Phim hoạt hình Disney là gì? Những tác phẩm phim hoạt hình Disney kinh điển là gì? Những thông tin thú vị về đế chế phim hoạt hình Walt Disney là gì? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Nếu như có nhiều bộ phim điện ảnh kinh điển, nhiều bộ phim truyền hình đi cùng năm tháng, để lại những dấu ấn nhất định trong lòng người yêu phim thì cũng có những bộ phim hoạt hình đáng xem nhất thời đại. Nói đến phim hoạt hình thì không thể không nhắc đến phim hoạt hình Disney với những tác phẩm phim kinh điển, có một không hai trên thế giới. Vậy phim hoạt hình Disney là gì? Những tác phẩm phim hoạt hình Disney kinh điển là gì? Những thông tin thú vị về đế chế phim hoạt hình Walt Disney là gì? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

I. Vài nét về Walt Disney: Từ xưởng hoạt hình đến đế chế giải trí

1. Những khởi đầu rắc rối của Walt Disney

Những khởi đầu rắc rối của Walt Disney

Những khởi đầu rắc rối của Walt Disney

Giống như nhiều tài năng sáng tạo khác, Walt Disney bắt đầu sự nghiệp của mình khi làm việc cho những người khác. Năm 1919, Walt sau khi lái xe cho Quân đoàn cứu thương Mỹ trong Thế chiến thứ nhất đang tìm việc như một họa sĩ. Anh gia nhập Xưởng nghệ thuật thương mại Pesmen - Rubin nơi anh gặp và kết bạn với Ubbe Iwwerks. Iwwerks tỏ ra là một trong những nhà làm phim hoạt hình tài năng nhất thế giới và là chìa khóa dẫn đến thành công sau này của Walt với các phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney. Đầu năm 1920 Walt và Iwwerks đều không có việc làm vì vậy họ cố gắng mở xưởng phim của riêng mình. Liên doanh đầu tiên này nhanh chóng thất bại và cặp đôi rời đi để nhận công việc được trả lương với tư cách là họa sĩ hoạt hình tại Film Ad Co. nơi họ thực hiện các quảng cáo ngắn phát sóng trước phim. Một thời gian ngắn trước đó họ đã cùng nhau thực hiện các dự án phụ và phát triển thành Laugh-O-Grams một loạt phim hài ngắn. Walt và Iwwerks bắt đầu cùng nhau và biến Laugh-O-Grams thành một công việc kinh doanh. Tuy nhiên một lần nữa câu chuyện kinh doanh  kết thúc vào năm 1923 sau đó Walt rời đến Hollywood.

2. Sự thật thú vị về Walt Disney

Walt Disney - người đàn ông và tên của công ty - là một trong những tập đoàn giải trí thành công và quyền lực nhất trên thế giới với giá trị vốn hóa thị trường là 2389 tỷ USD của phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney. Chỉ bằng cách liên tục đổi mới và đẩy lùi ranh giới của hoạt hình và kinh doanh công ty mới có thể phát triển từ một xưởng phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney thành công vừa phải thành một trải nghiệm giải trí hoàn chỉnh - hoàn chỉnh với một công viên giải trí hấp dẫn một thương gia một con tàu du lịch. 

3. Những bài học cay đắng về sự nghiệp của Walt Disney

Những bài học cay đắng về sự nghiệp của Walt Disney

Những bài học cay đắng về sự nghiệp của Walt Disney

Walt Disney Studio không thu được nhiều lợi nhuận hơn các dự án kinh doanh trước đó nhưng họ vẫn tiếp tục tồn tại. Công ty làm việc cho Universal Pictures với phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney tạo ra một nhân vật được gọi là Oswald the Lucky Rait. Vào năm 1928 Walt và Roy đã rất ngạc nhiên khi thấy rằng tất cả các họa sĩ hoạt hình của họ ngoại trừ Iwerks và một vài người khác đều được thuê bởi một trong những người mà ông đã làm việc cùng tại Universal. Và cay đắng hơn quyền sở hữu trí tuệ cho nhân vật hoạt hình Oswald đã thuộc về Universal. Trải nghiệm này khiến Walt chán nản và anh thề sẽ chỉ làm việc cho chính mình chứ không phải cho người khác. Walt bắt đầu tìm cách phân phối trực tiếp các bộ phim của mình đến các nhà phân phối nhưng anh ấy cần một nhân vật mới.

