Những thông tin mới nhất mà bạn cần biết về chính sách quảng cáo facebook bao gồm những gì? Hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu thông qua bài viết về chính sách quảng cáo facebook dưới đây nhé!

Có phải chính bạn đang đánh mất cơ hội để dành thời gian đó để lướt Facebook một cách vô bổ thì rất nhiều người hiện nay lại đang tận dụng cơ hội đó để có thể kiếm bội tiền từ việc kinh doanh Online. Điều đó rất đúng khi hiện nay, chính sách quảng cáo của facebook hàng loạt các shop thời trang và mỹ phẩm đã mở ra cho các nàng sắm sửa cho mình. Nhưng bên cạnh đó lại có điều rất quan trọng mà bạn phải “khắc cốt ghi tâm” khi tiến hành kinh doanh Online đó chính là những chính sách quảng cáo Facebook.

I. Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook là gì? Chắc chắn sẽ có những lý do để các bạn cần phải dành ra thời gian của mình để có thể tìm hiểu kỹ hơn về các chính sách quảng cáo Facebook này trước khi thực hiện triển khai những chiến dịch quảng cáo ở trên Facebook. Và một trong số những lý do chính sách quảng cáo của facebook đó sẽ bao gồm:

– Hỗ trợ quảng cáo sản phẩm hiệu quả hơn, tiếp cận được những khách hàng tốt hơn

– Hỗ trợ tối ưu ngân sách và chi phí, giá thầu chạy quảng cáo

chinh sach quang cao Facebook

Quảng cáo Facebook là gì?

– Đảm bảo quảng cáo luôn được xét duyệt và phân phối tốt cho từng đối tượng khách hàng

– Đảm bảo tài khoản quảng cáo và fanpage sẽ không phải chịu tác động tiêu cực từ việc bạn triển khai những chiến dịch quảng cáo mà có thể sẽ vi phạm vào các chính sách quảng cáo Facebook đưa ra. Quảng cáo Facebook là gì? Trên đây là những lý do chính chạy quảng cáo Facebook mà các bạn sẽ cần phải tìm hiểu về các chính sách quảng cáo Facebook cần tuân thủ từ phía Facebook để có thể đảm bảo được quảng cáo của bạn sẽ thành công và đạt được đúng đối tượng mục tiêu.

II. Chính sách quảng cáo Facebook bao gồm những gì?

Quảng cáo Facebook là gì? Chính sách quảng cáo Facebook chính là bộ quy tắc bởi Facebook ban hành nhằm quy định về các loại nội dung quảng cáo, bao gồm những trường hợp nào sẽ được và những đối tượng nào sẽ không được quảng cáo ở trên nền tảng này.

Khi bạn thực hiện gửi mẫu lên thì Facebook sẽ dựa vào chính trên thông tin những chính sách quảng cáo Facebook để xem xét xem có duyệt chạy quảng cáo đối với sản phẩm của bạn hay không. Quảng cáo Facebook là gì? Chính bởi vì lý do đó, việc đọc và hiểu thật kỹ những bộ quy tắc chính sách quảng cáo của Facebook và các chính sách quảng cáo Facebook trước khi bạn thực hiện bắt tay chạy quảng cáo trên Facebook sẽ có thể tránh được tình trạng bài quảng cáo của bạn không được phê duyệt cho những loại sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Xem thêm: Tổng hợp 12 hình thức quảng cáo Facebook mới nhất hiện nay

III. Quy trình đêt xét duyệt chính sách quảng cáo của Facebook

Thường thì khi bạn chạy quảng cáo chính sách quảng cáo của Facebook ở trên trang của mình sau khi submit sẽ có thể phải trải qua tất cả những khâu kiểm duyệt kéo dài tới khoảng 24 tiếng đồng hồ. Đối với một số trường hợp thời gian xét duyệt chính sách quảng cáo của facebook còn có thể kéo dài lâu hơn.

