Mùa dịch Covid nên làm gì? Nên tìm việc làm trong mùa covid hay thời gian cách ly tại nhà như thế nào? Bạn đang tìm kiếm ý tưởng kinh doanh trong mùa dịch Covid-19 thì bài viết này chính xác được dành riêng cho bạn. Cùng 123job tìm hiểu ngay nhé

Sự bùng phát của Đại dịch Covid là một đòn đau giáng mạnh vào thị trường tìm việc làm trong mùa covid trên toàn thế giới. Hàng trăm nghìn những doanh nghiệp phá sản, hàng triệu những người thất nghiệp, nhất đó chính là những doanh nghiệp xuất nhập khẩu lẫn dịch vụ khi vẽ ra những viễn cảnh đen tối cho nền kinh tế trên tất cả nước. Trong ngay bối cảnh đó, hóa giải về bài toán đang thất nghiệp trở thành bài toán khá khó khăn cho chính phủ, lẫn cả với bản thân những người tìm việc làm trong mùa covid, đặc biệt đó là những sinh viên khi vừa mới ra trường khi chưa có nhiều những kinh nghiệm. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là thời buổi mà đối với bản thân của ứng viên khi cần chủ động đến cho tương lai sự nghiệp của chính mình bằng những cách áp dụng đến những cách tìm việc làm trong mùa covid được 123job chia sẻ ngay bài viết dưới đây.

I. Hậu quả của “cơn sóng thần Covid” đến thị trường tìm việc làm trong mùa covid

Hậu quả của “cơn sóng thần Covid” đến thị trường tìm việc làm trong mùa covid

Hậu quả của “cơn sóng thần Covid” đến thị trường tìm việc làm trong mùa covid

Đã bước sang năm thứ 2 kể từ cơn “sóng thần covid-19” ập đến thế giới, gây ra nhiều những thảm cảnh khi chưa từng có cho người kẻ ra đi và cho những người ở lại. Gieo rắc trên khoảng trên 3 triệu cái chết, gây ra sự ám ảnh về tang tóc ngập trời ngay tại mỗi quốc gia, tử thần Covid-19 đó còn chính là kẻ thù đẩy người sống vào bước đường cùng mỗi khi khiến cho hàng chục triệu những người lao động khốn đốn, khi hàng chục triệu doanh nghiệp bị phá sản, nhiều những người làm thất nghiệp và với cả hàng triệu cử nhân khi mới ra trường cũng không tìm kiếm việc làm thêm.

Tại Việt Nam, tính đến thời điểm vào giữa tháng 7 năm 2020, số lượng về người lao động đều bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch đó chính là khoảng 30 triệu người với khoảng 2,4 triệu những người thất nghiệp. Tính đến đầu năm 2021, mặc dù khi xếp vào tốp đầu của những quốc gia khi có tình hình chống dịch covid tốt nhất trên toàn cầu. Nhưng, việc khi những ảnh hưởng mạnh mẽ của làn sóng tìm việc làm trong mùa covid vẫn đẩy đến khoảng 1,1 triệu người Việt đang trong ở độ tuổi lao động vào ngay tình trạng thất nghiệp và vẫn đang có dấu hiệu gia tăng trong những thời gian tới. Đặc biệt, khi qua mỗi năm, thực trạng vẫn đều đang luẩn quẩn ngay trong vòng xoáy khát tìm kiếm việc làm thêm và sẽ không chỉ dừng lại ở những lực lượng công nhân viên thất nghiệp mà đang còn bởi một lượng lớn về những người trẻ khi mới tốt nghiệp, vì thiếu kinh nghiệm thực tiễn và cũng khó cạnh tranh để có thể tìm kiếm việc làm thêm ưng ý.

