Khởi nghiệp kinh doanh vẫn đang là con đường nhiều người hướng tới. Vậy bạn đã có ý tưởng kinh doanh gì cho tương lại của chính mình chưa? Để trả lời câu hỏi kinh doanh gì trong 2020 hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết.

Kinh doanh gì trong năm 2020 sẽ là xu hướng dễ kiếm tiền? Hãy cân nhắc các lựa chọn trong kinh doanh một cách khôn ngoan sau đây để có định hướng nghề nghiệp làm giàu trở nên ngắn hơn,… Trong bài viết dưới đây, 123job sẽ chia ra thành các ý tưởng kinh doanh với số vốn ít, những cách kinh doanh với số vốn ít, kinh doanh gì ở nông thôn, kinh doanh gì trên online để bạn có thể dễ dàng tham khảo hơn nhé!

I. Xu hướng kinh doanh gì khi số vốn ban đầu sở hữu nhỏ?

kinh-doanh-gi

Xu hướng kinh doanh gì khi số vốn ban đầu sở hữu nhỏ?

1. Kinh doanh các dịch vụ tư vấn

Tư vấn sức khỏe dinh dưỡng

Bắt đầu kinh doanh với dịch vụ tư vấn dinh dưỡng sẽ là câu trả lời khá hay ho cho câu hỏi nên kinh doanh gì trong năm 2020, bởi vì loại hình kinh doanh này dự sẽ rất phát triển trong năm nay và trong tương lai. Ai trong hiện tại và tương lai cũng đều nhận thức và hiểu rằng sức khỏe là vàng, tuy nhiên rất nhiều người thực sự đang không thực sự hiểu biết về các loại thực phẩm mà họ đang ăn uống hàng ngày, hay cần có các chế độ luyện tập thể dục thể thao như thế nào để chăm sóc sức khỏe của mình.

Thời nay số người phải ăn kiêng và duy trì luyện tập thể dục thể thao để đảm bảo sức khỏe là rất lớn và họ luôn mong muốn tìm thấy những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia. Thực tế là ai cũng cần lời khuyên, tuy nhiên không phải ai cũng có thười gian để đến phòng khám. Do vậy, kinh doanh online dịch vụ tư vấn sức khỏe là phù hợp với đối tượng người bận rộn. 

Ai cũng cần quan tâm đến sức khỏe của bản thân cả, chính vì vậy, ý tưởng kinh doanh dịch vụ liên quan đến sức khỏe luôn là xu hướng kinh doanh gì trong năm 2020 và còn cho tương lai mai này. Trong các nước phát triển, dịch vụ tư vấn sức khỏe đã và đang phát triển rất mạnh và mang về nhiều doanh thu không hề nhỏ. Kinh doanh gì trong thời nay? Hãy suy nghĩ đến việc làm tư vấn sức khỏe dinh dưỡng nhé!

2. Kinh doanh “con chữ”

kinh-doanh-gì-1

Xu hướng kinh doanh gì khi số vốn ban đầu sở hữu nhỏ?

Viết Ebook trực tuyến

Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì hôm nay thì bạn có thể viết Ebook trực tuyến - một ý tưởng kinh doanh dựa vào khả năng viết và lập luận logic của bản thân. Công nghệ và internet ngày càng phát triển mạnh mẽ và ngày càng gần gũi, mọi người dần bắt đầu thích nghi với cách đọc sách trên các trang điện tử và các thiết bị thông minh thay vì các loại sách truyền thống. Bạn chỉ cần lưu lại trên trang thiết bị thông minh nhỏ thì họ có thể đọc được ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào mà không cần mang theo một cuốn sách dày cộp bên cạnh mình.

