CTR là gì? Tất tần tật những thông tin bạn cần biết về cách tối ưu hóa tỷ lệ CTR trong quảng cáo Facebook và trong bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào. Theo dõi 123job.vn để có được những thông tin hữu ích nhất nhé.

Đối với những người làm trong ngành marketing chắc chắn bạn đã không còn lạ lẫm cũng như là đã nắm rõ khái niệm về CTR là gì hoặc là CTR Facebook là gì? Các chỉ số CTR ngày càng tăng cao có nghĩa là nó đã đem lại rất nhiều lợi ích cho Facebook của bạn chẳng hạn như là: tăng các lượt truy cập vào Facebook hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi,.. Định nghĩa về CTR trong quảng cáo là gì chắc không quá khó hiểu. Tuy nhiên đối với những marketer mới vào nghề thì họ vẫn còn bỡ ngỡ vỡ và còn khá nhiều câu hỏi về CTR Facebook là gì? hoặc CTR trong quảng cáo là gì. Bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giải đáp hết tất cả các thắc mắc đó: những thông tin về CTR Facebook là gì, CTR trong quảng cáo là gì,... và cách để có thể tăng tỷ số CTR Facebook là gì? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết để biết được cách cách tối ưu hóa tỷ lệ CTR nhé.

I. CTR là gì?

1. Khái niệm về CTR là gì?

CTR là gì? Nó có nghĩa là những người thấy được quảng cáo của bạn và họ nhấp chuột vào Quảng cáo đó. Tỷ lệ nhấp chuột vào CTR thì sẽ được sử dụng nhằm mục đích là đánh giá hiệu suất của những từ khóa cũng như là quảng cáo của bạn ở trên một trang website nào đó. Thông qua tỉ lệ CTR là gì, chúng ta có thể so sánh và đo lường sự thành công của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

Ví dụ như sau nếu như một banner quảng cáo đã hiển thị được 100 lần sau đó thì mới có một người nhấp chuột vào Quảng cáo đó. Như vậy thì kết quả của CTR là gì sẽ là 1%. Còn nếu trong trường hợp có 10 người nhấp vào Quảng cáo đó thì tỉ lệ CTR là 10% 

Ctr là gì? Ctr Facebook là gì? Làm sao để tối ưu Ctr Facebook

CTR là gì?

Công thức tính tỷ lệ CTR là gì? Công thức đấy được sử dụng như sau: Ssố lượng người nhấp vào quảng cáo/số lần quảng cáo hiển thị = CTR. Thông thường thì đối với mỗi một quảng cáo và các từ khóa sẽ có 1 tỷ lệ ctr của riêng. Đương nhiên thường thì các chỉ số CTR là gì? cao cho thấy rằng người dùng đang công nhận rằng quảng cáo của bạn là có ích và có tính liên quan tới nhu cầu của người tiêu dùng

CTR là gì? cũng góp một phần vô cùng quan trọng trong việc đánh giá sự thành công của chiến dịch quảng cáo cũng như xem thử là từ khóa nào thành công. Do vậy thì CTR trong quảng cáo là gì rất quan trọng và bạn sẽ biết được rằng bạn có cần phải cải thiện quảng cáo của mình hay không. 

Vậy bạn đã có thể hiểu được rõ ràng CTR là gì? hay chưa? Sau khi đã hiểu được CTR trong quảng cáo là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem CTR Facebook là gì nhé.

2. CTR Facebook là gì?

Theo như Facebook, chúng sẽ cho biết số lượt kích vào liên kết của bạn Bạn so với số lượt hiển thị mà quảng cáo nhận được. Đây là một trong những số liệu vô cùng phổ biến mà các Marketer thường hay sử dụng để có thể hiểu về cách thức quảng cáo cũng như thu hút lượng truy cập vào các trang web. Tỷ lệ CTR có thể để sẽ được sử dụng nhằm đánh giá hiệu suất của từ khóa cũng như của quảng cáo của bạn. Từ khóa và quảng cáo càng liên quan đến nhau cũng như có mức độ liên quan mật thiết đến doanh nghiệp khi tỷ lệ CTR trong quảng cáo là gì đó càng lớn. Tỉ lệ CTR cao sẽ cho thấy rằng mẫu quảng cáo cũng như nội dung hiển thị hình ảnh của bạn đang hoạt động khá hiệu quả. Còn nếu như CTR Facebook là gì thấp thì có nghĩa là bạn cần phải lập tức điều chỉnh nội dung quảng cáo của mình