Xem thêm: Những điều thực tập sinh cần tránh trong buổi phỏng vấn tìm việc làm

II. Điểm mặt các cách hay giúp săn tìm việc làm trong mùa covid-19 đổ bộ

Điểm mặt các cách hay giúp săn tìm việc làm trong mùa covid 19 đổ bộ

Điểm mặt các cách hay giúp săn tìm việc làm trong mùa covid 19 đổ bộ

1. Tăng cường sự “hiện diện” trực tuyến của bản thân 

Tìm việc làm trong mùa covid là gì? Có lẽ rằng, sẽ không ít người chúng ta đã bị ám ảnh và sợ hãi bởi mỗi mùa cách ly việc làm tại nhà để có thể đảm bảo được sức khỏe của bản thân và cũng để ngăn cản đến sự tiếp xúc cộng đồng. Thế nhưng, với những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, cùng với tất cả những người lao động cần chuẩn bị đầy đủ về tâm thế cho những dịp cách ly theo như quy định của chính phủ. Thay vì bạn cảm thấy “vô dụng”, chán nản, khi người thất nghiệp họ có thể tận dụng đến quỹ thời gian này để có thể tìm việc làm trong mùa covid ngay cho bản thân bằng nhiều những giải pháp tích cực, trong đó khi tăng cường đến sự xuất hiện của bản thân ngay trên những nền tảng trực tuyến như về mạng xã hội.

Hãy cùng nhớ rằng, Linkedin, twitter, Facebook,... không đơn thuần đó sẽ là không gian để giúp cho các bạn chia sẻ đến những cảm xúc tiêu cực, buồn bực vì khi ở nhà quá lâu, chỉ trích vì đại dịch covid 19 mà còn cho đến những mục đích tươi sáng hơn đó chính là tìm kiếm việc làm thêm. Đầu tiên, về những giải pháp cực kì đơn giản đó chính là chỉnh sửa đến những hồ sơ trực tuyến của mình sẽ trở nên thu hút hơn bằng việc sẽ update mới ngay một chiếc ảnh đại diện khá ưa nhìn, có những thông tin về bằng cấp, học vấn, kinh nghiệm, địa chỉ mỗi khi đã làm việc, hay về những kinh nghiệm làm việc của mình đã thật đầy đủ. Bước tiếp theo, đó chính là những việc khi để gia nhập đến những hội nhóm tuyển dụng, group về những lĩnh vực, tìm việc làm trong mùa covid của chính bạn để có thể nhanh chóng gia tăng được về tần suất để có thể tiếp cận được với những Headhunter của mỗi một doanh nghiệp. Rất nhiều khi trong số họ khi đã tham gia được những hội nhóm này cùng với những hy vọng để có thể tìm kiếm được nhân lực.

2. Hãy linh hoạt, chớ bỏ qua các cơ hội việc làm cộng tác hay ngắn hạn 

Tìm việc làm trong mùa covid là gì? Nếu như bạn bị mất việc hay bạn đang phải chờ đợi ngay sau một thời gian rải hồ sơ và khi ứng dụng đến những giải pháp tìm việc làm trong mùa covid trực tuyến khi không hiệu quả, giải pháp tiếp theo của bạn có thể xem xét và khi có thể ứng dụng đến ngay đó chính là việc tận dụng được những cơ hội tìm kiếm việc làm thêm dành cho cộng tác hay ngắn hạn. Trên thực tế, đang có rất nhiều những ứng viên đang có xu hướng chờ đợi với những cơ hội việc làm ổn định hay đúng với sở thích, đam mê mà phớt lờ đi những lựa chọn bán thời gian hay làm cộng tác. Tuy nhiên, trong những bối cảnh khi làn sóng tìm việc làm trong mùa covid đang đổ bộ, gây thiệt hại nặng nề đến cho nền kinh tế của doanh nghiệp và hiện nay vẫn chưa có xu hướng “hạ nhiệt”, để có thể tăng thêm thu nhập và có thể bồi dưỡng thêm với những kỹ năng bản thân ngay trong thời gian khi chờ việc mới, bạn hãy đừng ngại ngùng khi với tìm kiếm việc làm thêm ít nhất đó sẽ là để có thể đảm bảo được cho những nhu cầu chi tiêu hằng ngày. Đôi khi, về những lựa chọn tới công việc này cũng sẽ có thể mang lại giúp cho bạn có được một lựa chọn việc làm chính thức, khi với mỗi đơn vị tuyển dụng sẽ thấy rằng bạn sở hữu được những phẩm chất mà họ đang cần và có những khả năng để có thể hoàn thành được công việc xuất sắc.

