Trong các các cấu trúc tiếng anh mà bạn đã từng được học thì cấu trúc so that là gì? Vậy thì theo bạn so that là gì? Các cách dùng so that là gì? Tương tự, do đó thì các dạng bài tập của such that so that là gì?

Vậy nên để có thể giúp bạn đọc hiểu thêm về so that là gì thì ở bài viết dưới đây 123job sẽ bật bí với bạn đọc về những thông tin liên quan đến cách hiểu đúng về so that là gì, các cấu trúc tiếng anh về cấu trúc so that, cách dùng so that và các dạng bài tập của such that so that. Đồng thời nhờ những thông tin do 123job cung cấp có thể giúp bạn đọc trả lời được các câu hỏi trên về so that là gì, cũng như cấu trúc so that là gì...

I. Hiểu về so that là gì? 

Việc trau dồi và học tập tốt môn tiếng Anh có thể giúp cho bạn mở ra cơ hội việc làm tốt hơn, và quan trọng hơn là có thể bắt kịp xu hướng của hội nhập quốc tế. Chính nhờ thế, mà hiện tại tiếng anh đang được coi là ngôn ngữ thứ 2 của nhiều quốc gia và đặc biệt thì nó đang được ứng dụng trong chương trình giáo dục nước ta. Bởi vì, nó không phải ngôn ngữ mẹ đẻ, nên khi bắt đầu vào học những từ vựng, các cấu trúc tiếng anh như là ngữ pháp thì cũng sẽ gây không ít khó khăn cho người học. Và trong các cấu trúc tiếng anh thì cấu trúc so that là gì, thì nó cũng chính là vấn đề khiến không ít bạn học phải quan tâm.

Hiểu về so that là gì

Hiểu về so that là gì

“So that” là gì? Thì nó là một cụm từ xuất hiện rất thường xuyên trong tiếng Anh ngay cả trong giao tiếp hay là cả trong các bài tập của người học. Thì cụm từ so that là gì, thì nó là cụm từ thường được ứng dụng nhằm mục đích chính là bổ sung ý cho câu trước. Với cách dùng so that thì có thể khẳng định rằng nó sẽ giúp cho câu mệnh đề sau trở nên có nghĩa hơn. Và đặc biệt khi có thể biết được cách dùng so that là gì và dùng đúng nó thì có thể giúp cho bạn học có thể chuyên nghiệp hơn.

So that là gì? Thì nó được hiểu với ý nghĩa là “vậy nên, để, để rồi, để cho, để sao cho…”, cụm từ so that là gì thì nó được sử dụng để chỉ nêu lý do và giải thích cho ý nghĩa đằng sau. và đặc biệt là với dạng cụm từ so that là gì này, thì sẽ thường được ứng dụng cho các câu có hai mệnh đề rõ ràng, và sử dụng để trình bày mục đích.

Ví dụ: I arrived to this city so that to meet him (tôi đã đến thành phố này là để gặp anh ấy).

Như vậy qua ví dụ trên về so that là gì,  thì có thể giúp cho bạn đọc có thể thấy được là cụm từ so that thường được dùng để nối cho câu ở vế 1 với vế 2. Theo như ví dụ đó, so that là gì, thì nó sẽ được hiểu là dùng để giải thích cho việc bạn đến thành phố này vì mục đích gì.

Xem thêm: Công việc cộng tác viên dịch thuật và việc làm dịch thuật online tại nhà

II. Các câu trúc thường gặp của so that

1. Cấu trúc so that có ý nghĩa quá đến nỗi

Các cấu trúc tiếng anh có nhiều tầng nghĩa khác nhau, cũng như vậy thì cấu trúc so that là gì thì cũng như vậy. Với cấu trúc so that là gì thì nó có ý nghĩa thứ nhất là quá đến nỗi. Và cách dùng so that trong từng trường hợp cấu trúc so that là gì?