4. Thành lập Disneyland

Tạo ra "nơi hạnh phúc nhất trên trái đất" tốn rất nhiều tiền và Walt đã làm được điều đó. Ngay cả sau khi tài trợ cho một liên doanh tư nhân sử dụng khoản vay từ bảo hiểm nhân thọ của chính mình Walt vẫn cần thêm vốn để sảm xuất phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney. Anh ấy phải dựa vào chính mình và anh ấy cũng rất thông minh. Walt thành lập một công ty tư nhân khác do ông đứng tên sở hữu quyền thương mại. Cũng thật ngẫu nhiên khi Walt Disney Productions đã trả 46,2 triệu đô la Mỹ bằng cổ phiếu để mua lại công ty vào năm 1981.

Thành lập Disneyland

Thành lập Disneyland

Sau đó ông đề nghị  làm một loạt phim truyền hình cho mạng lưới đầu tư vào Disneyland. ABC đã chớp thời cơ. Ban đầu được đặt tên là "Disneyland" nhưng trải qua các tiêu đề khác nhau trong nhiều năm chương trình đã kéo dài 29 năm và mở cửa vào năm 1955 của các phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney. Trong cùng 5 năm tổng doanh thu của Walt Disney Productions là 6 triệu đô la.

Bán hàng, xây dựng thương hiệu và mở rộng đã được kết hợp với nhau cho Walt Disney Productions. Thật không may câu chuyện đã được định sẵn để tiếp tục mà không có một trong những người sáng lập vì Walt đã qua đời vào năm 1966. Anh trai của ông Roy Disney đã tiếp quản công việc kinh doanh.

Xem thêm: Công nghệ CGI là gì? Vì sao nó lại làm cho phim điện ảnh trở nên hấp dẫn

II. 15 phim hoạt hình disney chiếu rạp hay nhất

1. Vua Sư Tử (The Lion King)

Vua Sư Tử (The Lion King)

Vua Sư Tử (The Lion King)

Đây là bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp thứ 32 của công ty sản xuất phim nổi tiếng Disney. Phim xoay quanh câu chuyện về một hội động vật nhưng có tính cách và tâm lý giống con người luôn xuất hiện nhiều tình huống vừa gay cấn vừa hài hước. Nhân vật chính của phim là Vua sư tử Simba với cuộc đời nhiều sóng gió và quyết tâm giành lại vương miện của mình trước những kẻ phản diện như trong phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney.

2. Đi tìm Nemo (Finding Nemo)

Cuộc sống trên rạn san hô là một cuộc hành trình đầy cạm bẫy của một chú cá nhỏ tên là Nemo trong bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp này. Do đó, cha của Nemo Marlin là một góa phụ luôn lo lắng cho các con của mình trong phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney. Tuy nhiên trong ngày đầu tiên đi học Nemo đã rất bất cẩn quên lời dặn của cha để một mình lên thuyền khám phá và bị một thợ lặn ắt mất và từ đó diễn biến câu chuyện ngày càng trở nên phức tạp.

3. Toy Story 3 (Câu chuyện đồ chơi 3)

So với hai tập đầu của bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp thì nội dung của tập này chủ yếu xoay quanh mối quan hệ của các nhân vật đồ chơi. Andy giờ đã trưởng thành tự lập trong mọi việc và một cuộc chạy trốn đã diễn ra những người bạn cũng bị cuốn vào cuộc phiêu lưu này như phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney

4. Up (bay lên)

Câu chuyện trong bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp kể về ông già Carl và cậu bé Russell với  tên gọi là một nhà thám hiểm hoang dã đã du hành đến thác Paradise với hàng ngàn quả bóng bay trong phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney, từ đây cuộc phiêu lưu của hai bạn đến với bao điều bất ngờ và nguy hiểm đang chờ đón.