CTR là gì là một chỉ số rất quan trọng và nó hầu như được sử dụng ở trong mọi chiến lược Digital marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào. CTR là gì giúp cho doanh nghiệp có thể đo lường và đưa ra các hoạt động tối ưu hiệu quả hơn. Chính vì vậy để có thể cải thiện tỷ số CTR là gì là một trong các yếu tố bắt buộc mà một marketer cần phải làm trong môi trường marketing online.

Xem thêm: Conversion Rate là gì? 7 cách tăng tỷ lệ chuyển đổi mà Marketer nên biết

II.Những điều lưu ý cần biết về chỉ số CTR là gì

1.Chỉ số chính là CTR

CTR là gì đã được các các nhà nghiên cứu công nhận rằng có sự tương quan đối với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Điều này thì có sẽ có thể cho phép hiển thị liên quan đến thực tế. Nếu như mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn nhiều chứng tỏ rằng chúng là một quảng cáo hấp dẫn ăn bên cạnh đó khi người nhất vào quảng cáo nhiều thì tỉ lệ tương tác hỗ càng cao hơn tỷ lệ CTR là gì cũng sẽ được cải thiện hiện Giá của mỗi click cũng thấp hơn đồng thời thì tỉ lệ hiển thị cũng sẽ tăng theo.

2.CTR là gì có thể kết hợp với các KPI khác

CTR là gì là thước đo giá trị cho chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên thì CTR là gì không trực tiếp phản ánh lên Tỷ lệ chuyển đổi tới trang web cũng như là số người gọi điện thoại đến nhân viên tư vấn của doanh nghiệp. Do vậy CTR là gì chỉ đóng vai trò có thể cho bạn biết được mức độ hấp dẫn của chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu lần nhấp chuột. Nếu như bạn đang cần nhắm vào mục tiêu chuyển đổi chứ không phải người xem thì có lẽ CTR là gì không thực sự cung cấp được quá nhiều thông tin. 

Ví dụ nếu như bạn thấy rằng CTR trong quảng cáo là gì của bạn khá cao tuy nhiên thì tỷ lệ chuyển đổi lại thấp thì có thể điều này thể hiện bạn đang tiếp cận đối tượng quá rộng. Do vậy thì bạn nên thay đổi chiến dịch quảng cáo của mình

3.CTR là gì và có mối quan hệ chặt chẽ với SEO

Đối với những người viết bài chuẩn Seo, những người làm về lĩnh vực SEO thì chỉ số CTR là gì cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Bởi vì tỷ lệ Click chuột thì được xem như là một trong những chỉ số đánh giá xếp hạng website uy tín. Do vậy thì chỉ số CTR là gì càng cao chứng tỏ rằng website của bạn đang dần dần có uy tín và có sự thu hút đối với người xem. Google cũng dành những phần ưu ái rất đặc biệt dành cho những website có sự ủng hộ tích cực từ phía người tiêu dùng.

4.Chỉ số tốt trong CTR là gì?

Đối với mỗi một chiến dịch quảng cáo và mỗi một Keyword khác nhau, chúng ta sẽ có những chỉ số CTR là gì khác nhau và CTR trong quảng cáo là gì phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố.Yếu tố quan trọng đó là nó phụ thuộc khá lớn vào vị trí quảng cáo hiển thị. Thông thường đối với mỗi tìm kiếm trả tiền Của  AdWords thì CTR khoảng 2% trở lên được coi là một tỷ số khá tốt. Tuy nhiên đối với CTR Facebook là gì thì CTR tốt được đặt ra chỉ dao động khoảng 0,9%. 