Subject + to be + so + adjective + that + Subject + Verb 

Cấu trúc so that này thì nó có ý nghĩa đề chỉ một việc gì đó Quá nên dẫn đến nguyên nhân đằng sau và thường được dùng để miêu tả tính chất của một sự vật nào đó. 

Ví dụ: The boy is so handsome that everyone likes him (cậu bé đó quá đẹp trai đến nỗi ai cũng yêu quý cậu ấy) 

Subject + các động từ chỉ tri giác + so + adjective + that + Subject + Verb 

Và thường các động từ chỉ tri giác ở đây có thể là: hear, feel, smell, notice, sound, look, seem, taste,… và nó thường được sử dụng để miêu tả chất chất của một sự việc nào đó. 

Ví dụ: I felt so tired that I decided to cancel my tour (tôi quá mệt mỏi đến nỗi tôi đã hủy ngay chuyến du lịch của tôi) 

Subject + Verb infinitive + so + adverb + that + Subject + Verb 

Cấu trúc so that là gì, thì nó trong trường hợp này thường sử dụng với các danh từ, và thường trong đó sẽ xuất hiện các từ ngữ như là: so many, so much, little… 

Cấu trúc so that có ý nghĩa quá đến nỗi

Cấu trúc so that có ý nghĩa quá đến nỗi

Ví dụ: She drove so quickly that no one can caught in her up (Cô ấy lái xe quá nhanh đến nỗi không ai có thể đuổi kịp cô ta) 

Subject + Verb + so + many/few + plural/countable noun + that + Subject + Verb 

Ví dụ: She has so many dresses that she spends much time choosing the suitable one (Cô ấy có quá nhiều váy đến nỗi cô ấy mất rất nhiều thời gian để chọn được 1 cái thích hợp.)

Subject + Verb + so + much/little + uncountable noun + that + Subject+ Verb 

Ví dụ: In the night, he drank so much wine that he felt bad (vào buổi tối, anh ấy đã uống quá nhiều rượu đến nỗi anh ấy cảm thấy khó chịu) 

Subject + Verb + so + adj + a + countable noun (single) + that + Subject + Verb 

Ví dụ: I have so good a laptop that I have used it for 6 years without any errors in it. (Tôi có một chiếc laptop tốt đến mức tôi đã sử dụng nó 6 năm mà không bị lỗi)

2. Cấu trúc so that mang ý nghĩa:  để, để cho

Tiếp theo là với các cấu trúc tiếng anh, thì cách dùng so that là gì của cấu trúc so that mang ý nghĩa là để, để cho.

Subject + Verb + So That + Subject + Verb 

Thì ở trong cấu trúc này, thì So That là gì? Thì nó được hiểu là để, để cho, để trình bày mục đích của về thứ nhất. Con trong văn nói, trong giao tiếp thì người ta thường bỏ bớt từ That đi. 

Ví dụ: She come back home so that she has homework. (Cô ấy về nhà để làm bài tập về nhà)

Qua những thông tin trên 123job đã gửi đến bạn đọc các cấu trúc tiếng anh, các cấu trúc so that là gì, và đặc biệt hơn hết là các cách dùng so that là gì? Và so that là gì sẽ biểu thị như thế nào trong từng trường hợp khác nhau.

Xem thêm: Nghề phiên dịch viên tiếng Anh và những công việc hằng ngày

III. Phân biệt giữa SO và So that

1. So that

* Cách dùng so that là gì: thì nó được sử dụng để nối hai mệnh đề với nhau đề chỉ ra lý do và sẽ giải thích cho mệnh đề đứng ngay trước nó. 

Ví dụ: He left his house early so that he could avoid traffic jam. (Anh ấy đã rời nhà của anh ấy sớm để anh ấy có thể tránh tắc đường.) 

2. So

Phân biệt giữa SO và So thatPhân biệt giữa SO và So that

* Còn So: thì nó lại sẽ thường dùng để nối hai mệnh đề với nhau và dùng để nói lên kết quả của mệnh đề đứng trước nó. 

