Những thông tin liên quan tới case study là gì sẽ được trình bày trong bài viết dưới đây của chúng tôi. Theo dõi bài viết này có câu trả lời cho câu hỏi các bước thực hiện marketing case study nhất là gì.

Hiện nay trong khối ngành Marketing, case study là gì đang trở thành một trong những chủ đề đang rất được nhiều người quan tâm tới. Vậy thì bài viết sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đề có thể đưa ra câu trả lời case study là gì và các case study về marketing, case study marketing là gì. Theo dõi bài viết của chúng tôi để có được nội dung tổng quan liên quan tới marketing case study là gì  nhé

I. Định nghĩa về Case Study 

Case study là gì là một phương pháp nghiên cứu trong khoa học xã hội và đời sống. Không có định nghĩa cụ thể về Case study là gì. Tuy nhiên, có thể hiểu Case study là gì như một dạng nghiên cứu tình huống là nghiên cứu sâu về một người, một nhóm người, một đơn vị nhằm đạt được mục đích khái quát hóa.

Case Study là gì? 7 bước viết Business Case giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi

Định nghĩa về Case Study

Case study là gì cũng được sử dụng để có thể mô tả là một cuộc khảo sát sâu và có hệ thống về các cá nhân, nhóm, cộng đồng hoặc các thực thể khác, trong đó các nhà nghiên cứu kiểm tra dữ liệu chuyên sâu có liên quan.

Phương pháp Case study là gì cho phép các nhà nghiên cứu rút gọn một chủ đề hoặc hiện tượng phức tạp và rộng thành một câu hỏi nghiên cứu có thể quản lý được. Bằng cách thu thập các tập dữ liệu định tính hoặc định lượng về hiện tượng, các nhà nghiên cứu có thể có thêm hiểu biết sâu sắc.

II. Phương pháp Case study là gì?

Các bước sử dụng phương pháp Case study là gì cũng giống như tất cả các loại hình nghiên cứu khác, bước đầu tiên bạn cần phải làm là xác định một trường hợp cụ thể hoặc xác định một nhóm các trường hợp tương tự, sau đó các trường hợp này có thể được kết hợp thành nhiều nghiên cứu.

Điều này có thể bao gồm các đánh giá về tài liệu, phương tiện truyền thông và báo cáo để cung cấp hiểu biết cơ bản về vụ việc và cung cấp thông tin cho sự phát triển của các vấn đề nghiên cứu. Dữ liệu trong các nghiên cứu điển hình thường không loại trừ và mang tính định tính.

III. Lợi ích và hạn chế của Case study là gì?

Nếu nhà nghiên cứu muốn nghiên cứu một hiện tượng cụ thể được tạo ra bởi một thực thể cụ thể, thì một CS duy nhất được đảm bảo và có thể hiểu sâu hơn về hiện tượng riêng lẻ.

Sử dụng Case study là gì để hiểu sâu hơn về một trường hợp như một đơn vị bằng cách so sánh những điểm giống và khác nhau của một trường hợp đơn lẻ. Bằng chứng rút ra từ nhiều nghiên cứu điển hình thường mạnh hơn và đáng tin cậy hơn so với một nghiên cứu điển hình duy nhất. Nhiều nghiên cứu điển hình cho phép khám phá toàn diện hơn các vấn đề nghiên cứu và phát triển lý thuyết.

Tuy nhiên, Case study là gì cũng có những hạn chế của nó, dữ liệu khối lượng lớn rất khó tổ chức và cần phải xem xét cẩn thận các chiến lược phân tích và tích hợp dữ liệu. Báo cáo kết quả của nhiều nghiên cứu điển hình đôi khi có thể khó khăn, đặc biệt là về giới hạn từ trong một số bài báo nhất định.

Xem thêm: Kỹ năng nghiên cứu và phân tích thị trường dành cho dân Marketing

IV. Vận dụng các case study marketing là gì?

Dưới đây là 8 cách bạn có thể sử dụng các nghiên cứu điển hình trong chiến lược của mình:

1. Lập trang các case study về marketing chuyên biệt

Bạn có thể tạo trang web của riêng mình và tìm hiểu về các nghiên cứu điển hình case study là gì tiếp thị mà bạn đã nghiên cứu. Đây có thể là kho dữ liệu và là nơi nhiều người cần đọc để họ biết cách xử lý các trường hợp điển hình mà bạn đã trải qua. Đặt tiêu đề dễ nhớ, dễ tìm, dễ nhắc để khách có thể dễ dàng tìm thấy.