Ctr là gì? Ctr Facebook là gì? Làm sao để tối ưu Ctr Facebook

Những điều lưu ý cần biết về chỉ số CTRlà gì

CTR trong quảng cáo là gì cũng phụ thuộc vào rất nhiều các mặt hàng mà bạn đang thực hiện phục vụ người dùng. Đó là mặt hàng thuộc phân hàng cao cấp hoặc phổ thông. Chính vì thế bạn cần phải theo dõi chỉ số CTR trung bình của từng ngành hàng thì mới có thể biết được đối thủ hiện đang ở mức bao nhiêu và cố gắng nâng chỉ số CTR trong quảng cáo là gì ở những chiến dịch quảng cáo tiếp theo của doanh nghiệp.

5.  Tỷ lệ nhấp chuột cao có hại cho doanh nghiệp của bạn không?

Có nhiều trường hợp tỷ lệ nhấp chuột cao nhưng không tạo ra doanh số bán hàng, khách hàng tiềm năng hoặc nhận biết thương hiệu. Vậy lý do là gì? Sau đây là một số nguyên nhân tại sao bạn cần hiểu rõ tình trạng trên để việc kinh doanh của bạn không bị ảnh hưởng, ví dụ:

  • Từ khóa không phù hợp với các chiến dịch của doanh nghiệp bạn.
  • Bạn trả tiền cho mỗi nhấp chuột và quá nhiều nhấp chuột có thể dẫn đến bội chi quảng cáo.
  • Bạn sẽ tạo ra các nhấp chuột vào các từ khóa trả quá nhiều tiền nhưng không có lợi nhuận ngay cả khi chúng chuyển đổi.
  • Các điều khoản không liên quan và nhiều lần nhấp sẽ chỉ tốn tiền và không mang lại lợi ích thương mại bổ sung.

Xem thêm: Những lưu ý để có chiến dịch quảng cáo facebook stories hiệu quả

III. CTR Facebook là gì quan trọng như thế nào

Cho dù bạn có đang đang sử dụng CTR Facebook là gì Hay là bạn đang sử dụng ở trong các công cụ khác như là: Google ads hoặc là YouTube ads hoặc bất kỳ nền tảng marketing online nào khác, nó vẫn có một vai trò vô cùng quan trọng. CTR trong quảng cáo là gì cực kỳ thì có ảnh hưởng với tài khoản quảng cáo của bạn. Bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới điểm chất lượng. Điểm số về chất lượng sẽ tỷ lệ thuận so với tỷ lệ nhấp vào quảng cáo của bạn. Tỷ lệ nhấp chuột cao chứng tỏ rằng điểm chất lượng cao. Điểm số chất lượng sẽ cho phép bạn có thể cải thiện cũng như là duy trì về vị trí quảng cáo với mức chi phí hấp dẫn hơn. Để có thể tính tỉ lệ CTR là gì, hiện nay bạn có thể thực hiện tính CTR theo một số các công thức trên các nền tảng như sau:

Ctr là gì? Ctr Facebook là gì? Làm sao để tối ưu Ctr Facebook

CTR Facebook là gì quan trọng như thế nào

  • Cách tính CTR là gì trong SEO = Tổng số lần khách hàng nhấp vào đường link/tổng số lần hiển thị quảng cáo
  • Đối với Adwords, cách tính CTR là gì = tổng số lần khách hàng nhấp vào Quảng cáo/tổng số lần quảng cáo hiển thị 
  • Đối với cách tính CTR trong yêu cầu truy vấn: CTR = số lần nhấp chuột / số lần truy vấn

Đối với mỗi một mẫu quảng cáo thì cũng như là từ khóa, CTR trong quảng cáo là gì sẽ có tỉ lệ khác nhau. Nếu như chỉ số CTR cao có nghĩa là chiến dịch quảng cáo của bạn đang khá thành công và quảng cáo bạn đem lại có tính hữu ích cũng như liên quan với nhu cầu của người tiêu dùng.

Xem thêm: Conversion rate là gì? Bật mí cách tăng tỷ lệ chuyển đổi bạn phải biết

IV. Cách để tối ưu CTR Facebook 

1. Xác định chính xác đối tượng mong muốn

Nếu quảng cáo của bạn được hiển thị cho sai đối tượng, bạn sẽ không nhận được bất kỳ nhấp chuột nào. Đối tượng của bạn càng rộng, thông điệp của bạn càng tổng quát, thì hiệu quả quảng cáo của bạn càng kém và càng ít có khả năng tạo ra sức hấp dẫn mạnh mẽ. Do đó, nếu quảng cáo của bạn hướng đến nhiều đối tượng thì cơ hội được click, tương tác và chia sẻ bài viết sẽ cao hơn.