Ví dụ: I earn some money, so I go shopping. (Tôi kiếm được một khoản tiền nên tôi đi mua sắm) 

Qua đây, thì bạn đọc đã nhận ra thấy sự khác nhau giữa So và So That là gì rồi đúng không, vì một cái nối mệnh đề sau với mệnh đề trước và trong trường hợp này thì mệnh đề sau là kết quả của mệnh đề trước, còn một cái  là sẽ nói của vế sau để chỉ lý do và làm rõ cho về trước nó.

Xem thêm: Câu ghép là gì? Từ A đến Z những kiến thức cơ bản bạn cần biết về câu ghép

IV. Phân biệt so that và such that

Nhờ những thông tin trên thì đã giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan nhất về so that là gì, cấu trúc so that là gì và cách dùng so that là gì và các cấu trúc tiếng anh? Thực tế khi học tiếng anh thì chúng ta thường gặp khó khăn với các bài tập so that such that, vậy theo bạn thì khi nào thì chúng ta nên sử dụng So và khi nào thì chúng ta nên sử dụng Such? Bởi vì rất khó cho chúng ta khi 2 cấu trúc này đều được sử dụng để nhấn mạnh cho một sự vật, một hiện tượng nào đó để có thể dẫn đến một kết quả mà bạn đã và đang đề cập đến ở vế đứng ngay sau nó. Vì vậy, hãy 123job phân biệt cách dùng của 2 cấu cấu này và tìm hiểu về các dạng bài tập so that such that nha. 

Để sử dụng đúng các cấu trúc tiếng anh của 2 cấu trúc này để thực hiện các bài tập so that such that này, thì bạn đọc cần phải lưu ý và ghi nhớ các quy tắc sau đây: 

+ Chúng ta sẽ sử dụng Such trước các danh từ có a/an: 

Such + a/an (adjective) + noun + That + Subject + Verb 

Ví dụ: He speaks to her in such a way that she always feels he is insulting her. (Anh ấy nói với cô ấy theo cách thực sự khiến cô ấy cảm thấy như thể là anh ấy đang nói báng cô ấy vậy.) 

Phân biệt so that và such that

Phân biệt so that và such that

Với bài tập so that such that thì việc sử dụng Such ở đây nhằm mục đích để nhấn mạnh cho danh từ anh ấy làm hành động gì đấy mà nó gây ảnh hưởng đến người khác. Vậy nên bạn cần nhớ rằng trong bài tập so that such that thì khi xuất hiện “a và “Noun” thì việc sử dụng Such trong câu này là hoàn toàn đúng.

 + Còn ngược lại thì ta sẽ dùng So khi đứng trước các trạng từ và tính từ trong câu: 

So + adjective/adverb + That + Subject + Verb 

Ví dụ: The plastic became so a hot that it melted. (Miếng nhựa dẻo quá nóng đến nỗi nó bị chảy ra) 

Ở ví dụ này thì So đang được đứng trước adj “hot” nhằm mục đích để nhấn mạnh cho tính từ này, vì vậy thì ở trường hợp này dùng So sẽ là chính xác nhất. Bạn cần lưu ý trong bài tập so that such that và cần hiểu rõ về so that là gì. 

Bên cạnh đó, thì có thể chia sẻ thêm cho các bạn đọc để biết về một cấu trúc nữa cũng tương đương với cấu trúc So… That đó chính là cấu trúc Too …. To: Nó cũng được sử dụng nhằm nói đến sự việt hiện tượng nào đó bị làm quá và cũng có thể hiểu đơn giản là “quá để làm gì” giống với cấu trúc so that là gì. 

Subject + To be + too + adjective + (for sb) + to + Verb /or Subject + Verb + too + adverb + (for sb) + to + Verb 

Ví dụ: The yogurt is too cool for me to eat. (Sữa chua quá lạnh đến nỗi tôi không thể ăn được.) 

