Nhân viên kinh doanh bất động sản là người trung gian giữa người bán và người mua bất động sản (BĐS). Cùng 123job tìm hiểu về Mô tả công việc của Nhân viên Kinh doanh Bđs trong bài viết dưới đây nhé.

Nhân viên kinh doanh bất động sản là những người trung gian giữa người bán và giữa người mua bất động sản (BĐS). Trách nhiệm của họ đó chính là xây dựng và để phát triển ngay cơ sở dữ liệu khách hàng bằng cách để "nuôi dưỡng" khách hàng tiềm năng, tư vấn đến cho khách hàng về những tình hình thị trường BĐS và xây dựng giá thị trường cạnh tranh. Nếu như bạn có ý định ứng tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản thì khi bạn nắm được những mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản, kỹ năng cần có đó là điều cần thiết.

I. Những việc làm bất động sản HOT

Những việc làm bất động sản HOT

Những việc làm bất động sản HOT

 

Lĩnh vực bất động sản hiện nay có rất nhiều những vị trí việc làm khác nhau, tùy thuộc từng mỗi công việc sẽ có các yêu cầu riêng. Các bạn hãy cùng nhau đi tham khảo đến những việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản Hot để có thể lựa chọn được những công việc phù hợp nhất cùng với nhu cầu của bản thân.

  • Chuyên viên về tư vấn bất động sản.

  • Trưởng phòng kinh doanh về bất động sản.

  • Nhân viên kinh doanh về bất động sản.

  • Trợ lý về bất động sản.

  • Chuyên viên kinh doanh.

  • Chuyên viên quan hệ của khách hàng cá nhân.

  • Trưởng phòng về kinh doanh.

  • Chuyên viên tư vấn về bất động sản Vinhomes.

II. Công việc nhân viên kinh doanh bất động sản

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? Để ứng tuyển là một nhân viên kinh doanh bất động sản hiệu quả, bạn sẽ cần nắm được đến những yêu cầu công việc cụ thể. Các nhiệm vụ khi ở môi trường khác nhau sẽ khác nhau nhưng chủ yếu đó vẫn sẽ là nhân viên kinh doanh bất động sản cần phải đảm nhận được đến các vai trò như:

  • Hướng dẫn, để có thể hỗ trợ đến cho người bán và cho người mua trong mua bán bất động sản cùng với mức giá hợp lý và khi có điều khoản có lợi nhất.

  • Xác định lên được những được nhu cầu và xác định được khả năng tài chính của khách hàng để sẽ có thể đề xuất giải pháp được sao cho phù hợp với họ.

  • Làm trung gian ở trong quá trình đàm phán, tư vấn, chăm sóc đến khách hàng về những tình hình thị trường, giá, thế chấp, những yêu cầu pháp lý và về vấn đề khi có liên quan, đảm bảo sẽ được giao dịch trung thực và hợp pháp...

  • Tiến hành để có thể phân tích thị trường ước tính được về giá trị tài sản.

  • Trình bày và marketing bất động ngay sản ngay với người mua tiềm năng.

  • Chuẩn bị đến những giấy tờ cần thiết (hợp đồng, hợp đồng cho thuê...).

  • Quản lý đến những phiên đấu giá hoặc giao dịch bất động sản.

  • Lưu giữ và sẽ cập nhật tới những danh sách bất động sản khi được chào bán.

  • Hợp tác cùng với nhân viên thẩm định, hay với những công ty ký quỹ, bên cho vay và thanh tra nhà ở.

  • Xây dựng được những mạng lưới và hợp tác cùng với luật sư, với bên cho vay thế chấp và cùng với nhà thầu.

  • Xúc tiến đến việc bán thông qua quảng cáo.

  • Liên tục cập nhật  đến những kiến thức về thị trường bất động sản và sẽ có thủ tục tốt nhất.