2. Cách trình bằng một marketing case study là gì trên trang chủ của bạn

Cung cấp cho khách truy cập trang bằng chứng về sự hài lòng của khách hàng và hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn. Trang chủ của bạn là nơi lý tưởng để làm điều này. Bạn có thể đưa các nghiên cứu điển hình về kinh doanh lên trang chủ của mình theo nhiều cách khác nhau:

  • Báo giá / Đánh giá của những người khách hàng
  • Các nút kêu gọi hành động Call-to-action (CTA) để xem các nghiên cứu điển hình cụ thể
  • Nút gọi hành động Call-to-action (CTA) dẫn đến trang nghiên cứu điển hình

3.Triển khai CTA trượt/pop-up

Cố gắng sử dụng các slide/pop-up CTA trong bài viết và liên kết đến trang nghiên cứu điển hình của bạn. Không cần tạo cửa sổ lớn hoặc căn giữa chúng trên màn hình. Bạn có thể đặt nó ở một vị trí tinh tế hơn để thu hút đủ sự chú ý nhưng không khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

4. Viết bài đăng trên blog về các mẫu các case study về marketing

Bạn có khiếu viết lách và có thể tự mình viết các bài viết nhằm thể hiện suy nghĩ của bản thân. Chúc mừng bạn, một bài blog viết về các case study là gì case study về marketing thật sự rất hay và phù hợp để người đọc dễ hiểu. Xác định những gì bạn muốn diễn đạt, sử dụng những từ đơn giản, cụ thể. Cách đặt tiêu đề cũng cần chú ý những điểm mấu chốt, hãy quan tâm đến những khó khăn của khách hàng và tư vấn cho họ cách khắc phục. Những bài báo dài và dí dỏm cũng sẽ thu hút được nhiều độc giả.

Case Study là gì? 7 bước viết Business Case giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi

Viết bài đăng trên blog về các mẫu các case study về marketing

5. Tạo video case study marketing là gì?

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì Youtube đang phát triển vượt bậc và nếu bạn đầu tư vào một video hoàn chỉnh để mô tả marketing case study là gì của mình thì điều đó thực sự tuyệt vời. Khách hàng thích xem và nghe thay vì đọc các bài báo dài.

6. Chia sẽ case study là gì lên các mạng xã hội 

Đây là kênh phù hợp để bạn truyền bá case study là gì case study marketing là gì của mình. Bạn có thể chia sẻ và gắn thẻ khách hàng trong bài đăng, đầu tư vào nội dung ở đầu bài và thêm liên kết ở cuối bài để đảm bảo liên kết của bạn hấp dẫn hơn. Cập nhật ảnh bìa của bạn trên Twitter và Facebook. Tìm kiếm trên Linkedln và thêm ví dụ về case study và danh sách xuất bản của bạn. Chia sẻ với các nhóm liên quan

7. Sử dụng các case study về marketing trong Email Marketing

Nó sẽ chỉ phù hợp khi bạn liệt kê các phân khúc thị trường theo ngành (ví dụ: bảo hiểm, tín dụng). Điều này sẽ giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiện tại và trong tương lai. Bạn cũng có thể “đào bới” những khách hàng tiềm năng cũ, vì biết đâu bạn sẽ gặp may vì khách hàng luôn có nhu cầu.

8. Phổ biến các marketing case study về kịch bản sale cho nhân viên của bạn. 

Khi nhân viên bán hàng gọi điện cho khách hàng để quảng bá sản phẩm mà bạn quảng cáo, bạn cần có một kịch bản bán hàng cụ thể cho từng tình huống và giai đoạn, để cuộc trò chuyện dễ dàng tạo ra kết quả và nhanh chóng hoàn thành việc bán hàng.

