Công việc của nhân viên hành chính khá nhẹ nhàng nhưng lại phải liên tục vận động nên bạn cũng cần có sức khỏe để làm tốt công việc này. Vậy cùng 123job tìm hiểu học gì để làm nhân viên văn phòng? Tất cả những điều bạn cần biết

Nhắc tới làm nhân viên văn phòng, nhiều người sẽ cho rằng đây là kiểu “việc nhẹ, lương cao”. Đây cũng chính là một ngành nghề đang được phổ biến nhiều người lựa chọn. Vậy học gì để có thể làm nhân viên văn phòng là gì? Công việc có dễ như nhiều người tưởng tượng hay không? Cùng đi tìm câu trả lời về nhân viên hành chính văn phòng qua ngay bài viết sau của 123job nhé! 

I. Nhân viên văn phòng là gì? 

Nhân viên văn phòng là gì? 

Nhân viên văn phòng là gì? 

Nhân viên văn phòng là gì? Thuật ngữ trong tiếng Anh được gọi là “office staff“. Hiện nay, trong tất cả những lĩnh vực doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước sẽ đều không thể thiếu đến bộ phận nhân viên hành chính văn phòng này. Nhiều người hay gọi vui đây chính là các ”bảo mẫu” của mỗi công ty. Bởi họ chuyên trách đến những công việc cơ bản nhưng lại thiết yếu để có thể vận hành được tổ chức. Cụ thể như về những vị trí đón tiếp khách, hoàn thiện đến những thủ tục về giấy tờ, lưu trữ đến các thông tin, tư vấn về pháp lý… 

II. Học gì để làm nhân viên văn phòng? 

Học gì để làm nhân viên văn phòng? 

Học gì để làm nhân viên văn phòng? 

Nhân viên văn phòng là gì? Học gì để làm nhân viên văn phòng đây chính là thắc mắc của khá nhiều người. Bởi Với công việc văn phòng sẽ rất đa dạng và cũng có nhiều những ngành học liên quan đều có thể đảm trách. Dưới đây chính là một số ngành học phổ biến cho bạn có thể tham khảo. 

1. Quản trị văn phòng

Nhân viên văn phòng học ngành gì? Theo như bảng xếp hạng U.S. News Rankings (Mỹ) của tổ chức, Quản trị văn phòng đứng trong top 100 vị trí tốt nhất. Quản lý văn phòng đó chính là một ngành học có liên quan đến việc thực hiện giám sát và để có thể đánh giá. Họ đảm bảo rằng về những quá trình làm việc của văn phòng đó sẽ được tổ chức luôn luôn đạt hiệu quả. 

Ngành học này đào tạo đến những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ ngay trong công tác để lưu trữ, quản trị về văn thư, nhân viên hành chính văn phòng ngay tại những đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp…

2. Quản trị nhân lực

Nhân viên văn phòng học ngành gì? Quản trị nhân sự đó chính là một chuyên ngành trau dồi về những kiến ​​thức và về kỹ năng cơ bản về quản lý nhân sự thông qua việc thực hành. Vì con người chính là nòng cốt ngay trong sự hình thành và sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Chuyên ngành quản lý nhân sự sẽ còn giúp cho những sinh viên có thêm được những kỹ năng để có thể quản lý về điều hành và để quản trị, đồng thời biết cách đánh giá và cách đào tạo nhân sự.

Cùng với những kiến thức chuyên môn vững chắc, hiện đại, người học sẽ còn có được những khả năng thích ứng ngay trong một môi trường kinh doanh quốc tế, dưới những điều kiện làm việc sự áp lực cao, năng động và sáng tạo, có quan hệ giao tiếp tốt, hay sẽ có khả năng tự lập.

3. Kế toán 

Nhân viên văn phòng học ngành gì? Như đã nói ở phía trên, kế toán đó chính là một vị trí công việc đang cần chuyên môn. Ngành học cung cấp đến những nhân lực cho vị trí này chính là Kế toán- kiếm toán. Nếu theo như việc học hệ đại học, thời gian khi đào tạo đó sẽ là 4 năm và có thể sẽ ít hơn nếu như học hệ cao đẳng. Trong thời gian đó, để có thể trở thành một nhân viên kế toán, bạn cũng sẽ được học đến các kiến thức từ cơ bản cho đến chuyên sâu. Ví dụ như về lượng kiến thức về thu thập, hay khi xử lý, kiểm tra và khi cung cấp được những thông tin về tình hình tài chính, hiệu quả của hoạt động kinh doanh thông qua những nghiệp vụ kế toán: tính toán chi phí, lập dự toán, phân bổ về ngân sách, quản lý doanh thu theo như kế hoạch kinh doanh của mỗi doanh nghiệp …

Ngoài những kiến ​​thức cơ bản, nói chung, sinh viên kế toán họ còn sở hữu đến những kỹ năng khác, chẳng hạn như về kỹ năng giao tiếp và về kỹ năng lập kế hoạch.

4. Quản trị kinh doanh 

Nhân viên văn phòng học ngành gì? Vị trí quản trị kinh doanh thường hiện đang được ví von như những tổng quản của mỗi doanh nghiệp. Bởi vì họ có khả năng bao quát tốt và về vốn kiến thức rộng. Bởi vì khi nhờ những chương trình đào tạo ngoài kiến thức quản trị nền tảng còn có trang bị đến cho sinh viên được kiến thức chuyên sâu về điều hành, về quản trị marketing, quản trị về nhân sự, hay khi về quản trị tài chính… Nhờ vậy, lợi thế nổi bật của những sinh viên QTKD mỗi khi ra trường là có thể linh hoạt đảm nhiệm được các vị trí khác nhau. Từ việc quản trị nhân sự, quản lý tài chính, logictics… đến để có thể chăm sóc được những khách hàng, truyền thông, marketing… và tất nhiên, cũng sẽ có thể tự khởi nghiệp.