3. “Tút” lại kỹ năng bản thân và kiến thức của bản thân

Tìm việc làm trong mùa covid là gì? Không một sẽ cảm thấy vui vẻ khi mất việc và khi phải ở nhà hay “dài cả cổ” mỗi khi gửi hồ sơ xin việc mà không có nhà tuyển dụng nào hồi đáp lại. Tuy nhiên, bạn hãy suy nghĩ đến một hướng tích cực hơn rằng, ở nhà mà cũng có nghĩa là nếu như bạn có được về thêm thời gian để khi trau dồi đến những kỹ năng bản thân và đến những kiến thức cần thiết cho mỗi công việc mà bạn đam mê và có cơ hội kiếm tìm ra được một lựa chọn tốt hơn ở trong tương lai gần. Nếu như mới ra trường, còn khi “non xanh” về những kỹ năng bản thân thậm chí đó chính là đã làm việc rồi nhưng vẫn thấy bản thân mình kém cỏi về kiến thức hay về những kỹ năng bản thân nào đó sẽ giúp bản thân bạn hoàn thành được trong công việc, thời buổi Covid 19 này chính là thời điểm để biến mình thành nhân viên lý tưởng tìm việc làm trong mùa covid.

4. Chuẩn bị hồ sơ xin việc một cách chỉn chu

Tìm việc làm trong mùa covid là gì? Covid khi đổ bộ vào thị trường việc làm, có sự cạnh tranh gay gắt về những nguồn nhân lực tuyển dụng cũng chính là thời điểm sẽ giúp cho những người tìm việc làm trong mùa covid hiểu được rõ về tầm hơn về vai trò của một bộ hồ sơ xin việc chuẩn chỉnh đó sẽ như thế nào

Bí quyết để “đốn tim” khi những nhà tuyển dụng gửi hồ sơ trực tuyến trong những bối cảnh tìm việc làm trong mùa covid leo thang chính là làm mới về bộ hồ sơ xin việc của bạn với CV, Resume, thư xin việc đẹp về “ngoại hình” và có chuẩn về nội dung. Đặc biệt đó chính là khi nhấn mạnh vào những thành tố “điểm nhìn” của doanh nghiệp như về những mục tiêu nghề nghiệp, về kỹ năng bản thân, kinh nghiệm và học vấn nhé. 

5. “Diễn tập” các bài phỏng vấn trực tuyến chuẩn bị tâm lý cho làm việc từ xa dài dài 

Tìm việc làm trong mùa covid là gì? Hiện nay, khi để đẩy mạnh về sự tuyển dụng của nhân lực khi có những tài năng mà hiện nay vẫn có thể vẫn đảm bảo được sự an toàn về sức khỏe cho cả hai bên, rất nhiều những doanh nghiệp đã áp dụng đến xu hướng việc làm từ xa, sàng lọc về hồ sơ trực tuyến và khi cả phỏng vấn online qua một số những phần mềm có tính ổn định cao như là Zoom hay Skype. Do đó, để có thể sẵn sàng được cho công cuộc tiếp nhận tới những công việc mới sau khi trong hồ sơ của bạn đã được duyệt, khâu diễn tập đến những bài phỏng vấn trực tuyến đó chính là vô cùng quan trọng.

Đặc biệt đó là với những ai khi đang ngại ngùng “lên hình” hay khi chưa có đủ về điều kiện để có thể chuẩn bị được không gian cũng như về những cơ sở vật chất, kỹ thuật tốt nhất cho những buổi phỏng vấn diễn ra. Dù khi không thực sự hứng thú với việc diễn tập này, tuy nhiên, hãy xác định tâm lý rằng đây là một thực tế, thậm chí là một xu hướng phỏng vấn và làm việc bắt buộc trong thời gian tìm việc làm trong mùa covid bùng nổ nên hãy chuẩn bị mọi thứ được trở nên tươm tất nhất, đầy đủ nhất. 

