác động đến những nhận thức trong các quá trình về ngành học của những bạn trẻ. Vấn đề “học kinh tế ngành nào tốt nhất” được ra đời từ đó. Như đã được đề cập, cơ chế về việc làm của các ngành kinh tế vô cùng đa dạng các ngành kinh tế như đã nói đó chính là ngành học rộng, bao gồm sẽ nhiều những nhóm các ngành kinh tế có liên quan. Kinh tế cũng coi đó như là động lực phát triển quan trọng nhất của mỗi quốc gia, được nước ta chú trọng để có thể nâng cấp lên được hàng đầu.

Chỉ mỗi khi có những sức mạnh về kinh tế , thì với một chủ thể từ tầm vi mô như (hộ kinh doanh, công ty, doanh nghiệp) cho đến những tầm vĩ mô đó như là một quốc gia, hay một khu vực, một lục địa và đối với cả thế giới mới có thể duy trì được về mọi những hoạt động và với những khía cạnh phát triển khác. Tầm quan trọng của mỗi nền kinh tế cũng sẽ giúp cho chúng ta nhận ra định được những triển vọng việc phát triển về việc làm ngay trong cơ chế tuyển dụng đã được hiện hành. Đặc biệt đó là cùng với những ai khi học các ngành kinh tế, họ cũng sẽ không chỉ có được cơ hội khi tham gia vào một trong lĩnh vực cụ thể theo như đúng chuyên môn, mà khi còn có thể tham gia được vào hầu hết những hoạt động như tương tự. Lấy ví dụ như về cử nhân của các ngành kinh tế Kế toán, đó sẽ không chỉ ra trường làm việc ở trong các ngành kinh tế kế toán, mà đó sẽ còn có thể làm thêm trong những bộ phận kinh doanh, bộ phận hành chính của văn phòng , hay cùng với những bộ phận tài chính của mỗi  doanh nghiệp, tổ chức .

2. Cơ hội tuyển dụng song song với thách thức cạnh tranh

Mặc dù với những nhu cầu của nhân lực khi đối với các ngành kinh tế đó đều là vô cùng to lớn. Tuy nhiên, khi song song với những cơ hội việc làm, thị trường tuyển dụng và với những việc làm các ngành kinh tế nói chung khi đối mặt với những tỷ lệ cạnh tranh hiện nay là vô cùng gay gắt. Bên cạnh đó cùng chính là sự đào thải về nhân sự khốc liệt, yêu cầu ở  những ứng viên khi không chỉ giỏi về chuyên môn, mà đó sẽ còn là những sự đam mê, nỗ lực và học hỏi không ngừng. Cạnh tranh ngay trong cơ chế để việc làm, khiến cho những ứng viên học các ngành kinh tế sau khi ra trường ít nhiều đó vẫn chưa được làm được ngay công việc như ý mình mong muốn. Chỉ với một số những chức danh nhỏ việc làm thông dụng khi mới không yêu cầu về kinh nghiệm, như về những nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng,... Ngoài ra, cùng với những công việc khác đều sẽ được những nhà tuyển dụng ưu tiên đến những người khi có kinh nghiệm, bằng cấp tốt, ...

3. Thu nhập của sinh viên các ngành kinh tế

Thu nhập của mỗi người làm các ngành kinh tế sẽ cần phụ thuộc vào các ngành kinh tế mà và cấp bậc. Một sinh viên mới ra trường khi đang có thể đạt được những mức lương khởi điểm ngay từ 8 triệu đồng/tháng. Càng nhiều những kinh nghiệm và khi càng tích lũy được nhiều những năng lực thì với mức lương của bạn cũng sẽ càng tăng cao. Với những chức vụ cao trong mỗi doanh nghiệp, hay với những mức lương thậm chí đó sẽ lên tới là vài trăm triệu đồng/tháng.