Còn bây giờ thì chúng ta nói đến chuyện viết sách điện tử để kiếm ra tiền, một công việc kinh doanh online mà bạn có khả năng sáng tạo và không giới hạn hay am hiểu sâu sắc về một lĩnh vực nào đó?. Vậy bạn có thể viết nó thành một cuốn Ebook và xuất bản online trên các trang mạng. Nếu một người dùng nào đó muốn tải tài liệu hay đọc Ebook của bạn, họ sẽ phải trả một khoản phí. Đó chính là một cách tốt khi mà tình trạng nhiều tác phẩm hiện nay đang dần bị từ chối bởi các nhà xuất bản bởi vì một lý do nào đó khiến họ gặp khó khăn trong khi muốn công bố ra xã hội.

Dịch vụ viết content

Kinh doanh gì để có hiệu quả với số vốn nhỏ mà bạn đang có luôn là câu hỏi được nhiều bạn trẻ hiện nay quan tâm. Theo đuổi hoạt động viết nội dung, lên ý tưởng - idea đang dần trở thành một phương pháp triển khai tiếp cận hiệu quả được nhiều các nhà quản trị marketing áp dụng cho chương trình truyền thông marketing online trong tất cả các giai đoạn của họ.

Một nghiên cứu trước đó đã chỉ ra rằng 23% thời lượng người dùng truy cập vào mạng internet là để tìm kiếm và đọc thông tin, và nếu tính trung bình mỗi ngày mỗi người dành 5 tiếng để tham gia trực tuyến trên mạng thì họ sẽ có tới 60 phút tiếp cận nội dung.

3. Kinh doanh “công nghệ”

kinh-doanh-gì-2

Xu hướng kinh doanh gì khi số vốn ban đầu sở hữu nhỏ?

Sửa Smartphone (điện thoại thông minh)

Đam mêm về điện thoại hay công nghệ thì nên kinh doanh gì? Chắc hẳn hiện nay ai cũng sẽ sở hữu cho chính bản thân mình một chiếc điện thoại thông minh. Nhưng cho dù ngày ngày sử dụng hay sở hữu nó lâu đến mức nào thì cũng không có ý định tự sửa máy tại nhà mà luôn mang máy đến cửa hàng để sửa. Vì vậy, việc mở một cửa hàng sửa điện thoại là hoàn toàn thích hợp vào lúc này khi bạn chưa biết đầu tư kinh doanh gì cho mau giàu. Với định hướng nghề nghiệp này, bạn cần có đam mê nhất định về công nghệ, cần theo dõi những công nghệ tiên tiến của ngành nghề công nghệ thông tin. 

Phát triển các ứng dụng dành riêng cho trẻ em trong tương lai

Yêu thích sáng tạo phần mềm và thích trẻ con thì nên kinh doanh gì? Một nghiên cứu hiện nay đã đưa ra con số là gần 75% trẻ em được tiếp cận với các thiết bị di động thông minh từ rất nhỏ. Tuy nhiên, hầu như điện thoại thông minh này được sử dụng đều là của các bậc cha mẹ; và đương nhiên, các ứng dụng trên đó không phù hợp với lứa tuổi trẻ em, và con khiến trẻ dễ bị nghiện điện thoại khi mải mê chơi game hay xem vào những ứng dụng hay nội dung “độc hại”.

Nếu bạn là một lập trình viên và có niềm yêu thích việc phát triển các ứng dụng di động, tuy nhiên lại chưa biết nên kinh doanh gì đây thì bạn đừng lo lắng quá nhiều nhé! Bạn có thể tấn công vào lĩnh vực ứng dụng di động dành cho trẻ nhỏ. Hình thức kinh doanh này hứa hẹn sẽ là xu hướng kinh doanh công nghệ nên được đầu tư trọng tương lai. Nếu bạn nghĩ rằng trẻ em không phải là đoạn khách hàng tiềm năng của bạn thì hoàn toàn sai rồi đấy. Trẻ em hiện nay đã có quyền tác động nhiều đến các bậc cha mẹ. Do đó, đây là một cơ hội mà bạn có thể khai thác và phát triển để giúp trẻ phát triển trí tuệ khi chơi.