6. Thường xuyên cập nhật thông tin trên các website tuyển dụng trực tuyến

Tìm việc làm trong mùa covid là gì? Đóng vai trò đó chính là một cây cầu nối giữa những nhà tuyển dụng đối với ứng viên trong thời buổi công nghệ, đặc biệt đó chính là ngay trong thời buổi tìm việc làm trong mùa covidbùng phát và khi chưa có được những xu hướng thuyên giảm như hiện, các website tuyển dụng trực tuyến như 123job chính là một giải pháp tìm kiếm về việc làm hiệu quả mà đối với bất kỳ một ứng viên nào cũng đều nên thử việc làm tại nhà. Tương tự như về mạng xã hội, những người tìm việc làm trong mùa covid sẽ có thể khai thác được toàn bộ về những thông tin tìm việc làm trong mùa covid khi đến việc cập nhật về hồ sơ, đăng những tin tuyển dụng ngay việc làm tại nhà mà sẽ không cần đến những trung tâm.

7. Lên lịch tìm việc với thời gian cụ thể

Tìm việc làm trong mùa covid là gì? Nếu như bạn đang hiện thất nghiệp thì có lẽ tìm cho bằng được là một công việc đó là nhiệm vụ vô cùng cấp bách. Lời khuyên dành cho bạn là hãy xem chuyện tìm việc làm trong mùa covid đó như một công việc toàn thời gian thì bạn mới có thể nhanh chóng cải thiện được tình hình. Hãy đặt mốc thời gian cụ thể mà khi bạn muốn mình sẽ nhận được những vai trò mới, từ đó sẽ có thể xác định được mức độ mong đợi và với những mục tiêu nghề nghiệp

8. Tăng cường kết nối trực tuyến

Tìm việc làm trong mùa covid là gì? Sử dụng đến những thời gian rảnh rỗi ngay trong giai đoạn khi nhà nước khuyến khích giãn cách xã hội vào công việc tăng cường đến những kết nối trực tuyến đó chính là cách hay nhất để có thể đặt nền tảng cho chính sự phát triển về nghề nghiệp ngay trong tương lai. Quan trọng nhất đó là khi bạn tập trung tăng đến “sự hiện diện kỹ thuật số” trên những trang mạng xã hộiviệc làm tại nhà và website việc làm. Hãy cùng biến mình trở thành ứng viên “top of mind” – tức là những người mà mỗi công ty luôn có thế nhìn thấy và có thể nhớ đến khi bất cứ khi nào mà họ có nhu cầu về tuyển dụng.

Vì vậy, bạn cần chỉnh sửa về hồ sơ trực tuyến để có thể trở nên thu hút hơn nữa. Tiếp đến đó chính là tham gia vào những Talent Network của công ty mà khi bạn quan tâm, gia nhập đến những hội nhóm thuộc lĩnh vực mà bạn đang hoạt động dựa trên Facebook, LinkedIn để có thể mở rộng được những cơ hội việc làm.

Thời gian “nghỉ ngơi” này cũng sẽ chính dịp cực kỳ thích hợp để bạn có thể tạo ra kết nối xác thực mới đồng thời hồi sinh với những kết nối cũ. Hãy nhắn tin, gửi lời chào hỏi đến với những người quen trong mạng lưới của mình (bao gồm bạn bè, cố vấn nghề nghiệp, đồng nghiệp cũ…) để xem họ có biết ai đang tuyển dụng hoặc khi ai đang tổ chức nào có vị trí việc làm tại nhà để mở hay không. Tiếp cận cùng với liên hệ mới lẫn cũ và nhận xét về bài đăng của mọi người. Nói tóm lại đó chính là làm nhiều những cách khác nhau để có thể chiếm lấy ưu thế và có thể trở thành những người tiềm năng nhất trong số những đối thủ cạnh tranh.