III. Yêu cầu về bằng cấp và các kỹ năng đối với nhân viên kinh doanh bất động sản

Yêu cầu về bằng cấp và kỹ năng đối với nhân viên kinh doanh bất động sản

Yêu cầu về bằng cấp và các kỹ năng đối với nhân viên kinh doanh bất động sản

Đối với vị trí làm nhân viên kinh doanh bất động sản, nhà tuyển dụng sẽ thường chỉ yêu cầu đến những ứng viên có bằng tốt nghiệp THPT hoặc  có Trung cấp trở lên nhưng cần phải có giấy phép hành nghề về môi giới bất động sản. Do với tính chất công việc sẽ không quá phức tạp, thường sẽ có quy trình sẵn nên với điều kiện quan trọng nhất đối với những người khi làm công việc này không phải là bằng cấp mà đó chính là những kỹ năng mềm như là giao tiếp và để xây dựng lên những mối quan hệ, thuyết phục người nghe,...

Tuy nhiên, với những nhân viên kinh doanh bất động sản khi có bằng cấp cao, từ bậc Đại học trở lên sẽ có được nhiều những  cơ hội được thăng chức lên các vị trí như chuyên viên kinh doanh hoặc là chuyên viên thẩm định giá bất động sản. Để có thể làm được những công việc này sẽ cần đòi hỏi phải có những nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc cộng với nhiều năm kinh nghiệm khi làm việc trong nghề.

Xem thêm: Quy trình tuyển dụng nhân viên bán hàng chọn lọc được nhân tài

IV. Những tiêu chí quyết định thành công ở trong nghề bất động sản

1. Bạn không cần giỏi "bán hàng"

Là một nhân viên kinh doanh bất động sản, bạn nên nghĩ rằng là một nhân viên tư vấn thay vì nghĩ rằng là một nhân viên bán hàng. Bỏ suy nghĩ đi "bán hàng" ra khỏi đầu, ngay cả khi bạn có đang rất cần đến một đơn hàng.

2. Xây dựng mối quan hệ

Xây dựng lên những mối quan hệ mọi lúc mọi nơi chính là điều không thể thiếu để có thể tồn tại được trong nghề môi giới BĐS vì khi đứng trên lập trường của khách hàng, chúng ta sẽ chỉ muốn giao dịch mua bán  cùng với người quen biết, tin tưởng, hoặc do người quen giới thiệu. Chính vì vậy, nếu như bạn chưa biết về những kỹ năng giao tiếp ứng xử và khi tạo lập quan hệ thì hãy cùng đi tham khảo và ứng dụng ngay nhé.

3. Đam mê và gắn bó với nghề

Nếu như bạn đến với nghề chỉ vì có thu nhập cao, bạn sẽ nhanh chóng thất vọng khi vài tháng trời khi bạn không ký được một hợp đồng nào hoặc khi đến phút cuối khách hàng bỗng dưng huỷ hợp đồng. Hãy làm việc cùng với đam mê của mình, dù cho đó là nhân viên kinh doanh hay đó chuyên viên tư vấn kinh doanh đều cần đáp ứng được về mọi yêu cầu công việc mà mỗi nhà tuyển dụng đề ra.

4. Sẵn sàng làm việc ngoài giờ

Giống như nhiều những ngành dịch vụ khác, nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ không có ngày nghỉ cố định, vì với nghề này là làm việc khách hàng khi họ có thời gian rảnh. Bạn cần phải chấp nhận làm việc ngoài giờ hay những cuối tuần tùy theo lịch hẹn với khách hàng. Với công việc này bạn cũng cần có những  kỹ năng quản lý thời gian và phân chia công việc hợp lý nhất để  sẽ có thể tránh bỏ dở công việc giữa chừng và sẽ mất niềm tin với  những khách hàng. Cùng đi tham khảo cụ thể về kỹ năng quản lý thời gian để có thể ứng dụng cho nhu cầu bản thân hiệu quả nhất nhé.

Xem thêm: Môi giới bất động sản là gì? Môi giới bất động sản có phải là "cò đất" không?

V. Những ai có thể làm tốt vai trò của nhân viên kinh doanh bất động sản?

Những ai có thể làm tốt vai trò nhân viên kinh doanh bất động sản?

Những ai có thể làm tốt vai trò nhân viên kinh doanh bất động sản?