Thì sau khi tìm hiểu về so that là gì thì ta biết nó cũng có thể hiểu nghĩa tương đương với lại So That và mang nghĩa tương tự với so that là gì. Còn trong một vài trường hợp mà khi sử dụng cần sử dụng so that là gì mà bạn không nhớ cấu trúc So… That thì hoàn toàn có thể thay thế nó bằng Too… To. Và cần phải chú ý khi đi thi mà đề bài họ yêu cầu là viết lại câu tương đương mà không làm thay đổi ý nghĩa của nó thì cần phải nhớ đến so that là gì và cấu trúc tương đương của nó. 

Qua những thông tin trên không chỉ giúp bạn đọc có thể hiểu về so that là gì, cách dùng so that là gì, mà còn có thể giúp bạn đọc được hiểu kĩ thêm về ngữ pháp so that là gì trong nhiều các cấu trúc tiếng anh ngữ  khác nhau và các cách dùng so that khác nhau cho từng trường hợp cụ thể. 

Xem thêm: Làm gì để trở thành phiên dịch viên xuất sắc trong ngành

V. Tầm quan trọng của Tiếng Anh

Bên trên thì chỉ đề cập đến so that là gì, cấu trúc so that là gì, cách dùng so that là gì, nó được vận dụng và có ý nghĩa như thế nào? Vậy còn ý nghĩa của Tiếng Anh là gì? Thì hiện nay, nó đã dần chiếm một vị trí quan trọng và dường như trở thành một ngôn ngữ toàn cầu. Và đặc biệt hơn thế nữa là nước ta hiện nay thì đang trong quá trình phát triển kinh tế dựa trên và tập trung vào hợp tác quốc tế. Vì vậy nếu như bạn muốn có một công việc với mức thu nhập cao, môi trường tiên tiến và quốc tế thì việc cần phải thành thạo về ngôn ngữ toàn cầu này là vô cùng cần thiết, cũng nên bắt đầu từ những kiến thức nhỏ nhất như tìm hiểu về so that là gì như ở trên. 

Tầm quan trọng của Tiếng Anh

Tầm quan trọng của Tiếng Anh

Theo bạn điều gì là quan trọng nhất mà bạn cần đạt được khi bắt đầu thực hiện công việc của mình? Đúng vậy đó chính là việc tạo lập mối quan hệ. Vậy nên không một ai có thể phủ nhận được rằng với một người mà có những mối quan hệ tốt thì sẽ thường có những con đường đi dễ dàng hơn. Và một sự thật hiển nhiên ở đây là việc hiểu biết tiếng anh, cũng sẽ một phần nào đó giúp cho bạn có được nhiều cơ hội hơn trong việc giao tiếp, cũng như là kết bạn với những người bạn quốc tế, bởi vì trên thực tế thì tiếng anh được sử dụng rộng rãi và hầu như ở khắp các nước trên thế giới đều sử dụng nó. Bên cạnh đó thì chẳng phải nói ở đâu xa, thì việc biết Tiếng Anh còn sẽ có thể giúp bạn kết nối với những người bạn cũng có niềm yêu thích với việc sử dụng Tiếng Anh khác trong nước. Hầu như là những người biết Tiếng Anh thì thông thường là những người rất giỏi và thú vị, vì vậy tiếp cận được với cộng đồng này thì nó cũng sẽ đem lại cho bạn được rất nhiều lợi ích.

Xem thêm: Biên dịch tiếng anh là ai? Bật mí về những khía cạnh chưa hề hé lộ của họ.

VI. Kết luận

Qua bài viết trên do 123job chia sẻ đã giúp cho bạn đọc hiểu được so that là gì, cách dùng so that là gì, cấu trúc so that là gì và các bài tập so that such that. Rất hy vọng những thông tin do 123job đã cung cấp về so that là gì sẽ hữu ích với bạn đọc.