4. Kinh doanh nghệ thuật

kinh-doanh-gì-3

Xu hướng kinh doanh gì khi số vốn ban đầu sở hữu nhỏ?

Dịch vụ chụp ảnh studio

Đam mê hoạt động chụp ảnh và chỉnh sửa thì nên kinh doanh gì? Hoạt động nhiếp ảnh không chỉ là sở thích nghệ thuật mà nó còn là một nghề tay trái giúp bạn kiếm tiền làm giàu nếu chưa biết kinh doanh gì mau giàu. Chỉ cần đầu tư kinh phí vào một chiếc máy ảnh, học một số công cụ chỉnh sửa hậu kỳ nhưu photoshop hay proshow producer là bạn có thể hành nghề. Đừng nghĩ rằng công việc này sẽ cần phải trang bị nhiều thiết bị đắt tiền, điều đó là không quá cần thiết nếu bạn biết cách “kể chuyện cảm xúc” qua các tấm ảnh. Nắm bắt được những khoảnh khắc tươi đẹp của người khác hay cảnh vật thì vẫn có thể phát triển bình thường.

Vậy dịch vụ chụp ảnh này thì có thể làm cho đơn vị kinh doanh gì? Một số gợi ý dành cho bạn có ý định làm nghề này thì có thể vào mọt số doanh nghiệp như hoạt động trong cho các chủ shop thời trang, chụp ảnh sự kiện, chụp món ăn nhà hàng, chụp ảnh cưới,...

Nghề cắm hoa nghệ thuật

Nhu cầu sử dụng hoa nghệ thuật hiện nay ngày càng tăng do sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động tổ chức sự kiện hay khen thưởng. Tuy nhiên, những người biết cắm hoa chuyên nghiệp trong thời buổi hiện nay không phải là nhiều, do vậy, dịch vụ này là vô cùng cần thiết. Chính vì vậy, nếu bạn có đam mê, có kỹ thuật hay trí tưởng tượng phong phú với nghệ thuật cắm hoa nhưng chưa biết hướng kinh doanh gì đây thì hãy đưa ý tưởng khởi nghiệp này vào danh sách việc làm nên thử. Suy nghĩ đến việc làm nhân viên cắm hoa nghệ thuật, bạn có thể tự kiếm thêm một khoản thu nhập không nhỏ từ việc kinh doanh các sản phẩm hoa tươi này.

Vẽ tranh tường – Một ý tưởng kinh doanh kén người tham gia

Nếu trước kia, tranh tường chỉ thường xuất hiện ở những nơi công cộng như các quán cafe, cửa hàng, khu giải trí công cộng thì hiện nay, sản phẩm này ngày càng xuất hiện phổ biến và thường là đồ trang trí nội thất gia đình.. Chính vì vậy, nếu bạn là người có niềm đam mê với môn vẽ hay nghệ thuật vẽ tranh tường nhưng không biết kinh doanh gì mà vừa thỏa mãn đam mê, vừa nhẹ nhàng và có lãi nhiều thì tại sao không thử sức kinh doanh với hoạt động này.

Vẽ tranh tường luôn cần sự sáng tạo, cái nhìn trực quan, cảm thụ ảnh sáng tốt và mới lạ nên hãy ập nhóm các bạn trẻ tài năng, có cùng năng khiếu để cùng tìm ý tưởng, tìm động lực làm việc. Để bắt đầu, bạn sẽ phải có một đầu tư dụng cụ vẽ tranh như bút vẽ, cọ vẽ, chì mà, sơn vẽ tầm từ 3 - 4 triệu và chịu khó tìm tòi, học hỏi thêm các công nghệ để vẽ tranh tường, có thể là từ những phần mềm có trong máy tính.