5. Nữ hoàng băng giá (Frozen)

Nữ hoàng băng giá (Frozen)

Nữ hoàng băng giá (Frozen)

Bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp kể về cuộc phiêu lưu của công chúa Anna dũng cảm và những người bạn của cô trên đường đi tìm em gái Elsa người đã nhấn chìm cả đất nước vào mùa đông vĩnh cửu như trong nhiều phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney.

6. Lò đào tạo quái vật (Monsters University)

Bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp xoay quanh hai nhân vật Mike và Sulley thuở ban đầu hai người bạn thậm chí không thân thiết nhưng về sau lại trải qua nhiều mâu thuẫn như nhiều phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney.

7. Hành trình của Moana

Hành trình của Moana

Hành trình của Moana

Hành trình của Moana là bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney chiếu rạp kể về con gái của  trưởng Motunui, cô ấy có một trái tim nhân hậu và tình yêu  lớn. Bằng lòng dũng cảm và sự  mưu trí cô gái đã trải qua bao thăng trầm gánh vác trọng trách cứu  nhân độ thế.

8. Những mảnh ghép cảm xúc (Inside Out)

Bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp kể về câu chuyện của một cô gái tuổi teen Riley bước vào tuổi dậy thì và bị thử thách bởi một sự kiện bất ngờ khi cô phải cùng cha mẹ chuyển đến sống ở một thị trấn của những người xa lạ tạm biệt bạn bè trong phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney. Trong bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp, cô phải học cách làm quen với cuộc sống mới cả những xáo trộn bên trong lẫn những tác động bên ngoài đã ảnh hưởng đến cô và cả 5 cảm xúc khiến chúng trở nên gay cấn và khó hiểu hơn bao giờ hết khiến người xem đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

9. Phi vụ động trời (Zootopia)

Phi vụ động trời (Zootopia)

Phi vụ động trời (Zootopia)

Zootopia là một thành phố kỳ lạ không giống bất kỳ thành phố nào khác theo như nội dung của bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp này. Đó là một khu vực thành phố vui nhộn với đầy đủ các loài động vật như voi tê giác chuột, cho đến một ngày chú thỏ cảnh sát Judy Hopps xuất hiện và thành phố trải qua nhiều thay đổi. Cô cùng người bạn cáo đỏ Nick Wilde phát hiện ra một âm mưu liên quan đến sự biến mất của những cư dân ăn thịt trong thị trấn và cả hai quyết tâm lập lại trật tự cho thị trấn này trong bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney.

10. Cuộc hội ngộ kỳ diệu (Coco)

Bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp kể về câu chuyện của cậu bé Miguel có niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc nhưng bị gia đình ngăn cấm. Rũ bỏ thực tế khắc nghiệt trong bộ v, Miguel tìm thấy chính mình trong Vùng đất linh hồn xinh đẹp và đầy màu sắc một chuỗi sự kiện thần bí xảy ra sau đó. Tại một vùng đất mới cậu bé gặp Hector một chuyên gia xảo quyệt và cả hai tạo nên một cuộc phiêu lưu vô cùng bí ẩn nhằm vén màn những bí mật chưa được kể về lịch sử  gia đình Miguel.

Xem thêm: Đánh giá về ứng dụng WeTV - Nền tảng xem phim online số 1 hiện nay

11. Big Hero

Big Hero

Big Hero

Bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp kể về một thiên tài công nghệ 14 tuổi tên là Hiro sống ở thành phố tương lai San Fransokyo. Hiro có một người bạn là người tuyết trắng Baymax như nhiều nhân vật trong phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney. Baymax được tạo ra với mục đích chăm sóc sức khỏe con người. Sử dụng trí thông minh của mình Hiro đã tạo ra một công cụ chiến đấu cho nhóm siêu anh hùng để điều tra về Kauki ẩn và ngăn chặn thảm họa với thành phố trong bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp.