9. Bám sát mạng lưới quan hệ

Tìm việc làm trong mùa covid là gì? Mọi người đều có thể hiểu rằng đây chính là thời gian khó khăn và khi họ sẽ muốn giúp đỡ bạn nếu như những điều đó nằm trong khả năng tìm việc làm trong mùa covid của họ. Đừng ngại tiếp cận với những đồng nghiệp và với sếp cũ nếu như bạn nhìn thấy được các cơ hội ngay tại công ty của họ. Khả năng đó sẽ là họ cũng sẽ dễ chọn lựa được bạn thay vì có ứng viên khác hơn, vì khi họ đã biết về kỹ năng bản thân cũng như về đạo đức, tác phong làm việc của bạn. Họ cũng sẽ không cần phải đi tìm nguồn tin để tham khảo, bởi vì khi họ đã là người tham khảo. Và thậm chí, ngay trong những tình huống không thuận lợi, khi họ chưa thể nhận bạn vào để làm việc, thì vẫn còn những khả năng là họ sẽ giới thiệu tới bạn đến những công ty khác trong cùng ngành có nhu cầu tuyển dụng thông qua mạng lưới riêng đó của họ

10. Kiên nhẫn với các quy trình tuyển dụng kéo dài

Tìm việc làm trong mùa covid là gì? Hãy cố gắng kiên nhẫn với chính bản thân và với nhà tuyển dụng! Đây sẽ là giai đoạn khó khăn cho tất cả chúng ta. Các công ty hiện nay đang phải đối mặt với rất nhiều những thách thức và khi đang phải thực hiện đến nhiều thay đổi trong những khoảng thời gian ngắn. Hãy cùng hiểu rằng khi những quy trình sẽ diễn ra chậm hơn bình thường, bởi với mỗi công ty vẫn đều đang cố gắng thích nghi và khi đưa mọi thứ quay trở lại những nhịp điệu bình thường.

Xem thêm: Điểm mặt top 5 việc làm online “lên ngôi” thời Covid-19

III. Một số việc làm tăng thu nhập mùa dịch

Một số việc làm tăng thu nhập mùa dịch

Tìm việc làm trong mùa covid tăng thu nhập mùa dịch

1. Tìm việc làm trong mùa covid - Nhân viên nhập liệu

Đánh máy văn bản, nhập liệu đó chính là những việc khi làm có sự phù hợp để bạn có thể thử sức ngay trong mùa dịch. Công việc sẽ không yêu cầu đến bằng cấp, hay trình độ cao mà đôi khi chỉ là cần bạn có những kỹ năng bản thân để nhập dữ liệu nhanh, chính xác. Dù bạn có đang là sinh viên, hay mẹ bỉm sữa hay bạn đang là người lao động đang cần cần tìm tìm việc làm trong mùa covid online tại nhà ngay trong mùa dịch đều sẽ có thể đảm nhận được một cách dễ dàng. Mức lương của nhân viên nhập liệu sẽ còn tùy thuộc vào những khả năng, về khối lượng thành tích mà bạn làm được vào mỗi ngày cũng như khi hình thức làm việc part-time hay full-time.

2. Tìm việc làm trong mùa covid -Thiết kế đồ họa, Web

Nhận dự án về nhà làm online là khi công việc mà đối với bất cứ ai theo đuổi thiết kế đồ họa hay theo như thiết kế web có thể có được sự lựa chọn cho dù trong hay trước đại dịch Covid-19. Với những đặc trưng của việc làm online khi kiếm thêm thu nhập tại nhà này đó là bạn sẽ được hưởng lương theo như sản phẩm. Thu nhập cao hay thấp sẽ còn phụ thuộc vào những thỏa thuận của bạn đối với khách hàng cho chất lượng, thời gian khi thiết kế, khi hoàn thành dự án.

3. Tìm việc làm trong mùa covid - Nhân viên chăm sóc Fanpage

Các Fanpage mỗi khi kinh doanh online trên Facebook thường sẽ được tuyển cộng tác viên hay nhân viên hay khi quản trị để có thể kiểm soát được lượng đơn, đăng bài để có thể tăng tương tác. Do đó, nếu như bạn yêu thích đến những việc làm online này và bạn đang muốn kiếm thêm thu nhập trong những mùa dịch thì bạn đừng bỏ qua nhé. Nếu như bạn ứng tuyển theo như những hình thức part-time, thu nhập khi có thể nhận vào khoảng 4-6 triệu đồng/tháng, còn full-time vào khoảng 7-10 triệu đồng/tháng.

