Chúng ta biết rằng CV chính là một trong các yếu tố không thể thiếu ở trong quá trình xin việc. Đặc biệt các bạn có thể học cách làm CV bằng powerpoint để có thể tạo gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

Hiện nay, CV chính là một trong những yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng để nhà tuyển dụng có thể nhìn nhận các ứng viên khi tuyển dụng một cách chính xác nhất. Thậm chí đó có thể là một cơ sở chính để loại các ứng viên không phù hợp trước khi họ lọt vào khâu phỏng vấn tiếp theo và hiểu đơn giản hơn nó là một trong những yếu tố không thể thiếu ở trong quá trình xin việc làm hiện nay. Cách viết và làm CV bằng Powerpoint thông qua nội dung, tải cv đẹp như thế nào thì bạn có thể học hỏi theo bài viết 123job dưới đây.

I. Những ưu và nhược điểm khi thiết kế CV trên Powerpoint  

1. Ưu điểm khi người dùng sử dụng Powerpoint để thiết kế CV xin việc.

Thiết kế dễ dàng: Đầu tiên, để nói về những đặc điểm nổi trội khi làm CV xin việc thông qua powerpoint thì ta không thể bỏ qua được các tính năng dễ dàng. Việc sử dụng Powerpoint vô cùng đơn giản, cv không quá phức tạp và đồng thời đây cũng chính là một kỹ năng tin học văn phòng rất quan trọng để phục vụ tốt cho công việc sau này. Chính vì thế khi thực hiện làm CV bằng Powerpoint, người sử dụng không còn cảm thấy quá bỡ ngỡ hoặc khó khăn cũng như là giảm bớt thời gian để tìm hiểu và mày mò

Những điều bạn cần biết khi thiết kế CV bằng Powerpoint

Những điều bạn cần biết khi thiết kế CV bằng Powerpoint

CV làm bằng Powerpoint có hình thức bắt mắt: Đối với nhà tuyển dụng thì một bản CV với thiết kế hài hòa sẽ nhấn mạnh được đúng trọng tâm và có sức hút vô cùng. Làm CV bằng Powerpoint đã đáp ứng được điều này khi cho phép người sử dụng có thể thỏa sức thể hiện cái tôi, tính sáng tạo cũng như là tâm huyết. Đồng thời, đối với một bản CV tự thiết kế và các doanh nghiệp cũng sẽ nhìn thấy ở bạn về trình độ chuyên môn như là sự tỉ mỉ, nhiệt tình và khát khao được làm việc

Nội dung thông tin dễ dàng theo dõi: Cùng với thao tác CV bằng Powerpoint không chỉ bắt mắt về hình thức mà có nội dung cần phải đầy đủ. Vì vậy bạn phải đòi hỏi các ứng viên cần phải biết cách thông tin sao cho hợp lý để làm nổi bật ưu điểm và hạn chế những nhược điểm mà mình cần có

Chỉnh sửa dễ dàng: Việc làm CV bằng Powerpoint cho phép người sử dụng có thể thực hiện sửa đổi nhiều nội dung, màu sắc hoặc kích thước một cách nhanh chóng, dễ dàng

2. Những nhược điểm khi làm CV bằng powerpoint

  • Thứ 1: Khi làm CV bằng Powerpoint dung lượng chữ ở trên CV sẽ bị giảm đi đáng kể. Bởi thế nên nhiều khi CV không diễn đạt hết được những ý mà các bạn đang muốn nói. Đồng thời thì nhà tuyển dụng không nắm bắt được đầy đủ các thông tin và từ đó dẫn đến mất đi nhiều cơ hội việc làm 
  • Thứ 2: Ngày nay công nghệ thông tin đang phát triển, một số công ty và doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm từ khóa để lựa chọn ứng viên trên CV. Vì vậy, nếu như CV của các bạn không có nhiều từ khóa theo yêu cầu thì sẽ bị loại luôn trước khi tới tay của nhà tuyển dụng
  • Thứ 3: Làm CV bằng Powerpoint sẽ chiếm được một khoảng dung lượng lớn
  • Thứ 4: Để tạo được một CV ấn tượng đẹp mắt cũng không hề dễ dàng. Việc làm CV bằng Powerpoint không hề khó, nhưng đối với những người làm lần đầu mà chưa quen sẽ mất rất nhiều thời gian và chưa chắc đã có thể đưa ra đầy đủ các thông tin vào, tạo bố cục rõ ràng

Xem thêm: Viết CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp có khó như bạn vẫn nghĩ ?