12. Bolt (chú chó tia chớp)

Trong bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp phim Bolt là một chú chó chăn cừu màu trắng và được  một cô gái trẻ Penny nhận nuôi. Sau đó Bolt và Penny cùng xuất hiện trên một chương trình truyền hình với chú chó Bolt đóng vai một chú chó siêu nhân có sức mạnh siêu phàm để bảo vệ Penny những lúc cần thiết trong phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney. Nghĩ rằng Penny đã bị bắt cóc chú chó Bolt đã tìm cách trốn khỏi đoàn và đi tìm cô từ đó câu chuyện bắt đầu được vẽ nên.

13. Tinker Bell và Hải tặc tiên

Tinker Bell và Hải tặc tiên

Tinker Bell và Hải tặc tiên

Phim hoạt hình disney chiếu rạp kể về Cô Tiên Zarina đã đánh cắp Bụi Tiên Xanh và gia nhập băng hải tặc Skull Rock trong phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney. Tinker Bell và các  tiên nữ khác đã thu thập được Green Fairy Dust và tìm cách chiếm được trái tim của Zani Ra để cô có thể trở về.

14. Alice in Wonderland (Alice ở xứ xở diệu kỳ)

Ở phần bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp này cô bé Alice trở lại thế giới của các nàng tiên và khám phá ra nhiều điều mới lạ nhân vật Mad Hatter trong tập này cũng ác hơn trong phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney. Để bảo vệ những người bạn của mình Alice đã tìm đến với Thời gian một sinh vật kỳ lạ có nửa người nửa đồng hồ để được giúp đỡ mặc dù đã được cảnh báo rằng cô sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chạy đua với thời gian nhưng Alice vẫn quyết định dấn thân.

15. Tangled (công chúa tóc dài)

Câu chuyện trong bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp kể về Rapunzel một nàng công chúa có mái tóc dài ma thuật ị một mụ phù thủy nhốt 18 năm trên một tòa tháp cao chót vót. Những câu chuyện của bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp bắt đầu trở nên kịch tính khi cô gặp một tên trộm tinh quái và quyến rũ nhất vương quốc Flynn Rider. Từ đó, công chúa có chuyến phiêu lưu chạy trốn khỏi tòa tháp bóng tối để tìm lại cuộc sống đích thực của mình trong phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney.

III. 12 bộ phim Disney chuyển thể đáng xem nhất Maleficent (2014) 

1. Cinderella (2015)

Cinderella (2015)

Cinderella (2015)

Có lẽ không có bộ phim hoạt hình công chúa disney chuyển thể nào khác của Disney có một dàn diễn viên hoàn hảo như vậy. Cinderella 2015 có sự tham gia của Cate Blanchett trong vai bà mẹ kế độc ác Hoàng tử Richard Madden trong loạt phim truyền hình ăn khách Bodyguard và nhân vật chính Cinderella do Lily James thủ vai. Dàn diễn viên tuyệt vời này không chỉ tạo được hiệu ứng truyền thông trở thành ộ phim được săn đón ngay từ những trailer đầu tiên mà còn thực sự chắp nối câu chuyện éo le từ phiên bản 2015 phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney gây ấn tượng vô cùng lớn trong lòng khán giả. Sau Cinderella Lily James lập tức được đạo diễn của bộ phim ăn khách Mama Mia giao cho vai diễn  huyền thoại Meryl Streep trong phần tiếp theo của bộ phim cùng tên.

2. The jungle book (2016)

Phiên bản gốc của The Jungle Book hoạt hình công chúa disney từng được xếp hạng là phim có nhạc phim hay nhất trong lịch sử Disney khiến tác phẩm chuyển thể năm 2016 của đạo diễn Jon Favreau gặp rất nhiều áp lực. Gương mặt mới toanh Neel Sethi trong vai Cậu bé rừng xanh đã không làm khán giả thất vọng với màn thể hiện xuất sắc của mình trong phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney. Phần tiếp theo của The Jungle Book có tựa đề Mowgli: Legend of the Jungle đã được phát hành trên Netflix với sự tham gia lồng tiếng của các ngôi sao nổi tiếng như Christian Bale Cate Blanchett và Benedict Cumberbatch.