4. Tìm việc làm trong mùa covid - Nhân viên chăm sóc kênh Youtube

Không ít người hiện nay khi đang làm việc tự do đang lựa chọn trở thành Youtuber và kiếm tiền online ngay trên nền tảng này chỉ bằng những video quay ngay cuộc sống thường ngày. Để có được kênh Youtube độc đáo riêng mình, bạn cần có những sự sáng tạo lên nội dung cũng như về trau chuốt về hình ảnh để bắt mắt để có thể thu hút độc giả. Với những hình thức này, mặc dù khi ban đầu bạn vẫn chưa có được thu nhập ngay nhưng khi kênh Youtube có được số lượt theo dõi, đăng ký lớn, với những mức thu nhập khi bạn được nhận cũng khá lý tưởng.

Còn nếu như bạn muốn có một công việc ổn định cùng với mức lương hằng tháng thì có thể ứng tuyển để làm Nhân viên chăm sóc kênh Youtube, SEO kênh Youtube cho mỗi công ty, doanh nghiệp. Công việc này cũng sẽ chủ yếu khi làm online nên dù là mùa dịch, những bạn vẫn sẽ có thể kiếm thêm thu nhập bình thường. Mức những lương cho những vai trò này dao động khoảng từ 10 - 15 triệu đồng/tháng.

5. Tìm việc làm trong mùa covid - Dạy học trực tuyến

Trong mùa dịch, hầu hết với những trung tâm giáo dục, trường lớp khi đều phải tạm ngưng đóng cửa. Do đó, những việc tổ chức của các lớp học online đều là cần thiết. Nhiều những trung tâm đào tạo hiện nay cũng đang phát triển đến các khóa học trực tuyến để có thể đáp ứng được những nhu cầu học hỏi, tiếp nhận thêm những kiến thức của học viên ngay trong thời gian để nghỉ dịch.

6. Tìm việc làm trong mùa covid - Bán hàng online

Xu hướng giãn cách xã hội như hiện nay để có thể hạn chế được sự lây lan dịch bệnh khi đã thúc đẩy đến những hoạt động kinh doanh online để phát triển được mạnh mẽ. Đặc biệt đó chính là những mặt hàng về đồ ăn, nhu yếu phẩm hay về quần áo,... Thêm vào đó, chính là sự phổ biến của những trang mạng xã hội và với mỗi sàn thương mại điện tử cũng sẽ giúp cho việc để có thể tiếp cận và có thể triển khai đến những hoạt động kinh doanh online để có thể trở nên dễ dàng hơn.

7. Tìm việc làm trong mùa covid - Nhân viên giao hàng/chuyển phát

Nhiều những doanh nghiệp ở mọi quy mô đang được thúc đẩy, tập trung vào những dịch vụ giao hàng đó như là một cách để có thể duy trì được những hoạt động ngay trong mùa dịch. Điều này cũng phần nào vì với những nhu cầu đặt hàng trực tuyến và việc giao hàng ngay tận nhà tăng cao ngay trong những giai đoạn dịch bệnh với những diễn biến phức tạp. Công việc này khi không đòi hỏi khi quá cao nhưng khá thào thạo về đường phố sẽ có thể đó chính là một ưu điểm để bạn làm được công việc này.