II. Cách làm CV bằng powerpoint nhanh chóng và đơn giản

1. Lựa chọn các thông tin sao cho phù hợp và đầy đủ 

Là một trong những cách làm CV bằng Powerpoint xin việc trên máy tính rất hiệu quả và mang phong cách cá nhân riêng biệt, làm CV bằng Powerpoint sẽ cực kỳ phù hợp cho nhiều bạn yêu thích công việc và có sự sáng tạo mong muốn làm bản CV của mình nổi bật nhất. Lúc này, các bạn nên lựa chọn cách làm CV bằng powerpoint để có thể tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng với một bản CV cá nhân và một cách trực quan, sinh động cùng với nhiều hình ảnh kết hợp. Nhưng bạn không biết phải bắt đầu làm nó như thế nào thì hãy yên tâm vì nỗi lo lắng của các bạn chắc chắn sẽ được giải quyết sau khi bạn biết nhiều thông tin hữu ích dưới đây.

Trước hết hãy biết được khi làm CV bằng powerpoint bạn cần phải viết những nội dung gì trong đó. Đầu tiên, hãy chú ý về các thông tin mình đang trình bày, các bạn có thể ghi tất cả những thông tin cần thiết mà mình muốn nhà tuyển dụng sẽ đọc được. Tuy nhiên bạn cần phải ghi đầy đủ những thông tin cụ thể như là:

1. Thông tin cá nhân trong CV - Giới thiệu bản thân trong CV
2. Trình độ học vấn có trong CV
3. Sở thích trong CV
4. Kinh nghiệm khi làm việc của bản thân
5. Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì ở trong công việc này

Ngoài những thông tin bên trên bạn còn có thể ghi thêm các thông tin khác nhau như là các chứng chỉ trong CV, giải thưởng trong CV hay những hoạt động ngoại khóa trong CV mà mình đang tham gia tại trường, với những hoạt động tình nguyện mà mình đã tham gia từ hồi còn là sinh viên để CV xin việc bản viết tay hoặc CV online đều bắt mắt, thu hút nhiều nhà tuyển dụng khó tính nhé.

Bên cạnh việc trình bày đầy đủ các thông tin trên các bạn cần phải lưu ý chính xác nhiều yếu tố hoặc nội dung mình đã ghi vào CV trên bằng cách các thêm mục người tham khảo trong CV nhé. Chắc chắn nếu các bạn trung thực trong cách làm CV bằng powerpoint thì nhà tuyển dụng có thể lựa chọn qua sự trung thực đó đấy nhé.

2. Thiết kế CV bằng powerpoint sáng tạo nhất 

Nếu bạn không hiểu biết về các mảng thiết kế bạn nên làm gì đối với CV của mình để nó được bắt mắt đây? Yên tâm đi các bạn hoàn toàn có thể làm CV bằng PowerPoint vì lẽ việc làm CV bằng powerpoint sẽ trở lên rất dễ dàng, bạn hoàn toàn không gặp phải nhiều khó khăn trong vấn đề này cả. Bên cạnh đó các bạn có thể tham khảo những mẫu CV từ các ngành nghề bằng PowerPoint thiết kế sẵn từ các công cụ hỗ trợ khác nhau.

Thông thường khi nhắc đến Powerpoint bạn có thể nghĩ ngay đến nó chỉ có thể thực hiện các chức năng chủ yếu là chuẩn bị cho bài thuyết trình. Tuy nhiên hôm nay bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để có thể trình bày cũng như sáng tạo bản CV của mình được độc đáo, ấn tượng hơn. Trong khi sử dụng phần mềm này, thì nó còn có một số công dụng mà có thể cho bạn sự mới lạ trong khi thực hiện. Thay vì sử dụng mẫu CV khi xin việc word, nếu như bạn biết cách thiết kế làm CV bằng powerpoint thì chắc chắn bạn có thể thành công và có tỷ lệ được lựa chọn hơn các ứng viên khác đấy nhé.

Khi thiết kế và tạo CV bằng cái này thì bạn có thể tạo những dòng chữ ra còn kèm theo nhiều hình ảnh, hay đơn giản đó là tạo các icon cho CV minh họa sinh động. Bên cạnh đó, nên biết cách trình bày để bố cục đẹp mắt bằng cách chèn các hình ảnh sinh động vào nền sao cho CV của mình có thể tạo được sự nổi bật.