Xem thêm: Những kiến thức cơ bản về Marketing Mix kèm Case Study cụ thể

V. 7 Bước viết marketing case study ứng dụng làm Content Marketing cho doanh nghiệp

Sau khi bạn làm rõ các khái niệm về cây study là gì chắc chắn bạn sẽ quan tâm về cách làm sao để chúng ta có thể triển khai một ví dụ về case study marketing là gì cụ thể, các case study về marketing cho các dân kinh doanh

1. Bước 1: Tìm kiếm đối tượng mà Case Study là gì hướng tới

Nếu bạn hiểu các case study về marketing, nghiên cứu case study là gì, thì bước đầu tiên trong bất kỳ quá trình viết nghiên cứu điển hình nào là quyết định xem bạn muốn viết về ai. Nó có thể là tổ chức kinh doanh hoặc khách hàng của bạn.

3 yếu tố cần xem xét:

  • Khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ở mức độ nào?
  • Họ đã nhận được một trải nghiệm tích cực hay một câu chuyện khó quên?
  • Họ đã từng sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và tìm thấy bạn chưa?

Để có được thông tin này, vui lòng truy cập:

  • Nói chuyện với nhóm bán hàng và xem liệu có khách hàng tiềm năng nào sẵn sàng tham gia không?
  • Hỏi bộ phận chăm sóc khách hàng có chấp nhận những khách hàng đặc biệt không?
  • Hỏi những khách hàng mới gần đây xem có ứng viên tiềm năng nào mua hàng của bạn không?

2. Bước 2: Cần sự đồng ý của khách hàng trước khi viết case study là gì về họ

Nếu bạn muốn sử dụng câu chuyện của khách hàng trong case study là gì các nghiên cứu điển hình, bạn cần phải hỏi ý kiến của họ và nhận được sự đồng ý của họ.

Nếu cần tạo nhiều nghiên cứu điển hình, bạn nên viết thư xin phép khách hàng để tiết kiệm thời gian. Thư cần nêu rõ:

  • Nghiên cứu điển hình sẽ được tiến hành như thế nào?
  • Khách hàng có thể nhận được gì sau khi mà họ làm ví dụ về case study là gì, case study marketing là gì của doanh nghiệp.

Một số trường hợp các công ty cần phải yêu cầu khách hàng ký vào giấy cam kết cho phép Công ty được sử dụng các thông tin của họ nhầm trái những tranh chấp về lâu dài.

3. Bước 3: Gửi khách hàng mà mình hướng tới bảng câu hỏi sơ bộ

Sau khi bạn đã gửi thư và nhận được sự đồng ý tham gia làm case study là gì, case study marketing là gì của khách hàng thì bạn nên tiến hành lập các bảng sơ bộ về câu hỏi bảng câu hỏi này sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để định hình câu chuyện xung quanh case study là gì của bạn. Dưới đây là một số các câu hỏi gợi ý của chúng tôi

  • Vấn đề mà bạn đang gặp phải khi đang khi chưa dùng dịch vụ của chúng tôi là gì? 
  • Tại sao bạn lại lựa chọn sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp thay vì hoặc đối thủ khác? 
  • Dịch vụ của chúng tôi đã giải quyết vấn đề của bạn như thế nào? 
  • Mục tiêu mà bạn mong muốn doanh nghiệp đạt được là gì? 
  • Bạn có sẵn sàng để chia sẻ các dữ liệu số liệu nhằm chứng minh cho thành công của mình hay không? 

Case Study là gì? 7 bước viết Business Case giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi

Gửi khách hàng mà mình hướng tới bảng câu hỏi sơ bộ

Đối với từng khối ngành nghề và đặc tính công ty khác nhau Bạn có thể thay đổi câu hỏi theo đặc tính tùy chọn những câu hỏi phác thảo cũng là một cách để bạn có thể hiểu rõ được đối tượng khách hàng và doanh nghiệp đang nhắm tới. Từ đó giúp bạn xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả đưa ra các ví dụ về case study marketing là gì thú vị hơn nữa.

Xem thêm: Email marketing là gì? Những điều cần tìm hiểu về email marketing (Phần 1) 

4. Bước 4: Định dạng câu hỏi phỏng vấn cho case study là gì?

Sau khi khách hàng đã Điền xong bảng câu hỏi sơ bộ mà bạn mong muốn biết đến thì bạn hãy đưa ra lựa chọn và liệt kê những câu hỏi phỏng vấn, những câu hỏi phỏng vấn chất lượng sẽ mang tới cho bạn những thông tin chất lượng để dùng case study là gì. Phải nhớ rằng khách hàng rất bận rộn do vậy bạn đừng hỏi quá nhiều chi tiết lặp lại nhiều lần. 