II. Kinh doanh gì trong năm 2020 với số vốn trên 50 triệu?

kinh-doanh-gì-4

Kinh doanh gì trong năm 2020 với số vốn trên 50 triệu?

1. Kinh doanh dịch vụ giặt là

Khi chưa biết kinh doanh gì 2020 vốn nhỏ gì thì bạn có thể thực hiện ý tưởng khởi nghiệp với tiệm giặt ủi. Vào những năm gần đây, với thực trạng là con người ngày càng chú tâm vào làm việc và thời gian cho cuộc sống ngày càng cảm đi, một điều tất yếu dẫn đến là nhu cầu giặt quần áo của mọi nhà ngày càng tăng cao, đặc biệt là đối với những cái to lớn như chăn màn, quần áo ấm mùa đông, các loại áo vest, thú nhồi bông,…

Khi đầu tư vào hoạt động kinh doanh này, bạn cần số vốn ban đầu khoảng 40 triệu để đầu tư vào thiết bị như máy giặt, máy sấy khô (loại cũ), móc treo quần áo, sọt đựng quần áo phân loại,... Nên đặt cửa hàng ở những vị trí kinh doanh gì để thu nhiều đơn? Vị trí mở tiệm nên là khu vực đông dân cư, gần trường đại học, cao đẳng là hợp lý nhất hay nơi có nhiều dịch vụ như bệnh viện, ký túc xá cho người lao động hoặc cho học sinh sinh viên. 

2. Mở phòng tập GYM - Salon tóc - Massage

Mọi người hiện nay sau giờ làm việc đều mong muốn tìm cho bản thân một thú vui để có thể giải tỏa những căng thẳng sau một ngày làm việc và muốn nâng cao sức khỏe. Vậy đây là cơ hội kinh doanh gì cho bạn? Câu trả lời là phòng tập GYM. 

Tất nhiên, kinh doanh mở phòng tập hiện nay cũng trở nên khá phổ biến, nhưng bạn có thể làm điều gì đó khác biệt đi. Chẳng hạn như để ạ ra một không gian thiên nhiên, bạn có thể xây dựng một phòng tập với ý tưởng hướng tới vẻ đẹp thiên nhiên, khơi gợi khách hàng một không gian thoải mái khác biệt với những phòng tập hiện đại, ồn ào khác; thường xuyên kết nối với người tạp thông qua các phương thức liên lạc như mạng xã hội, tin nhắnmọi người thông để xây dựng thương hiệu vững mạnh và kết nối người trải nghiệm. 

3. Đầu tư bất động sản

Kinh doanh gì để nhanh có lãi cao? Câu trả lời là hoạt động bất động sản. Nói tới bất động sản, đây cũng là lĩnh vực kinh doanh khá mạo hiểm. Đã có không ít người đang phải đau đầu bởi từng giai đoạn lên xuống, giai đoạn đóng băng của nó. Thế nhưng theo nhận định và đưa ra lời phân tích chi tiết của các chuyên gia thì bất động sản sẽ là kênh đầu tư mạnh trong năm 2020.

Lý giải về điều này, TS. Võ Trí Thành đã đưa ra nhận định: “Với mức độ mở cửa của nền kinh tế nước nhà và sự phục hồi phục của thị trường bất động sản nói riêng thì đây sẽ vẫn là một kênh sáng giá được nhà đầu tư đón nhận và gây sức chú ý cả trong và ngoài nước”.

III. Nên kinh doanh gì ở nông thôn?

kinh-doanh-gì-5

Nên kinh doanh gì ở nông thôn?

Xu hướng kinh doanh trong năm 2020 đang nóng dần cùng với những ý tưởng khởi nghiệp và làm giàu tại các nông thôn. Với định hướng nghề nghiệp kinh doanh của giới trẻ hiện nay là sau khi hoàn thành chương trình học Đại học để ra trường, nhiều người lựa chọn về chính quê hương để thực hiện startup kinh doanh với nhiều mô hình khác nhau. Vậy ở nông thôn nên kinh doanh gì? Mô hình chăn nuôi  theo tiêu chuẩn, trồng các loại cây, hoa quả có giá trị kinh tế, kinh doanh dịch vụ, quán ăn,... có lẽ là câu trả lời phù hợp cho những đắn đo nên kinh doanh gì để phù hợp với địa phương?