3. Cách làm profile cá nhân bằng Powerpoint 

Khi làm CV thì chắc chắn các bạn cũng không thể bỏ qua một profile cá nhân và độc đáo cho nhà tuyển dụng nhìn thấy mình đúng không nào? Điều đó sẽ hoàn toàn có thể thực hiện bởi Powerpoint đấy nhé. Các bạn hoàn toàn có thể làm mới CV của mình đối với những thao tác trong Powerpoint. Khi trình bày các bạn có thể đọc và tham khảo qua các hướng dẫn về cách viết sao cho hợp lý nhất. Bạn sẽ không cần phải mất nhiều thời gian hoặc công sức để có thể hoàn thành nhanh nhất với cách làm CV bằng powerpoint này đâu.

Trước hết, để nắm rõ nội dung và cách trình bày trong CV: Điều này rất quan trọng, thì các bạn cần chuẩn bị trước khi có thể bắt tay vào việc thực hiện nhé. Tiếp đến, hãy chuẩn bị các hình ảnh minh họa phù hợp đối với những nội dung mình sắp ghi ở trong bài. Một hình nền nhiều màu sắc sẽ chắc chắn sẽ rất chói mắt hơn là một phông nền nhẹ nhàng sao cho phù hợp với nội dung đúng không nào. Điều này là dĩ nhiên rồi, bạn nên hạn chế việc chèn những hình ảnh không liên quan đến nội dung của mình vừa ghi nhé. Những hình ảnh này cũng sẽ tạo nên một background CV rất chất. Tránh gặp trường hợp “râu ông nọ cắm cằm bà kia” nhé.

Hơn thế, để chọn được những hình ảnh phù hợp bạn có thể tìm kiếm hình ảnh chất lượng cao từ các trang web uy tín và được nhiều người tìm kiếm trên Google nhé. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tạo nên sự độc đáo thông qua cách sử dụng phông chữ trong CV phổ biến và mặc định là kiểu chữ Times New Roman hoặc những cỡ chữ trong CV chuẩn như quy định. Như vậy, các bạn có thể của hoàn thành CV của mình sẽ nhanh chóng hơn bao giờ hết.

4. Cách trình bày CV đối với powerpoint tiện lợi nhất 

Khi sử dụng phần mềm này thì các bạn có thể trình bày nội dung thông qua hình thức viết trực tiếp lên khung đã được có sẵn ở trên phần mềm đó. Tuy nhiên nếu không muốn áp dụng làm CV bằng powerpoint này các bạn có thể sử dụng dùng textbox để viết. Bạn có thể sử dụng những kiểu chữ sao cho phù hợp và dễ đọc, dễ dàng bày trí và nhìn vào tổng thể chúng ta có thể thấy được CV đó khá hấp dẫn cũng như là đẹp mắt. Thông thường với cỡ chữ trong CV sẽ thích hợp từ 11-12 sẽ giúp cho CV của bạn được đẹp hơn nữa đấy.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các nút Shapes để trang trí sao cho phần nội dung của mình sẽ được bắt mắt nhất có thể. Hay cùng với nút SmartArt giúp cho các bạn có thể chỉnh màu, viền, đậm nhạt tùy theo ý thích để khả năng của bản thân mình một cách nhanh chóng và hoàn thiện nhất.

5. Hướng dẫn bạn cách phối màu trong CV bằng powerpoint

Với Powerpoint việc phối màu sắc ở trong CV bạn được thực hiện dễ dàng hơn bao giờ hết. Những văn bản sẽ gây rối mắt và tạo ra cảm giác khó chịu cho người đọ nếu như bạn không biết phối hợp nó một cách chính xác nhất. Một cách phối màu cùng với 3 tông màu chính đó là màu xám, màu đen và màu đỏ để CV sẽ được hoàn thiện và quyến rũ hơn. Ví  dụ: Bạn có thể chọn màu đen trong nội dung chính, trình bày những phần nội dung và phụ họa với màu xám, có thể sử dụng màu xanh vào những tiêu đề, đề mục cho nổi bật..

Cách phối màu khi làm CV bằng Powerpoint

                                                 Cách phối màu khi làm CV bằng Powerpoint

Xem thêm: "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV có thực sự quan trọng không?

III. Những điều bạn nên chú ý khi làm CV bằng powerpoint

Những điều bạn cần chú ý khi làm CV bằng powerpoint

Những điều bạn cần chú ý khi làm CV bằng Powerpoint

Để thành công chắc chắn ai cũng phải trải qua nhiều thất bại, tuy nhiên nếu bạn nắm được các thông tin hữu ích phục vụ cho việc làm CV bằng powerpoint của mình được hoàn hảo, thì chắc chắn con số mà bạn làm lại sẽ là rất ít. Vậy, với cách làm CV bằng Powerpoint bạn cần phải lưu ý những nội dung nào?

