Sách trắng là gì? Có những loại sách trắng phổ biến nào? Tầm quan trọng cũng như lợi ích của sách trắng là gì? Chúng ta có thể tìm mua sách trắng ở đâu? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Văn hóa đọc vẫn luôn là điều được quan tâm và duy trì ở mọi quốc gia bởi đây là nét đẹp không chỉ trong giáo dục mà còn trong cả đời sống hằng ngày cần được bảo tồn. Sách để đọc cũng có rất nhiều thể loại đa dạng khác nhau với vô vàn các đầu sách phù hợp với mọi lứa tuổi. Nhưng trong đó có một loại sách rất được mọi người chú ý khi mới nghe đến tên, đó chính là sách trắng. Vậy sách trắng là gì? Có những loại sách trắng phổ biến nào? Tầm quan trọng cũng như lợi ích của sách trắng là gì? Chúng ta có thể tìm mua sách trắng ở đâu? Hãy cùng 123job.vn đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

I. Sách trắng là gì?

Sách trắng là gì?

Sách trắng là gì?

Thường thì thuật ngữ sách trắng hay White book thường xuyên được nhắc đến trong các sự kiện về sách hay là sự kiện bàn về lĩnh vực kinh tế, an ninh. Sách trắng là gì đã xuất hiện từ rất lâu nhưng do chỉ được sử dụng trong một lĩnh vực nhất định nên nó chưa thực sự phổ biến với mọi người. Sách trắng là gì vẫn được coi là một loại sách chuyên biệt, có những đặc điểm hết sức độc đáo, khác hoàn toàn so với các loại sách thông thường. 

Theo như tên gọi khác thì sách trắng là gì còn được biết tới với những cái tên khác như bạch thư hay từ cổ. Sách trắng là gì không có nghĩa là một quyển sách trắng tinh không có thứ gì mà sách trắng ở đây được hiểu là một bản báo cáo hay một bản hướng dẫn quan trọng được các cơ quan có thẩm quyền ban hành. Sách trắng là gì không phải được ban hành một cách tùy tiện mà sách trắng doanh nghiệp chỉ được ban hành để người đọc có thể nắm bắt được thông tin cần thiết nhất. Qua loại sách trắng doanh nghiệp này thì các doanh nghiệp sẽ hiểu được vấn đề và tìm ra cách giải quyết hợp lý nhất. Sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp thường được ban hành với mục đích giúp mọi người thực hiện đúng quy định. Sách trắng là gì không phải ai cũng có quyền ban hành mà sách trắng chỉ do cơ quan Chính phủ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền được phép ban hành. Hơn nữa, sách trắng là gì cũng thường được ngành Marketing của các doanh nghiệp sử dụng để vận hành mọi công việc kinh doanh, đạt được hiệu quả tốt nhất, được gọi là sách trắng doanh nghiệp.

Xem thêm: Quản lý giáo dục là gì? Tìm hiểu về học viện quản lý giáo dục đào tạo

II. Có bao nhiêu loại sách trắng?

Sách trắng là gì đã ra đời từ lâu với nhiều loại khác nhau, tuy nhiên nó lại không thực sự phổ biến cho lắm và không được lưu hành rộng rãi. Hiện tại chỉ có 2 loại sách trắng là gì được lưu hành rộng rãi và phổ biến nhất hiện nay chính là:

1. Sách trắng do Chính phủ ban hành là gì?

Sách trắng do Chính phủ ban hành

Sách trắng do Chính phủ ban hành

Sách trắng là gì không phải là loại sách bắt nguồn từ đời sống hàng ngày, cũng không phải là loại sách phổ biến mà sách trắng là gì có nguồn gốc từ Chính phủ. Nó được ban hành nhằm mục đích là thể hiện ý định rõ ràng của các cơ quan có thẩm quyền về bất cứ một vấn đề, một lĩnh vực nào đó. Từ việc ban hành sách trắng đó thì người dân sẽ thực hiện những điều luật do Chính phủ đề ra. 