1. Mô hình kinh doanh V-A-C

Kinh doanh gì khi có ý tưởng khởi nghiệp tại quê hương? Mô hình kinh doanh V-A-C hay vườn ao chuồng chắc hẳn ai cũng đã từng biết qua. Bạn đọc đừng cho rằng mô hình này hiện nay đã trở nên lỗi thời, thực tế nó không bao giờ có thể thiếu. Với diện tích đất canh tác rộng, thời tiết ôn hòa thì đây là bước đệm đầu hoàn hảo cho những ý tưởng khởi nghiệp muốn đầu tư kinh doanh tại chính địa phương.

Với mô hình kinh doanh vườn – ao – chuồng thì số vốn ban đầu bỏ ra từ 150 – 200 triệu đầu tư cơ sở vật chất, nguồn đầu vào kinh doanh và còn tùy thuộc vào quy mô của trang trại. Đầu tiên hãy đầu tư vào hệ thống chuồng trại phục vụ chăn nuôi gia súc, gia cầm và cải tạo ao hồ để thả cá. Bước tiếp theo đầu tư lựa chọn loại con giống, cây giống và nguồn thức ăn cho gia cầm. Từ gia cầm có thể tận dụng chất thải làm phân bón rất tốt cho lượng cây trồng.

Với mô hình này có thể mở rộng kinh doanh gì? Khi hệ thống mô hình kinh doanh V-A-C đã kết hợp hoàn hảo với nhau, có thể đầu tư cải tạo cảnh quan nhằm hướng đến hoạt động du lịch sinh thái, câu cá, trải nghiệm làm nghề nông để tăng thêm thu nhập.

2. Chăn nuôi đặc sản nổi tiếng như lợn rừng, dê núi

Mô hình kinh doanh heo có là hoạt động đúng đắn nằm trong danh sách kinh doanh gì để nhanh giàu? Hiện nay, thịt lợn được nuôi bằng thuốc tăng trọng tăng trọng, thịt lợn nhiễm bẩn ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường khiến cho người tiêu dùng vô cùng lo lắng. Vì vậy nhu cầu sử dụng thịt lợn sạch, thịt lợn rừng ngày càng tăng cao. Món thịt lợn rừng cũng là đồ ăn, đô nhậu khoái khẩu của rất nhiều gia đình hiện nay và cả các nhà hàng lớn nên vấn đề đầu ra cho sản phẩm này các bạn hoàn toàn yên tâm. Khi mới bắt đầu, bạn nên nuôi với số lượng vừa phải để thử nghiệm và lấy kinh nghiệm chăm sóc cho lứa sau sao cho đạt hiệu quả nhất. 

Dê được coi là món đặc sản được nhiều người ưa chuộng, về hàm lượng chất dinh dưỡng được đánh giá rất cao. Chính vì vậy, nuôi dê chính là ý tưởng kinh doanh khá mới và độc đáo dành cho những bạn chưa biết nên kinh doanh gì có lãi đây?

Địa hình kinh doanh gì sẽ phù hợp với động vật này? Với vùng núi rộng có nhiều cây cỏ tháp sẽ là môi trường lý tưởng để nuôi dê. Dê là loại độn vật phát triển nhanh, đi theo đàn, chăn thả cũng dễ dàng, ban ngày bạn có thể chăn thả tự do dê trên núi, tối lùa về nhà. Mà số vốn ban đầu cần đầu tư chỉ từ 50 – 70 triệu đa số dùng để mua giống và xây dựng hệ thống chuồng trại, còn thức ăn có thể tự cung cấp được.

kinh-doanh-gì-6

Nên kinh doanh gì ở nông thôn?