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên kho và các kỹ năng nhất định phải có

V. Học kinh tế ngành nào tốt nhất? Một số lưu ý dành cho sĩ tử

1. Đừng vội vàng chạy đua theo xu hướng

Những năm qua, khi những nhóm ngành có liên quan đến kinh tế vẫn luôn đều được bậc phụ huynh và con em quan tâm. Chính với sự quan tâm đấy đã khiến cho tỷ lệ sinh viên đang theo học đến ngành quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, kế toán kiểm toán,... bùng nổ về số lượng. Mặc dù với những Bộ giáo dục và việc đào tạo của nước ta đang đã hạn chế về tuyển sinh đến các ngành kinh tế khi có liên quan đến kinh tế. Tuy nhiên, nhiều cơ sở hiện nay vẫn đang duy trì hoặc thậm chí đó sẽ tăng chỉ tiêu tuyển sinh cũng như về những nhóm ngành này. Đó chính là những minh chứng cho việc học kinh tế dường như sẽ là một “phong trào" của mỗi một bộ phận lớn của giới trẻ ngày nay. Khi ai cũng đều đinh ninh việc học kinh tế thì may ra hiện nay mới có được những cơ hội xin việc ngay sau khi ra trường, mới khi có những mức thu nhập cao và ổn định,... Tuy nhiên, với những thị trường tuyển dụng khi việc làm vẫn đang tồn tại đến nhiều những dấu hiệu cho thấy được về mất cân đối về cung và cầu. Trong khi với những số lượng và những nhu cầu tìm việc liên quan đến các ngành kinh tế hiện nay ngày càng tăng, thì với những chỉ tiêu việc làm khi cần bổ sung đến những nhân lực cho các ngành kinh tế của mỗi một doanh nghiệp hiện nay đang ngày càng giảm. Đó chính là lý do mà bạn nên cân nhắc đến việc trước khi chọn học đến những ngành liên quan đến các ngành kinh tế. Đừng chỉ đơn giản là chọn theo một đám đông phong trào. Vì học tập đó chính là một sự nghiệp gắn liền với chúng ta hơn hai phần tư của cuộc đời. Nếu như chọn theo phong trào, vô tình bạn cũng sẽ đánh mất đi những niềm đam mê và với năng lực đích thực của bạn đó đang nằm ở đâu. Dẫn đến những việc hoang mang và sẽ dễ bỏ cuộc trong những quá trình học tập .

2. Xác định một số đặc trưng trong ngành học kinh tế

Bên cạnh các phong trào, các sĩ tử trước khi thắc mắc đến những vấn đề các ngành kinh tế, cũng nên xác định được về ngành học này khi có độ khó cao. Độ khó của các ngành kinh tế sẽ thể hiện được qua những mức điểm chuẩn trung bình của những các ngành kinh tế có liên quan. Bên cạnh đó chính là độ khó trong mỗi nội dung, hay mỗi chương trình đào tạo ngày càng phức tạp. Nếu như không có những trang bị kiến thức về nền tảng cho những nhóm ngành này, khả năng cao đó sẽ là những sĩ tử sẽ bị “ ngụp lặn " trong “ biển khơi " tri thức với vô vàn những phép tính và vô vàn những con số trong những lĩnh vực học thuật khi có liên quan đến kinh tế.

Xem thêm: Doanh thu thuần là gì? Tổng hợp những vấn đề liên quan đến doanh thu thuần

VI. Kết luận

Nhìn chung, khi học kinh tế ngành nào tốt nhất sẽ không quan trọng bằng việc bạn có thực sự có đam mê với các ngành kinh tế nói chung, với các ngành kinh tế nói riêng hay không ? Và đặc biệt, năng lực thực tế của bạn đó sẽ có tự tin đối mặt được với những thách thức trong các quá trình học tập cũng như sau khi đã ra trường làm việc được hay không nhé! 123job chúc bạn những điều tốt đẹp nhất và may mắn nhất trong những mùa tuyển sinh sắp tới!