Facebook đang dần trở thành miếng bánh béo bở cho cá nhân hoặc doanh nghiệp có mục đích bán hàng hoặc quảng bá thương hiệu của mình. Vậy, chạy quảng cáo Facebook Ads đóng vai trò như nào với doanh nghiệp, cá nhân. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Việc sử dụng Facebook đã trở nên phổ biến, số lượng người dùng đăng ký ứng dụng với lượng truy cập lớn. Ứng dụng Facebook ngày càng hoàn thiện và khái niệm quảng cáo Facebook là gì đã dần trở nên quen thuộc hơn. Quảng cáo Facebook có vai trò quan trọng với doanh nghiệp, cá nhân để người dùng đều biết đến sản phẩm và thương hiệu của mình. Vậy có những cách quảng cáo Facebook nào? Tại sao bạn cần sử dụng đúng loại quảng cáo Facebook lead? Và bạn còn chần chừ gì nữa! Bắt đầu tìm hiểu để trả lời cho các câu hỏi trên thôi nào!
I. Quảng cáo “băng chuyền” (Carousel ads)
Đây là một trong số những dạng quảng cáo Facebook mới và hiệu quả nhất. Tính năng độc đáo này cho phép bạn giới thiệu nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở dạng slide liên tiếp trong newsfeed người dùng, trên cả máy tính để bàn và những trang web điện thoại di động.
Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể tạo ra chiến dịch quảng cáo có khả năng liên kết chặt chẽ và cho thấy một ý tưởng tổng thể chứ không chỉ là một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định.
Chẳng hạn như việc một doanh nghiệp môi giới bất động sản, thay vì chỉ cho người dùng nhìn thấy hình ảnh tổng quan ngôi nhà, nhờ vào cách quảng cáo trên Facebook này, họ có thể cho hiển thị thêm hình ảnh từ bên trong đến bên ngoài, hiển thị cả hình ảnh đường phố nơi tòa nhà tọa lạc, hoặc thậm chí là hình ảnh của doanh nghiệp mình nữa.
Quảng cáo “băng chuyền” thường có yêu cầu như sau:
- Hình ảnh sắc nét kích thước 600 × 600;
- Đoạn quảng cáo dài trong khoảng 90 ký tự;
- Tiêu đề dài khoảng 25 ký tự;sản phẩm động
- Mô tả sản phẩm, dịch vụ dài khoảng 30 ký tự.
Hãy thử một lần trải nghiệm hình thức quảng cáo trên Facebook này, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt và tính hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
Sản phẩm động là gì?
Xem thêm: CPAS là gì? Tìm hiểu về loại hình quảng cáo Facebook CPAS
II. Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads)
Quảng cáo sản phẩm động là gì? Nếu nói đến những hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất trong việc kéo khách hàng quay lại trang web thì không thể không kể đến quảng cáo sản phẩm động.
Có thể coi đây là một hình thức cải tiến của kiểu quảng cáo đa sản phẩm (Multi Product Ads), nếu khách hàng đã xem hay cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng họ chưa mua thì khi lướt Facebook sẽ thấy mẫu quảng cáo này hiển thị lại những sản phẩm đó. Dynamic Product Ads hiện được nhiều thương hiệu lớn trên thế giới sử dụng, ví dụ như Booking.com chẳng hạn. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của hình thức quảng cáo trên Facebook này:
Khả năng cá nhân hóa cao: Mặc dù phương thức Dynamic Product Ads áp dụng cho nhiều khách hàng cùng lúc nhưng sản phẩm hiển thị cho mỗi người lại tùy thuộc vào hành vi của họ trên website của bạn.
Có thể đạt được nhiều mục tiêu: Khi thiết lập quảng cáo sản phẩm bạn có thể hướng đến 4 mục tiêu khác nhau. Người dùng đã xem nhưng không mua, người dùng đã cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán, bán thêm sản phẩm hay bán chéo sản phẩm. Với mỗi đối tượng thì Facebook sẽ tự tối ưu mẫu quảng cáo cho bạn.
Đem lại hiệu quả kinh ngạc: Rất nhiều người sau khi sử dụng quảng cáo sản phẩm động đã thấy kết quả tuyệt vời mà nó mang lại. Adphorus, một đối tác tiếp thị của Facebook đại diện cho rất nhiều thương hiệu du lịch lớn, cho biết tỉ lệ chuyển đổi đã tăng gấp 3 lần và chi phí CPC đã giảm tới 65% khi họ sử dụng loại quảng cáo này.
Đặc biệt hơn nữa, với cách quảng cáo sản phẩm động, bạn chỉ cần tạo quảng cáo Facebook đơn thuần mà không cần phải thêm tên sản phẩm, mô tả, số ID, trang đích, hoặc URL hình ảnh gì cả, bởi vì Facebook sẽ tự thu nhập thông tin và hoàn thành chúng hộ bạn.