1. Tìm hiểu nhiều các nguồn thông tin khác nhau

Trước tiên, bạn hãy sưu tầm tất cả những nguồn thông tin trợ giúp cho mình trong khi thiết kế. Hãy lên mạng đọc các thông tin về tiêu chuẩn, cách trình bày, nội dung bao gồm những yếu tố nào để kết hợp chúng với nhau ra sao,... Bạn có thể sử dụng những mẫu CV tham khảo để xem các ý tưởng, tuy nhiên các bạn cũng nên hạn chế copy bản CV của những người khác. Hãy biết cách sáng tạo nhất có thể và làm mới chúng để nó có thể trở thành một bản CV của riêng mình.

2. Lựa chọn khổ giấy cho phù hợp

Cũng như trong một bài văn, nếu như các bạn để tờ giấy của mình nhăn nheo thì người đọc sẽ cảm thấy rất khó chịu, trong cách làm CV bằng powerpoint cũng vậy, việc lựa chọn các khổ giấy phù hợp cùng với kích thước CV chuẩn là rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng một khổ giấy A4 vì vậy nó dễ in ấn và rất phổ biến. Đây chính là khổ giấy được sử dụng trong tất cả văn bản từ quan trọng đến những văn bản hành chính và những văn bản thông thường khác.

Nếu khi làm CV bằng powerpoint chưa có khổ giấy này khi in ấn, để chỉnh khổ giấy của các bạn có thể áp dụng lệnh Design sau đó sẽ chọn Slide Size, tiếp đến hãy nhấn chọn Custom Slide Size và chọn khổ giấy a4 đứng. Như vậy các bạn đã biết in CV bằng giấy gì để đúng chuẩn khi hoàn thiện hồ sơ dễ dàng nhất. 

3. Lựa chọn bố cục cho CV phù hợp

Tốt nhất các bạn nên lựa chọn làm CV bằng powerpoint khi giới hạn là 1 tờ giấy a4. Bởi tất cả những thông tin của bạn có thể được hiển thị ở nội dung của bạn sẽ được trình bày trong một mặt. Nếu thông tin quá nhiều thì các bạn cũng có thể in sang mặt thứ hai cũng được. Sau khi trình bày xong, bạn có thể kiểm duyệt nội dung xem đã phù hợp hay chưa và từ đó, rút gọn và bổ sung, sắp xếp các thông tin trong CV cần thiết được đầy đủ thông tin và bắt mắt nhất có thể.

Bố cục phù hợp chính là yếu tố thẩm mỹ giúp cho những nhà tuyển dụng có thể biết được bạn có chỉnh chu hoặc ay có sự đầu tư vào CV hay không. Chắc chắn, một bố cục đầy đủ tuy nhiên ngắn gọn cũng sẽ là một lợi thế. Bên cạnh những thuận lợi, làm CV bằng powerpoint cũng đem lại một số bất cập nhất định như là khá mất nhiều thời gian hay ý tưởng, hình khối, màu sắc sẽ bị giới hạn trong một khoảng nhất định và chưa kể tới rất nhiều những khó khăn, bất cập khác nhau bạn có thể phải đối mặt khi thiết kế CV xin việc trên đây. 

Xem thêm: Cách viết năng khiếu sở trường trong đơn xin việc thu hút nhà tuyển dụng

IV. Kết luận

Hiện nay, một trong các website tạo CV được nhiều ứng viên tìm kiếm, chọn lựa mẫu CV xin việc nhiều nhất cũng phải kể tới 123job.vn. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để có thể lên ý tưởng, để thiết kế làm CV bằng Powerpoint cho mình. Bởi lẽ, với 365+ mẫu cv xin việc cùng với sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, ngành nghề như là CV xin việc Dịch Vụ, mẫu CV kế toán,...cho bạn thoải mái chọn lựa. Cách làm CV bằng powerpoint có lẽ ban đầu cũng mới chỉ nghe bạn có thể lo lắng rất nhiều, tuy nhiên khi đọc xong bài viết này các bạn sẽ thấy nó dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy còn chờ đợi gì nữa mà không làm luôn một CV đi xin việc gửi tới nhà tuyển dụng để ứng tuyển nào.