Dựa trên các câu trả lời từ bảng câu hỏi ban đầu bạn hoàn toàn có thể đánh giá và phát triển qua câu hỏi khác. Dưới đây là 25 câu hỏi thường được sử dụng trong quá trình phỏng vấn để tạo dựng ví dụ về case study là gì, case study Marketing là gì bạn có thể tham khảo.

Chủ động tiến tới để tiếp cận nhóm khách hàng mà bạn đặt mục tiêu 

Đây là 5 nhóm câu trong câu hỏi quen thuộc ở trong nhóm này bao gồm 

  • Lĩnh vực công ty của bạn là gì? 

  • Bạn đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi trong bao lâu? 

  • Khi bạn kinh doanh quá trình diễn ra như thế nào? 

  • Nhóm hoặc công ty của bạn hiện nay có bao nhiêu người?

  • Công ty doanh nghiệp bạn đưa ra mục tiêu như thế nào?

Những yếu tố để giúp khách hàng đưa ra quyết định của mình 

Câu hỏi cho phần này có thể kể ra bao gồm

  • Bạn đã đọc hoặc đã tiếp cận các thông tin nào để gây nên ảnh hưởng tới quyết định của mình? 

  • Khi tìm kiếm giải pháp Bạn cân nhắc các yếu tố như thế nào? 

  • Những công ty mà bạn đã tìm tới trước đó đó bạn đã đã dùng cách nào để thuyết phục nhóm thay đổi ý kiến?

  • Điều gì đã khiến bạn chốt và quyết định chọn kinh doanh với công ty của chúng tôi mà không phải bất kỳ một doanh nghiệp nào khác?

Sản phẩm và dịch vụ của bạn đã khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng và giúp ích được gì cho khách hàng

Nói chuyện với khách hàng của bạn và hỏi họ cách giải pháp của bạn có thể giúp họ giải quyết các vấn đề trước đây

  • Sản phẩm / dịch vụ nào giải quyết được vấn đề của bạn?

  • Chúng tôi đã thay đổi những sản phẩm / dịch vụ nào trong công việc hiện tại của bạn?

  • Sản phẩm / dịch vụ của chúng tôi đã đơn giản hóa công việc gì cho bạn?

  • Bạn đã có thể tiết kiệm được bao nhiêu thời gian?

  • Sản phẩm / dịch vụ của chúng tôi đã giảm bớt công việc gì cho bạn?

Họ đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn như thế nào

Câu hỏi này sẽ giải tỏa những nghi ngờ của khách hàng mới về sản phẩm

  • Nhóm của bạn dễ dàng đưa sản phẩm vào sử dụng như thế nào?

  • Quá trình thích ứng với sản phẩm mới là gì?

  • Khi bạn không thay đổi lựa chọn sản phẩm của chúng tôi, bạn đã sử dụng phương pháp nào?

  • Những khó khăn bạn gặp phải trong quá trình thay đổi là gì?

  • Bạn có gợi ý nào cho những người sử dụng sản phẩm của chúng tôi không?

Kết quả mà họ đã đạt được

Kết quả tự nói lên, vậy tại sao không đưa những con số cụ thể vào nghiên cứu điển hình? Đừng quên rằng bạn không thể thu thập tất cả dữ liệu bạn có. Sử dụng năm câu hỏi sau:

  • Sau khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi, thời gian hoàn thành công việc nhanh như thế nào?

  • Làm thế nào chúng tôi có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình?

  • Bạn có thấy số lượng tăng lên chóng mặt không?

  • Hiệu suất của bạn đã thay đổi như thế nào kể từ khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi?

  • Bạn đã có thể nhận thấy kết quả tích cực nào?

5. Bước 5: Đặt lịch phỏng vấn về case study là gì?

Bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu của mình và chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn chưa? Không có kế hoạch phỏng vấn, bạn còn chờ gì nữa?

Đầu tiên là sắp xếp một cuộc phỏng vấn, và sau đó chọn hình thức phỏng vấn.