IV. Những ngành làm việc ở trong văn phòng 

Những ngành làm việc trong văn phòng 

Những ngành làm việc ở trong văn phòng 

Khái niệm nhân viên văn phòng khá chung chung, chắc chắn sẽ có những người băn khoăn rằng không biết Nhân viên văn phòng học ngành gì? Ngay sau đây chính là một vài gợi ý sẽ giúp bạn hướng nghiệp về nghề nhân viên văn phòng là gì?

1. Công nghệ thông tin

Những người tốt nghiệp về những lĩnh vực công nghệ thông tin đặc biệt đó chính là những lập trình viên, develop web có được những cơ hội việc làm chưa bao giờ là thiếu hụt. Có thể nói về những những người họ có chuyên môn ngay trong những lĩnh vực ở trên luôn được những công ty, hay những doanh nghiệp được chào đón.

Lĩnh vực công nghệ thông tin hiện nay đang được rất nhiều những trường đại học, cao đẳng hay về trung cấp nghề khi được đào tạo một cách phổ biến. Nếu như có hứng thú đến với lĩnh vực này sẽ có rất nhiều những cơ hội đến cho các bạn trẻ để có được nhiều sự chọn lựa dựa theo lực học và theo những khả năng của chính bản thân mình. Mức lương trung bình của công việc này sẽ được dao động từ 10 – 15 triệu hoặc hơ khi dựa vào năng lực để làm việc.

2. Quản trị kinh doanh

Đối với những doanh nghiệp bộ phận kinh doanh khi đóng một vai trò hết sức quan trọng đến sự nghiệp phát triển công ty. Họ sẽ là những người:

  • Xây dựng lên những chiến lược kinh doanh

  • Kêu gọi đầu tư

  • Gặp gỡ với những đối tác kinh doanh

Có thể nói đây mới quả thực là một lĩnh vực rất “hot” mà những công ty liên tục muốn tìm kiếm đến những những nhân tài mở ra được nhiều cơ hội tìm việc cho mỗi ứng viên. Bởi là một ngành nghề “hot” nên hiện đang có rất nhiều những trường đại học, cao đẳng mở lớp đào tạo để có thể đáp ứng được mọi nhu cầu muốn học tập của giới trẻ. Chế độ đãi ngộ với các nhân viên quản trị kinh doanh cũng rất tốt.

3. Kiểm toán, kế toán viên

Kế toán, kiểm toán  cũng phải nói rằng đó chính là những bộ phận cốt cán sẽ không thể thiếu ở bất cứ một doanh nghiệp nào. Họ chính là những người giải quyết được tất cả những  công việc liên quan đến tài chính của  mỗi công ty. Đặc biệt khi với những doanh nghiệp về đầu tư, kinh doanh trách nhiệm của bộ phận kế toán sẽ còn vất vả và cũng rất mệt mỏi hơn nữa.

Bù lại về mức lương của kế toán, kiểm toán viên lại rất hậu hĩnh và  được xếp vào loại những ngành nghề có mức lương cao nhất như hiện nay. Mức lương trung bình của kế toán hiện nay sẽ rơi vào khoảng tầm từ 10 – 15 triệu, hoặc sẽ có thể hơn tùy vào từng mỗi vị trí chức vụ cũng như những công việc khi được giao phó.

4. Chuyên viên tư vấn

Chuyên viên tư vấn sẽ có thể ở nhiều những lĩnh vực như: Tài chính, bất động sản, chăm sóc khách hàng … Ở mỗi một ngành nghề chuyên viên tư vấn lại sẽ có những đặc trưng riêng. Để có thể trở thành những chuyên viên chuyên nghiệp bạn cần phải học tập, đào tạo theo như đúng những chuyên ngành mà bạn làm việc.

Ngoài ra để có thể làm việc được tốt trong lĩnh vực này sẽ còn cần phải học thêm được những khóa học về kĩ năng mềm cần thiết để có thể phù hợp được cho những ngành làm việc của nhân viên văn phòng như:

5. Văn thư lưu trữ

Nói đến công việc văn phòng chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến những đặc trưng của công việc này là khi làm việc cùng với những loại giấy tờ, tài liệu, văn bản. Ngành văn thư lưu trữ đó cũng chính là một trong những ngành khi tốt nghiệp bạn có thể xin việc ngay tại các văn phòng chuyên để có thể giải quyết đến những vấn đề nhân viên hành chính văn phòng.

Xem thêm: Việc làm nhân viên văn phòng là gì? Hướng dẫn viết mẫu CV Nhân viên văn phòng

V.  Tìm việc làm nhân viên văn phòng ở đâu? 

Với sự phát triển của Internet, tìm việc trực tuyến hiện ngày càng trở nên thông dụng. Chỉ cần với một cú nhấp chuột, bạn cũng đã có thể tìm được nhiều thông tin của hàng trăm doanh nghiệp đang cần tuyển nhân sự. Vì vậy, bạn nên theo dõi những thông tin từ các trang tuyển dụng như là những trang web uy tín

VI.  Kết luận 

Trên đây chính là những chia sẻ của chúng tôi về câu hỏi học gì để có thể làm nhân viên văn phòng. Nếu như bạn muốn tìm việc làm nhân viên hành chính văn phòng bạn hãy truy cập vào 123job ngay nhé. 123job sẽ có thể giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian tìm việc làm, tăng thêm những cơ hội tiếp cận nguồn tin chính xác và với những công việc thật chất lượng.