Mặt khác, một khi sản phẩm nào đó không còn tồn tại trong kho trên website, Facebook sẽ tự động ngừng chạy quảng cáo cho sản phẩm đó, tránh được những trường hợp khiến người dùng bất mãn vì không tìm thấy đích đến của sản phẩm mà họ đang quan tâm.
Xem thêm: Những lưu ý để có chiến dịch quảng cáo facebook stories thật hiệu quả
III. Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng (Feature videos)
Thông thường, những trang “About” cung cấp thông tin về doanh nghiệp trên mạng xã hội Facebook thường để ở dạng tĩnh chỉ có chữ và số liệu. Đó là một trong những lý do khiến người dùng cảm thấy không hứng thú và không muốn ghé thăm trang web bán hàng của bạn.
Thay vào đó, sử dụng các đoạn video quảng cáo bằng cách giới thiệu, video sự kiện hoặc ghép nối nhiều đoạn video khác nhau để tạo điểm nhấn sẽ khiến người dùng có thể gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp hơn. Bởi giống như hình ảnh, video thường nhận được nhiều sự chú ý hơn từ những thanh cuộn trên Facebook.
Mặt khác, video đặc trưng có khả năng đổi tên dễ dàng, và khi đã gửi lên Facebook, bạn sẽ có thể gửi chúng trên blog, kênh Youtube hay chia sẻ trên các trang web hoặc các nền tảng khác nữa.
IV. Quảng cáo Facebook Leads
Trong một bài viết trước đây chúng tôi đã giới thiệu là Hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads. Nếu bạn đang muốn thu thập thông tin hay khảo sát nhanh khách hàng thì đây là phương thức phù hợp nhất.
Được giới thiệu vào năm 2015, cách quảng cáo trên Facebook này không giống các hình thức quảng cáo trên Facebook trước đó, người dùng không cần phải rời khỏi Facebook để điền vào những mẫu đơn. Với Quảng cáo Facebook Lead, thì người dùng click vào Call-To-Action sẽ có một biểu mẫu (hay gọi là Form) hiện ra để người dùng điền thông tin vào mà không cần chuyển sang một trang trung gian khác.
Facebook Lead được xem là cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất. Với loại quảng cáo Facebook Lead này bạn có thể nhanh chóng thu được danh sách địa chỉ email từ khách hàng tiềm năng, thậm chí là nhiều hình thức liên lạc khác. Với những thông tin này bạn sẽ dễ dàng thiết lập chính sách chăm sóc, tư vấn cho cả khách hàng mới và cũ, qua đó khuyến khích họ truy cập vào trang web của mình.
Điều tuyệt vời là với quảng cáo Facebook Lead thì người dùng không cần phải chuyển sang một liên kết mới để điền thông tin, và họ có thể nhập dữ liệu một cách đơn giản, nhanh chóng, không quá rắc rối như các bảng khảo sát thông thường.
Quảng cáo Facebook lead
V. Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)
Bạn có biết số lượng người từ bỏ giỏ hàng của họ khi mua sắm trên những trang web bán hàng lên tới 68,63%. Nghĩa là cứ 10 người truy cập vào website rồi lựa chọn sản phẩm thì có gần 7 người bỏ ngang giữa chừng, không thanh toán.
Vậy làm thế nào để thuyết phục họ quay lại trang web của bạn để hoàn tất việc mua sắm đây? Gửi email sao? Rất tiếc là theo thống kê thì chỉ có 10% khách hàng không mua sản phẩm cung cấp cho bạn địa chỉ email mà thôi, nên phương pháp cổ điển này gần như là bất lực.
May mắn là bạn có thể chạy một loại quảng cáo Facebook định hướng cá nhân để giải quyết tình trạng này. Những quảng cáo như thế thường có nội dung khuyến khích khách hàng bằng một vài chương trình như miễn phí vận chuyển, giảm ngay 10%,…
Xem thêm: Tái định vị thương hiệu là gì? Các công ty khi nào cần tái định vị thương hiệu?
VI. Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)
Trong số các cách quảng cáo trên Facebook thì tổ chức sự kiện được coi là cách rất hiệu quả để quảng bá thương hiệu, để thu hút sự quan tâm của người dùng. Khi bán hàng trên mạng xã hội Facebook bạn cũng có thể vận dụng cách này để nhiều người biết đến Fanpage hay website của mình hơn.