3. Beauty and the beast (2017)

Beauty and the beast (2017)

Beauty and the beast (2017)

Trước khi công bố thông tin chính thức bộ phim hoạt hình công chúa disney chuyển thể Người đẹp và quái vật đã dấy lên rất nhiều bàn tán và mong đợi từ công chúng. Chỉ cần nhìn vào dàn diễn viên ạn có thể thấy Disney đã chi bao nhiêu cho bộ phim này với Emma Watson vào vai nàng Bella xinh đẹp và Dan Stevens vào vai quái vật đáng yêu. Dàn diễn viên phụ gồm Stanley Tucci, Emma Thompson, Audra McDonald và Ewan McGregor tạo nên thành công của phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney

Xem thêm: The intern - bộ phim về tinh thần nữ quyền và bài học quản lý nhân viên cần biết

4. Christopher robin (2018)

Tiếc thay Christopher Robin là một bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney đến rồi đi không ai biết điều đó ngoại trừ fan trung thành của Winnie the Pooh. Sự thất bại của phim đến từ đề cử của Christopher Robin. Trong khi khán giả của bộ phim này đã quen thuộc với nhân vật hoạt hình công chúa disney như Winnie the Pooh thì việc đặt tên như vậy khiến khán giả cảm thấy lạ lẫm và khiến bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney không đủ hấp dẫn như nhiều phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney

5. The lion king (2019)

Vua Sư Tử chuyển thể từ bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney cùng tên có lẽ là dự án quan trọng nhất  của nhà Chuột trong năm nay. Người hâm mộ Lion King đã chờ đợi từ năm 1994 - năm  Lion King đầu tiên ra mắt - vì vậy kỳ vọng vào The Lion King 2019 là rất cao. Disney chọn Beyoncé trong vai Nala Donald Glover trong vai Sima Billy Eichner trong vai Seth Rogen Timon trong vai Puma và James Earl Jones trong vai Mufasa. Phim sẽ ra mắt  vào mùa hè năm 2019 và được dự đoán  sẽ làm mưa làm gió  phòng vé  toàn cầu.

6. Mary poppins returns (2018)

Mary poppins returns (2018)

Mary poppins returns (2018)

Đúng dịp Giáng sinh 2018 Emily Blunt đưa cô ảo mẫu nổi tiếng trở lại màn ảnh. Emily Blunt là nữ diễn viên gạo cội từng được đề cử giải Quả cầu vàng cho vai diễn trong Devil Wears Prada. Nếu bạn đã từng xem The Quiet Place chắc chắn bạn sẽ công nhận sự thể hiện xuất sắc của Emily khi đảm nhận vai chính trong bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney này. Meryl Streep Dick Van Dyke Julie Walters và Angela Lansbury là những cựu binh tham gia bộ phim này.

7. Dumbo (2019)

Phải nói rằng Dumo là tác phẩm phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney chuyển thể của Disney có cốt truyện buồn nhất từ ​​trước đến nay. Disney đã làm lại câu chuyện  năm 1941 về một chú voi con bị tách khỏi mẹ khi còn nhỏ, bị khai thác trong rạp xiếc và phải vật lộn để học cách chấp nhận đôi tai to kỳ lạ của mình. Dumo do tài năng Tim Burton làm đạo diễn và đã ra rạp vào ngày 29/3/2019.

8. Aladdin (2019)

aladin2019

Aladdin (2019)

Trong cái bóng của Aladdin hoạt hình công chúa disney gốc cực kỳ thành công Aladdin 2019 gặp phải rất nhiều tranh cãi trong quá trình tuyển chọn. Tuy nhiên sau  một thời gian khiến người hâm mộ phải chờ đợi Disney đã tung ra teaser đầu tiên cho phiên bản phim này. Trong đoạn teaser ngôi sao của Power Rangers Naomi Scott  sẽ đóng vai Công chúa Jasmine và Will Smith sẽ thay thế Robin William trong vai Thần đèn trong bộ phim này. Khán giả đang rất háo hức chờ đợi bộ phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney ra mắt vào ngày 24 tháng 5 năm 2019.