Khi phê duyệt quảng cáo của bạn, Facebook sẽ thực hiện cân nhắc đến các yếu tố sau:

  • Nội dung chạy quảng cáo Facebook Landing Page: Trang đích có đang hoạt động đầy đủ và phù hợp đối với sản phẩm hay dịch vụ mà xuất hiện ở trong quảng cáo hay không.

chinh sach quang cao Facebook

Quy trình xét duyệt chính sách quảng cáo của Facebook

  • Nội dung quảng cáo ở trên Facebook bao gồm: hình ảnh, văn bản và mục tiêu hay bố cục sắp xếp có tuân thủ đúng các chính sách quảng cáo Facebook hay không.

Sau khi bạn đã có kết quả phê duyệt quảng cáo theo chính sách quảng cáo Facebook thì Facebook sẽ gửi thông báo đến cho bạn. Quảng cáo Facebook là gì? Nếu mà quảng cáo của bạn đã được thông qua tất cả, Facebook sẽ lập tức tiến hành chạy ads đó và bạn đã có thể theo dõi bằng cách vào Trình quản lý chạy quảng cáo Facebook (ở trên Facebook Ads Manager).

Xem thêm: CPAS là gì? Tìm hiểu về mô hình quảng cáo Facebook CPAS

IV. Doanh nghiệp sẽ cần phải chú ý những gì khi thực hiện quảng cáo?

1. Nội dung bị cấm

Chạy quảng cáo Facebook của bạn sẽ không được phê duyệt và chiến dịch quảng cáo của bạn còn có thể bị cấm chạy quảng cáo, từ đó có thể ảnh hưởng đến việc kinh doanh nếu nội dung quảng cáo của bạn chứa những nội dung như sau:

1.1.Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Ở trong kinh doanh nói chung và đối với chạy quảng cáo trên Facebook nói riêng đều sẽ có những tiêu chuẩn. Quảng cáo Facebook là gì? Chẳng hạn ở trên Facebook chúng tôi đã tìm hiểu còn có những tiêu chuẩn cộng đồng dành riêng cho những người dùng của mình. Chính do đó một dung bài quảng cáo cũng phải đáp ứng được đầy đủ những tiêu chuẩn chính sách quảng cáo facebook.

1. 2. Sản phẩm/Dịch vụ bất hợp pháp

Quảng cáo kinh doanh chính sách quảng cáo của Facebook của bạn sẽ tuyệt đối không được quảng bá những sản phẩm/thông tin hay dịch vụ vi phạm vào chính sách quảng cáo Facebook trái pháp luật cũng như không phù hợp, hoặc mang tính chất gây áp lực thái quá tới đối tượng mục tiêu ở trên chạy quảng cáo Facebook.

chinh sach quang cao Facebook

Doanh nghiệp sẽ cần phải chú ý những gì khi thực hiện quảng cáo?

Tiêu biểu sẽ có thể như những sản phẩm bị cấm liên quan tới thuốc gây nghiện, các chất kích thích, vũ khí hay đạn dược và chất nổ, những sản phẩm/nội dung người lớn, nội dung quảng cáo giật gân thiếu tôn trọng hoặc có chứa yếu tố bạo lực quá mức, nội dung sai lệch và gây tranh cãi liên quan tới các vấn đề chính trị, xã hội, thực hiện giấy tờ giả… tất cả chính là những điều vi phạm chính sách quảng cáo Facebook và không được tiến hành chạy trình quản lý quảng cáo Facebook.

1. 3. Hình ảnh before after

Đối với các cách sử dụng hình ảnh before after đã được sử dụng rộng rãi ở trong ngành làm đẹp hay đối với thương hiệu mỹ phẩm có thể kể đến như hình thức testimonial thông thường. Quảng cáo Facebook là gì? Tuy nhiên, chính sách quảng cáo Facebook lại vẫn đang hạn chế hình ảnh này bởi vì họ cho rằng điều này sẽ có thể ảnh hưởng tới cá nhân, khiến người dùng có thể tự nhận thức được hành vi tiêu cực về bản thân.