Xem thêm: Cộng tác viên bán hàng - Nguồn lợi nhuận khổng lồ từ việc làm “không vốn”

IV. Giải đáp một số thắc mắc căn bản về tìm việc thời Covid-19

Tìm việc thời covid19

Giải đáp một số thắc mắc căn bản về tìm việc trong mùa Covid 19

1. Các công ty có tuyển dụng nhân sự khi dịch bùng phát như hiện nay không?

Câu trả lời là có. Như đã nhấn mạnh, dưới những sự tác động tiêu cực của Covid 19, với mỗi doanh nghiệp sẽ bắt đầu cắt giảm bớt nhân lực để có thể bảo toàn được cho sự tồn tại của chính mình. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ không đồng nghĩa với việc khi ngừng hoàn toàn đến những quá trình tuyển dụng mà đang chuyển sang giải pháp tuyển dụng có sự chọn lọc với những vị trí chủ chốt và về những vị trí tuyển dụng khi nhỏ giọt với những tốc độ chậm hơn. Hơn nữa, khi không phải loại hình mà mỗi doanh nghiệp nào cũng đều bị tác động nặng nề bởi dịch Covid. Ngoài những doanh nghiệp đang thiên về sự xuất nhập khẩu quốc tế, hay về những dịch vụ vận tải, du lịch, hay với những cửa hàng bán lẻ...thì việc để khi phát triển “công nghệ hóa” đang được trở thành những xu hướng đang được nhiều cơ sở, hay những công ty để có thể lựa chọn như việc bán hàng trực tuyến, hay những cộng tác viết bài, tư vấn qua điện thoại, mạng xã hội, live chat...Đặc biệt, trước những sự ảnh hưởng của đại dịch, có nhiều những ngành đang có tốc độ phát triển vượt bậc như ngay trong thương mại điện tử, y tế...Đây cũng chính là những lĩnh vực mà bạn có thể tập trung nghiên cứu và tìm việc làm trong mùa covid này. 

2. Thời điểm nào là thích hợp khi ứng tuyển

Rất nhiều những lao động khi thất nghiệp hay sinh viên mới ra trường thường trì hoãn về khâu tìm việc làm trong mùa covid vì họ cho rằng, doanh nghiệp vẫn chưa mở cửa để tuyển dụng. Tuy nhiên, đây cũng là một suy nghĩ sai lầm. Để có thể, có những cơ hội khi tìm việc làm trong mùa covid nhanh nhất khi có thể, khi có thời điểm thích hợp đó cũng là khi ứng tuyển được là càng sớm càng tốt, dù đó có đang là công việc công tác để có thể nâng cao được thêm thu nhập hay ngay trong công việc chính thức đó của bạn. 

3. Trong mùa Covid 19 gõ cửa, hình thức phỏng vấn nào thông dụng?

Hầu hết với chúng ta thường đã nghĩ ngay ra đến những câu trả lời là “phỏng vấn trực tuyến” khi đã nhận được câu hỏi này. Bởi lẽ, trước đây, khi tìm việc làm trong mùa covid chưa bùng nổ, đây cũng vẫn là một phương pháp hút được thêm sự quan tâm của đông đảo trong giới tuyển dụng vì nhanh chóng và có thể tiết kiệm thêm thời gian, công sức khi setup cho cả những ứng viên và với những nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, ngay trong phỏng vấn trực tuyến, vẫn có được rất nhiều hình thức được mỗi doanh nghiệp sẽ có thể lựa chọn, tiêu biểu nhất đó sẽ chính là có thể kể đến như: Phỏng vấn qua video, tổ chức để kiểm tra trực tuyến hay trên những hệ thống câu hỏi đã được soạn thảo sẵn bởi của nhà tuyển dụng hay cùng với những kỳ đánh giá...Như đã được nhấn mạnh, việc để có thể thích nghi tốt với những hình thức này, bạn hãy cùng chuẩn bị tâm thế, đến những trang thiết bị cho chính những buổi phỏng vấn từ xa nhé.

Xem thêm: Top những công việc làm thêm tại nhà hấp dẫn nhất năm 2021

V. Kết luận

Trong mùa dịch Covid-19 với nhiều những khó khăn, bạn cũng sẽ vẫn có thể kiếm thêm được thu nhập để có thể trang trải đến những chi phí sinh hoạt vì khi có không ít cơ hội tìm việc làm trong mùa covid làm "cứu cánh". Chỉ cần bạn có đang lạc quan, ham học hỏi và đang có tinh thần cầu tiến thì sẽ có được cơ hội tìm việc làm trong mùa covid như ý.