Vậy thì tại sao bạn không thử sử dụng hình thức quảng cáo Event Responsive để kéo những khách hàng cũ đó quay trở lại mua sắm tại website của mình? Bạn có thể thiết lập một trang sự kiện riêng trên Facebook hay tạo một chuyên mục khuyến mãi trên website của mình rồi cài đặt quảng cáo dẫn về các trang này.
Những chương trình ưu đãi chỉ mang lại hiệu quả cao khi có nhiều người biết đến nó, vì vậy hãy tận dụng sự phổ biến của Facebook để đẩy mạnh lợi nhuận trong mảng kinh doanh online.
VII. Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads
Domain Ads là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage, dẫn trực tiếp khách hàng vào website hay page khi khách click vào quảng cáo. Trong số những loại quảng cáo Facebook, đây là hình thức quảng cáo Facebook đơn giản nhất. Domain Ads thường bao gồm một tiêu đề, một đoạn mô tả ngắn, link website.
Khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo này sẽ được dẫn link trực tiếp về website hay fanpage, làm tăng lượt truy cập và lượt thích nhanh chóng. Bên cạnh đó, mẫu quảng cáo Facebook này sẽ hiển thị tại cả ba vị trí: Dòng thời gian, cột bên phải và di động, vì thế nó được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Bạn có thể tùy ý điều chỉnh thông điệp, dòng mô tả khi thêm liên kết sao cho hấp dẫn để thu hút người dùng. Chi phí bạn cần trả sẽ tính theo mỗi lượt nhấp chuột, kiểu như CPC (cost-per-click).
Nhược điểm: là Domain Ads chỉ được hiển thị trên cột bên phải, không được hỗ trợ trên mobile.
Ưu điểm: Chi phí rẻ hơn so với các loại quảng cáo Facebook khác.
VIII. Quảng cáo Click to Web Facebook – Multi Products
Thử tưởng tượng bạn có tới 10 hoặc thậm chí nhiều hơn nữa sản phẩm chủ đạo đang muốn tăng mạnh lượng tiêu thụ, nhưng mỗi quảng cáo Facebook trên chỉ cho phép chèn một liên kết duy nhất thì cần phải chạy bao nhiêu quảng cáo cho đủ? Đây cũng là lý do Facebook giới thiệu cách quảng cáo trên Facebook Multi Product Ads, quảng cáo đa sản phẩm.
Với cách quảng cáo trên Facebook này, hiệu quả bán hàng trên Facebook có thể tăng gấp đôi, vì bạn có thể quảng cáo 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng 1 mẫu thông điệp bán hàng. Mỗi một hình ảnh đều có tiêu đề và dòng mô tả sản phẩm.
Điều này giúp khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm nhanh hơn. Ngoài ra, với dạng quảng bá này bạn có thể thực hiện Remarketing cho các khách hàng chưa chuyển đổi hành động với Fanpage hoặc Website. Với việc đưa ra nhiều lựa chọn quảng cáo fcaebook hơn cho khách hàng mục tiêu, Multi-Product quảng cáo hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của bạn sẽ được thúc đẩy cao hơn và tăng doanh thu bán hàng tốt hơn.
Xem thêm: Sử dụng Mascot là gì - vũ khí mạnh trong quảng bá thương hiệu
IX. Quảng cáo Page Likes - dạng quảng cáo Facebook phổ biến
Quảng cáo like fanpage là một hình thức quảng cáo trên Facebook được sử dụng nhiều nhát. Bán hàng trên Facebook có 2 hình thức, một là sử dụng chính trang cá nhân của mình để tiếp thị sản phẩm, hoặc cách khác là lập Fanpage chuyên kinh doanh.
Với những người xác định bán hàng lâu dài, có hệ thống và muốn xây dựng sự uy tín vững chắc thì đa phần đều chọn phương án thứ hai. Khi đó vấn đề đầu tiên mà họ cần giải quyết là làm sao để nhiều người biết đến Fanpage của mình, và quảng cáo Facebook đã đưa ra hình thức quảng cáo Page Likes cho các chủ shop online.
Mẫu quảng cáo này sẽ gồm một liên kết dẫn thẳng đến Fanpage và một nút “Thích trang”, người dùng có thể trực tiếp nhấn Thích hay vào Fanpage của bạn để tìm hiểu.
Hình thức quảng cáo trên Facebook này thường được những Fanpage mới thành lập sử dụng để tăng Like, thu hút sự quan tâm, tương tác từ phía người dùng rồi mới thực hiện các chiến dịch tiếp thị hoặc bán hàng khác. Page Like Ads hiển thị trên dòng thời gian, cột bên phải và di động, tính phí dựa trên lượt Thích nhận được.