9. Mulan (2020)

Tương tự như Aladdin tác phẩm chuyển thể Hoa Mộc Lan tiếp tục chật vật tìm diễn viên phù hợp cho hoạt hình công chúa disney. Sau khi thử 1.000 gương mặt khác nhau cho vai Hoa Mộc Lan nhà sản xuất cuối cùng đã chọn ngôi sao Lưu Diệc Phi cho vai chính của phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney. Không dễ để tìm được một diễn viên vừa có tố chất ngôi sao vừa tinh thông  võ thuật. Đạo diễn Niki Caro vẫn chưa tiết lộ gì hơn ngoài một ức ảnh tuyệt đẹp về Hoa Mộc Lan. Theo thông tin về phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney từ Disney công chúng sẽ được xem Hoa Mộc Lan bằng xương bằng thịt vào ngày 27 tháng 3 năm 2020.

10. Aladdin và Cây Đèn Thần (Aladdin) – 2019

"Aladdin and the Magic Lamp" là câu chuyện về  chàng trai quyến rũ Aladdin  gặp gỡ công chúa Jasmine cô con gái xinh đẹp của nhà vua Agrabah với phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney. Trong khi đến thăm cung điện kỳ ​​lạ của mình Aladdin bắt gặp một ngọn đèn dầu thần kỳ phóng ra một vị thần quyền năng và khôn ngoan hơn mình. Khi Aladdin và Genie bắt đầu trở thành bạn bè, họ phải sớm bắt tay vào một nhiệm vụ nguy hiểm nhằm ngăn chặn tên phù thủy độc ác trong hoạt hình công chúa disney là Jafar lật đổ vương quốc của Công chúa Jasmine trẻ tuổi trongphim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney. 

11. Những phù thuỷ xứ Waverly (Wizards of Waverly Place) – 2007

Những phù thuỷ xứ Waverly (Wizards of Waverly Place) – 2007

Những phù thuỷ xứ Waverly (Wizards of Waverly Place) – 2007

Wizards of Waverly Place là một Series gốc của Disney Channel của Mỹ được phát sóng từ ngày 12 tháng 10 năm 2007 đến ngày 6 tháng 1 năm 2012 trên Disney Channel hoạt hình công chúa disney.

12. Cướp biển vùng Caribbean: Lời nguyền của tàu Ngọc Trai Đen – 2003

Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl là phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney kể về một cuộc phiêu lưu ly kỳ trên biển cả trong đó cuộc đời cướp biển của thuyền trưởng Jack Sparrow (Johnny Depp) mở ra sau khi kẻ thù của anh ta thuyền trưởng độc ác Barbossa (Geoffrey Rush) đánh cắp Con tàu của ông Ngọc trai đen  sau đó tấn công thị trấn Port Royale bắt cóc cô con gái xinh đẹp của Thống đốc Elizabeth (Keira Knightley). Trong một nỗ lực dũng cảm để giải cứu cô ấy và chiếm lại Ngọc trai đen người bạn thời thơ ấu của Elizabeth là Will Turner gia nhập lực lượng với Jack trong phim hoạt hình disney chiếu rạp hay phim hoạt hình công chúa disney.

Xem thêm: Spoiler là gì? Review là gì? Cách trở thành một spoiler văn minh

IV. Kết luận

Với bài viết trên thì 123job đã giới thiệu đến bạn đọc những thông tin vô cùng hữu ích về đế chế Walt Disney lớn mạnh cũng như những thất bại đằng sau vẻ hào quang đó. Bên cạnh đó chúng tôi còn giới thiệu đến bạn đọc những bộ phim kinh điển nhất của disney hiện nay. Mong rằng bạn đọc hãy đón nhận bài viết một cách tích cực nhất nhé.