  • Điện thoại: Nhớ hỏi khách hàng xem họ có cho phép sử dụng ứng dụng ghi âm điện thoại không

  • Gọi video: Nếu là Mac thì dùng Quicktime sẽ tiện hơn rất nhiều, nếu là Windows thì có thể dùng Skype.

  • Gặp mặt trực tiếp: Nếu khách hàng sống trong cùng khu vực, đây là cách dễ dàng và riêng tư nhất.

Sau khi bạn và khách hàng thống nhất về thời gian và địa điểm, hãy chuẩn bị một vài thứ như máy ghi âm hoặc giấy dán tường (tất nhiên là dùng máy ghi âm sẽ tiện lợi và chính xác hơn).

6. Bước 6: Viết case study là gì?

Sau khi thu được đầy đủ các thông tin dưới đây chính là lúc mà bạn Bạn tập hợp thông tin lại và điền vào template case study là gì.

Viết tiêu đề

Phần đầu tiên của nghiên cứu điển hình thành công là tiêu đề phải bắt mắt, bao gồm tên của khách hàng và biểu tượng của họ. Phụ đề cũng nên ngắn gọn và bao gồm thông tin về sản phẩm mà khách hàng sử dụng để giải quyết vấn đề.

Tiêu đề chất lượng cần:

  • Làm rõ ai là đối tượng của nghiên cứu điển hình

  • Giải thích những gì bạn đã làm

  • Bằng chứng về dữ liệu kết quả

  • Tổng quát hóa

  • Bản tóm tắt có khoảng 2-3 đoạn mô tả câu chuyện của khách hàng. Bạn cũng có thể thêm các chỉ số để chứng minh tính hiệu quả của nghiên cứu điển hình.

  • Đối tượng của nghiên cứu điển hình là ai?

Tiếp theo, bạn cần xác định các đối tượng trong case study là gì. Trong phần này, bạn sẽ viết lại thông tin thu thập được từ bảng câu hỏi sơ bộ đầu tiên. Những vấn đề họ gặp phải Trong phần này, bạn nên viết ra 2-3 câu hỏi nghiêm túc nhất của những người tham gia nghiên cứu điển hình. Bạn có thể tóm tắt những thách thức mà họ phải đối mặt và những mục tiêu trước đây của họ.

Làm thế nào để bạn giúp họ? Phần này nên phác thảo các giải pháp mà khách hàng của bạn đang sử dụng và nên nêu bật những thay đổi mà bạn đã mang lại.

Quá trình và kết quả. Phần cuối cùng của nghiên cứu điển hình là quá trình kể từ khi khách hàng bắt đầu sử dụng dịch vụ của bạn. Đây có thể là quá trình họ đạt được mục tiêu, hoặc những con số đã thay đổi ...

Sử dụng hình ảnh trong các nghiên cứu điển hình. Hình ảnh sẽ làm cho nghiên cứu điển hình của bạn thú vị hơn và dễ đọc hơn. Cho dù đó là một sơ đồ, một logo hay một bức ảnh, hình ảnh có thể tạo ra sự khác biệt đáng ngạc nhiên. Bạn có thể sử dụng Canva để nhằm hỗ trợ hơn trong phần này

7. Bước 7: Phương pháp Quảng bá cho case study là gì?

Bây giờ bạn đã hoàn thành nghiên cứu điển hình và khách hàng đã chấp thuận bài viết này. Đã đến lúc khởi động một nghiên cứu điển hình để cho mọi người biết:

  • Tạo một trang web để quản lý tất cả các nghiên cứu điển hình và khuyến nghị.

  • Các nghiên cứu điển hình và chiến dịch email khác

  • Tạo sự kiện trên mạng xã hội

  • Phần tốt nhất của nghiên cứu điển hình là việc tích hợp với các chiến lược tiếp thị khác dễ dàng như thế nào.

Xem thêm: Case study: Tìm hiểu về hợp tác thương hiệu và 8 màn hợp tác giữa thương hiệu

VI. Kết luận 

Vậy là trên đây chúng tôi đã cố gắng đem tới cho các bạn những thông tin liên quan tới: marketing case study là gì, các case study về marketing, case study marketing là gì, ví dụ về case study cho các bạn. Mong rằng bạn có thể tìm được các thông tin mà các bạn mong muốn ở trong bài viết về case study là gì của chúng tôi