2. Sáng tạo nội dung triệt để

Nội dung bài viết sáng tạo và hấp dẫn là chìa khóa để tăng tỷ lệ nhấp chuột. Cung cấp các ưu đãi và thông điệp phù hợp với đối tượng và từ khóa cụ thể mà khách hàng tìm kiếm, đồng thời sử dụng hình ảnh / video chất lượng cao để kết hợp chúng. Dòng tiêu đề hiển thị trong mỗi quảng cáo bị giới hạn, do đó, không sử dụng toàn bộ đoạn văn. Bạn nên điều chỉnh dòng tiêu đề tối đa 70 ký tự và mô tả tối đa 160 ký tự ... đặc biệt nếu bạn sử dụng những từ này, chẳng hạn như : khổng lồ, bí mật, sốc, Tiết lộ, thường để người đọc tò mò nhấp vào đọc bài viết trong tiêu đề quảng cáo.

3. Sử dụng URL thân thiện đối với người dùng

Theo một nghiên cứu của Microsoft, các URL mô tả chứa các từ liên quan đến nội dung chủ đề của quảng cáo có số lần nhấp chuột nhiều hơn 25% so với các URL chung chung.

4. Tận dụng những con số ở tiêu đề

Những con số trong dòng tiêu đề luôn có sức hấp dẫn mạnh mẽ và khiến người dùng muốn nhấp vào quảng cáo của bạn ngay lập tức. Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng số dòng tiêu đề có thể tăng CTR lên 36%, vì vậy bạn nên cân nhắc đưa chúng vào quảng cáo của mình.

5. Tần suất đăng bài và thời gian đăng là rất quan trọng

Thời gian và tần suất đăng bài trên Facebook cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến số lượng click vào mỗi bài đăng. Khoảng thời gian mà bài viết nhận được nhiều nhấp chuột nhất là:

  • Sẽ có nhiều tương tác nhất từ Thứ Năm đến Thứ Sáu và tỷ lệ tương tác từ Thứ Hai đến Thứ Tư sẽ ít hơn 3,5%.
  • Từ 1 giờ sáng đến 3 giờ chiều có xu hướng nhận được nhiều lượt chia sẻ và nhấp chuột hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong ngày.
  • Tần suất đăng 1-3 bài mỗi ngày sẽ nhận được nhiều click nhất. Khi bạn xuất bản một số lượng lớn bài viết trong một ngày, mọi người sẽ ít chú ý đến bài viết của bạn hơn.

6. Hãy chạy test mẫu quảng cáo

Bạn không bao giờ có thể dự đoán được liệu quảng cáo của mình có thành công hay không, vì vậy bạn cần chạy chúng trước để đo lường hiệu quả của chúng. Khi sử dụng thử nghiệm Facebook Ads A / B, bạn cần thử nghiệm mọi thứ trong quảng cáo của mình: khách hàng mục tiêu, mục tiêu quảng cáo, loại quảng cáo, v.v.

Bạn phải kiểm tra ít nhất 2 quảng cáo giống nhau về mọi mặt. Sau khi chạy thử nghiệm, bạn xác định mẫu quảng cáo nào có liên quan và tương tác cao, sau đó tiếp tục sử dụng phiên bản đó để tạo nhiều quảng cáo nhằm kiểm tra các mục tiêu khác nhau.

Xem thêm: Những chiến dịch quảng cáo nổi tiếng làm nên tên tuổi các công ty

V. Kết luận 

Trên đây là những chia sẻ của 123job.vn về chỉ số CTR Facebook là gì? Cũng như những kiến thức về tỷ lệ nhấp chuột, cách tăng tỷ lệ nhấp chuột để hỗ trợ hoạt động marketing hiệu quả hơn. 123job.vn hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích với bạn. Các bạn đừng quên truy cập và đón đọc những bài viết tiếp thep trên 123job.vn nhé. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những thông tin và kiến thức hữu ích tới các bạn.