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? Những kiểu người thường được cho đó là phù hợp nhất với công việc nhân viên kinh doanh bất động sản đó chính là những người có:

  • Đam mê kiếm tiền: Thực tế thì hầu như ai cũng  sẽ đều có mong muốn kiếm được nhiều tiền để có thể chi tiêu, nâng cao lên thêm được những chất lượng cuộc sống nhưng ngay trong mỗi người cũng sẽ đều có nhiều những mục tiêu khác nhau. Có người cũng chỉ cần ổn định, dư dả một chút đó là được ngay trong khi có những người khác sẽ càng muốn có càng nhiều càng tốt và nhân viên kinh doanh bất động sản cũng sẽ thành công thường là người kiểu thứ 2. Chỉ mỗi khi  họ thực sự có đam mê kiếm tiền thì bạn mới có sẽ thể kiên trì,  sẽ có được động lực và hãy theo đuổi nghề đến cùng.

  • Am hiểu về thị trường nhà đất, khu vực địa lý: Đặc điểm của nghề nhân viên kinh doanh bất động sản đó chính là kinh doanh đất đai, nhà cửa - những tài sản cố định. Bất động sản mỗi khi ở những khu vực khác nhau sẽ có một giá cả khác nhau, cũng sẽ có đối tượng người mua sẽ khác nhau và cũng sẽ có triển vọng tăng giá khác nhau. Người ta cũng có thể làm tốt được những vai trò của một nhân viên kinh doanh bất động sản đó sẽ chính là người có kiến thức và cũng sẽ  thường xuyên cập nhật được về thị trường nhà đất ở khu vực thị trường mục tiêu. Với những cũng sẽ hiểu biết được một cách đầy đủ, bạn cũng sẽ có thể xây dựng lên được kịch bản kinh doanh phù hợp, dễ dàng trả lời được những câu hỏi của khách hàng tiềm năng và để có thể hỗ trợ họ trong toàn bộ quá trình hợp tác.

  • Năng động, tích cực: Những hợp đồng nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ không tự rơi vào tay bạn, trừ khi rằng bạn sẽ luôn chủ động tìm kiếm được khách hàng tiềm năng, để tiếp được cận họ và bạn tích cực tư vấn, hỗ trợ để sẽ có thể cung cấp được thêm các dịch vụ khách hàng tốt nhất. Nhân viên kinh doanh bđs hay thường hay nói, nói chuyện có duyên hay cũng sẽ giỏi thuyết phục và đàm phán.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh bất động sản thời đại 4.0

VI. Tư vấn bất động sản tự do hoặc nhân viên kinh doanh bất động sản thu nhập tốt hơn?

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? Nhiều người cho rằng khi làm nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ phải chịu đến sự quản lý của công ty, nó bị ép doanh số, có những áp lực lớn hơn và thu nhập chưa chắc đã tốt bằng việc làm tư vấn bất động sản tự do. nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ có thể nhận lương ngay từ khoảng 4 triệu/tháng thêm phần trăm từ những hợp đồng ký được, có những tháng mức thu nhập tổng thể sẽ có thể lên tới 70 triệu/tháng. Tùy thuộc doanh nghiệp sẽ có mức trả lương cho nhân viên tư vấn và hoa hồng khác nhau, các bạn cũng sẽ có thể tham khảo và có thể lựa chọn lên được những cái tên nổi bật ngay trong lĩnh vực bất động sản như Vinhome, hay trong tập đoàn Vingroup tuyển dụng ra sao, lương thế nào để sẽ đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất.

Trong khi đó, rất khó để có thể ước tính được thu nhập của tư vấn bất động sản tự do. Bạn có thể kiếm thêm được rất nhiều nhưng cũng sẽ có thể không có gì, lương cơ bản cũng không nhận được. Làm nhân viên kinh doanh bất động sản cần phải đáp ứng được những yêu cầu ngay từ công ty nhưng đổi lại, bạn cần có sự đảm bảo, có danh sách khách hàng tiềm năng và có sẵn thị trường. Ngược lại, tư vấn bất động sản tự do rất khó để xây dựng lên được niềm tin với khách hàng và thị trường cũng sẽ bị hạn chế.