Sách trắng là gì không phải là thể loại sách bình thường mà sách trắng chính là công cụ của cả một nền dân chủ, có vai trò kép đặc biệt quan trọng. Một chính là thể hiện những chính sách bền vững của Chính phủ, hai là thể hiện những ý kiến đóng góp của người dân nhằm xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh hơn. Sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp hiện nay được sử dụng rất phổ biến trên thế giới, hỗ trợ rất nhiều cho cơ quan Chính phủ, đem lại những lợi ích tốt nhất cho xã hội. 

Đối với loại sách trắng do cơ quan Chính phủ phát hành thì hiện nay có 2 đầu sách phổ biến nhất chính là sách trắng năm 1939 và sách trắng quốc phòng năm 1966 được phát hành với mục đích tham khảo ý kiến của người dân, giúp đề ra những chính sách tốt nhất trong việc quản lý đất nước. 

2. Sách trắng của ngành Marketing cho doanh nghiệp

Sách trắng của ngành Marketing cho doanh nghiệp

Sách trắng của ngành Marketing cho doanh nghiệp

Thời đại ngày nay, ngành Marketing đang phát triển vượt trội và sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai. Sách trắng doanh nghiệp được sử dụng từ rất sớm trong lĩnh vực này, khoảng năm 1990 với mục đích giúp đỡ cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hiện tại, số lượng đầu sách trắng dành cho ngành marketing, sách trắng doanh nghiệp tăng ra vượt trội, có thể giải quyết mọi vấn đề trong kinh doanh. Sách trắng doanh nghiệp thường được sử dụng để trình bày các nghiên cứu về các chiến lược kinh doanh hay là các mẹo kinh doanh đạt hiệu quả cao. Từ đó, nhờ có sự giúp đỡ của sách trắng doanh nghiệp mà vấn đề kinh doanh sẽ trở nên thuận lợi hơn, độ nhận diện thương hiệu của các sản phẩm doanh nghiệp cũng trở nên phổ biến hơn. 

Loại sách trắng là gì hiện đang được lưu hành trên thị trường kinh doanh với 3 loại chính như sau:
- Sách trắng là gì giải quyết các vấn đề kinh doanh
- Sách trắng doanh nghiệp bao gồm các mẹo kinh doanh nhỏ hay là sách trắng doanh nghiệp nêu lên những luận điểm về kế hoạch kinh doanh
- Sách trắng doanh nghiệp bao gồm các thông tin cơ bản về các vấn đề kinh doanh.

III. Ví dụ về sách trắng là gì?

Ví dụ về sách trắng là gì?

Ví dụ về sách trắng là gì?

Nói về đầu sách trắng nổi tiếng có thể kể đến các đầu sách của Microsoft Azure với các đầu sách trắng là gì cơ bản như sau: “Hướng dẫn khởi động cho Azure cho các tổ chức công nghệ thông tin”, “Tổng quan lưu trữ và phục hồi cho những người dùng mới của Azure”,... Những đầu sách trắng là gì này hay sách trắng doanh nghiệp này đều có trên trang website chính thức của Microsoft và được nhiều người tìm đọc. 

Sở dĩ chỉ cần thông qua việc đọc các đầu sách trắng là gì này hay sách trắng doanh nghiệp này của Azure thì người dùng sẽ hiểu rõ lý do tại sao nên sử dụng phần mềm Azure trong bối cảnh hiện nay, đặc biệt là sử dụng điện toán đám mây. Hơn nữa, trong cơn sốt tiền tệ, tiền điện tử vào khoảng giữa năm 2010 thì các công ty tiền điện tử cho phát hành tiền ảo, phát hành sách trắng là gì nhằm lôi kéo các nhà đầu tư cho công ty.

IV. Tầm quan trọng của sách trắng

Tầm quan trọng của sách trắng

Tầm quan trọng của sách trắng

Theo như cuộc khảo sát về các đầu sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp năm 2009 thì các nhà đầu tư khi ấy đã phát hiện ra những sự khác nhau về việc đón đọc các đầu sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp như sau:
- Mỗi người đọc ít nhất một đầu sách trắng là gì trong vòng 6 tháng, nhiều hơn khoảng 10% so với nghiên cứu tương tự vào năm 2008
- Những người đọc đánh giá cho rằng sách trắng chính là có vai trò đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng đến việc đưa ra các quyết định kinh doanh, quyết định mua hàng công nghệ số của họ. 