2. Phân biệt đối xử

Trình quản lý quảng cáo Facebook không được chứa yếu tố phân biệt đối xử hay khuyến khích các cá nhân phân biệt đối xử về giới tính hay tuổi tác, chủng tộc dân tộc và màu da, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, người khuyết tật, tình trạng hôn nhân, …

3. Ngôn ngữ không phù hợp, tục tĩu

Những nội dung quảng cáo của bạn có thể kém chất lượng hay sai ngữ pháp, dùng ngôn ngữ mang tính khó hiểu cho người đọc hay tục tĩu thì cũng sẽ rơi vào tầm ngắm của Facebook đấy nhé!

Tuy nhiên, trình quản lý quảng cáo Facebook lại không có được một danh sách đầy đủ hay có một quy chuẩn chung cho những từ bị cấm ở trong quảng cáo Facebook. Chính do đó bạn cũng cần phải kiểm duyệt nội dung một cách cẩn thận trước khi gửi đi quảng cáo sản phẩm.

Xem thêm: Tối ưu quảng cáo Facebook là gì? Tổng hợp 24 cách tối ưu hiệu quả nhất

4. Chất lượng trang đích

Chạy quảng cáo Facebook cũng rất quan tâm tới chất lượng của trang đích. Bạn cũng nên đảm bảo được trang đích của mình được hoạt động bình thường, sinh động và hấp dẫn về phần nội dung cũng như chính sách quảng cáo Facebook đối với phần hình ảnh để có thể lôi kéo được người dùng chuyển đổi và mua hàng luôn thì càng tốt.

5. Hình ảnh vi phạm bản quyền hay có chứa hình ảnh của người nổi tiếng

Trình quản lý quảng cáo Facebook tuyệt đối không cho bài chạy quảng cáo của bạn sử dụng hình ảnh mà chứa thương hiệu bản quyền hoặc cá nhân hay người nổi tiếng. Nếu như chạy quảng cáo Facebook phát hiện bạn đang vi phạm bản quyền, tài khoản Facebook của bạn sẽ bị khóa ngay lập tức.

Thậm chí tại nước ngoà, trong trường hợp quảng cáo áo thun có in hình những người nổi tiếng cũng dẫn tới bản quyền sẽ bị Facebook từ chối. Tuy nhiên, chính sách quảng cáo Facebook đối với vấn đề sử dụng hình ảnh thương hiệu của người nổi tiếng ở Việt Nam lại không được quản lý trình quản lý quảng cáo Facebook chặt chẽ giống như vậy.

6. Một số nội dung bị hạn chế

Một số sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan đến sự nhạy cảm cũng đã bị trình quản lý quảng cáo Facebook hạn chế hiển thị cho các khách hàng bao gồm các sản phẩm:

  • Đồ uống có cồn

  • Dịch vụ hẹn hò

  • Bài bạc

  • Xổ số nhà nước

  • Nhà thuốc trực tuyến

  • Quảng cáo thuốc không thực hiện kê đơn

  • Tiền ảo

  • Sản phẩm hay kế hoạch giảm cân

Xem thêm: 7 xu hướng chạy quảng cáo Facebook phổ biến nhất năm 2021

V. Kết luận

Đối với những bạn chính sách quảng cáo facebook để bán hàng online, khi trình quản lý quảng cáo Facebook đa phần họ sẽ đặt việc buôn bán trực tuyến lên hàng đầu. Chính bởi vậy mà chính sách quảng cáo Facebook này cũng giống như luật lệ kinh doanh, mà nếu bạn vi phạm thì khó lòng có thể lấy lại được. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận khi Facebook chính là mạng lưới liên kết bất kì doanh nghiệp nào, đây cũng là nơi cũng không thể thiếu với hơn 9 tỷ users đang hoạt động mỗi ngày. Bởi vậy, chính sách quảng cáo Facebook chính là cơ hội hoàn hảo nhất để bạn có thể tự lập cho mình công việc kinh doanh và kiếm tiền một cách dễ dàng hơn.