VII. Thách thức của nghề của nhân viên kinh doanh bất động sản

Thách thức của nghề nhân viên kinh doanh bất động sản

Thách thức của nghề nhân viên kinh doanh bất động sản

Làm nhân viên kinh doanh bất động sản hay làm nhân viên sale admin nghĩa  chính là bạn luôn có được cơ hội kiếm tiền nhanh chóng, thậm chí là sẽ tự xây dựng cho mình được các mối quan hệ tích cực để sau này có thể phát triển thêm hơn nữa. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải đối mặt cùng với nhiều những thách thức nên khi tìm việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản, hãy lưu ý  đến những điểm cụ thể như:

  • Lương chính thấp: Mức lương cơ bản mà mỗi nhân viên kinh doanh bất động sản khi nhận được thường sẽ khá thấp vì  có thu nhập của bạn chủ yếu dựa trên hoa hồng. Điều này cũng có nghĩa là nếu  như trong một vài tháng mà không ký được bất kỳ hợp đồng nào thì bạn sẽ rất khó để có thể đảm bảo được chất lượng cuộc sống, nhất là với những người đang đi ở thuê, phải tính tiền nhà, ăn uống, di chuyển,...

  • Áp lực doanh số: Công ty bất động sản cũng sẽ có được những mức doanh số  khi yêu cầu đạt được với từng mỗi nhân viên kinh doanh bất động sản và nếu  như không thể đạt được mục tiêu kinh doanh, bạn có thể sẽ bị cho thôi việc. Rõ ràng đây cũng là khó khăn lớn, nhất là khi cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt vì có nhiều người làm nhân viên kinh doanh bất động sản, tranh giành đến những thị trường nhỏ và tận dụng được đu mọi nỗ lực, mọi mối quan hệ để ký được hợp đồng.

  • Chất lượng về nguồn nhân lực không đồng đều, dễ bị nghi ngờ lừa đảo: Một trong những điều đầu tiên mỗi khi khách hàng tiềm năng nói về nhân viên kinh doanh bất động sản đó là không biết người này có đáng tin không, liệu có phải là "cò đất" lừa đảo hay không? Tâm lý này cũng không khó lý giải vì nó đã từng có rất nhiều vụ việc lừa đảo xảy ra. Bên cạnh đó, chất lượng nguồn nhân lực sẽ không đồng đều cũng dẫn đến việc khách hàng nghi ngờ về trình độ và về khả năng xử lý vấn đề, hợp đồng của nhân viên kinh doanh bất động sản.

VIII. Sự khác nhau giữa môi giới BĐS và nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?

Nhân viên kinh doanh và môi giới bất động sản họ thường làm việc với chung cùng với một mục tiêu đó chính là giúp cho khách hàng mua hoặc sẽ bán nhà thành công. Tuy nhiên, với vai trò của họ khác nhau  ở trong hoạt động của một doanh nghiệp bất động sản. 

Theo  như đó, vai trò của nhân viên kinh doanh bất động sản đó sẽ là tìm kiếm, kết nối được người mua với sản phẩm khi đang được bán. Còn về  môi giới bất động sản có vai trò tìm kiếm, kết nối  những người mua và người bán bất động sản. Bên cạnh đó, môi giới BĐS có thể sẽ là một người hoạt động độc lập, trong khi những nhân viên kinh doanh bất động sản thường chỉ là một nhân viên ký hợp đồng của một sàn BĐS hoặc công ty môi giới.

Ở Việt Nam, khái niệm “nhân viên kinh doanh bất động sản là gì” còn đang được hiểu khá mơ nhạt. Vì vậy, những người là nhân viên kinh doanh bất động sản thường sẽ kiêm nhận luôn nhiệm vụ của những nhân viên kinh doanh bất động sản. Vừa cũng sẽ giới thiệu sản phẩm đến người mua, vừa để có thể kết nối được giữa những người bán và những người mua để có thể giao dịch thành công và được nhận hoa hồng.

Xem thêm: Proptech là gì? Xu hướng ứng dụng công nghệ vào ngành Bất động sản

IX. Kết luận 

Để có thể tìm được việc làm nhân viên bán hàng hay nhân viên kinh doanh bất động sản ngoài tham khảo mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản cụ thể mà các bạn sẽ cũng cần cân nhắc kỹ được lưỡng về yêu cầu của công  việc mà nhà tuyển dụng đưa ra. Bên cạnh đó chính là những câu hỏi phỏng vấn, kinh nghiệm và cùng với những kỹ năng khi tìm việc làm. Tất cả  sẽ chỉ cần được trau dồi kiến thức đầy đủ và sẽ sẵn sàng cho quá trình tìm việc để đạt được kết quả tốt như mong đợi.