3. Cho thuê máy gặt, máy cày, cấy

Là một ý tưởng khá hay cùng thiết thực cho câu hỏi nên kinh doanh gì hiệu quả cho năm 2020. Một hoạt động kiếm tiền đáng để đầu tư lâu dài, nhất là khi công nghệ làm nông hiện nay đang được đầ tư đi lên để thuận tiện nhất cho người lao động. 

Nếu bạn chú trọng đầu tư tiền mua các máy móc hiện đại phục vụ nghề nông như các loại máy thu hoạch, máy cấy công nghiệp, máy cày, và canh tác cho năng suất làm việc cao… Thông thường tiền đầu tư cho mỗi loại máy nông nghệp có thể giao động từ 20 – 200 triệu. Nhưng bù lại, bạn có thể sử dụng trừ khấu hao trong nhiều năm liền và thu lãi từ việc cho bà con thuê, khoán lao động theo giờ/diện tích/trọng lượng… 

4. Trồng hoa, cây cảnh

Nhu cầu sử dụng hoa của người tiêu dùng hiện nay ngày càng nhiều nhất là vào có dịp lễ lớn với nhu cầu tăng đột biến. Trồng hoa cũng là một ý tưởng hay và rất tuyệt vời tại các vùng nông thôn để có được mức thu nhập ổn định. Vốn đầu tư ban đầu với mô hình này cũng chỉ trong khoảng 10 – 20 triệu, nhưng có một lưu ý đó là trồng hoa bạn nên xem xét rõ về khí hậu và chất lượng đất để lựa chọn loại hoa trồng sao cho phù hợp và mọc tốt.

Trồng hoa cũng có thể coi là một ý tưởng kinh doanh gì hay năm 2020, tuy nhiên điều quan trọng nhất bạn cần liên lạc được với các cửa hàng hay các nhà hàng ở thành phố lân cận để tìm đầu ra cho các sản phẩm trước khi quyết định đầu tư với quy mô và số lượng lớn.

5. Mô hình trồng rau sạch

Ngoài ra, tại nông thôn còn có thể kinh doanh gì nữa? Mô hình trồng rau sạch là xu hướng kinh doanh tại các nông thôn, hoặc các vùng ngoại ô có diện tích đất rộng lớn, với địa hình bằng phẳng trong năm 2020. Có xu hướng làm giàu này tuy rất hay, tuy nhiên chi phí bỏ ra để đầu tư thì cũng không hề ít. Ngay cả khi bạn có sẵn đất để canh tác, thì vẫn cần đầu tư các hệ thống camera, hệ thống tưới – tiêu, lắp đặt các nhà kính, thuê nhân công…

Nhưng, một khi các quy trình này đã đi vào ổn định thì rất dễ để phát triển lớn mạnh vì khi mà nhu cầu thực phẩm sạch của mọi người ngày một tăng lên. Họ sẽ hoàn toàn yên tâm hơn về chất lượng nông sản của bạn vì tất cả đều được người tiêu dùng theo  dõi và quan sát 24/24 thông qua các hệ thống camera được lắp đặt tại nhà vườn.

IV. Kết luận

Trên đây là những xu hướng làm giàu mang lại hiệu quả cao, giúp bạn giải đáp câu hỏi nên kinh doanh gì trong năm 2020 mà thu được lãi cao. Kinh doanh mỗi năm một khó và nó đòi hỏi người có ý tưởng khởi nghiệp cần kiên định và sáng suốt, có tầm nhìn xa về kế hoạch phát triển của mình, không chỉ trong năm 2020 mà còn phải hoạt động tốt trong 10 năm, thậm chí 30 năm sau. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ về thị trường ngách bạn đang hướng đến và lựa chọn cho mình một xu hướng kinh doanh năm 2020 tốt nhất.