Không chỉ có vậy, theo như nghiên cứu vào năm 2013 cũng về các loại sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp trong kinh doanh cũng cho thấy tầm quan trọng của sách trắng là gì:
- Khoảng gần 50% người đọc khẳng định sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp trong kinh doanh được họ dùng để đánh giá một giao dịch công nghệ cụ thể nào đó, khiến cho sách trắng trở thành loại sách được sử dụng thường xuyên nhất.
- Sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp trong kinh doanh không phải tự nhiên ra đời mà nó ra đời từ nghiên cứu của các chiến lược kinh doanh, đánh giá, nghiên cứu điển hình nhất.
- Hiện nay, sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp trong kinh doanh được đánh giá là có hình thức nội dung tốt nhất, giúp giải quyết được nhiều vấn đề khác nhau

V. Sách trắng đối với tiền điện tử

Sách trắng đối với tiền điện tử

Sách trắng đối với tiền điện tử

Đối với tiền điện tử thì sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp trong kinh doanh được coi như là một bản thảo mô tả chi tiết về dự án ICO được một công ty tài chính chứng khoán phát triển, giúp các nhà đầu tư có cái nhìn đúng đắn hơn về tổng quan của dự án, từ đó họ sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về các vấn đề của dự án và quyết định có nên đầu tư hay không.

Hơn nữa, dự án ICO vốn được biết đến bởi sự mập mờ, không rõ ràng, không có tính minh bạch nên trước khi tìm hiểu quyết định đầu tư vào dự án này thì người đọc cần đón xem các đầu sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp trong kinh doanh để biết thêm được nhiều điều, có cái nhìn cụ thể hơn về lĩnh vực này.

VI. Mua sách trắng ở đâu và những điều bạn cần chú ý?

Mua sách trắng ở đâu và những điều bạn cần chú ý?

Mua sách trắng ở đâu và những điều bạn cần chú ý?

Như đã tìm hiểu ở trên thì chúng ta cũng biết được sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp trong kinh doanh ngày càng được mọi người đón đọc nhiều hơn và phổ biến hơn trước rất nhiều. Sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp trong kinh doanh đem lại rất nhiều kiến thức bổ ích mà chúng ta khó có thể tìm được chỗ khác. Tuy nhiên, khi muốn mua sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp trong kinh doanh thì bạn cần phải lưu ý đến những vấn đề cơ bản sau đây:
- Không nên sách trắng nào cũng mua mà cân nhắc mua loại sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp trong kinh doanh phù hợp với lĩnh vực mà mình đang tìm kiếm
- Không nên chọn sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp trong kinh doanh một cách qua loa mà nên tìm hiểu thật kỹ trước khi muốn mua để có cuốn sách tốt nhất.
- Mua sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp trong kinh doanh tại những cửa hàng kinh doanh uy tín để đảm bảo được chất lượng của sách, tránh mua phải những đầu sách giả.

Với bài viết này thì 123job.vn sẽ giới thiệu đến bạn đọc một địa chỉ uy tín mà mọi người có thể tìm mua các đầu sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp trong kinh doanh với chất lượng sách luôn được đảm bảo, đó chính là Sách Xưa, nơi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc bán sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp trong kinh doanh. Hơn nữa, Sách Xưa cũng có rất nhiều các đầu sách trắng vô cùng quý giá, quý hiếm nên nếu bạn đang muốn tìm mua một đầu sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp trong kinh doanh thì hãy đến với đơn vị Sách Xưa vô cùng uy tín này.

VII. Kết luận

Qua bài viết trên thì 123job.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng thú vị về các loại sách trắng là gì hay sách trắng doanh nghiệp trong kinh doanh như khái niệm sách trắng là gì, các thể loại sách trắng phổ biến nhất trong kinh doanh, có thể tìm mua sách trắng ở đâu,... Mong rằng bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích về loại sách trắng này.