Cách quảng cáo trên Facebook
X. Quảng cáo bài viết Page Post Engagement
Page Post Engagement cũng là một hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook, dùng để quảng cáo bài đăng trên Fanpage, tác dụng chính là tăng sự tương tác cho bài viết (Thích, Comments, Chia sẻ, Xem ảnh), bên cạnh đó còn gián tiếp tăng lượng fan đồng thời cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Những mẫu quảng cáo kiểu này cũng hiển thị đầy đủ ở cả 3 vị trí, tính phí theo lượt tương tác.
Xem thêm: Brand là gì? Cách để xây dựng thương hiệu đậm nét trong lòng khách hàng
XI. Offer Claim
Loại quảng cáo Facebook này dùng để bạn tặng những mã số mua hàng online cho member trên Page. Với dạng quảng cáo Offer của Facebook, những chương trình khuyến mãi ưu đãi trên Fanpage của bạn yêu cầu like Fanpage tối thiểu 50 like. Nút “ Get Offer” được đặt trên mẫu quảng cáo Facebook để tăng lượt người truy cập đăng kí chương trình.
Trên mẫu quảng cáo Facebook hiển thị cho bạn tiêu đề chương trình ưu đãi, mô tả, thời gian diễn ra, số lượt người đăng kí cũng như tên Fanpage của bạn.
Trên mẫu quảng cáo này vừa có đường link về trang khuyến mãi vừa có nút Thích trang, như vậy sẽ có thể gián tiếp tăng lượng fan cho Fanpage.
XII. Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install)
Loại quảng cáo này nhằm mục đích tăng lượng cài đặt ứng dụng điện thoại (Appstore trên iOs, Android,...) Khi sử dụng loại quảng cáo Facebook thì bạn hãy nhắm đến chính xác thiết bị mà người dùng đang xài, đảm bảo điện thoại người dùng tương thích với ứng dụng của bạn đang muốn quảng bá.
Hình ảnh ads gồm có tên Fanpage, tên ứng dụng và có một nút call to action (thường là Use App hay Install Now). Khi người dùng click vào quảng cáo sẽ được chuyển tới trang cài đặt ứng dụng, game,…..
Có một điểm cần chú ý là hình thức này chia làm 2 loại tùy thuộc vào ứng dụng cho di động hoặc máy tính, vị trí hiển thị vì vậy cũng khác nhau. Cách thức tính phí là theo CTC hay CPI.
Xem thêm: Facebook Ad Breaks: Cách kiếm tiền từ video Facebook hiệu quả
XIII.Các dạng quảng cáo Facebook thu hút khách hàng đến event hay cửa hàng
1. Event Ads
Vị trí được hỗ trợ: Cột bên phải màn hình, Newsfeed desktop; Newsfeed thiết bị di động Desktop Newsfeed Mobile Newsfeed.
Facebook Event là cách để người tổ chức sự kiện thu hút nhiều khách ghé thăm hơn. Nếu bạn muốn quảng cáo tăng phạm vi sự kiện của mình, lựa chọn quảng cáo Facebook này để chọn đúng đối tượng quan tâm, đăng ký.
Theo quy mô và mức độ liên quan của những sự kiện bạn đang quảng cáo, bạn có thể giới hạn phạm vi địa lý của quảng cáo cho những người sống trong cùng thành phố hay khu vực với sự kiện.
Yêu cầu:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1920×1080 pixels
- Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1
- Nội dung quảng cáo: Lên tới 90 ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
2. Local Awareness Ads
Vị trí được hỗ trợ: Cột bên phải màn hình, Newsfeed Desktop đến Newsfeed trên thiết bị di động.
Cách khác để thu hút sự chú ý của khách đến cửa hàng, sự kiện bán hàng của bạn là sự lựa chọn dùng Local Awareness Ads. Đây là loại quảng cáo Facebook sử dụng tốt nhất với dựa vào target vị trí (location).
Đặc biệt, bạn có thể kèm theo CTA (call to actions) như “Call Now” (gọi ngay) và “Send Message” (gửi tin nhắn) để cho phép khách hàng với bạn một cách dễ dàng.
Yêu cầu:
- Kích thước hình ảnh đề xuất: 1,200 x 628 pixels
- Tỷ lệ hình ảnh: 1.9:1
- Nội dung quảng cáo: 90 ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả trên News Feed: 30 ký tự
Xem thêm: Facebook Audience Network: Hướng dẫn cách kiếm tiền trên mạng xã hội Facebook
XIV. Kết luận
Trên đây là 12 hình thức quảng cáo trên Facebook đang được dùng nhiều nhất hiện nay. Nếu như bạn đang kinh doanh nhỏ và muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì hãy lựa chọn một trong những cách quảng cáo trên Facebook nhé. Chắc chắn rằng bạn sẽ thành công với một trong những dạng quảng cáo facebook ở trên đó. Chúc bạn thành công!